POKEMON: ACADEMY STORY CHAPTER 1

Leviathan cảm thấy có chút khó chịu. Hiện giờ cậu đang ngồi trong một hội trường lớn, xung quanh toàn người là người, đa số là học viên giống như cậu. Nam giới sẽ mặc khoác áo blazer, bên trong là sơ mi trắng, cà vạt và một chiếc quần kaki. Nữ giới thì khoác áo vest bên ngoài sơ mi, váy đen dài tới đầu gối và cà vạt. Ngoài ra mỗi học viên sẽ mang thêm băng đeo tay tương ứng với 5 màu khác nhau, tượng trưng cho 5 khóa mà họ theo học.

Bản thân cậu vốn đã không thích mặc đồng phục. Nhưng vì đây là nội quy của nhà thường, nên cũng không còn cách nào khác. Tuy vậy Leviathan vẫn cố lách luật một chút bằng cách nới lỏng chiếc và vạt đeo trên cổ.

Xin lỗi cậu, không biết chỗ này đã có ai ngồi chưa vậy?

Một giọng nói xuất hiện từ sau lưng khiến Leviathan quay người lại. Là một nam sinh giống như cậu, với mái tóc đỏ rực rỡ và một nụ cười thật tươi. Cậu ta đang chỉ vào chiếc ghế còn trống bên cạnh. Khi nhìn qua thì đa số chỗ đều đã có người ngồi.

À, không có đâu. Cậu cứ tự nhiên.

Vậy mình không khách sáo đâu nha.

Cậu ta ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh, rồi quay sang bắt chuyện.

Cậu tên là gì vậy?

Leviathan Handerson.

Mình là Michael Rayel.” – Cậu ta vừa nói vừa cười. – “Vậy mình có thể gọi cậu là Levi được không?

Hmm,…cũng được thôi.” – Leviathan nở nụ cười gượng gạo đáp lại.

Mình học ở khoa Chăm Sóc, còn cậu thì sao?

Khoa Chiến Đấu!

Cuộc trò chuyện của cả hai, cũng như toàn hội trường bị ngắt quãng khi đèn của hội trường bị tắt đột ngột. Mọi người lập tức im lặng, chỉnh đốn lại mọi thứ để chuẩn bị cho buổi khai giảng.

Một ánh đèn chiếu xuống sân khấu, dõi theo từng bước đi của một người đàn ông đứng tuổi. Ông ấy mặc một bộ vest màu nâu, đội mũ nồi và cầm theo gậy chống. Vừa đi, ông vừa vẫy tay chào các học viên năm nhất đang ngồi ở khán đài.

Xin chào tất cả các học viên khóa 74 của học viện PokeAcademy. Xin giới thiệu một chút, ta là hiệu trưởng Blake. Trước hết, ta xin chúc mừng tất cả các trò đã vượt qua bài kiểm tra đầu vào và có mặt ở đây. Mong rằng qua 4 năm học tại đây, các trò có thể tiến một bước gần hơn với ước mơ của mình.

Cả hội trưởng nở một tràng pháo tay. Thầy Blake nở một nụ cười hiền từ, tay cũng vỗ theo mọi người.

Hiện tại tất cả các trò đã được xếp chỗ ở tại 5 ký túc xá của học viện. Hành lý và đồ đạc mang theo sẽ được đưa tới từng phòng sau giờ học hôm nay. Vào lớp học chiều nay, các giáo viên sẽ cho các em thông tin về chỗ ở, cũng như chìa khóa phòng và hòm thư của từng người. Vì vậy ta mong rằng không ai sẽ bỏ lớp.

Bài phát biểu dừng lại một chút bởi một vài tiếng ho của thầy hiệu trưởng. Có vẻ như ông đang bị ốm. Tuy vậy thầy Blake vẫn cố gắng lên sân khấu hôm nay để phát biểu.

Thật xin lỗi các trò, cũng như các giáo viên dự buổi khai giảng hôm nay vì sức khỏe của ta. Mặc dù đã chuẩn bị một bài phát biểu dài, nhưng có lẽ ta phải cắt nó thôi. Một lần nữa, xin thứ lỗi cho ta.

Có thể thấy chút tiếc nuối trong lời nói của thầy. Chắc chắn thầy ấy đã chuẩn bị cả một sớ dài cho ngày hôm nay, nhưng cuối cùng lại không được đọc chúng. Tuy nhiên, các học viên có vẻ vui hơn, trong đó bao gồm Leviathan. Cũng đúng thôi, vì chả có ai muốn ngồi nghe một bài phát biểu dài cả tiếng đồng hồ cả.

Thay vào đó, sao chúng ta không thử một cái gì đó thú vị hơn nhỉ? Tất cả những học viên đang ngồi đây, các em hãy quay sang người ngồi bên cạnh mình.

Cả hội trường bắt đầu trở lên nhộn nhịp khi các học viên làm theo lời của thầy hiệu trưởng. Một số giáo viên cũng tỏ ra khó hiểu trước yêu cầu vừa rồi. Leviathan và Michael cũng quay sang nhìn nhau.

Tất cả các trò, dù có tham gia bất cứ khóa học nào thì cũng là một nhà huấn luyện viên Pokemon. Hãy coi người ngồi bên cạnh mình là đối thủ đầu tiên của các em tại học viện, và thách đấu với họ đi nào!

Những tiếng ồn ào của học viên khiến cả hội trường trở nên náo loạn. Thầy hiệu trưởng Blake đã đi vào từ bao giờ, và thay vào đó là một giáo viên trẻ hơn phát biểu. Khuôn mặt của thầy ấy lộ rõ vẻ lo lắng, có lẽ là do sự kiện này đột ngột xảy ra mà không có sự báo trước. Nhiều giáo viên bên dưới cũng có cảm xúc y hệt.

Các học viên, các em hãy ổn định chỗ ngồi. Chúng tôi chưa được báo trước về sự kiện này nên cần chuẩn bị một chút. Các cặp đấu với nhau, các em có thể lên hội trường và xếp hàng được không? Sẽ có các giáo viên lên phụ trách và giám sát từng nhóm.

Từng cặp bắt đầu đi lên sân khấu sau lời phát biểu của thầy giáo trẻ. Leviathan cũng định đi lên cùng cậu bạn Michael ngồi bên thì bị cậu ta bất ngờ kéo đi.

Michael, cậu đi đâu vậy? Chúng ta phải lên sân khấu chứ?

Trời ơi, lên đó thì tới bao giờ mới được xếp lượt? Cậu thấy số lượng cặp đấu bên trên chứ? Sẽ mất cả ngày mới tới lượt chúng ta mất!

Vậy giờ chúng ta làm gì?

Tất nhiên là đi tìm giáo viên giám sát rồi!

Cả hai người kéo nhau ra ngoài hội trường để tìm người giám sát. Bên ngoài tương đối vắng vẻ, bởi hiện giờ mọi người đều đang ở trong hội trường. Tuy nhiên, Michael đã phát hiện ra một người phụ nữ mặc đồng phục y tá, theo sau là một chú Audino đi ngang qua. Đây có lẽ là một nữ y tá trực ở học viện Pokemon xung quanh trường.

A, chị y tá ơi!

Hmm…? A,… chào các em! Các em có phải học viên năm nhất không?

Dạ đúng rồi ạ! Chị có thể làm giám sát viên cho bọn em được không ạ?

Giám sát viên? Các em cần giám sát viên làm gì?

Cô nàng y tá còn há miệng chữ O, mắt chữ A vì chưa hiểu chuyện Michael đang nói là gì. Đúng lúc đó, chiếc điện thoại của cô bất ngờ có tin nhắn. Sau khi kiểm tra, có vẻ cô cũng đã hiểu ra tình hình hiện giờ.

Thầy hiệu trưởng thật là, không chịu nói trước gì cả...” – Cô y tá thở ra tỏ vẻ ngán ngẩm một chút, rồi quay sang hai cậu nhóc. – ”Được rồi, đằng nào cũng đang rảnh nên chị đồng ý làm giám sát viên cho bọn em. Đi theo chị nhé!

Yay, em cảm ơn chị!” – Michael nhảy cẫng lên vì vui sướng.

Ba người đi tới một trung tâm Pokemon nằm ở trong khuôn viên trường, bên cạnh đó là một khoảng sân khá rộng dùng để thi đấu Pokemon. Đây có vẻ là nơi mà cô y tá kia đang phụ trách. Có một số học viên khác cũng đang tập trung để chiến đấu với nhau, có thể đoán họ thuộc năm 2 trở lên.

Được rồi, chúng ta sẽ đấu ở đây nhé, chị là Leila, sẽ làm trọng tài cho hai đứa.

Cả hai cậu nhóc gật đầu, rồi chạy tới hai đầu sân. Michael từ bên kia hét lớn:

Leviathan Handerson, mình sẽ là người đầu tiên thách đấu cậu. Hãy chuẩn bị sẵn sàng đi!

Được rồi Michael, không cần phải lớn tiếng như vậy đâu.

Trận đấu giữa Leviathan và Michael, học viên khóa 74 xin được phép bắt đầu. Thể lệ thi đấu sẽ là 2vs2. Nếu trong trận Pokemon bên nào bất tỉnh thì trận đó bị tính thua cuộc! Giờ tôi xin phép bắt đầu trận đấu!

Xin phép được mở màn nhé Levi!” – Michael hét lớn, tung ra một quả Poke Ball lên cao. – “Rosy, lên đấu nào!

Từ quả bóng chứa, một nàng Roselia xuất hiện, chào mọi người bằng một điệu múa vô cùng duyên dáng.

Đây là một loài Pokemon hai chân nhỏ màu xanh nhạt. Nó có ba cái gai trên đỉnh đầu và có đôi mắt đen với lông mi dài. Có thể nhìn thấy từ phía sau là một dải màu vàng nhỏ quanh cổ giống như một chiếc vòng cổ. Có những chiếc lá kéo dài từ vai của nó giống như những chiếc cầu vai. Nó có một chiếc váy lá có sọc vàng chạy dọc phía trước. Điểm nổi bật của loài Pokemon này chính là cánh tay hoa hồng của nó. một bông hồng đỏ ở bên phải và một bông hồng xanh ở bên trái. Tuy nhiên, người ta nói rằng thỉnh thoảng nó sẽ có những bông hoa có màu sắc khác thường.

Hệ Cỏ sao? Vậy mình không nhân nhượng đâu nhé! Lên nào Sneeze!

Sneasel của Leviathan ra trận. Bản thân nó đang hừng hực khí thế, nhảy qua nhảy lại như một cách khởi động bản thân.

Loài Pokemon này có điểm giống cả mèo lẫn chồn. Nó có màu chủ yếu là màu đen hơi xanh với ba chiếc lông màu đỏ tươi ở đuôi và một chiếc lông duy nhất ở tai trái. Lông tai ở con cái ngắn hơn ở con đực. Tai còn lại ngắn và nhọn, có đôi mắt hẹp màu đỏ. Trên trán và ngực của nó có những chỗ lồi lõm hình bầu dục, màu vàng như viên ngọc. Ngoài ra, chúng sở hữu có đôi mắt màu đỏ với những đường viền giống như lông mi màu đen ở rìa, với tứ chi dài và hai móng vuốt lớn màu trắng có thể thu vào ở bàn tay và bàn chân.

Sneeze! Mở màn bằng một sân trượt băng nào! Icy Wind!

Sneeze lấy một hơi dài, thổi ra cơn gió lạnh buốt. Sân đấu cũng dần dần biến thành một sân băng lấp lánh. Rosy của Michael bắt đầu lúng túng, cố giữ thăng bằng để không bị ngã.

Rosy, Energy Ball!

Sneeze, phản đòn bằng Night Slash!

Hai bông hoa của Rosy tích tụ những quả bóng năng lượng màu xanh lá cây, bắn về phía đối phương. Sneeze sử dụng bộ móng bao phủ trong luồng ánh sáng đen tím để phá hủy những quả bóng năng lượng, khiến chúng phát nổ và làm khói bay mù mịt. Sneeze lợi dụng tình thế này để ẩn mình trong làn khói, chuẩn bị cho một đòn tấn công bất ngờ.

Rosy, quay sang tư thế phòng thủ! Grass Whistle!

Rosy đặt bông hoa lên miệng, thổi một điệu nhạc du dương khiến bất kỳ Pokemon nào nghe thấy cũng sẽ trở nên mệt mỏi và thiếp đi. Một số Pokemon của các học viên xung quanh cũng bắt đầu ngáp ngắn ngáp dài.

Dính đòn này thì Sneasel của cậu không chạy nổi được đâu!

Cậu đánh giá hơi thấp Pokemon của mình đấy! Sneeze, tiếp cận mục tiêu!

Trong làn khói dày đặc, Sneeze bất ngờ nhảy ra và tấn công Rosy bằng bộ móng đen tím. Nhờ việc di chuyển nhanh và liên tục, tiếng nhạc của Rosy đã không thể làm vô hiệu hóa được Sneeze.

Rosy bị tấn công bất ngờ, kèm theo việc bị hạn chế di chuyển bởi sân trượt băng ở bên dưới nên không kịp vào thế đỡ đòn. Kết quả là cô nàng bị đẩy khá xa và ngã xuống dưới đất.

Rosy! Mau đứng dậy đi!

Kết thúc thôi Sneeze! Night Slash!

Sneeze sử dụng sân trượt băng để tăng tốc độ tiếp cận của bản thân. Lợi dụng lúc đối phương vẫn còn đang chật vật để đứng dậy do sàn đấu trơn tuột, nó hạ gục đối phương bằng một nhát chém chí mạng. Rosy ngã gục xuống đất và không thể tiếp tục cuộc chiến.

Roselia đã mất khả năng chiến đấu.” – Y tá Leila tuyên bố.

Quay về nào Rosy!

Michael thu hồi Pokemon của mình về bóng chứa, rồi mang ra một quả khác.

Cậu rất mạnh đó Levi, thật không thể đánh giá thấp học viên khóa chiến đấu được. Nhưng mình sẽ không thua đâu! Taekwon, lên sân!

Pokemon thứ hai của Michael là Mienfoo. Ngay khi ra trận, nó đã tặng cho Sneeze một cú lườm nguýt, thể hiện sự tức giận của mình khi Rosy bị đánh bại.

Mienfoo là Pokemon có tai tròn, mắt đỏ và mũi màu hồng với ria mép ở mỗi bên. Cánh tay màu đỏ của nó trông giống như tay áo loe và bàn chân màu vàng. Ngực của Mienfoo có một dải nhỏ màu đỏ và lông của nó xếp quanh đùi giống như áo dài hoặc áo choàng. Cả chân và phần đuôi của loài Pokemon này cũng đều có màu đỏ.

Tuy là tụi này có bất lợi về hệ đó, nhưng không có nghĩa là sẽ bỏ cuộc đâu. Sneeze, tiếp cận và tấn công bằng Night Slash!

Cái sân trượt băng này hơi bị bực mình đó nha! Taekwon, Brick Break!

Sneeze tiếp tục dùng chiến thuật vừa rồi để tiếp cận đối thủ. Nhưng quá tam ba bận, Michael giờ đã nghĩ ra cách để vô hiệu hóa chiến thuật này. Cậu ra lệnh cho Taekwon dùng tay đập thật mạnh vào sân đấu băng, khiến nó bắt đầu nứt dần và vỡ ra thành từng mảnh. Sneeze phải lập tức dừng tấn công để tránh làm bản thân bị thương bởi các mảnh băng vỡ.

Phản công! Focus Blast!

Sneeze, né đòn! Agility!

Taekwon tích tụ một viên đạn năng lượng trên tay, rồi bắn nó về phía trước. Đòn tấn công với uy lực vô cùng mạnh, nhưng lại rất rủi ro vì nếu người sử dụng không thể tập trung, nó sẽ rất dễ hụt. Leviathan cũng biết điều đó, và ra lệnh cho Sneeze gia tăng tốc độ của bản thân, từ đó dễ dàng né được viên đạn năng lượng.

Brick Break!

Night Slash!

Cả hai Pokemon chuyển sang tấn công cận chiến. Taekwon giáng một cú đập thật mạnh từ trên cao, trong khi Sneeze cố gằng phòng thủ bằng bộ móng của mình. Hai bên đều không ai chịu thua ai, nhưng cuối cùng Taekwon đã dành được thế thượng phong và đánh ngã đối phương.

Cố lên Sneeze, đứng dậy đi nào!

Sneeze loạng choạng đứng dậy, bất chấp việc mình bị thương. Mặc dù chỉ bị trúng một đòn, nhưng vì bất lợi thế về hệ nên nó gây nhiều sát thương hơn bình thường rất nhiều. Nhưng Taekwon đã đứng chờ sẵn, và một cú chặt nữa là đủ để khiến Sneeze bất tỉnh.

Sneasel mất khả năng chiến đấu!” – Y tá Leila tuyên bố.

Về nghỉ ngơi thôi Sneeze.” – Leviathan gọi Pokemon của mình về, rồi nhanh chóng mang ra một quả cầu khác. – “Majestia, lên sân.

Pokemon thứ hai của Leviathan là một nàng Steene yêu kiều lộng lẫy. Đây là một Pokémon thực vật đi bằng hai chân với ngoại hình giống người. Thân và chân của nó có màu tím sẫm, trong khi hông, cánh tay và đầu đều có màu trắng. Trên đầu nó có một đài hoa lớn màu xanh nhạt, với hai lá lớn hướng ra hai bên giống như bím tóc, phía trên có một cuống ngắn. Lá bên phải có hai đốm xanh vàng. Phần thân trên của nó có những đường diềm ngắn ở phía trên giống như một chiếc váy. Phần hông được tạo thành từ sáu đoạn giống một quả măng cụt

Hiện giờ cả hai chỉ còn 1 Pokemon, nếu như một trong hai bên bất tỉnh, người còn lại sẽ dành được chiến thắng. Không khí bây giờ trở nên căng thẳng hơn rất nhiều. Cả hai huấn luyện viên đang bắt đầu tính toán chiến thuật kĩ lưỡng.

Majestia, Triple Axel!

Taekwon, phòng thủ bằng Brick Break!

Majestia lên thế thượng phong, tấn công trước bằng một cú đá vô cùng mạnh mẽ. Taekwon sử dụng lực từ bàn tay để phòng thủ, đồng thời để hất văng đối phương đi. Hai đòn đánh va chạm vào nhau, tạo ra một lực đẩy hai bên ra.

Nhưng đòn tấn công của Majestia không chỉ dừng lại ở đó. Cô nàng tiếp tục đòn đá thứ hai của mình, với uy lực mạnh hơn đòn trước rất nhiều. Một lần nữa, đối thủ đã chặn được đòn, nhưng phải mất nhiều sức hơn để Taekwon có thể đẩy được đối phương ra.

Tiếp tục đi, cú đá thứ 3!

Không thể để tiếp tục được. Taekwon, Drain Punch!

Lần này không sử dụng một cú chặt tay nữa, Taekwon chuyển sang sử dụng nắm đấm để chặn đòn đối phương. Mặc dù đã cố, nhưng lần này nó mới chính là người bị đẩy lùi về phía sau và ngã quỵ xuống. Chiêu “Drain Punch” có tác dụng phụ là hấp thụ sức lực của đối phương, nhưng có lẽ nó không hồi phục đủ.

Đối phương sắp ngã rồi! Cứ tiếp tục tấn công dồn dập thôi! Triple Axel!

Đứng dậy đi nào Taekwon! Cậu làm được mà!

Majestia tiếp tục triển khai lại đòn đánh vừa rồi, giáng một cú đá khác vào đối thủ. Taekwon một lần nữa phòng thủ và phản đòn lại được bằng một cú Drain Punch khác. Tương tự với đòn đá thứ hai. Nhưng mỗi lần thủ, Taekwon lại yếu hơn trước.

Ở bên đối diện, mặc dù có lợi hơn khi luôn là người chủ động tấn công, Majestia cũng đã bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi. Những cú đấm vừa là một công cụ phòng thủ, vừa gây sát thương và hút năng lượng nữa. Nếu không kết thúc nhanh thì có lẽ Leviathan sẽ là người thua cuộc.

Giờ đây Pokemon của hai bên đều đã gần đạt tới giới hạn của mình. Một đòn nữa sẽ quyết định vấn đấu này.

Đòn kết thúc đây rồi! Tụi này sẽ không thua đâu Michael!

Cố lên Taekwon! Đứng dậy và kết thúc thôi! Hãy cho Levi thấy sức mạnh của cậu đi nào.

Pokemon của hai bên dồn hết sức lực của mình cho một đòn quyết định. Majestia tung cú đá với công lực vô cùng mạnh, trong khi Taekwon đáp trả lại bằng nắm đấm. Hai bên đều cố hết sức, nhìn nhau bằng ánh mắt tóe lửa, không ai chịu thua ai. Nhưng cuối cùng, Majestia là người trên cơ và hạ gục Taekwon, đá gục đối phương.

Mienfoo mất khả năng chiến đấu! Người thắng là Leviathan!

Chị y tá Leila tuyên bố người chiến thắng là Leviathan. Nhưng chỉ vài giây sau thông báo, Majestia cũng ngất xỉu theo luôn. Nếu Taekwon giữ được một chút nữa, cả hai sẽ có 1 trận hòa.

Taekwon, quay về nào. Cậu đã làm tốt lắm rồi, giờ hãy nghỉ ngơi đi nhé.

Majestia, cậu làm rất tốt.

Hai huấn luyện viên trẻ gọi Pokemon của mình về. Michael cảm thấy có chút hụt hẫng khi thua trận chiến đầu tiên của mình, nhưng sau khi thở một hơi thật dài, cậu đã lấy lại được tinh thần và trở nên vui vẻ hơn trước.

Một trận đấu rất vui, mong rằng chúng ta sẽ còn được chiến đấu tiếp. Levi.

Mình cũng vậy Michael. Mình rất mong tới trận tái đấu của cả hai đó.”

Cả hai tặng cho nhau một cú bắt tay, kèm theo những nụ cười vô cùng mãn nguyện. Đây cũng là đánh dấu cho một tình bạn giữa cả hai, cũng như mục tiêu để hai người cùng nhau phấn đấu tới.

Tác giả: Daniel Nguyễn.

POKEMON: ACADEMY STORY Đọc tiếp chap 2
DMCA.com Protection Status