THE OTHER MEWTWO CHAPTER 64

LET’S SHOW HIM WHAT WE’VE GOT!
(HÃY CHO ÔNG TA THẤY NHỮNG GÌ CHÚNG TA CÓ!)

 

Trong tất cả các trận chiến từ trước đến giờ, mặc dù cũng có những lúc đối thủ là những huấn luyện viên Pokemon, nhưng hầu như trận nào nhóm Alliance cũng toàn đánh theo kiểu “hỗn chiến” – tức là các phe tung hết đội hình của mình ra rồi mạnh ai nấy đánh. Trận đấu lần này với Đại tướng Brain cũng là lần đầu tiên nhóm Alliance tham gia vào một trận đấu có quy củ, có sắp xếp hẳn hoi: cứ 2 Pokemon của nhóm thì đấu với 1 Pokemon của tướng Brain. Đây đúng là một trận đấu nghiêm túc thật sự, đồng thời cũng là một trận đấu hết sức công bằng.

Thật khó mà dự đoán được thực lực của các Pokemon của Đại tướng Brain. Trong lần trước khi chiến đấu với Charizard – cũng là một Pokemon của tướng Brain, dù có góp sức của cả 4 người Lucario, Houndour, Tropius và Eevee vào thì cũng không đánh bại nổi, chỉ đến khi Mewt cùng với Cresselia xuất hiện thì tình thế mới được cứu vãn. Trong trận nhóm Alliance đấu với Slowking thì có vẻ khả quan hơn, nhưng cả nhóm cũng đã phải chật vật vô cùng. Vả lại, sự nguy hiểm của Slowking không phải chỉ đến từ sức mạnh, mà còn đến từ nhưng mưu mô toan tính trong đầu của lão… Cả 2 con Pokemon ấy của tướng Brain đều là những cao thủ, và xem ra tướng Brain cũng không nói bừa khi tự đề ra thách thức lấy một chọi hai. Không hiểu liệu 3 con Pokemon mà Đại tướng Brain tung ra sẽ như thế nào đây? Và liệu trong số 6 thành viên của nhóm Alliance thì nên chia thành 3 cặp thế nào cho hợp lý?

Giữa lúc cả nhóm đang ngập chìm trong những băn khoăn, Glaceon chợt lên tiếng:

Trận đấu đầu tiên, thôi thì hãy để tớ và Houndour đánh mở màn… được không?

Cháu và Houndour?!” – Cả năm người còn lại kể cả Houndour đều tỏ ra ngạc nhiên, Tropius là người đầu tiên lên tiếng khuyên can – “Như vậy thì e là quá liều lĩnh Glaceon ạ! Không phải là ta chê các cháu yếu… nhưng đối thủ lần này là Đại tướng Brain kia đấy!

Cháu biết là như vậy… nhưng chính vì thế nên cháu mới nghĩ ra ý kiến này!” – Glaceon gãi đầu gãi tai – “Trong một cuộc thi đấu mà sự thắng thua được quyết định bởi việc phe nào có số trận thắng nhiều hơn như thế này thì chúng ta chỉ nên dồn hết sức lực vào 2 trận mà thôi. Và vì nói thẳng ra thì cháu và Houndour là hai người yếu nhất nhóm mình nên hãy để chúng cháu ra trận trước, coi như để thăm dò thực lực của địch vậy!

Mặc dù Glaceon nói có lý, song những người kia vẫn không khỏi cảm thấy có gì đó ngần ngại… Thấy vậy, Glaceon nhanh nhảu vừa huých vào người Houndour vừa nói:

Mình ra thôi Houndour! Sẽ không sao đâu! Vả lại khéo cặp chúng ta lại thắng luôn ấy chứ!

Houndour bèn gật đầu. Về phía Houndour mà nói thì dù đánh trước hay đánh sau cũng được, miễn là có thể tăng thêm dù chỉ một chút cơ hội chiến thắng cho nhóm thì nó sẽ cố gắng hết sức. Điều duy nhất mà Houndour lo lắng lúc này là về Glaceon kia… Dù sao thì qua việc này không chỉ có Houndour mà tất cả những thành viên khác trong nhóm Alliance cũng đều phải công nhận rằng Glaceon bây giờ đã cứng rắn hơn trước rất nhiều. Có thể ngay cả từ khi còn là một con Eevee, cô bé đã có một tính cách mạnh mẽ và quật cường, nhưng thường thì trong chiến đấu cô bé vẫn là người được nhận nhiều sự che chở nhất và chỉ đóng các vai trò hỗ trợ. Chỉ đến sau khi tiến hóa thành Glaceon, không những thể lực và khả năng chiến đấu của cô bé đã được tăng thêm đáng kể mà cả suy nghĩ và tính cách của cô bé cũng theo đó mà trở nên chững chạc hơn. Giờ thì Glaceon đã thực sự dám bước lên và đương đầu với những trọng trách thậm chí là nặng nề nhất của nhóm.

Trong đầu Houndour chợt nảy ra một ý nghĩ – “…Trước đây mình đã từng dốc hết sức bảo vệ cô ấy, và không biết chừng bây giờ cô ấy mới là người bảo vệ mình…

Nở một nụ cười nhạt để châm biếm chính mình, Houndour cùng bước lên sánh đôi với Glaceon, đứng trước mặt Charizard và hùng hổ nói:

Đại tướng Brain! Cặp đấu đầu tiên của phe chúng tôi sẽ là tôi và Glaceon! Ông hãy đưa Pokemon của ông ra đi!

Charizard nhìn thấy thế thì chỉ khoanh tay vào và cười nhếch mép. Từ chiếc máy đeo trên tay hắn, giọng nói của Đại tướng Brain cất lên:

Chà, một con Glaceon và một con Houndour! Theo như ta biết thì hình như cả hai trước đây đều đã từng là Pokemon của tổ chức GARMP thì phải?… Được thôi, nhân dịp này ta sẽ cho các ngươi thấy luôn hậu quả của những kẻ phản bội lại ta sẽ như thế nào… Charizard, hãy tung Eelektrik ra đi!

Những lời nói của Đại tướng Brain tuy có hàm ý đe dọa nhưng cả Glaceon và Houndour đều chẳng hề mảy may rung động. Cả hai cùng dán mắt vào quả Poke Ball mà Charizard lấy ra từ thắt lưng và tung lên trời – thì ra toàn bộ 4 quả Poke Ball đeo quanh người Charizard đều chính là các Pokemon của Đại tướng Brain. Sau một tiếng “Póc”, một con Pokemon có hình dạng giống con lươn hiện ra. Nó có một chiếc miệng tròn đầy răng nhọn và bay lơ lửng phía trên mặt đất. Vừa nhìn thấy Eelektrik, Tropius từ đằng sau đã lẩm bẩm:

Tay Đại tướng này tung ra một con Pokemon chưa tiến hóa đến cùng ư?… Hình như hắn cố ý khinh thuờng chúng ta chăng?

Đúng là Eelektrik vẫn chưa phải là dạng tiến hóa cao nhất, nó vẫn còn có thể tiến hóa lên Eelektross. Tuy nhiên người tung nó ra lại là kẻ cầm đầu của cả một tổ chức chứ chẳng phải là một tay mơ, vì vậy nên dù không rõ hàm ý của Tướng Brain là gì nhưng cả Glaceon lẫn Houndour đều tự nhủ rằng mình cần phải thận trọng. Houndour nói:

Glaceon, hãy để tớ “thử” đối thủ trước đã nhé!

Vừa dứt lời, Houndour đã bật người phóng về phía trước như một mũi tên. Chỉ trong phút chốc, Houndour đã tiếp cận ngay sát trước mặt của Eelektrik với một tốc độ nhanh hơn hẳn bình thường, nhanh đến nỗi Đại tướng Brain còn chưa kịp ra lệnh gì thì đòn tấn công của Houndour đã đến nơi! Chỉ kịp nghe “Ầm” một tiếng, và thế là cả Eelektrik lẫn Houndour đều bị văng ra hai phía. Đợt giao chiến đầu tiên nổ ra và kết thúc gần như cùng một lúc…

Eelektrik bị đánh văng đi thì rõ rồi, nhưng còn Houndour cũng bị đánh văng đi là sao?!

Hê!” – Charizard cười bật lên với Houndour – “Mi tưởng có thể dễ dàng động được vào Pokemon của Đại tướng Brain mà không phải trả giá sao?

Houndour, có chuyện gì vậy?!” – Glaceon lo lắng hỏi.

Con Eelektrik đó… dù không có mệnh lệnh nhưng cũng đã tự dùng Spark để phòng thân!” – Houndour vừa nói vừa nghiến răng, dường như cậu ta đang cảm thấy khó chịu trong người. Chẳng lẽ mọi việc diễn ra nhanh đến thế hay sao? Eelektrik đã kịp phản đòn ngay trong lúc không ai kịp nhận ra?!

Cho đáng đời!” – Charizard hỉ hả – “Tất cả Pokemon của Đại tướng đều đã được huấn luyện để có thể tự phòng thủ và đánh trả như một phản xạ mà không cần đợi mệnh lệnh rồi! Chỉ trách ngươi đã quá liều lĩnh mà thôi, giờ thì đã bị điện giật trúng người rồi đấy!

Trái lại với màn huênh hoang của Charizard, Đại tướng Brain chỉ chú tâm vào trận đấu và ra lệnh:

Eelektrik! Dùng Wild Charge cận chiến! Chú ý việc vừa rồi đấy!

Sau mấy lời hiệu lệnh ngắn gọn của tướng Brain, Eelektrik liền lướt tới chỗ Houndour, toàn thân phát ra tiếng lách tách của những tia lửa điện đang ngầm tích tụ. Glaceon thấy thế thì liền xông ra hỗ trợ, bởi vì Houndour dường như vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau đòn va chạm lúc nãy. Cô bé vừa chạy vừa phóng ra những mũi kim châm bằng băng, chúng lao trong không khí như phi tiêu và kịp thời cản ngay trước mặt Eelektrik. Nhưng không may, những chiếc băng châm này còn chưa chạm được đến người Eelektrik thì đã bị điện áp xung quanh cơ thể Eelektrik đánh cho vỡ nát! Tuy nhiên, chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi khi Eelektrik hơi khựng lại vì những chiếc băng châm ấy, Houndour đã kịp chớp lấy thời cơ đó và vùng lên húc vào người Eelektrik thêm một cú nữa! Lại “Ầm” một tiếng, và cả 2 lại đều bị bắn ngược trở lại, nhưng lần này thì Houndour có vẻ bị thương nặng hơn…

Con chó này thật là… chẳng lẽ vẫn không rút ra được bài học nào từ lần trước hay sao?” – Charizard cười khảy.

Charizard, hãy khoan mừng vội…” – Giọng của Đại tướng Brain đột nhiên cất lên, nhưng chỉ nhỏ vừa đủ để mình Charizard nghe thấy mà thôi.

Câu nói này khiến cho nụ cười của Charizard ngay lập tức tắt ngấm… “Không lẽ có điều gì không ổn hay sao?” – hắn chột dạ, và bất chợt nhìn sang phía Eelektrik một lần nữa để kiểm chứng, nhưng cũng không thấy có gì lạ!? Trong lúc đó, Eelektrik lại xông lên tiếp tục tấn công bằng Wild Charge, nhưng phen này không nhắm vào Houndour nữa mà chuyển sang Glaceon.

Xem ra con chó này cũng không phải loại gà mờ đâu…” – Đại tướng Brain lại nói tiếp với Charizard – “…Ngay từ lần đầu tiên chiêu thức mà nó đánh ra không phải là Faint Attack hay Sucker Punch gì đó như người ta dễ nhầm tưởng, mà thực ra là Foul Play, chiêu thức sử dụng chính sức tấn công của đối thủ để đả thương ngược lại đối thủ! Tính đến giờ đã hai lần Eelektrik bị con chó đó “chơi” đòn này rồi…

Thật vậy sao thưa Đại tướng?!” – Charizard bắt đầu hiểu và giật mình khi nhớ lại câu nói của Houndour trước khi đợt va chạm đầu tiên diễn ra… – “Chẳng lẽ ngay từ đầu con chó đó đã muốn thử sức tấn công của Eelektrik ra sao nên đã cố tình chọn sử dụng Foul Play? Nhưng nếu vậy thì… chắc hẳn là nó phải biết trước Eelektrik sẽ sử dụng Spark đánh nó thì nó mới…?!

E là đúng như vậy đấy… Có lẽ kinh nghiệm trong những lần chiến đấu với những đối thủ mạnh trước đây đã dạy cho nó một cách tư duy như vậy… Nếu không phải ta để ý thấy rằng trong lần va chạm đầu tiên, giữa khoảnh khắc dòng điện của Eelektrik phóng ra và khoảnh khắc con Houndour tiếp xúc với Eelektrik có một sự chênh lệch hơi kỳ lạ thì chắc ta cũng không nhận ra được thủ thuật này! Thật ra ban đầu ta cũng chỉ cảm nhận khá mơ hồ thôi, nhưng sau cú va chạm thứ hai vừa nãy thì ta đã có thể khẳng định là ta đã đoán đúng. Hơn nữa, việc Eelektrik đổi mục tiêu không nhắm vào con chó đó nữa cũng là một bằng chứng!

Nếu vậy thì… tại sao Đại tướng đã phát giác ra trò lừa bịp của con chó đó rồi mà còn cho Eelektrik tiếp tục xông lên đánh cận chiến nữa? Chẳng phải như vậy là tạo cơ hội cho con chó đó tiếp tục giở mánh hay sao?

Chà… đó là bởi vì ta muốn nhân dịp này làm hai việc… Ngoài việc thứ nhất là để xem suy đoán của ta có đúng hay không, còn việc thứ hai… đó là dùng chính chiến lược của con chó này để đè bẹp lại nó!

Mặc dù Charizard không hiểu Đại tướng Brain có ý gì khi nói như vậy, nhưng còn chưa kịp hỏi thì ở phía trận chiến giữa 3 con Pokemon, lại một tiếng nổ nữa bỗng bất ngờ phát ra! Lại một cú va chạm nữa giữa Houndour và Eelektrik, nhưng lần này… Eelektrik hầu như không hề hấn gì cả còn Houndour thì đã nằm bất động trên mặt đất!…

Houndour! Cậu phải cố lên, đừng có gục sớm như vậy chứ!” – Glaceon la lên thất thanh, giọng nói nghe như quát nạt nhưng thực ra lại tràn đầy lo lắng.

Sao lại như vậy nhỉ?!” – Charizard băn khoăn – “Chẳng phải Eelektrik đã chuyển sang tấn công Glaceon rồi hay sao?! Vậy mà con Houndour đó…?

Đúng là thế đấy Charizard ạ… Nó đã cố tình lao vào Eelektrik thêm lần nữa, đúng như ta dự đoán!” – Đại tướng Brain nói bằng một giọng bình thản.

Ngài đã biết trước việc này?!

Đúng thế, ta đã thấy trước được điều đó… Nếu như ngay từ cú giao tranh đầu tiên mà con chó đó đã phải dùng Foul Play, một phương pháp liều lĩnh và phải trả giá đắt như vậy thì rõ ràng là nó đã có ý định ăn thua đủ ngay từ đầu!… Nó đã xác định trước rằng sự có mặt của nó trong hiệp đấu này chỉ là để dốc toàn lực tiêu hao sức mạnh của đối thủ mà thôi, và ta đoán chắc nó làm vậy là vì… con bé Glaceon kia…

Bây giờ thì Charizard đã hiểu… Thì ra ngay từ lúc bước ra cùng với Glaceon, Houndour đã có ý định chỉ đóng vai trò như một con thiêu thân nhằm làm giảm sức mạnh của Eelektrik xuống hết mức có thể. Houndour đã tự hiểu rằng với sức mình thì nó không thể cùng với Glaceon mà làm nên chiến thắng được, nó chỉ có thể làm một kẻ đi trước lót đường và để Glaceon làm mũi nhọn tiến công thực sự mà thôi. Thực tế là nó đã đóng rất tốt trong vai trò của một kẻ thăm dò sức lực của kẻ địch, cộng với việc đã làm cho Eelektrik phải giảm một lượng thể lực kha khá… Nhưng tiếc cho nó là Đại tướng Brain đã nhìn ra ý định của nó quá sớm, và đến lúc này thì không phải giải thích Charizard cũng có thể hiểu được Đại tướng Brain đã làm gì…

Có phải ngài đã biết trước việc con chó đó nhất định sẽ lao đầu vào giáp lá cà với Eelektrik nên đã dặn Eelektrik phải “chú ý” nhớ đến “việc vừa rồi” để đánh phủ đầu chặn trước con chó đó không? Lúc nãy Eelektrik giả vờ lờ con chó đó đi và nhắm vào Glaceon, nhưng chắc hẳn sự thật là đang dụ con chó đó đến lãnh đòn?!

Ngươi hiểu nhanh đấy Charizard…” – Tướng Brain đáp – “…Thực ra theo tính toán của ta thì Eelektrik phải hạ gục con chó đó từ đòn thứ hai cơ! Nhưng bọn chúng kể cũng khá… con Glaceon đó đã can thiệp làm sai mất tính toán của ta một chút. Tuy nhiên, đằng nào thì Eelektrik cũng đã tự hiểu ra và tự sắp xếp lấy một chiến lược mới… mọi việc rồi vẫn vậy…

Nghe Đại tướng Brain nói vậy mà trong lòng Charizard phải cảm thấy thán phục không biết bao nhiêu lần. Mặc dù đi theo Đại tướng Brain đã lâu nhưng chẳng mấy khi Charizard được nhìn thấy ông ta đích thân ra tay, thường thì cũng chỉ có Charizard và Slowking thay ông ta đi hành sự. Mặt khác, đây cũng là lần đầu tiên Charizard và Đại tướng Brain có thể nói chuyện với nhau một cách thân mật như thế này mà không bị vấp phải rào cản ngôn ngữ… “Slowking à…” – Charizard nghĩ bụng – “…Phen này vị trí Pokemon thân tín của Đại tướng sẽ sớm vuột ra khỏi tay ông thôi…

Còn ở phía đối diện, mặc dù không hề biết về ý định liều mình của Houndour, nhưng Glaceon vẫn có thể nhìn thấy một thực tế rằng vì muốn giúp đỡ mình mà Houndour đã bị Eelektrik đánh cho đo ván. Cô bé phẫn nộ hét lên:

Ta nhất định không để cho Houndour phải uổng phí sức lực đâu! Xem đây!

Sau đó Glaceon há miệng và phóng ra một luồng sáng màu xanh trắng bắn về phía Eelektrik. Xét theo uy lực của luồng sáng thì có thể thấy rằng tất cả sự phẫn nộ của cô bé đều đã dồn hết cả vào đây. Đại tướng Brain liền ra lệnh:

Zap Cannon!

Toàn thân Eelektrik hóa thành một màu vàng rực khi điện tích đã được đẩy lên mức cực đại. Liền sau đó, nó phóng ra một luồng điện năng đối đầu trực tiếp với luồng Ice Beam của Glaceon. Hai luồng năng lượng giao tranh với nhau ở thế giằng co mất một lúc, nhưng sau đó luồng sáng màu xanh của Glaceon càng lúc càng bị Eelektrik áp đảo! Không thể ngờ rằng ngay cả khi đã dốc toàn lực mà Glaceon vẫn không thể hơn được Eelektrik!

Nhóm Alliance đứng bên ngoài nhìn thấy tình cảnh này mà trong lòng như có lửa đốt. Còn Charizard thì ngược lại, vừa mỉm cười vừa khẽ gật gù… “Chỉ cần hạ được con chó kia thì nhất định con bé Glaceon sẽ mất bình tĩnh mà tấn công một cách điên cuồng. Đại tướng đã sớm biết chuyện đó…

Dù đã cố gắng hết sức nhưng Glaceon vẫn không thể đẩy lui lại được Eelektrik, thậm chí lúc này dù có thu chiêu thì cũng đã quá muộn để có thể tránh né. Và cứ như vậy… luồng điện đã tiến đến gần sát Glaceon…

Glaceon! Tránh đi, hãy để tớ…

Mewt do quá lo lắng nên đã bỏ quên hết mọi quy tắc, tung người lao tới trước định giúp Glaceon chặn luồng điện lại, nhưng Charizard đã nhanh hơn Mewt một bước… Hắn dậm chân xuống mặt đất một cái, và ngay lập tức một luồng lửa liền bất ngờ thổi bùng lên từ dưới mặt đất để cản chân Mewt. Đây chính là lời cảnh cáo của Charizard…

XOOOẸẸT!!!

Cuối cùng thì điều gì phải đến cũng đã đến, toàn thân Glaceon đã bị chìm trong luồng điện vàng chói của Eelektrik, trông cô bé bị điện giật khổ sở vô cùng… Xem tình hình này thì kể cả nếu Glaceon có còn trụ lại được thì cũng bị trọng thương nặng nề, có đấu tiếp cũng chẳng đi đến đâu…

Nhưng lạ thay…

Dường như luồng điện đang trùm lên Glaceon đang càng lúc càng mạnh hơn! Đây không phải là do Eelektrik làm, bởi vì Eelektrik vốn đã dùng mức điện năng tối đa của mình từ nãy rồi!

Hyyyaaaaaaaaaaaaaa!!!!

Glaceon thét lên một tiếng thật lớn, và cùng lúc đó, toàn bộ điện năng trên người cô bé bỗng nổ tung như một trái bom và dội ngược lại về phía Eelektrik! Không ai có thể hiểu được điều gì đã xảy ra! Ngay cả Eelektrik cũng chỉ biết chật vật né qua né lại để không bị điện đánh trúng vào người, nhưng né thế nào thì vẫn bị trúng đòn không ít! Tropius ngạc nhiên đến mức phải lẩm nhẩm trong miệng:

Chẳng lẽ con bé đã dùng sẵn một chiêu thức gì đó để phản đòn ư?… Mirror Coat chăng?…

Cháu không nghĩ thế…” – Lucario cũng băn khoăn không kém – “Lúc đó Glaceon đâu có thời gian để dùng chiêu thức nào nữa!? Vả lại cháu cũng chưa bao giờ thấy con bé dùng Mirror Coat trước đây cả!?

Mọi người nhìn kìa! Ở chỗ cổ của Glaceon ấy!!!” – Tomp bỗng nhiên gọi giật.

Thì ra là sau vụ nổ, chiếc khăn màu trắng mà Glaceon hay quàng quanh cổ đã bị bật tung ra khỏi người cô bé… và nhờ đó mà mọi người mới nhìn thấy… một thứ mà từ trước đến giờ đã bị chiếc khăn che mất nên không ai nhận ra…

Đó là một vết sẹo hình dấu gạch chéo màu trắng…

Tác giả: Dark Lucario.

Đọc lại chap 63 THE OTHER MEWTWO Đọc tiếp chap 65
DMCA.com Protection Status