ILLUST STORY – HỒ SƠ ĐỘI KHẢO SÁT: CHƯƠNG GROWLITHE

Các thành viên đội khảo sát đã bị hai con Pokemon lạ mặt tấn công ở lưng chừng núi! Liệu họ sẽ đối phó như thế nào đây?

Hồ sơ đội khảo sát chương Growlithe VPokedex

Vào ngày hôm qua, trong một chuyến khảo sát ở khu vực bãi đá gần đỉnh núi, các đồng chí của tôi đã hớt hải chạy về trại. Có vẻ như, thứ mà họ vừa đối mặt là một loài Pokemon biết phun lửa. Cho đến trước thời điểm ấy, chưa hề có ghi chép nào về việc chạm trán với sinh vật đó trên đường lên đỉnh núi, buộc các đội viên phải chiến đấu cam go mới có thể quay trở lại. Tuy nhiên, vì công cuộc khảo sát ngọn núi này rất cấp thiết nhằm tìm nguồn cung nguyên vật liệu cho làng, nên đội trưởng đã ra lệnh tiến hành nghiên cứu sinh thái, nhằm tìm ra biện pháp ứng phó với loài Pokemon vừa nêu.

Theo báo cáo, loài Pokemon đó có cơ thể màu cam sẫm, vằn đen và bờm xù phủ che mắt, nên khó mà biết chúng có đang nhìn ta hay không. Dù sao thì, nếu bắt gặp chúng thì ta nên quay đầu ngay, kiếm chỗ trốn rồi quan sát. Đừng quên chuẩn bị sẵn một lượng lớn Trái Rawst trị bỏng, phòng khi ta bị chúng đốt.

Lần theo lộ trình khảo sát hôm qua, tôi vừa đi vừa nép vào các bóng râm của cây cối, cuối cùng cũng đến được nơi bãi đá. Địa hình ở đây rất dốc, buộc phải gồng sức nơi chân mới đứng vững nổi. Xung quanh thì có cực kỳ ít bụi rậm để nấp.

Bằng cách nào đó, tôi thò được hai chân xuống một khe nứt trên mặt đá. Giờ chỉ cần ngồi xổm xuống là có thể ẩn mình sau tảng đá lớn mà vẫn quan sát được cả khu vực đỉnh núi. Không quá khó để tìm ra bộ lông màu cam sẫm giữa không gian đầy đá xám và cỏ xanh.

Tôi chỉ thấy được hai con, chúng to ngang ngang nhau. Bờm của chúng bồng bềnh tựa đám mây và hơi xoăn về phía ngọn, trông đáng yêu hết sức. Có thật bọn nó đã tấn công đội khảo sát không nhỉ…?

Nghĩ vậy thôi, chứ tôi vẫn chăm chú theo dõi. Hai con Pokemon khéo léo tì chi trước xuống bề mặt đá rồi dễ dàng đi qua trái, qua phải. Thỉnh thoảng, chúng dừng lại và thận trọng cúi thấp, dù là để dò la hay đe dọa thì cũng không chừa bất kỳ điểm mù nào. Đánh mắt sang bên, tôi nhận ra những tảng đá xám bị cháy đen nhẻm, ắt hẳn là chỗ mà đội khảo sát bị tấn công. Xem chừng “nhỏ mà có võ” đây. Dám cá, chúng sẽ thẳng thừng trừng trị bất kỳ kẻ nào xâm phạm lãnh thổ.

Đang mải mê nhìn ngó, tôi vô tình rướn người về trước và giẫm phải một viên sỏi dưới chân. Chết rồi! Tôi liền ngẩng đầu, thấy con Pokemon ở gần mình nhất đã nhổm dậy. Tiếng động nhỏ xíu vậy mà nó cũng nghe được hả? Đã thế, nó còn chúi mũi đánh hơi và tiến dần về phía này nữa. Nguy quá, nếu không mau đánh lạc hướng thì tôi sẽ bại lộ mất!

Cuống quýt, tôi lấy một Trái Rawst trong túi rồi ném ra xa. Nhưng chỉ mới dứt tay thôi, tôi ngay lập tức toát mồ hôi lạnh vì phát hiện mình đã ném nhầm một quả Bóng Poke!

Quả bóng vẽ một vòng cung giữa không trung và đập vào lưng con Pokemon, làm nó cất tiếng kêu lớn. Phải chuồn lẹ kẻo toi! Tôi vội vã đứng lên, toan chạy xuống dốc. Xui thay, chiếc dép lại kẹt phải khe đá báo hại tôi ngã bật ngửa. Đống Trái Rawst thi nhau rớt khỏi miệng túi đang mở và lăn xuống chân núi, trong khi tiếng bước chân của con Pokemon thì mỗi lúc một gần. Đúng là họa vô đơn chí mà! Nếu cứ đà này thì… Tôi hoảng loạn nhắm tịt hai mắt…

Đột nhiên, từ trên chóp núi, một tiếng gầm đáng sợ hơn hẳn vang lên. Tôi cố xoay tấm thân đau nhói để nhìn, thấy hai con Pokemon kia cũng đang làm vậy. Thế rồi, chúng nhìn nhau gật đầu, đồng loạt nhằm hướng chóp núi mà chạy.

Sống sót rồi. Tôi xoay sở mãi cũng lết được về tới trại, vừa thở hổn hển vừa cấp báo tình hình: “Chúng là những sinh vật canh gác nhỏ nhắn biết phun lửa… Và dường như, tiếng gầm lớn đó đã ra lệnh cho chúng…

Xem chừng, cuộc khảo sát đỉnh núi vẫn còn nhiều cam go lắm.

THÔNG TIN BỔ TRỢ:

  • Growlithe Hisui đi tuần tra quanh lãnh thổ theo từng cặp. Lớp đá lửa có trong bộ lông của chúng được cấu thành từ hoạt động núi lửa trong môi trường sống. [Pokemon Legends: Arceus].

Dịch giả: Chuồng của Clefable.

ILLUST STORY – NHỮNG CÂU CHUYỆN TỪ MINH HỌA THẺ BÀI POKEMON
DMCA.com Protection Status