THE OTHER MEWTWO CHAPTER 104

DARKRAI’S SECRET ABILITY
(KHẢ NĂNG BÍ MẬT CỦA DARKRAI)

 

Darkrai, con Pokemon Huyền Thoại có thể xem như là kết tinh của bóng tối, được biết đến như một kẻ reo rắc những cơn ác mộng. Chỉ với sự hiện diện của ông ta là đã đủ để những người ở gần đó cảm thấy bất an, sợ hãi, không phải vì sợ một cái gì cụ thể cả, mà đơn giản là bởi sức mạnh toát ra từ Darkrai đã gây ảnh hưởng lên tinh thần của họ. Thực vậy, lãnh địa mà Darkrai làm bá chủ thật ra chính là ở trong thế giới tâm trí.

Lúc này, Darkrai cũng đang thâm nhập vào bên trong tâm trí của Umbreon. Để làm được điều này, trước hết Darkrai cần phải đưa Umbreon vào giấc ngủ, bởi trong khi ngủ cũng là lúc sức mạnh ý chí trở nên yếu nhất. Nhưng đối với Umbreon thì ngay cả trong khi ngủ tâm trí của anh ta cũng không dễ bị xâm phạm. Là chủ nhân của Dragon Heart và Dark Heart, biểu tượng của “sự quyết đoán” và “sự điềm tĩnh”, Umbreon hiển nhiên phải có một tinh thần rắn rỏi phi thường. Darkrai cũng đã lường trước được điều này. Tuy nhiên, nếu có thể khống chế được tâm trí của Umbreon thì trận này Darkrai xem như thắng chắc, và điều này đáng để Darkrai đánh liều một phen. Thật ra thì Mewt cũng là một lựa chọn tốt để thao túng, tuy nhiên Darkrai đã biết trước rằng tâm trí của Mewt vốn đã được bảo vệ bởi sức mạnh của Cresselia – tấm lá chắn tốt nhất trước sự xâm nhập của Darkrai.

Ý chí của Umbreon quả thực vô cùng mạnh mẽ. Dường như anh ta cũng biết mình đang bị Darkrai tấn công vào tâm trí nên tinh thần của anh ta phản kháng lại rất quyết liệt. Nếu có thể hình tượng hóa thế giới tâm trí của Umbreon lúc này thì nó sẽ giống như một cơn gió lốc đang đẩy lùi Darkrai vậy. Còn Darkrai thì lại giống như một con rắn đang chậm rãi luồn lách giữa luồng áp lực để tìm con mồi. “Con mồi” mà Darkrai đang tìm kiếm chính là điểm yếu trong tâm trí của Umbreon. “Chỉ cần trong tâm trí của tên này có một điểm yếu và để ta tìm thấy nó thì hắn coi như đã là người của ta!” – Darkrai nghĩ thầm.

Mặc dù trong tâm trí của hầu hết mỗi người luôn có một “điểm yếu” nào đó, chẳng hạn như sự tham lam, hèn nhát, đố kị… nhưng thật ra vẫn tồn tại một số ngoại lệ. Chẳng hạn như Cresselia – người có tâm hồn thuần khiết, hoặc Giratina – người đã sống lặng lẽ cô độc trong một thời gian quá dài đến nỗi tâm trí của ông giống như một màn sương dày đặc trải dài vô tận. Những trường hợp như vậy thì ngay cả Darkrai cũng đành phải bó tay không thể tìm ra “điểm yếu”. Điều tương tự cũng rất có thể xảy ra với Umbreon, một con Pokemon xuất chúng, vậy nên đây thật sự là một vụ cá cược liều lĩnh đối với Darkrai.

Nhưng Darkrai cũng không phải là không có chút cơ sở nào để đặt cược. Ông ta lướt đi trong thế giới tâm trí của Umbreon một cách có chủ đích chứ không phải đang tìm kiếm một cách hú họa. Liệu có phải Darkrai đã biết trước vị trí “điểm yếu” của Umbreon đang ở đâu? Thật ra thì không, nhưng Darkrai biết có một “điểm yếu” thường hay tồn tại ở trong lòng những người như Umbreon…

Đây rồi!” – Một ý nghĩ đắc thắng chợt lóe lên trong đầu Darkrai… Ông ta đã tìm thấy thứ mà mình muốn tìm!

…Và ông ta không ngần ngại gì mà không nắm lấy nó…

VỤT!

Ở thế giới thật, ngọn lửa đen bao trùm quanh Umbreon bỗng ngay lập tức biến mất. Umbreon vốn đang hùng dũng là thế lúc này lại trở nên trông bần thần một cách khác thường! Ý thức của Darkrai cũng đã quay về với thực tại… Ông ta đã có được một thành công lớn và hoàn toàn xứng đáng với những cái giá mà ông ta đã bỏ ra. Thật không ngờ rằng ngay cả Umbreon cũng phải chịu khuất phục trước tà thuật của Darkrai! Thực sự thì “điểm yếu” mà Umbreon đã bị Darkrai nắm được là cái gì mà anh ta lại có thể dễ dàng bị khống chế như vậy?!

Umbreon… bây giờ ngươi là của ta…” – Darkrai thì thầm một cách ghê rợn.

Mặc dù Mewt và Leafeon đang mải chiến đấu với Dewgong và Snorlax, nhưng họ vẫn chứng kiến được những gì đã xảy ra giữa Darkrai và Umbreon. Trước sự thay đổi của Umbreon, cả hai người họ đều tỏ ra rất kinh ngạc, đặc biệt là Leafeon:

Không thể thế được, anh Umbreon?!

Nhưng bất chấp tiếng gọi của người đồng đội lâu năm, Umbreon vẫn chỉ đứng yên, hai mắt nhìn chòng chọc về phía Darkrai.

Umbreon, giờ ta ra lệnh cho ngươi phối hợp với Snorlax và Dewgong, đánh bại hai tên kia cho ta!” – Darkrai lạnh lùng cất tiếng.

Umbreon không nói không rằng, chỉ lẳng lặng quay người lại trước ánh mắt hãi hùng của Mewt và Leafeon. Đôi mắt của Umbreon giờ chỉ còn là một màu đỏ rực như máu. Không còn nghi ngờ gì nữa, Umbreon thực sự đã bị Darkrai khống chế tâm trí! Nhanh thoăn thoắt, Umbreon lao về phía Leafeon với một luồng lửa đen lấp ló trong miệng. Nhận thức được nguy hiểm đang ập tới rất nhanh, Leafeon cũng buộc lòng phải tự vệ. Anh ta dùng sức mạnh của mình làm cho từ dưới lòng đất mọc ra mấy cái rễ cây to khỏe, tất cả cùng xúm vào bám chặt lấy Umbreon. Nhưng Umbreon cũng chỉ cần phun ra một đòn Dark Nova là tất cả những cái rễ cây ấy đều bị cháy rụi cả. Leafeon chưa phải đã hết chiêu, nhưng anh ta rất ngần ngại phải ra tay với Umbreon. Hậu quả là Umbreon đã thoát ra khỏi sự kìm hãm của những cái rễ cây rồi mà Leafeon vẫn cứ đứng một chỗ lúng túng. Có lẽ Leafeon đã bị trúng đòn, nếu như Mewt không kịp thời bay tới và quắp Leafeon lên trời, tạm thời tránh khỏi Umbreon.

Với việc đổi phe của Umbreon, tình hình trận đấu đã bị lệch đi và lợi thế nghiêng về phía Darkrai một cách rõ rệt. Darkrai đã bắt đầu cảm thấy yên tâm và quay lưng tiến về phía cửa ra vào của căn phòng, không quên ra lệnh cho Dewgong và Snorlax tiếp tục ở lại kết thúc trận đấu. “Kể cả không có ta thì Umbreon, Dewgong và Snorlax cũng đã đủ để xử lý hai tên kia rồi” – Darkrai nghĩ. Thực ra thì, Darkrai quyết định rời khỏi trận đấu này không phải chỉ để nhanh chóng có mặt theo lệnh triệu tập, mà còn bởi vì sau quá trình thôi miên Umbreon, cả thân thể lẫn tâm trí của Darkrai đều đã bị thương tổn không nhẹ. Về cá nhân mà nói thì trận này Darkrai đã có được một chiến thắng thỏa lòng mong đợi trước Umbreon rồi, ông ta không cần thiết phải liều lĩnh ở lại chiến đấu thêm làm gì nữa.

Mewt và Leafeon chỉ có thể giương mắt lên nhìn Darkrai rời đi mà không thể làm được gì. Dù có đuổi theo thì chắc chắn cũng sẽ bị Dewgong và Snorlax cản lại, và hơn nữa, họ cũng không thể bỏ mặc Umbreon như thế này mà đi được. Khổ nỗi, Darkrai lại chính là kẻ đã đưa Umbreon vào tình trạng này. Nếu cứ để ông ta – đầu mối duy nhất bỏ đi như vậy thì Mewt và Leafeon không biết phải làm sao mới hóa giải được sự thôi miên cho Umbreon?

Nhưng rồi, cả hai sực nhớ ra trước đây cũng đã có lần họ rơi vào tình cảnh gần giống thế này…

Mewt này, tôi sẽ cố hết sức cản chân Dewgong và Snorlax.” – Leafeon nói trong lúc Mewt vừa quắp theo anh ta vừa bay né đòn – “Trong lúc đó, cậu hãy tìm cách cứu Umbreon được không?… Cũng giống như hồi với Houndoom ấy…?

Ý anh là Psystrike ư? Nhưng vụ này khác vụ đó…” – Mewt lưỡng lự – “…Lần đó là do Houndoom tự hóa điên chứ không phải bị ai thao túng như Umbreon bây giờ!

Kể cả thế thì đó cũng là hy vọng duy nhất rồi… Tôi nhờ cậy cả vào cậu đấy, mong cậu hãy giúp lấy Umbreon…

Dứt lời, Leafeon cũng đồng thời nhào ra khỏi tay của Mewt và đáp xuống đất. Vừa chạm đất, anh ta liền vận hết tối đa sức lực và gầm một tiếng. Từ miệng của anh ta phóng ra tới tấp những hạt giống màu xanh thẫm bay về phía Dewgong và Snorlax. Kỳ lạ thay, những hạt giống này chỉ rơi lộp độp xuống mặt đất chứ chẳng hề có chút sát thương lực nào. Tuy nhiên một lúc sau, những hạt giống này lại nhanh chóng phình to ra đáng kể như những quả bóng bay, và rồi chỉ sau vài giây, chúng đột ngột… phát nổ như những quả pháo! Khi phát nổ, mỗi hạt giống lại bung ra thêm nhiều hạt giống nữa, hắt về phía Dewgong và Snorlax, để rồi mỗi hạt giống này lại tiếp tục trương phình và tự phát nổ. Đây chính là tuyệt chiêu của Leafeon – cấp số nhân Seed Bomb!

Khi đám hạt giống đã nhân lên tới lần thứ ba thì khỏi nói cũng biết Dewgong và Snorlax phải chật vật như thế nào. Đây chính là điều kiện lý tưởng mà Leafeon đã khổ công tạo ra để giúp Mew có thể toàn tâm toàn ý đối phó với Umbreon. Lúc này cả hai đều đang vờn nhau một cách đầy căng thẳng. Lại thêm một điểm khác biệt nữa giữa trường hợp hóa điên của Houndoom và trường hợp lần này của Umbreon – cho dù đã bị mất trí nhưng Umbreon vẫn giữ được sự khôn ngoan của mình. Điều đó càng khiến cho Mewt nghi ngờ hơn về khả năng thành công của đòn Psystrike.

Thôi nào, dù gì đây cũng là cách duy nhất mà mình có rồi…” – Mewt tự gật đầu với bản thân mình một cái rồi đưa hai bàn tay về phía trước mặt. Từ cả hai lòng bàn tay của Mewt, hai quả Aura Sphere dần dần được hình thành. Đây cũng là một thành quả của việc tập luyện với Mewtwo, chứ trước kia nó vốn chỉ có thể tạo được một quả Aura Sphere một lúc. Cả hai quả cầu Aura Sphere cùng phóng về phía Umbreon một lúc như hai quả đạn đại bác. Aura Sphere là chiêu thức không thể tránh được, chỉ có thể đỡ. Umbreon liền khạc ra một bức tường lửa đen để chặn cả 2 quả cầu lại. Với sức của Umbreon thì việc phá cả hai quả cầu Aura Sphere kia không khó – Mewt biết vậy. Nhưng thật ra, cũng giống như Darkrai đã làm lúc nãy, hai quả cầu Aura Sphere này chỉ là đòn hỏa mù để Mewt có cơ hội mở một đường thông vào tâm trí của Umbreon…

Một luồng sáng Psystrike màu tím xộc thẳng vào đầu Umbreon. Phải luyện tập rất nhiều cùng với Mewtwo thì Mewt mới có thể tùy ý phóng ra được một đòn Psystrike nhanh đến như vậy. Tất nhiên làm thế thì uy lực của đòn Psystrike này không dữ dội mấy, nhưng vốn dĩ đòn tấn công này không phải để sát thương.

Tâm trí của Mewt và Umbreon nhanh chóng được nối thông với nhau. Khác với lúc Mewt dùng Psystrike để kết nối với tâm trí của Houndoom hay lúc Darkrai thâm nhập vào đầu Umbreon, lần này Mewt hoàn toàn không gặp phải một trở ngại nào cả. Đầu óc Umbreon lúc này hoàn toàn trống rỗng và không có sự phản kháng, anh ta chỉ đơn thuần bị điều khiển bởi những mệnh lệnh mà Darkrai đã yểm sẵn như một con rối.

Mewt có một cảm giác rõ ràng rằng nó đang đứng ở bên trong tâm trí của Umbreon. Cứ như thể nó đã thoát hẳn ra khỏi căn phòng dưới lòng đất để lạc vào một không gian khác. Trong khoảng không gian mênh mông của ý niệm này, Mewt dễ dàng cảm nhận được một luồng khí hắc ám quen thuộc đang toát ra từ một nơi nào đó, một cảm giác thường thấy mỗi khi Mewt chạm trán với Darkrai. Đoán rằng đó chính là nguyên nhân gây ra sự mất trí của Umbreon, Mewt bèn lần theo luồng khí hắc ám ấy với hy vọng sẽ triệt tiêu được nguồn gốc của nó. “May mà Darkrai không hề hay biết về công dụng đặc biệt của Psystrike, nếu không thì ông ta đã chẳng để Umbreon lại đây mà bỏ đi dễ dàng như thế, trong khi không để lại bất cứ một biện pháp đề phòng nào.” – Mewt thầm nghĩ.

Nhưng nếu Mewt nghĩ rằng mọi chuyện rồi sẽ hoàn toàn suôn sẻ thì nó đã nhầm. Sau khi tìm kiếm, cuối cùng nó cũng đã đứng trước mặt nguồn gốc phát ra luồng khí hắc ám kia. Đó là một vật thể màu đen biết cử động, trông khá giống một sinh vật đi bằng bốn chân. Mewt tự hỏi liệu vật thể này có phải đang mô phỏng cho chính Umbreon hay không? “Dù sao đi nữa thì chắc chắn rằng khối vật thể đen này cũng là do Darkrai tạo ra để thao túng Umbreon.” Nghĩ vậy, Mewt bèn tiến lại gần khối vật thể đen để xem liệu có thể có cách nào triệt tiêu được nó đi không. Tuy nhiên, Mewt ngay lập tức bị luồng khí hắc ám đẩy bật lại, mặc dù khối vật thể đen kia thì vẫn đứng yên một chỗ. Luồng khí hắc ám tỏa ra rất mạnh mẽ, sức mạnh của Darkrai hiển nhiên là không thể xem thường. Mewt đành phải lui lại, không thể tiến lên thêm được nữa. Nó loay hoay suy nghĩ mà không thể tìm được phương án nào khả thi. Chẳng lẽ đến nước này rồi mà nó lại phải chịu bó tay hay sao?…

Nhưng bản thân luồng sức mạnh hắc ám cũng không để yên cho Mewt có thời gian suy nghĩ. Luồng sức mạnh ấy bắt đầu vây quanh lấy Mewt và ngấm vào cơ thể của nó – mà thực ra chính là tâm trí của nó. “Cứ thế này thì chính mình cũng sẽ bị sự hắc ám lây nhiễm mất!” – Mewt hoảng hốt giật lùi lại, nhưng luồng sức mạnh hắc ám vẫn cứ bám lấy nó như những bàn tay ma quái đang vươn dài…

Đột nhiên, từ trên trán của Mewt đột nhiên bừng phát ra một thứ sáng màu vàng kim chói lọi, đẩy dạt những luồng khí hắc ám ra xa! Thấy lạ lùng, Mewt bèn đưa tay lên trán và bất ngờ bắt gặp một vật… Đó chính là một chiếc lông vũ cong cong hình trăng lưỡi liềm, mà vừa nhìn thấy nó, Mewt đã liên tưởng ngay tới một người… Cresselia!

Ký ức đưa nó trở lại với lời nói của Darkrai ngày trước: “Thằng nhóc này đã được Cresselia bảo vệ”. Phải chăng chiếc lông vũ này chính là một tấm bùa hộ mệnh mà trước đây Cresselia đã đặt vào bên trong tâm trí của Mewt để bảo vệ nó trước sức mạnh hắc ám của Darkrai? Chiếc lông vũ này vốn là vật vô hình, chỉ có trong thế giới tâm trí này nó mới có được một hình dáng hiện hữu mà Mewt có thể cầm trên tay. Trước giờ Mewt vẫn luôn mang trong lòng sự biết ơn đối với Cresselia, và bây giờ sự biết ơn đó lại càng lớn hơn gấp bội. Bởi vì, tình cờ thay, chiếc lông vũ này chính là một câu trả lời hoàn hảo cho vấn đề khó khăn mà Mewt đang phải đối mặt. Sử dụng chiếc lông vũ này, Mewt sẽ có thể xóa tan được sức mạnh hắc ám của Darkrai và trả lại tâm trí cho Umbreon!

Vấn đề còn lại bây giờ là, nếu dùng chiếc lông vũ này để cứu Umbreon, Mewt sẽ bị mất đi sự bảo vệ của Cresselia. Liệu nó có sẵn sàng đánh đổi?

Kỳ thực thì vấn đề này chẳng hề hóc búa đối với Mewt… Từ trước đến giờ, mỗi khi phải đặt quyền lợi của nó và quyền lợi của người khác lên bàn cân, câu trả lời lúc nào cũng chỉ có một.

Mewt giơ chiếc lông vũ lên trước mặt và tiến về phía vật thể màu đen kia. Những luồng khí hắc ám đều bị đẩy dạt ra tức thì trước luồng ánh sáng tinh khiết của chiếc lông vũ. Cuối cùng, Mewt cũng đã đến sát trước mặt vật thể màu đen. Không ngần ngại, nó ấn chiếc lông vũ vào sâu bên trong vật thể đó, rồi rút tay ra.

Ngay lập tức, những luồng khí màu đen hắc ám liền bị trục xuất toàn bộ ra khỏi vật thể nọ rồi tan biến. Vật thể đó giờ đã chuyển thành màu trắng. Có vẻ như thuộc tính của nó không phải là xấu xa, chỉ là nó đã bị sức mạnh hắc ám của Darkrai làm ô nhiễm mà thôi. Sau khi sự thuần khiết của vật thể đó đã được trả lại, Mewt mới nhìn rõ hơn được hình hài của nó: đó chính là hình hài của Espeon chứ không phải là Umbreon như Mewt đã tưởng!

Tại sao bên trong tâm trí của Umbreon lại có hình hài của Espeon? Đó chính là hiện thân cho tình yêu mà Umbreon đã dành cho người tình của mình. Đây chính là yếu tố mà Darkrai đã dựa vào đó để thao túng Umbreon, hay nói đúng hơn thì “điểm yếu” mà Darkrai lợi dụng chính là sự cố chấp với tình yêu của Umbreon. Mặc dù ngoài mặt Umbreon rất ngại thổ lộ điều này, nhưng thật sự trong lòng Umbreon yêu Espeon rất sâu đậm. Umbreon là người có thể vì Espeon mà sẵn sàng làm bất cứ điều gì, kể cả những việc mà anh ta biết rằng đó là sai trái – như việc trước đây anh ta cưỡng ép Eevee vào nhóm là một ví dụ, và thậm chí anh ta cũng sẽ không ngần ngại làm những việc còn tàn nhẫn hơn. Darkrai sớm đã điều tra ra được việc này, và đã lợi dụng sự cố chấp với tình yêu của Umbreon để làm điểm yếu tấn công vào tâm trí anh ta. Chỉ cần khống chế được điểm yếu này thì Darkrai có thể tùy ý kiểm soát, muốn Umbreon làm gì cũng được.

Mewt thì không hiểu ra được tường tận tất cả những điều đó, nhưng chí ít thì nó cũng biết rằng sự khống chế của Darkrai với Umbreon như vậy là đã được hóa giải. Và quả nhiên, ngay sau đó, giọng nói của Umbreon bỗng vang vọng lên trong khắp không gian tâm trí của anh ta:

Cám ơn cậu đã giải phóng cho tôi. Còn bây giờ thì, cậu đã ở đây đủ lâu rồi đấy.

Thế rồi, Mewt cảm thấy mình dường như đang bị đẩy ra khỏi thế giới tâm trí của Umbreon. Rõ ràng là anh ta đã lấy lại được quyền kiểm soát trí óc của mình và đang muốn đuổi khéo Mewt ra khỏi đầu. Lời cám ơn của Umbreon được nói với một giọng điệu khá thờ ơ, tuy nhiên, không biết có phải vì Mewt đang ở ngay trong chính tâm trí của Umbreon hay không, nhưng nó biết rằng sự biết ơn của Umbreon dành cho nó thật ra sâu sắc hơn anh ta biểu lộ nhiều.

Tác giả: Dark Lucario.

Đọc lại chap 103 THE OTHER MEWTWO Đọc tiếp chap 105
DMCA.com Protection Status