THE OTHER MEWTWO CHAPTER 50

IMPRISONED
(CẦM TÙ)

 

Chóng mặt quá…

Đó là điều đầu tiên mà Mewt cảm thấy sau khi tỉnh dậy…

Điều thứ hai mà Mewt cảm thấy, đó là toàn thân nó nặng trịch như một khối chì, rất khó cử động. Tiếp đến Mewt nhận ra mình đang bị nhốt trong một chiếc lồng kính hình trụ. Cảnh tượng này khiến cho Mewt bất giác nhớ tới chiếc lồng kính thí nghiệm nơi mà nó được sinh ra và được nuôi sống trước khi Mewtwo đến và mở đầu cho nó một cuộc sống thực sự. Không hiểu sao Mewt lại liên tưởng đến chuyện đó vào lúc này, bởi vì ngay khi Mewt mở mắt lần đầu tiên thì chiếc lồng kính đó đã bị Mewtwo phá vỡ nên Mewt vốn chẳng có mấy ấn tượng về nó. Vả lại, bên trong chiếc lồng kính này không hề có chứa các loại dung dịch, thiết bị hay dây rợ gì. Trông nó giống với một nhà tù hơn.

Mewt cố gắng lấy lại sự tỉnh táo và suy nghĩ. Nó nhớ ra rằng nó và các bạn đang đột nhập vào Trụ sở của GARMP ở Sinnoh, bị bại lộ và phải chiến đấu với Slowking và Darkrai. Điều cuối cùng mà nó nhớ được là Darkrai đang đặt một bàn tay lên trán của nó, và có lẽ bằng cách nào đó Darkrai đã đưa nó vào trạng thái hôn mê. Vậy là mọi chuyện đã rõ, nó đã bị Darkrai đánh bại và đem nhốt vào đây, một nhà tù bằng kính…

Kết quả thế nào rồi Đại tá Darkrai? Ngài có tìm được gì không?

Giọng nói của Slowking bất thình lình vang lên từ phía sau lưng Mewt khiến cho nó phải giật mình quay lại. Chỉ có điều cơ thể nó lúc này dường như chẳng còn chút sức lực nào nên ngay cả việc quay đầu lại cũng đã khiến cho nó uể oải. Nó nhìn thấy ở bên ngoài lồng kính, Darkrai và Slowking đang đứng bên cạnh nhau và nhìn chằm chằm vào nó. Darkrai nói:

Cho dù thằng bé đó đang ở trạng thái ngủ nhưng tôi vẫn không thể đột nhập vào trong giấc mơ của nó, và vì vậy cũng không thể tìm được gì về ký ức của nó cả… Có vẻ như có ai đó đã đặt một rào cản bằng sức mạnh tâm linh vào trong trí não của thằng bé này để ngăn cản người khác không thể xâm nhập vào tư duy của nó. Như ông thấy đấy, nỗ lực của tôi không những không có tác dụng mà còn khiến cho thằng bé tỉnh giấc…

Vậy là Darkrai và Slowking đã nhận ra việc mình đã tỉnh lại…” – Mewt nghĩ thầm.

Một rào cản bằng tâm linh à, ý ngài có phải là…” – Slowking hỏi lửng

Đúng vậy, người đã lập ra rào cản này chính là Cresselia, tôi có thể nhận ra điều đó…” – Darkrai chậm rãi gật đầu.

…Chắc hẳn đây chính là con Pokemon mà Charizard đã chạm trán gần đây, kẻ đã được Cresselia huấn luyện và truyền sức mạnh cho trước khi chết… Có lẽ Cresselia đã lường trước việc tôi và thằng bé này sẽ có ngày gặp nhau nên đã lập ra rào cản tâm linh này để ngăn cản không cho tôi bước vào trí óc của nó và làm những điều bất lợi đối với nó.

Vậy ra đây chính là con Pokemon được Cresselia bảo vệ… và nếu thế thì đám Pokemon đột nhập này chắc hẳn cũng chính là đám Pokemon đã từng chiếc đấu với Charizard…” – Slowking gật gù.

…Nhưng nếu vậy thì tại sao chúng ta lại chỉ tìm thấy có 2 Heart trên người bọn chúng nhỉ, theo như Charizard báo về thì bọn này có tới 3 Heart kia mà?

Cả Darkrai và Slowking đều im lặng không nói gì nữa, họ chỉ lặng lẽ quay lưng đi. Điều đó vừa có nghĩa là họ chẳng thèm đếm xỉa gì đến Mewt nữa, vừa có nghĩa là họ không thể tìm ra câu trả lời cho câu hỏi của Slowking.

Mewt cố gắng căng mắt ra để nhìn cho rõ, bởi vì lúc này không chỉ cơ thể của nó đang hoàn toàn suy nhược mà ngay cả thị lực của nó cũng giảm sút rõ rệt. Nó lờ mờ thấy trước mặt Slowking và Darkrai lúc này có một cái bàn, trên mặt bàn là chiếc túi đính ngọc trai của Virizion và cây gậy xương của Lucario. Những vật này chắc hẳn là do Slowking và Darkrai tịch thu được sau khi đánh bại nhóm Alliance, và cũng chắc hẳn là họ vẫn chưa mở chiếc túi đính ngọc trai ra, bởi vì nếu mở rồi thì họ đã không phải thắc mắc chiếc Heart thứ ba của nhóm Alliance đang ở đâu…

Mewt phóng mắt ra xa hơn nữa, và nó nhận thấy Lucario, Houndour và cả Marshtomp đều đang bị nhốt trong những chiếc lồng kính, tất cả cùng được đặt trong một căn phòng khá rộng. Hình như cả ba người này đều đã tỉnh lại, và cả ba cũng đều đang ở trong cùng một tình trạng giống như Mewt bây giờ… Mewt lại nhận thấy rằng trong số những người ở đây không có Eevee, chắc hẳn là cô bé vẫn chưa bị bắt. Mewt nhớ rằng trong trận đấu vừa rồi Eevee đã dùng chiêu Dig để tránh đòn và từ đó đến giờ không thấy tăm hơi cô bé đâu cả. Không rõ giờ này cô bé vẫn đang quanh quẩn đâu đây trong Trụ sở dưới lòng đất này hay là đã chạy trốn ra bên ngoài.

Trong những người ở đây, người khiến cho Mewt phải cảm thấy áy náy nhiều nhất là Marshtomp. Mewt đã từng nói với Marshtomp rằng nó nhất định sẽ đưa Marshtomp ra khỏi đây, nhưng bây giờ chính vì để cứu nó mà cả nó lẫn Marshtomp đều bị rơi vào hiểm cảnh. Gương mặt của Marshtomp bây giờ trông còn u sầu hơn cả lúc Mewt nhìn thấy cậu ta lần đầu tiên. Có thể Marshtomp đang hối hận vì đã tin lời Mewt chăng? Hay là cậu ta đang ước gì mình đừng xông ra cứu Mewt để rồi bây giờ phải chịu sự trừng phạt?… Nhưng có đau khổ hay uất ức thế nào thì Marshtomp cũng vẫn chỉ ngồi đó, im lặng, mắt hướng về phía trước như người mất hồn, chẳng hề oán trách bất cứ ai. Nhìn bộ dạng đó của Marshtomp, Mewt rất muốn nói với cậu ta một câu xin lỗi, nhưng mặt khác, Mewt cũng lại muốn động viên cậu ta hãy vững vàng hơn nữa.

Bao nhiêu suy nghĩ vừa rồi của Mewt thực ra chỉ thoáng qua trong phút chốc, đến lúc này thì Darkrai và Slowking đã có được quyết định tiếp theo. Slowking nói:

Ngài Darkrai à, nếu như không xâm nhập được vào ký ức của thằng nhóc này thì cũng không sao, chúng ta có thể sử dụng những đứa kia cũng được. Chắc hẳn trong ký ức của bọn chúng cũng sẽ có câu trả lời cho những điều mà chúng ta muốn biết…

Vậy cũng được, có thể Cresselia cũng đã yểm rào chắn cho bọn chúng rồi nhưng dù sao có thử cũng không mất gì… tôi chỉ cần làm cho bọn chúng hôn mê một lần nữa…” – Darkrai vừa nói vừa quay sang phía Houndour, những luồng khí đen hiện ra từ lòng bàn tay của hắn.

Nguy rồi!…” – Mewt hốt hoảng.

Nó biết rằng nếu như để cho Darkrai xâm nhập vào ký ức của Houndour và biết được mọi chuyện về nhóm Alliance cũng như những điều mà nhóm biết thì hậu quả sẽ khôn lường – chẳng hạn như chuyện Cresselia thật ra vẫn còn sống. Nếu như chỉ tra hỏi thì nhất định sẽ không có ai nói ra điều gì, nhưng nếu như dùng cách bước vào giấc mơ của người khác để soi mói ký ức của người đó thì tất cả mọi thứ sẽ bị phơi bày ra hết, không gì có thể giấu giếm được. Bản thân Mewt cũng đã từng trải qua điều này với Cresselia nên nó là người hiểu rõ nhất. Hơn ai hết, Mewt cảm thấy mình cần phải làm một điều gì đó, và nó cố gắng dốc hết hơi tàn để đập thình thình vào chiếc lồng kính. Tuy nhiên dù có làm gì thì chiếc lồng kính cũng vẫn cứ trơ ra đấy, Mewt cũng không thể sử dụng nổi bất cứ một đòn tấn công nào. Slowking thấy thế thì liền nói:

Làm vậy vô ích thôi, bên trong những chiếc lồng kính này có chứa một loại khí hóa học khiến cho cơ thể của các ngươi luôn ở trong tình trạng kiệt sức. Các ngươi không thể nào thoát ra được đâu, hãy ngoan ngoãn đi…

Thì ra đó chính là lý do tại sao mãi mà Mewt và những người khác vẫn không thể hồi phục được, tất cả là vì một loại khí bên trong những nhà tù bằng kính này đã kìm hãm sức mạnh của Pokemon bị nhốt. Một lần nữa, tổ chức GARMP lại chứng tỏ được khả năng siêu việt của mình trong những nghiên cứu khoa học. Giờ thì mọi nỗ lực thoát thân đều đã trở thành vô nghĩa, Mewt chỉ còn cách cố gắng dùng lời nói của mình để tác động vào Darkrai:

Darkrai, ông hãy nghe tôi nói!… Ông chắc hẳn cũng là một người quen của Cresselia phải không?… Vậy ông có biết rằng Cresselia chỉ vì muốn ngăn cản ông gia nhập tổ chức GARMP mà đã bị chính bọn họ dồn ép đến chỗ chết không? Một tổ chức xấu xa như vậy, tại sao ông lại gia nhập vào đó làm gì?!

Dù Darkrai đang quay lưng lại nhưng Mewt cũng có thể thấy rằng dường như Darkrai cũng có chút suy tư trước những lời nói vừa rồi. Tuy nhiên ngay sau đó, Darkrai đã đáp lại luôn:

Ta đã nói rõ với Cresselia rồi, ta gia nhập vào GARMP là có lý do của ta. Còn chuyện tổ chức GARMP đã hại chết Cresselia thì đâu có đúng? Chúng ta chỉ muốn cô ta gia nhập tổ chức, không ngờ cô ta lại có phản ứng thái quá như vậy, thà hy sinh và truyền sức mạnh cho ngươi chứ quyết không chịu đi cùng Charizard. Tất cả cũng chỉ vì cô ta quá cố chấp nên mới tự chuốc vào mình kết cục đau khổ như vậy mà thôi…

Tổ chức GARMP chỉ muốn Cresselia gia nhập thôi ư? Có thể thấy ngay được rằng đó chỉ là lời dối trá được tung ra để che mờ mắt của Darkrai, bởi vì rõ ràng âm mưu thật sự của GARMP là phải giết Cresselia cho bằng được để không còn ai có thể ngăn cản Darkrai nữa kia!… Nghe những lời này mà Mewt không thể không cảm thấy chua xót thay cho Cresselia. Mặc dù chỉ là Cresselia giả chết, nhưng ngay cả việc này mà cũng không thể làm cho Darkrai thay đổi. Xem ra kết quả của sự kỳ vọng của Cresselia khi giả chết cuối cùng lại chỉ là một sự thất vọng…

Từ nãy đến giờ tuy không lên tiếng nhưng khi thấy sự tình trở nên như vậy, Lucario bèn cố gắng thuyết phục Darkrai:

Darkrai, mặc dù Cresselia không kể nhiều cho chúng tôi về ông, nhưng cô ấy luôn luôn nhấn mạnh rằng ông không phải là một kẻ xấu. Nhưng có thật là như vậy không?… Nếu như ông đúng là một người tốt, hoặc ông vẫn còn có chút gì đó nghĩ cho Cresselia, thì xin ông hãy rời xa cái tổ chức tội lỗi này đi!…

Darkrai im lặng một lúc… sau đó quay ra nhìn vào mắt Lucario:

Cresselia nói với các ngươi rằng ta không phải là kẻ xấu ư?… Cô ta nghĩ như vậy thật ư?…

Trong phút chốc, giọng nói lạnh như băng của Darkrai bỗng thoáng đượm đôi chút cảm xúc nào đó… Lúc ấy, những người khác đã ngỡ rằng liệu có phải Darkrai đã được tấm chân tình của Cresselia làm cho cảm động? Chỉ riêng có Slowking là không tỏ ra bất cứ một thái độ gì, và vẫn mặc kệ cho đám Mewt và Lucario muốn nói sao thì nói. Dường như Slowking đã biết rõ kết cục của những chuyện này sẽ ra sao nên chẳng cần phải can thiệp…

Cresselia… cô ta luôn nghĩ tốt cho ta, nhưng ta chẳng cần cô ta phải làm vậy!” – Darkrai lại nhanh chóng trở vể giọng nói sắc lạnh vốn có.

Người tốt hay kẻ xấu thì đã sao chứ? Ta chỉ biết rằng những con người ngoài kia thì luôn ghét bỏ và muốn tiêu diệt ta, còn tổ chức GARMP thì lại đón nhận và coi trọng ta! Vậy thì ta chẳng cần biết ai tốt ai xấu, đi theo tổ chức GARMP chính là con đường mà ta đã chọn!

Chỉ trong có giây lát mà Darkrai đã chuyển từ sắc thái cảm xúc này sang sắc thái cảm xúc khác một cách dứt khoát. Dường như những nỗi khổ tâm của Darkrai lại đang bị khơi lên và điều đó khiến cho ông ta vô cùng tức tối:

Các ngươi có biết không? Từ khi sinh ra ta đã là một thực thể chuyên đem lại sự sợ hãi cho người khác, bất kể là ta có muốn hay không! Con người và cả Pokemon đều không muốn có sự tồn tại của ta ở gần họ! Đã có một thời gian ta đã phải trốn lánh tất cả và ẩn cư trên một hòn đảo nằm giữa biển tên là Newmoon Island, nhưng rồi con người vẫn cứ tìm đến ta và tấn công ta! Bản năng tự vệ của ta khiến cho ta không thể không làm hại họ, và rồi điều đó lại trở thành cái cớ cho họ tấn công ta thêm nhiều lần nữa! Và vào đúng lúc ấy, khi mà ta đã không còn được đón nhận ở bất cứ đâu, thì Đại tướng Brain của tổ chức GARMP đã cử Charizard đến gặp ta và mở lời mời ta gia nhập… Đại tướng Brain thậm chí còn hứa với ta rằng nếu như ta đồng ý giúp ông ấy, khi nào mục tiêu của ông ấy hoàn thành, ông ấy sẽ giúp ta loại bỏ thứ khả năng đáng nguyền rủa của ta. Vậy các ngươi nói xem, liệu ta có nên đi theo tổ chức GARMP hay không?!

Nhóm Alliance sau khi nghe xong câu chuyện của Darkrai thì nhất thời không biết phải nói gì. Hoàn cảnh của Darkrai cũng có thể nói là éo le, nhưng quyết định của ông ta thì lại là thật mù quáng. Ông ta đã chán ghét tất cả những người khác vì đã xua đuổi ông ta, nhưng mặt khác ông ta lại muốn khả năng đáng sợ của mình được gỡ bỏ. Con người của Darkrai quả là đầy mâu thuẫn, xấu thì không xấu hẳn, nhưng tốt thì cũng chẳng phải là tốt. Có thể thấy tổ chức GARMP đã lợi dụng chính sự mâu thuẫn này của Darkrai để lôi kéo ông ta nghiêng hẳn về phía bọn họ. Và vấn đề là bây giờ, khi Darkrai đã trở thành một phần của tổ chức GARMP, liệu có còn cách nào để có thể giúp cho ông ta tìm lại được con đường mà mình nên đi hay không?

Bất ngờ, một giọng nói bỗng phát ra từ phía ngoài cửa phòng làm vỡ tan bầu không khí căng thẳng:

Báo cáo! Tại khu C của Trụ sở bỗng xuất hiện dấu hiệu của một con Pokemon đang phá phách, nhân viên ở đây không thể tìm ra nó và ngăn chặn! Xin Đại tá đến xem xét tình hình gấp cho ạ!

Nghe thấy vậy tâm trạng của Darkrai mới tạm thời lắng xuống. Đến lúc này Slowking mới lên tiếng:

Có thể đó là con Eevee mà vừa rồi chúng ta làm sổng mất, hoặc là một con Pokemon nào đó còn sót lại sau vụ náo động ngoài cửa Trụ sở ban nãy. Ngài Darkrai cứ yên tâm đi giải quyết đi, mọi việc ở đây cứ để lại cho tôi…

Lời nói của Slowking tuy từ tốn, nhã nhặn mà lại rất có trọng lượng, vả lại hình như Darkrai cũng đang cần làm việc gì đó để quên đi cơn bực tức trong tâm trí. Cứ như vậy, Darkrai từ từ quay lưng đi và tiến ra ngoài cửa phòng. Trông ông ta cứ như một cơn bão với sức tàn phá khủng khiếp đang chờ được phát tiết ra vậy…

Khi nghe thấy tin về một con Pokemon đang gây náo loạn ở bên ngoài, Mewt, Lucario và Houndour cũng nghĩ ngay đến Eevee. Vào lúc này họ chỉ cầu trời mong sao cho Eevee đừng bị Darkrai bắt gặp, bởi vì với tâm trạng của Darkrai bây giờ, nếu bị bắt gặp thì không biết Eevee sẽ phải chịu đựng kết cục thảm khốc gì đây…

Nhưng họ cũng chẳng có nhiều thời gian để lo nghĩ cho Eevee nữa. Sau khi Darkrai vừa bước ra khỏi cửa không lâu, Slowking nói với họ:

Khi nào Darkrai quay trở về, ông ta sẽ lại tiếp tục dò xét ký ức của các ngươi thông qua những giấc mơ, và lần này ta cho rằng ông ta sẽ không nhẹ tay đâu… Tốt hơn là ngay bây giờ các ngươi hãy ngoan ngoãn kể cho ta biết mọi sự thật đi…

Sao ông cứ phải cố gắng dò xét ký ức của chúng tôi để làm gì? Ông thì cần biết điều gì về chúng tôi chứ?” – Mewt vẫn tỏ ra cứng rắn.

Ồ, có nhiều điều mà ta muốn biết lắm, chẳng hạn như tại sao các ngươi lại chống lại tổ chức GARMP, các ngươi biết những gì về các Heart… Và còn một điều nữa mà ta tin rằng Đại tướng Brain sẽ còn quan tâm hơn cả những điều kia, đó là về thân thế của ngươi nhóc ạ…

Trong câu cuối cùng Slowking vừa nói vừa chỉ tay về phía Mewt, và điều đó không khỏi khiến cho cậu nhóc cảm thấy lạ lùng:

Ý ông là sao? Thân thế của tôi thì sao Đại tướng của các ông phải quan tâm?

Vậy là ngươi vẫn chưa biết rồi, Đại tướng Brain thật sự rất quan tâm đến vấn đề đó đấy…” – Slowking chậm rãi lắc đầu.

…Trong trận đấu giữa Charizard và các ngươi lần trước, ngay khi nghe đám Thượng úy ở đó miêu tả về ngươi qua bộ đàm Đại tướng Brain đã lập tức ra lệnh ngăn không cho Charizard tiếp tục chiến đấu nữa. Đại tướng biết đó chính là ngươi, một con Pokemon mà Đại tướng vô cùng tò mò…

Tại sao… lại như vậy?…” – Mewt vừa hỏi vừa ngơ ngác.

Bởi vì ta và Đại tướng đã biết đến ngươi từ trước cả khi ngươi được ra đời, chúng ta đã có mặt ở đó khi ngươi được tạo ra nhóc ạ!…

Tác giả: Dark Lucario.

Đọc lại chap 49 THE OTHER MEWTWO Đọc tiếp chap 51
DMCA.com Protection Status