LÃNH ĐỊA CẤM

Lãnh địa cấm?

Đúng vậy! Ngôi làng nhỏ đó hiện giờ đã bị cả hội Ariados làm chủ! Tuyệt đối không được đến gần đó! Nếu không sẽ bị đám Ariados ăn thịt một cách dã man…

Nhưng Ariados chỉ là một loài Pokemon hệ Bọ bình thường…

Nhưng chúng có số lượng rất đông! Đến cả cảnh sát hiện giờ còn phải e dè khi gặp bọn chúng, chứ đừng nói tới người dân như chúng ta!

Ôi, thật sự tôi không biết Giáo sư Mirror của Phòng thí nghiệm Sinh thái và Khoa học Tự nhiên (L.E.N.S) cử tôi đi đến đây có phải là điều đúng đắn hay không nữa. Tôi phải lặn lội đến Johto theo lời thỉnh cầu của giáo sư để tìm hiểu và chụp những bức ảnh về Meganium, nhằm để nghiên cứu thêm về mối liên hệ giữa tập tính và khả năng hóa Illumina của nó. Nhưng chỉ mới vừa đến đây chưa đầy hai ngày, mà tôi đã phải nghe từ một người bạn mới quen sống tại Johto, về lời cảnh báo đầy ghê rợn tại cái nơi được gọi là “Lãnh địa cấm“.

Nhớ đó Chagall! Tuyệt đối không được bén mảng đến đó!” – Tôi nuốt nước bọt thay cho câu: “Tôi biết rồi!“.

*****

Vùng “lãnh địa” này vừa bước vào đã có thể cảm nhận được một bầu không khí u ám, được thể hiện rõ rệt bằng màu sắc hoang tàn, âm u và cũ kĩ tại ngôi làng này. Chagall có cảm giác mình như đang bị ai đó theo dõi. Nếu như đây không phải là buổi chiều như bây giờ thì cô cũng đã chẳng dám đặt chân vào.

Điều gì càng nguy hiểm thì mình càng muốn làm!” – Cô mỉm cười nghĩ.

Đối với một nhiếp ảnh gia nghiệp dư như cô mà nói, mạo hiểm luôn là một việc cần thiết. Để có thể chụp được những bức ảnh xịn xò về Ariados – loài mà trong bộ sưu tập ảnh của riêng cô mang tên “Nhật ký của Chagall” vẫn chưa có tấm nào, cô đã chấp nhận mạo hiểm. Dường như cô muốn chụp về Ariados hơn là Meganium – loài mà cô đã chụp rất nhiều.

Chagall cầm chiếc máy ảnh hiện đại của mình, cô tính là sau khi gặp được Ariados sẽ nhanh tay chụp hình và chạy ra khỏi lãnh địa này nhanh nhất có thể. Cô vừa bước chậm rãi vừa ngó nghiêng xung quanh, cô có cảm giác rằng mọi căn nhà hoang trong lãnh địa này đều đã bị loài Ariados chiếm đóng. Nhưng cô có một điều thắc mắc, loài Ariados vốn sống trong những khu rừng rậm rạp và kín đáo, thế nhưng tại sao chúng lại chiếm lấy ngôi làng này…

Càng bước đi sâu hơn, cô lại có thể thấy những màng tơ nhện được giăng khắp mấy căn nhà đó, nhưng vẫn chẳng thấy một con Ariados nào cả. Những chiếc tơ nhện chằng chịt như đang muốn phủ lấy cả ngôi làng hoang tàn này. Đi hoài đi mãi vẫn chả thấy con Ariados nào, Chagall bắt đầu cảm thấy hơi chán, cô đang định quay lại để đi về.

Một con Ariados bất ngờ xuất hiện từ đằng sau, nó phóng tơ vào Chagall, nhưng cô đã kịp né sang một bên.

Cái gì?

Cô chạy về hướng đối diện thì lại bắt gặp thêm nhiều con Ariados khác đang tiến tới. Điều làm cô kinh ngạc ở đây là những con Ariados này có kích thước to hơn bình thường rất nhiều, to nhất cũng phải gấp hai đến ba lần một con bình thường. Dáng vẻ to lớn của nó khiến ai nhìn vào cũng phải nổi da gà, không ngoại trừ Chagall. Cô cảm thấy nó giống như một con quái vật to xác hơn là một Pokemon hệ Bọ bình thường.

Ariados khổng lồ sao?

Đám Ariados dần bao vây Chagall, với một chút kiến thức về Pokemon của mình, Chagall lập tức tung ra Flareon. Cô ra lệnh cho nó sử dụng “Phun Lửa” liên tục. Đám Ariados có vẻ sợ lửa, nhưng Chagall lại được một phen bất ngờ khác, khi dù đã trúng đòn hệ Lửa khắc chế, nhưng với thân hình to xác này, chúng vẫn có thể chịu đựng được và dần tiến tới sát Chagall hơn.

Quả nhiên đây đúng là ‘Lãnh địa cấm’!” – Cô nói.

Chagall lập tức thu Flareon về bóng và bắt đầu chạy. Vì biết có một số con Ariados đang phục kích tại lối ban đầu cô sử dụng để tiến vào đây, cô phải nhanh chóng tìm đường khác.

Cô chạy mà không biết mình phải chạy đi đâu. Trong cuộc đời cô chưa bao giờ bị bao vây bởi nhiều Pokemon đến như thế này. Đến một ngõ kia, những con Ariados lại bắt đầu bao vây tứ phía.

Ôi không!

*****

Chagall thật sự đã mệt đến nỗi không còn có thể chạy được lâu nữa. Cô không còn cách nào khác ngoài việc tiến vào căn nhà nhỏ gần kia để cầm cự trong lúc nghĩ ra một kế hoạch. Cô không biết làm như vậy có đúng đắn hay không, nhưng trong tình thế cấp bách như thế này, đó là những gì duy nhất cô có thể nghĩ. Cô tiến đến căn nhà đó nhanh hết sức có thể.

Vừa đóng cửa lại, Chagall quay ra đằng sau thì lập tức hét lên một tiếng rõ to, vì có một người đàn ông bí ẩn đang đứng trước mặt cô. Tên này mặc một chiếc áo blouse trắng, với một khuôn mặt đầy lạnh lùng và đáng sợ. Chagall biết đây không phải người tốt, cô nuốt nước bọt và hỏi:

Ngươi là ai? Đang làm gì ở đây?

Chính ta mới phải hỏi ngươi câu đó! Một cô gái đầy tính tò mò đang làm gì ở đây nhỉ?” – Hắn nói với một điệu bộ nham hiểm.

Chagall không trả lời, thay vào đó cô tỏ ra dè chừng. Cô lập tức có thể cảm nhận được sự bao vây của Ariados từ khắp tứ phía và ngay phía đằng sau cô.

Dám tự ý bước vào ‘Lãnh địa cấm’, ngươi cũng thật dũng cảm đấy…

Rốt cuộc ngươi là ai?

Vì ngươi cũng sắp đi đời rồi, nên ta sẽ rủ lòng thương mà trân trọng giới thiệu cho ngươi biết, ta đây chính là: Tiến sĩ Raymond, một trong những nhà nghiên cứu Pokemon xuất sắc nhất vùng Johto này!

Tiến sĩ… Raymond?

Chagall nhớ lại hình như cô đã có nghe danh qua vị tiến sĩ này.

Raymond hình như là một cái tên đã được đồn là bị mất tích không rõ lý do suốt mấy năm nay?

Mất tích à?” – Hắn nói. – “Đúng hơn là ẩn dật. Ta ẩn dật để nghiên cứu và tạo nên một đội quân Ariados như thế này!

Mục đích của ngươi là gì?” – Chagall hỏi.

Nhân giống một đội quân Pokemon được kích thích tăng trưởng thật hùng hậu! Khúc sau chắc ngươi đã biết rồi nhỉ?

Thật là ác độc!

Một cô bé như ngươi làm sao có thể hiểu hết được tinh túy từ những công trình nghiên cứu của ta. Như ngươi thấy đấy, Ariados của ta có kích thước vượt trội hơn bình thường, đó là do ta đã cẩn thận và miệt mài nghiên cứu loại thuốc tăng trưởng dành cho Pokemon. Ta đã chăm chỉ quan sát tỉ mỉ sự thay đổi của các Pokemon từng ngày sau khi dùng thuốc. Và tuy loại thuốc này hiện mới chỉ có tác dụng với Ariados, nhưng cũng không sao, như thế cũng đã xuất sắc lắm rồi!

Thay vì dùng cho mục đích xấu xa của riêng ngươi, tại sao ngươi lại không cống hiến nó cho những gì tốt đẹp hơn?

Vì vốn dĩ những con người ngoài đó chỉ luôn coi ta là một nhà khoa học điên. Họ không hiểu được những gì ta muốn họ hiểu, và ta cũng chẳng có rảnh đến nỗi phải giải thích từ người này đến người kia. Ta chỉ làm cho riêng bản thân ta mà thôi, vì chỉ có ta mới hiểu được rõ nhất những gì mình đang làm!

Ngươi mau dừng lại đi!

Ngươi nói chuyện thật là nực cười! Tại sao ta phải dừng? Ha ha ha!” – Hắn cười một cách điên loạn.

Chagall cảm thấy tình hình có vẻ không ổn, cô liền lập tức gọi ra Flareon của mình một lần nữa.

Hết giờ nói chuyện xã giao rồi! Giờ những Ariados này sẽ bắt lấy ngươi, và ngươi sẽ không bao giờ được phép ra khỏi khu vực cấm này nữa!

Chagall ra lệnh cho Flareon liên tục “Phun Lửa” vào những Ariados đang bao vây, nhưng chúng càng ngày càng bu đông hơn. Vì được tăng trưởng bởi thuốc, nên những Ariados này có sức chống chịu trước những đòn hệ Lửa tăng đáng kể.

Hừ, con Flareon này cừ ghê, đã thế tự tay ta sẽ chiến đấu với ngươi!

Hắn gọi một trong những con Ariados to nhất ra để quyết chiến với Flareon. Chagall giờ đây đã rơi vào tình huống rất nguy hiểm. Cô nhắm mắt lại để suy nghĩ vài giây, sau đó đôi mắt cô trở nên sắc bén hơn. Cô biết mình không còn lựa chọn nào khác.

Flareon, đã đến lúc bùng cháy những ngọn lửa mạnh nhất của cậu!

Cũng đã khá lâu rồi, cô mới lấy ra quả cầu màu nâu ấy, tích tụ những hạt năng lượng lấp lánh của pha lê, khiến nó trở nên sáng lên. Cô ném vào Flareon một cách rất dứt khoát.

Flareon, Tera hệ Lửa nào!

Raymond không hề tỏ ra bối rối hay bất ngờ tí nào. Flareon được bao bọc trong những khối tinh thể thật to từ dưới đất mọc lên, và sau khi những khối đó vỡ ra, thân thể Flareon trở nên lấp lánh và được tô điểm bởi chiếc vương miện có gắn một giá nến cùng những ngọn nến bắt mắt. Đột nhiên, Raymond lại nở một nụ cười điên loạn nhất có thể, làm Chagall ngạc nhiên.

Ngươi tưởng chỉ có mình ngươi biết dùng mấy thứ như Tera cơ à?

Mắt Chagall mở to ra, nhìn tên tiến sĩ đó cũng lấy ra quả cầu giống hệt cô, cũng tích tụ năng lượng và ném vào Ariados như thế. Sau khi những khối pha lê đó vỡ ra, Ariados đội một chiếc vương miện có gắn một cái đài phun nước nho nhỏ, và cơ thể nó cũng lấp lánh như những viên kim cương di động. Chagall như đang muốn vò đầu bứt tai vì giờ đây cô hoàn toàn không biết phải làm gì.

Ariados, dùng Tera Bộc Phá!

Ariados tung những luồng nước thật mạnh mẽ, mỗi luồng nước như một cái bộc phá pha lê tấn công trực diện vào Flareon, khiến nó đau đớn và gục ngã dường như ngay lập tức.

FLAREON!

Ariados, thêm một đòn Tera Bộc Phá vào con nhỏ đó!

Chưa kịp bàng hoàng vì Flareon đã ngã gục, Chagall ăn trọn một đòn “Tera Bộc Phá” hệ Nước khác của Ariados, khiến cô ngã ngay xuống sàn một cách đau đớn. Tên tiến sĩ ác độc đó lại cười một cách khoái chí.

Hậu quả của việc tò mò là đây! Tính ra ngươi cũng có vẻ khá cứng đầu khi đã không nghe lời những người xung quanh tránh xa chỗ này ra!

Chagall lấy sức đáp:

Hừ, nếu không… vì tính tò mò… thì làm sao mà… vạch trần được… âm mưu của ngươi?

Dũng cảm với ngu ngốc thật không khác nhau là mấy…

Ngươi đừng manh động… ta đã báo cảnh sát… trước khi bước vào đây rồi!

Điều mà Chagall thật không ngờ là hắn lại cũng có thể cười sảng khoái sau khi nghe lời đe doạ vô căn cứ ấy được.

Ngươi có thể tìm ra được điều gì thực tế hơn để lừa ta nữa không?

Cái gì? Sao hắn lại biết mình bịa ra?” – Chagall nghĩ.

Raymond nhếch mép khinh bỉ, hắn ra hiệu cho một đám Ariados đằng kia đi vào trong phòng kia. Và sau đó, trước sự ngỡ ngàng vô cùng của Chagall, cảnh sát Jenny đang bị trói bởi những sợi tơ nhện của Ariados trong trạng thái bất tỉnh được mang ra. Đến lúc này Chagall dường như muốn hét lên trong vô vọng.

Tên cảnh sát này cũng có tính tò mò giống ngươi, và kết cục chẳng tốt đẹp chút nào…

NGƯƠI ĐÚNG LÀ GIAN MANH XẢO TRÁ!” – Chagall hét trong tức tối.

Ồ, sự xảo trá của ta vẫn chưa hết đâu. Vì ta nói cho ngươi biết, ta đang chuẩn bị mang đội quân này tiến ra bên ngoài đấy, nói cách khác, là một cuộc tấn công bất ngờ.

Mặt của Chagall trở nên tái nhợt đi. Giờ mọi người ngoài kia đang dần gặp nguy hiểm, và họ vẫn chẳng biết điều gì sắp xảy ra. Raymond nói tiếp:

Lãnh địa cấm… đã trở thành Lãnh địa của Raymond! Ha ha ha!

Hắn lại cười quỷ dị, trong khi người dân vẫn bình thản như không có gì xảy ra, còn Chagall tội nghiệp lại đang chuẩn bị cái kết bị trói không mấy an bình…

Bóng tối dường như đang chuẩn bị phủ lấy nơi này…

Tác giả: Lâm Gia Bảo.

Thức uống của tình bạn NHẬT KÝ CỦA MILES Nhiệm vụ của Rotom
DMCA.com Protection Status