ĐEN – LÝ TƯỞNG CỦA MỖI NGƯỜI

Đứng trước sự thật quá đỗi chấn động này không một ai nói thêm lời nào bởi vì họ biết lời nói bây giờ không có tác dụng thay đổi quá khứ. Arceus vốn mang trong mình một trách nhiệm to lớn là duy trì và bảo hộ cho cho sự sống ở thế giới này. Trong hành trình phát triển của mình, Arceus có khát khao nâng niu từng sự sống có mặt tại hành tinh này. Nhìn những Pokemon bé nhỏ vô tư hồn nhiên chơi đùa và tự do phát triển tại ngôi nhà đầy nhựa sống khiến cho Arceus càng trân quý sinh mạng của mọi người hơn. Các Huyền Thoại và Huyền Ảo cũng được Ngài sinh ra với mục đích cân bằng, duy trì và giúp đỡ sự sống có thể phát triển một cách ổn định nhất. Lý tưởng cao cả đi đôi với trọng trách nặng nề trên vai, Arceus đã gồng gánh tất cả mọi người trên đôi vai của Ngài. Chắc chắn rằng trong phút giây nào đó Ngài sẽ cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức vì đã luôn gánh trên mình thứ trách nhiệm nặng nề kia mà không một ai hay biết. Đơn giản vì Người là Chúa Trời nên chẳng thể than vãn cùng ai, quái lạ thay Ngài lại luôn phải nghe những lời than vãn đó từ mọi người. Tựa như một cái thùng rác không hơn không kém, Ngài luôn là nơi để mọi người trút bỏ những điều tiêu cực trong cuộc sống của họ và cầu xin Người cho họ gặp những điều may mắn và tốt đẹp. Vậy ai sẽ lắng nghe những tâm sự của Arceus, đâu sẽ là nơi mà Arceus trút bỏ những thứ cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực đó đây? Rõ ràng là chẳng có nơi nào cả, vậy nếu không thể vứt bỏ những thứ đó thì Arceus sẽ làm thế nào đây. Không còn cách nào khác ngoài việc cứ ôm lấy những thứ đó và học cách thích nghi với nó từng ngày. Càng ngày mọi thứ càng trở nên trầm trọng hơn khi mà mọi người có thể trút bỏ những thứ xấu xí đó ra khỏi mình còn Arceus thì không. Thứ cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực đó như ung nhọt cứ sưng lên đau nhức khiến cho Ngài luôn ở trong trạng thái bực dọc và khó chịu. Hậu quả là Ngài đã thay đổi rất khác so với bản thân Ngài trước đây mà chính Arceus còn không nhận ra được những thay đổi đó. Đúng vậy, mọi sinh vật sống đều sẽ thay đổi chỉ là sự thay đổi đó diễn ra một cách chậm rãi không ai hay biết, hay sẽ diễn biến nhanh đến chóng mặt mà thôi. Thay đổi chóng mặt có thể đáng sợ đấy nhưng sự thay đổi âm thầm và vô hình lại muôn trùng khủng khiếp hơn thế. Mỗi ngày một chút rồi dần ngấm sâu vào thói quen rồi đến tính cách và cuối cùng là thay đổi luôn cả bản chất bên trong. Bấy giờ khi bản chất đã thay đổi thì rất khó để trở lại được như lúc ban đầu.

Lấy Arceus làm ví dụ cụ thể, mục đích Arceus tạo ra Hoopa từ sản phẩm lỗi của Palkia là vì lòng yêu thương và trân trọng mọi sự sống. Nhưng cách tiếp cận vấn đề của Arceus thì ngược lại, Ngài bao che cho sự ngang ngạnh và bướng bỉnh của Hoopa. Trong quá khứ, vì cảm thấy Giratina vừa phải lo công việc ở Thế giới Hỗn Mang [Distortion World], vừa phải tiếp quản Địa Linh Phủ không có thời gian nghỉ ngơi. Arceus đã nghĩ đến việc tạo ra một trợ thủ có thể giúp đỡ Giratina chia sẻ công việc. Ngài đã âm thầm lấy một chút vật chất ở Thế giới Hỗn Mang làm nền tảng, Arceus đã dồn hết tâm sức chế tác ra một sinh vật có thể sống được ở cả Hỗn Mang Giới lẫn thế giới thực. Kết quả là Ngài đã tạo ra một sinh vật dị hình dị dạng, nó cứ liên tục biến đổi cơ thể để thích nghi với môi trường sống xung quanh, cũng như lặp lại những câu nói vô nghĩa một cách máy móc.

Sao thứ này mãi chưa ổn định nhỉ?

Arceus nhìn sản phẩm trước mặt mà thắc mắc, có lẽ Ngài đã quên rằng nó được tạo nên bởi thứ vật chất đầy hỗn loạn và phức tạp. Việc chỉ tập trung vào sự thích nghi của cơ thể mà quên đi các yếu tố khác đã khiến nó trở thành một “sản phẩm lỗi” đầu tiên của Arceus. Con Pokemon mới này khác xa so với kỳ vọng sẽ trở thành cánh tay đắc lực cho Giratina của Arceus. Thứ này hoàn toàn vô dụng và không thể giúp gì được cho công việc ở Hỗn Mang Giới cả. Arceus từ thất vọng chuyển sang lo lắng, và có phần sợ hãi. Lo lắng sẽ có người phát hiện ra sinh vật này, sợ rằng vị thế độc tôn của một Đấng tối cao sẽ lung lay khi mọi người biết thứ kỳ lạ kia do mình tạo ra. Arceus đã âm thầm đem sinh vật quái dị đó đến rìa vũ trụ, lấy sự trống rỗng xung quanh kết tinh nên một không gian đặc biệt phù hợp, rồi thả “sản phẩm lỗi” của mình vào đó mặc cho nó tự sinh tự diệt. Vì cơ thể quá đặc biệt nên “đứa con rơi” này có thể sống sót và được biết đến với cái tên MissingNo.

Hết lần này đến lần khác ngó lơ trước những trò đùa tinh quái của Hoopa với các Huyền Thoại khác. Không nghiêm túc dạy dỗ và đồng hành cùng Hoopa đã khiến cho sự việc đi xa dẫn đến kết cục ngày hôm nay. Đến mãi khi chứng kiến Hoopa tan biến trước mặt thì Arceus mới nhận ra sai lầm của mình trong quá khứ. Điều Ngài đang làm lúc này không gì khác ngoài đau lòng tự nhận lỗi về mình và khóc! Thứ lý tưởng bây giờ Arceus tìm kiếm thực chất đã khác rất nhiều so với lý tưởng ban đầu của Ngài. Trách nhiệm, sứ mệnh, địa vị và uy quyền đã đè nặng, dồn nén, siết chặt đến mức thở cũng là một điều khó khăn. Loại tra tấn tinh thần này không một ai chịu đựng được và có lẽ Arceus cũng không phải ngoại lệ. Một lãnh đạo sáng suốt là người sẽ nhìn ra được ưu khuyết điểm của mỗi cá nhân mà tận dụng chúng vào đúng việc. Một người cha giỏi sẽ là một người có thể đồng hành, chia sẻ cùng các con. Và một người thầy tuyệt vời sẽ là người khơi dậy được ngọn lửa đam mê cháy bỏng từ sâu bên trong học trò. Điểm chung của những người này là gì, là họ không ôm đồm gánh vác mọi thứ. Họ chỉ cần nhìn ra tiềm năng bên trong bạn sau đó trợ giúp và gợi mở cho bạn tự tìm ra con đường đúng đắn cho chính bản thân mình. Arceus đã thiếu đi những góc nhìn trực quan và thẳng thắn khi đặt quá nhiều tình cảm vào trong suy nghĩ của mình. Khiến cho con tim lấn át lý trí dẫn đễn những quyết định sai lầm không thể cứu vãn. Cái chết của Hoopa như một đòn giáng trực diện vào tư duy lỗi thời của Arceus khiến cho Ngài phải thức tỉnh.

Về phần các Huyền Thoại, dù vô tình hay cố ý thì họ cũng đã góp phần không nhỏ dẫn đến cái chết đầy thương tâm của một Huyền Ảo bé nhỏ. Palkia vốn là một Huyền Thoại Cấp Cao nắm giữ trọng trách cai quan các chiều Không Gian trong thế giới. Chỉ vì một sự ganh đua tị nạnh với người “đồng nghiệp” Dialga chuyên cai quản các dòng Thời Gian có được Celebi làm trợ thủ, Palkia đã đến thỉnh cầu Arceus cũng ban cho mình một trợ thủ như thế. Sau khi bị từ chối, Palkia đã không hỏi tường tận lý do mà nóng vội cho rằng Arceus đối xử bất công với mình rồi rời đi. Để từ đây chuỗi Domino bắt đầu sụp đổ, kéo theo đó là sự ra đời của một sản phẩm lỗi do Palkia cố gắng tạo ra. Chính Palkia cũng theo đuổi một lý tưởng riêng cho mình nhưng hành động lại có phần bốc đồng và ngang bướng. Đúng ra trong chuyện Hoopa chết lần này ai cũng có lỗi cho riêng mình cả, toàn bộ Hội Đồng cũng đã bày tỏ lòng thương cảm sau khi đã hiểu thấu toàn bộ câu chuyện phía sau một Huyền Ảo Tinh Nghịch. Khung cảnh u buồn ảm đạm ở Đấu Thần Cung bất chợt bị phá vỡ bởi câu nói của Zoroark. Người bạn thân của Hoopa đã lên tiếng nói rằng tất cả mọi người lúc này nên cần tìm cho ra phần linh hồn còn sót lại của Hoopa để mau chóng hồi sinh cậu ấy sửa chữa sai lầm. Chứ không phải cứ ủ rủ, khóc lóc ở đây rồi không làm gì cả. Tại sao bản thân là các sinh vật quyền năng mà lại có những hành động ủ dột ngốc ngếch như vậy, quả là không đáng mặt Huyền Thoại một chút nào. Trong hoàn cảnh rối rắm như thế này thì một Pokemon bình thường lại có thể suy nghĩ thông suốt và chín chắn như vậy, dám chỉ trích phê phán cách làm của những Pokemon Huyền Thoại và Huyền Ảo. Điều đó chứng minh rằng Zoroark rất dũng cảm và thật sự xem Hoopa là người thân nhất của mình, câu nói đó đủ sức mạnh để làm cho những người khác nghe xong liền thức tỉnh. Arceus nghe xong thì cũng đã nhận ra có thể Hoopa đang ở chỗ của MissingNo, một thứ hoặc một dạng sống được cho là bị lỗi. Chính vì lẽ đó, Arceus đã dùng sự trống rỗng của vũ trụ để kết tinh nên một chiều không gian riêng cho MissingNo vì Ngài theo đuổi lý tưởng “Mọi sự sống đều đáng được trân trọng” của mình.

Có hai trường hợp sẽ xảy ra, thứ nhất nếu Hoopa đúng là xuất hiện ở chỗ MissingNo thì ai sẽ là người đi đến đó để đem linh hồn của Hoopa về. Trường hợp thứ hai là nếu Hoopa không có ở đó thì sao, nơi không gian đó vốn được tạo thành bởi sự trống rỗng của vũ trụ, các Pokemon vốn là vật chất nên đến đó sẽ bị không gian này bài xích và đào thải mạnh mẽ. Nếu ở đó quá lâu có thể sẽ mất cả tính mạng, thêm vào đó các Pokemon sẽ không thể sử dụng năng lực tại nơi ở của MissingNo. Kể cả là Arceus cũng không chắc 100% mình có thể rời khỏi đó một cách an toàn. Bài toán đặt ra cho việc cứu Hoopa là quá rủi ro và quá khó khăn, có lẽ sẽ chẳng ai dám lao đầu vào chỗ quá nguy hiểm mà không chắc rằng có Hoopa ở đó hay không. Mọi người bắt đầu nghĩ cách khác nhưng tất cả đều vô vọng, lúc này Zoroark lại lên tiếng trước, nó muốn tự nguyện đến chỗ MissingNo với hy vọng tìm bạn mình. Nhưng Arceus đã ngăn cản, Ngài cho rằng cơ thể yêu ớt của một Pokemon bình thường sẽ không trụ nổi quá 3 phút kể từ lúc đặt chân vào không gian đó. Nghe vậy Giratina liền mạnh dạng ứng tuyển vì cơ thể của Giratina vốn đã quen với việc ở Thế giới Hỗn Mang [Distortion World] nên cũng có thể trụ lại khá lâu, đủ để tìm thấy có Hoopa ở đó hay không. Việc này có vẻ rất khả quan nhưng Arceus vẫn còn chút do dự không dám đẩy Giratina vào chỗ nguy hiểm vì Thế giới Hỗn Mang nếu thiếu chủ nhân quá lâu sẽ mất cân bằng và có thể dẫn đến sụp đổ, gián tiếp hủy hoại cả thế giới thực tại. Nếu có chuyện không hay xảy ra khiến Giratina không thể quay trở về thì… quả thật Ngài không dám nghĩ đến.

Trong lúc Arceus còn đang đắn đo cân nhắc, Palkia đứng dậy đi lại gần chỗ Arceus mà cầu xin cho bản thân có cơ hội chuộc lỗi. Nó muốn nhân cơ hội này để bày tỏ sự hối lỗi của bản thân vì hành động bồng bột, hấp tấp trong quá khứ. Và nếu được, Palkia sẽ bày tỏ tấm lòng của mình đối với đứa con mà nó đã không hề nhận ra trong suốt quãng thời gian dài xa lánh. Hành động này của Vị Thần Không Gian dường như đã gỡ đi nút thắt rất lớn trong lòng của mình lẫn Arceus. Ngài cảm thấy nhẹ lòng đi và cũng phần nào vơi bớt cảm giác tội lỗi trong người khi đã phải để cho 2 cha con không nhận mặt nhau. Arceus đã đồng ý cho Palkia tiến vào không gian nơi trú ngụ của MissingNo trong công cuộc tìm kiếm Hoopa. Bên cạnh đó, Arceus cũng ra lệnh cho mọi người tản ra tìm kiếm tung tích linh hồn của Hoopa vì không chắc chắn rằng Hoopa sẽ ở chỗ của MissingNo. Thần Thiên Cung đã phát động một cuộc tìm kiếm quy mô lớn, có thể là lớn nhất từ trước đến nay để tìm kiếm phần linh hồn còn sót lại của Huyền Ảo Hoopa. Có thể nói mọi người đều đã thầm xác nhận tình cảm yêu mến của mình dành cho “người em” này, kể cả Groudon bình thường ghét cay ghét đắng Hoopa thì giờ lại năng nổ, xông xáo đi tìm kiếm con bé. Trước tiên, Arceus dùng năng lực của mình để mở ra một vết rách không gian ở giữa Đấu Thần Cung. Vết rách tựa như một hố đen đói khát đã điên cuồng hút tất cả vật chất xung quanh vào một cách thô bạo. Mặc dù là Chúa Tể Không Gian nhưng Palkia cũng phải nuốt nước miếng một cách khó khăn khi nhìn vào bên trong vết rách. Nhưng cũng không thể cản bước tiến của người Cha đi tìm kiếm con mình, Palkia chậm rãi tiến vào vết rách. Trước đó Arceus đã căn dặn rằng nếu cảm thấy không thể trụ thêm được nữa thì lập tức tập trung năng lượng vào viên ngọc trên vai của mình để Arceus có thể mở ra cánh cổng khác đưa Palkia ra ngoài kịp thời. Vì Dialga và Palkia được Arceus tạo ra với những viên ngọc tượng trưng cho Không – Thời Gian nên Arceus có thể cảm nhận được bộ đôi kia ở đâu thông qua những viên ngọc này. Hít một hơi thật sâu, Palkia tiến vào vết rách, khe nứt đóng lại cùng với niềm lo lắng của Arceus, Reshiram, Zekrom, Zoroark…

Tiếp tục diễn biến chỗ Hoopa và MissingNo, cả hai vô tư trò chuyện không biết đã là bao lâu. Tình thương cảm và có chút gì đó gần gũi kéo cả hai ngày càng sát lại bên nhau, xóa nhòa khoảng cách không còn gượng gạo như lúc đầu gặp nhau. Riêng Hoopa đã dần mất đi ý định thoát khỏi nơi này như lúc đầu, ở bên cạnh MissingNo càng lâu thì Hoopa lại càng cảm thấy được tôn trọng và bản thân có giá trị hơn khi ở Thần Thiên Cung. Nội tâm mỏng manh đầy vết rách của Hoopa dường như đã được nơi đây nâng niu và chữa lành, người bạn mới tên MissingNo này mặc dù cư xử tựa như máy móc nhưng tâm hồn và suy nghĩ thì lại hơn hẳn những người mà Hoopa từng gặp. Có lẽ cô bé nghĩ như vậy là vì MissingNo không bao giờ xem Hoopa là một thứ thừa thãi hay không cần thiết. Hoopa được đến một nơi mà cô bé có thể bỏ lại quá khứ đầy bi thảm lại phía sau, vui tươi hồn nhiên như được sống lại một cuộc đời mới. Có thể nói những điều mình muốn nói, có thể làm bất cứ điều gì mình thích và…. Điều cuối cùng và cũng là quan trọng nhất chính là ở nơi đây Hoopa cảm nhận được hơi ấm của gia đình. Có lẽ đối với con bé thì đây có thể nói là Thiên Đường mà mọi người vẫn thường nói. Ý niệm muốn ở lại nơi đây mãi mãi đã nảy mầm bên trong suy nghĩ của Hoopa một cách mạnh mẽ. Trong lúc trò chuyện cùng Hoopa thì bất chợt MissingNo có phản ứng mạnh mẽ một cách kỳ lạ, Hoopa liền hỏi xem bạn mình có cảm thấy khó chịu ở đâu không. MissingNo vội vàng trấn an rằng không có chuyện gì to tát rồi khéo léo rời đi chỉ để lại một phân thân ở lại bên cạnh Hoopa. MissingNo có phản ứng mạnh mẽ là vì không gian nó ở đã bị ép buộc mở ra từ phía bên ngoài, không hiểu vì sao nhưng không gian này lại có mối liên kết chặt chẽ với MissingNo tựa như một phần của cơ thể vậy. Dễ hiểu rằng khi không gian bị xâm nhập trái phép thì MissingNo cũng sẽ biết đầu tiên, giống như lần đầu Hoopa đến với nơi đây vậy. Tiến đến chỗ có biến dị thì nó phát hiện một sinh vật sống to lớn chính là Palkia – Vị Thần Không Gian. Sau khi tiến nhập vào không gian mới, Palkia đã cảm nhận được nguồn áp lực vô hình đè nén lên thân thể vật lý của nó một cách khủng khiếp. Palkia phải cố gắng vận dụng năng lực của mình tạo thành một lớp màng mỏng gần như trong suốt ôm sát lấy phần da thịt của nó để có thể chống chọi lại sự bài xích của không gian này. MissingNo lúc này đang ở trong hình dạng Aerodactyl xương xẩu lao đến tấn công sinh vật ngoại lai, Palkia phát hiện nhưng lại không kịp tránh né. Lãnh trọn một đòn đau đớn, vừa hay đòn tấn công kia cũng đã phá bỏ lớp bảo vệ mà Palkia cố gắng tạo ra trước đó. Mất đi màn chắn bảo vệ, không gian nơi đây lập tức đè nén một thứ lực kinh hoàng lên cơ thể to lớn đó. Cố gắng di chuyển nhưng điều đơn giản này giờ đây lại vô cùng khó khăn lúc này. MissingNo bắt đầu tra hỏi Palkia một cách giận dữ.

Ngươi là ai? Đến đây bằng cách nào?

À… vậy ra ngươi là MissingNo sao?” – Palkia hỏi lại.

Không đúng! Đó không phải là một câu trả lời!” – MissingNo đáp.

Ta là Palkia, một Pokemon Huyền Thoại!” – Palkia bình tĩnh nói.

Tại sao lại đến đây? Nơi đây không dành cho Pokemon như ngươi!” – MissingNo đanh thép.

Ta đến đây để tìm… một linh hồn.” – Palkia trầm lại.

Linh hồn được mô tả là… lỗi… lỗi. Không đủ dữ liệu để cung cấp câu trả lời…” – MissingNo khó chịu.

Không hiểu sao… có thể nói ta đang tìm một Pokemon khác.” – Palkia khẽ cười.

Nơi đây không dành cho Pokemon sinh sống, ở đây không có Pokemon nào khác ngoài ngươi cả!” – MissingNo cảnh giác

Hoopa… Hoopa… ở đây có ai tên đó không?” – Palkia buồn trong thoáng chốc.

Ở đây… không có… Pokemon tên đó…” – MissingNo trả lời một cách ngập ngừng.

Ta cầu xin ngươi… ta đến đây để tìm lại đứa con của mình!

Palkia khó khăn nói ra những lời ấy xong những giọt nước mắt cũng từ từ tuôn ra từ khóe mắt. MissingNo liền bối rối vì đang không hiểu chuyện gì xảy ra, kẻ này biết Hoopa và đến đây để tìm cậu ấy. MissingNo đã nói dối rằng không có Hoopa ở đây mục đích là để dò thám xem kẻ này tìm Hoopa có ý đồ gì. Vả lại MissingNo cũng có một chút ích kỷ cho riêng mình…

*****

“Này! Misi, cậu có buồn khi ở đây một mình không?”

(Misi là biệt danh mà trong lúc trò chuyện Hoopa đã đặt cho MissingNo)

…Không không, cậu đã ở đây bao lâu rồi?...”

…Có lẽ cậu cũng cô đơn lắm đúng không?…

…Tớ nghĩ nếu tớ là cậu chắc sẽ không chịu nổi đâu, nơi này chẳng có ai khác…có lẽ tuổi thơ, à không cuộc đời của cậu cũng đáng thương…

Hoopa cứ luyên thuyên kể về những đau khổ mà bản thân phải chịu mà quên mất rằng người bạn trước mặt mình đã phải cô độc ở chỗ này từ lúc nào không biết. Có thể là 1 năm, 10 năm hay 100 năm, có thể còn hơn thế nữa. Nỗi đau của Hoopa chỉ như một cây kim nhỏ nhoi nếu so với những việc mà MissingNo đã trải qua. Hoopa phần nào cũng cảm thấy được an ủi, từ lúc bị tước đi quyền năng ở Phán Xét Điện đến hiện tại thì tính cách đã thay đổi hơn trước rất nhiều. Biết suy nghĩ, biết lắng nghe nhiều hơn trước, không còn bốc đồng và nóng nảy như lúc trước.

Này Misi! Cậu có nghe tớ nói gì không đó!

Này… này… đừng nói là cậu bị ‘sập nguồn’ đó nha!

Hoopa vừa nói vừa chạm vào người bạn trước mặt, vừa chạm vào thì MissingNo đã biến mất khiến cho Hoopa ngạc nhiên. Nhưng rồi cô bé dần phấn chấn lên vì nghĩ rằng Misi muốn chơi đùa với mình, không nói thêm gì Hoopa liền bắt đầu di chuyển để tìm kiếm Misi tựa như trò trốn tìm vậy.

Ngươi mang hệ Nước sao?” – MissingNo kết luận.

Hệ Nước… đúng rồi, nhưng có vấn đề gì với song hệ Rồng-Nước của ta sao?” – Palkia khó hiểu.

Có nước chảy ra từ mắt ngươi… nên ngươi mang hệ Nước.” – MissingNo giải thích.

Đây sao? Cái này là nước mắt, thứ sẽ xuất hiện khi cảm xúc dâng trào.” – Palkia buồn phiền.

Lúc nãy ngươi nói ai là con của ngươi?” – MissingNo thắc mắc.

Là Hoopa… nó là đứa con của ta… ta cũng mới biết chuyện này gần đây thôi…” – Palkia trầm ngâm.

Tại sao Pokemon hệ Rồng-Nước lại có mối liên quan đến Pokemon hệ Siêu Linh-Ma chứ?” – MissingNo chất vấn.

Làm sao ngươi biết Hoopa hệ Siêu Linh-Ma trong khi ngươi vừa nói ở đây không có Pokemon nào cả? Con bé đâu rồi? Cho ta gặp con bé đi. Hoopa! Hoopa! Con ở đâu? Hoopa!” – Palkia bừng tỉnh rồi cất tiếng gọi con mình.

Đừng gọi nữa, Hoopa không có ở đây đâu. Ngươi đến từ đâu thì mau trở về đó đi. Ngươi không ở đây lâu được đâu!” – MissingNo đe dọa.

Ta sẽ không quay về mà không có Hoopa. Rất nhiều năm ta đã đối xử tệ với con bé mà không hề hay biết nó là đứa con do mình tạo ra…. Thậm chí có lúc ta còn muốn nó biến mất nữa kìa. Nhưng mới đây ta đã nghe được toàn bộ sự thật từ Arceus. Hoopa chính là kết quả của sự bốc đồng và nóng nảy, ta đã sai rất nhiều rồi. Nhưng lần này ta không muốn làm tổn thương con bé nữa, ta muốn sửa sai, ta sẽ sửa sai… nên … làm ơn! Cho ta gặp con bé để nói ra hết mọi chuyện, ta không dám mong con bé sẽ tha thứ cho mình. Nhưng Hoopa xứng đáng được biết sự thật, con bé xứng đáng được đối xử tốt hơn và được yêu thương nhiều hơn. Arceus và Giratina cũng yêu thương con bé nhiều lắm!

Palkia bày tỏ nỗi lòng chất chứa với sinh vật xa lạ trước mặt, đúng là ta sẽ dễ bày tỏ hơn với những người xa lạ. Nếu trước mặt là Hoopa chắc Palkia sẽ khó mà nói ra đầy đủ và trọn vẹn như vậy. Nhưng không sao, Hoopa trong lúc đi tìm Misi đã vô tình nghe được câu chuyện của Palkia nhưng lại không ra mặt ngay. Thật khó khăn để đối diện với sự thật trước mặt, người gián tiếp giết chết mình lại chính là cha ruột của mình. Tình thế hiện tại vô cùng khó chấp nhận đối với Hoopa, nó nửa muốn tin nửa không muốn tin điều đó là sự thật. Mặc dù đã chết một lần nhưng giờ đây Hoopa chẳng khác nào đang chết đứng trước những gì nó nghe được từ chính lỗ tai của mình. Tiếng khóc nấc từng cơn cất lên giữa không gian tĩnh mịch và yên ắng…

Tác giả: Lôi Vi Hùng.

MissingNo – Lỗi HOOPA VÀ BÍ MẬT CỦA ARCEUS Trắng – Chân lý cùng hướng đến
DMCA.com Protection Status