GIRATINA VÀ CUỘC CHINH PHẠT DISTORTION WORLD

Arceusssssss...”

Tiếng gào rống vang vọng khắp các ngóc ngách trong thế giới Hỗn Mang (Distortion World), ẩn trong thanh âm phẫn nộ ấy tràn đầy sự thất vọng và một màn kịch bí ẩn dần được vén màn…

Khung cảnh quay trở lại thời điểm mà được cho là sự bắt đầu. Quả trứng đầu tiên trong vũ trụ bắt đầu nở. Arceus – sinh vật được cho là Đấng Sáng Tạo của thế giới chào đời. Ngài bắt đầu dạo chơi trong thế giới của mình và thấy nó thật trống trải, u tối. Ngài bắt đầu tạo ra những sinh vật sống cho thế giới này. Ba loài sinh vật quyền năng đầu tiên được tạo ra để hình thành các khái niệm cho thế giới này, Dialga – con quái thú đại diện cho Thời Gian (Time), Palkia – sinh vật biểu trưng cho Không Gian (Space) và Giratina – cá thể tượng trưng cho những vật chất vô hình, gọi là Phản Vật Chất. Cũng từ đây trùng trùng điệp điệp loài sinh vật được sản sinh sau đó, sự đa dạng phong phú của các sinh vật ngày nay cũng là nhờ sinh vật thần thánh ấy – Arceus.

Suốt nhiều năm, Giratina đã phải một mình sống trong thế giới cô độc mà chính Arceus đã tạo ra với mục đích bảo vệ các loài khác, vì Giratina quá tàn bạo và hung hãn. Giratina thường xuyên gây sự với nhiều loài khác, trong cơn cuồng nộ ấy không ít lần Arceus và 2 cận vệ Không – Thời gian phải ra tay ngăn chặn và xử lý như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Hầu hết Giratina không hay biết bản thân mình lại tàn phá dữ dội như vậy, nó chỉ biết khi đã bình thường và được cho xem lại khung cảnh lúc nó đang cuồng bạo. Nhận ra được sự phá hoại của mình gây hại đến mọi người, Giratina đã rất hạn chế ra khỏi thế giới Hỗn Mang, nó nhìn ngắm mọi thứ thông qua những bề mặt phản chiếu và dần yêu mến thế giới bên ngoài ấy.

Ước chi trong thế giới của ta cũng có những loài sinh vật đa dạng như vậy, nhưng mà…” – Giratina cảm thán.

Nó ao ước được sống chan hòa nhưng chợt nhớ đến cơn cuồng bạo của mình, giọng nói lại ngập ngừng. Một phần là vì tính cách của mình, một phần nữa là vì thế giới Hỗn Mang không giống như nơi khác. Ở nơi đây, không gian rất méo mó, trọng lực khi mạnh khi yếu, còn thời gian thì hầu như không chạm đến nơi đây. Với rất nhiều khó khăn như vậy nhưng Giratina vẫn mong muốn có được những cư dân mới cho thế giới của mình.

Ta phải làm điều gì đó cho thế giới của mình. Haizz… lại phải đi gặp 2 cái tên đó thôi.” – Giratina đưa ra quyết định.

Trong một chiều không gian nào đó, Giratina đã tìm cách đến gặp Palkia trước, sau đó lại cùng nhau dịch chuyển đến chỗ Dialga. Cuối cùng, Palkia tạo ra một không gian độc lập, Dialga đưa không gian đó vào vòng lặp thời gian vô tận, còn Giratina lấp đầy không gian bằng lượng lớn Phản Vật Chất. Sở dĩ phải làm nhiều thứ như vậy là để nhằm qua mắt một người.

Ta muốn tạo ra sinh vật cho thế giới của mình.” – Giratina tuyên bố quyết định của mình.

Ngươi có tìm nhầm người không vậy, tên sâu róm?” – Palkia cười phá lên.

Ta đã có cách của mình rồi, chỉ cần 2 ngươi chịu giúp. Ta sẵn sàng làm theo những gì các người muốn.” – Giratina nói với chất giọng nghiêm túc.

Còn Arceus thì sao…” – Dialga e ngại nói.

3 chúng ta không nói, Arceus cũng không đến thế giới Hỗn Mang thì hắn cũng không thể nào biết được…” – Như được chuẩn bị từ trước, Giratina giải đáp thắc mắc của Dialga.

Cách của người là gì?” – Palkia nghi hoặc hỏi.

Giratina cười mỉm và bắt đầu nói rõ cho 2 kẻ còn lại nghe về cách thức và kế hoạch của nó. Nghe xong chỉ có Palkia là vui vẻ đồng ý. Chỉ có Dialga là có chút gượng ép, nhưng rồi cũng chịu giúp cho kế hoạch của Giratina được thành công.

Một thời gian sau, con người và những sinh vật khác cũng bắt đầu xuất hiện trong thế giới Hỗn Mang của Giratina. Lúc bấy giờ, Giratina như một vị lãnh chúa, có cung điện cho riêng mình, và được người dân thờ phụng. Trong tay thì nắm đầy quyền lực, cũng như quyền năng ban phát Năng Lượng Tối. Năng Lượng Tối thực chất là những luồng năng lượng vô hình trôi nổi trong thế giới Hỗn Mang, vốn được xem như là sinh mệnh của Giratina. Nhưng vì nguồn năng lượng quá dồi dào nên nó đã sử dụng nguồn năng lượng đó để thúc đẩy sức mạnh thể chất của những sinh vật sống khác ở nơi này. Bản thân những sinh vật sống ở đây có thể chất cường tráng hơn gấp 10 lần thế giới bình thường để có thể chống lại trọng lực nơi đây. Chính vì sự vượt trội về mặt thể chất đã dẫn đến sự sống nơi này sinh trưởng và phát triển với tốc độ chóng mặt. Nên nếu nói Giratina đang xây dựng đội quân cho riêng mình cũng không hề sai.

Không lâu sau đó, Dialga và Palkia được mời đến tham dự một lễ hội mà Giratina là nhân vật chính. Cuộc viếng thăm này đã được Giratina thông báo từ trước, Palkia thấy rất thú vị và rất mong chờ đến buổi lễ. Riêng Dialga vẫn rất đề phòng với chuyện này nên vẫn còn có chút đắn đo.

Đến buổi lễ, mọi người tấp nập mang đến những lễ vật để dâng tặng cho vị thần của mình. Không khí buổi lễ diễn ra vui vẻ và hứng khởi. Đèn được thắp khắp mọi nơi trong cung điện lẫn ngoài cung điện, người dân say sưa ăn uống tiệc tùng. Đến thời khắc long trọng của buổi lễ, mặc dù 2 vị khách mời chưa đến, nhưng Giratina vẫn vui vẻ mà đưa ra thông báo quan trọng. Đối với hắn việc này rất quan trọng, vì kế hoạch mà hắn ấp ủ cũng đã gần đến lúc hoàn thành.

Hỡi các thần dân của ta, ta đã tốn rất nhiều công sức để có được thế giới mà ta hằng mong muốn. Một thế giới hạnh phúc và thịnh vượng như ngày hôm nay.

Tuy nhiên, ta còn mong muốn thêm một việc nữa. Đó là mọi người sẽ được di chuyển qua lại giữa 2 thế giới! Đúng vậy, đó là tham vọng của ta!

Nói xong câu đó, Giratina không giấu được niềm vui mà cười phá lên. Không khí buổi tiệc lại một lần nữa được tiếp lửa, tất cả những người ở buổi lễ, cũng như các sinh vật khác đều cảm thấy tràn đầy thoải mái và hào hứng vô cùng. Giống như vừa tiêm một liều thuốc xốc tinh thần lên vậy. Không khí đang tưng bừng thì bỗng đèn vụt tắt. Mặt Giratina nghiêm lại, mọi người trong buổi tiệc chưa hết bàng hoàng, nhìn ra khoảng không phía ngoài cung điện. Bên ngoài, một lỗ hổng phát sáng đang dần mở ra, kéo theo hàng trăm luồng hào quang rực sáng tuôn ra từ bên trong lỗ hổng. Có 3 cái bóng dần dần bước ra, kẻ đứng giữa cất tiếng nói.

Ta cũng có mong muốn như vậy đó, Giratina à!

Một giọng nói quen thuộc vang lên, Giratina chưa hết bất ngờ thì 2 bóng đen còn lại cũng dần lộ diện.

Dialga, Palkia… 2 ngươi… đã bán đứng ta sao?!” – Giọng nói bắt đầu run lên pha lẫn trách móc và giận dữ của Giratina.

Không phải ta đã nói thêm một thời gian nữa, ta sẽ tự đi gặp hắn hay sao?!

Đúng vậy, ba cái bóng đó chính là hai hộ vệ Không – Thời gian của Arceus và kẻ đứng giữa không ai khác chính là Đáng Sáng Tạo – Arceus. Tại sao Arceus lại đến đây? Vô vàn câu hỏi bắt đầu xuất hiện trong đầu Giratina. Thực ra cái tham vọng mà hắn ao ước và suy nghĩ trong đầu chính là xây dựng một thế giới hòa bình, vui vẻ. Những người ở thế giới thực sẽ được đi đến thế giới Hỗn Mang và ngược lại, văn hóa có thể giao lưu, hàng hóa có thể giao thương, con người và sinh vật có thể hòa nhập cùng nhau. Xây đắp nên một thế giới mới hạnh phúc và thịnh vượng hơn…

Đưa con người và các sinh vật khác trái phép vào thế giới Hỗn Mang, sử dụng Năng Lượng Tối để tăng cường cho chúng!

Ánh mắt của Arceus đanh lại, lời nói càng lúc càng nặng hơn như có một áp lực vô hình nào đó đè nặng lên tất cả những người có mặt lúc đó. Vừa dứt câu, Arceus lập tức tung một đòn “Judgment” mang hệ Thường để thị uy. Giratina lao ra đỡ hết những tia sáng “phán quyết” đang lao xuống cung điện – nơi mọi người đang tập trung cho buổi lễ. Giratina mừng thầm vì đây là đòn hệ Thường hoàn toàn bị miễn nhiễm, chứ nếu nhận một đòn khắc hệ thì chưa chắc nó đã an toàn.

Dừng lại đi, hãy nghe ta giải thích!” – Giratina gào lên.

Ngươi chống lại phán quyết của ta, lén lút xây dựng đội quân cho mình, ngươi còn muốn giải thích cái gì nữa?

Đội quân gì chứ…” – Giratina chưa hết câu thì Palkia đã vội ngắt lời ngay.

Đúng vậy thưa Ngài, hắn ta lén lút xây dựng quân đội cho mình nhằm mục đích thôn tính thế giới thực. Hắn thực sự đã có ý định mang đám sinh vật được hỗ trợ bởi Năng Lượng Tối này đến thế giới đẹp đẽ do Ngài tạo ra.

Nghe đến đây, Arceus càng điên tiết lên và ngày càng đưa ra nhiều “phán quyết” hơn. Một mình Giratina là không đủ để che chắn cho tất cả mọi người. Sự hư hại của thế giới Hỗn Mang ngày càng lớn. Những sinh vật vô tình bị cuốn vào cuộc chiến giữa các vị thần, lễ hội bỗng trở thành cuộc thanh trừng, không khí vui vẻ ban đầu giờ đây bao trùm bởi những tiếng la ai oán. Những tiếng gào thét tuyệt vọng vang khắp cung điện. Các trụ cột sụp đổ, cống phẩm tan nát, lễ hội hoang tàn, đổ nát, thương vong là điều không thể tránh khỏi. Cho đến khi những “phán xét” dừng lại. Giratina – vị vua của thế giới Hỗn Mang, đang nằm trên đống đổ nát của tòa thành. Cung điện bao năm trang hoàng lộng lẫy và uy nghiêm, nay chỉ còn là một phế tích không hơn không kém. Tựa như quyền uy của kẻ bá chủ đã đổ nát, mà kẻ duy nhất có quyền lúc này chính là Arceus.

Có một kẻ, từ lúc bắt đầu cuộc chinh phạt đến tận khi thế giới Hỗn Mang hoàn toàn hư hại, hắn vẫn chưa cất lời…

Tác giả: Lôi Vi Hùng.

THẦN THOẠI POKEMON – CHUYỆN TÔI KỂ Palkia và đức tin tuyệt đối
DMCA.com Protection Status