THE OTHER MEWTWO CHAPTER 76

LOVE AND HATRED
(TÌNH YÊU VÀ THÙ HẬN)

 

Từ tận sáng sớm, Charizard đã đứng lặng lẽ một mình ở khoảng sân trống trước cửa tháp Bell Tower, nơi trận đấu quyết định chủ nhân của Bug Heart sẽ được diễn ra. Khoảng sân này là một nơi tuyệt đẹp, vừa có những tán cây vàng rực mọc vây quanh, lại vừa có một ao nước nhỏ nằm ở mé bên, tất cả tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc nhưng cũng thật giản dị. Cũng như nhiều nơi khác quanh khu vực Bell Tower, đây cũng là một nơi mà Charizard đã từng gắn bó suốt thời niên thiếu. Tuy nhiên trước đây khi còn là một đứa trẻ, tâm hồn non nớt bồng bột của hắn đã không cảm nhận được hết vẻ đẹp đơn sơ thanh tịnh của nơi đây. Chỉ đến bây giờ, khi cuộc đời của hắn đã từng trải qua đủ loại gian truân trên thế gian, hắn mới chợt tìm thấy sự bình yên quý báu ngay tại nơi mà cách đây nhiều năm hắn đã bỏ lại sau lưng này.

Khoảng sân mà Charizard đang đứng đây cũng chính là nơi mà rất nhiều năm về trước, cha của hắn đã lê lết tấm thân thương tích của mình mang theo hắn và Bug Heart đến đây, trút hơi thở cuối cùng, để rồi mở ra vô vàn duyên nợ tiếp diễn đến tận bây giờ. Khi nhớ về cái chết của cha mình, Charizard chợt nghĩ, khi ấy chắc hẳn rằng cha hắn cũng mong muốn hắn sẽ trở thành Heart Keeper của Bug Heart vào một ngày nào đó. Vậy thì việc phải giành lấy Bug Heart đã không còn chỉ là nghĩa vụ với Đại tướng Brain nữa, mà nó còn là di nguyện của cha hắn… Sự nhắc nhở ấy khiến cho quyết tâm phải giành lấy Bug Heart trong lòng Charizard lại tăng lên gấp bội, và vô tình đã kéo Charizard ra khỏi nơi chốn bình yên trong tâm hồn để rồi đặt hắn trở lại với thực tại – cuộc quyết chiến!

Charizard từ từ ngước mặt lên cao, nhìn theo từng tia nắng ban mai đang chiếu len qua những tán cây. Trong chốc lát không khí thanh tịnh của nơi đây đã khiến cho Charizard có cảm tưởng như hắn có thể ngả lưng xuống đất và duỗi thẳng tay chân nằm ngủ bất cứ lúc nào. Nhưng không, hắn vẫn chưa thể nghỉ ngơi được. Chừng nào Bug Heart còn chưa thuộc về hắn, thậm chí là chừng nào nguyện vọng của Đại tướng Brain còn chưa hoàn thành, thì chừng ấy Charizard vẫn chưa thể tự cho phép mình thả trôi trong sự yên bình được. Ngay cả cái nơi mà một thời hắn đã từng coi là “nhà” này, hắn cũng chỉ có thể dừng chân trong giây lát rồi sẽ phải tiếp tục ra đi… “Sự sáng tạo” là cái mà hắn theo đuổi, là con đường mà hắn đã chọn, và con đường đó thì không bao giờ có điểm cuối cả…

Ông dậy sớm thật đấy… Thật hiếm khi nào thấy ông trầm tư như thế này, Charizard ạ…

Giọng nói của Slowking… Đây cũng chính là một trong những thứ có thể khiến cho tâm hồn vốn đang yên tĩnh của Charizard bị rúng động nhiều nhất… Charizard đáp:

Tôi đã ngủ đủ rồi… Tôi muốn dậy sớm một chút để sẵn sàng cho trận chiến.

Tốt lắm, ông Charizard!” – Slowking gật đầu – “Tôi rất vui khi thấy ông thực sự nghiêm túc như thế này… Tất nhiên, ý tôi không phải là từ trước đến giờ ông không bao giờ nghiêm túc cả…

Charizard im lặng. Mặc dù Slowking luôn ăn nói từ tốn, lịch sự, nhưng trong những câu nói của ông ta luôn luôn có cái gì đó khiến cho Charizard phải cảm thấy ít nhiều khó chịu…

Tôi biết là ông đã rất sẵn sàng cho trận chiến, và những lời tôi nói sau đây có lẽ cũng hơi thừa, nhưng tôi chỉ muốn chắc chắn rằng ông thực sự hiểu tầm quan trọng của sự việc mà thôi…” – Slowking tiếp tục – “…Ông biết đấy, từ trước đến giờ trong mỗi chiến dịch đoạt lấy một Heart mới, Đại tướng Brain luôn có sự chuẩn bị rất công phu và huy động rất nhiều nguồn lực. Nhất là với những Heart Keeper đồng thời là những kẻ mạnh như thế này, thường thì ngài Đại tướng sẽ điều nguyên cả một chi nhánh đến để thực thi nhiệm vụ, và rồi một trận chiến long trời lở đất tất sẽ phải diễn ra. Tuy nhiên riêng lần này, ngài Đại tướng lại chỉ cử có ông và tôi đi lấy Bug Heart. Ông có hiểu điều đó có nghĩa là gì không?…

Đương nhiên là Charizard hiểu:

Bởi vì Đại tướng Brain biết mối quan hệ của tôi với sư phụ Ho-oh và không muốn làm khó cho tôi… Ngài ấy tôn trọng… và tin tưởng tôi…

Ông thật hiểu lòng Đại tướng, Charizard ạ!” – Slowking lại gật đầu tỏ vẻ hài lòng – “Đúng như ông đã nói, ngài Đại tướng đã nghĩ cho ông rất nhiều… và tôi mong là trong trận hôm nay ông sẽ cố gắng hết sức mình để đền đáp lại ngài Đại tướng, tất nhiên, cũng như tôi vậy!

Hừ, cứ làm như từ trước tới giờ ta chưa bao giờ cố gắng hết mình cho Đại tướng vậy!” – Charizard ngầm khó chịu… Có một thực tế mà Charizard phải thừa nhận, đó là Slowking đã đi theo Đại tướng Brain từ trước cả hắn, và Slowking luôn ở một vị trí thân cận với Tướng Brain hơn hắn, mặc dù trên danh nghĩa thì cả hai đều là Pokemon kiêm Sứ giả của Tướng Brain. Về phía Tướng Brain thì Charizard không tính làm gì, tuy nhiên thái độ của Slowking mỗi khi ông ta lên mặt rằng “tôi được sủng ái hơn ông, tôi biết nhiều hơn ông…” thì Charizard không thể chấp nhận được!… Nhưng dù sao, nể tình cả hai đều cùng thờ chung một chủ, từ trước đến giờ Charizard vẫn luôn cố gắng giữ hòa khí chứ không biểu lộ sự khó chịu ra mặt. Nhất là vào lúc này, khi cả hai đang sắp phải dựa vào nhau và thể hiện sự đoàn kết trước Bug Heart, Charizard tuyệt đối sẽ không để một sự bất hòa nào diễn ra.

Thực ra nếu như cuộc nói chuyện giữa Slowking và Charizard này mà kéo dài lâu hơn nữa thì cũng thật khó nói trước được liệu sẽ có bên nào nổi sùng với bên nào hay không. Tuy nhiên, hai người họ đã thoáng nhìn thấy nhóm Alliance và nhóm Eeveelutions đang từ từ tiến ra khoảng sân nơi họ đang đứng, và cuộc nói chuyện ngay lập tức dừng lại ở đó.

Như thể đã đứng nấp ở đâu đó từ lâu và chỉ chờ cho đến lúc mọi người có mặt đông đủ, bộ ba Thần thú Entei, Raikou và Suicune bất thình lình nhảy xuống từ trên cao và dẫn tất cả mọi người đứng tản ra xung quanh khoảng sân trống. Không lâu sau, đến lượt Ho-oh cũng bay từ trên đỉnh tháp đáp xuống trước mặt mọi người với một dáng vẻ nhẹ nhàng, chậm rãi. Ai cũng có thể nhận thấy rằng thể sắc của Ho-oh trông còn ảm đạm hơn cả hôm qua, nhưng sự ảm đảm ấy tuyệt nhiên không hề bao gồm sự yếu đuối hay mệt mỏi, mà ngược lại còn khiến cho Ho-oh toát lên một phong thái đĩnh đạc, từ tốn. Ho-oh nhìn xung quanh một lượt rồi nói:

Ta mong là tất cả mọi người đã có một đêm ngon giấc và nghỉ ngơi thoải mái. Vào lúc này đây, ta rất vui khi nhận thấy trên gương mặt của tất cả mọi người đều toát lên cả sự tỉnh táo lẫn vẻ quyết tâm. Dường như mọi người đều đã thực sự sẵn sàng cho trận đấu ngày hôm nay rồi… Tốt lắm! Vậy thì không cần phải để mọi người sốt ruột thêm nữa, đại diện của ba phe hãy cùng bước lên phía trước!

Đại diên cho tổ chức GARMP hiển nhiên là Charizard và Slowking. Mewt và Houndour cũng hiên ngang bước ra khỏi chỗ đứng của nhóm Alliance để tiến tới trước mặt Ho-oh. Cuối cùng là nhóm Eeveelutions, với hai đấu thủ mà họ đã chọn là… Umbreon và Espeon!”

Umbreon thì hiển nhiên rồi, anh ta là người xuất sắc nhất trong nhóm, ai cũng biết điều đó. Tuy nhiên việc Espeon ra sân cùng với anh ta thì lại có đôi chút bất thường… Espeon cũng thực sự là một người có tài năng, thể hiện cả trong sức mạnh lẫn sự sắc sảo của cô ấy. Tuy nhiên Espeon chắc chắn không có nhiều kinh nghiệm thực chiến như các thành viên khác trong nhóm Eeveelutions. Các thành viên khác trong nhóm cũng đã từng nhiều lần vào sinh ra tử với Umbreon, hiển nhiên sẽ phối hợp với anh ta tốt hơn là Espeon – thành viên mới nhất của nhóm. Lựa chọn Espeon để ra thi đấu trong trận này liệu có phải là phù hợp?

Nhưng dường như chính bản thân nhóm Eeveelutions lại không hề có bất cứ nghi ngại gì về lựa chọn này. Những tưởng những thành viên khác trong nhóm sẽ “ghen ăn tức ở” với cô nàng lính mới, nhưng không! Thậm chí họ còn cổ vũ hò reo một cách nhiệt tình:

Cố gắng giành Bug Heart trước mặt đám đàn ông kia cho họ lác mắt ra nhé Espeon!

Hãy phối hợp với Umbreon cho tốt đấy!

Anh Umbreon nhớ để mắt đến Espeon nhiều vào nhé!…

Đi kèm với những lời cổ vũ này là những tiếng cười khúc khích đầy tính châm chọc. Umbreon thì còn giữ được bộ mặt tỉnh bơ, chứ Espeon thì không khỏi để lộ ra đôi chút ngượng ngùng. Giờ thì mọi chuyện đã rõ ràng, rằng lý do để Espeon được chọn đấu cặp với Umbreon thật ra chẳng phải là vì tài năng hay kinh nghiệm gì hết…

Chuyện tình cảm của đôi trai gái này có vẻ cũng tiến khá xa rồi đấy nhỉ!” – Tropius bật cười.

Bọn mình cũng cần phải cổ vũ chút gì đó cho Mewt và Houndour đi chứ!… Cậu nói gì đó đi Glaceon!” – Tomp đột nhiên quay sang Glaceon khiến cho cô bé thoáng sững sờ:

Hả, tại sao lại là tớ?!

Thì lúc này Houndour đang muốn nghe những lời nói từ phía cậu nhất mà!

Một lần nữa, Tomp lại bộc lộ sự kém tế nhị của nó ở một mức độ khủng khiếp đến nỗi Houndour suýt nữa ngã vật ra vì giật mình, còn Tropius và Lucario thì đều phải quay mặt lờ đi làm như không biết gì. Tomp đã nói đúng, đơn giản là như vậy. Tới thời điểm này, quả tạ nặng nhất đang treo trong lòng Houndour chính là nỗi canh cánh về Glaceon và thái độ của cô nàng mấy ngày gần đây. Từ sau cái hôm Houndour bị Glaceon chỉ trích kịch liệt, Glaceon hầu như không nói không rằng với Houndour. Ánh mắt của cô bé nhìn Houndour cũng rất lạ, cứ như thể một người đang núp sau một tấm rèm bí ẩn lặng lẽ hé mắt nhìn xoáy ra bên ngoài vậy. Rõ ràng là trong lòng cô bé đang có tâm sự gì đó, và điều đáng sợ ở đây chính là việc không ai biết được tâm sự đó của cô bé là gì… Cứ như vậy, mấy ngày gần đây Houndour và Glaceon cứ như hai con hổ đang đi vòng quanh rình động tĩnh của nhau, dù ngoài mặt vẫn bình thường nhưng giữa chúng thực chất lại là một sự căng thẳng khó tả.

Và lúc này đây, sự căng thẳng ấy đã bị đẩy lên cực điểm nhờ câu nói “ngây thơ” của Tomp. Chắc hẳn rằng Glaceon sẽ chẳng có lý do gì để từ chối lời đề nghị của Tomp cả, nhưng bắt cô bé nói chuyện với Houndour vào lúc này thì chẳng khác nào làm khó cho cả hai! Hai con hổ vốn chỉ đang rình nhau thì chớ, giờ lại có người ra xua hai con hổ vào gần thì liệu chuyện gì sẽ xảy ra?!

Cả nhóm Alliance như nín thở khi Glaceon từ từ bước lên phía trước đối mặt với Houndour… Houndour cũng bấm bụng chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho mọi khả năng khủng khiếp nhất có thể xảy ra… Và Glaceon nói khẽ:

Mong là hai cậu… hãy nhẹ tay với chị Espeon… Đừng làm chị ấy đau…

Chấm hết. Glaceon quay đầu bước trở lại chỗ cũ.

Vậy là quả bom nổ chậm vẫn chưa phát nổ. Hai con hổ lại trở về với tư thế rình nhau. Rõ ràng là Glaceon đang né tránh phải đề cập tới những vấn đề nhạy cảm, câu nói của cô bé thậm chí còn chẳng phải là một câu cổ vũ. Nhưng ít nhất thì cũng không có điều gì tồi tệ xảy ra. Houndour ậm ừ đáp lại Glaceon, trong lòng tạm thời thở phào nhẹ nhõm.

Khi những chuyện bên lề đều đã xong xuôi, Ho-oh mới dõng dạc tuyên bố:

Vậy là cả ba phe đều đã cử ra đại diện của mình, và đây cũng chính là ba cặp đấu sẽ đối đầu với nhau trong trận chiến sắp tới… Sẽ không có luật lệ ràng buộc gì cả, chỉ đơn giản là mỗi cặp sẽ phải cố gắng đánh bại cả hai cặp kia bằng thực lực và sự đoàn kết trong cặp của mình. Ta nhắc lại, việc quyết định xem ai sẽ là Heart Keeper của Bug Heart hoàn toàn sẽ do chính Bug Heart lựa chọn thông qua trận chiến này!

Nói đến đó, Ho-oh đưa cánh chỉ vào một sợi dây đang đeo trên cổ của mình. Sợi dây mảnh và nhỏ đến nỗi nó gần như bị chìm hoàn toàn giữa thân hình khổng lồ của Ho-oh và lúc mới đầu chẳng ai để ý đến nó. Trên sợi dây có xâu một chiếc răng nanh, vật mà chỉ có Charizard mới biết rõ nó vốn là cái gì: chiếc răng nanh của cha hắn – Bug Heart.

Những người khác tuy không biết lai lịch của chiếc răng nhưng họ đều hiểu đó chính là Bug Heart. Tất cả đều gật đầu một cái đầy quả quyết, giống như một lời nói với Ho-oh rằng họ đã sẵn sàng. Ho-oh cũng gật đầu đáp lại rồi đập cánh bay lên cao, đậu trên nóc của tòa tháp Bell Tower. Nhìn xuống tất cả mọi người bên dưới, Ho-oh hô vang:

Trận chiến bắt đầu!

Ngay lập tức cả 6 người đứng giữa khoảng sân trống cùng quay ra nhìn nhau. Charizard là người vận sức đầu tiên và tạo ra hai quả cầu lửa ở hai lòng bàn tay. Umbreon cũng ngay lập tức nhảy chồm lên phía trước và đối diện với Charizard. Mewt và Houndour thì chỉ ngầm chuẩn bị chứ chưa muốn lao vào đánh đấm vội, chúng tự hiểu rằng chúng là những kẻ yếu nhất trong số 6 người ở đây nên không thể hành động tùy tiện được. Trong lúc hai đứa đang mặt mày căng thẳng và tính xem liệu chúng nên đối phó với ai trước thì bỗng nhiên Espeon lại nhảy đến trước mặt chúng và nói:

Các em hãy khoan! Trận này giữa hai phe chúng ta không cần phải động thủ!

Là sao? Ý chị là… hai phe chúng ta liên kết ư?” – Mewt nói.

Đúng vậy… Chị đã bàn trước với anh Umbreon rồi! Thực ra cả hai phe chúng ta đều có chung một kẻ thù là tổ chức GARMP, cho nên điều trước tiên cần làm là phải hợp tác hai phe để loại ngay tổ chức GARMP ra khỏi trận đấu này đã! Các em có nghĩ như vậy không?

Mewt và Houndour mở tròn mắt ngạc nhiên. Nếu như người đứng trước mắt chúng không phải là Espeon – người đã ba lần bốn lượt giúp đỡ cho nhóm Alliance – thì chúng thật chẳng dám tin vào lời đề nghị này. Cách làm này tuy có hơi “ăn gian”, nhưng nó thật sự hợp lý. Việc đổi cục diện trận đấu từ ba cực thành hai cực như thế này sẽ dễ dàng hơn cho Mewt và Houndour rất nhiều. Vả lại, đúng là tổ chức GARMP phải bị loại ra đầu tiên khỏi trận đấu này, vì đối với nhóm Alliance mà nói, kể cả nếu Bug Heart có rơi vào tay nhóm Eeveelutions thì vẫn còn tốt hơn là để GARMP đoạt được.

Được rồi, bọn em đồng ý với chị!” – Mewt và Houndour cùng trả lời sau khi đưa mắt ngầm trao đổi với nhau một cách chớp nhoáng.

Tốt lắm, cám ơn các em!” – Espeon cười – “Trước mắt, bọn chị muốn tách Charizard và Slowking ra để họ không thể phối hợp được với nhau. Umbreon sẽ phụ trách đối phó với Charizard, trong lúc đó chúng ta sẽ tập trung đánh bại Slowking!

Thì ra việc Umbreon nhảy ra đối diện với Charizard cũng là điều mà phe Eeveelutions đã lên kế hoạch từ trước. Với tính cách của Umbreon thì việc anh ta muốn đấu một mình với một kẻ mạnh như Charizard và để Slowking cho ba người còn lại cũng là điều dễ hiểu. Vào lúc này, xung quanh Umbreon đang bùng lên ngọn lửa màu đen hình đầu rồng quen thuộc – chiêu thức đã gắn liền với tên tuổi của anh ta – Dark Nova!

Chiêu thức này đã từng làm biết bao nhiêu đối thủ của Umbreon phải khốn đốn và nhờ đó đã trở nên khá nổi tiếng. Charizard cũng đã từng nghe tới Dark Nova, nhưng đối diện với chiêu thức này hắn lại không hề tỏ ra e ngại một chút nào. Hắn nói:

Nghe nói Dark Nova của ngươi là ngọn lửa âm tà có thể rút cạn sinh lực của kẻ khác, nhưng ta cũng có chiêu thức này, có thể coi là khắc tinh của Dark Nova đấy…

Vừa nói, Charizard vừa đập hai quả cầu lửa ở hai lòng bàn tay vào với nhau khiến cho chúng nổ “Bốp” một tiếng. Sau đó, hắn nhìn lên Ho-oh đang đậu trên nóc ngọn tháp và nói:

Sư phụ, hãy nhìn chiêu thức mà chính người đã dạy con đi… Sacred Fire!

Charizard bất thình lình kéo mạnh hai bàn tay của hắn sang hai bên, khiến cho ngọn lửa ở giữa hai bàn tay hắn cũng nổ bung ra và trùm lên cơ thể của hắn. Dần dần, ngọn lửa của Charizard cũng biến thành hình dạng của một chiếc đầu rồng hung tợn, và màu sắc của nó từ màu đỏ bỗng liên tục chuyển thành rất nhiều các màu sắc khác nhau! Charizard cười khà khà:

Hãy nhìn đây Umbreon! Đây chính là Sacred Fire – ngọn lửa của sinh lực vô hạn!

Tác giả: Dark Lucario.

Đọc lại chap 75 THE OTHER MEWTWO Đọc tiếp chap 77
DMCA.com Protection Status