THE OTHER MEWTWO CHAPTER 80

SOLIDARITY
(ĐỨC TÍNH ĐOÀN KẾT)

 

Đây là lần đầu tiên Charizard nghĩ về cái chết của cha mình một cách nghiêm túc…

Từ thời còn là một con Charmander sống dưới sự nuôi dưỡng của Ho-oh, cũng có đôi lần Charizard đã phải thắc mắc về cha mẹ của mình. Hắn thấy những người khác có cha có mẹ, còn hắn thì không. Tuy nhiên, vì Charizard đã quá quen với cuộc sống cô quạnh trong ngọn tháp Bell Tower nên hắn cũng chẳng thiết tha gì lắm ngay cả với hai chữ “người thân”. Hắn cũng chưa bao giờ hiểu được tình cảm của cha mẹ là như thế nào. Đối với hắn, chỉ có sư phụ Ho-oh của hắn mới là người mà hắn yêu thương và kính trọng nhất, còn việc không có cha mẹ đối với hắn cũng chẳng phải cái gì to tát. Vì vậy cho nên về sau khi được nghe Ho-oh kể lại rằng cha của hắn đã bị người khác truy đuổi cho tới chết, Charizard cũng chỉ cần biết đến thế chứ chẳng buồn nghĩ ngợi gì hơn.

Để rồi bây giờ khi Houndour nhắc lại cho hắn nghe về cái chết của cha hắn, Charizard mới chợt giật mình và bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc. Lại một lần nữa, lý tưởng của hắn bị đặt lên giữa ranh giới của việc “đúng” và “sai”. Chiều hôm qua khi trả lời với Ho-oh về con đường của mình, Charizard đã quyết tâm giữ vững lập trường và bám trụ với tư tưởng của Đại tướng Brain cho đến cùng. Nhưng hôm nay, mặt trái của tư tưởng đó đã bị phơi bày ra trước mặt Charizard, thông qua chính cái chết của cha hắn! Những điều mà hắn luôn cho là đúng, có thể chăng, thực ra toàn là những điều sai trái?

Không còn bị Slowking quan sát nữa, giờ thì Charizard hoàn toàn có thể tự do nói ra suy nghĩ của mình. Vậy rốt cuộc Charizard đã suy nghĩ thế nào?…

Charizard bất ngờ mở trừng mắt ra, thể hiện sự kiên quyết:

Dẫu cho những điều ta làm có là sai trái thì ta cũng không có gì để nghĩ lại cả!

Rồi bất chấp việc những khuôn mặt xung quanh hắn đang bộc lộ ra đủ các loại sắc thái khác nhau, Charizard vẫn mặc kệ và nói tiếp:

Nếu ta nhớ không nhầm, ta đã từng nói trước mặt các ngươi một lần rồi, rằng “những gì đã lỗi thời cần phải được loại bỏ, để những thứ mới hơn, hợp lý hơn có thể bắt đầu”… Có thể với vai trò của một người con, ta không được phép tha thứ cho những hành động của những kẻ đã hại chết cha ta, và càng không được lặp lại nó. Tuy nhiên, có một sự thật vượt trên tất cả rằng 17 Heart cần phải được tập trung lại trong tay của người xứng đáng hơn, và đối với ta nó mới là chân lý cao nhất! Ta không cần biết là vì sao cha ta lại chết, ta cũng không cần biết những việc ta làm là đúng với đạo lý hay không… nhưng chỉ cần có thể thực hiện lý tưởng kia, tất cả những thứ khác đều không quan trọng! Ta sẽ làm ngọn lửa mãi mãi cháy sáng và lan tỏa, còn những chuyện trong quá khứ đã trở thành tro tàn rồi, với ta chúng không còn ý nghĩa gì nữa!

Hừ!” – Houndour nheo mắt – “Ông to đầu như vậy rồi mà vẫn thật là cố chấp, không biết thế nào là tốt xấu! Một kẻ chỉ biết khăng khăng cho mình là đúng mà không biết suy nghĩ gì đến người khác như ông thì “Heart của sự Đoàn kết” sao có thể chọn làm chủ nhân được chứ?!

Chuyện đó… nói thật là bây giờ ta cũng chẳng thèm quan tâm nữa!” – Charizard gầm lên như muốn nổi điên – “Được thôi, ta không được Bug Heart chọn làm Heart Keeper cũng chẳng sao nữa cả! Một khi ta có thể dẹp hết được tất cả các ngươi và trở thành người cuối cùng đứng trên sân thì rồi Bug Heart vẫn sẽ nghiễm nhiên phải thuộc về ta thôi!

Giờ thì Charizard chẳng cần phải nể nang hay ngần ngại gì nữa. Ông ta cứ nói thao thao mà không cần phải suy nghĩ đắn đo nhiều:

Sự đoàn kết? Tốt thôi! Nhưng chẳng phải lý do để tất cả những kẻ tìm đến với nhau và tìm kiếm sự “đoàn kết” thì đều chỉ vì muốn thực hiện được một mục đích gì đó của riêng mình hay sao? Việc tập hợp những kẻ khác nhau vào một nhóm chẳng qua chỉ là một cách tốt hơn để mỗi kẻ trong nhóm đó đều có được mong muốn của mình! Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ cho nhau thực ra đều chỉ là sự trao đổi, có qua và có lại. Làm gì có ai tham gia vào một nhóm nào đó mà không mang lại bất cứ một lợi ích nào cho mình chứ phải không?… Cái gì mà “suy nghĩ đến người khác” chứ? “Sự đoàn kết” chẳng qua chỉ là một phương tiện để mỗi cá nhân có thể đạt được mục đích của mình mà thôi, chứ còn trước tiên thì ai cũng đều chỉ nghĩ cho mình cả!

ROOẸẸTTTT!!!

Toàn thân Mewt lại đang bốc lên những đợt sóng năng lượng màu tím, biểu hiện của việc nó đang bị kích động. Thứ đã kích động Mewt hiển nhiên chẳng phải cái gì khác ngoài những lời nói khó nghe của Charizard. Mewt không thể nào chấp nhận được cái lập luận rằng “sự đoàn kết luôn chỉ là “giả tạo” ấy… Những thàng ngày, những trận chiến, những kỷ niệm mà nó và nhóm Alliance đã có với nhau… chắc chắn đó không phải là vụ lợi và giả tạo. Tuy nhiên nó lại chẳng phải là đứa giỏi mồm miệng để có thể cãi lý được với Charizard. Nó chỉ có thể đáp trả một cách bộc phát:

Ông hãy im đi Charizard! Một kẻ như ông thì làm sao có thể hiểu được ý nghĩa thực sự của sự đoàn kết!

Charizard thấy Mewt nổi xung lên thì cũng ra vẻ rất thích thú và cười lớn:

Phải thế chứ Mewt! Mấy cuộc nói chuyện nhàm chán ấy chẳng nghĩa lý gì đâu! Hành động mới chính là những câu trả lời thiết thực nhất!

Đồng thời, toàn thân Charizard liền bừng lên một ngọn lửa với bảy loại màu sắc – Sacred Fire – ngụ ý hắn cũng đã sẵn sàng để bước vào chiến đấu tay đôi với Mewt. Đây sẽ là hiệp đấu thứ ba của trận đấu này và chắc hẳn cũng sẽ là hiệp đấu quyết định kết quả cuối cùng.

Cậu hãy lùi lại đằng sau đi Houndour!” – Mewt vừa nói vừa bước lên trước mặt người bạn đang ở trong tình trạng suy kiệt của mình – “Charizard dường như sẽ sử dụng tuyệt chiêu của ông ta để đấu với tớ, vậy thì tớ cũng sẽ đáp trả lại ông ta bằng tuyệt chiêu của chính tớ!

Dứt lời, Mewt cũng dồn toàn bộ sức mạnh ý nghĩ vào hai lòng bàn tay và chuẩn bị. Trong chốc lát những đợt sóng năng lượng bốc lên từ người Mewt cũng ngày một gia tăng. Houndour liền hiểu ý và bước lùi lại đằng sau cách Mewt thêm vài bước. Rõ ràng là Mewt đang chuẩn bị tung ra chiêu thức mà nó vừa mới lĩnh ngộ được gần đây trên đảo Sky Pillar, một chiêu thức cực mạnh mà chính nó cũng chưa làm chủ được: Psystrike!

ẦM!!!

Khi thấy Houndour đã ở cách mình một khoảng an toàn, Mewt mới an tâm dồn hết sức lực và tung ra đòn tấn công khủng khiếp này. Những luồng sóng năng lượng màu tím hồng ào ạt phóng ra từ lòng bàn tay của Mewt và bắn về phía trước. Khi sử dụng đòn này lần đầu tiên, Mewt thậm chí còn không thể định hướng được cho chiêu thức. May mắn là lần sử dụng thứ hai này Mewt đã kiểm soát Psystrike được tốt hơn, mặc dù vẫn chưa phải là hoàn thiện.

Charizard cũng đã từng nhìn thấy chiêu thức siêu cường này lần trước, và việc phải đối diện với nó lúc này chỉ làm cho ông ta cảm thấy hào hứng chứ không hề có chút mảy may lo ngại nào. Trong nháy mắt, ngọn lửa sặc sỡ cháy xung quanh Charizard liền chuyển hoàn toàn thành màu trắng – dấu hiệu của việc sức mạnh của nó đã được đẩy lên đến đỉnh điểm. Khi những đợt sóng năng lượng Psystrike của Mewt sắp đến gần, Charizard liền há to miệng và khạc ra một cột lửa trắng bắn vào chính giữa… Và đó cũng là lúc một âm thanh cực kì chói tai vang lên…

RROÀÀNHHHH!!!…

Chấn động do hai tuyệt chiêu của Mewt và Charizard va vào nhau lớn đến mức nó khiến cho ngay cả những người đứng ở xung quanh cũng phải cảm thấy rung rinh. Ánh sáng phát ra từ cuộc giao tranh này khiến cho những người bên ngoài rất khó nhìn vào và quan sát chuyện gì đang diễn ra. Ngay cả Lucario cũng chỉ có thể cảm nhận được loáng thoáng:

Xét về tổng thể uy lực thì đòn tấn công của Mewt mạnh mẽ và dồi dào hơn, tuy nhiên đòn tấn công của Charizard lại có độ tập trung cao hơn… và dường như nó đang từng bước xuyên qua những đợt sóng năng lượng tản mát của Mewt!

Lucario đã nói chính xác… Cũng giống như một con thuyền kiên cố đang đương đầu trước những cơn sóng gió vũ bão trên biển, cột lửa của Charizard chậm rãi lấn sâu vào giữa những dòng năng lượng do Mewt phóng ra, từ từ mà chắc chắn. Đòn Psystrike của Mewt tuy mạnh nhưng lại không có độ tập trung, và vì thế nó tỏa đi đủ khắp mọi hướng, không thể lấn át nổi cột lửa cực kỳ chắc chắn của Charizard. Mewt cũng biết rằng nếu cứ tiếp tục như thế này thì nó sẽ bị đánh bại, nhưng dù có cố gắng cách mấy thì nó cũng không tài nào tập trung những dòng năng lượng của Psystrike lại được! Những người khác đứng bên ngoài nhìn Mewt đầy lo lắng, bởi vì trong tình hình này nếu Mewt mà trúng phải đòn tấn công của Charizard thì không biết chừng sẽ có thể mất mạng!

Giờ này thì còn câu nệ gì nữa, chúng ta phải xông lên thôi, không thì Mewt nguy mất!” – Lucario sốt ruột và quyết định mặc kệ sự ngăn cản của bộ ba Thần thú để kêu gọi nhóm Alliance tiến vào vòng đấu.

Nhưng Lucario còn chưa kịp dời khỏi chỗ bước nào thì lại thêm một tiếng nổ nữa vang lên khiến cho ai nấy đều phải giật mình. Những luồng sáng từ chỗ Mewt và Charizard đọ sức với nhau đang trở nên hỗn loạn và càng khiến cho mọi người khó quan sát hơn. Không ai hiểu chuyện gì đang diễn ra. Tuy nhiên, Tomp đã kịp nhìn thấy thứ đã diễn ra trước đó:

Là Houndour!… Cậu ấy bỗng dưng nhảy vọt ra khỏi đằng sau lưng Mewt và xông vào!

Houndour! Nó lại làm cái gì thế?!!!” – Lucario cảm thấy bàng hoàng – “Houndour xông vào? Chẳng lẽ là nó muốn giúp Mewt đánh Charizard?… Nhưng với thể trạng của nó hiện tại thì làm thế khác nào đưa đầu vào chỗ chết?!

Thực tình thì với tình trạng của Houndour bây giờ, khi mà hồn phách của nó vẫn còn đang chếnh choáng sau việc bị Umbreon nhập hồn, đừng nói là xông vào giữa cuộc giao đấu khốc liệt này, mà có khi chỉ cần vận động mạnh một chút là đã đủ để Houndour lăn đùng ra bất tỉnh nhân sự rồi… Nhưng, cũng giống như Mewt, Lucario hoàn toàn hiểu rằng dù bản thân Houndour có biết rõ tình trạng của nó thì rồi nó vẫn sẽ xông vào để bảo vệ bạn bè nó mà thôi… Houndour là đứa như vậy…

Giờ thì mọi sự lo lắng lại chuyển sang cho Houndour thay vì cho Mewt, khi mà trận đấu giữa Mewt và Charizard có vẻ như đã sắp kết thúc. Sau tiếng nổ ban nãy, tức là sau khi Houndour xông vào, cột lửa trắng của Charizard đã bị yếu đi rõ rệt, những luồng sóng Psystrike của Mewt đã chiếm được ưu thế, để rồi gần như ôm trọn lấy cả khoảng sân nơi trận đấu đang diễn ra. Tuy nhiên, trong chốc lát Mewt đã nhận ra rằng Houndour thì ra đã lao vào giữa trận chiến từ lúc nào không biết, và vì thế nó vội vàng hoảng hốt thu chiêu lại. Nhưng đòn Psystrike này lại không chịu dừng lại theo ý muốn của Mewt! Các đợt sóng năng lượng vẫn cứ ào ào tuôn ra không thể kìm hãm lại được. Tức giận, lo lắng, Mewt bèn đem tống hết những sóng năng lượng này phóng thẳng lên trời, tung ra hết sức lực cho đến lúc những đợt sóng năng lượng bị cạn kiệt và dừng lai mới thôi. Đến lúc này, mọi người mới có thể nhìn rõ những chuyện đang xảy ra trên chiến trường trở lại…

Ngoại trừ phần sân nơi Mewt đang đứng thở hồng hộc, thì toàn bộ khoảng sân trước mặt Bell Tower bây giờ đã bị cày nát. Giữa những đường vân gồ ghề chằng chịt do đòn Psystrike để hằn lại trên mặt đất là Charizard đang nằm ngửa mặt lên trời, tay chân duỗi thẳng, nhưng vẫn chưa bất tỉnh. Đứng trên bụng hắn là Houndour, toàn thân run lẩy bẩy, đầu gục xuống giữa hai chân trước, mắt nhắm chặt lộ vẻ đau đớn tột độ. Giờ thì những chuyện xảy ra sau khi Houndour xông vào giữa trận đấu đã không còn là chuyện khó đoán nữa. Hẳn là Houndour đã tập kích thành công Charizard khiến cho hắn ngã xuống, ngọn lửa của Charizard bị dập tắt, và rồi cả hai đều phải chịu đựng một phen khổ sở với đòn Psystrike của Mewt. Có lẽ nhờ thuộc tính Dark nên Houndour mới không bị Psystrike nghiền nát, nhưng va chạm của nó với Charizard lúc ấy toàn thân đang ngùn ngụt Sacred Fire cũng đã là quá nặng nề rồi…

Không cần phải nói cũng biết Mewt đã phát hoảng như thế nào khi nhìn thấy Houndour đứng ở đó… Cả hai lần Mewt tung ra Psystrike thì cũng là hai lần chiêu thức này đánh trúng bạn của nó. Lần trước là Tomp, còn lần này là Houndour. Cả hai lần đều là vì những người bạn của nó muốn giúp đỡ cho nó, còn nó thì không thể làm gì để kiểm soát chiêu thức cả. Mặc dù lần này người bị trúng đòn là Houndour, vốn không bị ảnh hưởng bởi Psystrike, nhưng Mewt vẫn cảm thấy chỉ tại nó quá vô dụng nên Houndour mới phải liều mình đâm đầu vào Charizard như vậy, và như thế thì cũng chẳng khác nào chính tay Mewt đang làm Houndour bị thương cả… Mewt lắp bắp:

Houndour… trời ơi là trời… Tại sao cậu lại cứ phải làm thế cơ chứ?…

Houndour đang quá đau đớn đến nỗi khó mà mở miệng trả lời được. Người trả lời thay… lại là Charizard, với giọng nói thều thào, và ánh mắt nhìn một cách mơ hồ lên trời cao:

Xem ra tên này đang muốn chứng minh cho ta thấy về cái gọi là sự đoàn kết không vụ lợi…

Thật khó mà diễn tả được Charizard đã phải cảm thấy kinh ngạc như thế nào khi lúc nãy hắn nhìn thấy Houndour xông qua chiêu Psystrike để tấn công hắn. Vấn đề không phải là ở chỗ hắn bị tập kích bất ngờ, mà là ở chỗ hắn không thể nào tin được lại có kẻ gần chết đến nơi rồi mà vẫn xả thân vì người khác như thế… Charizard không thể tìm ra được cái gì gọi là “vụ lợi” ở trong hành động này cả. Hắn đã bị Houndour và Mewt đánh bại trong một tâm trạng rối bời như thế, và nhất là khi sau đó, trong lúc đòn Psystrike vẫn còn đang gào thét xung quanh, Houndour đã nói thầm với Charizard một câu như sau:

Bạn bè là những gì quý giá nhất đối với tôi, chỉ riêng sự tồn tại của họ đã khiến cho tôi cảm thấy hạnh phúc hơn bất cứ thứ lợi lộc nào…

…Và vì thế nên ngươi lo cho họ còn hơn cả lo cho bản thân ngươi?…” – Charizard buột miệng thì thào khi nhớ lại câu nói của Houndour, mặc dù mọi chuyện bây giờ đã kết thúc, và chắc hẳn là Houndour cũng không còn nghe được lời mà Charizard nói nữa.

Houndour… nếu như còn ai đó nhớ về quá khứ của Houndour thì chắc điều đầu tiên mà họ nhớ đến sẽ là quãng thời gian lang bạt, trộm cướp đầy tăm tối của cậu ta. Nhưng kể từ khi đi cùng với nhóm Alliance, cuộc sống của Houndour đã trở nên vui vẻ và có ý nghĩa hơn rất nhiều. Cậu ta đã được người khác bảo vệ, và đã có người để cậu ta có thể bảo vệ. Chỉ có những ai đã từng sống hai cuộc đời đối lập nhau như vậy thì mới thấu hiểu hết được sự quý giá của tình bạn và những gì mà tình bạn mang lại. Những điều đẹp đẽ đó, Houndour sẵn sàng đánh đổi bất cứ thứ gì để có thể giữ lại. Đó là lý do tại sao tuy Houndour là người có năng lực kém nhất nhóm nhưng lại không bao giờ ngần ngại đứng ra bảo vệ cho những người bạn của mình.

Ý nghĩa ấy, bây giờ Charizard mới chỉ có thể chớm hiểu được một phần… Hắn ta cũng có nửa đời trước cô độc giống như Houndour, nhưng nửa đời sau của hắn thì không có được những người bạn như nhóm Alliance, vì thế nên hắn khó mà hiểu ngay được. Tuy nhiên, kể từ lần đầu tiên gặp nhóm Alliance, hắn đã từng chứng kiến rất nhiều chuyện cũng khó hiểu như thế, chẳng hạn như việc hồi trước nhóm Alliance đã kéo nhau bảo vệ Cresselia như thế nào… Việc Cresselia đã hy sinh tính mạng của mình để dồn sức cho Mewt ra sao… Việc Houndour đã dùng một lối đánh liều lĩnh khi đấu cặp với Glaceon trên hòn đảo Sky Pillar… Việc Tomp dù đang đứng giữa Psystrike nhưng vẫn cố giúp Mewt đánh bại Nuzleaf… Và gần đây nhất là việc này… Tất cả những hành động đó Charizard đều đã từng có lúc nghĩ rằng đó là ngu ngốc, nhưng bây giờ khi nhìn lại tất cả, suy nghĩ của hắn cũng bắt đầu có sự thay đổi…

Rốt cuộc là thế nào đây…” – Charizard thở dài và nhìn lên đỉnh tháp Bell Tower một lần nữa. Đây là bài học mà sư phụ hắn đã không dạy cho hắn… hay phải chăng người muốn hắn phải tự học lấy trên đường đời?… Đôi mắt của Charizard dần trở nên nặng trĩu, cũng giống như tâm trạng của hắn lúc này… Và rồi, Charizard nhắm mắt lại, thả mình vào cơn hôn mê vốn đã chờ đợi hắn từ lâu…

Trong lúc ấy, nhóm Alliance và nhóm Eeveelutions đều đã chạy đến bên đồng đội của mình. Mặc dù vẫn chưa có động tĩnh gì từ phía Ho-oh cũng như Bug Heart, nhưng bộ ba Thần thú cũng không ngăn cản họ lại nữa, bởi vì lúc này thì trận đấu đã kết thúc thật sự. Giờ này thì cũng chẳng ai để ý đến Bug Heart mấy nữa, họ đều đang quan tâm đến những người đồng đội bị thương của mình nhiều hơn.

Lucario cố gắng tách đoàn người đang chạy ngược chạy xuôi để đến bên Houndour. Lòng bàn tay anh ta phát ra ánh sáng màu tím nhạt – đó là đòn Heal Pulse mà Lucario đang muốn dành cho Houndour để trị thương cho cậu ấy. Nếu như Lucario đến kịp, thì may ra tình trạng của Houndour sẽ không đến nỗi quá nguy kịch…

Nhưng đột nhiên, khi Lucario tới gần Houndour, một cảm giác đáng sợ bỗng nhiên len lỏi qua từng lỗ chân lông và tiến sâu vào đầu óc của anh ta, khiến cho ngay cả người mạnh mẽ như anh ta cũng phải giật mình và có chút dè chừng. Lucario chạy chậm lại, từ từ bước đến trước mặt Houndour, nhìn vào đôi mắt đang nhắm chặt của cậu ta và hỏi:

Houndour… em vẫn ổn đấy chứ?…

Houndour vẫn bất động, nhưng cảm giác đáng sợ trong lòng Lucario thì lại tăng lên gấp bội!

Tác giả: Dark Lucario.

Đọc lại chap 79 THE OTHER MEWTWO Đọc tiếp chap 81
DMCA.com Protection Status