NGƯỜI BẢO VỆ NGỌN HẢI ĐĂNG

Ở một nhà trẻ nhỏ xinh, những đứa trẻ đang tụ tập lại một góc, vì bọn trẻ sắp được nghe cô giáo kể chuyện, đó là thứ khiến chúng thích nhất khi đi học, liệu rằng câu chuyện ngày hôm nay sẽ là gì đây?

Các con à, ngồi ngay ngắn và giữ im lặng để nghe cô kể chuyện nhé!” – Cô giáo trẻ nhẹ nhàng nói.

Vâng ạ!” – Đám nhóc đồng thanh.

Vậy thì hôm nay, câu chuyện mà cô muốn kể cho tụi con có tên là: Người Bảo Vệ Ngọn Hải Đăng. Hãy cùng lắng nghe nhé các con.” – Cô giáo từ từ lật trang sách ra.

Và câu chuyện bắt đầu…

Tại thành phố cảng nhộn nhịp Olivine, ẩn mình giữa những vách đá gồ ghề và mặt biển lấp lánh, có một ngọn hải đăng hùng vĩ. Trong nhiều năm, ngọn hải đăng cao chót vót ấy đã dẫn đường cho tàu bè vượt qua vùng nước nguy hiểm một cách an toàn. Cuộc sống yên bình của người dân vùng biển ấy nhờ vào ngọn hải đăng ấy rất nhiều. Nhưng vào một đêm giông bão, tai họa ập đến. Một tia sét làm vỡ đèn lồng của ngọn hải đăng, khiến bến cảng chìm trong bóng tối.

Khi những con tàu chao đảo và các thủy thủ lo sợ cho tính mạng của mình, người dân thị trấn tuyệt vọng tìm kiếm giải pháp.

Phải làm sao bây giờ?

Nếu không có ánh sáng từ ngọn hải đăng, công việc của chúng ta sẽ gặp rất nhiều rắc rối.

Con của tôi cũng sẽ không thể ngủ ngon được nếu thiếu đi ánh sáng ấy.

Đám đông vô cùng lo lắng và hoang mang, đó là lúc họ tìm đến một anh hùng bất ngờ: Ampharos, một Pokemon nổi tiếng với chiếc đuôi phát sáng. Ampharos đã sống ở thành phố cảng này từ rất lâu rồi và luôn được mọi người yêu mến vì tính cách thân thiện của nó. Với ánh sáng dịu nhẹ có thể sánh ngang với mặt trời, Ampharos tình nguyện đứng làm ngọn hải đăng tạm thời cho đến khi việc sửa chữa được thực hiện.

Lúc đầu, người dân Cảng Olivine tỏ ra nghi ngờ. Liệu Pokémon có thực sự giữ được tàu của họ an toàn? Nhưng khi Ampharos bước lên cầu thang xoắn ốc của ngọn hải đăng và chiếu ánh sáng rực rỡ của nó lên những con sóng, mối nghi ngờ của họ tan biến như sương sớm.

Ngày biến thành tuần, tuần thành tháng. Ampharos chăm chỉ đứng canh gác bến cảng, hướng dẫn tàu cập cảng an toàn bằng chiếc đuôi phát sáng của nó. Các thủy thủ tin cậy vào sự hiện diện kiên định của nó, còn người dân thị trấn ngày càng yêu mến và ngưỡng mộ người giám hộ mới của họ.

Và một thời gian rất dài sau đó…

Nhưng khi việc sửa chữa ngọn hải đăng được tiến hành, những lời thì thầm bắt đầu lan truyền khắp thị trấn. Điều gì sẽ xảy ra với Ampharos khi đèn hiệu ban đầu được khôi phục? Liệu nó có bị vứt đi như một chiếc đèn lồng cũ, không còn cần thiết nữa khi cuộc khủng hoảng đã qua?

Đừng sửa ngọn hải đăng được không ạ, Ampharos cũng có thể phát sáng mà.” – Những đứa trẻ sống trong thành phố nói với những người lớn.

Nhưng chúng ta không còn thời gian nữa, công việc là thứ rất quan trọng và cũng không thể không sửa ngọn hải đăng. Ampharos cũng sẽ rất mệt nếu làm việc liên tục.” – Đám đông người lớn an ủi.

Ampharos nghe thấy những lời ấy, nó rất vui vì mình được bọn trẻ tin tưởng nhưng không thể rũ bỏ được cảm giác bất an đang gặm nhấm trái tim nó. Bất chấp lòng biết ơn của người dân thị trấn và nụ cười ấm áp của họ, nó không thể không lo sợ một ngày mà ánh sáng của nó sẽ không còn cần thiết nữa.

Khi ngày hoàn thành tu sửa ngọn hải đăng đến gần, Ampharos thấy mình bị giằng xé giữa nghĩa vụ và mong muốn. Liệu nó có nên tiếp tục canh gác bến cảng, thậm chí có nguy cơ bị thay thế? Hay nó nên chìm vào bóng tối, bảo vệ niềm tự hào của mình với cái giá phải trả là sự an toàn của thị trấn?

Cuối cùng, Ampharos đã đưa ra quyết định. Vào đêm trước lễ khánh thành ngọn hải đăng, nó đã leo lên đỉnh tháp lần cuối, cái đuôi của nó sáng lên đầy quyết tâm. Khi ánh bình minh đầu tiên ló dạng ở phía chân trời, báo hiệu một ngày mới sắp đến, Ampharos phóng ra một luồng ánh sáng rực rỡ chiếu sáng toàn bộ bến cảng.

Trong khoảnh khắc, cả thị trấn như nín thở, bị quyến rũ bởi vẻ đẹp ánh sáng của Ampharos. Và rồi, khi những tia nắng đầu tiên hôn lên những con sóng, ngọn hải đăng lại bừng sáng trở lại, ngọn hải đăng khôi phục lại vẻ huy hoàng trước đây của nó.

Nhưng thay vì cảm thấy bị gạt sang một bên, Ampharos lại cảm thấy dâng trào niềm tự hào sâu thẳm trong trái tim mình. Vì nó đã học được rằng lòng dũng cảm thực sự không nằm ở nỗi sợ bị thay thế, mà ở sự sẵn sàng tỏa sáng rực rỡ, ngay cả khi đối mặt với hiện thực buồn bã.

Và vì vậy, khi người dân Cảng Olivine tụ tập để kỷ niệm sự tái sinh của ngọn hải đăng của họ, họ đã cất tiếng ca ngợi Pokemon hộ mệnh của mình, ánh sáng của Ampharos sẽ mãi mãi tỏa sáng trong ký ức của họ.

End.

Câu chuyện đến đây là hết rồi, các con thấy có hay không nào?” – Cô giáo trẻ nói.

Bọn trẻ vỗ tay không ngừng, tiếng “bôm bốp” vang lên từng nhịp, và ngay sau đó là một loạt câu nói ồn ào của bọn trẻ.

Hay lắm cô ơi, con không ngờ Ampharos lại có thể tuyệt vời đến như vậy!” – Một đứa trẻ nói.

Từ trước đến giờ con không có chú ý nhiều đến Ampharos nhưng từ giờ có thể con phải suy nghĩ lại cô ạ!” – Một đứa trẻ khác đáp lời.

Cô giáo phì cười, và hỏi bọn trẻ một câu:

Thế thông qua câu chuyện này, các con học được bài học gì nào?

Hmm… phải luôn luôn chứng minh mình sáng hơn, có ích hơn để không bị thay thế ạ…” – Bọn trẻ đáp.

Cũng đúng đấy, nhưng điều quan trọng hơn chính là sự ‘Dũng Cảm’ để đối diện các con ạ, vì nếu cứ lo lắng, sợ hãi mình sẽ bị thay thế bởi thứ tốt hơn, sao các con không tự đối diện với điều ấy. Dũng cảm chứng minh mình tốt hơn thứ sẽ thay thế mình, nếu các con vượt qua được điều ấy thì các con sẽ không hối hận bất cứ điều gì, cũng như không có gì có thể cản bước tiến của các con được nữa!” – Cô giáo trẻ ân cần giải thích.

Vâng ạ! Tụi con sẽ học theo Ampharos, không bao giờ từ bỏ!” – Bọn trẻ hò reo.

Tiếng cười nói vang vọng ở khu nhà trẻ ấy, những đứa trẻ chính là ánh sáng của thế giới này, như cái cách mà Ampharos đã khẳng định chính mình với chiếc đuôi sáng rực của nó.

Tác giả: Kash Flower.

TỪ TRANH MINH HỌA – THÀNH CHUYỆN CÙNG KỂ
DMCA.com Protection Status