THE OTHER MEWTWO CHAPTER 16

DIVINE POWER
(SỨC MẠNH THẦN THÁNH)

 

Ngay cả trong giờ phút căng thẳng này, khi mà cuộc gặp gỡ giữa hai Pokemon có thể nói là mạnh nhất thế gian này đang chuẩn bị biến thành một cuộc chiến sinh tử, thì thật lạ lùng thay khi Mewtwo vẫn có thể buông ra một tiếng thở phào nhẹ nhõm sau khi nghe câu trả lời của Arceus.

Từ câu trả lời của Arceus, có thể nhận ra rằng sự tồn tại của Mewt vẫn chưa bị phát hiện, bởi vì nếu không thì chắc hẳn ngay sau khi thắng được Mewtwo, việc tiếp theo mà Arceus cần làm đó là diệt trừ ngay con Pokemon nhân bản vô tính thứ hai ấy mới phải! Xem ra suy luận của Mewtwo đã đúng! Arceus đã phát hiện ra sự tồn tại của Mewtwo là do đã cảm nhận được những chấn động cực lớn tạo ra bởi trận chiến với bộ ba Regi. Mewt thì không thể nào tạo ra được những chấn động lớn ấy, hơn nữa lại còn bị chúng làm cho “chìm nghỉm”, và nhờ vậy mà cậu bé đã qua mắt được Arceus…

Nhưng điều lạ lùng là ở chỗ, tại sao sau khi Mewtwo biết được Mewt chưa bị phát hiện thì lại thở phào nhẹ nhõm như vậy? Và thậm chí, tại sao Mewtwo lại phải quan tâm đến Mewt?! Chẳng phải mới sáng nay, Mewtwo đã bỏ rơi Mewt lại đằng sau và không còn quan hệ gì với nó hay sao?

Mặc dù việc này không hề giống với tính cách mọi khi của Mewtwo, nhưng không hiểu tại sao, thực lòng Mewtwo lại muốn rằng… Mewt phải được sống.

Mewt phải được sống!” – đây là một nguyện vọng khác thường lần đầu tiên xuất hiện trong lòng Mewtwo, và cũng là nguyện vọng mạnh mẽ nhất từ trước đến giờ! Nó giống như một tiếng nói của bản năng mà ngay cả lý trí cũng phải tuân phục… Chính nguyện vọng này cũng là nguyên nhân của “cuộc chia tay” giữa Mewtwo và Mewt sáng nay, bởi vì Mewtwo biết rằng nếu như cứ để cậu bé ở bên cạnh mình thì nó sẽ gặp nguy hiểm… Dù muốn hay không thì Mewtwo vẫn bắt buộc phải dựng nên cuộc chia tay này, và đã làm thì phải làm cho dứt khoát, bởi vì nếu không thì thằng nhóc Mewt nhất định sẽ còn đuổi theo Mewtwo. Quả thực Mewtwo cũng không biết rằng cuộc chia tay đó có phải là một “màn kịch” hay không, bởi vì những lời cay nghiệt mà Mewtwo đã nói với Mewt thật ra cũng đều là những điều mà Mewtwo đã từng nghĩ, từng cảm nhận trước đây… Chỉ có điều, khi phải nói ra những lời đó trước mặt cậu bé, Mewtwo lại cảm thấy dường như mình đang tự nói dối chính mình!…

Một cảm xúc thật khó tả, thật lạ lùng, chẳng phải yêu thương mà cũng chẳng phải ghét bỏ… Cho đến tận bây giờ cảm giác này vẫn còn đeo bám lấy Mewtwo…

Sự dùng dằng này thể hiện ra ngoài tâm trạng của Mewtwo rõ tới mức kể cả Arceus cũng có thể phần nào nhận ra:

Trước khi trận đấu này bắt đầu, ta muốn hỏi ngươi một việc… theo ta thấy thì dường như ngươi vẫn còn vướng bận điều gì đó phải không?” – Arceus đột nhiên lên tiếng.

Rõ ràng là cảm giác của Arceus đã đúng, và Mewtwo cũng có đôi chút chột dạ về điều đó, nhưng cuối cùng thì Mewtwo vẫn đưa ra câu trả lời một cách dứt khoát:

Ta không còn vướng bận chuyện gì cả. Hãy để trận đấu bắt đầu đi!

Và vì bản thân Mewtwo cũng muốn quên đi những vướng bận còn mắc lại trong đầu nên Mewtwo đã tự chủ động xông lên tấn công trước.

Toàn thân Mewtwo hoá thành một vệt sáng màu tím và lao bổ về phía Arceus. Tốc độ của Mewtwo lúc này nhanh tới mức ngay cả Arceus cũng phải thầm khen ngợi. Một cách vô cùng linh hoạt, cả bốn chân của Arceus cùng đồng loạt cử động một lúc ngay khi Mewtwo chỉ còn cách Arceus có một khoảng cực ngắn, và trong chớp mắt, Arceus đã lách người qua một bên và để Mewtwo lao sạt qua ngay bên sườn. Dáng vẻ của Arceus trong lúc tránh đòn trông vẫn rất uyển chuyển và thanh thoát, không hề có chút gì vội vàng hay lo lắng.

Mewtwo dừng lại ở ngay giữa không trung, sau đó quay lại nhìn Arceus. Arceus và Mewtwo lại cùng mặt đối mặt nhìn nhau và không ai nói ra một câu nào. Trong im lặng, cả hai người đều đã ngầm biết thực hư của sự thắng thua trong cú giao kích vừa rồi thật ra là thế nào…

Một vệt sáng tím chợt lóe lên ngay bên sườn của Arceus, và dù nét mặt Arceus không tỏ ra chút đau đớn nào nhưng rõ ràng đó là một vết thương mà Mewtwo đã để lại! Vậy không lẽ… mặc dù đã linh hoạt tránh né đến vậy mà Arceus vẫn không thể tránh khỏi đòn tấn công của Mewtwo sao?

Ra đòn rất nhanh và hiểm…” – Arceus lên tiếng khen ngợi.

Tốc độ của ông cũng thật là phi phàm, mặc dù trông thân hình ông kềnh càng thế kia… chỉ có điều, ta vẫn nhanh hơn ông một bước!” – Mewtwo nở một nụ cười tự tin.

Ta phải thừa nhận rằng ngươi nói đúng” – Arceus gật đầu một cách lịch thiệp.

Mới chỉ là đánh thăm dò nhau mà đã thú vị thế này… có lẽ chúng ta không nên kéo dài thêm nữa, hãy tiếp tục đi!

Mewtwo lại nhanh chóng lao bổ xuống Arceus như một tia chớp giáng trần. Lần này Mewtwo tăng sức mạnh thêm một bậc, ánh sáng tím do Mewtwo phát ra chói chang tới mức át hẳn đi cả ánh mặt trời. Cũng như lần trước, khi Mewtwo đã tiến đến gần sát thì Arceus mới có phản ứng. Nhưng ngay cả lần trước Arceus cũng đã không thể tránh đòn một cách triệt để, vậy thì lần này, khi Mewtwo đã tăng thêm sức mạnh lên thì Arceus làm sao có thể thoát hiểm?

Mewtwo đã nghĩ như vậy, nhưng không ngờ mọi chuyện lại diễn ra rất khác…

Nhanh hơn cả ý nghĩ! Khi Mewtwo tung ra đòn tấn công thì Arceus bỗng nhiên biến mất! Thế tới của Mewtwo bị lao trượt vào không trung cứ như thể Arceus chưa từng bao giờ đứng ở đó vậy! Tuy không dám tin vào mắt mình, nhưng Mewtwo vẫn giữ được bình tĩnh và nhanh chóng xoay người lại, Mewtwo biết rằng Arceus vẫn chỉ ở quanh đây và đang sắp sửa phản công!

Lại một lần nữa, Arceus đã hành động còn nhanh hơn cả ý nghĩ của Mewtwo! Ngay khi Mewtwo biết rằng Arceus sẽ tấn công thì đồng thời đòn tấn công của Arceus cũng đã ập đến. Một áp lực khủng khiếp từ trên cao áp xuống Mewtwo và khiến cho Mewtwo cảm thấy mình giống như một con ong bị một chiếc lưới bắt côn trùng chụp lấy vậy! Ngay cả khi dùng sức mạnh ý nghĩ, Mewtwo cũng không thể đỡ thân thể mình tiếp tục bay được nữa. Mewtwo buộc phải rơi xuống và chống hai chân xuống mặt đất để đỡ lại lực ép nghìn cân này. Trước khi rơi, Mewtwo còn thoáng nhìn thấy ở dưới mặt đất, bóng của Arceus đang trải dài và bao trùm lên Mewtwo một quyền uy đáng sợ…

Ngay khi tiếp đất, Mewtwo liền ngẩng đầu nhìn lên trời để tìm Arceus. Quả nhiên Arceus đang đứng giữa không trung, sừng sững như một quả núi che lấp mặt trời. Ánh mắt Arceus nhìn xuống Mewtwo đầy vẻ uy nghiêm, trông giống như một vị thần ngạo nghễ nhìn những sinh linh trần tục vậy.

Tốc độ của ngươi dù có nhanh đến đâu thì cũng không thể nhanh hơn được Extreme Speed của ta đâu…” – Bằng lời nói của mình, Arceus đã chứng tỏ việc giành lại thế áp đảo.

Nhưng tất nhiên Mewtwo vẫn không thể bị khuất phục chỉ vì những điều đó. Mặc dù Arceus đã bẻ gãy được tốc độ vốn xưa nay là niềm tự hào của Mewtwo, nhưng giờ đây bản tính hiếu chiến của Mewtwo đã được dẹp bỏ, Mewtwo không hề cảm thấy chút đố kị hay nhục nhã nào. Nếu như ví Arceus là núi cao không thấy đỉnh thì Mewtwo lúc này cũng giống như biển sâu không thấy đáy vậy…

Không nói không rằng, Mewtwo đứng thẳng người dậy và hất mặt nhìn lên Arceus đầy thách thức. Ngay lập tức, áp lực của Arceus liền bị triệt tiêu! Chính sức mạnh ý niệm khổng lồ của Mewtwo đã làm điều đó! Mặc dù tạo ra áp lực này không làm tốn của Arceus nhiều công sức mấy, nhưng điều đó không có nghĩa là Arceus có thể xem thường… Arceus hiểu rằng Mewtwo cũng giống như mình, tuy so với thân hình của Arceus thì Mewtwo trông thật nhỏ con, nhưng sức mạnh thật sự ẩn giấu bên trong của Mewtwo quả là khó có thể đo đếm được…

Mewtwo!!! Hãy đỡ chiêu tiếp theo của TAAAAAA…..!!!

Khi Arceus ngân lên chữ “ta” ở cuối thì đồng thời một luồng sóng âm thanh mạnh mẽ được phát ra, tuy chỉ là âm thanh mà sức tàn phá của nó không thua gì một cơn bão giày xéo mặt đất cả! Mặt đất không ngừng rung chuyển, nứt toác ra và phát nổ liên hoàn. Mewtwo liền nhảy lên cao để tránh bị ảnh hưởng, nhưng Mewtwo cũng nhanh chóng nhận ra rằng mình đang bị tóm gọn trong một chiếc lồng khổng lồ – một chiếc lồng vô hình được tạo ra bởi sóng âm của Arceus!

Dưới tác động của những luồng sóng âm thanh như đánh vào tai thế này, thật khó lòng có thể tập trung để sử dụng được sức mạnh ý nghĩ. Đây cũng chính là chủ ý của Arceus nhằm hạn chế sức mạnh của Mewtwo. Và có vẻ như Arceus đã thành công, bởi vì quả thực, chỉ cần cố gắng để giữ cho đầu óc không bị vỡ ra thôi Mewtwo cũng đã phải tốn rất nhiều sức lực rồi. Xem ra chuyện phản công lại càng là điều không thể…

Nhưng đúng lúc ấy, một ánh sáng lại nhá lên ngay tại vết thương cũ của Arceus…

Trong một thoáng chốc, Arceus bỗng cảm thấy nhói đau ngay bên sườn và có phần choáng váng. Arceus buộc phải hạ xuống mặt đất và ngưng đòn tấn công lại, bởi vì dường như dấu hiệu này không phải là thứ có thể xem thường. Arceus ngoái đầu lại để nhìn vết thương mà khi nãy Mewtwo đã gây ra trong lần giao kích đầu tiên, và Arceus nhận ra rằng, có tới 2 vết thương đang nằm đè chéo lên nhau chứ không phải chỉ có một như lúc nãy!

Future Sight?! Ngươi đã đánh vào ta chiêu này cùng lúc với vết thương lúc nãy?” – Giọng nói của Arceus mang đầy vẻ ngạc nhiên.

Ông cũng không ngờ phải không…” – Sau khi đòn Hyper Voice của Arceus ngưng lại, Mewtwo nhanh chóng lấy lại cân bằng thể trạng và đáp lời.

Chỉ trong một khoảnh khắc khi sượt qua bên sườn của ông lúc nãy, ta đã tung ra tới hai chiêu đồng thời. Một chiêu để lại thương tích ngay lập tức, còn một chiêu thì ta giữ lại để tạo ra tác dụng chậm…

Arceus khẽ nheo mắt lại nhìn con Pokemon nhân bản vô tính trước mặt. Arceus không thể ngờ được rằng mình đã bị trúng hai đòn một lúc mà không hề hay biết!… Đối thủ của Arceus lần này không chỉ có một tiềm lực bẩm sinh phi thường, mà ngay cả kỹ thuật chiến đấu cũng rất điêu luyện.

Arceus… ta không phải là một kẻ dễ đối phó đâu… Ai mà biết được từ nãy đến giờ ta đã cài lên người ông tất cả bao nhiêu chiêu thức phải không?” – Mewtwo nở một nụ cười đầy ẩn ý – “Để ta nói thẳng nhé, nếu như ông muốn thắng được ta, thì hãy sử dụng khả năng đa-thuộc-tính của mình đi…

Câu nói vừa rồi của Mewtwo mới là câu nói gây ra cho Arceus nhiều sự ngạc nhiên nhất từ đầu đến giờ!…

Khả năng đa thuộc tính… Làm sao mà hắn lại biết được điều này?” – Arceus nghĩ thầm.

Ta không biết gì về “Arceus” cả, nhưng ta lại tìm hiểu được khá nhiều điều về “The Original One”…” – Mewtwo lại buông ra một câu nói khó hiểu

…Truyền thuyết có nói về “The Original One” như một Pokemon đã tạo ra 17 thuộc tính của Pokemon, tượng trưng cho 17 thuộc tính đó là các tấm Plate của 16 thuộc tính nằm rải rác trong thế gian này, ngoại trừ một thuộc tính duy nhất là Normal không có Plate, và đó cũng chính là thuộc tính hiện giờ của ông…

Không chỉ có sức mạnh và kỹ thuật, kể cả hiểu biết của hắn cũng thật là sâu rộng!” – Đó là những điều mà Arceus đang nghĩ trong đầu. Sự ngạc nhiên ấy thôi thúc Arceus lên tiếng hỏi cho rõ:

Những điều đó đâu có đủ để giúp ngươi biết được về khả năng đa thuộc tính của ta?

Thực ra thì… chỉ vậy thôi mà cũng đủ rồi đấy” – Mewtwo nhún vai.

Ta đã từng tự hỏi rằng một Pokemon đã tạo ra đủ 17 thuộc tính của Pokemon, vậy thì Pokemon đó sẽ mang thuộc tính gì? Câu trả lời xác đáng nhất có lẽ sẽ là: con Pokemon đó có đủ cả 17 thuộc tính. Nhưng vấn đề là một Pokemon chỉ có thể có tối đa 2 thuộc tính một lúc mà thôi, vì vậy, ta đã nghĩ rằng phải có phương pháp nào đó để giúp “The Original One” thay đổi thuộc tính của mình. Và khi ta nhớ lại về chuyện 16 loại Plate của 16 thuộc tính ngoại trừ Normal… ta nghĩ mình đã phần nào đoán ra câu trả lời…

Ngươi đã gặp một “Heart”?!

Đúng vậy…” – Mewtwo gật đầu.

…Và “Heart Keeper” đã kể cho ta nghe mọi thứ… Mọi thứ liên quan đến 17 Heart, các loại Plate và người đã tạo ra chúng, chính là ông…

Ngươi đã được một “Heart Keeper” kể cho nghe những chuyện đó sao… Vậy thì chẳng trách ngươi lại biết về khả năng đa thuộc tính…

Khi nói những lời này, giọng của Arceus nghe có vẻ nghiêm trọng khác thường. Rốt cuộc thì những điều này là sao? Heart là gì? Heart Keeper là gì? Những chuyện này thì có liên quan gì đến khả năng đa thuộc tính của Arceus?

Tác giả: Dark Lucario.

Đọc lại chap 15 THE OTHER MEWTWO Đọc tiếp chap 17
DMCA.com Protection Status