ILLUST STORY – CUỘC DIỄU HÀNH SAU MƯA

Nấp vào cái hang nọ để trú mưa, Kricketot tình cờ làm quen với Torkoal. Chuyện gì sẽ xảy ra khi một cặp râu gõ nhạc gặp được một chiếc mũi nhả khói vang vang như tiếng còi tàu lửa đây? Hãy cùng theo dõi câu chuyện rừng già này nhé!

Cuộc diễu hành sau mưa VPokedex Cuộc diễu hành sau mưa VPokedex

Rào rào, vù vù, ù ù.

Mưa trút như thác đổ từ bầu trời xám ngoét, đập thình thịch xuống nền đất nâu.

Á, sao bất chợt thế?” – Kricketot nhủ thầm, vội vã nấp vào một hang động gần đó. Dế con không thích cơ thể bị ẩm ướt tí nào.

Đang lắc người cho ráo nước, Kricketot bỗng nghe thấy tiếng lách ca lách cách rất lớn, vang vọng từ sâu trong hang. Dế con nhảy dựng, nhưng vẫn kịp bình tâm nghe kĩ và nhận ra nó giống hệt tiếng gõ bằng cặp râu của chính mình. Đằng đó có đồng loại chăng? Nghĩ vậy, Kricketot bèn đi tới, vừa bước vừa gõ râu cách cách và liên tục được đáp lại bằng thứ âm thanh tương đồng.

Càng tiến vào sâu thì không khí trong hang càng ấm. Đột nhiên…

Tu tu tu!

Có tiếng động ầm ĩ bất thường, khiến Kricketot được phen nhảy dựng lần nữa. Dế con hớt hải nấp sau tảng đá, dỏng tai mà hóng những tiếng bước chân thình thịch nối tiếp làm rung cả nền đất. Mất thăng bằng, Kricketot ngã dúi, lập tức bị một làn hơi nước nóng phủ kín người.

Cách cách…” – Kricketot ngước lên, thình lình mắt chạm mắt với một khuôn mặt màu da cam đang phả hơi nước trắng xóa. Cậu ta là Torkoal, cư dân của cái hang này, cũng mò đến vì nghe thấy âm thanh lạ.

Tu tu tu!

Đắm trong làn hơi nóng, cơ thể dính lạnh của Kricketot dần ấm hơn và trở nên mềm oặt. Thấy nhiệt độ xung quanh đã đạt ngưỡng thích hợp, Torkoal hài lòng ngồi xuống tại chỗ. Lúc này, tiếng thở của cậu rùa chẳng còn giống còi xe lửa nữa, mà từa tựa tiếng huýt sáo. Lách ca, huýt huýt, rì rì, lách cách, tuýt tuýt, rào rào. Những tiếng gõ râu, tiếng mũi phì phò và tiếng mưa quyện vào nhau đầy nhạc tính, giục dế con nhún nha nhún nhảy. Rồi thì, giữa bản hòa tấu vọng liên hồi khắp hang động ấy, Torkoal bất giác ngẩng đầu vì nhận ra cái âm thanh lạ ban nãy cũng truyền lẫn trong đây.

Chốc sau, mưa ngớt, hai con Pokémon thử ra cửa hang ngó ngó nghiêng nghiêng. Kricketot gõ râu cách cách thay lời cảm ơn gửi tới Torkoal. Sau lưng dế con, những hạt mưa đọng trên lá đang rơi lóc bóc vì bị gió thổi rung cành. Tự dưng, Kricketot nổi hứng nhảy phóc lên đầu Torkoal, ngỏ ý rủ đi chơi cùng mình. Cậu rùa nhìn trời một hồi, xác nhận rằng mưa đã tạnh hẳn và mây xám đã tan hết, mới chịu gật đầu rồi bước ra ngoài.

Lách ca lách cách, huýt huýt tuýt tuýt, lóc bóc tóc tóc.

Khu rừng rộn ràng hơn hẳn hang sâu, nâng đỡ những đôi chân của hai con Pokemon bằng chuỗi thanh âm phong phú. Hễ chúng đi đến đâu là tiết tấu của rừng lại biến đổi đến đấy, vậy mà chưa lần nào chúng bỏ lỡ dịp được hòa tiếng vui chung. Nhiều Pokemon khác thay phiên nhau ló mặt suốt dọc đường, trước vì tò mò, sau lại vui vẻ nối đuôi Kricketot và cất cao những tiếng kêu vui nhộn

Cách cách, cúc cu, pie pie, fa fa, sịt sịt, plup plup,…

Được cặp râu của Kricketot dẫn đầu, đoàn Pokemon hồ hởi diễu hành thẳng tắp dưới ánh Mặt Trời rực rỡ. Cả con đường rừng bừng sáng, như thể cơn mưa ướt át, lạnh lẽo vừa rồi chưa từng ghé qua.

THÔNG TIN BỔ TRỢ:

  • Kricketot đung đưa cái đầu để cặp râu đập vào nhau, tạo ra âm thanh nghe như tiếng mộc cầm [Pokemon Diamond].
  • Torkoal đào núi để tìm than đá. Nó trữ than bên trong các lỗ rỗng trên mai và nung nóng chúng. Khi bị tấn công, nó liền nhả khói đen dày đặc nhằm dễ dàng chạy thoát. [Pokemon Ruby].

Dịch giả: Chuồng của Clefable.

ILLUST STORY – NHỮNG CÂU CHUYỆN TỪ MINH HỌA THẺ BÀI POKEMON
DMCA.com Protection Status