THE OTHER MEWTWO CHAPTER 77

FIRE WAR
(TRẬN CHIẾN CỦA LỬA)

 

Sacred Fire – ngọn lửa thần thánh – là độc chiêu do Ho-oh sáng tạo ra, sử dụng chính sức sống mãnh liệt của mình để thắp lên thành ngọn lửa. Đáng lẽ ra ngoài Ho-oh sẽ không thể nào có người thứ hai sử dụng được chiêu này, nhưng Charizard – Heart Keeper của Fire Heart và cũng là đệ tử chân truyền của Ho-oh – thì lại là ngoại lệ. Đối với tuyệt chiêu Dark Nova của Umbreon mà nói thì Sacred Fire hoàn toàn là một thái cực khác hẳn, một đối thủ hiếm có khó tìm, vì vậy nên không riêng gì Charizard mà ngay cả Umbreon cũng rất muốn thử xem nếu hai chiêu này đối chọi với nhau thì sẽ như thế nào.

Charizard đập cánh và lao về phía trước, Umbreon cũng lao vụt lên đáp trả. Hai ngọn lửa tuyệt chiêu của họ kéo thành hai vệt dài trong không trung, trông như hai con rồng đang vươn mình, há miệng chuẩn bị vồ lấy nhau. Dường như đối với hai người này, ý nghĩa về sự đoàn kết của trận chiến trong thoáng chốc đã bị bỏ rơi đi đâu mất, chỉ còn ý muốn chứng tỏ thực lực và so tài trực diện một chọi một với đối phương.

Hai chiêu thức siêu cường cuối cùng cũng va vào nhau… nhưng không ngờ chúng lại không gây ra một chấn động nào cả, mà ngược lại, chúng quyện vào nhau một cách cực kỳ huyền ảo và yên tĩnh! Cứ như thể đây không phải là hai ngọn lửa, mà là hai chén nước đang hòa vào với nhau vậy! Tuy nhiên Umbreon và Charizard đều không tỏ ra ngạc nhiên chút nào trước tình hình này, bởi vì có lẽ họ cũng đã dự đoán được trước. Một ngọn lửa chí âm và một ngọn lửa chí dương… khi chúng gặp nhau thì sẽ xảy ra sự triệt tiêu chứ không phải sự đối kháng.

Vậy vấn đề bây giờ là sức mạnh nào sẽ trội hơn? Bên trong vùng xảy ra sự giao thoa giữa hai ngọn lửa, Charizard và Umbreon cũng đang quần nhau một cách khốc liệt, cũng giống như sự giao tranh giữa hai tuyệt chiêu của họ. Charizard nhe nanh múa vuốt một cách mạnh mẽ, hung bạo, còn Umbreon thì sử dụng sự mềm dẻo, lanh lẹ để đối kháng lại. Ngọn lửa bao quanh hai người cũng liên tục biến đổi hình dáng và màu sắc, như thể đang nhảy múa theo mỗi động tác của bọn họ vậy.

Espeon dù không nhìn thấy gì cả nhưng nhờ vào trực giác siêu nhạy của mình đã có thể cảm nhận được tình hình và sớm đưa ra quyết định:

Cặp đấu này xem ra còn lâu mới ngã ngũ được, chúng ta cứ tập trung lo phần việc của chúng ta thôi!

Ở đầu bên kia, Slowking vẫn đang đứng chắp tay sau lưng bình chân như vại quan sát mọi việc. Ông ta chắc chắn đã nhận ra sự hợp tác giữa 2 phe đối thủ để cùng vào hùa chống lại phe của ông ta. Nếu như một mình Umbreon đã có thể đương cự với Charizard thì tức là Slowking sẽ phải đối phó với cả ba người còn lại một lúc! Liệu ông ta có làm nổi không?

Tiến lên thôi!” – Mewt lên tiếng thúc giục và phóng lên trước tiên. Houndour và Espeon cũng theo sát đằng sau.

Slowking tuy đứng yên không dịch chuyển nhưng không phải là không có hành động gì. Ngược lại, ông ta đang ngầm vận sức và “bốc” một lượng lớn nước từ trong cái ao gần nơi ông ta đang đứng bằng sức mạnh vô hình của mình. Slowking khẽ hất đầu một cái, nước trong ao liền tự xoắn lại thành những khối cầu lớn và lao về phía ba người đang xông tới. Espeon vội vàng dừng lại và nói:

Chị sẽ dồn chúng lại thành một khối! Mewt, phần sau đó sẽ là của em đấy!

Dứt lời, Espeon vận sức toàn thân dồn vào viên ngọc màu đỏ trước trán khiến cho nó sáng rực lên. Một tấm rào chắn trong suốt khổng lồ liền hiện ra bao quanh Mewt, Houndour và Espeon, đỡ lấy những khối cầu nước đang bay đến. Cứ mỗi khi tấm rào chắn va chạm với một khối cầu nước là nó lại rung lên dữ dội, nhưng tuyệt nhiên không có một giọt nước nào lọt qua được! Thêm nữa, sau mỗi lần va chạm, thay vì nước sẽ bắn ra tung tóe thì chúng lại chảy xoắn vào nhau và dần dần tụ lại thành một khối nước cực lớn lơ lửng giữa không trung. Đây chính là cơ hội của Mewt mà Espeon đã nói tới…

Mewt hô lên một tiếng đầy khí thế rồi đẩy mạnh hai tay về phía trước, đồng thời tung ra một đòn Psychic đánh vào khối nước khổng lồ đang chảy xoắn cuồn cuộn kia. Ngay lập tức khối nước vỡ tung ra và táp xối xả ngược trở lại phía Slowking, uy lực không thua gì so với lúc Slowking tấn công. Trước thế nước ồ ạt như thế này, Slowking cũng không còn ung dung được nữa. Ông ta vội vàng đưa hai bàn tay lên trước mặt, chụm vào nhau, rồi bất thình lình tách hai cánh tay ra quét mạnh sang hai bên. Ngay lập tức, khối nước khổng lồ đang tạt vào người Slowking liền bị tách ra làm đôi ngay trước khi chạm vào người ông ta và giạt sang hai bên, chảy trở lại xuống cái ao sau lưng. Suy cho cùng, xét về thuật điều khiển nước thì Slowking vẫn là một bậc thầy.

Slowking không phải dễ đối phó đâu, chúng ta không thể cứ đánh bừa được… Trước khi vào trận đấu này hai em đã có chiến thuật gì chưa?” – Espeon vừa hỏi vừa thở một cách khó khăn.

Nhìn biểu hiện của Espeon thì có thể thấy rằng cô ấy đã tốn cực kỳ nhiều sức lực trong việc cản đỡ và điều khiển những khối nước của Slowking vừa rồi. Mewt và Houndour đều hiểu rằng bây giờ là đến lượt của bọn nó. Mỗi tội là… trước trận đấu này Mewt và Houndour hoàn toàn đâu hề có bất cứ chuẩn bị gì? Hai đứa cứ đinh ninh rằng “ngày mai cứ cố gắng hết mình là được, chuyện muốn ra sao thì ra, rồi tùy cơ ứng biến”. GIờ nghe Espeon hỏi thì bọn nó chỉ còn biết nhìn nhau im lặng, tự trách rằng mình thật thiếu sót khi đã không vạch trước chiến lược cho một trận quan trọng như thế này.

À há!” – Houndour sực nhớ ra một chuyện – “Mình có chiêu “Black Arrow” cơ mà, phải không Mewt?! Bây giờ chính là lúc thích hợp đấy!

Nghe Houndour nói vậy Mewt cũng giật mình nhớ ra. Thực ra thì Black Arrow không phải là một kế hoạch được vạch riêng cho trận đấu này, mà nó chỉ đơn giản là một đòn phối hợp giữa Mewt và Houndour. Chiêu thức này được nghĩ ra từ tận lúc cả nhóm Alliance còn đang tập luyện tại nhà của Trishula, trước cả trận đấu của nhóm tại hòn đảo Sky Pillar. Tuy nhiên trong trận đấu ở Sky Pillar, Mewt và Houndour đã không có cơ hội nào để phối hợp với nhau nên chiêu thức này cũng không có đất dùng. Black Arrow đã trở thành một vũ khí bí mật của nhóm Alliance suốt từ lúc nó được tạo ra đến giờ. Và có lẽ đúng như Houndour nói, không có lúc nào thích hợp để tung nó ra hơn lúc này.

Cả Mewt và Houndour đều gật đầu với nhau tỏ vẻ đã hiểu ý. Houndour liền chùng bốn chân của nó xuống như thể đang lấy đà để sắp sửa phóng vọt đi. Còn Mewt thì tập trung sức mạnh ý nghĩ của mình lại, chuẩn bị cho một đòn Psychic…

Thế rồi đột ngột, Mewt tung đòn Psychic ấy ra… nhưng mà lại là nhắm vào Houndour! “Roẹt” một tiếng, Houndour lao vút đi trong không khí, tạo thành một vệt dài màu đen trông giống hệt như một mũi tên nhắm vào Slowking. Thoạt nhìn thì kiểu tấn công này khá giống với Faint Attack mà Houndour hay dùng, nhưng tốc độ của nó thì khủng khiếp hơn hẳn. Thì ra thuộc tính Dark của Houndour giúp cho nó không bị tổn hại bởi đòn Psychic, cho nên thay vào đó thực ra đòn Psychic của Mewt chỉ mang tác dụng như một lực đẩy cực mạnh, còn Houndour ở đây đóng vai trò như một viên đạn! Slowking nheo mắt nhìn Houndour xé gió lao tới và thầm nghĩ:

Đây cũng giống như một kiểu Faint Attack hay Sucker Punch, nhưng được gia tăng thêm tốc độ rất nhiều bởi Psychic… Kiểu phối hợp này không tồi, nhưng cũng không có gì quá đặc biệt…

Nếu nói về uy lực và tốc độ thì trong cuộc đời của Slowking ông ta đã gặp quá nhiều kiểu tấn công như vậy rồi, đợt tấn công này của Mewt và Houndour vẫn chưa đủ để làm khó được ông ta. Như một phản xạ, chậm rãi mà linh hoạt, Slowking đưa tay ra phía trước và lại một lần nữa điều khiển nước trong ao bay lên. Trái với lần trước, lần này dòng nước không chuyển động ồ ạt dữ dội nữa mà ngược lại, bằng một cách rất nhẹ nhàng và hiền hòa, dòng nước bao bọc lấy xung quanh Slowking nhìn trông giống như một chiếc bong bóng vậy.

“Dĩ nhu chế cương”, đây là một binh pháp quen thuộc và hữu hiệu. Ý đồ của Slowking cũng là như vậy. Tấm màng nước kia trông mỏng manh nhưng không hề dễ vỡ, mà ngược lại, khi đòn công kích của Houndour chạm vào tấm màng nước sẽ bị màng nước làm tản lực đi hết. Chưa kể trong môi trường nước thì Slowking có rất nhiều cách để không thể bị đánh trúng, nhiều khả năng Houndour sẽ chỉ tự lao đầu vào một biển nước mênh mông và tự dìm chết mình mà thôi!

Nếu như Houndour định dùng cứng đánh mềm với Slowking thì với chiến lược này, Slowking thắng chắc… Nhưng hóa ra Houndour lại không có ý định đó!

Sự thật chỉ được phơi bày ra khi “Black Arrow” đâm trúng vào màng nước mà Slowking dựng lên. Trong giây lát, thay vì bị màng nước tiêu giải hết lực đâm thì mũi tên đen lại vặn xoắn màn nước và làm nó bắn tung tóe ra xung quanh, để lộ ra Slowking hoàn toàn không còn được bảo vệ! Đến lúc này, ngay cả Slowking cũng phải giật mình:

Con Houndour này đâu thể vừa lao tới vừa xoay tít như mũi khoan được? Vậy thì lực xoắn này ở đâu ra?!…

…Dark Pulse?!

Câu trả lời chợt hiện ra trong đầu Slowking trong thời gian của một ánh chớp… Thì ra cái vệt màu đen mà mọi người nhìn thấy không giống như Faint Attack hay Sucker Punch, nó không phải là Houndour… Chính xác thì đó là một tấn công do Houndour phóng ra từ miệng: Dark Pulse! Trong quá trình Houndour còn đang lao vun vút trong không trung thì đòn Dark Pulse hầu như không thể bị nhận ra, tất cả những gì mọi người nhìn thấy chỉ là một màu đen kéo dài mà thôi. Cũng vì như vậy cho nên không ai có thể ngờ rằng thứ chạm vào màng nước của Slowking không phải chính là Houndour, mà là đòn Dark Pulse của cậu ta. Và với Houndour thì chuyện bẻ xoắn Dark Pulse để xuyên qua màng nước của Slowking chẳng phải là chuyện gì quá khó khăn.

Tất cả những quá trình vừa rồi, kể từ lúc Mewt “phóng” Houndour đi như một mũi tên, Slowking dưng lên màn chắn nước, cho đến sự bất ngờ của mọi người khi Houndour phá xuyên qua màng nước… tất cả đều chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian cực ngắn! Vào lúc này đây, hàm răng của Houndour đã kề sát cổ Slowking, Slowking nhận thức được điều này, nhưng ông ta đã không còn kịp chống trả bằng bất cứ một cách nào nữa. Mọi việc trước mắt Slowking cứ như một cuốn băng quay chậm vậy. Ông ta chỉ nhìn… và chờ đợi…

Nhưng điều mà Slowking chờ đợi không phải là việc ông ta bị trúng đòn…

Ngay khi một chiếc răng nanh của Houndour vừa mới chạm sượt vào da thịt của Slowking thì đột nhiên Houndour lại bị đánh văng ra xa một cách khó hiểu trước khi chiếc răng nanh đó kịp cắm vào sâu hơn! Houndour thậm chí còn không nhận ra cái gì đã đánh văng nó đi nữa! Tất cả những gì nó nhìn thấy chỉ là một quầng sáng màu vàng lóa lên trước mắt…

Thì ra Charizard đã bắn sang phía bên đó một quả cầu lửa để nó bay sượt qua ngay trước mặt Slowking, kịp thời đỡ được cho Slowking khỏi đòn tấn công của Houndour trong tích tắc! Dường như quả cầu lửa này được bắn ra ngay sau khi Houndour xuất phát, vì vậy nên nó mới có thể bay đến đón đầu Houndour một cách vừa kịp thời gian như thế được. “Nhưng chẳng phải Charizard còn đang đấu với Umbreon hay sao?…” – Houndour nghĩ – “…làm sao hắn có thể…?!

Dù sao Houndour cũng là một Fire Pokemon nên quả cầu lửa của Charizard cũng không làm nó bị tổn hại mấy. Sau khi lấy lại được thăng bằng, Houndour ngẩng đầu nhìn lên và thấy Charizard đang đáp xuống từ trên không trung, sau đó đứng ngay bên cạnh Slowking. Slowking nói:

Làm phiền ông phải ra tay rồi, Charizard… Thế còn chuyện giữa ông và tên Umbreon đó…?

Hê, không có vấn đề gì!” – Charizard nhún vai cười, cái ý nghĩ rằng Slowking phải nhờ hắn ra tay cứu khỏi một bàn thua khiến cho hắn vô cùng đắc ý – “…Cũng may là tôi đã dứt ra được khỏi tên Umbreon đó ngay kịp lúc. Tên Umbreon đó cũng nào có thể giữ chân tôi được lâu? Dù sao thì Dark Nova của hắn cũng chỉ là một đòn thế do hắn tự nghĩ ra, còn Sacred Fire của tôi là một chiêu thức thần thánh đã có từ lâu đời, hắn sao có thể đọ với tôi được!

Vừa nói Charizard vừa hất mặt nhìn ra phía bên phải, nơi vừa nãy hắn và Umbreon giao chiến với nhau. Lúc này ở đó chỉ còn lại một đám lửa nửa đen nửa đỏ vẫn đang cháy dữ dội, không thấy Umbreon đâu. Theo ý của Charizard thì phải chăng Umbreon đang bị nhấn chìm trong đám lửa đó?! Chẳng lẽ… cuối cùng Umbreon đã thua Charizard?!

Thôi không cần phải nghĩ đến hắn nữa, vấn đề là chúng ta sẽ xử con Houndour này thế nào bây giờ nhỉ? Tôi cũng đang muốn trả lại cho nó vết cắn vào cổ mà nó tặng cho tôi lần trước đây…” – Charizard vừa nhăn răng vừa đưa tay lên xoa xoa vào cổ.

Nhưng Mewt và Espeon đương nhiên cũng không khoanh tay đứng nhìn một chỗ. Cả hai đều vội vàng xông lên để yểm trợ cho Houndour. Nhìn thấy Mewt, đôi mắt Charizard lại sáng quắc lên:

À… hãy chừa cho tôi tên nhóc Mewt đó nhé Slowking! Tôi cũng có một món nợ còn chưa trả với nó!

Tùy ý ông thôi Charizard…” – Slowking đáp với giọng thờ ơ, hai tay vận lực chuẩn bị…

Charizard liền hăm hở giương đôi cánh của mình lên và giơ vuốt chuẩn bị. Nhưng trước khi hắn rời khỏi chỗ của mình thì một giọng nói bỗng vang lên đằng sau lưng hắn:

Đi đâu mà vội vậy… trận đấu giữa chúng ta nào đã kết thúc…

Giọng nói của Umbreon! Ngay cả Charizard cũng phải thoáng giật mình. Không cần nghĩ ngợi nhiều, hắn liền lập tức quay người lại, đồng thời vung đuôi quét mạnh về phía đằng sau. Chiếc đuôi vạch một đường lửa dài trong không khí, cắt xuyên qua một vật thể gì đó màu đen. Thoạt đầu Charizard cứ tưởng hắn đã đánh trúng Umbreon, nhưng dường như không phải… Vật màu đen kia sau khi bị cắt ra làm hai thì liền tan biến đi, có cảm giác như nó thậm chí còn không phải là vật thể!

Một chiêu thức tự nghĩ ra thì không thể nào đọ được với một chiêu thức thần thánh đã có từ lâu đời ư?…” – Giọng nói của Umbreon lại cất lên – “…Thật khó mà tin được những lời này lại được nói ra từ miệng của một kẻ tự xưng là Heart Keeper của “sự sáng tạo”…

Charizard thất kinh, vội vàng quay mặt lại nơi phát ra giọng nói. Nhưng cái mà hắn nhìn thấy… không phải chỉ có một Umbreon… mà là tới bốn Umbreon! Và lúc này, cả bốn Umbreon đều đồng thanh:

Đây đều là những phân thân của ta, kể cả con vừa mới bị ông chém đôi cũng vậy. Nhưng đây không phải chỉ là những phân thân bình thường đâu… mà mỗi con trong số chúng đều được tạo ra từ Dark Nova của ta! Chỉ cần chạm vào chúng là sức lực của ông sẽ bị chúng rút cạn!

Umbreon không hề dọa chút nào… Bản thân Charizard cũng có thể cảm nhận được một cảm giác tê liệt khó chịu đang lan dần từ chót đuôi của hắn… Charizard lại khẽ liếc mắt sang nhìn đám lửa ở phía bên kia, và đến lúc này rõ ràng nó vẫn đang cháy rất mãnh liệt! Không hiểu Umbreon đã thoát ra khỏi đám lửa đó từ lúc nào?!

Thật uổng cho Heart Keeper của “sự sáng tạo” mà lại chỉ biết dùng những chiêu thức bắt chước…” – Umbreon lại nói – “…Giờ thì hãy nếm thử xem những chiêu thức tự nghĩ ra là như thế nào nhé!

Dứt lời, hai trong số bốn Umbreon liền nhảy chồm lên phía trước và tấn công. Sau khi Charizard bị Umbreon nói khích thì không còn giữ bình tĩnh được nữa. Hắn khạc ra một quầng lửa đầy hung bạo, với ý định đơn giản là dùng sức để đánh át hai phân thân kia đi. Hai phân thân của Umbreon tuy bị đánh vỡ ra nhưng quầng lửa Dark Nova tạo ra chúng vẫn chưa bị biến mất mà lại quyện vào nhau, dạt quầng lửa của Charizard ra xung quanh và mở một lỗ thủng lớn! Con Umbreon thứ ba liền nhân cơ hội này nhảy xuyên qua lỗ thủng đó, nhưng nó vẫn chưa chạm được đến Charizard…

Bởi vì Charizard đã không còn đứng đó nữa! Hắn đã bay lên cao và khạc ra một cơn mưa những quả cầu lửa nhỏ bằng nắm tay xuống phía dưới! Bị bất ngờ, cả hai Umbreon còn lại đều bị trúng đòn… và rồi cả hai đều bị vỡ tung ra…

Hỏng! Trong số bọn chúng không có đứa nào là Umbreon thật!” – Charizard giật mình kinh ngạc…

Khi Charizard nhận ra điều đó thì cũng là lúc một quầng lửa đen dội từ trên cao xuống đánh một cú trời giáng vào sau lưng hắn…

Tác giả: Dark Lucario.

Đọc lại chap 76 THE OTHER MEWTWO Đọc tiếp chap 78
DMCA.com Protection Status