ÁNH TRĂNG DIỆU KỲ

Darkrai!

Bừng tỉnh sau cơn mơ kỳ lạ, Hoopa không khỏi toát mồ hôi lạnh vì sợ hãi. Nó tự hỏi tại sao mình lại mơ những hình ảnh này, đã hai lần nó mơ thấy Darkrai vậy thì là do Darkrai đã nhúng tay vào hay bản thân nó chỉ tình cờ mơ thấy vậy thôi. Kết hợp với việc Cresselia đề cập đến việc Darkrai cứ bám theo làm cho Hoopa càng chắc chắn hơn về việc những giấc mơ của mình đã có kẻ cố tình tác động vào. Mãi lo suy nghĩ đến chuyện Darkrai mà Hoopa không để ý tiếng kêu thất thanh của nó đã làm Cresselia choàng tỉnh. Pokemon Huyền Thoại cất tiếng nói trong trạng thái chưa tỉnh hẳn.

Darkrai đâu? Ta có thấy ai đâu?

Không có đâu, chỉ là ta mơ thấy thứ không sạch sẽ thôi.” – Hoopa chậm rãi trả lời.

Dứt lời, Hoopa lấy lại năng lượng phấn chấn để bắt đầu tiếp tục hành trình đến đỉnh Coronet. Ánh nắng chói chang rọi thẳng vào đôi mắt màu lục bảo làm cho nó đẹp đến lạ thường, Hoopa cảm thấy mình thật may mắn khi ngày hôm nay vẫn còn có thể mở mắt đón lấy ánh dương ban mai như thế này. Hận thù trong lòng cũng nguôi ngoai đi phần nào, mục đích của nó bây giờ chỉ muốn đến được nơi mà con tim đang mách bảo, còn đến đó sẽ làm gì tiếp theo thì thật sự vẫn chưa nghĩ tới.

Chúng ta lên đường tiếp thôi Cresselia.” – Hoopa phấn chấn.

Nếu ngươi muốn đến đó sớm nhất thì leo lên lưng ta đi, như vậy sẽ nhanh hơn rất nhiều đó.”- Cresselia đề nghị.

Đúng là làm vậy sẽ nhanh hơn, nhưng bây giờ ta không muốn làm như vậy. Có lẽ ta tự đi bằng sức của mình sẽ hay hơn, điều mà trước đây ta chưa từng làm.” – Hoopa khẽ mỉm cười.

Nếu đã như vậy ta cũng không ép ngươi làm gì.

Sau câu nói đó cả hai tiếp tục cuộc hành trình của mình tiến về ngọn núi hùng vĩ nhất của Sinnoh, nơi đây có tàn tích Cột Trụ Giáo [Spear Pillar] do con người cổ xưa xây dựng nên, đó là một địa điểm để có thể kết nối được với các vị thần ở Thần Thiên Cung. Nhưng qua nhiều năm nơi này đã bị dòng chảy của thời gian bào mòn khiến cho một điện thờ nguy nga lộng lẫy giờ đây chỉ còn là phế tích. Nhưng loài người vẫn tin rằng nơi cao nhất của lục địa cũng là nơi gần nhất với Thần Thiên Cung có thể tạo ra một mối liên kết với các vị thần. Đoán chắc thần lực nơi đây đã phát ra tiếng gọi làm cho Hoopa bị thu hút.

Tuyệt thật! Giờ ta phải leo núi bằng chính đôi tay này.

Hoopa đã tiến đến chân của dãy núi Coronet, năng lượng tâm linh trong nó càng được thúc đẩy mạnh mẽ hơn. Khả năng lơ lửng của Hoopa chỉ có thể cách mặt đất một khoảng ngắn vừa đủ nên leo núi với nó giờ đây cũng là một thử thách khó. Men theo con đường mòn dẫn đến đỉnh núi, Hoopa chưa bao giờ thực sự thấy và cảm nhận khung cảnh xung quanh rõ nét như lúc này. Trước đây vì đi đường tắt xuyên qua chiếc vòng nên nó không thể thấy được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và đẹp đẽ trên đường đi như thế nào. Nếu hành trình chỉ mãi tập trung vào điểm đầu và điểm cuối vậy thì quá trình di chuyển từ nơi này đến nơi khác thì sao. Chính những trải nghiệm trên đoạn đường đi đó mới dạy cho ta nhiều thứ chứ không phải là điểm đầu và điểm cuối. Đích đến chỉ là cái cớ để chúng ta tạo ra hành trình, mà hành trình của mỗi người lại càng mỗi khác nhau từ đó tạo ra vô số những trải nghiệm và kiến thức cũng khác nhau. Phải đến bây giờ Hoopa mới thấu được những điều trên chứ trước kia nó chỉ toàn tập trung vào đích đến như một kẻ cuồng chiến thắng. Bản tính hơn thua cạnh tranh khiến cho suy nghĩ trở nên hạn hẹp và mù quáng. Cresselia nãy giờ vẫn giữ im lặng mà đi kế bên Hoopa, khiến cho Hoopa cảm thấy giờ đây cũng có người đồng hành với mình càng làm cho nó trở nên tự tin vào bản thân hơn. Đang mải ngắm cảnh xung quanh thì Hoopa đột ngột dừng lại.

Ahh… chúng ta bị chặn lại rồi!

Không biết vì sao đất đá sạt lở xuống chắn hết lối đi tiếp theo tiến đến ngôi đền. Đang loay hoay không biết phải xử trí như thế nào thì hình bóng Darkrai ẩn hiện từ phía xa.

Khí Công Tà Ác [Dark Pulse]!

Từ phía bụi cây bắn ra một vòng xoáy bóng đêm hung hãn hướng về chỗ Hoopa. Thấy vậy Cresselia liền dựng tấm bảo vệ lao về phía Hoopa, vòng xoáy bóng đêm va chạm vào tường chắn thì bị đánh bật ra một hướng khác. Một tiếng nổ lớn chói tai phát ra, một tảng đá lớn bị phá vỡ tan nát làm lộ ra một lối đi nhỏ khác dẫn đến phía dưới của Cột Trụ Giáo.

Đạn Ánh Trăng [Moonblast]!

Lập tức Cresselia đáp trả lại một quả cầu năng lượng ánh trăng, rồi vội tiến về phía phát ra đòn đánh nhưng lại không còn thấy ai ở đó. Hoopa thì chưa hết bàng hoàng vì nó đã thấy thấp thoáng bóng dáng của Darkrai, chiêu thức vừa rồi nếu trúng có thể nói là sát chiêu nhắm đến Pokemon Tinh Nghịch này bởi vì song hệ Siêu Linh/ Ma cực kỳ yếu thế trước chiêu thức hệ Bóng Tối. Đòn “Khí Công Tà Ác” vô cùng uy lực như vậy thì chắc chắn nó được sử dụng bởi chính Darkrai – Huyền Ảo của những cơn Ác Mộng. Vậy ra những gì Hoopa đã mơ thấy đã và đang trở thành hiện thực hay sao? Darkrai thực sự có sát ý với mình hay sao?

Lối này! Hoopa, nhanh lên!” – Cresselia vội vã.

Nói xong con Pokemon Huyền Thoại lập tức kéo Hoopa lao về phía đường hầm bí mật kia. Khi cả hai đã vào trong, Cresselia lập tức dùng “Xuất Thần” [Psychic] lấp cửa hầm lại. Cảm giác nguy hiểm đã qua đi, Cresselia nhìn về phía Hoopa để kiểm tra tình hình. Riêng về phần Hoopa thì có cảm giác như chết đứng tại chỗ, đôi mắt vô hồn còn miệng thì cứ lẩm bẩm gì đó. Mặc cho Cresselia có kêu tên hay lay cỡ nào thì Hoopa vẫn cứ như là kẻ mất hồn vậy.

Này! Này! Tỉnh táo lại đi!

Darkrai… Darkrai muốn… giết mình… tại sao… tại sao…” – Hoopa liên tục lẩm bẩm trong miệng một cách vô thức.

Trong hang tối tăm chỉ le lói chút ánh sáng phát ra từ cơ thể của Pokemon Trăng Khuyết, cơ thể mềm mại, xinh đẹp mà còn phát ra chút ánh sáng nhè nhẹ đúng là làm cho con người ta phải say đắm. Vốn dĩ khi được sinh ra thì Cresselia xuất thân chỉ là một Pokemon Huyền Ảo nhưng theo thời gian nỗ lực và kiên trì thì nó đã chiến thắng một cuộc thi thăng cấp để tiến đến vị trí Pokemon Huyền Thoại như bây giờ. Đó cũng là lý do tại sao cho đến ngày nay Darkrai và Cresselia là bộ đôi duy nhất không cùng cấp bậc với nhau. Khả năng của Cresselia là đem những giấc mơ tươi đẹp đến với con người và Pokemon, mỗi nơi nó đi qua đều khiến cho những cơn mộng tươi sáng và nhiều niềm vui bằng cách khơi dậy những ham muốn thầm kín từ bên trong người say ngủ. Ví như khi Hoopa mơ thấy bản thân nó được mọi người yêu quý, từ tận sâu bên trong nó rất muốn Palkia thừa nhận và thân thiện với nó vậy. Từ những giấc mộng đẹp đẽ đó mà khiến cho màn đêm trở nên bớt đáng sợ hơn, con người và Pokemon cũng có được một khoảng thời gian nghỉ ngơi sảng khoái sau một ngày dài vất vả. Lợi ích mà Cresselia đem lại là không thể bàn cãi được. Ngược lại, với Darkrai thì khác, kẻ chuyên gieo rắc ác mộng sẽ tìm mọi cách để khơi dậy nỗi sợ thầm kín mà chủ thể không có cách nào đối diện. Nhiều người đã cố gắng bật dậy từ trong cơn ác mộng nhưng việc đó có vẻ rất khó khăn đối với họ, chẳng ai dám đối diện với chính những nỗi sợ mà họ tự tạo ra cho bản thân cũng từ đó mà Darkrai không mấy được lòng mọi người. Dần dần mọi người đều muốn tránh xa Darkrai, các Pokemon cũng không phải là ngoại lệ, bọn chúng ra sức xua đuổi Darkrai ra càng xa lãnh thổ càng tốt. Có vài trường hợp còn phải dọn đi khỏi môi trường sống trước đây vì không có cách nào đối phó với hiện thân của những cơn Ác Mộng cả. Để giúp Hoopa chữa lành vết thương tâm lý vừa rồi, Cresselia quyết định tập trung năng lượng, nhắm mắt lại để cảm nhận mặt trăng một cách rõ ràng. Vận sức vay mượn sức mạnh của mặt trăng tích tụ vào cơ thể, hang tối càng lúc càng trở nên sáng hơn, đến mức có thể thấy rõ cả những vết nứt trên vách tường.

Cầu Nguyện Trăng Khuyết [Lunar Blessing]

Vô số luồng sáng đẹp đẽ và dễ chịu thâm nhập vào cơ thể bé nhỏ của Hoopa, đem lại cho nó sự sảng khoái dễ chịu và xua tan đi hết những suy nghĩ tiêu cực và nỗi sợ hãi đang vây kín Hoopa. Trả lại cho Huyền Ảo nhỏ bé tinh thần tỉnh táo vốn có, bên cạnh đó cũng hồi phục thể lực cho nó sau việc bị tấn công bất ngờ. Đôi mắt màu lục bảo đã có thần thức trở lại, mọi lo lắng dường như đã tan biến hết, quả là một chiêu thức tuyệt diệu.

Ngươi đã làm như thế nào thế?” – Hoopa tò mò.

Chuyện đó không phải việc của ngươi, mau đi tiếp thôi. Đứng đây nãy giờ nhưng ta không rõ đây là đâu.” – Cresselia ngó nghiêng dò xét xung quanh.

Quao, một lối đi bí mật! Ta bắt đầu thích thú với nơi này rồi!

Hoopa nói với vẻ mặt đầy phấn khích, liên tục chạm tay vào những viên gạch xung quanh đường hầm. Lợi dụng ánh sáng phát ra trên người Cresselia mà di chuyển, đường hầm này chỉ có một lối đi duy nhất lên phía bên trên nên cũng không khó khăn mấy trong việc mò đường đi. Di chuyển men theo những bậc thang đều và thẳng tắp, có lẽ như nơi đây được xây dựng rất kỳ công và khéo léo. Hoopa tự hỏi tại sao lại có một nơi đặc biệt như thế này bên dưới di tích Cột Trụ Giáo cơ chứ. Liệu Arceus có biết về nơi đây không? Càng tiến sâu vào bên trong thì năng lượng tâm linh bên trong Hoopa càng được thúc đẩy dữ dội, có lẽ nó đã đi đúng đường cần phải đi rồi. Đi mãi rồi cũng đến cuối đường, cánh cửa đôi đồ sộ làm bằng cẩm thạch trước mặt làm cho cả hai choáng ngợp, không biết rằng bên trong có chứa thứ gì mà lại phải dùng cánh cửa to lớn này để chặn lại.

Có cả những ký tự của Unown trên cánh cửa nữa này.” – Hoopa vô cùng phấn khích khi thấy chúng.

Xem ra nơi này đã có từ rất lâu rồi nhỉ?” – Cresselia nghi vấn rồi lại tự thắc mắc trong đầu. – “Sao mình không hề biết đến nơi này nhỉ?

Ngươi có biết nơi này không Cresselia, ngươi cũng thường hay đến Cột Trụ Giáo mà đúng không?” – Hoopa hồn nhiên hỏi.

Bàn tay nhỏ bé không kiềm được phấn khích mà liên tục bay nhảy trên bức tường vững chãi, có lẽ nào để mở cửa cần giải mã hết ký tự trên này hay sao. Ba chiếc vòng bạc bất ngờ rung lắc mạnh mẽ, như có một lực từ trường mạnh mẽ điên cuồng hút lấy. Trùng hợp thay trên bức từng lại có đúng 3 lỗ trống hình tròn, ba chiếc vòng từng là biểu trưng cho sức mạnh của Hoopa lần lượt vừa vặn áp vào vị trí lỗ trống trên cánh cửa. Hình ảnh ba chiếc vòng tạo thành hình tam giác ngược rồi không ngừng phát sáng, ánh sáng xanh huyền bí như một dòng nước lấp đầy các kỳ tự cổ xưa rồi vụt tắt. Hoopa vung tay thu ba chiếc vòng trở về bên người, nó ngạc nhiên khi không thấy chuyện gì xảy ra. Chưa kịp mở miệng hỏi Cresselia thì từ phía cánh cửa phát ra tiếng động. Đôi cửa nặng nề chậm rãi mở ra kéo theo là rung chấn đến các mảng đất đá xung quanh, hai người vội vàng tiến vào bên trong khi cánh cửa mở vừa đủ. Vừa nhìn thấy bên trong thì hàm dưới của Hoopa như muốn rơi thẳng xuống đất, Cresselia thì không giấu nổi sự bàng hoàng trên gương mặt. Nơi này trông như một tòa lâu đài nguy nga lộng lẫy với đầy những trang sức, đá quý và hàng ngàn tạo vật quý báu khác. Đập vào mắt của cả hai là mái vòm cao hơn 10 mét, 6 cột trụ hoàn toàn làm bằng đá cẩm thạch nguyên khối tự nhiên. Tiền vàng thì nằm la liệt dưới sàn tựa như muốn dát vàng cả nơi này, vô số những tạo vật quý giá khác cũng bị vứt lăn lóc như mớ rau cọng cỏ, nếu nhắm mắt lấy đại một món nơi đây cũng có thể trở nên giàu có và viên mãn một đời. Đứng trước cám dỗ lớn như thế này cả hai người chỉ biết ngây người ra, càng nhìn thì càng nhận ra diện tích nơi đây rộng lớn đến nhường nào.

Ngươi xem ta có thể ngụp lặn trong đống vàng đây này!

Hoopa vừa nói vừa lao vào đống tiền vàng được chất vun lên tận một mét, nằm giữa biển vàng Hoopa đã mơ tưởng đến vô vàn những viễn cảnh khác nhau. Trước tiên là độc chiếm nơi này làm của riêng, sau đó tìm cách lấy lại năng lực của mình rồi sẽ tính sổ với những người đã đắc tội với nó sau. Chưa kịp nghĩ gì khác thì bỗng có một thanh âm rùng rợn nhưng lại khiến cho Hoopa cảm giác quen thuộc cất lên từ trong đầu

Đến đây… đến đây…

Ngươi có nghe thấy tiếng ai gọi không Cresselia?” – Hoopa ngây ngô.

Không. Ta chẳng nghe thấy gì, ngoài ta và ngươi ra thì ở đây làm gì có ai khác.” – Cresselia có chút nghi ngờ.

Không lẽ là tên Darkrai đã lén theo chúng ta đến đây sao?” – Hoopa biểu lộ sợ hãi mà nói.

Hay là cùng đi kiểm tra một vòng đi, dù sao chúng ta cũng chưa nắm rõ không gian nơi đây.” – Cresselia bình thản.

Bọn họ bắt đầu cùng nhau đi xung quanh để xem xét nơi này, phía sau 2 trụ cột đằng xa có một cầu thang dẫn lên phía trên nữa. Cũng từ đây Hoopa lần nữa lại nghe thấy tiếng gọi thôi thúc bản thân nó tiến sâu hơn nữa. Men theo từng bậc thang dẫn lên một căn phòng nhỏ hơn, nơi đây khác hoàn toàn với bên dưới, tối tăm hơn và không có một đồng vàng nào ở đây cả.

Ở đây chẳng có gì đáng giá cả… chỉ có một cái bình kỳ quặc mà thôi.” – Hoopa bụm miệng lại cười khúc khích.

Phải có lý do đặc biệt để cái thứ này nằm tách biệt với phần còn lại chứ…” – Cresselia bình tĩnh phân tích.

Đặc biệt gì mà lại như vứt xó ở trong chỗ tồi tàn này chứ.” – Hoopa cười đắc chí.

HOO… PA… HOOPA…

Đột nhiên Hoopa nghe thấy âm thanh đáng sợ phát ra từ chỗ chiếc bình cổ, tiếng kêu càng ngày càng dồn dập và đáng sợ làm cho Hoopa nhất thời lo lắng và sợ hãi. Đang trong lúc không biết nên làm gì tiếp theo thì ở phía dưới, Darkrai đã tiến vào bằng đường hầm trước đó, ngay lập tức cánh cửa liền đóng lại, tiếng động phát ra đủ lớn để hai người ở trên nghe thấy. Cresselia tiến ra phía cửa mà chậm rãi quan sát Pokemon Huyền Ảo hệ Bóng Tối đó đang định làm gì, chỉ thấy sau khi cửa đóng lại thì Darkrai từ từ di chuyển đến phía dưới chân cột trụ thứ ba. Từ trong cơ thể nó móc ra một viên ngọc màu lục bảo, tạo vật đó phát sáng vô cùng lộng lẫy làm chói cả một gốc trụ. Hoopa tiến lại gần chỗ Cresselia để hóng chuyện cũng đã thấy được tình hình vội lấy tay bịt miệng lại vì vẫn còn ám ảnh bởi Darkrai.

Chạm vào ta đi nào, Hoopa!

Lời mời gọi tiếp tục được phát ra bởi chiếc bình cổ, Hoopa đột nhiên quay ngoắt về phía chiếc bình, ánh mắt lờ đờ như người mất hồn rồi chậm rãi di chuyển về phía nơi đặt chiếc bình. Song song với đó Darkrai cũng đã nghe được tiếng các vật kim loại va chạm vào nhau, vì nơi đây khá kín nên âm thanh dù nhỏ cũng đủ vang vọng. Vội cất lại viên ngọc màu lục bảo vào trong người rồi cẩn thận di chuyển đi tìm nguồn phát ra âm thanh, Darkrai càng tiến lại gần chỗ cầu thang thì càng khẳng định âm thanh đó phát ra từ căn phòng phía trên. Hoopa lúc này như kẻ mất hồn cũng đã vươn tay ra muốn chạm vào cổ vật kỳ lạ, Cresselia vội vàng lao đến kéo Hoopa lại nhưng điều này làm cho những chiếc vòng của bình rung lắc tạo ra âm thanh lớn hơn. Xác định đúng là phía trên có người, Darkrai lao vút như con mãnh thú về phía hai người kia. Cresselia nhanh chóng bắn một chiêu “Đạn Ánh Trăng” chặn bước di chuyển ra phía cầu thang, Darkrai chỉ kịp lách nhẹ qua nhưng không đủ để tránh né. Đùng một tiếng nổ phát ra khiến Darkrai văng ngược xuống phía dưới sàn, tuy không trực tiếp trúng nhưng cũng đã để lại chấn thương cho Pokemon đại diện cho Ác Mộng.

Tránh xa cái thứ đó ra rồi mau ra khỏi đây thôi, Hoopa” – Cresselia hét lớn.

Được… được… ra khỏi đây thôi…” – Hoopa trả lời kiểu máy móc rồi quay lưng lại với chiếc bình.

Sau khi tiếp đất, Darkrai nhanh chóng ngồi dậy rồi lao về phía cầu thang, vừa lao đi lại vừa vận sức cho chiêu “Quả Cầu Bóng Ma” [Shadow Ball]. Liên tiếp hai quả cầu ma ảnh bay vút về phía căn phòng. Quả đầu tiên trúng trực diện vào Cresselia khiến nó gục xuống, quả còn lại va vào căn phòng liền tạo ra một vụ nổ lớn. Pokemon Huyền Thoại cố gắng di chuyển đến chỗ rộng rãi hơn để tiện chiến đấu, không thể ở đây mặc cho Darkrai xả chiêu được. Nói xong Cresselia dựng tấm bảo vệ rồi lao ra phía ngoài mục đích dụ Darkrai ra xa Hoopa nhất có thể, vừa để có thể chiến đấu sòng phẳng hơn. Hoopa lúc này vẫn đang co mình sợ hãi mà không dám hành động gì, phía chiếc bình cũng trở nên lặng im.

Darkrai, ngươi làm gì ở đây chứ?!” – Cresselia chất vấn.

Quả Cầu Bóng Ma” – Darkrai không trả lời câu hỏi mà tiếp tục tấn công.

Được lắm, nếu ngươi không mở miệng ra thì…” – Cresselia vừa tránh né vừa quan sát.

Khí Công Tà Ác” – Darkrai lạnh lùng.

Chùm Tia Băng Giá [Ice Beam]!

Cresselia đáp trả bằng chiêu chùm tia lạnh buốt, hai chiêu thức va chạm vào nhau và tụ lại giữa không trung, quả cầu năng lượng được tạo ra từ hai chiêu thức không ngừng to ra rồi phát nổ. Luồng áp lực mạnh mẽ hất văng Pokemon Trăng Khuyết, còn Darkrai chỉ đưa tay lên che mặt lại. Cũng phải thôi, xét về hệ thì Darkrai tuyệt đối có lợi thế trước Cresselia vì các chiêu thức hệ Siêu Linh sẽ bị miễn nhiễm khi gặp hệ Bóng Tối. Đúng là Cresselia đang ở cấp độ Huyền Thoại nhưng không có nghĩa là Darkrai yếu hơn. Con Pokemon Ác Mộng này không mấy quan tâm đến các chức danh Huyền Thoại nên nó không hề tham gia bất kỳ cuộc thi thăng hạng nào. Nên đừng để chức danh Huyền Ảo của nó đánh lừa, so kè về sức mạnh thì nó có phần lấn lướt luôn cả các Huyền Thoại Cấp Thấp.

Đạn Ánh Trăng!” – Trong màn sương mờ của vụ nổ, Cresselia đột ngột tấn công.

Vì không có phòng bị nên lần này Darkrai đã trúng chiêu trực diện. Thương tích gây ra rất lớn nhưng Darkrai vẫn đứng dậy như chưa hề có chuyện gì. Chứng kiến cảnh đó, Hoopa càng chắc chắn hơn về việc Darkrai là một con quái vật cuồng chiến đấu. Nỗi sợ lại dâng lên khiến nó không thể nào ra mặt được, trong lúc đó tiếng gọi từ phía chiếc bình lại phát ra một lần nữa.

Quả Cầu Bóng Ma!” – Darkrai liên tiếp nhiều quả cầu ma ảnh lao vào trong đám khói mờ.

Hãy đỡ, Chùm Tia Phá Hoại [Hyper Beam]!

Cresselia bất ngờ xuất hiện đằng sau lưng Darkrai mà tung chiêu đầy uy lực, nó đã tận dụng làn khói để ẩn mình thoát khỏi những đòn tấn công của đối phương. Quả không hổ danh là Pokemon Huyền Thoại, chứng tỏ Cresselia cũng đã leo lên bằng thực lực chứ không nhờ ăn may như mọi người vẫn nghĩ. “Chùm Tia Phá Hoại” sau thoáng chốc tụ lực đã bắn trực tiếp vào người Darkrai, nếu trúng chiêu này khả năng cao sẽ hạ gục được Huyền Ảo, vì trước đó nó cũng đã trúng trực diện một đòn “Đạn Ánh Trăng” rồi. Chiêu thức mang đầy sức phá hoại đã xuyên qua người Darkrai từ phía sau, dáng hình của nó dần dần biến mất để lại sự ngạc nhiên và ngay sau đó là kinh hoàng tột độ cho Cresselia.

Hư Không Tăm Tối [Dark Void]!” – Âm thanh nhẹ nhàng có chút thỏ thẻ phát ra ngay bên tai của Huyền Thoại Ánh Trăng

Vừa rồi, Darkrai đã nhanh trí dùng “Phân Thân” [Double Team] để lại một phân ảnh ở đó rồi lén luồn ra ngay sau Cresselia. Tiếng gọi của màn đêm lập tức kéo Pokemon Huyền Thoại vào cơn ác mộng, nó gục xuống để mặc cho Darkrai từ từ rút cạn sinh lực bằng “Ăn Giấc Mơ” [Dream Eater]. Trơ mắt thấy bạn đồng hành của mình bị kẻ thù hành hạ mà không làm được gì, Hoopa gần như rơi vào tuyệt vọng mà không có lối thoát.

Muốn cứu bạn của ngươi không? Mau mau lại đây…

Tạo vật cổ kia rất biết cách dụ dỗ người khác, canh đúng thời cơ mà thả cần câu chiêu dụ Hoopa. Sinh vật Huyền Ảo bé nhỏ ngoảnh đầu lại nhìn thật kĩ chiếc bình đã bị bào mòn bởi thời gian. Ngước mặt lên thì nó nhìn thấy ánh trăng tròn vành vạch đang chiếu những luồng sáng đẹp đẽ xuyên qua vết nứt mà Darkrai đã gây ra trước đó. Nó nhớ đến điều ước ánh trăng mà Cresselia đã từng dùng để trị thương cho nó, rồi hình ảnh lao ra bảo vệ nó trước những chiêu thức của Darkrai khiến cho nó đã có thể đưa ra quyết định của mình. Hoopa chậm rãi tiến về phía chiếc bình, càng đến gần thì càng có một lực hút mãnh mẽ kéo lấy nó. Ngay khi bàn tay bé nhỏ chạm vào chiếc bình thì một giọng nói bất ngờ vang lên

Cuối cùng… HAHAHA!!!” – Một sinh vật bí ẩn cười nói một cách man rợ xuất hiện.

Một vụ nổ phát ra từ phía căn phòng, lập tức khiến Darkrai phải quay người lại xem xét. Một luồng tà khí tuôn trào ra tứ phía, luồng khí tức này khiến Darkrai cũng phải rùng mình khi cảm nhận. Chưa kịp nhận ra chuyện gì thì toàn bộ luồng tà khí đó bị thứ gì đó hút ngược trở lại phía căn phòng. Một sinh vật với đôi mắt đỏ ánh lên trong màn khí, một chiếc đuôi dài ngoằng xuất hiện cùng với giọng cười đầy ma quái. Trong ánh trăng mờ ảo, con quái vật dần dần hiện nguyên hình…

Tác giả: Lôi Vi Hùng.

Ám toán HOOPA VÀ BÍ MẬT CỦA ARCEUS Sự trả thù ngọt ngào
DMCA.com Protection Status