THE OTHER MEWTWO CHAPTER 117

75 PER CENT
(75 PHẦN TRĂM)

 

Trận chiến trong thế giới nội tâm của Darkrai đã kết thúc, ý niệm của mọi người cũng đồng thời trở về với cơ thể. Trong thế giới thực tại, cả bốn người Darkrai, Mewtwo, Umbreon và Mewt dần dần lấy lại ý thức, như vừa mới được tỉnh dậy sau một giấc mộng. Họ nhận ra rằng trong căn phòng mà họ đang đứng, ngoài Đại tá Dungeon đã ở đây từ nãy ra còn có thêm Cresselia nữa. Hẳn là Cresselia cũng chỉ vừa mới xuất hiện sau khi bốn người kia bước vào thế giới tâm tưởng.

Darkrai, tôi hy vọng với lựa chọn đó của anh thì hiện giờ chúng ta sẽ không cần phải giao chiến nữa chứ?” – Cresselia mỉm cười nói.

Cresselia nói vậy tuy để giải hòa nhưng cũng có hàm ý rằng nếu như Darkrai vẫn muốn đấu tiếp, Cresselia sẽ đứng về phía của những người kia để chống lại ông ta. Darkrai thực ra cũng không cần nghĩ nhiều đến vậy, ông ta chỉ đáp ngắn gọn:

Ừm, được thôi…

Trận đấu này như vậy là có thể coi như đã khép lại một cách êm thắm. Riêng chỉ có Mewt là tỏ vẻ bần thần, trông như người ngái ngủ:

Vậy là kết thúc rồi sao?… Chuyện gì đã xảy ra ở “trong đó” vậy? Mà sao lại có cả cô Cresselia ở đây nữa?…

Những người còn lại quay ra nhìn cậu bé lúc này đang lấy tay xoa trán trông phát tội. Umbreon nói:

Cậu không biết gì cả sao?… Hẳn là khi Darkrai bước vào thế giới nội tâm của cậu thì cậu cũng mất ý thức luôn rồi. Thảo nào nãy giờ ở “trong đó” tôi không nhìn thấy cậu đâu.

Có thể xét về một số mặt thì ý nghĩ của ngươi vẫn còn non nớt và ngây thơ… nhưng ý chí tiềm tàng của ngươi thì rất đáng nể đấy.” – Darkrai gật gù – “…Ta phải thừa nhận rằng lúc đó ngươi đã thực sự đánh bại được ta…

Nét mặt của Mewt trông vẫn rất đờ đẫn, nhìn giống như một người đang cố nhớ lại giấc mơ của mình hoặc đang chìm trong suy nghĩ một cách khổ sở vậy. Thật khó tin rằng đây chính là người đã dùng ý chí của mình đánh bại ý chí của Darkrai.

Ở bên cạnh, Mewtwo đang lặng lẽ quan sát Mewt. Chỉ có Mewtwo mới biết rằng, việc ban nãy Darkrai bị sức mạnh ý chí của Mewt lấn át thật ra không chỉ đơn giản như những gì chính Mewtwo đã giải thích lúc đó… Đúng là Mewt có ý chí rất mạnh mẽ trong việc bảo vệ những gì mà cậu bé yêu thương, và cũng đúng là điều đó có ảnh hưởng đặc biệt lớn đối với Darkrai, người mà điểm yếu của ông ta đối lập một cách tương ứng với điểm mạnh của Mewt. Tuy nhiên, chừng đó lý do vẫn chưa đủ để có thể thực sự giúp ý chí của Mewt đè bẹp ý chí của Darkrai một cách nhanh chóng và mạnh mẽ như lúc đó. Vẫn còn có một lý do khác… nhưng Mewtwo đang muốn giấu không nói ra.

Nếu như trận chiến giữa mọi người đã được giải quyết xong thì tốt quá rồi, tuy nhiên đừng quên rằng trận chiến cam go thực sự vẫn còn đang diễn ra ở ngoài kia…” – Đại tá Dungeon đột ngột cất lời.

Có thể thấy Đại tá Dungeon đã phải lo lắng như thế nào trong suốt thời gian vừa rồi. Khi Cresselia đột nhiên xuất hiện trong lúc bốn người kia chiến đấu trong nội tâm của nhau, với vai trò là người quan sát ở thế giới thực tại, Đại tá Dungeon đã phải rất băn khoăn không biết liệu con Pokemon lạ mặt này có làm kết quả trận chiến xấu đi hay không. Nhưng may thay, mọi chuyện đã diễn ra theo chiều hướng ngược lại… Giờ thì chuyện của Darkrai coi như đã ổn thỏa, mọi sự chú ý lại hướng về phía trận chiến đang diễn ra ở bên ngoài tòa nhà Trụ sở chính. Nhìn qua cửa sổ, có thể thấy rằng trận chiến giữa tổ chức GARMP và những con Pokemon chống đối đang gần đến hồi kết thúc. Quan sát từ xa cũng có thể dễ dàng nhận thấy rằng tất cả những ai đang có mặt ở ngoài đó đều đã cực kỳ mệt mỏi. Trận chiến của ngày hôm nay đã diễn ra quá dài. Tổ chức GARMP càng lúc càng tiến gần hơn đến chiến thắng, nhưng phe chống đối vẫn rất kiên trì không để cho thời khắc đó xảy ra.

Con Pokemon màu trắng khổng lồ kia chính là Arceus sao?” – Umbreon nói – “Nhưng trông Arceus có vẻ tiều tụy chứ không được oai vệ như tôi tưởng tượng… Và lại còn… quả cầu thép nào đang gắn trên cổ Arceus nữa thế kia?

Vậy là GARMP đã thành công dụ được Arceus xuất hiện… Nhưng sao ở dưới đó còn có nhiều Pokemon Huyền Thoại đến vậy?” – Darkrai nheo mắt.

Đó là những con Pokemon mà chính tôi đã nhờ đến đây để cứu vãn tình hình.” – Cresselia đáp.

Không thấy Giratina đâu… Có lẽ ông ta đã được cứu thoát, nhưng chắc hẳn đó là sau khi Arceus xuất hiện…” – Mewtwo lẩm nhẩm suy luận.

Trước những lời suy đoán của mọi người, Đại tá Dungeon bèn lên tiếng giải thích mọi chuyện – hẳn là ông ta đang cảm thấy vô cùng sốt sắng trước tình hình nguy cấp bên ngoài, nhưng cũng không thể để mọi người lao vào trận chiến bên ngoài một cách mù quáng được:

Có thể nói tóm lại tình hình như thế này… Mọi người đã cố gắng giải thoát cho Giratina trước khi Arceus giáng thế nhưng đã không thành công. Arceus sau khi xuất hiện đã đưa Giratina về Reverse World và tấn công tổ chức GARMP, nhưng bản thân lại bị rơi vào một cái bẫy mà Đại tướng Brain lập riêng ra để khống chế Arceus. Hiện giờ quả cầu thép đang gắn trên cổ Arceus kia, theo tôi đoán thì đó chính là “máy chủ” của Đại tướng Brain. Ông ta đang muốn tẩy não Arceus ngay tại chỗ để có thể biến Arceus thành thân xác mới của ông ta!… Có một chuyện này mà tôi không nghĩ là mọi người đã biết tới, đó là sau khi Arceus thu hồi đủ 17 Heart trở về với cơ thể của mình, Arceus sẽ trở thành một thực thể toàn năng, và đó mới là Arceus-thực-sự! Nói như vậy thì chắc mọi người cũng đã rõ âm mưu thật sự của Đại tướng Brain là gì rồi. Đó là đồng nhất hóa với Arceus, tập hợp tất cả các Heart lại, và trở thành kẻ đứng trên tất cả!

Những con Pokemon khác chăm chú lắng nghe Đại tá Dungeon giải thích như nuốt lấy từng chữ. Trong thời gian họ chiến đấu với nhau bên trong tòa nhà Trụ sở chính này, trận chiến bên ngoài quả là cũng đã xảy ra quá nhiều diễn biến. Sau khi Dungeon dứt lời, Umbreon suy nghĩ một lát rồi nói:

Vậy theo tình hình hiện giờ thì, có vẻ như những đồng đội của chúng ta ở dưới kia đang cố gắng tìm cách tách quả cầu thép kia ra khỏi cơ thể Arceus, trong khi đó tổ chức GARMP thì đang ra sức bảo vệ quả cầu đó?

Đúng vậy, quá trình tẩy não vẫn đang được diễn ra từ từ. Nếu như chúng ta có thể gỡ quả cầu thép đó ra trước khi quá trình tẩy não hoàn tất thì tình hình vẫn có thể sẽ được cứu vãn. Nhưng việc đó giờ đây… e là không đơn giản chút nào…

Đúng vậy…” – Darkrai đột nhiên cắt lời, mắt chăm chú nhìn vào quả cầu gắn trên cổ Arceus – “…Quả cầu đó đang được bảo vệ bởi sức mạnh của ta. Những luồng năng lượng đen đang bao bọc lấy quả cầu đó chính là kết tinh của năng lực gây ác mộng mà Đại tướng Brain đã lấy ra khỏi cơ thể ta…

Ngoại trừ Đại tá Dungeon, những người khác nghe thấy vậy đều cảm thấy có chút ngạc nhiên. Ban nãy trong thế giới tâm trí của Darkrai, họ cũng đã được nghe qua về việc Darkrai muốn rũ bỏ khả năng gây ác mộng của mình đi. Điều khiến họ lấy làm bất ngờ là, thì ra chính tổ chức GARMP đã giúp ông ta làm điều đó, lạ hơn là “khả năng” bị rút ra đó lại có thể biến thành thứ năng lượng đen có thể nhìn thấy được kia, mà lại còn được dùng để bảo vệ quả cầu thép của Đại tướng Brain nữa!

Đúng như những gì Darkrai nói…” – Đại tá Dungeon gật đầu – “…Và luồng năng lượng đen đó cũng không chỉ đóng vai trò bảo vệ quả cầu… Mặc dù Arceus đã bị làm suy yếu đi nhưng sức mạnh tinh thần của Arceus chắc chắn cũng không dễ để kẻ khác có thể xâm nhập và tẩy não. Ắt hẳn là Đại tướng Brain đã sử dụng chính năng lực của Darkrai để “chọc thủng” sự phòng vệ về tinh thần của Arceus, từ đó mới có thể tiến hành tẩy não con Pokemon Huyền Thoại ấy được!… Nói cách khác, vấn đề mấu chốt của chúng ta bây giờ là phải dẹp bỏ được luồng năng lượng đen đang bao quanh quả cầu kim loại kia, và phải làm điều đó thật nhanh!

Darkrai, anh có thể thu hồi lại năng lực của mình chứ?” – Cresselia liền quay sang Darkrai và hỏi – “Đó là cách tốt nhất, thay vì phải phí sức để triệt tiêu nó. Hơn nữa đó cũng là cách an toàn nhất, vì nếu thay vào đó chúng ta tìm cách phá hủy quả cầu trong lúc đang diễn ra quá trình tẩy não này thì điều đó sẽ rất dễ gây ra tổn hại cho trí não của ngài Arceus!

Ý kiến mà Cresselia vừa nói ra thực ra cũng là điều mà những người khác đang nghĩ đến. Chỉ là, họ đang e ngại rằng Darkrai sẽ không nhận lời một cách dễ dàng như thế… Đúng là mọi chuyện xảy ra bên trong thế giới nội tâm của Darkrai đã quá thuận lợi, nhưng như vậy vẫn chưa đủ để họ có thể hoàn toàn yên tâm về Darkrai. Ông ta xem chừng không phải dạng người có thể biến đổi từ thù thành bạn một cách dễ dàng. Có thể ông ta đã thừa nhận về chuyện của ông ta với Cresselia, nhưng điều đó đâu có nghĩa là ông ta sẽ đổi phe để chống lại Đại tướng Brain?

Có lẽ Cresselia cũng hiểu được tâm lý này. Trong lúc Darkrai còn đang nghĩ ngợi chưa đáp, cô ấy liền nói thêm:

Chúng ta là những con Pokemon Huyền Thoại có thiên chức giữ gìn sự cân bằng của tự nhiên, Darkrai ạ… Chẳng phải vì có ai đó giao trọng trách đó cho chúng ta, mà đơn giản là vì đó là điều nên làm, và chúng ta là những kẻ duy nhất có năng lực để làm điều đó. Anh có thể là kết tinh của những cơn ác mộng, của bóng tối, của cảm xúc sợ hãi… nhưng chính vì thế nên anh mới là người duy nhất có năng lực quyết định những điều đó sẽ là tốt hay xấu!… Và bây giờ chính là lúc chúng tôi cần anh nắm lại sức mạnh của mình, để thứ sức mạnh đó không thực sự trở thành một điều xấu xa và đưa thế giới này đi đến sự hủy diệt! Chúng tôi cần anh vì thế giới này, còn Đại tướng Brain thì chỉ cần anh vì tham vọng của hắn mà thôi!

Trước những lời thuyết phục của Cresselia, Darkrai vẫn đang ngẫm nghĩ. Có lẽ khoảng thời gian đó chỉ kéo dài trong chốc lát thôi, nhưng vào cái lúc nước sôi lửa bỏng này thì chỉ chốc lát đó cũng đã khiến cho người khác cảm thấy sao mà quá dài. Dù sao thì, chỉ riêng việc Darkrai phải dành thời gian suy nghĩ lại thay vì ngay lập tức bác bỏ đề nghị của Cresselia cũng đã là một tín hiệu tốt rồi. Qua những gì vừa diễn ra trong thế giới tâm trí của Darkrai, có thể thấy Darkrai cũng không gắn bó thật sự sâu đậm là mấy đối với tổ chức GARMP. Trước giờ chỉ là ông ta muốn tìm một nơi mà ông ta có thể được yên ổn, nhưng bây giờ, ông ta đã có Cresselia…

Đó là thứ sức mạnh đã mang lại cho tôi không biết bao nhiều điều phiền toái…” – Darkrai cuối cùng cũng mở lời – “…Tôi đã phải làm biết bao nhiêu điều cũng chỉ là để có thể tống nó đi. Chẳng lẽ sau tất cả, bây giờ tôi lại thu hồi nó về ư?

Darkrai à…” – Cresselia vẫn kiên nhẫn – “…Một người bình thường sẽ luôn tìm cách xua đuổi những rắc rối đi, nhưng rõ ràng đó là điều không thể. Những rắc rối chưa được giải quyết mà đã bị đẩy đi thì rồi cũng sẽ quay lại, hoặc là sẽ có rắc rối khác thế chỗ vào đó thôi. Cho nên thay vì làm như vậy, thì một người thực sự khôn ngoan và bản lĩnh sẽ nắm lấy những rắc rối trong tay và làm chủ nó.

Lại là phương pháp khích tướng của Cresselia, nhưng cũng vẫn là những lời khích tướng chân thành… Darkrai cuối cùng cũng đã phải buông ra một câu thở dài:

Thôi được, coi như cô đã thành công thuyết phục được tôi thêm lần nữa…

Lời nói của Darkrai tuy nghe miễn cưỡng, nhưng động tác tiếp theo của ông ta lại đầy dứt khoát. Ông ta bay vút ra ngoài cửa sổ tòa nhà và hướng về phía chiến trường bên ngoài. Cresselia, Đại tá Dungeon và Umbreon khó mà kiềm chế được sự nhẹ nhõm hiện lên trên nét mặt của họ. Vậy là họ vẫn còn hy vọng giải cứu Arceus! Mewtwo cũng ngay lập tức bay theo sau Darkrai và nói với những người còn lại:

Chúng ta cũng mau đi thôi! Darkrai sẽ cần người yểm trợ!

Tại chiến trường bên ngoài, Đại tá Cloud đã ra lệnh cho các thành viên của mình hình thành hai lớp phòng tuyến bao quanh Arceus, họ chỉ cần cố gắng câu giờ để chờ cho quá trình tẩy não Arceus hoàn tất. Những con Pokemon chống đối lại họ đang tìm mọi cách để đục thủng được cả hai lớp phòng tuyến này. Nhưng phải nói rằng các Pokemon của GARMP đã được huấn luyện rất kỹ, năng lực của chúng không tầm thường chút nào. Người điều khiển chúng cũng là những sĩ quan cao cấp nhất của GARMP đến từ cả 5 vùng đất. Trong số đó phải kể đến Đại tá Cloud với tài bày binh bố trận linh hoạt mà vững vàng, và Đại tá Aureola cùng với Kyurem có thể xem như một mũi nhọn sức mạnh của tổ chức GARMP. Ngoài ra đứng áp trận ngay bên cạnh Arceus còn có 5 con Pokemon của Đại tướng Brain, đóng vai trò là tuyến bảo vệ cuối cùng. Mặc dù nếu xét về mặt bằng chung thì các Pokemon của phe chống đối vẫn mạnh hơn, vì đó đều là những Pokemon Huyền Thoại hoặc chí ít cũng là những Pokemon thiện chiến như nhóm Eeveelutions. Nhưng tổ chức GARMP lại có lợi thế lớn là số đông và sự ăn ý trong việc dàn xếp đội hình. Xem ra việc giải cứu được Arceus trong thời gian ngắn khá là bất khả thi, trừ phi phải xảy ra một biến cố nào đó thật sự lớn…

Và biến cố đó chính là Darkrai.

Darkrai lao vun vút trong bóng đêm tới chỗ Arceus như một làn gió mà không hề gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Những con Pokemon muốn giải cứu Arceus khi nhìn thấy Darkrai thì lại càng lo lắng hơn khi thấy đối phương lại có thêm tiếp viện, nhưng họ cũng chẳng kịp làm gì vì họ vốn đang quá bận bịu đối phó với kẻ địch của mình. Tổ chức GARMP vốn không đề phòng Darkrai, nhiều người còn cảm thấy vui mừng vì họ nghĩ rằng Đại tá của họ đã quay trở lại. Chỉ đến khi thấy Darkrai cứ bay một mạch tới chỗ Arceus, Đại tướng Brain – đội lốt Genesect – mới bay đến chắn trước mặt ông ta. Dường như Đại tướng Brain đã cảm thấy điều bất thường và hỏi dò:

Darkrai, nhiệm vụ của ông ở bên trong tòa nhà thế nào rồi?…

Darkrai vốn không phải loại người vòng vo, ông ta phớt lờ câu hỏi của Đại tướng Brain và nói thẳng:

Đại tướng Brain à, tôi rất tiếc, nhưng tôi muốn xin thôi việc… Và tôi muốn lấy lại sức mạnh cũ của tôi…

Sau đó chẳng đợi Đại tướng Brain có phản ứng gì, Darkrai liền đưa hai bàn tay của mình hướng về phía quả cầu thép.

Ngay lập tức, luồng năng lượng đen bao quanh quả cầu liền ồ ạt bị hút về phía Darkrai. Ông ta đang hấp thụ lại sức mạnh của chính mình! Nhưng trái với dự tính của Darkrai, có vẻ như việc đó không được dễ chịu cho lắm… Những luồng năng lượng đen này vốn là kết tinh của đủ những loại cảm xúc tiêu cực như sợ hãi, lo âu, u sầu – đương nhiên không có chỗ cho hai chữ “dễ chịu”. Đây vốn là sức mạnh bẩm sinh mà Darkrai đã mang trong người từ lâu, nhưng từ lúc Darkrai rời bỏ nó đến nay đã qua một thời gian dài, cơ thể ông ta cũng đã quen với việc không phải đeo theo thứ sức mạnh hắc ám này trên người. Vào lúc này, ngay trong khoảnh khắc thứ năng lượng đó thu vào người ông ta trở lại, Darkrai cảm thấy như thể ông ta bị đột ngột quàng vào người một chiếc cùm nặng chịch vậy. Thêm vào đó, Darkrai có thể cảm thấy rằng luồng năng lượng đen này đã ăn vào rất sâu bên trong tâm trí của Arceus, muốn thu hồi được nó cũng khó như việc nhổ bật một cái cây đã bắt rễ sâu vào lòng đất vây. Chưa kể đến việc trạng thái tinh thần của Darkrai vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sau trận chiến trong thế giới tâm tưởng ban nãy. Giờ đây, ngay cả trên gương mặt lạnh lùng của Darkrai cũng phải gợn lên đôi chút mệt nhọc.

Dù sao thì, khoảnh khắc Darkrai tiếp xúc với luồng sức mạnh đen của mình cũng không kéo dài là bao, bởi vì ở đó còn có Đại tướng Brain. Đại tướng Brain hẳn là không thể ngờ được việc Darkrai lại phản bội mình một cách ngọt xớt như vậy. Dù có là một kẻ cáo già đến mấy, ông ta cũng không thể dự tính trước được sự tác động của Cresselia đối với Darkrai… Nhưng dù sao, ông ta cũng không muốn và cũng không cần phải suy nghĩ nhiều về chuyện đó vào lúc này. Nhanh như chớp, ông ta bắn ra một luồng sáng màu bạch kim từ họng súng của Genesect, nhắm thẳng vào giữa ngực Darkrai. Darkrai lúc này còn đang bị luồng năng lượng đen làm ảnh hưởng nên chẳng kịp phòng vệ gì, liền hứng trọn đòn tấn công của Genesect và bị bay ngược về đằng sau như một viên đạn đại bác. Việc thu hồi luồng năng lượng đen cũng theo đó mà bị gián đoạn.

Darkrai bị bay thẳng ra khỏi phòng tuyến của tổ chức GARMP, nhưng may mắn rằng ngay sau đó ông ta đã được một luồng sáng màu vàng cản lại một cách êm ái giữa không trung. Thì ra đó chính là năng lực của Cresselia! Nhóm của Cresselia, Mewt, Mewtwo, Umbreon và Đại tá Dungeon đã kịp thời xuất hiện chỉ theo sau Darkrai có chốc lát. Lần này thì sự xuất hiện của những người mới đến đã làm cho bầu không khí của trận chiến thay đổi hẳn. Tổ chức GARMP đã có thêm những đối thủ đáng gờm!

Mewt và Umbreon đây rồi! Còn có cả cô Cresselia nữa!” – Hai nhóm Alliance và Eeveelutions hồ hởi.

Đại tá Darkrai và Đại tá Dungeon… Sao họ lại đứng cùng phe với đám Pokemon kia?!” – Các thành viên của tổ chức GARMP thì lại tỏ vẻ hoang mang.

Về phần Đại tướng Brain, tuy vẫn còn bất ngờ trước sự phản bội của Darkrai, nhưng khi nhìn thấy Cresselia vẫn còn sống thì ông ta có thể dần dần suy luận ra mọi việc. Ông ta nói:

Thì ra đây là lý do khiến ông đột nhiên phản bội ta sao Darkrai?! Rằng ông vẫn còn niệm tình xưa nghĩa cũ?!

Ông không cần cố đoán ra động cơ của tôi làm gì. Tôi chỉ đang làm điều mà tôi nghĩ mình nên làm mà thôi…

Darkrai không trả lời dài dòng. Ông ta vốn không phải dạng người thích nhiều lời, và điều mà ông ta đã quyết định, ông ta cũng không thích phải giải trình với ai.

Đại tướng Brain thấy vậy thì cũng không muốn đôi co nhiều. Ông ta hiểu rằng nếu chuyện đã tới nước này thì hầu như không còn khả năng thuyết phục Darkrai được nữa. “Đằng nào thì quá trình tẩy não Arceus cũng sắp hoàn tất,…” – Đại tướng Brain thầm nghĩ – “…Đến lúc đó, thì có Darkrai hay không cũng vậy…

Toàn bộ tổ chức GARMP nghe rõ đây!” – Giọng nói của Đại tướng Brain vang lên như một chiếc loa phóng thanh – “Đại tá Darkrai và Đại tá Dungeon là những kẻ đã phản bội tổ chức! Nếu họ đột nhập vào phòng tuyến, hãy tiêu diệt như những kẻ khác!

Tuy không ai có phản ứng gì vì họ vẫn đang trong trận đấu khốc liệt, nhưng mọi người đều đã hiểu điều mà Đại tướng Brain muốn nói, và ít nhiều đều có những suy nghĩ khác nhau về sự phản bội của hai vị Đại tá này. Ở phía bên kia, mặc kệ lời tuyên bố mang tính hăm dọa của Đại tướng Brain, Đại tá Dungeon quay ra hỏi chuyện Darkrai:

Vừa rồi đã có chuyện gì xảy ra vậy? Tại sao ông không thu hồi được luồng năng lượng đen?!

Việc thu hồi luồng năng lượng đen đó không phải dễ như việc cất một món đồ chơi vào túi đâu…” – Darkrai vừa nói vừa đưa tay lên ngực, nơi vừa bị trúng đòn của Genesect và vẫn còn đau nhói – “…Tất nhiên tôi vẫn có thể lấy lại được nó, nhưng mọi người cần giúp tôi có thời gian tiếp xúc với quả cầu lâu hơn. Và tốt hơn là chúng ta nên làm điều đó nhanh lên, vì tôi có thể cảm nhận rằng quá trình tẩy não đã hoàn thành được ba phần tư rồi…

Ba phần tư!? Vậy thì đừng chần chừ nữa, chúng ta phải dốc toàn lực phá vỡ đội hình của GARMP thôi!” – Cresselia lo lắng.

Đúng vậy, nhưng chúng ta không đánh bừa được đâu…” – Mewtwo khẽ đưa bàn tay lên chặn lại, mắt vẫn nhìn chằm chằm về trận thế của tổ chức GARMP – “…Bọn chúng đang sử dụng đội hình vòng tròn rất linh hoạt, đánh tản mát như thế này sẽ không có hiệu quả.

Vậy thì thế này, giai đoạn trước mắt chúng ta hãy chỉ tập trung lực lượng đánh vào một khu vực duy nhất của vòng tròn…” – Umbreon nhẩm tính – “…Sức phòng vệ của đội hình vòng tròn này theo đó cũng sẽ tự động phải dồn về một bên. Đó chính là thời cơ để thực hiện giai đoạn thứ hai: cắt cử một nhóm đột kích để xông vào qua phía còn lại! Để kế hoạch có thể được thực hiện một cách bất ngờ, giai đoạn thứ nhất chúng ta chưa nên quá tập trung đánh vào một điểm mà mới chỉ dịch chuyển dần về một phía mà thôi, nhằm dụ lực lượng của GARMP phân tán dần ra khỏi mục tiêu mà chúng ta sẽ tấn công trong giai đoạn thứ hai. Mục tiêu đó… tôi nghĩ tốt nhất là nhắm vào Đại tá Aureola! Chính vì các thành viên của GARMP có tâm lý coi Aureola và Kyurem là một mũi nhọn sức mạnh trong đội hình nên sẽ yên tâm về mụ ta hơn và sẽ dễ bị chúng ta dẫn dụ rời khỏi mụ hơn. Họ sẽ khó mà lường được chúng ta lại chọn một kẻ như Aureola làm mục tiêu đột kích!

Tất cả cùng chăm chú nghe Umbreon nói như nuốt lấy từng lời. Mọi người dù ít dù nhiều cũng gật gù tán thành với Umbreon. Quả thực trong lúc những lúc như thế này thì một cái đầu tinh tường sẽ tốt hơn cả trăm nắm đấm, và Umbreon thực sự là một điển hình của một cái đầu như thế. Anh ta vừa quan sát tình hình vừa xây dựng kế hoạch.Ngay cả trong lúc này đây, khi đang trình bày kế hoạch của anh ta với mọi người, thì kế hoạch đó cũng cùng lúc được dần dần hình thành:

Về nhóm đột kích, tôi cho rằng đó nên là nhóm Alliance!” – Umbreon quay ra nhìn Mewt và nói.

Sao… anh lại nghĩ thế?!” – Mewt thoáng có đôi chút giật mình khi nghe Umbreon nói.

Ở đây có khá nhiều Pokemon Huyền Thoại nên tổ chức GARMP sẽ chú ý đến những kẻ địch mạnh mẽ này hơn, và ít nghĩ đến việc những con Pokemon thông thường lại trở thành một nhóm đột kích chủ lực để phá vỡ phòng tuyến của họ. Nhưng tôi biết, mỗi người các cậu thực ra còn có những tiềm năng chưa sử dụng hết, và hơn hết là các cậu có sự phối hợp và thấu hiểu lẫn nhau rất sâu sắc. Điều đó khiến cho tôi cảm thấy giao nhiệm vụ này cho nhóm các cậu còn yên tâm hơn là giao cho 6 con Pokemon Huyền Thoại bất kỳ nào đó.

Thấy khuôn mặt Mewt vẫn còn ngơ ngác, Umbreon mỉm cười và nói:

Nói cách khác thì tôi đã thừa nhận nhóm Alliance các cậu đã vượt qua nhóm Eeveelutions chúng tôi rồi đấy… Hãy mạnh mẽ lên và nhận nhiệm vụ này đi! Từ lúc bước ra khỏi thế giới nội tâm của Darkrai, tôi thấy cậu vẫn còn đang “mơ ngủ” lắm đấy!

Mewt khựng lại trong giây lát và không biết phải nói thế nào. Nó đang chợt nhớ đến ngày đầu tiên nó và Umbreon gặp nhau. Lúc ấy nhóm Alliance thậm chí còn chưa được lập ra, và nó cùng các bạn đã phải chiến đấu chống lại nhóm Eeveelutions trong một trận đấu tưởng như một mất một còn. Về sau này, nhóm Alliance và nhóm Eeveelutions đã có nhiều lần tái ngộ, có lúc vẫn với vai trò là những đối thủ tranh giành Heart, nhưng có lúc lại là đồng minh cùng chống lại GARMP. Bây giờ nhìn lại, không biết tự lúc nào, Mewt đã có cảm giác như hai nhóm Alliance và Eeveelutions đã trở thành bạn của nhau vậy. Và giờ đây, lời nói của Umbreon có thể coi như đã xóa tan hoàn toàn mọi bất đồng trước giờ của hai nhóm; không chỉ bởi việc Umbreon đã thừa nhận năng lực của nhóm Alliance, mà còn bởi vì lời động viên của Umbreon… Mewt cảm thấy nó thật sự giống như lời động viên của những người bạn với nhau vậy…

Thôi được rồi, không có thời gian để xúc động nhiều đâu, tôi biết chắc chắn cậu sẽ nhận nhiệm vụ này thôi phải không?” – Umbreon lại bật ra một tiếng cười nhẹ nữa – “Thực ra nhiệm vụ của các cậu cũng sẽ không quá nặng nề đâu. Đừng quên rằng bên trong phòng tuyến của GARMP vẫn còn Đại tướng Brain và đám Pokemon thiện chiến của ông ta. Nhiệm vụ của các cậu chưa phải là đánh bại toàn bộ tổ chức GARMP, mà chỉ là chọc thủng và làm rối loạn hàng rào của họ mà thôi. Một khi hàng rào của họ đã không còn đủ chặt chẽ để cản được chúng ta nữa thì tất cả chúng ta sẽ cùng xông vào. Lúc đo nếu có thể cho Đại tướng Brain biết tay được thì tốt, nhưng nên nhớ mục tiêu cuối cùng của chúng ta là tạo ra cho Darkrai đủ cơ hội để ông ta có thể tiếp cận và thu hồi nguồn năng lượng đen!

Được, tôi hiểu rồi!” – Mewt gật đầu, và lần này là một cái gật đầu dứt khoát – “Mọi người cứ tiến hành giai đoạn đầu của kế hoạch đi, tôi sẽ nói chuyện với cả nhóm và sẽ thực hiện nhiệm vụ của chúng tôi khi thời cơ đến!

Nói xong, Mewt bay vọt lên không trung và lao vào trong vòng hỗn chiến để tìm những người bạn trong nhóm Alliance của mình. Ở phía sau, Umbreon vẫn đang mải nghĩ ngợi về kế hoạch của mình.

Muốn tổ chức GARMP bị bất ngờ, nếu như nhóm Alliance có thể tập hợp và đánh bại Aureola bằng một đòn chớp nhoáng được thì tốt… Nhưng nếu thấy nhóm Alliance đột nhiên tập hợp lại về phía Aureola, liệu tổ chức GARMP có sinh nghi? Như vậy thì kể cũng liều… Phương án tốt nhất, có lẽ sẽ phải trông chờ vào…” – Umbreon nghĩ đến đó thì đưa mắt về phía đằng xa, nơi Lucario đang một mình đối mặt cùng với Đại tá Aureola và con Kyurem của mụ.

Tác giả: Dark Lucario.

Đọc lại chap 116 THE OTHER MEWTWO Đọc tiếp chap 118
DMCA.com Protection Status