THE OTHER MEWTWO CHAPTER 40

MIRACLE EYES
(MẮT THẦN)

 

Tính đến giờ phút này, mọi thành viên của nhóm Eeveelutions đều đã ít nhiều xuống sức. Lucario, Houndour, Tropius và Eevee thì còn thảm hơn… Chỉ có 2 người còn lại là Mewt và Umbreon thì chưa phải tiêu hao nhiều sức lực, và ý chí chiến đấu của họ cũng đều đang ở mức sung mãn. Kết quả của trận đấu giữa 2 người này cũng sẽ là kết quả chung cho trận đấu của ngày hôm nay. Eevee sẽ đi với ai, số phận của Fighting Heart và Electric Heart sẽ như thế nào… tất cả đều do trận đấu này quyết định.

Umbreon giậm 2 chân trước của hắn xuống mặt đất, và ngọn lửa đen Dark Nova lại một lần nữa được thổi bùng lên. Ngọn lửa này khi nãy đã đánh bại được Lucario, một người có thực lực mạnh hơn hẳn so với cậu nhóc Mewt, biết vậy nên Mewt tự nhủ mình cần phải thật thận trọng. Mewt tiếp tục dồn sức mạnh vào hai quả cầu Aura Sphere trên tay mình. Vì Confusion không có tác dụng gì đối với một Dark Pokemon như Umbreon nên Aura Sphere chính là vũ khí duy nhất mà Mewt có.

Ngọn lửa đen Dark Nova đang lớn dần lên và từ từ bao trùm lấy cơ thể của Umbreon. Theo như lời của Umbreon thì sự đáng sợ của Dark Nova là ở chỗ nó có thể vắt kiệt sức lực của kẻ bị nó thiêu đốt, mà nếu vậy thì tốt hơn là Mewt không nên đấu dây dưa với nó. Sau khi suy nghĩ một hồi, Mewt quyết định phải ra tay một cách bất ngờ và nhanh chóng. Tay trái của Mewt đưa nhanh về phía trước, và quả cầu Aura Sphere nằm trên đó cũng đồng thời được phóng ra. Mục đích của Mewt là phải tấn công Umbreon và đả thương hắn trước khi Dark Nova trở nên lớn mạnh, nhưng Umbreon đâu có dễ gì để cho chuyện đó xảy ra? Hắn chồm người lên phía trước, ngọn lửa đen bao quanh hắn cũng theo đó mà bùng phát. Ngọn lửa đen xoáy cuộn lại, sau đó tạo thành hình của một con rồng đang há miệng và nuốt gọn lấy Aura Sphere của Mewt…

Một tiếng “ẦM” nổ ra ngay sau khi Dark Nova và Aura Sphere chạm vào nhau, ngọn lửa đen Dark Nova bị đánh dạt ra tứ phía. Nhưng ngay sau đó, những đốm lửa đen bị bắn vụn ra bỗng dưng đồng loạt chuyển động như một đàn châu chấu, tất cả cùng nhắm về phía Mewt! Với một số lượng mục tiêu quá lớn như thế này thì chỉ với một quả cầu Aura Sphere còn lại Mewt không thể nào đỡ hết. Tuy nhiên ngay lúc Mewt còn đang phân vân lưỡng lự thì cơn mưa lửa đen lại bất chợt chuyển hướng. Chúng xoay vòng quanh Mewt trông giống như thể một đàn sói đang vờn quanh con mồi vậy. Thấp thoáng giữa những đốm lửa đen đó, Mewt bỗng nhìn thấy hình thù của Umbreon đang thoắt ẩn thoắt hiện. Kiểu di chuyển này trông rất giống với chiêu Faint Attack của Houndour. “Anh ta đang định khủng bố tinh thần của mình đây mà…” – Mewt thầm nghĩ.

Tuy thân pháp của Umbreon vô cùng khó nắm bắt nhưng bù lại, Aura Sphere của Mewt lại là một chiêu thức có thể nhận biết Aura của đối thủ nên luôn luôn đi trúng đích. Mặc kệ những hình ảnh hư ảo của Umbreon và ngọn lửa Dark Nova, Mewt phóng nốt ra chiêu Aura Sphere còn lại và để cho nó tự tìm tới mục tiêu. Nhưng lạ thay, quả cầu Aura Sphere của Mewt lại bay xuyên qua tầng tầng lớp lớp những đốm lửa đen rồi phóng thẳng ra ngoài chứ chẳng hề đánh trúng đích! Trong lúc Mewt còn đang ngạc nhiên thì bỗng có tiếng nói của Umbreon phát ra từ cả bốn phía:

Faint Attack của tôi đã ảo diệu tới mức độ có thể gây “nhiễu” tới cả Aura rồi cậu nhóc ạ… Ngay cả dùng Aura Sphere cũng không thể tìm được tôi đâu…

Có thể đánh lừa được cả Aura sao?!” – Mewt thốt lên trong đầu. Dù không hoàn toàn hiểu rõ về Aura nhưng ít ra Mewt cũng biết rằng đó là một thứ sóng trường đặc trưng của mỗi người, có thể phân tán Aura của mình và gây ra sự thiếu chính xác cho Aura Sphere thì quả là một điều dù có nằm mơ Mewt cũng không nghĩ đến! Không chỉ có Mewt mà ngay cả Lucario và Houndour ở bên ngoài khi nghe thấy Umbreon nói vậy thì cũng không khỏi ngạc nhiên. Một người chuyên sử dụng Aura, còn một người chuyên sử dụng Faint Attack… vậy mà họ cũng không thể tưởng tượng ra được những điều mà Umbreon vừa nói! Rốt cuộc thì trình độ của Umbreon đã xuất thần nhập hóa đến mức nào?!

Trong lúc đó, Umbreon cũng đã phát động tấn công. Những đốm lửa đen bay ồ ạt xung quanh Mewt dần dần siết chặt vòng vây và càng lúc càng áp sát gần vào cậu bé. Lúc này Mewt không chỉ cảm thấy đau rát bởi sức nóng của ngọn lửa nữa mà nó thậm chí còn cảm thấy mệt mỏi, mê man do bị ngọn lửa bòn rút sức lực. Không giống như Lucario, sức lực của Mewt vốn chẳng mấy dồi dào nên những triệu chứng của việc bị Dark Nova ảnh hưởng xuất hiện rất nhanh. Mewt cũng không còn đủ hơi sức để mà tung ra thêm Aura Sphere nữa. Nó từ từ gục xuống, và cuối cùng thì quỳ hẳn trên mặt đất, mồ hôi đầm đìa, hô hấp một cách khó khăn…

Trong lúc còn tỉnh táo, Mewt nhìn thấy dường như có hình ảnh của Umbreon đang thấp thoáng đâu đó lẫn trong những ngọn lửa đen ác liệt… Thôi rồi… thế là hết… Umbreon đã chiến thắng…

Sẽ không có cơ hội nào cho một kẻ yếu hơn có thể chiến thắng một kẻ mạnh hơn… Mewt sẽ mất đi Eevee, mất đi các Heart, và cũng tức là mất đi cơ hội gặp lại Mewtwo… Chưa bao giờ cảm giác mất mát lại đè nặng lên Mewt như lúc này…

KHÔNG!!!

Từ trong ngọn lửa Dark Nova hừng hực cháy, tiếng hét của Mewt vang lên như muốn xé toạc không gian! Nó không muốn buông xuôi cho mọi chuyện trở nên thảm hại như thế! Nó-muốn-thắng!!!… Niềm mong muốn và khát khao đó của Mewt dường như đã vượt ra khỏi giới hạn của một ý nghĩ mà biến thành sức mạnh… Sức mạnh của ý nghĩ đang tuôn trào trong từng tế bào của Mewt, cảm giác giống hệt như lần đầu tiên nó sử dụng Confusion để đấu với đám Grimer và Muk vậy, chỉ khác là lần này có cường độ mạnh hơn nhiều! Cơ thể Mewt đang tỏa ra những vệt sáng màu tím hồng, dấu hiệu của việc sức mạnh đã tràn căng và không thể kìm hãm được nữa…

…Những khả năng tiềm tàng của ngươi sẽ bộc phát ra ngoài mỗi khi chiến đấu với những kẻ địch mạnh hơn mình…” – Câu nói của Mewtwo bỗng nhiên vọng về trong tiềm thức của Mewt…

ROOẸẸTTT!!!

Từ trong đám lửa đen, những lưỡi đao màu tím hồng bỗng nhiên xuất hiện và bay vọt tứ tung ra ngoài mang theo một sức mạnh thần kỳ! Ngay cả Umbreon cũng phải nhảy giật lùi ra khỏi đám lửa đen, trông có vẻ như hắn cũng đã bị trúng đòn! Ngọn lửa Dark Nova yếu dần và tắt lịm đi, để lộ ra hình ảnh cậu nhóc Mewt đang được bao trùm bởi một luồng sáng màu tím hồng, với đôi mắt sáng rực như thể hai ngọn đuốc! Không lẽ Mewt đã thật sự tạo nên kỳ tích!?

Những người xung quanh nhìn thấy vậy thì lại được một phen rộ lên. Không phải chỉ vì Umbreon đã bị đánh lui, mà còn bởi vì chiêu thức mà Mewt đã dùng để tấn công… đó chính là Psycho Cut – một chiêu thức thuộc tính Psychic đáng lẽ không thể có tác dụng với Umbreon!!! Rốt cuộc thì làm sao mà Mewt lại có thể dùng chiêu đó đả thương Umbreon, mà thậm chí, làm sao Mewt lại biết dùng chiêu thức đó?

Tuy chuyện này ban đầu trông có vẻ khó hiểu, nhưng càng quan sát kỹ thì mọi việc càng trở nên rõ ràng hơn…

Nó không chỉ biết Psycho Cut, mà nó còn biết cả Miracle Eye!” – Umbreon thầm ngạc nhiên – “Chính nhờ Miracle Eye nên nó mới có thể sử dụng sức mạnh Psychic của nó để tác động lên mình… Nhưng làm thế nào mà chỉ trong tích tắc nó lại có thể có được sức mạnh vượt bậc đó, rồi lại còn học được chừng đó chiêu thức nhỉ?!

Cũng với thái độ kinh ngạc như vậy, nhưng trong đầu Lucario lại có những suy nghĩ khác. Nhìn khí phách toát ra từ Mewt bây giờ, Lucario không thể không liên tưởng tới khí phách của Mewtwo mà anh ta đã có cơ hội nhìn thấy cách đây 2 năm! Lucario nhớ lại về nguồn gốc của Mewt mà anh ta đã được nghe kể… và anh ta nghĩ rằng… không biết chừng ẩn chứa bên trong cậu nhóc ngây thơ kia lại là một sức mạnh khổng lồ không thua kém gì Mewtwo hay phiên bản gốc của họ – Mew! Có lẽ xưa nay sức mạnh ấy chỉ bị ngủ quên, phải trải qua những trận đấu thì nó mới được đánh thức chăng?

Houndour và Eevee thấy Mewt bỗng dưng có được những sức mạnh kỳ diệu và có thể chuyển bại thành thắng thì tỏ vẻ vui mừng. Chúng reo hò cổ vũ:

Mewt, cậu cừ lắm! Hãy mau đánh bại Umbreon và kết thúc chuyện này đi nào!

Nhưng dường như mọi chuyện không phải chỉ đơn giản như vậy… Sau khi đột phá được vòng vây, Mewt vẫn chỉ đứng yên một chỗ bất động mà thôi. Thật ra thì đã có chuyện gì xảy ra vậy?!

Thì ra mặc dù Mewt đã cố gắng dốc hết sức lực ra và phá được vòng vây Dark Nova của Umbreon nhưng cơ thể của nó thì đã chạm tới mức giới hạn. Bây giờ thì đừng nói đến chuyện ra đòn, mà chỉ riêng việc có thể giữ được sự tỉnh táo hay không cũng đã là một khó khăn lớn đối với Mewt rồi… Sự thật vẫn là sự thật, Mewt vẫn chỉ là một con Pokemon ở trình độ thấp mà thôi.

Cậu nhóc, cậu quả là một người có năng khiếu đấy…” – Umbreon từ từ nói, sau đó bước tới gần chỗ Mewt.

…Cậu đã phá được Dark Nova của tôi, nhưng dù vậy thì vẫn chưa đủ để cậu trở thành kẻ chiến thắng đâu… Thôi được, đã vậy thì hôm nay tôi sẽ phá lệ cho cậu thấy khả năng đặc biệt của tôi!

Khả năng đặc biệt?”… Đúng vậy, căn cứ vào lời Eevee kể và căn cứ vào vết sẹo hình chữ thập trên cổ Umbreon, anh ta vẫn còn một khả năng đặc biệt nào đó do thứ thuốc gây biến đổi của tổ chức GARMP ban tặng mà cho đến bây giờ vẫn chưa đem ra sử dụng! Khi nghe thấy những lời Umbreon nói, Mewt bất chợt cảm thấy lo lắng, bởi vì theo lời Eevee kể lại thì khả năng này vô cùng lợi hại tới mức không chỉ nhóm Eeveelutions mà ngay cả tổ chức GARMP cũng phải kiêng dè. Liệu lần này Mewt sẽ phải đối phó với điều khủng khiếp gì nữa đây?!…

Thế rồi đột nhiên, một thứ âm thanh lạ bỗng vụt lóe lên trong đầu Mewt…

UUUUU…

Mewt bất chợt cảm thấy toàn thân trống rỗng, giống như cơ thể lúc này không còn nghe theo sự điều khiển của Mewt nữa vậy! Sức lực vốn đã suy kiệt của Mewt dường như đang biến đi đâu hết, cũng như thứ ánh sáng kỳ ảo đang bao quanh lấy cậu đang từ từ tắt lịm. Ngay cả ý thức của Mewt cũng đang dần dần mất đi, giống như thể cậu bé đang từ từ chìm vào giấc ngủ vậy. Tệ hơn là Mewt không thể làm bất cứ điều gì để ngăn chặn tình trạng này!… Mewt để ý thấy toàn thân Umbreon lúc này đang tỏa ra một luồng khói màu tím đen, trông khá giống như chiêu Dark Nova nhưng lại không phải. Rốt cuộc thì chuyện này là sao? Umbreon đang làm gì cậu bé?

Nhưng đúng lúc Mewt sắp sửa chìm vào trong sự mê man thì bỗng có một tiếng gọi từ đâu vọng tới… tiếng gọi của một cô gái…

Umbreon, anh dừng lại đi! Đủ rồi đấy!

Ngay sau khi tiếng gọi vừa chấm dứt, Mewt chỉ còn nhìn thấy một màu tối đen trước mắt…

Choáng váng một lúc…

Và khi mở mắt ra… Mewt nhận thấy mình đang nằm ngã sõng soài trên mặt đất, đứng bên cạnh cậu là một con Pokemon tuyệt đẹp màu tím. Hình như đây chính là người đã cất lên tiếng gọi ban nãy. Điều làm cho Mewt ấn tượng nhất, đó là người này có một đôi mắt màu hồng đỏ tuyệt đẹp. Chỉ có điều đôi mắt này trông thật vô hồn, ngoại trừ một chút buồn bã thoáng qua. Qua đôi mắt ấy, Mewt không thể biết được người này thật ra đang nhìn đi hướng nào.

Espeon! Cô đã trở lại rồi sao?

Chỉ đến khi Eevee và nhóm Eeveelutions cùng đồng loạt rộ lên thì Mewt mới biết người mới đến này là ai. Thì ra đây chính là người chị gái mà Eevee hay nhắc đến: Espeon!… Mewt không biết chắc liệu con người của Espeon là như thế nào, bởi vì Umbreon thì cứ luôn miệng đưa chị ta ra để ép Eevee đi với họ, còn Eevee thì lại một mực nói rằng chị ta là người thấu tình đạt lý. Tuy nhiên thực tế là vừa rồi Espeon đã lên tiếng can ngăn Umbreon tấn công Mewt, và điều đó đã mở ra nhiều hy vọng…

Umbreon, anh định sử dụng khả năng đặc biệt của anh với cậu bé đó thật sao?… Chỉ vì mong muốn của riêng anh ư?…” – Espeon nói với Umbreon bằng một giọng cứng rắn.

Umbreon im lặng không nói gì – đây là lần đầu tiên mọi người thấy Umbreon phải im lặng trước lời người khác. Umbreon từ từ thu hồi đám khói màu tím đen trở lại cơ thể, có lẽ anh ta đã dừng hẳn việc tác động vào Mewt theo như lời Espeon nói. Trong khi đó, Espeon vẫn cứ tiếp tục nói tới:

Người khác có thể nghĩ xấu về anh, có thể khiếp sợ anh, nhưng tôi thì không như vậy, bởi vì tôi biết rằng anh là người tốt. Tuy nhiên những hành động vừa rồi của anh e là đã làm tôi phải nghĩ lại… Anh dùng vũ lực để bắt ép Eevee phải vào nhóm các anh mặc dù nó không muốn thế! Anh và nhóm của anh tấn công cả những người bạn muốn đứng ra bảo vệ cho nó! Rồi anh còn định tước đoạt cả Heart của họ nữa! Cũng là một Heart Keeper, đáng ra anh phải hiểu tước đoạt Heart ra khỏi tay chủ nhân của nó là một sai lầm lớn đến thế nào chứ?!

Mỗi lần Espeon nói ra một câu là chân mày của Umbreon lại thêm một lần nhăn lại. Hắn ta cuối cùng cũng mở miệng:

Thôi được, chuyện về Heart thì tôi có thể bỏ qua không cần lấy của họ… Nhưng chuyện của Eevee thì lại khác…

Umbreon, tôi hiểu rõ anh mà…” – Espeon cắt lời – “Anh cố gắng bằng mọi giá phải bắt Eevee vào nhóm cũng chỉ là vì muốn tôi ở lại nhóm các anh có phải không?!

Lại một lần nữa Umbreon không có gì để nói…

Umbreon à, tôi biết rõ anh còn hơn là anh tưởng nhiều… Tôi biết anh không hề coi trọng việc Eevee có ở trong nhóm các anh hay không, người anh cần chỉ có tôi mà thôi… Umbreon, tôi còn biết rằng cái anh cần không chỉ là tài năng hay sự sắc sảo của tôi, mà anh cần tôi còn là bởi vì anh YÊU tôi có đúng không?!

Umbreon mở tròn mắt ra nhìn Espeon, và cái nhìn này thậm chí còn hơn cả lời nói!

Umbreon, tôi hiểu tình cảm mà anh dành cho tôi bấy lâu nay… và nói thật là tôi cũng rất mến anh… Nhưng anh không được chiếm đoạt tôi trở thành của riêng anh, bởi vì anh không phải là người duy nhất tôi yêu mến, còn có cả em gái tôi nữa! Tôi đã nói rằng tôi sẽ chỉ gia nhập nhóm với điều kiện là các anh phải trở thành chỗ dựa cho Eevee, nhưng chỉ vì thế mà anh nỡ bắt ép nó bằng mọi cách ư? Tôi đã nghĩ rằng sau việc tôi bỏ đi ngày hôm qua, anh sẽ hiểu được ý của tôi, vậy mà… Umbreon à, nếu như anh muốn có tình yêu của tôi đáp lại thì anh sẽ cần phải thay đổi nhiều… và hãy bắt đầu thay đổi bằng những việc của ngày hôm nay đi…

Eevee à, lúc đầu chị muốn em gia nhập nhóm Eeveelutions là bởi vì chị muốn em có một nơi để nương tựa. Nhưng từ nãy đến giờ khi chị quan sát trận đấu này, chị nhận ra rằng nhóm Eeveelutions hoàn toàn không phải là một mái nhà thích hợp cho em… Tuy nhiên cũng trong ngày hôm nay chị đã biết rằng em đã có những người bạn thật tuyệt vời. Họ đã quên mình để chiến đấu vì em, và em cũng đã hết lòng sát cánh cùng với họ. Giờ thì chị đã hoàn toàn yên tâm để cho em gái mình đi cùng với họ… Nói thật là phải xa em chị sẽ nhớ nhiều lắm đấy, nhưng ít ra thì em đã có một chỗ dựa vững chắc, và đi với họ chắc chắn em sẽ học được nhiều điều thú vị. Vả lại, cũng còn có một người khác cần có sự quan tâm của chị nên chị sẽ không thể đi với em được…

Khi nói câu đó, Espeon khẽ đưa mặt về phía Umbreon, nhưng đôi mắt của cô ấy thì vẫn nhìn về một hướng nào đó không thể nhận biết được…

Được! Tôi chấp nhận điều kiện mà cô đưa ra, Espeon…” – Umbreon tuyên bố một cách dứt khoát sau một thoáng suy nghĩ – “…Đằng nào thì giữa hai bên cũng không có thù oán gì. Eevee và những người kia có thể đi, còn Espeon thì phải ở lại!

Chị Espeon…” – Eevee níu chân người chị gái thêm một lúc tựa như vẫn còn điều gì muốn nói.

Em đừng lo…” – Espeon mỉm cười – “Ở với nhóm Eeveelutions nào có phải điều gì quá đỗi khổ sở đối với chị đâu, chị tự nguyện mà! Chỉ cần sau này em có thể sống hạnh phúc bên những người bạn của em thì chị cũng không còn điều gì để lo lắng nữa!

Vâng… vậy chị nhớ bảo trọng nhé…” – Eevee thút thít.

Ừ… em cũng vậy nhé…

Sau khi đáp lời Eevee, Espeon quay về phía Mewt và nói (ánh mắt vẫn nhìn về một hướng vô định):

Sau này xin nhờ cậy mọi người chăm sóc và giúp đỡ cho đứa em gái này của tôi. Tuy tính nó hơi tiểu thư một chút nhưng nhìn chung nó là một cô bé ngoan. Hy vọng là nó sẽ không làm mọi người cảm thấy phiền hà…

Dạ chị đừng lo…” – Mewt gật đầu đáp lại – “…Bọn em đã hứa rồi mà…

Trong lúc đó, Umbreon giữ đúng cam kết ra hiệu cho bốn thành viên kia của nhóm Eeveelutions tập trung lại và chuẩn bị rút quân. Tropius, Lucario và Houndour cũng lục tục đứng dậy rồi tiến đến chỗ Mewt, Eevee và Espeon. Có vẻ như trận chiến khốc liệt của ngày hôm nay đã dừng lại tại đây, ai đi đường của người nấy. Tuy chuyện giữa hai bên vẫn còn nhiều vướng mắc nhưng trước sự xuất hiện và dàn xếp của Espeon, mọi thứ đều coi như tạm ổn thỏa. Umbreon đã không có ý kiến gì thì cũng chẳng ai bới ra cho thêm xích mích…

Trước khi bỏ đi, Tropius cất tiếng hỏi Umbreon:

Bây giờ nhóm các cậu định sẽ đi đâu?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập các Heart khác và chống lại tổ chức GARMP, trả thù cho ông chủ của chúng tôi…” – Umbreon lạnh lùng đáp – “Thế còn các người thì sao?

Bọn tôi sẽ đến thành phố Snowpoint vì có việc cần làm ở đó…” – Lucario giấu nhẹm việc thực hiện Heart Completion. Tuy hai nhóm đều có chung một kẻ địch là GARMP, nhưng việc cả hai cùng muốn thực hiện Heart Completion cũng đã biến họ thành những đối thủ cạnh tranh.

Umbreon quay lại nhìn nhóm của Mewt và nói:

Vì các người là Heart Keeper nên tốt hơn là các người nên cẩn thận với bọn GARMP… Theo tôi thấy thì tất cả các người đều là những chiến binh có tiềm năng, nhất là cậu nhóc Mewt kia. Chỉ có điều nếu như với thực lực bây giờ thì các người sẽ không thể bảo vệ nổi Heart khỏi tay tổ chức GARMP đâu!… Tôi khuyên mọi người hãy tự rèn luyện nhiều thêm, chứ nếu để Heart của các người rơi vào tay của GARMP rồi thì sẽ vất vả cho nhóm chúng tôi lắm đấy…

Umbreon ngập ngừng một lúc rồi nhìn thẳng vào Mewt và nói tiếp:

Trên đường tới thành phố Snowpoint, có lẽ các người nên ghé qua một hòn đảo có tên là Fullmoon Island. Ở đó tôi biết một Pokemon có thể giúp cho Mewt trở nên mạnh hơn… Tên của bà ta là Cresselia… Mewt vốn đã có một tiềm lực to lớn rồi, cái mà cậu ta cần lúc này là sự luyện tập.

Được chính Umbreon chỉ dẫn tận tình như vậy, Mewt khẽ gật đầu và nói lời cảm ơn. Thật không ngờ mới trước đó không lâu hai người còn đang đánh nhau bán sống bán chết… Ai cũng cảm thấy Umbreon đúng là một người có nghĩa khí, không chấp nhặt thù dai.

Nói xong, Umbreon dẫn nhóm Eeveelutions bỏ đi, Espeon cũng nối gót đi theo. Eevee buồn bã nhìn theo bóng chị gái và không ngừng sụt sịt. Houndour liền đến bên cạnh cô bé và an ủi:

Cậu đừng lo, rồi hai chị em cậu sẽ còn gặp lại nhau thôi mà…

Eevee gật đầu và hít một hơi thật sâu để cố dằn nén những giọt nước mắt. Cô bé không hề biết rằng bản thân Houndour nói ra những lời đó cũng là để an ủi cho chính cậu ta, bởi vì bản thân cậu ta cũng đang phải xa lìa người bạn thân Sneasel của mình mà không hẹn ngày gặp lại.

À mà Eevee này, mắt của chị gái cậu có vẻ gì đó lạ lắm thì phải?…” – Mewt hỏi khẽ.

Đúng rồi đấy…” – Eevee nhún vai buồn bã – “…mắt của chị ấy đã… bị mù.

Bị mù sao?!” – Cả Mewt và Houndour cùng đồng thanh. Lucario và Tropius thì nhướn mày tỏ vẻ ngạc nhiên.

Ừ… đó chính là do thứ thuốc biến đổi mà bọn GARMP đã tiêm vào. Thứ thuốc đó đã tặng cho Umbreon một khả năng gì đó vượt trội, nhưng cũng chính nó đã khiến cho chị gái tôi mù lòa. Đó quả là một thứ thuốc đáng nguyền rủa!… Chính từ việc này nên ông chủ tôi mới bắt đầu có sự bất hòa với tổ chức GARMP… Nhưng rất may là bẩm sinh chị gái tôi có một lớp lông cực kì nhạy cảm, chị ấy có thể cảm nhận được mọi chuyển động xung quanh dù là cực nhỏ, thành ra nhờ vào đó chị ấy vẫn có thể khắc phục được việc mất đi thị giác…

Bây giờ thì Mewt và mọi người đã hiểu tại sao ánh mắt của Espeon lại trông vô hồn như vậy. Mặc dù nghe Espeon nói chuyện và trông cách chị ta quay mặt về phía mọi người thì ai cũng tưởng chị ta có thể nhìn thấy mọi thứ, nhưng hóa ra chị ta lại bị mù… Mặc dù đã được nghe Houndour kể về việc thứ thuốc của GARMP có thể không những không mang lại tác dụng tốt cho Pokemon được tiêm mà còn để lại khuyết tật, nhưng đây là lần đầu tiên mọi người gặp được một trường hợp như vậy. Phải tận mắt nhìn thấy thì họ mới biết tội ác của tổ chức GARMP lớn đến chừng nào…

Mà thôi không nhắc đến những chuyện buồn nữa!” – Eevee mỉm cười lắc đầu.

Dù sao thì mọi chuyện đều đã êm thắm, ai cũng đã có chỗ của người đó, và chỗ của tớ là ở đây bên mọi người… Mặc dù chưa hiểu lắm về chuyện Heart Completion mà mọi người hay nhắc đến, nhưng tớ nhất định sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ mọi người như hôm nay mọi người đã giúp đỡ cho tớ! Vả lại, tớ cũng muốn trả đũa bọn tổ chức GARMP đó nữa! Bọn chúng đúng là không thể tha thứ được!

Mewt, Lucario và Houndour cười tươi gật đầu với Eevee. Vậy là từ nay nhóm của họ sẽ lại có thêm một thành viên nữa, và lại còn là một cô gái! Sau trận kịch chiến ngày hôm nay, đây quả là một tin tốt lành cho tất cả mọi người…

À không, nhóm của Mewt không phải chỉ có thêm một thành viên nữa…

Các cháu này… Nếu các cháu không phiền thì… ta cũng muốn đi cùng các cháu!

Mewt, Lucario, Houndour và Eevee cùng quay phắt lại, để rồi thấy nhìn thân hình to lớn của Tropius đang đứng đằng sau bọn họ với gương mặt hiền từ. Ông ta nói tiếp:

Chuyến hành trình đi cùng với các cháu để thực hiện Heart Completion chắc chắn sẽ cho ta nhiều bài học thú vị, và đó cũng là điều mà một Heart Keeper như ta nên làm… Vả lại, một mình Eevee sống cùng với một đám con trai… e là cũng không tiện phải không?

Eevee cười toe và hấp háy mắt với Tropius, còn những người khác thì khỏi nói, chẳng có lý do gì mà họ lại không chào đón Tropius vào nhóm cả:

Vậy là bác nhận lời rồi phải không? Tốt quá! Vậy là từ nay nhóm của chúng ta đã có năm người rồi!” – Mewt nói như reo lên.

Đỡ quá! Từ nay có bác Tropius là khỏi phải đi bộ nữa rồi!” – Houndour cười khì.

Lucario cũng rất vui mừng và nở một nụ cười rạng rỡ, tuy nhiên trong lòng anh ta vẫn có không ít điều còn vướng bận. Thứ nhất là về việc nhóm Eeveelutions sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với nhóm của Mewt trong việc tìm kiếm Heart, thứ hai là về số phận của Riolu lúc này đang ở trong tay GARMP – bởi vì khi chứng kiến việc Espeon bị mù do tiêm thuốc thì Lucario không thể không nghĩ tới em trai… Nhưng trước mắt có một điều khiến cho Lucario phải quan tâm nhiều nhất, đó chính là về con Pokemon có tên Cresselia mà Umbreon nói muốn để Mewt đến gặp. Liệu Cresselia là một Pokemon như thế nào, và liệu bà ấy có chịu giúp đỡ Mewt để trở nên mạnh hơn hay không?

Những cuộc phiêu lưu phía trước hãy còn dài, rất dài…

Tác giả: Dark Lucario.

Đọc lại chap 39 THE OTHER MEWTWO Đọc tiếp chap 41
DMCA.com Protection Status