THE OTHER MEWTWO CHAPTER 82

RELEASE POWER
(GIẢI PHÓNG SỨC MẠNH)

 

Bộ ba Thần thú là những người luôn trung thành với Ho-oh tuyệt đối. Khi Ho-oh chưa nói gì, dù các bên có đấu nhau trời nghiêng đất ngửa thì họ cũng sẽ chỉ đứng nhìn. Nhưng một khi Ho-oh đã ra lệnh, không cần biết lý do, họ sẽ ngay lập tức bắt tay vào hành động… Chỉ nhún chân mấy cái, cả bộ ba Entei, Raikou và Suicune đã đứng ngay trước mặt Houndoom. Cả ba cùng đồng thanh gầm lên một tiếng đầy khí thế nhằm đe dọa Houndoom. Nhưng lúc này dường như Houndoom đã không còn biết cảm giác sợ hãi là gì nữa. Nó cũng ngang nhiên gầm lên đáp trả ba con Pokemon Huyền Thoại!

Bộ ba Thần thú nhanh chóng hiểu ra rằng nếu không động thủ thì sẽ chẳng thể nào đuổi được con chó hung hãn này đi. Suicune bèn ra tay trước, thổi một cơn cuồng phong táp vào mặt Houndoom. Quả không hổ danh là “vị thần của những cơn gió bấc”, cơn cuồng phong do Suicune tạo ra không những mạnh hơn hẳn cơn gió lốc của Tropius, mà còn mang theo cái lạnh cắt da cắt thịt. Lần này thì Houndoom cũng không thể đứng yên nổi nữa, dù đã bấu chặt bốn chân xuống mặt đất nhưng nó vẫn không tránh khỏi việc bị đẩy lùi lại đằng sau, vạch nên những vệt móng vuốt hằn trên mặt đất. Nhưng việc bị bức lui như thế này lại càng khiến cho Houndoom nổi điên hơn. Nó lại gầm lên một tiếng, và đồng thời ngọn lửa đang bốc cháy xung quanh nó cũng bùng lên. Houndoom há to miệng và phóng ra một cột lửa đầy sức mạnh, xuyên ngược qua cơn cuồng phong và nhắm tới Suicune!

Nhưng cùng lúc đó, cũng có một cột lửa khác từ bên cạnh phóng ra và chặn đầu cột lửa của Houndoom! Thì ra Entei đã đề phòng trước việc Houndoom sẽ trả đòn nên đã có sẵn sự chuẩn bị. Hai cột lửa đập vào nhau rồi phát nổ, áp lực tạo ra khiến cho cả bộ ba Thần thú lẫn Houndoom đều phải lùi lại đằng sau mấy bước. Suicune tạm thời dừng cơn cuồng phong lại, trong đầu thầm tán thưởng sức mạnh cuồng liệt của Houndoom, dù ở trong tình thế như vậy mà vẫn có thể phản đòn.

Suicune vừa thu chiêu thì cũng là lúc đòn tấn công của Raikou bắt đầu. Không biết từ lúc nào, Raikou đã gọi mây giông kéo đến đầy trời. Raikou chỉ trừng mắt một cái, một tia sét vàng chói đã đánh thẳng từ trên tầng mây xuống mặt đất, tuy nhiên do Ho-oh đã dặn không được làm Houndoom bị thương nên Raikou đã căn chỉnh cho tia sét chỉ đánh xuống ngay trước mặt Houndoom. Dường như đã cảm nhận được lực sát thương rất lớn của tia sét này nên theo phản xạ, dù tia sét không đánh trúng thì Houndoom vẫn ngay lập tức nhảy lùi về phía sau. Cứ như vậy, Raikou lại tiếp tục gọi sấm sét đánh xuống liên hồi. Tuy không có tia sét nào đánh trúng Houndoom cả, nhưng chúng luôn nhắm vào những vị trí ngay sát mũi Houndoom, khiến cho con chó cũng liên tục phải lùi lại phía sau để tránh. Tuy đã bước đầu đẩy lùi được đối thủ thành công, nhưng ngay cả Raikou cũng phải ngầm công nhận rằng kể cả nếu những tia sét này có nhắm đúng vào Houndoom đi chăng nữa, thì với phản xạ và tốc độ của Houndoom, chưa chắc nó đã bị trúng đòn!

Khi nhìn thấy Houndoom liên tục lùi lại để tránh đòn, Lucario thầm nghĩ: “Vẫn còn biết nguy hiểm để mà tránh, thì ra nó vẫn chưa điên cuồng đến mức mất hết lý trí. Nếu như nó vẫn cứ cố liều mạng lao lên bất chấp sấm sét thì lúc đó hẳn là đã hết thuốc chữa, nhưng đằng này… Vậy thì có lẽ Ho-oh đã đúng, nếu như để cho nó ở một mình và tĩnh tâm lại, không biết chừng vẫn còn có hy vọng…

Khi đã giành được lợi thế thì cũng là lúc phải ngay lập tức đẩy nhanh tiến độ trận đấu, hiểu được điều này nên Suicune liền góp sức vào cùng với Raikou để cùng đẩy lui Houndoom. Suicune giậm mạnh hai chân trước của mình xuống đất. Ngay lập tức, mặt đất khẽ rung lên và phát ra những tiếng “ùng ùng” kì lạ. Không lâu sau, từ dưới lòng đất bỗng xuất hiện những cột nước phá đất phun lên ào ạt từ đủ mọi vị trí xung quanh Houndoom, khiến cho Houndoom ngay cả việc tìm chỗ đặt chân cũng khó. Dù Houndoom có tránh né nhanh cỡ nào thì cũng không thể tránh khỏi việc bị nước tạt vào người, tuy không gây ra thương tích gì nhưng với một Fire Pokemon thì điều này cực kỳ khó chịu. Trong một khoảnh khắc, sự giận dữ của Houndoom lại trỗi dậy, và nó lại phóng ra một cột lửa đầy uy lực khác. Nhưng cũng như ban nãy, cột lửa ấy nhanh chóng bị Entei phá giải. Entei tuy không tham gia vào việc đẩy lùi Houndoom nhưng vẫn luôn đóng vai trò túc trực bên cạnh để ngăn chặn mọi sự phản kháng của đối phương, vô hình chung cũng là một áp lực đặt lên Houndoom.

Trên trời có sét đánh xuống, dưới đất có nước phun lên, mọi nỗ lực phản công đều bị hóa giải. Dù cho lý trí không còn được sáng suốt nhưng bằng bản năng Houndoom vẫn hiểu rằng bộ ba Thần thú là những kẻ mà nó không thể nào đấu lại được. Đến cuối cùng, Houndoom vẫn chỉ còn lại một cách duy nhất, đó là quay lưng lại và quyết định rời khỏi đây.

Nhanh thoăn thoắt, Houndoom quay người và chạy về hướng ngược lại so với bộ ba Thần thú. Raikou và Suicune vẫn tiếp tục ra đòn để tạo khí thế, dồn cho Houndoom phải tiếp tục chạy tới trước và không quay đầu lại. Tuy nhiên, họ không kịp nhận ra rằng đứng chắn trước đường lui của Houndoom lúc này có một người đang tình cờ đứng đó…

Đó chính là Glaceon…

Glaceon, mau tránh ra đi, kẻo cậu ta sẽ húc vào em đấy!” – Lucario hét lớn.

Glaceon cũng đã nhìn thấy rõ là Houndoom đang xồng xộc chạy về hướng của mình như một cái đầu tàu hỏa. Tuy nhiên, không hiểu sao Glaceon vẫn cứ đứng trơ ra đó. Ánh mắt của Glaceon nhìn Houndoom lúc này thật khó tả. Nó không thể hiện được rõ một sắc thái cảm xúc nào cả, và dường như ngay cả tâm trạng của Glaceon cũng giống như vậy.

Glaceon vẫn cứ đứng đó, mặc cho Houndoom tiếp tục hùng hổ lao tới, mặc cho nhóm Alliance luôn miệng kêu la. Cô bé chỉ biết giương đôi mắt khó hiểu của mình lên nhìn Houndoom… Phải chăng Glaceon đang quá sợ hãi nên nhất thời không ra lệnh được cho cơ thể cử động? Hay là cô bé vẫn còn có ý định gì khác?…

…Liệu Houndoom sẽ tiếp tục xông tới và húc vào Glaceon, hay là sẽ kịp thời nhận ra người bạn của mình và dừng lại?…

RẦM!!!

Houndoom đã không dừng lại. Nó tông thẳng vào Glaceon như thể đó chỉ là một cái thanh chắn đường nào đó chứ không phải là một con Pokemon, càng không nhận ra đó chính là người bạn của nó. Glaceon bị hất nhào sang một bên, lăn vài vòng trên mặt đất, toàn thân xây xước. Tuy đang đau ê ẩm nhưng cô bé vẫn cố chậm chạp đứng dậy để nhìn theo vệt lửa kéo dài do những bước chạy của Houndoom để lại đằng sau. Ngay cả khi Houndoom đã chạy khuất vào trong khu rừng, Glaceon vẫn không ngừng nhìn về hướng đó. Gương măt của Glaceon bây giờ lại không có bất cứ biểu lộ cảm xúc gì, tâm trạng của cô bé lúc này không ai đoán được. Chỉ cần nghĩ về việc tâm trạng của Glaceon lúc này sẽ ra sao cũng đã đủ để khiến người khác có chút gì đó xót xa trong lòng.

Lucario liền chạy ra chỗ Glaceon để dùng Heal Pulse chữa trị cho cô bé. Trong lúc đó, Ho-oh quay sang và nói với Suicune:

Suicune, phiền ngài hãy âm thầm bám theo Houndoom và xem cậu ta đi đâu, đồng thời hãy ngăn chặn đừng để ngọn lửa xung quanh cậu ta lan ra khu rừng.

Ngài Suicune, trên đường ngài nhớ dùng gió để tản mùi của mình đi kẻo Houndoom sẽ phát hiện ra việc ngài bám theo đấy!” – Tropius nhắc thêm.

Suicune gật đầu và lẳng lặng tung người lên không trung. Một cơn gió lạnh bỗng nổi lên và nhẹ nhàng cuốn theo Suicune đi như cuốn một cánh hoa vậy. Chẳng mấy chốc, Suicune đã phóng lên một ngọn cây và chuyền từ ngọn cây này sang ngọn cây kia, nhanh lẹ chẳng khác nào đang bay.

Khoảng sân dưới chân tháp Bell Tower đã bình yên trở lại, lúc bấy giờ, Mewt mới hỏi Ho-oh:

Ngài Ho-oh, rốt cuộc thì đã có chuyện gì xảy ra với Houndour bạn cháu vậy ạ?

Ho-oh khẽ thở dài và nói:

Thực ra vẫn còn vài chuyện mà ta không rõ… Nhưng ít nhất ta có thể nói được rằng, chuyện xảy ra như thế này là có liên quan đến việc Houndour đã được Bug Heart lựa chọn…

Tất cả những người khác cùng đồng loạt ồ lên. Khác với Lucario, bây giờ sau khi nghe Ho-oh nói họ mới để ý đến việc chiếc răng nanh Bug Heart không còn đeo ở trên cổ Ho-oh nữa. Ho-oh nói tiếp:

Ngay cái thời điểm mà Houndour liều mạng xông vào tấn công Charizard để hỗ trợ cho người bạn của mình, tấm lòng quên mình vì đồng đội của cậu ta đã làm thức tỉnh được Bug Heart. Và ngay lúc đó Bug Heart đã tự bứt ra khỏi sợi dây đeo trên cổ ta để bay xuống và cắm đúng vào trán Houndour. Đó chính là thời khắc cậu ta trở thành một Heart Keeper. Về sau, Bug Heart đã thay đổi hình dạng và nối liền làm một thể với Houndour, trở thành chiếc sừng thứ ba của cậu ta. Có lẽ từ nãy đến giờ chiếc sừng đó bị khuất sau đám lửa nên ít ai nhìn thấy nó…

Vậy ra Houndour đã được Bug Heart chọn để trở thành Heart Keeper mới của nó. Những người xung quanh, dù là nhóm Alliance, nhóm Eeveelutions hay Entei và Raikou đều thầm nghĩ trong bụng rằng Bug Heart đã có một lựa chọn xứng đáng. Trong số những người tham gia trận đấu giành Bug Heart, Charizard và Slowking tuy đã giúp đỡ cho nhau rất ăn ý và kịp thời, nhưng xét về bản chất thì thật ra họ chỉ giúp đỡ nhau để có thể thực hiện được mục đích một cách dễ dàng hơn, chứ còn thực lòng họ chẳng hề mảy may có một ý nghĩ nào là vì nhau cả. Sự đoàn kết giữa họ chỉ là tạm thời chứ không thể bền chặt lâu dài. Umbreon và Espeon thì lại thực sự rất biết nghĩ cho nhau, tuy nhiên họ lại không hiểu được lòng nhau. Bằng chứng là ở việc Umbreon đã bất chấp ý nguyện của Espeon để làm một việc mà cô ấy không muốn, còn Espeon cũng đã không lường được rằng Umbreon lại có hành động như vậy… Chỉ có cặp đôi Mewt và Houndour là cặp đôi ăn ý nhất, bởi vì cả hai cậu bé đều được gắn bó với nhau bởi một sợi dây tình bạn, và cả hai rất biết cách bù đắp điểm yếu, phát huy điểm mạnh cho nhau. Đặc biệt là Houndour, người đã chứng tỏ được ý nghĩa thật của sự đoàn kết. Việc Bug Heart lựa chọn Houndour là điều mà ai cũng hiểu và tâm phục khẩu phục.

Tuy nhiên, ta vẫn không thể tìm ra mối liên hệ nào giữa việc Houndour trở thành Heart Keeper với việc cậu ta bỗng nhiên tiến hóa và trở nên điên cuồng cả…” – Vầng trán Ho-oh khẽ nhăn lại.

…Một khi đã trở thành Heart Keeper thì sẽ được Heart ban tặng cho những khả năng kỳ diệu bất ngờ, việc này thì ta có biết. Tuy nhiên tại sao khả năng đó lại là sự tiến hóa? Vả lại, Heart cũng không thể nào tác động được đến tính cách của chủ nhân nó cả, ta chưa bao giờ nghe nói đến chuyện đó. Hơn nữa, Heart có thể ban tặng những khả năng kỳ diệu, nhưng nó sẽ không tạo ra thêm sức lực. Đằng này Houndour từ khi thành Houndoom bỗng nhiên lại có một sức mạnh to lớn lạ kỳ, thậm chí còn vượt xa tất cả những con Houndoom bình thường khác!… Những chuyện này… ngay cả ta cũng phải cảm thấy khó hiểu…

Những người trong nhóm Alliance liền đồng loạt đưa mắt nhìn nhau, tất cả bọn họ đều đang có chung một ý nghĩ. Thay mặt tất cả, Tropius nói:

Ngài Ho-oh, có một số điểm về Houndour mà chắc hẳn là ngài chưa biết… Nếu đem kết hợp chúng với chuyện Houndour trở thành Heart Keeper của Bug Heart thì có lẽ sẽ làm sáng tỏ được vài điều…

Sau đó Tropius đem kể lại cho Ho-oh nghe về thứ thuốc có tên D.E.S.G. mà Houndour đã từng được tiêm, với tác dụng phụ là ngăn chặn sự tiến hóa. Tropius cũng kể lại chuyện Tomp đã từng được tiêm thứ thuốc biến đổi cơ thể thành Shiny, cũng bị ngăn chặn sự tiến hóa, nhưng cuối cùng vẫn tiến hóa được nhờ Water Heart như thế nào. Dường như đã hiểu được ý của Tropius về sự tương đồng giữa hai trường hợp, Ho-oh gật gù:

Trên đời này lại có thứ thuốc kỳ lạ đến thế sao… Như vậy tức là… theo mọi người thì Houndour đã bị loại thuốc do GARMP tiêm vào người cậu ta ức chế sự tiến hóa, nhưng nay nhờ có Bug Heart nên cuối cùng đã tiến hóa được?

Đúng vậy, nhưng… giữa trường hợp của Houndour và trường hợp của Tomp vẫn còn quá nhiều ẩn khúc!” – Tropius nói.

Thứ nhất là ngay cả sau khi đã tiến hóa, Tomp vẫn hoàn toàn làm chủ được mình, vẫn rất tỉnh táo, thậm chí còn có thể tùy ý biến đổi giữa hai hình thái Marshtomp và Swampert. Thứ hai là ngay cả khi đang ở hình thái của một con Swampert thì sức mạnh của Tomp cũng chỉ ngang với những con Swampert bình thường khác, nếu có hơn cũng chỉ hơn một chút do có linh tính của Water Heart trợ giúp trong lúc chiến đấu, chứ không hề tự dưng sinh ra thứ sức mạnh to lớn khủng khiếp như Houndoom vừa rồi! Tôi tự hỏi liệu đó có phải là do sự khác biệt giữa thứ thuốc D.E.S.G. mà Houndour được tiêm, và thứ thuốc biến đổi cơ thể thành Shiny mà Tomp được tiêm hay không?…

Đến lúc này mọi người trong nhóm lại bắt đầu nhớ tới trường hợp của Glaceon. Việc Glaceon bỗng dưng có được khả năng đặc biệt sau khi tiến hóa chính là một minh chứng cho việc thứ thuốc D.E.S.G. và quá trình tiến hóa của Pokemon có những mối liên quan mật thiết với nhau. Mặc dù thứ thuốc tiêm vào người Houndour đã có tác dụng từ trước rồi, nhưng ai mà biết sau khi Houndour tiến hóa thì sẽ thứ thuốc đang nằm tiềm tàng trong cơ thể kia sẽ còn gây ra những chuyện gì nữa?

Theo cháu nghĩ thì đó cũng là một phần lý do, nhưng vẫn còn một mặt khác…” – Lucario đăm chiêu, từ nãy đến giờ anh ta vẫn không ngừng suy luận về vấn đề này và đã có một số phát hiện đi trước mọi người.

…Nếu chúng ta để ý thì sẽ thấy rằng lần đầu tiên khi Tomp được Water Heart trợ giúp để tiến hóa thì khi đó cậu ta vốn vẫn chưa đạt “ngưỡng tiến hóa”, tức là điều mà Water Heart đã làm cho Tomp chỉ là thúc đẩy sự tiến hóa đến nhanh hơn và vượt qua giới hạn ngăn cấm của thứ thuốc trong người cậu ta. Còn đối với Houndour… tại thời điểm này Houndour đã trải qua rất nhiều sự rèn luyện, và chắc hẳn đã vượt qua “ngưỡng tiến hóa” của cậu ta từ lâu rồi! Nếu như không có thứ thuốc của GARMP thì đúng ra cậu ta đã trở thành một con Houndoom từ lâu. Nhưng do phải chịu sự kìm hãm từ thứ thuốc ấy nên sự tiến hóa đã bị dồn nén lại trong người Houndour suốt một thời gian khá dài, và không biết chừng… khi Bug Heart giải phóng sự tiến hóa ấy ra…

Có lý lắm!…” – Tropius mở tròn hai mắt – “…Tất cả chúng ta đều biết là khi một Pokemon tiến hóa thì cơ thể nó sẽ tỏa ra một năng lượng rất lớn mà phải không? Đằng này năng lượng ấy lại còn bị dồn nén trong cơ thể từ khá lâu… Phải chăng do không chịu nổi sự thay đổi năng lượng đột ngột ấy nên Houndour đã… hóa điên?!

Ta hiểu rồi…” – Ho-oh cũng khẽ gật đầu – “…Như vậy có nghĩa rằng việc Houndour bị hóa điên là do cùng một lúc nhiều yếu tố đã xảy ra: thứ nhất là tác dụng của thứ thuốc của GARMP, thứ hai là năng lực của Bug Heart, thứ ba là sự giải phóng của năng lượng tiến hóa vốn đã bị kìm nén trong người cậu ta từ lâu…

Bị cùng một lúc ba loại sức mạnh phát tác trong người, lại ngay đúng vào lúc ý thức của cậu ta đang bị suy nhược, chẳng trách cậu ta lại trở nên điên dại như vậy…” – Mewt gật đầu buồn bã, bây giờ thì cậu bé đã trở nên bình tĩnh hơn.

À, thực ra thì… có chuyện này mà ta cũng vừa mới chợt nhớ ra…” – Ho-oh bỗng nhiên ngẩng mặt lên nhìn bầu trời – “…Lúc nãy khi Bug Heart vừa mới cắm vào trán Houndour, bằng đôi mắt của mình, ta có thể nhìn ra được những luồng sức mạnh kỳ quái bỗng dưng bùng lên một cách hỗn loạn bên trong cơ thể cậu ta. Lúc ấy ta vẫn chưa hiểu những luồng sức mạnh đó là gì, đến bây giờ thì ta mới hiểu… Tuy nhiên, điều đáng nói là trong lúc đó, ta cảm thấy những luồng sức mạnh đó không những không hề bị ý thức của Houndour kiểm soát lại, mà thậm chí còn được thúc đẩy để thổi bùng lên một cách mãnh liệt hơn…

Ý ngài là… Không phải Houndour đã không còn đủ ý thức để khống chế sức mạnh, mà là chính Houndour đã cố ý để cho những sức mạnh ấy phát tác?!” – Tropius tỏ vẻ nghiêm trọng.

Nhiều khả năng là như vậy… Mọi người hãy để ý mà xem, ngay trước lúc Houndour phát nổ, cũng là lúc những luồng sức mạnh hỗn loạn bên trong cậu ta bộc phát tới đỉnh điểm, thì cậu ta đã nhảy lên khỏi bụng Charizard. Việc làm này rõ ràng là để tránh cho những người bạn đứng gần đó của cậu ta khỏi bị ảnh hưởng bởi vụ nổ mà-cậu-ta-biết-trước-là-nó-sẽ-xảy-ra. Đồng thời nó cũng có nghĩa là vào thời điểm ấy cậu ta vẫn còn lý trí. Nếu như vẫn còn lý trí mà cậu ta lại không kìm hãm sự bộc phát năng lượng lại, thì chứng tỏ cậu ta cũng đang mong đợi điều đó…

Điều mà Ho-oh nói nghe tuy thật trớ trêu, nhưng những thành viên trong nhóm Alliance đều tự nhận thấy rằng rất có thể Ho-oh đã nói đúng. Ai cũng hiểu từ trước đến giờ Houndour luôn canh cánh trong lòng một niềm tự ti rằng cậu ta là người có sức mạnh thấp kém nhất trong nhóm. Tuy cậu ta chưa từng than phiền về điều đó bao giờ, nhưng dựa vào thái độ khổ luyện và phong cách chiến đấu của cậu ta, ai cũng có thể nhận ra tâm lý đó. Nhất là kể từ lúc Houndour bị Glaceon chê trách vì cái lối đánh “lăn xả” mà Glaceon cho rằng chỉ có những kẻ yếu đuối mới phải chọn cách đánh đó, khao khát được trở nên mạnh mẽ hơn của Houndour lại càng tăng lên gấp bội… Vậy thì phải chăng, trong lúc những luồng năng lượng hỗn loạn đang trào lên trong cơ thể, chính sự thèm khát sức mạnh đó đã khiến cho Houndour đưa ra quyết định rằng sẽ đánh cược tất cả để trở nên mạnh hơn? Có thể Houndour không biết rằng nếu để những luồng năng lượng đó bùng phát thì sẽ không còn giữ được lý trí nữa… Có thể cậu ta không hề biết về những hậu quả đằng sau quyết định của cậu ta… Nhưng dù sao đi nữa, lựa chọn ấy của Houndour vẫn khiến cho người khác phải cảm thấy bi ai khó tả.

Và người bị sốc nhiều nhất khi nghĩ tới điều này, không ai khác, đó chính là Glaceon…

Tác giả: Dark Lucario.

Đọc lại chap 81 THE OTHER MEWTWO Đọc tiếp chap 83
DMCA.com Protection Status