THÍ NGHIỆM ĐẦY THAM VỌNG

Ngày nào cũng như ngày nấy, chán vô cùng.

Trời đã xế chiều, tôi lẳng lặng trở về phòng trọ bé nhỏ của mình, một căn phòng chẳng có gì đặc biệt ngoài chiếc bàn gỗ và một chiếc giường cỡ vừa. Tôi cất chiếc cặp của mình tại bàn làm việc, tranh thủ thay đồ ra cho mát và ngồi nhâm nhi ly cà phê đá vừa mới mua. Thật sự bây giờ tôi đã chán đến nỗi chẳng biết phải làm gì.

Haizz, cuộc sống chán chường…” – Tôi lẩm bẩm.

Dạo gần đây chẳng có sự kiện nào đủ nóng hổi để cho tôi có thể phát huy được tối đa kỹ năng thu thập tin tức viết báo của mình. Một nhà báo mà suốt ngày chỉ quanh đi quanh lại mấy thứ cũ nhèm như tin tức về giáo dục, du lịch, ăn uống, nghệ thuật, văn học,… thì có gì nổi bật? Hồi xưa lúc còn sử dụng báo giấy nhiều, người ta đã chán phải nhai đi nhai lại đống tin tức đó lắm rồi, chứ đừng nói đến việc hiện nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, hầu hết mọi người đều đã sử dụng điện thoại Rotom, đâm ra người ta đam mê những thứ khác hơn là đọc mấy cái báo điện tử chẳng thu hút tí gì. Tóm lại đối với tôi, dù là báo giấy hay báo điện tử, cũng chẳng còn nhiều người đọc nữa.

Với đồng lương ít ỏi từ việc viết báo, cộng với việc ngành này đang dần mất đi chỗ đứng của mình trong xã hội, tôi – một nhà báo vô danh – đang phải suy nghĩ đến chuyện tìm một công việc khác mà làm. Mặc dù tôi không thất nghiệp, nhưng nhìn dáng vẻ ủ rũ lười biếng của tôi, nhìn tôi chẳng khác gì những người thất nghiệp suốt ngày chỉ biết chơi bời.

Tôi lấy một quả bóng chứa và thả ra Pokemon thân thiết nhất của tôi ra – Mightyena. Nó đứng đó nhìn tôi với một ánh mắt trìu mến xen lẫn hy vọng. Tôi biết nó đang hy vọng tôi có thể bứt phá trong công việc, nhưng tôi biết làm thế nào bây giờ?

Tôi vuốt ve Mightyena và nói:

Mightyena à, giờ tớ phải làm gì đây…?

*****

Tôi nằm xuống chiếc giường của mình, và cố gắng chịu đựng cơn đói mà chìm vào giấc ngủ sớm nhất có thể. Tôi biết mình cũng có lỗi với Mightyena khi cũng chẳng có dư tiền để cho nó ăn một bữa đàng hoàng. Tiền trọ, tiền điện, tiền sinh hoạt, tiền ăn uống,… lúc nào cũng bị thiếu thốn…

Dù đã xoay rất nhiều hướng cốt chỉ để tìm được tư thế ngủ ngon nhất, nhưng tôi vẫn không hiểu vì sao mình vẫn chưa ngủ được. Càng nhắm mắt, tôi càng suy nghĩ đến những chuyện vớ vẩn. Cuối cùng, tôi đành phải chịu thua trước sự trằn trọc này.

Thế rồi, tôi đành mở điện thoại của mình ra mà lướt đọc những bài báo chán ngòm, vì biết đâu nó chán quá sẽ khiến tôi có thể ngủ thiếp đi lúc nào chẳng hay. Đôi mắt tôi vừa xem, ngón tay tôi cũng lướt theo tìm đọc đại bài báo nào đó. Và tôi đã chợt bị thu hút với một bài báo có tựa nghe rất hay:

“TỘI ÁC CỦA TIẾN SĨ EDWIN NADES – THÍ NGHIỆM MẤT TÍCH?

Sau bao nhiêu nỗ lực của cảnh sát cũng như của những vị anh hùng thầm lặng, giờ đây bộ ba tự xưng ‘Những nhà khoa học của tương lai’ cuối cùng cũng đã bị bắt giữ, giờ đây chúng sẽ phải trả giá cho những gì đã gây ra trên toàn thế giới trong suốt vài tháng vừa qua.

Đặc biệt, tiến sĩ Edwin Nades – kẻ chủ mưu đằng sau dự án về một loại thuốc được gọi là ‘Thuốc tăng trưởng Pokemon’ – có thể sẽ phải đối diện với những mức án không hề nhẹ.

Nhưng liệu mọi chuyện có đơn giản như thế? Liệu mọi thứ đã trở nên yên ổn? Liệu tất cả âm mưu đã chấm dứt?

“Cá nhân tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm khi bộ ba tiến sĩ đã bị bắt giữ! Đặc biệt là lúc chúng tôi hay tin học viện Naranja bị chiếm đóng, tôi vô cùng hoang mang và sợ hãi…” – Chị H, có con học tại học viện Naranja, vùng Paldea chia sẻ.

“Chúng tôi hứa sẽ luôn cố gắng điều tra và bắt giữ những tên tội phạm gây nguy hiểm đến an ninh trật tự, nhằm bảo vệ một cuộc sống ấm no cho con người và Pokemon…” – Anh R, đại diện bộ phận cảnh sát khẳng định.

DỰ ÁN ĐỘT BIẾN POKEMON – NHỮNG THÍ NGHIỆM ĐẦY THAM VỌNG CỦA TIẾN SĨ EDWIN?

Theo những gì phóng viên chúng tôi thu thập được từ tiến sĩ Edwin lúc khai với lực lượng cảnh sát, thì hắn đã bí mật một mình thực hiện một dự án khác với tên gọi ‘Dự án đột biến Pokemon’, nói nôm na là biến đổi gen của một số Pokemon để chúng trở thành những phiên bản khác biệt. Tiến sĩ Edwin đã thực hiện biến đổi gen trên tổng cộng ba Pokemon khác nhau:

– Thí nghiệm E-001: Rotom Vạn Năng:

Theo mong muốn của tiến sĩ Edwin, Rotom vạn năng mà hắn đã hướng tới là một Rotom có thể tự biến đổi thành các dạng Tủ Lạnh, Máy Cắt Cỏ, Quạt Máy, Lò Vi Sóng, Máy Giặt mà không cần chui vào các thiết bị tương ứng. Tuy nhiên, thí nghiệm đã thất bại, dẫn đến cái chết thương tâm của Rotom…

– Thí nghiệm E-002: Greninja Cường Hóa:

Tiến sĩ Edwin đã làm những thí nghiệm lên một con Greninja để nó trở nên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, khi tiến sĩ mang Greninja này đến thị trấn Medali, vùng Paldea để thử nghiệm sức mạnh, nó đã vô tình chạy đi mất, và cho đến tận bây giờ vẫn chưa có tung tích. Thế nên vị tiến sĩ cũng chẳng biết thí nghiệm đó có thật sự thành công hay không. Và dạo gần đây cũng có một vài tin đồn rằng Greninja đó vẫn còn đang trú ngụ tại thị trấn nêu trên…

– Thí nghiệm E-003: Onix Pha Lê [Crystal Onix]:

Được lấy gen từ một cá thể Onix đặc biệt sống tại quần đảo Orange, Onix đột biến này là thí nghiệm thành công nhất trong 3 thí nghiệm của vị tiến sĩ, mang hình dáng cũng như khả năng giống đến hơn 90% cá thể Onix đặc biệt như được đề cập ở trên. Tuy nhiên, Onix đột biến này đã qua đời sau khi hứng chịu vụ nổ tại phòng nghiên cứu chính của vị tiến sĩ trên một hòn đảo cách Paldea không xa…”

Ái chà, đúng là một tin tức sốt dẻo!” – Tôi bất ngờ thốt lên.

Giá như mình cũng có thể viết một bài báo hay ngang ngửa bài này thì tốt quá, lúc đó mình có thể sẽ được mọi người ca ngợi…

Nhưng tôi lại chợt nghĩ, vì đâu phải ngày nào cũng có nhiều những tin tức như thế này cho các nhà báo đi săn. Có lẽ cũng phải may mắn dữ lắm mới săn được chúng.

Trong sự suy nghĩ đó, cuối cùng tôi cũng chợt đi vào giấc ngủ từ lúc nào…

*****

Nhưng nói gì thì nói, tôi vẫn rất muốn viết được một bài báo hay như vậy.

Hôm nay là ngày nghỉ hàng tuần của tôi, thường thì tôi sẽ dùng những ngày này để đi nhậu với đồng nghiệp, hoặc nếu không thì tôi cũng chỉ chui rúc trong phòng từ sáng đến trưa, từ trưa đến tối mà thôi. Nhưng có lẽ bài báo đêm hôm qua đã phần nào đó thôi thúc tôi phải đặt chân ra ngoài như bây giờ tôi đang làm.

Wao, buổi sáng tại đây đẹp quá!

Ái chà, không ngờ lại có một ngày tôi phải tỏ ra ngạc nhiên bởi quang cảnh đường phố ở Paldea này, nhất là khi được nhìn từ trên cao. Những con đường được phủ đầy bởi cây xanh, những đồng cỏ tươi mát có sự xuất hiện của các Pokemon, được pha thêm chút ánh nắng trở nên nổi bật giữa không trung. Không biết đã bao lâu rồi kể từ lần cuối cùng tôi bước lên chiếc Taxi bay để ngắm cảnh, vì mấy năm trở lại đây tôi chỉ quanh quẩn tại tòa soạn báo trong suốt một ngày trời, chẳng mấy khi để ý thiên nhiên tuyệt đẹp đến dường nào.

Đáp xuống thị trấn Medali, tôi đi dạo đây đó với một hy vọng nhỏ nhoi về việc tìm thấy con Greninja được nhắc đến trong bài báo tối hôm qua. Tôi chẳng biết vì sao mình lại hy vọng đến mức hão huyền như thế, cũng có thể do tôi bất lực, cũng có thể do tôi ghen tỵ với chủ nhân bài báo kia, hoặc có những lý do khác nữa…

Vốn dĩ tôi nghĩ ngày hôm nay của mình sẽ trôi qua mà không thu thập thêm được thứ gì mới, nhưng cuối cùng Đấng Arceus đã phù hộ cho tôi lần này. Tôi đang di chuyển trên một con phố tại thị trấn, thì đột nhiên một thứ gì đó như đang xẹt qua mắt tôi, nó di chuyển nhanh như một ninja, khiến cho tôi chẳng thể định hình được nó là gì.

Cái… cái gì vừa bay ngang qua đây thế?” – Tôi thốt lên.

Sau một hồi dòm ngó khắp nơi, cuối cùng thứ đó cũng không thể thoát khỏi tầm mắt của tôi, nhưng tốc độ của nó có vẻ rất nhanh, thế nên tôi cần một sự trợ giúp. Tôi tung Mightyena ra và ra lệnh cho nó đuổi theo dấu vết của sinh vật đang di chuyển trên mái nhà kia. Tức thì, tôi cố gắng chạy nhanh nhất có thể, vì trong thâm tâm tôi đã rất muốn mình viết được ít nhất một tin tức nóng hổi từ rất lâu rồi.

Chợt chạy đến một góc phố, tôi cực kỳ kinh ngạc thì thấy một con Greninja đang nhảy từ mái nhà này sang mái nhà khác, và rồi nó chợt bị khựng lại mà ngã xuống một con hẻm đằng kia.

Sau khi nhanh chóng xác định được vị trí con hẻm nơi mà Greninja vừa rơi xuống, tôi dừng lại ở đầu hẻm, cẩn trọng bước chân của mình vì sợ có thể bị tấn công bất cứ lúc nào. Mightyena cảm nhận được mùi của con Greninja ấy thì gầm gừ như muốn báo hiệu cho tôi. Tôi nuốt nước bọt và lặng lẽ cùng Mightyena bước từ từ vào trong.

Con Greninja vừa nãy đang đứng đó, một tay ôm bả vai với biểu cảm mệt mỏi và suy nhược rõ rệt, vì trên người nó đã có rất nhiều vết thương nặng nhẹ khác nhau. Khi nó thấy bóng dáng của tôi và Mightyena, nó chợt trợn lên đôi mắt mang đầy biểu cảm hận thù, khiến tôi bắt đầu có cảm giác nó sắp tấn công chúng tôi. Tôi nhất định phải nhanh chóng đem nó đến bệnh viện.

Greninja… Không sao đâu, tớ sẽ không làm hại cậu!

Tôi đưa tay mình ra nhằm tỏ ý giúp đỡ. Thấy Greninja bị thương khắp người như thế, tôi cảm thấy xót xa cho nó. Mặt khác tôi cũng bối rối không biết rốt cuộc cậu ấy đã gặp những chuyện gì.

Cậu bị thương nặng lắm! Đi với tớ, để tớ dẫn cậu đến bệnh viện nhé, ở đó họ sẽ chữa trị cho cậu!

Greninja đột nhiên gào lên một tiếng, Mightyena thấy thế lập tức đứng trước tôi trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Thế rồi, trước sự kinh ngạc của tôi, cơ thể Greninja bắt đầu có những biến đổi. Nó lấy hai tay ôm lấy đầu như đang cố gắng chịu đựng cơn đau từ việc biến đổi này. Khuôn mặt của nó đột nhiên mọc ra một chiếc sọc màu đỏ, trong khi hai vây hai bên chuyển sang một màu đen, đồng thời sau lưng nó mọc ra một chiếc phi tiêu màu xanh nước có hình chữ X khá to, và làn da của nó trở nên nhạt hơn chút đỉnh. Vừa chứng kiến màn thay đổi hình dạng ấy, tôi há hốc mồm kinh ngạc.

Gre… Greninja hình dạng kỳ lạ?

Loài Greninja vốn được biết là không có bất kỳ hình dạng nào khác nữa, nhưng ngày hôm nay, trước sự kinh ngạc của tôi, tôi có thể khẳng định đến 90% đây chính là thí nghiệm E-002 – Greninja đột biến được cường hóa bởi tiến sĩ Edwin. Hình dạng mới này của nó làm tôi liên tưởng đến một hiện tượng tiến hóa đặc biệt có tên gọi là tiến hoá Mega, nhưng tôi không chắc liệu đây có phải là hình thái Mega của nó hay không.

Greninja đột nhiên ôm đầu một lần nữa, nó lại gào lên và khụyu xuống như đang muốn bất tỉnh. Và rồi, tôi thấy Greninja liên tục trở về hình dạng cũ trong một lát, rồi vài giây sau lại biến sang hình dạng mới này. Greninja biến đổi liên tục, nó vẫn không ngừng kêu lên những tiếng đau đớn. Đến lúc này tôi biết mình không thể làm ngơ được nữa. Mặc cho Mightyena có ý định ngăn cản tôi, nhưng tôi vẫn cố gắng nhích từng chút một đến với con Greninja đang bị tổn thương đó. Một lần nữa, tôi đưa tay ra, cố gắng chiếm được sự tin tưởng của nó.

Không sao đâu, đi với tớ nhé! Tớ sẽ chữa trị cho cậu!

Nhưng Greninja lập tức gạt tay tôi ra, và dùng hết sức phóng thẳng lên tường, sau đó nó phóng tiếp lên mái nhà và lại bỏ đi hệt như lúc nãy.

Chờ đã Greninja!

*****

Tôi lại thuê một chiếc Taxi bay khác để đuổi theo Greninja từ trên không trung. Tôi đã tìm kiếm một hồi rất lâu, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu gì từ Greninja.

Nếu không mau chóng chữa trị kịp thời, cậu ấy sẽ rất nguy kịch!” – Tôi lo lắng.

Tôi không biết tôi đã bay trong bao lâu, tôi cảm thấy mình như một tên thợ săn hèn hạ đang đi tìm Greninja để có một bài báo thật hay, nhưng từ lúc nào tôi đã quên béng đi việc đó mà tập trung vào công cuộc mang Greninja đi trị thương này.

A, KIA RỒI!” – Tôi hét lớn.

Greninja một lần nữa lại đang mang hình dạng kỳ lạ đó rong ruổi trên những mái nhà, tôi không biết nó đang chạy đi đâu, nhưng nó chạy một cách rất hỗn loạn, điều đó sẽ càng khiến vết thương của nó trở nên trầm trọng hơn.

Thế rồi, tôi trở nên kinh ngạc vô cùng khi thấy Greninja liên tục ngã xuống đất, nhưng sau mỗi lần ngã, nó lại tiếp tục đứng lên và chạy mãi như thế. Đến lúc này tôi đã hiểu ra lý do nó bị thương là bởi nó liên tục chạy và ngã mà không dừng lại. Và có lẽ do nó đã chịu rất nhiều cú sốc tâm lý và bị hoảng loạn khi còn trong phòng nghiên cứu của tiến sĩ Edwin, nên bây giờ nó chẳng khác nào một con Greninja khát máu mất kiểm soát. Tôi nghĩ thầm:

Không biết tên tiến sĩ điên đó đã làm những thứ gì khủng khiếp để Greninja trở nên như vậy…

Greninja không có lý do gì để chịu đựng những cú sốc như vậy. Nhờ sự giúp đỡ của taxi, tôi nhanh chóng đuổi theo, trong lòng chỉ mong mọi điều tốt đẹp có thể đến được với nó…

Và rồi, chợt Greninja hình dạng kỳ lạ đó đáp xuống một khu đất trống kia, nó thở hổn hển nhưng trông có vẻ vẫn đang mất kiểm soát. Tôi tranh thủ nhờ taxi đáp xuống trước khi nó lại phóng đi mất. Greninja thấy sự hiện diện của tôi, không khó hiểu khi nó lại trợn mắt nghiến răng nhìn tôi.

Greninja! Cậu đau lắm đúng không?

Greninja bất ngờ dùng chiếc phi tiêu sau lưng nó và ném thẳng vào tôi. Tôi đã phải rất may mắn mới kịp thời tránh được.

Xin cậu đấy! Cậu phải bình tĩnh thì tớ mới có thể giúp cậu được!

Greninja một lần nữa lại phóng phi tiêu vào tôi, khiến tôi phải né sang một bên, vô tình để chiếc phi tiêu ấy sượt qua vai áo, khiến máu bắt đầu chảy ra.

Greninja…

Tôi từ từ bước đến Greninja, trong khi không hiểu vì sao bản thân lại có thể dũng cảm đến như thế. Tôi chẳng bao giờ thấy mình là một người biết yêu quý Pokemon, nhưng tại sao tôi lại có thể làm vậy…

Greninja giận dữ húc đầu của nó vào bụng tôi, khiến tôi đau đớn ngã xuống, chẳng biết có thể xoa dịu cậu ấy nổi hay không…

Gre… ninja…

Đột nhiên, một quả cầu điện từ đâu xuất hiện và phóng trực tiếp vào Greninja, khiến nó đau đớn ngã xuống bất tỉnh, nhanh chóng trở về hình dạng ban đầu. Trước khi tôi kịp hiểu chuyện gì xảy ra, bất thình lình xuất hiện trước mặt tôi là một Pokemon mà tôi chưa từng thấy bao giờ. Nó có màu hồng với một thân hình khá nhỏ bé, khuôn mặt trông giống như một Pokemon mèo nào đó, với chiếc đuôi dài và một đôi mắt xanh lam. Pokemon đó dùng tay chỉ vào Greninja như thể muốn tôi mang nó đi. Hiểu ý cậu ấy, nhân lúc Greninja chưa tỉnh dậy, tôi nhanh chóng cõng nó đi đến bệnh viện gần nhất…

Cảm ơn cậu nhé!” – Tôi mỉm cười với Pokemon bí ẩn.

*****

Rốt cuộc, tôi cũng chẳng biết hình dạng kỳ lạ đó của Greninja là gì…

Và tôi cũng chẳng có ý định viết một bài báo nói về hình dạng đó nữa. Vì tôi biết một khi tin tức được lan truyền rộng rãi, sẽ có rất nhiều kẻ xấu có ý định chiếm hữu Greninja. Với hình dạng kỳ lạ đó, tôi có thể cảm nhận được một nguồn sức mạnh dồi dào của Greninja, điều đó khiến cho nó có thể gặp nhiều nguy hiểm hơn.

Tôi chẳng tiếc nuối chút nào cả, vì trong thâm tâm tôi vẫn biết điều gì nên làm và điều gì không nên. Thế rồi, đột nhiên tôi lại nghĩ đến chủ nhân của toàn bộ những thí nghiệm đột biến này – tiến sĩ Edwin. Tôi nghĩ trong tức tối:

Một con người tàn nhẫn, chẳng biết quan tâm đến cảm xúc của Pokemon…

Nếu như hắn ta không thực hiện những thí nghiệm tàn ác như thế, thì có lẽ giờ đây Greninja, cũng như Rotom và Onix được đề cập trong bài báo đã có thể ung dung tận hưởng một cuộc sống mà chúng mong muốn. Nhưng người ta nói cuộc sống chẳng bao giờ công bằng, điều đó không sai chút nào…

Xém chút nữa tôi đã quên mất con Pokemon màu hồng bí ẩn vừa rồi. Vì ngồi suy nghĩ hoài cũng chẳng được tích sự gì, tôi lấy điện thoại ra và cố gắng tra xem loài Pokemon đó là gì. Sau khoảng vài phút mò mẫm, mắt tôi dừng lại ở một cái tên.

Mew?

Tại sao Mew lại xuất hiện ở đây và giúp tôi?

Nhưng dù sao, nếu không có Mew, có lẽ tôi đã chẳng thể đưa Greninja tới đây.

Thật sự tôi rất muốn nói lời cảm ơn tới Mew một lần nữa, nhưng chẳng biết có thể gặp lại cậu ấy nữa không…

Tôi đang ngồi tại khu vực chờ của bệnh viện với một tâm trạng khá lo âu, thì đột nhiên một bác sĩ bước ra và dẫn tôi vào.

Nhiều cảm xúc thật lẫn lộn trong tôi ngay lúc này.

Cả ba thí nghiệm đột biến Pokemon của Edwin, tất cả đều đã chịu chung một số phận, nhưng có lẽ đó không hẳn là điều tồi tệ, vì ít ra Greninja cũng đã được giải thoát khỏi những gì mà nó đã phải chịu đựng…

CHÚ THÍCH:

  • Pokemon bất ngờ xuất hiện gần cuối truyện chính là Mew – một trong 6 Pokemon Hoàng gia của Hilbert Sorejus được đề cập trong truyện Định mệnh của kẻ bị theo dõi.
  • Truyện sử dụng thẻ Ash-Greninja để minh họa tạm về việc Greninja bị đột biến, không liên quan đến nhân vật Ash trong Anime.

Tác giả: Lâm Gia Bảo.

Nỗi phiền muộn của thầy Hassel NHẬT KÝ CỦA MILES
DMCA.com Protection Status