VŨ ĐIỆU ĐÊM XUÂN

Những ngày cuối năm là những ngày tất bật, không chỉ với xã hội loài người mà còn đối với xã hội của những loài Pokemon. Trong một khu rừng bạt ngàn sâu thẳm, giữa trung tâm khu rừng ấy chính là nhà của nhiều loài Pokemon hoang dã. Và ở nơi đó có rất nhiều loài Pokemon khác nhau, chung sống cùng nhau, và gắn bó với khu rừng.

Hiện tại, mùa Xuân cũng đã dần đến với khu rừng này. Bằng chứng chính là sự thay đổi của những con Deerling và Sawsbuck, da của Deerling đã dần chuyển sang màu hồng và sừng của Sawsbuck đã dần mọc những nụ hoa đào đẹp đẽ. Và hơn hết, trong những cơn gió, ta đã có thể cảm nhận được hương vị thơm ngát của vị thần mùa Xuân Enamorus từ ngoài khơi xa truyền tới. Cây cỏ đã dần có sức sống trở lại sau những ngày tháng nằm chôn vùi dưới lớp tuyết của mùa Đông.

Tại nơi đây, ở giữa khu rừng này tương truyền có một con Gardevoir được xem là “Vũ công mùa Xuân“, đó là một Pokemon có màu sắc đặc biệt khác lạ so với đồng loại. Da của nàng mang một màu xanh thẳm như mặt hồ, và khi nhìn dưới ánh trăng thì nàng lại đẹp tựa tiên nga. Và hơn hết là Gardevoir cũng mang một nguồn năng lượng đặc biệt của riêng mình, khi nàng nhảy dưới ánh trăng của đêm Xuân đầu tiên thì nguồn năng lượng đó sẽ tỏa ra và làm nở rộ những bông hoa vẫn còn đang ngủ yên dưới lớp băng của mùa Đông lạnh giá. Không chỉ làm nở những đóa hoa tươi thắm mà nguồn năng lượng đó giống như xua đuổi trọc khí và tiếp thêm thanh khí cho khu rừng, làm cho khu rừng càng thêm tốt tươi. Chính vì những điều huyền bí đó đã khiến cho các Pokemon trong khu rừng này công nhận Gardevoir là “Vũ công mùa Xuân“.

Có một điều kỳ lạ là sau khi bình minh, nàng Gardevoir này sẽ lại biến mất không một chút dấu vết. Và dù nhiều lần các Pokemon đã chia ra khắp nơi để đi tìm cô nàng thì cũng chẳng ăm hơi. Bí ẩn về cô nàng Gardevoir này vẫn còn là ẩn số, nhiều Pokemon cho rằng nàng chính là sứ giả của vị thần mùa Xuân Enamorus, chỉ xuất hiện vào dịp đầu năm mới để báo hiệu mùa Xuân đã về tới khu rừng, sau đó thì nàng sẽ tan biến khi hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Bình thường thì Gardevoir sẽ xuất hiện 3 ngày trước ngày sáng năm mới, và đi chu khắp khu rừng để thông báo về buổi biểu diễn, các Pokemon khi thấy Gardevoir đều vô cùng mừng rỡ mà chào đón nồng hậu. Nhưng năm nay lại xảy ra một tình huống đặc biệt, chỉ còn 1 ngày nữa là tới ngày sang năm mới nhưng cô nàng Gardevoir vẫn chưa xuất hiện. Và điều này đã dẫn đến một cuộc họp khẩn cấp của các Pokemon trong rừng.

Cuộc họp gồm có đại diện của các loài Pokemon hệ Bay là gia đình Talonflame, đại diện các Pokemon hệ Cỏ là Sawsbuck, đại diện các Pokemon hệ Nước là Quagsire, và cao nhất là Pokemon chủ trì cuộc họp Gogoat – Pokemon già nhất khu rừng. Cuộc họp diễn ra sôi nổi và thảo luận xem có Pokemon nào biết được tung tích Gardevoir ở đâu hay không, và cũng như mọi năm, vẫn không một Pokemon nào biết được vị trí của quý cô mùa Xuân này cả.

Khi tất cả vẫn đang rối trí khi không biết phải làm gì tiếp theo thì Kirlia đột nhiên xuất hiện với cơ thể đầy vết thương sau đó ngất lịm. Sự xuất hiện của Kirlia làm các Pokemon trong cuộc họp giật mình tán loạn ra các phía. Sau khi bình tĩnh lại thì tất cả tụ về phía Kirlia tội nghiệp. Già rừng Gogoat lên tiếng:

Mau, nhanh chữa trị cho cô bé Kirlia nào!

Sau khi được các Pokemon hệ Cỏ chữa trị vết thương bằng “Hương Thơm Trị Liệu” (Aromatherapy), Kirlia dần tỉnh lại và choàng bật dậy. Thấy trước mặt mình là các Pokemon của khu rừng thì Krilia mới bắt đầu bình tĩnh lại và kể rõ sự tình. Thì ra, cô nàng Gardevoir mà năm nào cũng xuất hiện chỉ để nhảy điệu múa mùa Xuân chính là chị của Kirlia này.

Gia đình của em sống xa cách đây hai dãy núi, do một lần đi lạc đến khu rừng này và thấy được vẻ đẹp đầy màu sắc ở đây nên năm nào chị Gardevoir cũng đến đây và nhảy điệu múa mùa Xuân, chia sẻ nguồn năng lượng đặc biệt của mình đến khu rừng này. Nhưng do không thể ở lại lâu nên chị Gardevoir chỉ có thể nhảy xong điệu múa rồi sẽ lại ngay lập tức về nhà để sum vầy đón năm mới cùng gia đình.” – Kirlia nghẹn ngào chia sẻ.

Và câu chuyện của Kirlia cũng đã giải thích cho việc tại sao dù đã tìm khắp khu rừng nhưng vẫn không thể tìm được Gardevoir.

Lần này đáng lẽ ra chị Gardevoir cũng sẽ đến khu rừng này vào 2 ngày trước, nhưng một sự cố đã xảy ra. Đó chính là khi đang trên đường đến đây thì chị ấy gặp một bọn săn trộm Pokemon, chắc do bọn chúng đã theo dõi từ lâu và biết được thông tin chị em sẽ đến khu rừng này vào những ngày đầu năm mới nên đã lên kế hoạch sẵn để bắt Gardevoir. Do dự đoán được nguy hiểm sắp xảy ra nên chị Gardevoir đã nhanh chóng “Dịch Chuyển” (Teleport) về nhà, nhưng không hiểu sao mà bọn săn trộm đã tìm ra được nơi ở và tấn công làm cho nổ tung chỗ ở của bọn em. Trong lúc giằng co chị Gardevoir đã kịp “Dịch Chuyển” em đến đây và dặn em nhờ đến sự giúp đỡ của mọi người.” – Kirlia vừa kể mà nước mắt vẫn cứ rơi không ngừng.

Qua câu chuyện của Kirlia thì các Pokemon đang lắng nghe đều tức giận.

Không thể bỏ qua chuyện này được, Gardevoir là vũ công mùa Xuân của khu rừng này, nhờ cô ấy mà mỗi năm khu rừng như được hồi sinh, nếu không có cô ấy thì e là khu rừng đã khô héo từ lâu lắm rồi, chúng ta phải nhanh chóng đi cứu cô ấy thôi.” – Sawsbuck giận dữ giậm chân xuống đất và đề xuất.

Đúng vậy đúng vậy, không thể để yên như vậy được, chúng ta phải giúp đỡ cô ấy, như một cách trả ơn.” – Tất cả đồng thanh lên tiếng.

Mọi người cứ bình tĩnh, hiện tại chúng ta cần phải biết được vị trí của bọn săn trộm độc ác đó đã, chứ nếu không biết bọn chúng ở đâu mà tìm thì…” – Cụ Gogoat bắt đầu kế hoạch giải cứu.

Hiện tại em vẫn có thể cảm nhận được vị trí của chị Gardevoir, hiện tại chị ấy cách đây khoảng 1 ngọn núi, nằm giữa khu rừng này và nhà của em.” – Kirlia gấp gáp nói.

Dứt lời, Gogoat suy nghĩ một hồi thì liền đưa ra quyết định:

Được rồi, vậy thì chúng mau đi giải cứu cho Gardevoir thôi, càng nhanh càng tốt. Chỉ còn một ngày nữa là đến mùa Xuân rồi.

Đươc, được.” – Tất cả đồng thanh lên tiếng.

Thấy tất cả đều đồng lòng giúp đỡ, Kirlia cảm động rơi nước mắt, cô bé cúi xuống và cảm ơn tất cả Pokemon trong rừng đã đồng ý giúp đỡ. Tất cả đều chuẩn bị và cùng nhau lên đường, cuộc hành quân đó giống như ra trận, tất cả đều chung một mục đích là giải cứu “Vũ công mùa Xuân” của khu rừng.

Ở phía bên kia, nơi ẩn náu của bọn săn trộm. Lúc này Gardevoir đang dựa lưng vào chiếc lồng sắt với hai tay và hai chân đều bị trói chặt. Ngồi trong đờ đẫn, Gardevoir nghĩ tới đứa em gái của mình, phải chăng em ấy giờ đã an toàn tới được khu rừng hay chưa. Liệu rằng các Pokemon ở đó có đồng ý giúp đỡ hay không. Suy nghĩ mông lung một lát thì một cái đạp vào lồng sắt làm cô tỉnh lại.

Con Gardevoir này sẽ bán được tiền lắm đây. Nhìn màu sắc của nó kìa, xanh như nước hồ vậy. Chỉ cần với cái màu sắc này thôi thì ta đã có thể đôn giá của nó lên trời. Ha ha ha. Chúng ta cứ nghỉ ngơi ở đây một ngày chờ xem con Kirlia kia có quay lại không đã. Phải có cả chị lẫn em thì giá cả mới cao hơn nữa chứ. Ha ha ha.” – Tên thủ lĩnh bọn săn trộm nói với đàn em của mình.

Màn đêm buông xuống, sự lạnh lẽo trong lồng giam sắt khiến Gardevoir lạnh lẽo co rút người lại, cô vẫn không từ bỏ lòng tin và hy vọng rằng sẽ được cứu. Gardevoir nhắm mắt lại, tưởng tượng đến lúc bản thân được nhảy dưới ánh trăng, vào cái đêm chuyển giao năm mới, phải chăng đó là lúc mà cô đẹp nhất, hạnh phúc nhất.

Ầm! Ầm! Ầm!

Âm thanh chói tai làm Gardevoir choàng tỉnh. Mở mắt ra, trước mắt cô là một khung cảnh đầy lửa và khói. Cùng với sự hoảng loạn của bọn săn trộm đang chạy khắp nơi để dập lửa. Nhìn ra xa, Gardevoir thấy được Gogoat với Kirila đang cùng các Pokemon khác trong khu rừng hành quân đi tới. Bọn săn trộm thả ra các Pokemon như Golbat và Gengar, sau đó cho sử dụng hàng loạt chiêu thức “Quả Cầu Hắc Ám” (Shadow Ball) bắn vào đoàn quân Pokemon. Sawsbuck ngay lập tức sử dụng “Lá Ma Thuật” (Magical Leaf) chặn đứng các đòn tấn công. Talonflame từ trên cao thì sử dụng “Máy Cắt Không Khí” (Air Slash) giáng liên tục vào lều trại bọn chúng. Cuối cùng, Gogoat ra tuyệt chiêu “Roi Mây” (Vine Whip) quất vào bọn người săn trộm đang đứng tụ lại một chỗ khiến bọn chúng bất tỉnh. Nhân lúc này Quagsire dùng “Cú Đấm Băng Giá” (Ice Punch) để phá vỡ chiếc lồng sắt rồi tháo dây trói cho Gardevoir, sau đó dùng “Bơm Thủy Lực” (Hydro Pump) để dập lửa, tránh lan ra khu rừng. Hai chị em Gardevoir ôm nhau và rơi những giọt nước mắt vui sướng. Hai chị em quay sang nhìn những Pokemon của khu rừng và tỏ lòng biết ơn sâu sắc. Bình minh đã dần lên. Bọn săn trộm đã bị Gogoat dùng dây leo trói chặt lại rồi bỏ chúng ở lại.

Cả đoàn Pokemon kéo nhau quay trở lại khu rừng. Trên đường đi, nhờ vào những quả Oran của các Pokemon trong rừng mến tặng, Gardevoir cũng nhanh chóng lấy lại sức lực. Về đến khu rừng cũng là vào lúc chiều tối. Gardevoir bước đến gần hồ nước và bắt đầu nhảy điệu múa của mùa Xuân.

Trong ánh trăng bàng bạc, chiếu sáng bước nhảy uyển chuyển của Gardevoir, khiến cho những bước nhảy của nàng tỏa ra vẻ thanh tao trang trọng. Nguồn năng lượng đặc biệt của Gardevoir tỏa ra làm cho khu rừng dường như có được một sức sống mãnh liệt, vội vàng đâm chồi nảy lộc. Tất cả các loài Pokemon trong rừng cùng quây quần bên gia đình của mình, đứng xung quanh hồ nước chiêm ngưỡng màn trình diễn, tận hưởng giây phút giao niên. Gardevoir cứ nhảy và nhảy, nhảy cho đến khi ánh bình minh dần ló dạng, khi điệu nhảy kết thúc thì trăm ngàn loài hoa dưới chân đều thi nhau đua rộ, và dường như toàn bộ trọc khí của khu rừng đã được thay thế bởi thanh khí của năm mới. Khung cảnh đó trông thật nên thơ và trữ tình, cứ như là một chốn thần tiên đang ở giữa khu rừng phàm trần vậy.

Tác: Đặng Nguyễn Hoàng Vũ.

TỪ TRANH MINH HỌA – THÀNH CHUYỆN CÙNG KỂ
DMCA.com Protection Status