KẾT HỢP ĂN Ý

Sau màn xuất hiện có phần đường đột của mình thì Palkia ngỏ ý muốn đại diện cho Thần Thiên Cung đấu trận này. Một mình vị thần Không Gian là đủ chứ không cần thêm trợ thủ nào cả và Hoopa Tà Ác cũng đã đồng ý với lời khiêu chiến đó. Cả hai bên đều nhìn nhau với ánh mắt hừng hực khí thế, chỉ có Arceus là thấy lo cho Hoopa vì Ngài biết rõ tính cách của Palkia là như thế nào. Nếu là Palkia thân chinh nơi chiến trường Ngoại Vực thì Arceus có thể ăn ngon ngủ yên, còn đấu với Hoopa thì quá khập khiễng. (Ngoại Vực là một nơi ở rìa của thế giới, vào một khoảng thời gian nhất định sẽ có một toán các sinh vật bí ẩn không rõ nguồn gốc tiến công muốn xâm chiếm thế giới mà Arceus cai trị. Nên ngoài việc trị an ở Trái Đất thì Arceus vẫn còn phải cử những Huyền Thoại mạnh mẽ đẩy lùi các thế lực ngoại lai muốn thâm nhập vào bên trong Trái Đất).

Khoan đã… điều này liệu có ổn không?” – Arceus lo lắng.

Ngài không cần thiết phải lo lắng như vậy đâu.” – Reshiram khó chịu.

Hãy nhớ chúng ta có gì, đợi thời cơ thích hợp mà sử dụng!” – Cresselia truyền âm cho Hoopa Tà Ác.

Cánh cổng sàn đấu dần mở ra, Palkia tự tin tiến vào trước, tiếp theo sau là Hoopa Tà Ác còn Zoroark có phần choáng ngợp. Sau khi cả ba đã vào bên trong sàn đấu, màn hình lớn đã chiếu những hình ảnh đầu tiên, Palkia nhanh dịch chuyển ra phía đối diện. Sàn đấu lần này là một hẻm núi đá, hàng loạt những cột đá cao vút chắn đi tầm nhìn của các người tham gia thi đấu.

Cả hai bên tùy ý sử dụng chiêu thức cho đến khi một bên hoàn toàn mất khả năng chiến đấu. Không giới hạn thời gian chiến đấu. Bắt đầu!” – Âm thanh thông báo liền vang lên.

Ngay lập tức Hoopa Tà Ác cùng Zoroark liền lao về phía Palkia như tên lửa, băng băng tiến vào phía trong bãi núi đá đầy hiểm trở để ẩn mình tấn công. Bởi Hoopa Tà Ác nghĩ rằng ai có thể chiếm được trung tâm của sàn đấu sẽ có lợi thế lớn vì đối thủ bắt buộc phải tiến vào nếu muốn tấn công mình. Cộng thêm việc nơi đây có vô số vách đá dựng đứng cheo leo làm cản trở tầm nhìn và gây khó khăn trong việc di chuyển. Một “Căn Phòng Xảo Thuật” [Trick Room] được dựng lên trước ánh mắt của Palkia, Chúa tể Không Gian chỉ cười nhẹ một cái rồi tiến về phía bãi đá.

Ngươi không biết gì về ta cả, Hoopa à. Dẫu cho ngoại hình của ngươi có chút thay đổi thì cốt lõi ta vẫn cao hơn ngươi một bậc.” – Palkia sâu cay.

Ai hơn ai còn phải xem hết trận này mới nói được.

Vừa dứt câu, Hoopa Tà Ác đã tung ra một đòn đánh gửi đến tương lai, là đòn “Tiên Tri” [Future Sight], Zoroark cũng đã vào vị trí mai phục sẵn sàng. Phía bên kia Palkia cũng đã bước vào bên trong “Căn Phòng Xảo Thuật“, lập tức Zoroark trong hình dáng của Hoopa Tà Ác lao ra dùng đòn đánh lén trứ danh của mình – “Chơi Xấu” [Foul Play]. Đòn đánh trúng trực diện mà không hề có chút phòng bị nào nhưng Palkia vẫn còn trụ vững trên sân.

Tính dùng ảo thuật với ta sao?” – Palkia khởi động tay chân.

Con cáo đó lại đánh lén lần nữa. Có lẽ đó là sở trường của nó, thoát ẩn thoát hiện mà tấn công bất ngờ.” – Reshiram ở bên ngoài bàn luận.

Cẩn thận trên đầu ngươi kìa.” – Hoopa Tà Ác cười lớn

Từ phía trên cao bỗng xuất hiện một cái hố lớn, một luồng năng lượng tâm linh cuồn cuộn lao ra nhắm thẳng một hướng về Palkia. Khinh địch và có phần lơ đễnh sau chiêu “Chơi Xấu” vừa rồi nên Palkia cũng chỉ kịp đưa tay ra đỡ toàn bộ đòn “Tiên Tri” của Hoopa Tà Ác. Chiêu thức chạm vào thân thể của vị Huyền Thoại Không Gian tạo ra tiếng nổ lớn cùng làn khói đen mờ, Hoopa Tà Ác đứng từ xa vội khoái chí cười lớn. Nhưng nụ cười của nó chợt tắt khi nhận ra có một đòn uy lực đang lao về phía mình.

Xé Toạc Không Gian [Spacial Rend]! – Palkia thì thầm một cách đáng sợ.

Đòn đánh hình như không nhắm trực tiếp đến Hoopa nên chỉ đi xoẹt qua rồi phá nát “Căn Phòng Xảo Thuật“. Hoopa Tà Ác có phần đơ người khi chiêu thức “Xé Toạc Không Gian” đi ngang phía bên phải của nó, nó cảm nhận được một lực hút cực mạnh kèm theo một loại âm thanh chua chát chói tai. Ví như nó trúng đòn vừa rồi chắc chắn sẽ không thể ngồi dậy nổi, nghĩ đến đây nó rùng mình một cái rồi ném 3 chiếc vòng cho Zoroark giữ.

Chỉ với một đòn mà đã phá tan Căn Phòng Xảo Thuật rồi. Quả là được mở rộng tầm mắt.” – Victini nói với vẻ ngưỡng mộ.

Nó bắt đầu nghiêm túc chiến đấu rồi. Hy vọng nó có thể nhẹ tay một chút, dù sao…” – Arceus thở dài.

Sao hả? Cảm nhận được năng lực không gian thực sự chưa?!” – Palkia khiêu khích.

Hoopa Tà Ác không đáp lại lời khiêu khích mà cùng với Zoroark bày ra tư thế kỳ lạ. Cả hai quăng những chiếc vòng ma thuật lên không trung và bắt đầu tung hứng, mỗi người giữ 3 chiếc vòng tựa như những chú hề đang diễn xiếc. Đột nhiên Zoroark ném 3 chiếc vòng lên thật cao rồi lao vào phía trong chiếc vòng, phía bên này Hoopa Tà Ác bắt đầu điều khiển những chiếc vòng bao vây lấy Palkia. Suốt quá trình Palkia cũng như mọi người ở phía bên ngoài, chỉ ngây ngốc ra nhìn màn trình diễn của cả hai mà không hiểu gì. Sáu chiếc vòng lần lượt sáng lên rồi 6 luồng “Khí Công Tà Ác” [Dark Pulse] đầy áp lực lao vào Vị Thần Không Gian, nó chỉ kịp dùng sức mạnh từ viên ngọc trên hai vai để tạo ra một lớp phòng thủ bao lấy cơ thể to lớn. Đợt tấn công qua đi, Palkia cũng phản công lại đầy mạnh mẽ với một đòn “Sao Băng Rồng” [Draco Meteor], hàng loạt thiên thạch lao xuống biến sàn đấu từ một bãi núi đá cheo leo đã dần biến thành bình địa. Trong trận mưa sao băng đó chỉ có Hoopa là phải chịu sát thương còn Zoroark do vẫn còn ở bên trong không gian của chiếc vòng nên thoát được một mạng.

Hahaha! Chiêu này không tệ.” – Hoopa Tà Ác cười man rợ.

Để ta xem ngươi còn cười được đến bao lâu!” – Palkia đanh thép.

Zoroark lúc này mới ra khỏi chiếc vòng đã kinh ngạc với khung cảnh sàn đấu, nhìn qua phía người bạn của mình rồi nhìn về phía Palkia. Bá Chủ Ảo Ảnh phẫn nộ phát ra hàng loạt “Tiếng Rú” [Snarl] mang theo những làn sóng xung kích hắc ám tấn công Palkia.

Chiêu này không đủ để gãi ngứa Palkia.” – Zekrom nhận xét.

Mục đích của nó không phải tấn công gây sát thương.” – Arceus trầm ngâm.

Phải, nó dùng để suy giảm sức mạnh của Palkia thì đúng hơn.” – Reshiram tiếp lời.

Bơm Thủy Lực [Hydro Pump]!” – Palkia nghiến răng.

Sau khi hứng chịu những làn sóng xung kích từ chiêu “Tiếng Rú” của Zoroark mà không có mảy may thương tổn, Palkia điên cuồng bắn luồng nước đầy áp lực về phía Pokemon Ảo Ảnh. Zoroark nhanh nhẹn đã tránh né được nhưng cái cột đá phía sau nó thì không biết đi, cái cột đá còn sót lại sau trận mưa sao cũng đã tan nát dưới tay Palkia. Vốn dĩ muốn tận dụng địa hình để gây khó dễ cho đối phương, nhưng Hoopa Tà Ác có ngờ đâu Palkia đã dễ dàng san phẳng tất cả. Cả sàn đấu rộng lớn trống trãi lạ thường, bên ngoài âm thanh cũng lên xuống theo tình hình trận đấu. Một lần nữa Hoopa Tà Ác dùng “Tiên Tri” để gửi một đòn đánh đến tương lai, lập tức Zoroark hiểu ý mà cầm theo 3 chiếc vòng chạy ra phía sau lưng của Palkia.

Bài cũ chơi lại à?!” – Palkia cười khinh.

Để ta cho ngươi xem cái gì là kết hợp ăn ý.” – Hoopa Tà Ác phấn khích.

Màn Đêm Bùng Nổ [Night Daze]!” – Zoroark rống lên.

Đôi mắt của Zoroark phát sáng màu xanh nhạt và cơ thể của nó được bao quanh bởi hào quang màu đỏ thẫm. Tiếp đến nó giơ hai tay lên trên đầu, bóng tối xung quanh tập trung dày đặc trên cánh tay của con cáo. Zoroark đập cánh tay xuống đất, một trường năng lượng phát sáng màu hồng và đỏ thẫm được giải phóng ra bên ngoài rồi bao trùm lấy Palkia. Bất ngờ trước chiêu thức lạ lùng đến từ Pokemon Ảo ảnh, Vị Thần Không Gian có chút bối rối không biết phải làm sao. Làn sóng xung kích tan đi thì Palkia nhận ra mình đứng giữa hai con Hoopa Tà Ác, Zoroark đã giả dạng nhằm đánh lừa phán đoán của Palkia. Cả hai di chuyển cùng nhau một cách đồng bộ rồi lại bày ra những chiếc vòng ma thuật, ngay lập tức vô số “Cú Đấm Sấm Sét” [Thunder Punch] lao ra từ bên trong chiếc vòng. Những cú đấm cứ bay qua bay lại giữa những chiếc vòng nên tuyệt nhiên không có cú đấm nào bị trượt hay lãng phí cả, Palkia lãnh đủ toàn bộ.

Chơi vậy đủ rồi!

Vừa dứt câu, Palkia đã nhắm chuẩn cả hai mà tung ra “Sóng Đạn Đạo” [Aura Sphere], từng viên đạn năng lượng như có linh tính mà đuổi theo Hoopa Tà Ác và Zoroark. Cả hai muốn tránh né nhưng đó là điều không thể, sau một hồi chạy loạn thì Hoopa Tà Ác đã trúng chiêu nhưng nó kịp dùng chiếc vòng nuốt lấy, “Sóng Đạn Đạo” còn lại thì tấn công trúng trực diện Zoroark. Trong lúc đối thủ chật vật với đòn “Sóng Đạn Đạo” thì Palkia cũng không chỉ đứng nhìn, đôi cánh trên lưng của Chúa Tể Không Gian căng to ra bất thường. Viên ngọc trên cánh tay cũng bắt đầu phát sáng, sau đó điên cuồng thu thập năng lượng không gian xung quanh. Ánh mắt, cẳng tay và viên ngọc trai cùng phát sáng cực hạn. Ý thức được có chuyện chẳng lành, Hoopa Tà Ác vội bảo Zoroark núp vào bên trong chiếc vòng ma thuật của mình. “Bùm” một tiếng, Zoroark đau đớn văng ra khỏi chiếc vòng vì đòn “Sóng Đạn Đạo” trước đó vẫn còn bên trong chiếc vòng. Hoopa Tà Ác tức đến nghiến răng nghiến lợi vì đã quá nông nổi, cũng chẳng trách Hoopa được mà phải khen Palkia đã tính toán quá kĩ lưỡng thôi. Lợi dụng chiến thuật ra vào chiếc vòng không gian nên Palkia đã thành công dùng gậy ông đập lưng ông, phá nát cái chiến thuật trốn tránh phiền phức.

Xé Toạc Không Gian!

Palkia vung cả hai tay chém vào không trung giải phóng hai lưỡi liềm năng lượng màu hồng về phía đối thủ. Với thời gian vận sức khá lâu thì chiêu “Xé Toạc Không Gian!” này mang uy lực cực đại, quả là đòn kết liễu đầy kiêu hãnh. Một tiếng thét chói tai đầy đau đớn vang lên bên trong sàn đấu, Zoroark đã lãnh trọn chiêu thức và mất khả năng chiến đấu ngay lập tức. Thấy bạn mình gục xuống trong đau đớn, Hoopa Tà Ác với tâm thế đầy phẫn nộ đã đáp trả bằng một đòn “Không Gian Cuồng Nộ” [Hyperspace Fury] mạnh nhất của mình. Hai chiêu thức va chạm vào nhau làm cho không gian xung quanh bắt đầu méo mó, âm thanh xung đột phát ra như cũng muốn xé rách nơi này. Nhưng đòn “Không Gian Cuồng Nộ” dần dần trở nên yếu thế, “Xé Toạc Không Gian!” đã xét nát chiêu thức của đối thủ rồi lao thẳng về phía Hoopa Tà Ác. Lúc này nó không chống cự nữa mà chỉ nở một nụ cười…

Hắn bỏ cuộc rồi sao?” – Reshiram nghi hoặc.

Đánh bại hắn đi Ngài Palkia.” – Latias cỗ vũ.

Rồi ngươi cũng có ngày này Hoopa à!” – Groudon cay nghiệt.

Một luồng sáng màu tím phát ra, một tiếng cười thỏa mãn vang lên cùng với một tiếng thét chói tai. Arceus đầy phẫn nộ mà giáng một đòn “Phi Thạch Phán Xét” [Judgment] xuống đầu Cresselia, cả hội trường không khỏi chấn kinh trước cảnh tượng vừa rồi. Cresselia sau khi lãnh đủ phán quyết của Arceus vẫn cười một cách điên dại, Arceus tiếp tục dùng “Phi Thạch Phán Xét” nhưng đã bị đòn “Lam Hỏa” [Blue Flare] của Reshiram ngăn cản.

Bình tĩnh đi Ngài Arceus, có chuyện gì thế?” – Reshiram can ngăn.

Hoopa! Hoopa đã…” – Giratina đau khổ.

Đã có chuyện gì xảy ra?” – Dialga thét lớn.

Quay trở lại vài phút trước, Hoopa đã dùng viên ngọc lấy được ở chỗ Darkrai đỡ lấy đòn “Xé Toạc Không Gian!” của Palkia. Hoopa Tà Ác tin rằng viên ngọc màu lục bảo đó chính là Viên Ngọc Sự Sống [Life Orb] làm từ những tấm Phiến Thạch [Plate] của Arceus và không thể nào bị phá vỡ. Nên nó mới dùng viên ngọc như một tấm chắn kiên cố để đỡ mọi chiêu thức mạnh nhất mà không để lại vết nước nào. Chính Cresselia cũng đã từng nói với nó như thế. Nhưng tại sao khi dùng để đỡ chiêu “Xé Toạc Không Gian” thì viên ngọc này lại vỡ tan tành, không những thế Hoopa Tà Ác còn có cảm giác như có thứ gì đó xé toang lồng ngực ra từ bên trong. Cảm giác đau đớn không thể miêu tả chiếm trọn lấy thân xác Hoopa Tà Ác, cứ thế con Pokemon Huyền Ảo rơi tự do xuống mặt đất. Zoroark thấy vậy vội lao thân mình ra đỡ cho bạn mặc dù nó cũng đã rất đau đớn sau đòn tấn công vừa rồi. Đủ để thấy tình cảm và mối liên kết của cả hai là lớn đến chừng nào.

Hoopa… sao vậy Hoopa…” – Zoroark khó khăn hỏi.

Ahhh… ta không rõ…” – Hoopa Tà Ác nói trong đau đớn.

Nhưng làm sao… làm sao mà…” – Zoroark đã ngấn lệ, giọng đứt quãng.

Ánh sáng tím xen lẫn hồng phát ra từ bên trong cơ thể Hoopa Tà Ác, ngó sang Viên Ngọc Sự Sống thì giờ đây nó lại biến đổi. Những mảnh vỡ đã chuyển sang hẳn màu tím chứ không còn màu xanh lục bảo như ban đầu, Hoopa Tà Ác quay sang nhìn dường như cũng đã hiểu ra chuyện gì. Không ngờ màu xanh lục bảo chỉ là để ngụy trang, viên ngọc bị vỡ kia thực chất lại là viên ngọc mà Arceus đã lấy đi sức mạnh của Hoopa mà tạo thành. Zoroark ngây ngô không hiểu chuyện gì đã xảy ra với bạn mình, nó chỉ biết ôm lấy thân hình to lớn của bạn vào lòng mà an ủi. Giờ đây Hoopa đã trở về hình dạng bé nhỏ trước kia của nó mà nằm trọn trong vòng tay của người bạn thân. Thân hình nó vẫn cứ phát ra thứ ánh sáng hồng tím mờ mờ ảo ảo, xung quanh chỉ còn lại tiếng nấc nghẹn ngào của Zoroark.

Đừng… đừng khóc…

Hoopa bé nhỏ đưa ngón tay gạt đi dòng nước đang lăn dài trên gò má xanh xao của bạn mình. Viên ngọc sức mạnh cũng tượng trưng cho sinh mạng của Hoopa, viên ngọc vỡ nát đồng nghĩa với việc thời gian của Hoopa ở thế giới này cũng không còn nữa. Từng cơn đau xé lòng cứ hành hạ thân xác bé nhỏ, việc đưa viên ngọc ra để chặn đòn tấn công là do chính Hoopa làm. Nên việc Unown không kịp can thiệp vào trận đấu là chuyện đương nhiên, âm thanh thông báo trận đấu kết thúc cũng đã vang lên nhưng thời gian nơi đây dường như đã ngưng đọng. Palkia không hiểu chuyện gì cũng đứng ngây ra đó, chỉ còn lại tiếng khóc và tiếng than đau đớn của Zoroark. Hoopa cũng đã nở một nụ cười với người thân duy nhất của mình mà tan biến vào không gian, bao dự định dở dang vẫn còn chưa thể cùng nhau thực hiện. Khoảng thời gian tươi đẹp lúc nhỏ vẫn còn in sâu trong tiềm thức của cả hai, Zoroark đâu có ngờ người bạn, ân nhân, người thân của mình ngày hôm nay lại chết trong vòng tay gầy ốm. Giọt nước mắt lúc này không thể ngừng chảy, người bạn đã ra đi không thể quay lại, Zoroark bơ vơ lạc lõng ở nơi này. Kẻ đáng thương nhất nơi đây là Bá Chủ Ảo Ảnh!

Ahahaha… á hahaha!” – Cresselia cười điên loạn.

Cress… ngươi…” – Arceus tức đến nghẹn.

Có lẽ ngươi nên nói rõ chuyện này ở Phán Xét Điện, Cresselia.” – Giratina thét trong giận dữ.

Không cần phải đến đó! Nói rõ tại đây cho ta!” – Arceus giẫm thật mạnh xuống sàn giải phóng ra luồng áp lực kinh người.

Ta cũng muốn biết chuyện gì đã xảy ra với Hoopa!” – Palkia và Zoroark bước ra khỏi sàn đấu mà cùng đồng thanh nói.

Đứng trước rất nhiều câu hỏi dồn dập Cresselia cũng chỉ đáp lại bằng điệu cười ngờ nghệch. Chuyện này phải kể đến từ lúc Arceus gặp riêng Darkrai để bàn chuyện, Darkrai vốn là cánh tay đắc lực chuyên xử lý việc trong âm thầm cho Arceus. Nói Darkrai là trợ thủ của Arceus cũng chẳng sai là mấy, vì để có thể phụng sự bí mật một cách thầm lặng nên Darkrai đã không hề tham gia vào bất kỳ cuộc thi thăng cấp nào cả. Mục đích là để tránh khỏi tầm mắt của mọi người, việc một Huyền Ảo thường xuyên vắng mặt đã quá quen thuộc và không mấy bận tâm nên Darkrai đã ẩn mình một cách hoàn hảo. Chuyện mà Arceus muốn nhờ Darkrai đó chính là dẫn dắt Hoopa tìm đến căn phòng phía dưới tàn tích, hay có thể nói là Ẩn Bảo Điện! Đúng vậy Ẩn Bảo Điện hoàn toàn không nằm ở Thần Thiên Cung, đây là nơi loài người đã bí mật xây dựng theo yêu cầu của Arceus. Vì đây là nơi lưu trữ và cất giữ các bảo vật hoặc cống phẩm loài người dâng tặng nên Arceus đã che giấu nơi này với nhiều vỏ bọc khác nhau. Ngài nói dối rằng Ẩn Bảo Điện là cung điện thứ 7 ở Thần Thiên Cung, Ngài cố tình xa lánh loài người để giữ bí mật về một nơi đầy vàng ròng châu báu ngay bên dưới Điện Thờ. Darkrai đem theo viên ngọc sức mạnh của Hoopa đã được ngụy trang thành Viên Ngọc Sự Sống để gián tiếp trao trả cho khổ chủ. Nếu Hoopa đem viên ngọc sự sống trở về, Arceus sẽ lợi dụng công trạng này mà đường đường chính chính trao trả sức mạnh cho đứa con mà Ngài thương yêu nhất. Kế hoạch sẽ rất dễ dàng và thuận lợi nếu không có sự xuất hiện của Cresselia, Huyền Thoại Trăng Lưỡi Liềm đã đến và cầu xin được theo bảo vệ cho Hoopa nhưng nào ngờ nó đã có âm mưu từ trước.

Ngươi vẫn chưa quên được chuyện cũ?” – Arceus chất vấn.

Phải! Chỉ vì nó mà tôi đã mất đi tất cả!” – Cresselia cười khổ.

Câm miệng đi Cresselia! Trái tim của ngươi trong sáng thì Hoopa cũng chẳng làm được gì!” – Giratina giận dữ.

Có trách thì trách ngươi đã không thắng nổi cám dỗ chính mình.” – Reshiram đanh thép.

Các người ở đây đều đã từng bị Hoopa chơi xấu đến phát điên. Có ai dám mạnh dạn nói rằng mình không ghét ‘thứ đó’ không?!” – Cresselia hét trong đau khổ.

Cả hội trường lặng đi sau câu nói của Cresselia, thực chất bọn họ đều không ưa gì Hoopa cả, nhưng để hại cho nó chết là một chuyện khác. Chắc có lẽ Cresselia đã quá tham lam danh vọng mà đánh mất đi bản ngã của chính mình, những giấc mơ đẹp tồn tại để thúc đẩy niềm tin và ý chí của mọi người đến một tương lai tươi sáng hơn chứ không phải để bản thân đắm chìm trong huyễn cảnh mộng tưởng.

Đày Cresselia xuống Địa Linh Phủ chịu giày vò đến từ những linh hồn Pokemon, dùng năng lực của mình đem lại niềm vui và hy vọng cho những Pokemon tại đây. Đến khi nào Địa Linh Phủ sạch bóng oan khuất và oán thán mới được trở lại Thần Thiên Cung!” – Arceus đưa ra hình phạt nghiêm khắc.

Còn Hoopa thì sao…” – Giratina hỏi trong nước mắt.

Tác giả: Lôi Vi Hùng.

Đấu thần cung HOOPA VÀ BÍ MẬT CỦA ARCEUS Bí mật và khoảng không xa lạ
DMCA.com Protection Status