THE OTHER MEWTWO CHAPTER 55

THE RIVALS RETURN
(SỰ TRỞ LẠI CỦA CÁC ĐỐI THỦ)

 

Tại một con suối gần hồ Acuity…

Một con Swampert màu tím hồng đang bơi giữa dòng nước, trên gương mặt lộ vẻ thích thú hiếm có. Đã lâu rồi nó không được tự do đắm mình trong những con suối ngoài tự nhiên, bên dưới bầu trời trong xanh cao vời vợi như thế này. Đã lâu rồi nó không được nhìn ánh nắng và cảm nhận sự ấm áp của những tia nắng rọi chiếu lên làn da của nó. Nó rất vui… niềm vui của sự tự do…

Ở trên bờ suối, nhóm Alliance đang đứng nhìn Swampert vùng vẫy thỏa thích trong làn nước. Nhìn thành viên mới nhất của nhóm vui vẻ như vậy họ cũng cảm thấy được vui lây phần nào. Lucario gọi:

Cậu bơi cũng nhanh đấy, bây giờ thử sử dụng một đòn tấn công nào đó xem!

Swampert ngẩng mặt lên gật đầu với Lucario rồi ngay lập tức lặn xuống dưới lòng suối. Không lâu sau, con suối bỗng sủi bọt đục ngầu, dòng nước trong vắt dần dần chuyển sang màu nâu của bùn đất. Thế rồi “ÙM” một tiếng, nước trong suối bất ngờ phun lên cao tạo thành một cơn sóng màu nâu chồm tới phía trước. Cơn sóng đập xuống mặt nước mạnh đến nỗi nước và bùn bắn văng tung tóe ra đến tận chỗ nhóm Alliance đang đứng, Tropius phải lấy đôi cánh to bản của mình quạt ra một luồng gió thật mạnh thì mới có thể chặn được để mọi người không bị dây bẩn. Tất cả mọi người trong nhóm Alliance đều phải công nhận rằng sức mạnh này thật là đáng nể.

Muddy Water… quả nhiên những đòn tấn công bằng bùn mới đúng là sở trường của cậu ta!” – Tropius gật gù.

Một lúc sau, Swampert trồi lên khỏi mặt nước và bước lên bờ. Lucario tiến đến, đưa cho Swampert chiếc túi có đính ngọc trai rồi nói:

Của cậu này Tomp! Phải công nhận là cậu rất cừ đấy, có thể tự do chuyển sang dạng tiến hóa và phát huy sức mạnh của nó mà không cần phải có Water Heart bên cạnh. Như thế này thì cũng chẳng khác nào cậu đã tiến hóa hoàn toàn cả.

Swampert cầm lấy chiếc túi từ tay Lucario và mỉm cười đáp lại anh ta. Ngay sau đó, thân hình Swampert từ từ teo nhỏ lại và biến đổi, để rồi một lúc sau lại trở thành một con Marshtomp thấp lùn. Đúng như Lucario đã nói, mặc dù di chứng từ quá trình chuyển đổi cơ thể của GARMP đã khiến cho Marshtomp không thể tiến hóa một cách hoàn toàn được, nhưng kể từ khi trở thành Heart Keeper của Water Heart, Marshtomp đã có thể tùy ý biến thành Swampert và đồng thời gia tăng sức mạnh trong một khoảng thời gian tạm thời. Đây quả là một điều kỳ quái chưa từng có, và để tiện lợi cho việc này, nhóm Alliance đã quyết định đặt cho Marshtomp một cái tên gọi tắt để đỡ phải thay đổi cách gọi mỗi khi cậu ta thay đổi cơ thể giữa Marshtomp và Swampert… Cái tên ấy là “Tomp”.

Giờ thì nhóm Alliance lại có thêm một thành viên mạnh mẽ nữa rồi!” – Eevee cười hí hửng – “Ước gì mình cũng được mạnh lên nhỉ, vậy thì dần dần nhóm Alliance sẽ trở nên bất bại!

Hô, nếu như muốn mạnh lên thì ít ra cậu cũng phải tiến hóa cái đã! Đằng này cậu lại quyết tâm không chịu tiến hóa thì còn nói làm gì nữa…” – Houndour quay ra châm chọc.

Hứ, tiến hóa lên trông mất hết cả vẻ đáng yêu! Tớ chả nói với các cậu rồi còn gì, hồi trước tớ quyết không chịu theo nhóm Eeveelutions chẳng qua cũng là vì ghét bị ép tiến hóa đó thôi!

Thì đó, nếu như cậu thích giữ lại vẻ đáng yêu thì tức là cậu phải chấp nhận việc sức mạnh của mình chỉ dừng lại ở mức đó thôi…

Vậy hả?!” – Eevee bị châm chọc liền tức khí nheo mắt lại – “Thế cậu tự nhìn lại mình đi, chính bản thân cậu cũng đã tiến hóa đâu mà còn nói chuyện người khác!

Hừ, tớ chẳng cần phải tiến hóa cũng có thể trở nên mạnh mẽ được, tự tớ có cách của tớ!

Nói xong Houndour liền quay lưng bỏ đi trước, nét mặt có đôi chút hầm hè. Eevee vốn là con gái, lại quen sống theo kiểu nề nếp gia giáo nên không khỏi cảm thấy khó chịu trước thái độ này của Houndour. Nhưng đúng lúc cô bé đang định đuổi theo đôi co tiếp với Houndour thì Tomp bỗng đưa tay ra chặn lại:

Eevee à, thôi đừng nói nữa, cậu ấy có nỗi khổ của cậu ấy đấy…

Là sao?” – Eevee tỏ vẻ hiếu kỳ, cô bé càng cảm thấy lạ hơn khi người nói ra câu vừa rồi lại là thành viên mới nhất trong nhóm, vốn chẳng quen biết gì Houndour.

Tớ để ý thấy trên cổ Houndour có một vết sẹo hình dấu gạch chéo màu trắng… chắc hẳn đó cũng là do thuốc của GARMP gây ra phải không? Tớ có biết về loại thuốc đó.

Đúng rồi, ngày trước Houndour đã từng là Pokemon của tổ chức GARMP… Thế thì sao?

Loại thuốc đó có tên D.E.S.G được tổ chức GARMP tiêm cho tất cả các Pokemon của họ, ngoại trừ những Pokemon được biến đổi cơ thể để trở thành Shiny như tớ. Khi Pokemon được tiêm thứ thuốc này sẽ có ba khả năng xảy ra: một là thuốc không có tác dụng gì, hai là thuốc sẽ gây ra dị tật cho Pokemon được tiêm, và ba là…

Rồi rồi… những cái đó chúng tớ biết rồi, Houndour thuộc loại thứ ba, rồi sao nữa?” – Càng lúc Eevee càng tò mò, nóng ruột nên cắt lời.

Riêng trong trường hợp thứ ba…” – Tomp ngập ngừng một chút.

…những Pokemon thuộc trường hợp này cũng giống như tớ vậy, thuốc D.E.S.G sẽ biến đổi cơ thể của Pokemon đó để tặng cho nó một khả năng đặc biệt, nhưng bù lại, cũng sẽ tước đi khả năng tiến hóa của nó…

Đến đây thì không chỉ Eevee nữa mà cả Mewt, Lucario và Tropius đều sững người ra…

Chắc hẳn Houndour cũng đã tự biết đến điều này từ lâu… Houndour đã giữ kín bí mật này suốt một thời gian dài qua, và cũng chừng đó thời gian, nó đã phải một mình chịu đựng sự thật đau đớn này. Eevee tự cảm thấy xấu hổ vì mình đã không biết đến điều đó, và vô tình cô bé đã đụng chạm vào nỗi khổ thầm kín của Houndour… Giọng của Eevee bắt đầu sụt sịt:

Tớ… tớ thật là có lỗi… mà ai bảo cậu ta không chịu nói từ trước chứ?!…

Anh nghĩ… có lẽ cậu ấy lo nếu chúng ta biết cậu ấy vĩnh viễn không thể tiến hóa được thì chúng ta sẽ coi cậu ấy như một vật cản làm vướng chân…” – Lucario nói – “…Nếu như cậu ấy nghĩ như vậy thật thì quả là sai lầm…

Không sao đâu Eevee à…” – Tropius an ủi – “…Houndour rồi sẽ hiểu cho cháu thôi, rằng nếu cháu biết sự thật thì cháu sẽ không bao giờ nói những điều làm cho cậu ấy buồn…

Mewt cũng vỗ nhẹ vào vai Eevee để tỏ vẻ thông cảm. Lucario đã nói đúng, dù cả nhóm có biết việc Houndour không thể tiến hóa được thì cũng không bao giờ có việc họ hắt hủi hay coi thường Houndour. Ngay từ đầu, nhóm Alliance đã đến với nhau không phải vì vấn đề họ có mạnh hay không. Nhìn theo bóng dáng của Houndour bước đi phía trước, ai nấy đều cảm thấy ái ngại thay cho cậu ta. Họ bèn rủ nhau đuổi theo sau Houndour, hy vọng rằng vào một lúc nào đó khi có dịp, họ sẽ có thể an ủi và giúp đỡ cho cậu ta vượt qua sự thiệt thòi này…

Lần trước khi đột nhập vào Trụ sở ngầm của GARMP ở Sinnoh, nhóm Alliance đã nghe lỏm được một thông tin vô cùng quan trọng, đó là tổ chức GARMP đã phát hiện ta một Heart đang nằm tại khu vực gần hồ Acuity. Tuy biết rằng một khi GARMP đã để mắt đến tức là ở đó sẽ có rất nhiều nguy hiểm, nhưng nhóm Alliance vẫn quyết định phải quay lại đó một chuyến. Dù gì thì hiện tại đây cũng là manh mối duy nhất mà nhóm có được về Heart, ít ra họ cũng cần phải đến đó xem xét thế nào, và hy vọng rằng nếu có cơ hội thì phải lấy được Heart đó về trước GARMP.

Vừa mới hôm nào nhóm Alliance còn kịch chiến với Charizard ở khu vực đó, vậy mà lần này trở lại thời tiết đã trở nên lạnh hơn khá nhiều. Khi đêm vừa mới xuống, cả nhóm phải dừng chân và tìm nơi đốt lửa cắm trại. Đến giờ phút này Houndour có vẻ như đã quên hết chuyện với Eevee hôm trước và lại cười nói nhanh nhảu như bình thường. Tuy vậy nhưng ai cũng biết rằng, thật ra trong lòng Houndour vẫn đang chôn chặt một nỗi buồn thầm kín mà ước gì họ có thể chia sẻ được.

Vì đến giờ phút này, chắc hẳn nhóm Alliance đang bị tổ chức GARMP cho người đi săn lùng ráo riết nên ngay cả khi đi ngủ họ cũng phải chia nhau ra để canh gác. Cứ hai người vào một ca, mỗi ca là ba tiếng, cứ như vậy khi hết ca thứ ba thì cũng là đến sáng. Nhóm Alliance đã phải làm như vậy suốt mấy đêm liền, và may mắn là cho đến bây giờ chưa lần nào có sự cố gì xảy ra.

Cho đến đêm nay…

Giờ đang là giữa ca trực thứ hai, trời vẫn còn tối đen, đột nhiên Houndour lay mọi người dậy và nói:

Mọi người mau dậy đi, tôi ngửi thấy có mùi người lạ ở cách đây không xa!

Vậy là cả nhóm liền lục tục kéo nhau dậy và đi theo sự chỉ dẫn của Houndour. Quả nhiên mới đi được một đoạn thì họ đã thấy phía trước có ánh đèn pin chiếu lia lịa, và một lúc sau thì có tiếng người kêu la:

Các ông thả tôi ra! Các ông muốn gì ở tôi chứ?! Tôi thề tôi không biết Heart là cái gì hết!…

Đó là tiếng kêu của một cô gái dường như còn rất trẻ. Nghe tiếng của cô gái thì có lẽ cô ta đang chống cự lại ai đó, nhưng ngay sau đó thì liền bị bịt miệng và chỉ còn nghe thấy mấy tiếng ư ử. Một lúc sau, có tiếng động cơ nổ máy và đồng thời nhóm Alliance cũng nhìn thấy có hai bóng đèn ô tô vừa được bật sáng lên. Thấy thế, Houndour liền quay sang những người kia và hỏi:

Giờ tính sao đây mọi người?

Thì phải cứu cô gái đó chứ sao!” – Mewt vội vàng nói luôn (và những người khác cũng biết chắc chắn là Mewt sẽ như vậy nên chẳng cần phải lên tiếng gì cả).

Dù gì thì khi cô gái kia nhắc đến từ “Heart”, cả nhóm cũng đã biết rằng đây không phải là việc mà họ có thể bỏ qua. Họ cũng nghi ngờ rằng có bàn tay của tổ chức GARMP nhúng vào trong vụ này, bởi vì GARMP đã biết về thông tin có một Heart đang ở gần đây còn trước cả nhóm Alliance, và rất có thể họ đã ra tay trước… Khi chiếc ô tô lăn bánh thì cũng là lúc nhóm Alliance đồng loạt xông tới trước. Mewt và Tropius nhanh chóng bay vọt lên hòng đuổi kịp được chiếc xe ô tô nọ. Giờ đang là lúc đêm khuya đường vắng, chiếc ô tô phóng như tên bắn đúng theo kiểu của những kẻ đang làm chuyện bất chính. Mewt và Tropius dần dần không bắt kịp tốc độ của chiếc xe nữa, và họ bắt đầu nghĩ đến việc phải làm gì đó để bắt chiếc xe dừng lại.

Tuy nhiên, cả hai còn chưa kịp làm gì thì bỗng bất ngờ có một quả cầu lửa từ bên lề đường bay tới! Nó đâm xuống mặt đường ngay phía trước mũi xe và phát nổ, khiến cho chiếc xe phải phanh gấp lại, quay ngang như chong chóng vài vòng trước khi dừng hẳn lại. Trong ánh lửa lập lòe, Mewt và Tropius nhìn thấy thấp thoáng có bóng dáng của tầm năm hoặc sáu con Pokemon đang tiến lại gần chỗ chiếc xe. Trong số đó có một con Pokemon đang luôn miệng nói:

Flareon, tôi đã bảo cậu là đừng có hành động lỗ mãng như vậy rồi mà! Lỡ như cậu làm bị thương cô gái đó thì sao?

Tôi chẳng cần quan tâm… Chúng ta chỉ cần quan tâm đến Heart chứ quan tâm đến cô gái đó làm gì?” – Lại có tiếng một con Pokemon khác càu nhàu.

Cả hai giọng nói này, Mewt đều cảm thấy rất quen… Tuy không chắc chắn lắm, nhưng Mewt có thể lờ mờ đoán ra đó là những ai…

Và rồi khi những con Pokemon kia chạy ngang qua đống lửa đang hừng hực cháy giữa đường, Mewt mới chắc chắn rằng trí nhớ của mình đã không nhầm… Họ chính là nhóm Eeveelutions!!!

Đến lúc này thì nhóm Eeveelutions cũng đã nhận ra sự hiện diện của Mewt và Tropius ở trên cao, vừa khéo bốn thành viên kia của nhóm Alliance cũng đuổi theo tới nơi. Một giọng nói trầm mà sắc lạnh quen thuộc cất lên:

Thật là tình cờ… không ngờ chúng ta lại gặp nhau ở đây và vào lúc này…

Giọng nói đó không phải của ai khác, mà đó chính là Umbreon – trưởng nhóm Eeveelutions.

Thực ra thì tất cả chúng ta đều có chung mục tiêu, thành ra nếu có gặp nhau cũng không hẳn đã là tình cờ…” – Tropius lịch sự đáp lại. Cũng không cần phải khó khăn lắm mới có thể đoán ra được mục đích của việc nhóm Eeveelutions có mặt tại đây, không có gì khác hơn là tìm kiếm Heart.

Nhưng kể ra thì để có được thông tin rằng đang có một Heart xuất hiện ở gần hồ Acuity, nhóm Alliance đã phải trải qua đủ thứ nguy hiểm. Không ngờ rằng cũng trong khoảng thời gian đó, thông tin này cũng đã đến được tai của nhóm Eeveelutions. Lại một lần nữa năng lực của nhóm Eeveelutions đã khiến cho nhóm Alliance phải thán phục.

Trong cuộc tái ngộ này, cả hai nhóm không ít thì nhiều đều có phần kiêng dè nhóm kia. Không cần phải nói ra ai cũng biết rằng hai nhóm Eeveelutions và Alliance thực ra là hai đối thủ cạnh tranh trong cuộc chạy đua tìm kiếm các Heart. Tuy nhiên, đối với một số người thì cuộc tái ngộ này thực sự là một điều tốt đẹp sau một quãng thời gian họ không được nhìn thấy nhau… và đó là trường hợp của hai chị em Eevee và Espeon.

Trong lúc thành viên của hai nhóm đều giữ một khoảng cách nhất định với nhóm kia thì riêng chỉ có Eevee và Espeon lại chạy đến chỗ nhau và ôm nhau thắm thiết. Từ trong đôi mắt mù lòa của Espeon chợt rưng rưng hai hàng nước mắt:

Em gái của chị… ước gì chị có thể nhìn thấy em lúc này nhỉ…

Chị Espeon…” – Eevee làm nũng và dụi đầu vào bộ lông màu tím mượt mà của người chị – “…Dạo này chị thế nào, sống với nhóm Eeveelutions chị có được thoải mái không?

Chị rất ổn, nhóm Eeveelutions và nhất là Umbreon đều đối xử với chị rất chu đáo. Thế còn em thì sao? Em vốn đã quen được cưng chiều rồi, cuộc sống mới chắc là vất vả với em lắm?

Dạ không, họ cũng tốt với em lắm! Nhưng mà… tất nhiên là em vẫn luôn muốn có chị ở bên…

Bỗng nhiên, Umbreon bất ngờ chen ngang vào câu chuyện giữa hai chị em:

Mọi người để chuyện đó lại sau đi, chúng ta sắp sửa phải đối đầu với kẻ địch rồi đấy…

Ngay sau khi Umbreon dứt lời thì cánh cửa của chiếc xe ô tô cũng bật mở. Có tầm bốn người đàn ông bước ra khỏi chiếc xe ô tô đó, tất cả bọn họ đều mặc đồng phục của tổ chức GARMP – đúng như dự đoán. Hai trong số họ đang áp tải một cô gái trẻ mặc váy màu xanh dương khoác áo len với mái tóc nâu ngang vai. Đây chắc hẳn là cô gái mà lúc nãy nhóm Alliance đã nghe thấy tiếng kêu cứu.

Nhưng “kẻ địch” mà Umbreon nói tới hóa ra không phải chỉ có bốn người đàn ông nọ! Từ phía xa, lại có thêm khoảng bốn đến năm chiếc ô tô nữa cũng đang đồng loạt tiến đến đây. Và đặc biệt, Lucario còn cảm thấy có sự hiện diện của một kẻ địch vô cùng nguy hiểm…

Có vẻ như chúng ta đã bị bẫy rồi… Trong số đám người đang tiến đến kia… có cả Darkrai!

Tác giả: Dark Lucario.

Đọc lại chap 54 THE OTHER MEWTWO Đọc tiếp chap 56
DMCA.com Protection Status