ILLUST STORY – NGƯỜI LỮ KHÁCH VÀ ĐÔI SHELLOS

Giữa chuyến hành trình, cậu Huấn Luyện Viên cùng hai con Shellos đã tạt qua một vùng biển. Bởi lâu lắm rồi họ mới ghé biển, nên đôi Pokemon hào hứng vô cùng, trái ngược với vị chủ nhân cứ ôm đầu rầu rĩ. Tại sao cậu ấy buồn đến vậy? Liệu những cảm xúc này có tan theo sóng biển được không?

Người lữ khách và đôi Shellos VPokedex

Trên bờ biển, có một đôi Shellos dạng Biển Đông lẫn Biển Tây đang nô đùa cùng từng đợt sóng vỗ. Nhìn chúng hết nhảy tung tăng rồi lại lăn lộn trên nước như muốn rửa sạch cát, cậu Huấn Luyện Viên ngồi trong lều không khỏi bật cười khúc khích.

Lâu lắm rồi cậu mới cắm trại ngoài biển. Đây chẳng phải là nơi mà cậu gặp mỗi nhóc Shellos của mình lần đầu, nhưng theo lời dân làng kế bên chỉ dẫn, nước chỗ này rất sạch và lũ sên chắc chắn sẽ thấy thích thú. Đấy là chưa kể, dù đã tha hương qua biết bao vùng đất, thì khung cảnh trước mắt vẫn gợi cho cậu cảm giác tương đồng khó tả với miền biển chôn rau cắt rốn chốn quê nhà. Cậu tin, đôi Shellos cũng có cùng suy nghĩ ấy. Bọn họ vốn đã sát cánh kề vai suốt từ vạch khởi hành.

Nhớ lại chuyện cũ, cậu đã làm quen với nhóc Shellos màu hồng ở một bãi biển cách không xa mái nhà thuở ấu thơ. Tính nó hiền lành, dễ bảo cực. Và rồi ít năm sau, khi đang cùng bố mẹ đi du lịch, cậu chợt phát hiện ra nhóc Shellos màu xanh cứ thích bám theo sau mình. Thế là cậu có cả một đôi.

Ngặt nỗi, dù đã lên đường chu du từ sớm, đôi Shellos mãi vẫn chưa thể tiến hóa bởi vì cậu quá tệ trong khoản thi đấu. Tất cả bạn bè nối khố có chung xuất phát điểm với cậu đều đã sở hữu những Pokemon tiến hóa hoàn toàn. Nghĩ mà thêm xấu hổ, cậu chỉ biết nhủ thầm, “Thật lòng mình ước được làm một nhà huấn luyện ngầu hơn…

Tấm bạt sàn được trải mấp mô trên nền cát, thật khó để nằm ngủ.

Chỉ mỗi việc dựng lều thôi mà cũng dở nữa, giá mà mình khéo tay hơn chút đỉnh thôi…” – Cậu Huấn Luyện Viên thả bừa lưng xuống, kèm theo một tiếng thở dài thườn thượt. Đúng lúc ấy, đôi Shellos còn sũng nước mặn bò vào trong lều.

Ồ, chào hai đứa, chơi có vui không?

Tất nhiên là vui chứ. Loài Shellos thực ra rất muốn ở cạnh những nguồn nước, bởi chúng cần giữ cho thân thể luôn ẩm ướt để tránh bị cạn năng lượng. Cậu Huấn Luyện Viên đưa tay xoa đầu cặp Pokemon, lòng thầm xin lỗi vì đã khiến chúng phải lao lực.

Ừ nhỉ, chợt cậu nảy ý tưởng, sao mình không mang nước biển tới gần lều, chắc rằng bọn Shellos sẽ thích ngủ ở đây lắm. Nghĩ vậy, cậu hì hục đào hố cát rồi lót kín nó bằng những chiếc lá to bản và những hòn đá cuội, làm thành một cái bể đơn giản. Giờ đến công đoạn lấy nước biển, tuy chỉ có một cái nồi nhỏ đang cất trong balo, nhưng nếu cậu chịu khó chạy đi chạy lại thì chẳng mấy chốc cái bể sẽ đầy nước. Thế là cậu rời lều và lao tuốt ra biển. Đôi Shellos chưa kịp hiểu mô tê gì, toan ục ịch đuổi theo.

Hai đứa cứ chờ đấy, ta sẽ đưa nước về lều!

Cậu Huấn Luyện Viên vừa nói vừa nhúng cái nồi xuống biển. Cái nồi tuy nhỏ nhưng đựng đầy nước thì cũng nặng phần nào, nên cậu bưng lên khá loạng choạng, phải bấu chặt các ngón chân vào cát rồi từ từ bước đi. Tới chỗ lều, cậu chúc nồi vào bể, kiểm tra cho chắc rằng nước không thấm qua cát rồi mới quay đầu ra biển lại.

Cứ thế, cậu lặp đi lặp lại các bước trước ánh nhìn lo âu của đôi Shellos. Sợ rằng mình sẽ đạp phải chúng, cậu cất giọng thều thào bảo chúng tránh xa ra chút đỉnh. Ôi cái giọng sao nghe thảm hại quá chừng…

Sau nhiều vòng xoay xở với không ít nước biển đã vơi ra, cuối cùng cậu cũng đổ đầy bể. Đôi Shellos tò mò bâu lại gần cái nồi, liền được cậu nhẹ nhàng bế lên và đặt vào “công trình” mới xây. Thấy cậu lấy tay đập nước nhè nhẹ, hai con Pokemon lập tức vỗ ì oạp hưởng ứng, trông cực kỳ hớn hở. Cảnh tượng ấy làm bao mệt mỏi trong cậu tan biến.

Chợt, cậu Huấn Luyện Viên run bắn người vì gió thổi mạnh – thân thể cậu vẫn đang ngấm nước biển. Sau một cú hắt hơi trời giáng, cậu bỗng thấy đôi Shellos đang mở to mắt nhìn hai lỗ mũi chảy thò lò của mình. Khuôn mặt chúng đáng yêu hết nấc, làm cậu không kìm nổi mà phá lên cười.

Dù năng lực có hạn, dù hành trình khó khăn, đôi khi chỉ cần vậy là đủ…” – cậu Huấn Luyện Viên tự nhủ – “Mình vẫn là một lữ khách hạnh phúc.

THÔNG TIN BỔ TRỢ:

  • Shellos sống gắn bó với các vùng nước. Chúng đã biến đổi hình dáng cơ thể để thích nghi với môi trường sống. [Pokemon Pearl].

Dịch giả: Chuồng của Clefable.

ILLUST STORY – NHỮNG CÂU CHUYỆN TỪ MINH HỌA THẺ BÀI POKEMON
DMCA.com Protection Status