ILLUST STORY – CẢ PHỐ CÙNG BÀN VỀ VULPIX

Cái đuôi vẫy lúc lắc, tường gạch kêu lách cách, chú nhóc đấy lại tới hôm nay. Cả thị trấn này không ngớt lời bàn tán về Vulpix. Nhưng chú ta chẳng thuộc về ai hay bất cứ nơi nào.

Cả phố cùng bàn về Vulpix VPokedex

Góc phố nào có bao giờ thiếu chủ đề bàn tán. Một Huấn Luyện Viên thua trận, một ai đó sắm nhẫn tặng cho ai. Dù vậy, chúng chỉ nóng lên một chốc rồi lại sớm hạ nhiệt, giống như miếng chườm ấm dùng xong rồi bỏ.

Nói thật thì những chuyện ngồi lê đôi mách rất cần thiết cho cuộc sống thường ngày, song Vulpix chẳng hiểu mô tê mà cũng chẳng thèm bận tâm. Nên dù có được bác đưa thư hay tò mò hỏi “Vulpix ơi nay không đi chơi à?”, chú ta cũng không buồn đáp mà chỉ nghiêng đầu chào. Bốn cái chân và sáu cái đuôi xoăn xinh xắn vẫn giữ nguyên nhịp bước cùng nhịp vẫy, thay cho lời chúc may mắn gửi tới người hỏi thăm.

So với các Pokémon xung quanh, hành vi và phong thái của Vulpix đặc biệt khác hẳn, nên thiên hạ cũng chả ham đồn thổi gì về nó. Vulpix thấy sao cũng được tuốt, nhưng vậy âu cũng hay. Bởi vì người ấy…

Người ấy có mái tóc dài, bồng bềnh gợn sóng, hay ngồi ở băng ghế sau của một chiếc ô tô cổ thường rẽ vào góc phố. Chắc là cô được chở đi học chăng? Mà nếu muốn ngắm nhìn chiếc xe giảm tốc bẻ cua, thì cả thị trấn này chỉ có duy nhất một vị trí thuận lợi là mái hiên của một tiệm cà phê dọc phố chính – nơi Vulpix đang chễm chệ ngồi. Cứ mỗi tuần đều đặn, chú lại tìm tới đây, chẳng cần ai mách.

Vulpix gặp người ấy vào mùa hoa hồng năm ngoái. Cô khoác chiếc đầm liền thân màu xanh da trời, đội mũ vành trắng, rảo bước ngang qua chú Pokemon còn đang choáng ngợp trước sự hối hả nhộn nhịp khi lần đầu đặt chân đến chốn thị thành. Chợt vô thức, chú ngước lên và bắt gặp ánh mắt cô – đôi mắt màu xanh biêng biếc, xanh như ngọn lửa cháy ở nhiệt độ rất cao, hiền hòa mà đầy chí khí, bật lên giữa gam vàng óng ả của những lọn tóc bay phất phơ trong gió mỗi khi cô khẽ gật đầu. Cô nhẹ nhàng cài một bông hồng lên chiếc bờm nhỏ của Vulpix rồi chào tạm biệt.

Chỉ vậy thôi. Chỉ vậy thôi mà Vulpix cảm thấy thật mãn nguyện. Chú đã có một hình bóng để noi theo. Dẫu bông hồng ngày ấy đã héo tàn, nhưng trái tim chú vẫn còn hừng hực cháy bỏng. Nên hơi đâu mà bận tâm tới mấy lời đồn đại chứ. Cứ vẫy đuôi, cứ bước lách cách trên những bức tường gạch khắp thị trấn thôi. Hoa hồng năm nay chắc chắn sẽ đẹp hơn năm ngoái đấy.

Dịch giả: Chuồng của Clefable.

ILLUST STORY – NHỮNG CÂU CHUYỆN TỪ MINH HỌA THẺ BÀI POKEMON
DMCA.com Protection Status