POKEMON: ACADEMY STORY (FANFIC)

Xin chào huấn luyện viên tương lai.

Nếu bạn nhận được lá thư này, điều đó chứng tỏ bạn đã hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra đầu vào của học viện PokeAcademy và chính thức trở thành một học viên ở đây.

Tại học viện PokeAcademy, bạn sẽ tìm hiểu, học tập và làm quen với Pokemon, có thể là Pokemon bạn mang theo hoặc trong khuôn viên trường học. Tất cả Pokemon bạn thấy ở học viện đều đã được huấn luyện, kiểm soát chặt chẽ nên tất cả đều rất thân thiện và đặc biệt không hề gây hại tới học viên.

Trong hai năm đầu tại học viện, học viên sẽ được yêu cầu ở ký túc xá trong phòng từ 2 người trở lên (Trừ những trường hợp đặc biệt như đã có nơi ở gần trường trong bán kính 2km, có bệnh tật, thể trạng yếu,…). Đến năm thứ 3, nếu như cần thiết, học viên có thể chuyển ra ở phòng đơn để thuận tiện cho việc học nếu muốn.

Học viện có tổng cộng 5 khóa học cho học viên lựa chọn trong suốt 4 năm học tại đây, cùng với các lớp học lớn nhỏ khác nhau tùy theo sở thích và mục tiêu của mỗi người. Học viên sẽ có thời gian để tìm hiểu về các khóa học trong 2 năm học đầu tiên. Tuy nhiên một số khóa học sẽ cần học viên phải đỗ một số lớp cần thiết để có thể tham gia. Các khóa học sẽ được đánh dấu bằng màu sắc để dễ nhận biết hơn.

  • Màu đỏ: Khóa học chiến đấu. (Red course).
    Đây là khóa học được đa số các học viên lựa chọn. Dành cho những ai muốn trở thành “Bậc thầy Pokemon”, “Thủ lĩnh nhà thi đấu”, hay chỉ đơn giản là muốn tìm hiểu thêm về cách trở thành nhà huấn luyện Pokemon. Học viên sẽ được dạy bài bản về chiến đấu, cũng như cách khai thác hết tiềm năng chiến đấu của Pokemon.
    Lưu ý:
    1. Tại khóa học chiến đấu, học viên sẽ có quyền khiêu chiến với những người cùng khóa. Vì vậy học viên phải có trách nhiệm giữ gìn sức khỏe và không ngừng huấn luyện Pokemon của bản thân để luôn luôn trong trạng thái tốt nhất khi nhận lời thách đấu.
    2. Các học viên có ước mơ trở thành “Thủ lĩnh nhà thi đấu” phải hoàn thành một số lớp học đặc biệt như “Chuyên hệ”, “Đặc tính về các hệ”, “Huấn luyện thuần hệ”,… và có giấy thông báo hoàn thành môn để được theo học khóa học này.
  • Màu vàng: Khóa học biểu diễn (Yellow course)
    Nếu như bạn thích cái đẹp, biểu diễn dưới ánh đèn sân khấu hay đắm chìm trong những Cuộc thi Pokemon thì đây sẽ là khóa học dành cho bạn. Ngoài ra, khóa học còn có những lớp hướng dẫn làm đẹp và chăm chuốt cho những ai có ước mơ mở thẩm mĩ viện, dịch vụ chăm sóc,…
    Lưu ý:
    1. Những ai có ý định tham gia những khóa học làm đẹp và chăm chuốt cho Pokemon cần phải theo học một số lớp cơ bản về chăm sóc cho Pokemon ở Khóa học Chăm Sóc.
    2. Các học viên tham gia khóa học Biểu Diễn phải có ít nhất một bộ trang phục biểu diễn.
  • Màu trắng: Khóa học nghiên cứu. (White course)
    Khi tham gia khóa học nghiên cứu, học viên sẽ được tìm hiểu nhiều hơn về Pokemon, với những thứ như đặc tính, sức mạnh, lịch sử,…. Các học viên trong khóa sẽ có cơ hội di chuyển tới nhiều viện nghiên cứu của các giáo sư Pokemon nổi tiếng và học tập các nghiên cứu của họ.
    Lưu ý:
    1. Để tốt nghiệp khóa học Nghiên Cứu, học viên phải làm một bài luận tốt nghiệp với đề tài tùy chọn, dưới sự hướng dẫn của một giáo viên trong trường, hoặc một giáo sư Pokemon (tất nhiên phải có sự cho phép của họ).
    2. Vào năm cuối, học viên có thể được chọn làm thực tập sinh tại một viện nghiên cứu của một giáo sư Pokemon tự chọn trong vòng từ 3 – 5 tháng. Sau kỳ thực tập, học viên phải để lại được kết quả tại viện nghiên cứu, hoặc tạo sự chú ý cho giáo sư. Nếu không làm được sẽ bị tính là không hoàn thành, và phải làm lại kỳ thực tập ở một địa điểm khác. Nếu tới lần thứ 3 mà vẫn không có kết quả, học viên sẽ bị đuổi học.
  • Màu xanh biển: Khóa học chăm sóc. (Blue course)
    Học viên tham gia khóa học này sẽ được dạy về những cách chăm sóc, nuôi dạy, khả năng phán đoán và thẩm định sức mạnh cũng như tình trạng sức khỏe của Pokemon. Đây là khóa học dành cho những ai muốn trở thành người chăm sóc Pokemon, bác sĩ hoặc muốn làm vận động viên Pokeathlon.
    Lưu ý:
    1. Học viên tham gia khóa học Chăm Sóc cần phải đăng ký làm việc tại những Cơ sở chăm sóc Pokemon ở xung quanh học viên. Học viên cần làm việc ít nhất 1200 giờ (tương đương với 50 ngày) tại các cơ sở chăm sóc để có thể tốt nghiệp khóa học.
    2. Với những ai muốn tham gia lớp học làm y tá hay bác sĩ, trong đội hình bắt buộc phải có ít nhất 1 Pokemon sau: Clefairy, Clefable, Wigglytuff, Chansey, Blissey, Audino, Comfey, Indeedee (cả đực và cái đều được). Ngoài ra các học viên khi tham gia lớp học này có thể xung phong trực ở các bệnh xá và phòng y tế xung quanh khu vực học viện. Điều này không bắt buộc, nhưng với những ai đăng ký sẽ được cộng điểm khi tốt nghiệp.
  • Màu nâu: Khóa học bảo vệ. (Brown course)
    Khóa học dành cho những ai muốn trở thành Pokemon Ranger. Để tham gia, học viên phải có thể lực và sức khỏe tốt, và phải được thư chấp nhận của một trong số những giáo viên dạy trong khóa học này. Khi tốt nghiệp, học viên sẽ được tham gia vào ngày Học viện đào tạo Pokemon Ranger với tư cách là học viên năm cuối. Ngoài ra sẽ còn một số bộ môn nhỏ cho các nghề nghiệp như cảnh sát, bảo vệ,….
    Lưu ý:
    1. Học viên tham gia khóa học Bảo Vệ chỉ được quyền mang theo 1 Pokemon ở bên mình trong thời gian học và không được thu hồi về Poke Ball, trừ những trường hợp đặc biệt. Những Pokemon khác mang theo phải để lại ở các cơ sở chăm sóc Pokemon xung quanh học viện.
    2. Học viên khóa học Bảo Vệ sẽ không được sử dụng Pokemon của bản thân để chiến đấu. Những ai muốn phải liên hệ với những Cơ sở chăm sóc Pokemon gần nhất hoặc giáo viên khóa học Chiến Đấu để được mượn Pokemon (tương tự như Battle Factory).
    3. Học viên có thể tình nguyện đăng ký làm làm Bảo vệ hoặc các bộ phận kiểm soát an toàn cho Học viện. Điều này không bắt buộc, nhưng sẽ được cộng thêm vào điểm tốt nghiệp ở năm cuối.
    4. Những học viên tham gia bộ môn Cảnh sát phải có ít nhất một loài Pokemon chó trong đội hình chính khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, sẽ có một số điều luật mà học viên cần tuân theo nếu muốn theo học tại học viện PokeAcademy:

  1. Phải đăng ký Pokemon mang theo trước khi nhập học. Trong thời gian học tập tại học viện, những ai bắt thêm Pokemon mới cần phải đăng ký ngay tại các Cơ sở kiểm soát Pokemon hoang dã của học viện, cũng như thay đổi trong đội hình hiện tại.
  2. Học viên được quyền mang Pokemon ra ngoài Poke Ball khi học tập và sống trong học viện, nhưng cần phải ghi chú rõ trong phần đăng ký Pokemon lúc nhập học. Phải để ý kích cỡ của Pokemon và phải đảm bảo các hành vi của chúng để tránh trường hợp cơ sở vật chất của học viện bị hư hại do Pokemon của học viên không để ý.
  3. Những ai có Pokemon mà bản thân chưa làm chủ hoặc kiểm soát được cần phải ghi ra ở phần đăng ký và tuyệt đối không được thả chúng ra mà không có sự có mặt của giám sát viên, đặc biệt là trong những sự kiện lớn của học viện. Mang theo những Pokemon như thế này có thể gây nguy hiểm cho những người xung quanh, nên học viên phải tuân thủ tuyệt đối. Học viên sở hữu những Pokemon này muốn tham gia các sự kiện liên quan tới chiến đấu phải liên hệ với những giám sát viên hay các giáo viên phụ trách để tiến hành kiểm tra mức độ an toàn của Pokemon trước. Nếu như quá tầm kiểm soát, học viên đó phải bắt buộc mượn Pokemon tại các Cơ sở chăm sóc Pokemon để tham gia sự kiện.
  4. Bất kể học viên nào muốn thách đấu các học viên khác trong một trận đấu Pokemon cần phải có sự có mặt của một giám sát viên (có thể là giáo viên, học viên năm 3 trở lên trong khóa học Bảo Vệ, hoặc những người làm trong trường nhưng có đủ thẩm quyền để làm giám sát viên). Những trận đấu phải được diễn ra ở bên ngoài, hoặc trong Nhà thể dục/ Nhà đa năng. Tuyệt đối không được tổ chức chiến đấu bên trong tòa nhà học/ ký túc xá.

Nếu không tuân thủ những điều luật trên, học viên đó sẽ bị cấm túc trong một thời gian tùy theo mức độ gây hại mà Pokemon đó gây ra, và phải trả tiền nếu như cơ sở vật chất của học viện bị hư hại. Nếu vi phạm nhiều lần, học viên đó sẽ bị đuổi học ngay lập tức.

Một lần nữa xin chúc mừng bạn đã trúng tuyển. Hành trình của bạn tại Học viện PokeAcademy bắt đầu tại đây.

Tác giả: Daniel Nguyễn.

DMCA.com Protection Status