SỰ XUẤT HIỆN CỦA VỊ NHẠC CÔNG TRẺ

Khi Meloetta hát, bầu trời đen tối chợt quang đãng.

Meloetta là một pokemon nổi tiếng trong khu rừng này với vai trò là ca sĩ. và hôm nay là buổi biểu diễn quan trọng trong chuyến lưu diễn mùa Xuân hằng năm của nó. Một lượng lớn khán giả đã tụ tập và lắng nghe để hồi tưởng về một năm đã qua thông qua âm nhạc. Những lời hát mừng Xuân vang lên, đem đến bao hy vọng đẹp đẽ cho khu rừng của các Pokemon.

Này người ơi, mùa xuân đang trở về…
Ngày dần trôi, chúng ta lại hân hoan…
Xua tan đi, năm cũ bao phiền nhọc…
Ngày mới đến, xuân tràn khắp muôn nơi…

Chương trình nhạc Xuân đang diễn ra mượt mà, nhưng rồi một tiếng động vang lên.

Ầm…ầm…ầm!

Những âm thanh khủng khiếp xé toạc khu vực biểu diễn. Mọi thứ rơi vào trạng thái hoảng loạn. Những tiếng phá hoại, lùng sục Pokemon của các thiết bị máy móc tân tiến, chuyên dùng để bắt các Pokemon hoang dã của những kẻ săn trộm là con người, luôn là một rủi ro vô cùng nguy hiểm đối với các Pokemon trong khu rừng. Họ lại xuất hiện, thu thập chiến lợi phẩm, cười lớn và bình tĩnh rời đi.

Giữa khung cảnh cằn cỗi và hoang tàn, Meloetta lặng lẽ nhìn xung quanh. Nó cảm thấy buồn và bất lực. Nó nhớ đến những người bạn và khán giả đã ra đi mãi mãi vì thú vui săn bắn tàn ác của con người.

Đột nhiên, nó nhìn thấy một quả trứng trong hốc cây. Lòng thương xót cho một sinh mạng bé bỏng chợt trỗi dậy, Meloetta bèn đi đến ôm quả trứng vào lòng.

Thời gian trôi qua và quả trứng đã nở, đó là loài Pokemon Torchic. Torchic có một bộ lông màu cam nổi bật cùng hai nhúm lông nhỏ màu vàng trước ngực. Dù không cùng huyết thống nhưng hai mẹ con Meloetta luôn yêu thương nhau, từ trong tâm thức của Torchic cũng xem Meloetta là người mẹ ruột đã cưu mang mình. Meloetta đã chào đón thành viên mới của gia đình một cách kỳ diệu như thế giữa mùa Xuân đầy mưa đạn của bọn cướp bóc vào ngày hôm đó.

Sự chăm sóc của Meloetta khiến Torchic lớn nhanh. Giờ đây, cậu bé đã rắn chắc và khỏe mạnh, bước đi tự tin với những móng vuốt sắc nhọn. Cậu theo Meloetta đi chu du, biểu diễn ở nhiều nơi trên khắp thế giới.

Meloetta yêu con trai mình và tự hào về nó, nhưng vấn đề duy nhất của nó là Torchic không biết hát. Tiếng hát của Meloetta cao vút, còn tiếng của Torchic chỉ là những âm thanh thì thầm, khàn đục. Meloetta còn có khả năng khiêu vũ điêu luyện như những vũ công chuyên nghiệp, còn Torchic chỉ có thể nhảy tự do từng bước chân một cách khá vụng về. Meloetta đã thử nhiều phương pháp luyện thanh khác nhau để dạy con mình tập phát âm cho giọng hát điêu luyện hơn. Và trong nhiều ngày, Torchic đã cố gắng tập luyện nhưng vẫn không thể hát hay được. Hai mẹ con kiên trì, mong một ngày nào đó sẽ cùng nhau đứng chung sân khấu mừng Xuân trước muôn loài Pokemon.

Nhờ tình thương và sự chăm sóc của Meloetta mà Torchic cuối cùng cũng đã tiến hóa thành Combusken mạnh mẽ. Đôi tay và chân của Combusken trở nên chắc khỏe hơn, những bước nhảy cũng nhanh thoăn thoắt. Nhìn những bước nhảy này, Meloetta còn hình dung cậu bé sẽ trở thành một vũ công thay vì là một ca sĩ như nó.

Hôm nay là buổi biểu diễn cuối cùng của ca sĩ Meloetta tại buổi lưu diễn mùa Xuân ở khu rừng này. Tháng trước, Meloetta nhận thấy giọng hát của mình không còn khỏe như trước nên đã đi nhờ Chansey chuẩn đoán, và được chẩn đoán là mắc một căn bệnh về thanh quản. Vì vậy, nhân buổi biểu diễn mừng Xuân năm nay, Meloetta quyết định ra thông báo ngừng hát đến tất cả các Pokemon trong rừng rậm, từ giã sự nghiệp của một ca sĩ nổi tiếng.

Hôm nay, như thường lệ, Meloetta biểu diễn cùng “Ban Nhạc Rừng Xanh“. Ban nhạc này bao gồm “Guitar” Toxtricity, “Vĩ cầm” Kricketune, “Chuông gió” Chingling, và “Lục lạc” Maractus. Mỗi thành viên trong ban nhạc đảm nhận một vị trí nhạc cụ khác nhau nhưng vai trò Guitar bass của Toxtricity khá quan trọng, vì Guitar có thể đệm đàn cho tất cả các bài hát của ca sĩ Meloetta.

Khi ban nhạc đã chuẩn bị sẵn sàng trên sân khấu, một lượng lớn khán giả Pokemon đã đến. Họ muốn thể hiện tình yêu với thần tượng Meloetta. Meloetta bày tỏ lòng biết ơn tới khán giả qua ca khúc của mình. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ và tất cả những gì còn lại là màn trình diễn cuối cùng.

Bỗng dưng, tiếng Guitar từ Toxtricity im bặt, kèm theo đó là tiếng ngã khuỵu xuống. Mọi người trong ban nhạc và cả khán giả đều hốt hoảng khi thấy Toxtricity nằm gục trên sân khấu. Toxtricity được một số thành viên tổ chức buổi diễn đỡ vào trong cánh gà. Sau đó, Chansey nhanh chóng đến kiểm tra, cũng may là chỉ là bệnh sốt, nhưng Toxtricity không thể tiếp tục được. Thế nên, Meloetta cũng không thể tiếp tục phần trình diễn cuối cùng này, và bài hát cứ bị dang dở như vậy. Tiếng xì xầm từ khán giả mỗi lúc lớn hơn, họ cũng lo lắng không biết chương trình còn diễn ra tiếp được hay không. Đột nhiên, một vài âm thanh lạ vang lên.

Cạch…cạch…cộc…cộc…

Âm thanh vang lên rất nhịp nhàng. Mặc dù âm thanh không đến từ “Ban Nhạc Rừng Xanh” của chương trình mừng Xuân, nhưng rất có nhịp điệu, chuyên nghiệp và mang hơi hướng hiện đại của giới trẻ. Meloetta hát theo nhịp gõ, những thành viên còn lại của ban nhạc cũng bắt nhịp theo dần. Meloetta cứ thế say sưa hòa giọng với âm thanh gõ từng nhịp kỳ lạ ấy. Thì ra Combusken đã tận dụng những que gỗ rơi sẵn ở gốc đại thụ, sau đó gõ nhẹ theo các mức độ khác nhau để tạo thành âm thanh nhịp nhàng theo từng nốt nhạc của bài hát.

Ánh mắt của Meloetta hướng về con trai mình. Nhìn thấy ánh mắt ấm áp và yêu thương của mẹ, Combusken dường như tự tin hơn và hăng hái cầm chiếc que gỗ gõ vào thân cây theo nhịp của bài hát. Hai mẹ con Meloetta cùng nhau chơi đùa với âm nhạc, tạo thành một bản trình diễn tuyệt vời, vang vọng khắp rừng xanh và thể hiện sắc Xuân rộn ràng.

Nhờ tiếng gõ điêu luyện, Meloetta như trở thành một diva, một danh ca kiệt xuất hơn bao giờ hết.

Buổi diễn đã thành công ngoài mong đợi. Tiếng vỗ tay vang lên giòn giã, tiếng reo hò cỗ vũ cũng không dứt, tất cả các Pokemon là khán giả ở dưới sân khấu như bùng nổ cảm xúc. Cảm giác như niềm hạnh phúc tràn ngập và lan tỏa đến từng khán giả, từng bông hoa, từng ngọn cỏ, báo hiệu mùa Xuân đã tràn về trong tất cả mọi ngõ ngách của khu rừng. Cũng đã lâu rồi, từ mùa Xuân năm ngoái, các Pokemon trong khu rừng này mới vui vẻ trở lại như vậy sau đợt săn bắt vô tội vạ của con người, buổi biểu diễn năm đó đã để lại những ám ảnh tâm lý cho các Pokemon đã chứng kiến.

Cuối ngày, một thành viên mới đã xin gia nhập “Ban Nhạc Rừng Xanh“. Các thành viên ban nhạc tất nhiên là đều đồng ý ngay, vì họ đã chứng kiến tận mắt tài năng của Combusken. Sau đó, Toxtricity cuối cùng cũng khỏe trở lại và nhanh chóng đồng ý cho sự gia nhập của vị nhạc công này – một vị nhạc công không cần nhạc cụ vì cậu ấy có thể chơi nhạc ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có que gỗ.

Người ta cũng không còn gọi cậu là con trai ca sĩ Meloetta nữa. Combusken được ban nhạc chấp thuận với tư cách là một thành viên chính thức, niềm vui trỗi dậy trong lòng, cậu nhảy cẫng lên, miệng phun ra những đốm hoa lửa bay lên trời, tựa như những tràng pháo bông nhỏ chào mừng năm mới vậy. Cậu ấy đã trở thành nhạc công Combusken, chính thức kế thừa sự nghiệp nghệ thuật của mẹ. Dự là sẽ có nhiều chương trình mừng Xuân tuyệt vời hơn nữa cho khu rừng này.

Meloetta cũng thể hiện sự tự hào ra mặt, nó cảm thấy ấm lòng vì mình đã có người kế thừa trong bộ môn nghệ thuật, góp phần đem lại những buổi diễn để đời giữa sắc Xuân hàng năm. Tình mẹ con của họ càng trở nên thắm thiết, chứa đựng tinh thần giao thoa nghệ thuật giữa hai thế hệ, dẫu chẳng hề có bất kỳ giọt máu huyết thống nào tồn tại.

Tác giả: Trần Nguyễn Phước Thông.

TỪ TRANH MINH HỌA – THÀNH CHUYỆN CÙNG KỂ
DMCA.com Protection Status