THE OTHER MEWTWO CHAPTER 69

REGIGIGAS
(REGIGIGAS)

 

Dường như ngày hôm nay, Mewt rất có duyên với những việc đã xảy ra từ trong quá khứ. Trước tiên là những bí mật về sự ra đời của nó mà Đại tướng Brain đang nắm giữ, tiếp đó là những ký ức của trận chiến giữa Arceus và Mewtwo. Và bây giờ, khi nghe thấy cái tên Regigigas, hình ảnh của bộ ba người khổng lồ Regi đi lang thang khắp nơi tìm kiếm tung tích của vị chủ nhân lại dội về trong tâm tưởng của Mewt. Mặc dù đã biết trước rằng Regigigas đã bị tổ chức GARMP bắt giữ từ vài tháng trước, nhưng việc Regigigas xuất hiện ở đây ngày hôm nay vẫn khiến cho Mewt không khỏi bất ngờ.

Các ông… có thể thuần phục được cả Regigigas sao?!” – Mewt lắp bắp.

Tất nhiên là việc đó chẳng dễ dàng gì, nhưng như ngươi thấy đấy, chúng ta đã làm được!” – Đại tướng Brain bật cười – “Mặc dù mục đích ban đầu của chúng ta khi tấn công Regigigas chỉ là để cướp lấy Grass Heart từ tay gã, nhưng suy cho cùng thì, chẳng tội gì mà chúng ta lại không trưng dụng một Pokemon Huyền Thoại mạnh mẽ như gã phải không? Nhất là trong những tình huống như thế này, sức mạnh khủng khiếp của gã cực kỳ có ích.

Đúng là như vậy. Qua trận chiến giữa Regigigas và con rồng khổng lồ màu xanh có tên Rayquaza kia, Mewt có thể thấy được phần nào sức mạnh khủng khiếp mà Đại tướng Brain nói tới. Từ tận dưới chân tháp mà tất cả mọi người vẫn có thể cảm nhận được những chấn động và âm thanh truyền xuống từ trận chiến tận trên đỉnh tháp! Nắm trong tay một sức mạnh huyền thoại như thế, chẳng trách trong chiến dịch đoạt Flying Heart lần này Đại tướng Brain lại có thể tự tin đến vậy.

Trong lúc hai con Pokemon khổng lồ đang quần thảo với nhau, có một bóng người bỗng nhiên bay ra khỏi đỉnh tháp trên lưng của một con Skarmory. Đó là một chàng thanh niên trẻ mặc quân phục của GARMP, miệng hô to dõng dạc:

Regigigas, dùng Crush Grip giữ chặt lấy Rayquaza!

Nhóm Alliance vẫn còn nhớ giọng nói này… Đây là giọng nói của Đại tá Cloud! Tuy chưa gặp mặt bao giờ nhưng mới vài tiếng trước đó nhóm Alliance đã nghe được giọng nói của hắn ta trước khi hắn bước vào tòa tháp Sky Pillar. Lần đầu tiên nhìn thấy mặt người này, nhóm Alliance không khỏi ngạc nhiên khi thấy vị Đại tá chủ quản chi nhánh Hoenn của GARMP hóa ra lại trẻ tuổi như vậy.

Sau mệnh lệnh của Cloud, Regigigas bỗng phát ra một âm thanh trầm vang nghe giống như tiếng gầm gừ. Sau đó, hai bàn tay của Regigigas phát ra một luồng ánh sáng màu bạc rực rỡ, đồng thời xiết chặt thêm vào đuôi của Rayquaza. Có thể thấy rõ rằng lực xiết của đòn Crush Grip rất mạnh, nó khiến cho Rayquaza phải gầm lên một tiếng đinh tai nhức óc. Nhưng ngay sau đó, Rayquaza cũng đã có phản ứng rất nhanh. Con rồng khổng lồ nhanh nhẹn cuốn thân hình dài thượt của mình xung quanh Regigigas một vòng rồi xiết chặt. Regigigas cũng rống lên một tiếng đau đớn, và đồng thời cũng gia tăng thêm lực xiết của cánh tay. Cứ như vậy, hai con Pokemon khổng lồ cứ quấn chặt lấy nhau, không ai chịu nhường ai.

Nhưng rồi, thân hình Rayquaza bỗng từ từ bay lên không trung, nhấc bổng cả Regigigas lên theo… Tropius chỉ nhìn thấy thế là đã đoán ra được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo và hốt hoảng gọi Mewt:

Nguy rồi, mau thu hồi Tomp vào trong Poke Ball đi! Rayquaza sắp sửa quăng Regigigas xuống đây đấy!

Vừa nói, Tropius vừa quắp lấy Lucario và kéo anh ta lên lưng, đủ thấy sự việc cấp bách như thế nào. Không nghĩ ngợi, Mewt vội vã lục tìm trong chiếc túi đính ngọc trai một quả Poke Ball rồi thu hồi Tomp vào trong đó. Cùng lúc ấy, Mewt cũng chợt cảm thấy trước mặt tối sầm lại, bởi vì có một cái bóng rất lớn đang đổ xuống đầu nó…

RRRẦẦẦMMM!!!!….

Toàn bộ cơ thể to như một tòa nhà của Regigigas đập thẳng xuống mặt đất khiến cho chấn động lan ra khắp hòn đảo, cát bụi bay mù mịt. Trong gang tấc, Mewt đã kịp thời bay lên và may mắn tránh được trước khi bị cơ thể khổng lồ ấy đè bẹp. Tropius, Lucario và Charizard cũng vậy. Tropius đã đoán đúng. Để có thể tự thoát ra khỏi sự khống chế của Regigigas, Rayquaza đã bay lên không trung rồi quất mạnh thân hình của mình để hất đối thủ ngã xuống dưới. Thật không ngờ trọng lượng của Regigigas khủng khiếp như vậy mà Rayquaza vẫn có thể quăng lên quật xuống như thế… Mặc dù Mewt vốn không hề biết tí gì về con rồng này, nhưng nó chắc chắn rằng với sức mạnh đó thì Rayquaza cũng phải là một con Pokemon Huyền Thoại!

Giờ thì Rayquaza đã không còn bị ai kìm hãm nữa, con rồng khổng lồ vươn mình và bay thẳng lên trời cao. Lúc này Mewt mới để ý thấy rằng ở bên tay trái của Rayquaza có nắm một khối đá màu xanh lục – tuy rằng nó có thể nằm gọn trong bàn tay của Rayquaza, nhưng Mewt nghĩ chắc hẳn kích thước của nó cũng phải gần bằng kích thước của Tomp! “Chẳng lẽ… khối đá đó lại chính là Flying Heart mà ai nấy đều đang truy tìm, và Rayquaza chính là chủ nhân hiện tại của nó?” – Mewt nghĩ.

Nếu đúng như vậy thì việc Rayquaza vội vàng bỏ đi mang theo Flying Heart khi bị tổ chức GARMP tấn công là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng hiển nhiên đời nào mọi chuyện lại dễ dàng như thế?

CHOANG!!!

Rayquaza vừa mới bay lên chưa được bao xa thì đã bị chặn lại bởi một tấm rào chắn trong suốt! Chẳng cần phải nói cũng biết, đây chính là tấm rào chắn bao quanh toàn bộ hòn đảo mà Đại tướng Brain đã ra lệnh cho Slowking dựng lên ngay từ đầu! Rayquaza chắc hẳn không thể ngờ rằng tổ chức GARMP lại vẫn còn một phòng tuyến cuối cùng này. Giờ thì muốn thoát ra cũng thật không đơn giản.

Nhưng liệu Rayquaza có cam tâm chịu bị nhốt như cá trong rọ thế này không?

Bực tức, Rayquaza lại quẫy mình thêm một lần nữa và đâm sầm vào tấm rào chắn. Có thể nói lực húc của Rayquaza rất mạnh và khiến cho tấm rào chắn cũng có đôi chút lay động, nhưng như thế vẫn chưa đủ để phá vỡ được nó. Rayquaza lại quẫy mình và húc thêm lần thứ hai, nhưng vẫn vậy…

Đừng coi thường tấm rào chắn mà Slowking dựng lên…” – Đại tướng Brain lẩm bẩm – “…Một khi đã kết hợp cùng với cỗ máy khuếch đại kia, sức mạnh của Slowking sẽ được tăng lên rất nhiều lần. Nó thừa đủ để ngăn cản ngay cả một con Pokemon Huyền Thoại như ngươi…

Có lẽ là Rayquaza không nghe thấy những lời Đại tướng Brain nói, và dù có nghe thấy thì Rayquaza vẫn rất tự tin vào sức mạnh của mình. Những tiếng động chát tai vẫn đều đặn vang lên khi Rayquaza tìm cách phá vỡ chiếc lồng. Cả Cloud lẫn Tướng Brain đều án binh bất động. Có lẽ họ muốn chờ cho Rayquaza tự tiêu hao sức mạnh của mình để rồi họ có thể đánh bại Rayquaza dễ dàng hơn chăng?

Slowking vẫn đứng im lặng và tập trung dồn sức mạnh vào cái máy ở trước mặt, giống như ông ta vẫn làm từ đầu chiến dịch đến giờ. Trông ông ta chẳng có vẻ gì là phải nhọc công cố gắng cả. Chẳng lẽ tấm rào chắn mà Slowking dựng lên thật sự là bất khả công phá sao?

Nhưng Rayquaza vẫn không có ý định bỏ cuộc…

Trong chốc lát, những chiếc sọc màu vàng dọc trên thân thể của Rayquaza bỗng sáng bừng lên. Những luồng sáng chạy dọc theo những chiếc sọc đó và dần dần tiến từ dưới đuôi lên trên đầu. Rayquaza từ từ há miệng ra, và một luồng sáng rực rỡ dần dần được tích tụ tại đó.

Ồ, không lẽ Rayquaza muốn tập trung sức mạnh để bắn ra một đòn Hyper Beam sao…?” – Đại tướng Brain trầm trồ – “Nếu đúng vậy thì đây quả là một sức mạnh đáng nể…

Đại tướng Brain đã nói đúng, Rayquaza đã quyết đặt cược vào đòn công kích này. Mặc dù đòn Hyper Beam sẽ làm tốn của Rayquaza rất nhiều sức lực, song chỉ cần phá vỡ được tấm rào chắn là Rayquaza đã có thể tự do được rồi!

ROẸẸTTTT!… ẦMMMM!!!…

Khoảng cách từ lúc chùm sáng bắn ra khỏi miệng Rayquaza cho đến lúc nó va đập vào tấm rào chắn còn chưa đến một tíc tắc! Uy lực của đòn Hyper Beam này thật khủng khiếp, lần này thì tấm rào chắn đã bị rung chuyển thấy rõ! Sức mạnh này khiến cho Mewt liên tưởng đến đòn Judgment của Arceus và đòn Psystrike của Mewtwo. Đòn Hyper Beam này của Rayquaza tuyệt đối không thua kém gì những đòn tấn công long trời lở đất đó! Nếu như Arceus và Mewtwo là những con Pokemon mạnh vào hàng bậc nhất, thì Rayquaza chắc chắn cũng phải như vậy!

CHOANG!!!

Trong lúc mọi người còn đang trầm trồ thì đòn Hyper Beam của Rayquaza đã xuyên thủng được tấm rào chắn của Slowking!!! Điều không thể đã bị Rayquaza làm cho trở thành có thể!

Cũng giống như một quả bong bóng, ngay khi tấm rào chắn bị đục thủng một lỗ thì nó cũng đồng thời biến mất ngay lập tức! Chiếc máy ở trước mặt Slowking liền bị nổ tung, Slowking cũng bị choáng váng phải ngồi phịch xuống đất, tấm rào chắn đã bị phá hủy triệt để!… Mặc dù vậy, gương mặt của Slowking vẫn tỏ ra rất bình tĩnh, có chăng thì cũng chỉ là một chút chau mày. Có lẽ ông ta cũng phải chịu một chút tổn thương nhưng không đáng kể, chỉ có sức lực là phải tiêu hao nhiều mà thôi.

Tấm rào chắn không còn nữa, Rayquaza vội vàng vươn người bay lên và rời khỏi hòn đảo. Nhìn Rayquaza bỏ đi mà trong lòng Mewt cũng cảm thấy được nhẹ nhõm đôi phần. Nếu như khối đá kia mà là Flying Heart thật thì mặc dù chuyến đi này của nhóm Alliance trở thành công cốc, ít ra Flying Heart cũng không bị rơi vào tay của tổ chức GARMP.

Nhưng đời nào tổ chức GARMP lại có thể để Rayquaza bỏ đi dễ như thế?

Regigigas! Mau dùng Gravity!” – Từ trên không, Cloud ra lệnh cho Regigigas

Regigigas liền giơ hai cánh tay của mình lên trời rồi bất thình lình đập mạnh xuống mặt đất. Ngay lập tức, cả Mewt, Tropius lẫn Charizard đều cảm thấy thân thể mình nặng trịch, không thể bay nổi nữa và đều bị một lưc vô hình lôi xuống xuống đất! Ngay cả Rayquaza ở trên cao cũng bị ảnh hưởng và bị kéo xuống! Mặc dù đã rất cố gắng vùng vẫy nhưng do chưa kịp phục hồi sức lực sau đòn Hyper Beam nên Rayquaza cũng chỉ còn cách nhắm mắt chịu trận. Cuối cùng, “rầm” một tiếng, toàn bộ cơ thể đồ sộ của Rayquaza bị đập rất mạnh xuống mặt đất. Và đây chính là cơ hội lý tưởng để hạ gục Rayquaza:

Regigigas! Giga Impact!” – Cloud ra lệnh trong lúc hắn ta và con Skarmory mà hắn cưỡi cũng đang tiếp đất.

Thế rồi, một cách lạnh lùng và không chút khoan nhượng, Regigigas vung hai cánh tay của mình lên và đấm liên tục xuống thân thể không chút phản kháng của Rayquaza! Cả hòn đảo như bị rung lên mỗi khi một cú đấm của Regigigas giáng xuống, đủ thấy uy lực của đòn tấn công này đáng sợ đến như thế nào! Khi nhìn thấy Rayquaza phải chịu đòn một cách thô bạo như thế, mặc dù Mewt vốn không quen biết gì Rayquaza nhưng cũng phải cảm thấy xót xa. Lại càng xót xa hơn nữa khi Regigigas đúng ra giờ này đang phải ngủ say ở một chốn yên bình nào đó, thì bây giờ lại trở thành một tên tay sai cho tổ chức GARMP mặc sức điều khiển. Nhưng có cảm thấy xót xa thì cũng đâu có ích gì? Không chỉ Mewt và cả nhóm Alliance giờ đây đều chẳng thể làm gì để can thiệp vào nổi nữa.

Nhưng bất ngờ thay, không chỉ có nhóm Alliance mà còn có những thế lực khác cũng đang muốn nhúng tay vào chuyện này…

Một cơn địa chấn mãnh liệt bỗng nhiên xuất hiện ngay ở bên dưới chân Regigigas khiến cho Regigigas phải dừng đòn tấn công lại! Thế rồi cùng một lúc, có ba thân hình to lớn bất ngờ chui lên khỏi mặt đất trông giống như ba quả núi đứng bao quanh Regigigas. Những thân hình khổng lồ cũng như áp lực phi thường này Mewt đã từng gặp qua… Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là bộ ba Regi – Regice, Regirock và Registeel!

Bộ ba Regi?! Tại sao bộ ba Regi lại xuất hiện ở đây?!” – Không chỉ Mewt mà ngay cả Charizard cũng phải thốt lên ngạc nhiên.

Sự xuất hiện của bộ ba Regi quá bất ngờ và đột ngột, đến nỗi mọi người xung quanh thậm chí còn không tin nổi chuyện vừa mới xảy ra nữa! Kể từ sau trận chiến giữa Mewtwo và bộ ba Regi nhiều tháng trước, Mewt không hề biết một chút tin tức nào về bộ ba này và chỉ tạm đoán rằng họ lại tiếp tục truy tìm tung tích về vị chủ nhân của mình. À phải rồi… nếu như bộ ba Regi vẫn luôn truy tìm chủ nhân của mình thì chắc hẳn đó chính là lý do tại sao họ lại xuất hiện ở đây, nơi mà Regigigas cũng đang có mặt… Nhưng tại sao lại là đúng thời điểm này cơ chứ? Có thật đây chỉ là sự trùng hợp?!

Về phía bộ ba Regi, ngay sau khi trồi lên khỏi mặt đất, họ chẳng thèm quan tâm gì đến xung quanh mà chỉ biết quay mặt nhìn về phía Regigigas rồi sững sờ mất một thời gian… Dường như chính họ cũng đang bất ngờ khi gặp lại chủ nhân của mình ở đây thì phải?!

Chủ nhân… Có thật là chủ nhân đấy không?… Thật là may mắn, cuối cùng chúng tôi cũng đã tìm được ngài…” – Bộ ba Regi đồng thanh như những cái máy.

Nhưng Regigigas thì lại đứng trơ ra và không biểu lộ bất cứ phản ứng nào cả…

Đại tá Cloud, hãy ra lệnh cho Regigigas tấn công bộ ba Regi!” – Giọng nói của Đại tướng Brain bất thình lình cất lên, chắc hẳn sự xuất hiện của bộ ba huyền thoại này không hề nằm trong dự tính của ông ta.

Rõ!” – Cloud đáp dứt khoát – “Regigigas, Frustration!

Ngay lập tức Regigigas liền quật hai cánh tay của mình ra xung quanh một cách điên cuồng. Bộ ba Regi có vẻ rất bất ngờ trước hành động này của chủ nhân của họ, và họ không còn cách nào khác là phải miễn cưỡng đưa tay lên đỡ đòn. Vừa đỡ, họ vừa nói liên tục:

Chủ nhân sao lại làm vậy?! Xin hãy dừng lại đi! Chủ nhân không nhận ra chúng tôi sao?

Rõ ràng là những lời nói ấy chẳng hề có tác dụng. Regigigas vẫn tiếp tục tả xung hữu đột không kiêng nể gì ai. Bộ ba Regi vốn cũng không hề yếu nên họ vẫn có thể chống đỡ lại những đòn tấn công này, chỉ có điều là họ rất bối rối khi thấy chủ nhân của mình không còn giống như trước đây. Mọi chuyện bỗng nhiên lại trở nên cực kỳ hỗn loạn…:

Có vẻ như Regigigas đã bị tẩy não hay gì đó rồi!” – Tropius cố tình nói lớn, cốt để cho bộ ba Regi cũng nghe thấy – “Mặc dù Regigigas luôn làm theo lệnh của tổ chức GARMP, nhưng thực lòng thì Regigigas không hề muốn phục tùng họ! Bằng chứng là việc họ ra lệnh sử dụng chiêu Frustration, chiêu thức chỉ có hiệu quả khi giữa Pokemon và người ra lệnh không hề có sự liên kết với nhau!

Quả thực suy đoán của Tropius rất có lý! Frustration là chiêu thức để cho Pokemon phát tiết sức mạnh hoang dã của mình ra, và vì thế Pokemon càng không phục tùng người ra lệnh thì chiêu thức càng có uy lực. Nếu như Đại tá Cloud chọn chiêu Frustration để ra lệnh cho Regigigas thì chứng tỏ vốn dĩ Regigigas chẳng hề toàn tâm toàn ý nghe theo lời Đại tá Cloud. Phải chăng Regigigas đã bị buộc phải nghe lệnh của Đại tá Cloud và tổ chức GARMP bằng một cách nào đó? Có thể là Regigigas đã bị tẩy não chăng?

Bộ ba Regi cũng phải ngầm thừa nhận rằng nhiều khả năng Tropius đã nói đúng. Và họ cũng tự hiểu một điều rằng nếu cứ như thế này thì chẳng những họ không đưa được Regigigas về với họ mà còn bị chính chủ nhân của họ đánh cho đo ván! Và cách giải quyết nhất duy nhất còn lại là…

Trước mắt chúng ta cần phải hợp sức lại đánh cho chủ nhân bất tỉnh thôi! Đó là cách duy nhất để chúng ta có thể cứu được chủ nhân vào lúc này!” – Một ý nghĩ cùng lóe lên trong đầu của bộ ba huyền thoại vốn có sự liên thông với nhau trong tâm tưởng này.

Sự thống nhất giữa bộ ba Regi diễn ra rất nhanh. Ngay sau đó, cả ba cùng đồng loạt sử dụng Ancient Power, bốc tung cát đá từ dưới mặt đất lên. Sau một tiếng hô đồng thanh, cả ba Regi đều đẩy mạnh hai cánh tay của mình về phía trước, thúc động tất cả cát đá cùng lao ầm ầm về phía vị chủ nhân của họ. Trận pháp Ancient Power này trước đây cũng đã khiến cho Mewtwo phải một phen vất vả, Regigigas dù có mạnh thì cũng khó mà đỡ nổi đòn tấn công tổng lực của bộ ba huyền thoại này. Sau một hồi chống trả quyết liệt, cuối cùng Regigigas vẫn bị vùi trong một quả núi to đùng được đắp bởi đất đá và bùn cát.

Thật không hiểu nổi tại sao mọi chuyện lại trở nên thế này nữa! Donphan đâu!” – Cloud tung ra thêm một Pokemon nữa nhằm gia tăng nỗ lực ổn định tình hình.

Một con voi chiến to lớn lực lưỡng hiện ra, trông như một chiếc xe bọc thép vậy. Donphan hùng hục xông tới chỗ bộ ba Regi đầy khí thế. Bộ ba Regi tất nhiên không thể không để ý tới điều đó. Regirock gầm ghè:

Bọn người đó chắc hẳn chính là những kẻ đã làm cho chủ nhân ra nông nỗi này, nhất định chúng ta không thể để yên cho chúng được!

Một lời nói này của Regirock cũng là suy nghĩ chung của bộ ba Regi. Cả ba con Pokemon huyền thoại cùng dồn sức vào hai cánh tay để chuẩn bị phản công. Một trận chiến ác liệt nữa lại sắp sửa diễn ra trên hòn đảo nhỏ bé vốn đã bị phá hoại quá nhiều này…

Nhưng đột nhiên, một quả lửa bỗng từ đâu bay tới và nổ tung ngay trước mặt Donphan và bộ ba Regi khiến cho cả hai bên đều cùng bước lùi lại. Đồng thời, một giọng nói bỗng nhiên cất lên:

Thay vì lao vào đấu nhau thì mọi người nên bình tĩnh lại đi, mối nguy hiểm thật sự sắp sửa ập đến rồi đấy!

Giọng nói phát ra từ phía chân tháp Sky Pillar, nghe vừa lạ lại vừa quen. Tất cả mọi người đều phải ngoái lại nhìn, và ở phía phát ra tiếng nói chính là… Flareon, Jolteon, Vaporeon, Leafeon, Espeon và… tay Thiếu tá của GARMP nhận nhiệm vụ báo tin lúc nãy!

Thiếu tá Wine và nhóm Eeveelutions?! Thế này là thế nào?! – Charizard thoáng lộ vẻ bàng hoàng, nhưng sau một lúc thì tự Charizard cũng đã dần hiểu ra mọi chuyện…

Thì ra là như vậy…” – Giọng nói của Đại tướng Brain cất lên xen lẫn với giọng cười nham hiểm – “…Umbreon, ngươi quả thật rất đáng khen… Không ngờ khả năng đặc biệt của ngươi đã điêu luyện đến mức có thể lừa được cả ta…

Umbreon?“, “Khả năng đặc biệt?“, “Lừa?”… Hết chuyện ngạc nhiên này đến chuyện ngạc nhiên khác liên tục xảy ra khiến cho Mewt cảm thấy đầu óc rối bời. Nhưng rồi nghĩ kỹ lại thì mọi việc cũng dần được làm sáng tỏ…

Tác giả: Dark Lucario.

Đọc lại chap 68 THE OTHER MEWTWO Đọc tiếp chap 70
DMCA.com Protection Status