THE OTHER MEWTWO CHAPTER 113

DEFEATING THE GOD
(ĐÁNH BẠI CHÚA)

 

Mới được 15 phút kể từ khi Arceus và các Pokemon khác bắt đầu vây đánh tổ chức GARMP…

…Hiện tại cả hai phe đều tạm dừng tất cả mọi hành động. Tổ chức GARMP vẫn chỉ đứng co cụm một chỗ, trong khi bị các Pokemon khác chống lại họ bao vây xung quanh.

Suốt 15 phút qua, mặc dù phe của GARMP vượt trội hơn hẳn về số lượng, nhưng trước các Pokemon Huyền Thoại mà đặc biệt là Arceus, họ tỏ ra bị động và yếu thế hơn nhiều. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục siết chặt vòng vây và đánh tan tác đội hình của GARMP, Arceus và các Pokemon khác không hiểu vì sao lại cùng đồng loạt dừng lại! Họ vẫn tạo thành hình vòng vây chỉ cách đội hình của GARMP có chục mét, và vẫn luôn sẵn sàng để tiếp tục ra đòn. Nhưng tại sao họ lại phải tạm dừng trận chiến lại, tại sao họ lại phải nghi kỵ khi mà họ đang chiến thắng một cách quá thuận lợi?

Chúng ta đang giành được chiến thắng một cách quá thuận lợi… đó chính là điều đáng nghi kỵ…

…Đó là điều mà Arceus đang nghĩ trong đầu, và chắc hẳn là các Pokemon khác cũng vậy…

Cứ coi như chúng ta quá mạnh, nhưng họ chắc chắn cũng không yếu đến thế…” – Arceus thầm nghĩ – “Họ đồng loạt sử dụng lối đánh phòng thủ và luôn tìm cách giữ ổn định đội hình. Sự nhịp nhàng của họ chắc chắn không phải chỉ do tên Cloud kia ứng biến và điều khiển, nhất định họ đã phải có chiến lược như thế từ trước. Lối đánh này không thể mang lại cho họ chiến thắng… vậy mục đích của họ là gì? Phải chăng họ đang muốn bảo toàn lực lượng và câu giờ, để chờ đợi… một điều gì đó?

Đặc biệt là những thành viên của hai nhóm Alliance và Eeveelutions, những người vốn đã quá quen với tổ chức GARMP, thì lại càng tin rằng có một sự suy tính nào đó đằng sau trận chiến này. Và đặc biệt là, có một kẻ mà họ không-được-phép-quên vẫn còn chưa lộ diện… Họ không thể cứ thế cắm đầu cắm mặt mà đánh được, bởi không biết chừng họ đang tự mình sa vào bẫy. Dù rằng chần chừ có thể sẽ làm mất của họ một cơ hội tốt, nhưng lúc này họ cần phải có một khoảng thời gian tạm lắng để suy nghĩ…

Không rõ bọn họ đang muốn gì, nhưng ít nhất có thể thấy rằng họ không muốn trận đấu này được kết thúc một cách nhanh chóng. Muốn phá kế hoạch của họ, xem ra phải nhắm vào điểm này…

Arceus nghĩ ra phương án hành động rất nhanh, và triển khai nó cũng nhanh không kém. Toàn thân ông ấy bừng lên một luồng ánh sáng trắng thanh khiết, sau đó luồng sáng ấy dần dần tập trung lại trước trán của ông ấy để rồi trở thành một điểm sáng duy nhất nhưng vô cùng chói lọi. Đây chính là bước dạo đầu của tuyệt chiêu mà trước đây Arceus mới chỉ sử dụng một lần duy nhất trong trận đấu với Mewtwo – Judgment!

Những con Pokemon khác cũng cùng hiểu ra vấn đề một cách nhanh chóng: Đây không phải là một đòn tấn công bình thường, Arceus đang muốn phá đội hình của tổ chức GARMP một cách chớp nhoáng bằng một đòn tấn công với sức mạnh khủng khiếp!! Và họ cũng dễ dàng suy luận ra được rằng, trong trường hợp đòn tấn công cực mạnh kia vẫn chưa đủ để đánh bại hoàn toàn đội hình của GARMP chỉ trong một cú đánh, thì việc hạ gục nốt những kẻ vẫn còn có thể đứng được chính là việc của họ, và họ phải làm điều đó thật nhanh!

Chỉ sau một khoảng thời gian rất ngắn, điểm sáng trước trán của Arceus đã tụ đủ sức mạnh…

ẦM!!!

Một tiếng nổ rung chuyển không gian vang lên… nhưng đó không phải là do đòn Judgment của Arceus đã được tung ra! Chính xác thì phải nói là đòn Judgment đó đã phát nổ ngay ở trên trán của Arceus trước cả khi nó được tung ra!

Có chuyện gì đang xảy ra với Arceus vậy?!” – Mọi người có mặt ở đó cùng mở tròn mắt ra ngạc nhiên. Ngay cả Arceus cũng đang phải tự hỏi mình câu đó… Không thể nào có chuyện con Pokemon Huyền Thoại hùng mạnh này lại sơ suất đến mức không kiểm soát được chiêu thức của mình. Kỳ lạ hơn, không chỉ có đòn Judgment đó, mà ngay cả chính cơ thể của Arceus cũng đang bắt đầu không nghe theo sự kiểm soát của ông ta nữa. Bốn chân của Arceus như đang mềm ra, mắt của ông ta hoa lên, đầu óc thì choáng váng và nặng trịch. Cảm giác này giống như một người đang bị ốm nặng vậy.

Cảm giác này gần giống như trúng độc, nhưng lại không phải…” – Arceus thầm nghĩ – “…Cứ như thể từng tế bào của cơ thể ta đang muốn làm loạn lên vậy!

Chắc chắn là bọn GARMP đang giở trò gì đó với Arceus!” – Lucario nghiến răng và dùng khả năng cảm nhận Aura của mình tìm kiếm xung quanh… Quả nhiên, anh ta đã phát hiện ra 5 luồng Aura đang bay ra từ tòa đống đổ nát của Tòa nhà Trụ sở chính…

Và đó chính là những kẻ mà mọi người lo ngại nhất: Đại tướng Brain – đang ở trong thân xác của Genesect, và 4 con Pokemon của ông ta – Eelektross, Mismagius, và Shiftry đang cưỡi trên lưng Charizard máy!

Trời ạ! Sao bọn họ không bị Hyper Beam của Rayquaza bắn tan xác hay bị tòa nhà đó đè chết luôn đi cho rồi nhỉ?!” – Houndoom thở hắt ra đầy vẻ bực dọc và thất vọng khi thấy 5 thầy trò Đại tướng Brain xuất hiện trở lại.

Nói thì nói vậy, nhưng ai cũng hiểu rằng nếu Đại tướng Brain thật sự dễ đối phó như Houndoom nói thì vốn dĩ mọi chuyện đã chẳng nghiêm trọng đến mức này. Việc chiến đấu với hàng trăm thành viên của GARMP đã khiến cho mọi người nãy giờ phải tạm quên đi mối lo ngại về Đại tướng Brain. Nhưng vào lúc này đây khi ông ta đã xuất hiện trở lại, mọi người lại cảm thấy đây mới chính là mối nguy hiểm lớn nhất, thậm chí còn lớn hơn cả trăm con người kia cộng lại!

Còn về phần Đại tướng Brain, sự chú ý của ông ta hiện tại dường như chỉ để dành cho Arceus:

Arceus, ngươi có biết không… Ở đất nước Ai Cập xa xôi có một câu chuyện rất hay ho, kể về hai vị thần của họ là “Ra” và “Isis”…

Tấn công lão ta đi, đừng để lão lảm nhảm!

Flareon nóng ruột tung ra một quả cầu lửa bay vọt về phía Đại tướng Brain, nhưng nó đã bị Charizard đỡ lại một cách dễ dàng. Những con Pokemon khác cũng đều vào tư thể chuẩn bị nhưng không ai tấn công Đại tướng Brain nữa. Họ biết rằng 4 con Pokemon kia đủ sức bảo vệ chủ nhân của chúng, và hơn nữa, họ hiểu rằng Đại tướng Brain đang muốn tiết lộ điều gì đó về tình trạng của Arceus hiện tại, điều mà họ cũng đang rất băn khoăn muốn biết.

Thời xa xưa, thần Ra là được coi là một vị thần tối cao, vị thần đã sáng tạo ra và làm chủ tất cả mọi thứ trên đời này. Còn Isis là một trong những con cháu của thần Ra, cũng là một nữ thần rất giỏi phép thuật. Đến một ngày, Isis thấy rằng thần Ra đã già yếu và nên nhường ngôi lại cho một người thích hợp hơn – và Isis cho rằng mình chính là người đó. Tuy nhiên thần Ra lại quá quyền năng và chẳng dễ gì bị lật đổ. Vậy thì Isis đã phải làm như thế nào?…

Đại tướng Brain tạm ngừng trong giây lát. Ông ta rất nhập tâm và thoải mái với việc kể chuyện của mình, cứ như thể ông ta và Arceus đang ở vị thế của hai người bạn chứ không phải là hai kẻ địch đang đứng trên chiến trường vậy.

Isis đã phải sử dụng chính những giọt nước dãi của thần Ra mà vị nữ thần đã lấy được trong một lần thần Ra say ngủ! Isis trộn những giọt nước dãi này với đất sét để nặn thành một con rắn, và rồi dùng phép thuật của mình để biến nó thành một con rắn thật với một loại nọc độc đặc biệt. Con rắn đó được Isis bí mật đặt tại con đường mà thần Ra thường hay đi qua, để rồi nó đã thành công cắn được vào chân thần Ra và khiến ông ta phải chịu một cơn đau đớn mà ngay cả ông ta hay bất cứ một vị thần nào khác đều không thể chữa trị được!

Đến lúc này, Arceus mới lên tiếng đáp lại Đại tướng Brain – tuy vẫn rất bình tĩnh và nghiêm trang, nhưng lại không thể che giấu được tình trạng tồi tệ mà Arceus đang gặp phải:

Ta hiểu ý của ngươi… Ngươi đang muốn ví ta với thần Ra, còn ngươi là nữ thần Isis trong câu chuyện đó phải không?…

Đúng vậy!” – Đại tướng Brain đáp – “Khi ta tìm trăm phương ngàn kế để dụ được ngươi xuất hiện, đương nhiên ta cũng phải nghĩ đến cách làm thế nào để có thể chắc chắn đánh bại được ngươi, một con Pokemon Huyền Thoại quá mạnh mẽ! Thế rồi câu chuyện giữa thần Ra và nữ thần Isis đã cho ta một gợi ý tuyệt vời… Việc chế ra một loại “nọc độc” chỉ dành riêng cho ngươi cũng chẳng khó gì khi mà ta đã có khá nhiều Heart ở trong tay…

Khi Đại tướng Brain nói đến đây, ở bên dưới Tropius bỗng đột nhiên ồ lên như hiểu ra điều gì đó:

Đại tướng Brain đã nhờ vào việc phân tích Heart để tìm ra cấu trúc tế bào của Arceus!

Ý bác là… sao cơ?” – Glaceon chau mày ngơ ngác.

Các Heart thật ra đều được hình thành từ các tế bào sống, và chúng đều mang mã gien di truyền của Arceus…” – Lucario gật đầu nói, dường như đây là điều mà chỉ có các Heart Keeper mới biết được – “…Thật ra điều này cũng là hiển nhiên thôi vì Arceus đã tạo ra các Heart từ chính thân thể của mình mà.

Lucario nói là “hiển nhiên”, nhưng Glaceon vẫn cảm thấy khá là lạ lẫm trước thông tin mới này. Trước giờ những chiếc Heart mà Glaceon đã từng nhìn thấy có đủ muôn hình vạn trạng. Nó có thể là một hình xăm, một chiếc sừng, nhưng cũng có thể là một viên ngọc, một cái thắt lưng, hay một cái vòng. Nếu không nói ra thì Glaceon sẽ chẳng bao giờ nghĩ rằng chúng lại được làm từ những tế bào sống – mặc dù kể ra thì, thông tin đó cũng giải thích được khá nhiều điều, ví dụ như việc các Heart cũng có những “suy nghĩ” riêng của chúng, và các Heart tự có khả năng thay đổi hình dáng của mình mỗi khi đổi chủ.

Có lẽ sau khi đã phân tích rõ cấu trúc tế bào của Arceus thì Đại tướng Brain đã tìm ra được cách nào đó để có thể vô hiệu hóa ngài ấy mà không cần phải chiến đấu…” – Tropius nói tiếp.

Dường như Arceus cũng đã suy luận ra được những điều mà Tropius vừa nói, và thậm chí còn ở một mức độ xa hơn – nhờ những giác quan siêu phàm của mình:

Ta hiểu rồi… một loại virus đặc biệt và một loại sóng âm đặc biệt, chỉ dành riêng cho ta…

Ồ, vậy là ngươi cuối cùng cũng đã nhận ra rồi đấy!” – Đại tướng Brain cười phá lên – “Đúng vậy! Ngay từ đầu ta đã phủ khắp khoảng sân này bởi một loại virus do chính ta đã nghiên cứu ra, chỉ đặc biệt dành riêng cho ngươi. Loại virus này vô hại với tất cả các sinh vật khác, và vốn dĩ thì nó cũng vô hại đối với ngươi, cho nên chẳng ai có thể nhận ra nó cả. Tuy nhiên loại virus đó sẽ có phản ứng mạnh khi bắt gặp một loại sóng âm với tần số nhất định mà ta phát ra, khi đó những tế bào trong cơ thể của ngươi sẽ dần dần bị suy yếu và thậm chí là có thể bị phá hủy, đại khái là giống như tình trạng mà ngươi đang gặp bây giờ vậy…

Ừm… thật đáng ngạc nhiên…” – Arceus trầm ngâm – “…Không ngờ con người ngày nay đã có thể làm được đến mức này… và thậm chí là bẻ gãy cả quy luật của tự nhiên…

Khi Arceus nói câu này, hai mắt của ông ta nhìn chòng chọc vào cơ thể Genesect – nơi mà Đại tướng Brain đang “cư ngụ” dưới dạng một phần mềm máy tính. Sau đó Arceus lại nhìn sang Charizard – một kẻ vốn dĩ đã chết nhưng nay đã hóa thành một con robot. Chắc hẳn Arceus đã nhìn thấy sự thật đằng sau những cỗ máy đó, và cũng đã hiểu được Đại tướng Brain đã thọc được bàn tay của mình sâu đến mức nào vào vòng quy luật sinh tử của tạo hóa. Đại tướng Brain dường như cũng cảm thấy được điều đó trong ánh mắt của Arceus, và chẳng ngần ngại gì mà không phản biện:

Arceus à, đây chính là quy luật của tự nhiên… Các sinh vật luôn phải tìm cách tồn tại và phát triển một cách mạnh mẽ nhất có thể. Việc loài người liên tục sinh ra những phát minh của họ cũng chẳng khác gì việc loài Vullaby biết xây tổ bằng xương và loài Bidoof biết làm đập nước bằng những khúc cây. Chẳng qua là trong quá trình tiến hóa, loài người với trí thông minh vượt trội đã có những thành tựu cao siêu đến mức vượt qua cả tạo hóa mà thôi. Nhưng tất cả những điều đó cũng đều là thuận theo tự nhiên cả. Ngươi có gọi những cái tổ của loài Vullaby và những cái đập nước của loài Bidoof là những phát minh đi ngược với tự nhiên không?… Arceus à, nếu như đến một lúc nào đó loài người có thể lật đổ tạo hóa và làm chủ nó, thì đó chính là do tạo hóa đã quy định như vậy!

Câu nói cuối cùng của Đại tướng Brain khiến cho hai mắt của Arceus đột nhiên mở to ra. Không phải vì câu nói đó khiến cho Arceus tức giận, mà là bởi vì nó khiến cho ông ấy nhớ tới một câu nói khác cũng mang ý nghĩa giống y hệt như vậy mà ông ấy đã được nghe cách đây không lâu… Đó chính là khi Arceus đang định xuống tay tiêu diệt Mewtwo và Mewt, nhưng sau đó Mew đã xuất hiện và thuyết phục Arceus ngừng lại. Mew đã nói với Arceus chính cái điều mà Đại tướng Brain vừa mới nói ra để mong ông ấy chấp nhận sự tồn tại của Mewtwo và Mewt. Sự lập lại của câu nói này ngày hôm nay bất chợt khiến cho Arceus có chút nghĩ ngợi: “Liệu ngày đó ta có nên tin vào câu nói này không?

Nhưng rồi Arceus quyết định sẽ để câu hỏi đó về sau, và đáp lại lời của Đại tướng Brain trước:

Người phàm kia… Vấn đề không phải là ở chỗ ngươi có tạo ra được những quy luật mới và thay thế quy luật cũ hay không, mà là ở chỗ ngươi sẽ sử dụng những quy luật đó như thế nào. Tiếc rằng theo như ta thấy thì, nếu như để những quy luật rơi vào tay ngươi, thì chúng sẽ chỉ dẫn đến sự hỗn loạn và hủy diệt mà thôi…

Sao ngươi lại có thể chắc chắn như vậy?

Bởi vì một kẻ thật sự hiểu thấu đáo về các quy luật, sẽ không bao giờ tìm cách độc chiếm nó…

Trong phút chốc, Đại tướng Brain im lặng.

Được thôi, hãy để xem giữa ta và ông, ai mới là người nói đúng!

Muốn vậy thì phải đánh bại ta trước đã!

Arceus gầm lên, và thật bất ngờ, đồng thời với tiếng gầm ấy Arceus vẫn có thể tung ra một luồng sáng vô cùng mạnh mẽ, ngay cả khi cơ thể của ông ấy đang ở trong tình trạng tồi tệ như vậy. Nhưng cùng lúc ấy, từ khẩu pháo trên lưng Genesect cũng phóng xuống một tia sáng màu vàng kim với sức mạnh có thể coi là lớn nhất trong số những tia sáng mà nó đã từng phóng ra. Hai tia sáng va vào nhau và nổ tung, như một tiếng còi báo hiệu trận chiến lại được tiếp tục.

Giờ thì không thể nghi kỵ gì thêm nữa, đây là lúc mà tất cả mọi người đều phải hành động. Landorus thay mặt cho tất cả các Pokemon theo phe chống lại GARMP hô lên:

BẢO VỆ ARCEUS!!!

Nhưng cùng lúc ấy, tất cả bọn họ cũng liền bị choáng ngợp bởi một cơn mưa những đòn tấn công đến từ phía các thành viên của GARMP, cũng như bốn con Pokemon của Đại tướng Brain. Quả thực, những thành viên của GARMP đã biết trước về cái bẫy dành riêng cho Arceus của Đại tướng Brain nên đã luôn bảo lưu sức lực và chờ đợi đến giây phút này. Giờ thì họ đã dốc toàn bộ sức lực cho trận chiến này, và điều đó khiến cho họ nguy hiểm hơn ban nãy gấp bội phần. Thật đáng tiếc khi mà ban nãy chỉ một chút nữa thôi thì Arceus đã có thể đánh tan đội hình của tổ chức GARMP, để rồi giờ đây họ đã không trở thành một chướng ngại vật gai góc đến thế này.

Dù cho phe chống đối có cố gắng vượt qua chướng ngại vật nhiều đến mức nào thì thời gian dành cho họ cũng thật ngắn ngủi. Arceus thật ra cũng đã chạm đến mức giới hạn chịu đựng cuối cùng của cơ thể. Đòn tấn công bằng tất cả sự oai phong cuối cùng của ông ấy không thể cầm cự được lâu trước tia sáng dồi dào năng lượng của Genesect. Không được ai trợ giúp, rồi cũng đến lúc… Arceus phải gục ngã.

Được thôi… ta phải thừa nhận là… ta đã bị sập bẫy của ngươi…” – Arceus thều thào, nhưng ánh mắt của ông ta vẫn rất quyết liệt – “…Nhưng ta không giống như thần Ra trong câu chuyện của ngươi đâu, ta sẽ không bao giờ để cho ngươi lợi dụng một cách dễ dàng như thế!

Ồ, vậy là ngươi cũng biết về câu chuyện đó!” – Đại tướng Brain nói với giọng phấn khởi kỳ lạ.

Sau khi thần Ra bị rắn cắn và không thể tìm được cách chữa trị, nữ thần Isis đã tìm đến và yêu cầu thần Ra tiết lộ tên thật của mình, cái tên chứa tất cả quyền năng của ông ta, để nữ thần Isis có thể tạo ra câu thần chú chữa trị nọc rắn…” – Arceus kể tiếp câu chuyện như một lời đáp lại – “…Cuối cùng thần Ra cũng đã phải đáp ứng yêu cầu đó của nữ thần Isis, và như thế không hay không biết đã trao lại toàn bộ quyền năng cho chính thủ phạm gây ra cơn đau đớn của mình.

Đừng có nói như thể nữ thần Isis là một tội đồ như vậy… Nữ thần Isis đã làm đúng những gì nên làm, đó là thay thế những gì cần phải được thay thế!” – Đại tướng Brain tỏ vẻ rất hào hứng với câu chuyện thời Ai Cập cổ này, kể cả khi ông ta đang đứng giữa một chiến trường nơi mà xung quanh những người khác đang dốc hết tính mạng của mình để chiến đấu.

Chà… ngươi còn lâu mới được tốt đẹp như nữ thần Isis… Và ta nhắc lại… ta cũng sẽ không cho ngươi được như ý một cách dễ dàng như thần Ra đâu…

Ừm, ta cũng sớm đã lường trước rằng ngươi sẽ có thái độ như vậy… Nhưng đằng nào thì ngay từ đầu ý định của ta cũng không chỉ dừng lại ở việc khống chế ngươi…

Nói đến đó, từ trong nòng khẩu pháo gắn trên lưng Genesect bỗng nhô ra một quả cầu bằng kim loại. Điều đặc biệt là, bao quanh quả cầu này là một luồng khí màu đen vô cùng hắc ám lúc ẩn lúc hiện… Dường như Arceus cũng nhận ra luồng khí màu đen đó là cái gì:

Đây là… sức mạnh của Darkrai?!

Đúng vậy…” – Genesect gật đầu thay cho Đại tướng Brain – “…Khi kết nạp Darkrai vào tổ chức, ta có hứa rằng sẽ giúp ông ta loại bỏ thứ năng lực mà với ông ta cũng giống như một lời nguyền này. Và tất nhiên, ta đã giữ lời!

Không chần chừ gì thêm, Genesect nhắm nòng pháo về phía Arceus và khai hỏa. Con Pokemon Huyền Thoại hùng mạnh giờ đây đã không thể chống đỡ gì được nữa, ông ta chỉ có thể giương mắt nhìn quả cầu lao đến như một viên đạn và đập trúng vào cổ ông ta. Ngay khi tiếp xúc với cơ thể của Arceus, từ quả cầu kim loại liền bật ra bốn cái móc và cắm sâu vào da thịt của con Pokemon Huyền Thoại.

Lúc ấy, Arceus hùng mạnh đã phải gầm lên một tiếng kêu đau đớn, còn mãnh liệt hơn bất cứ đòn Hyper Voice nào…

Tác giả: Dark Lucario.

Đọc lại chap 112 THE OTHER MEWTWO Đọc tiếp chap 114
DMCA.com Protection Status