KYUREM VÀ TRẬN CHIẾN VỚI THÁNH KIẾM SĨ KELDEO

Vài tháng đã trôi qua và sự kiện di dời Thanh Kiếm của Trái Đất [Sword of the Vale] cũng đã hoàn thành. Vậy là câu chuyện về Victini đã có thể cho qua nhẹ nhàng. Kori biết được điều này đều là nhờ những lá thư từ hai người anh song sinh của em. Ho gửi thư cho Fuyuo và Cryogonal đã đến dinh thự để nhận chúng thay cho em. Thật đúng là hoài niệm làm sao khi lúc vẫn còn ở thế giới cũ mọi thứ em biết đều diễn ra đúng trình tự thế này. Thật đáng tiếc khi những sự kiện ấy không dành cho em nhưng bản thân dù muốn hay không cũng nằm ngoài tầm kiểm soát nên cơ bản là không thể can dự vào.

Và hôm này, một ngày nắng đẹp. Kori cùng các Cryogonal đã ra khỏi khe vực và xuống khu rừng gần đó. Vì em cảm nhận được dòng sự kiện tiếp theo sắp sửa diễn ra rồi. Trong lúc những bé Cryogonal tách riêng lẽ để tìm chút thức ăn thì…

Hây da!

Đứng lại! Em mau đứng lại đó cho ta!”

Em sẽ về đích trước! Tiền bối, người đừng hòng cản em!

Từ khu rừng, bóng dáng của hai Pokemon lướt qua những hàng cây. Một chú kỳ lân màu vàng nhạt cùng chiếc bờm đỏ bay phất phới trong gió đang cắm đầu chạy như phi nước đại. Phía sau chú kỳ lân đó còn có một Pokemon khác với thân hình đồ sộ màu xám, mặt, xung quanh chân và bụng đều có màu vàng cát, trên đầu còn có cặp sừng lớn màu nâu. Tất cả tạo nên một tổng thể cường tráng, mạnh mẽ cho Pokemon ấy. Đó không ngoài ai khác mà chính là Terrakion – một trong ba thành viên của Bộ ba Thánh Kiếm Sĩ.

Người đừng hòng bắt được em!” – Chú kỳ lân ngoảnh đầu ra phía sau, lên giọng thách thức.

Cẩn thận phía trước!

Tiếng hét từ Terrakion khiến chú kỳ lân bất ngờ nhìn ra phía trước mà không kịp thắng lại. Để rồi…

A!

Rầm!

Một tiếng va chạm lớn vang lên khiến cả cây táo trước mắt rung chuyển. Cryogonal đang hái táo trên đó cũng suýt chút nữa là bị hất ngược xuống đất. Táo trên cây cũng lộp độp rơi xuống khiến chú kỳ lân tỉnh ra mà lồm cồm bò dậy. Vừa lắc đầu thật mạnh cho bớt choáng thì nó hoảng hồn nhận ra, bản thân vừa đụng phải một con Cryogonal và có lẽ do cú va đập quá mạnh nên thành ra là Pokemon Tinh Thể [Crystallizing Pokemon] đó đã ngất xỉu.

Ơ?

Chú kỳ lân còn chưa kịp ngỡ ngàng thì Terrakion phía sau đã đuổi tới. Nhìn đống lộn xộn mà đệ tử của mình vừa gây ra, thân làm sư phụ như nó còn cảm thấy muối mặt. Nắm phần bớm của chú kỳ lân mà kéo ra, Terrakion chỉ có thể bất lực hỏi:

Sao em cứ thích làm liều thế hả? Bây giờ gây ra chuyện rồi đó! Em tính giải quyết đống này làm sao đây!?

Cái… cái đó…” – Chú kỳ lân cứng họng và chẳng thể nói được gì.

Cryogonal!

Tiếng gọi vọng đến khiến hai thầy trò bất ngờ. Từ phía xa, một thiếu nữ tóc đen chạy đến. Bộ váy xám cùng họa tiết băng giá nổi bật lên dưới sự phản chiếu của ánh sáng. Đôi mắt vàng nhạt ấm áp, ánh lên sự hoảng loạn vô cùng. Kế bên cô gái còn có một Cryogonal khác. Chạy đến bên gốc cây, nhìn tình cảnh hỗn độn trước mắt, Kori hốt hoảng đỡ bé Cryogonal bị ngất xỉu lên mà không ngừng lo lắng:

Cryogonal! Cryogonal! Cậu có sao không? Có còn nghe thấy mình nói gì không?

Này! Cậu vẫn ổn chứ? Hãy trả lời tôi đi!” – Cryogonal đầu đàn cũng sốt sắng theo.

Cryo… Cryo?

Bé Pokemon tinh thể vừa ngất xỉu cũng lờ mờ mở mắt nhưng chỉ vừa thấy chú kỳ lân là bé đã sợ hãi mà bay rất nhanh ra nấp phía sau lưng Kori. Nhờ Cryogonal khác khi nãy cũng ở trên hái táo báo cáo lại tình hình thì giờ Kori mới biết mọi chuyện là là do chú kỳ lân kia gây ra. Nhìn thấy Pokemon đó, Kori có chút hoảng hồn khi thấy đệ tử của Thánh Kiếm Sĩ đang ở ngay trước mặt mình, người mà không lâu nữa sẽ thách đấu với Kyurem.

Terrakion!

Bỗng từ xa có tiếng la vọng lại. Hai Thánh kiếm Sĩ còn lại cũng rất nhanh đã đến nơi. Cobalion và Virizion đều bất ngờ trước tình cảnh này.

Chuyện gì vừa xảy ra vậy?” – Virizion hoang mang hỏi.

Keldeo chạy quá tốc độ nên tông sầm vào cây và Pokemon của cô gái này.” – Terrakion thành thật trả lời.

Trời ạ! Keldeo! Ta đã dặn em phải biết cẩn thận rồi mà?” – Virizion hỏi ngược lại chú kì lân.

Em… em không cố ý làm vậy! Em chỉ muốn…” – Keldeo bất lực lên tiếng vì chính nó cũng chẳng biết nên ăn nói làm sao với những vị sư phụ của mình.

Keldeo, lần này chúng ta không thể bỏ qua cho em được. Dù đó chỉ là sơ ý nhưng em cũng đã gây thương tích cho Pokemon khác. Hãy nhận lỗi của em đi.” – Cobalion bình tĩnh khuyên dạy Keldeo.

Dù có chút bức bối với gương mặt vẫn lạnh lùng kia nhưng chú kỳ lân cũng không thể cãi lại được. Thế là, Keldeo phải quay lại nhận lỗi của mình. Lại gần cô gái mà Cryogonal đang núp phía sau, chú kỳ lân cất lời với tông giọng có phần hối lỗi:

Xin lỗi, cậu không sao chứ? Khi nãy tôi không cố ý.

Cryo…

Cryogonal nấp phía sau gầm gừ, dù Kori biết là bé không có ý thù địch gì nhưng sự khó chịu từ sát thương nhận phải cũng khiến Cryogonal khó mà chấp nhận lời xin lỗi. Kori cũng chỉ biết cười khổ, em không nghĩ sẽ gặp Keldeo và các Thánh Kiếm Sĩ trong tình cảnh này. Mà thôi, em nên để mọi thứ tự nhiên vẫn sẽ tốt hơn. An ủi bé Cryogonal bị thương, Kori thay mặt đáp lại lời xin lỗi của chú kỳ lân:

Cryogonal chỉ bị xây xước nhẹ nên không sao. Em ấy cũng sẽ không trách cậu đâu. Chỉ mong sau này cậu sẽ cẩn thận hơn.

Cảm ơn lòng tốt của cô. Là sư phụ của Keldeo, chúng tôi sẽ dạy dỗ đệ tử của mình kỹ lưỡng hơn.” – Cobalion nói và cúi đầu một cái. Trông vị Thánh Kiếm Sĩ này thật sự rất nghiêm túc.

Không biết, tiểu thư đây có việc gì mà lại vào tận khu rừng này, cô có cần chúng tôi giúp gì không?” – Virizion tiến đến, quan tâm hỏi.

A không, chỉ là mình có chút tò mò về hoạt động thường ngày của các Cryogonal nên hôm nay mình xin đi theo thôi. Với lại mình cũng sống ở gần đây nên có thể thuận tiện về nhà.” – Em cười cười và đáp.

Cho hỏi, cậu là ai vậy?” – Keldeo chợt lên tiếng.

Thấy tân Thánh Kiếm Sĩ chủ động bắt chuyện, em có chút ngạc nhiên. Nhưng thôi, cứ tự nhiên làm quen vậy. Dù có biết trước hay sau thì em cũng muốn thử cho Keldeo một bất ngờ xem sao.

Mình là Kori còn cậu là Keldeo đúng không?

Ừm! Các Cryogonal này đều là Pokemon của cậu hết sao?” – Chú kỳ lân tò mò hỏi.

Các cậu ấy vốn thuộc một đàn với chỉ huy là Cryogonal đầu đàn. Vì nơi mình sống cũng có thể xem là ngôi nhà chung của các cậu ấy nên Cryogonal cũng là bạn của mình.

Nghe câu trả lời của em, Keldeo có chút bất ngờ. Từ đầu đến cuối, chú kỳ lân vẫn chưa nắm được gì quá nhiều từ em.

Vậy Keldeo nè, họ là sư phụ của cậu đúng không?” – Em hỏi chú kỳ lân về ba Pokemon Huyền Thoại đang đứng phía sau.

Đúng vậy! Họ là những Thánh Kiếm Sĩ cực kỳ tài giỏi và nhất định sau này mình cũng sẽ được như họ.” – Keldeo phấn khởi nói và không quen nhìn ba vị sư phụ của mình, dù ánh nhìn có phần thách thức nhưng thật sự chứa đựng rất nhiều quyết tâm.

Ra là vậy, mình tin cậu sẽ làm được thôi. Hãy cố gắng hết mình và đừng bao giờ bỏ cuộc nha.

Kori vô thức vuốt ve chiếc bờm đỏ rực của Keldeo khiến chú ngựa bất ngờ. Rồi em phủi váy đứng lên.

Cậu định về nhà sao?” – Chú kỳ lân hỏi.

Ừm, đã đến giờ mình cần phải về rồi. Tạm biệt, có duyên chúng ta sẽ gặp lại.

Nói rồi Kori rời đi, rất nhanh đã khuất bóng cùng các Cryogonal. Ở đó dù biết đã tạm biệt nhau nhưng Keldeo vẫn cứ nhìn theo hướng mà Kori vừa đi. Sao nó lại có cảm giác bận tâm về việc có duyên sẽ gặp lại trong khi nó và Kori chỉ mới gặp nhau lần đầu. Rốt cuộc là sao?

Đôi mắt đó…

Chợt nghĩ về đôi mắt màu vàng nhạt của Kori, Keldeo vô thức nuốt nước bọt. Sao tự nhiên chú kỳ lân cảm giác có gì đó nặng nề hơn nó nghĩ. Thấy đệ tử của mình cứ nhìn chăm chăm trong vô định, Cobalion đành lên tiếng để phá đi bầu không khí im lặng.

Được rồi, chúng ta trở về thôi. Keldeo, em sẽ phải luyện tập thêm với Virizion vào chiều nay.

Hể? Sao cơ!?” – Chú kỳ lân hốt hoảng khi nghe sư phụ của mình nói.

Dù có chút bực mình nhưng Keldeo vẫn không thể cãi lại được. Cuối cùng cũng phải ngoảnh mặt quay về.

*****

Ở khe vực, Kori chỉ vừa bước vào thì tiếng bước chân “ầm ầm” từ bên trong đã khiến em bất ngờ. Chết rồi, lần này là do em tự tiện ra ngoài mà còn là lén đi khi Kyurem vẫn chưa thức giấc, thế này thì mọi chuyện sẽ chẳng vui chút nào. Rồng Băng bước ra và nhìn em, đôi mắt ánh lên như muốn tra khảo vậy.

Ngươi đã đi đâu?” – Một câu hỏi nghe thì bình thường nhưng trong tình cảnh này thì chẳng khác nào sức ép ngàn cân.

Mình… mình cảm nhận được sự hiện diện mà cậu sẽ đối mặt trong tương lai nên mình mới thử cùng các Cryogonal ra ngoài do thám tình hình xem sao.” – Em cố gắng giải thích dù bản thân đang lo lắng đến đổ mồ hôi.

Sao ngươi không báo trước với ta? Cứ để như vậy rồi ngươi lại biến mất, ngươi thật sự xem ta là gì vậy?” – Kyurem trách ngược lại, trông nó thật sự khó chịu.

Mình xin lỗi, mình chỉ muốn mang ít bất ngờ về cho cậu. Mình không hề có ý bỏ cậu lại một mình. Xin lỗi cậu, Kyurem.” – Kori nói và em thật sự cảm thấy có lỗi.

Ta đã từng chờ đợi và chẳng thể biết được bản thân đang cần đợi ai. Nhưng giờ ngươi đã trở về rồi, đừng để ta rơi vào tình trạng đó nữa.

Dưới chất giọng vốn đã lạnh trầm của Kyurem, câu nói đó cũng đủ khiến em hiểu được Rồng Băng của mình đang muốn nói đến điều gì. Nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt băng giá, Kori nhẹ nhàng an ủi Huyền Thoại hệ Băng:

Mình hiểu rồi, mình hứa mình sẽ không như vậy nữa.

Kori!” – Kyurem sau khi chấp nhận sự hối lỗi của em thì bất chợt gọi.

Mình đây?” – Em ngước nhìn nó một cách thắc mắc.

Sự hiện diện mà ngươi nhắc đến, ngươi đã nhìn thấy rồi đúng chứ? Một Pokemon dám đến đây thách đấu với ta?

Bất ngờ trước câu hỏi của nó, em cũng chỉ đáp lại bằng cái gật đầu:

Phải, đó là sự hiện diện của một Pokemon Huyền Ảo. Một kiếm sĩ trẻ tuổi đang từng bước trưởng thành.

Huyền Ảo à?” – Kyurem im lặng nghĩ suy, có lẽ nó biết bản thân cần phải làm gì rồi.

Thấy Rồng Băng có chút im ắng, Kori có chút lo lắng nhưng rồi chất giọng trầm lần nữa cất lên nhưng nó có phong thái hoàn toàn khác hẳn khi trò chuyện cùng em. Một thần thái tràn đầy quyền lực của một Pokemon Huyền Thoại.

Cryogonal!

Có chúng tôi.

Cryogonal đầu đàn từ trên cao bay xuống, nối đuôi theo là các Cryogonal khác. Chúng bay thành một hàng vô cùng nghiêm chỉnh và từ từ nối lại với nhau tạo thành một vòng tròn lớn với liên kết chính là chỉ huy của chúng.

Tìm hiểu về Pokemon đó và tập hợp tất cả thông tin về đây.

Vâng!

Lời đáp nghiêm chỉnh của Cryogonal đầu đàn vang lên thì cả đàn cũng theo đó mà bay đi tứ phía. Kori có phần bất ngờ vì trước đây khi Keldeo đến thách đấu với Kyurem thì thái độ của nó khá dửng dưng giống như đã biết trước rồi vậy. Nhìn cái cách mà Rồng Băng đấu với Keldeo là em cũng đủ hiểu là Kyurem nắm rõ Huyền Ảo đó đến thế nào mới có thể ra đòn quyết liệt như vậy. Giờ em mới biết, không chỉ là về trí óc mà xung quanh Huyền Thoại của em còn có những thuộc hạ thân cận như vậy. Bảo sao Keldeo không bị Kyurem nắm gọn trong lòng bàn tay? Thấy em cười khúc khích, Kyurem có chút khó hiểu mà hỏi:

Có chuyện gì vui sao?

Đâu có, chỉ là… mình có chút tự hào khi được làm chủ nhân của cậu thôi Kyurem.” – Kori vui vẻ đáp lại.

Nó không nói thêm gì mà chỉ đứng im tận hưởng sự dịu dàng của em. Nó biết rõ Kori sẽ không thể can dự vào và thay đổi bất kỳ thứ gì sẽ xảy ra và chính em cũng mong muốn như vậy.

Thế rồi mỗi ngày lại trôi qua, dưới sự tìm hiểu từ Cryogonal cũng như vài thông tin được xác định bởi Kori, Kyurem đã nắm rõ Keldeo một cách dễ dàng. Và có lẽ Huyền Thoại Băng Giá đã bắt đầu có hứng thú với Pokemon Huyền Ảo này. Một Pokemon trẻ người non dạ với ước mơ mãnh liệt là đánh bại nó và trở thành Thánh Kiếm Sĩ thật sự.

*****

Chưa đầy nửa tháng sau mọi thứ đã bắt đầu. Sáng sớm hôm đó, khi ánh sáng Mặt Trời chỉ mới le lói xuống khu rừng. Nơi khe vực âm u bị bao phủ bởi sương lạnh mờ mịt, Kori đang trong giấc ngủ say thì đột nhiên hơi lạnh từ đóa hoa tuyết trên cổ ập đến khiến em ngay lập tức thức giấc. Và như một mối liên kết, Kyurem cũng thức dậy giống như em.

Kyurem?” – Em mơ hồ nhìn Rồng Băng của mình đang từ từ đứng dậy.

Ngươi mệt thì có thể ngủ thêm. Các Cryogonal sẽ đến bảo vệ ngươi.” – Nó quay sang nói với em khi thấy em có ý định không ngủ nữa.

Không sao đâu, mình sẽ ra xem trận đấu của cậu. Hãy cho mình xem một trận đấu của chính cậu, được chứ?” – Em chạm tay lên gương mặt lạnh giá, nhẹ nhàng hỏi.

Kyurem chỉ gật đầu rồi hướng mình bước ra phía bên ngoài. Kori cũng sắp xếp lại mền gối gọn gàng vào một góc rồi cũng đi vệ sinh cá nhân, chuẩn bị để xem trận đấu sắp diễn ra.

Bên ngoài khe vực, các Cryogonal thấy động nên đã kéo nhau bay thành từng nhóm và dõi theo kẻ dám cả gan tiến về đây. Keldeo nhìn khe vực trước mắt thì nở nụ cười thầm khi công sức của nó đã thành công. Dựa vào con đường ray cũ, chú kỳ lân chạy thật nhanh vào bên trong – nơi được xem là trung tâm chính của khe vực.

Nhưng tại sao ở một khe vực hẻo lánh lại có đường ray dẫn vào?

Trước đây Kyurem khi lui về khe vực đã rơi vào giấc ngủ sâu vì chiếc vỏ rỗng ấy đã chẳng còn sức lực nào sau trận chiến tàn khốc đó. Như một cách tự phong ấn chính mình, Kyurem đã tự đóng băng toàn bộ cơ thể và rơi vào giấc ngủ dài. Việc này đã khiến cho sự hiện diện của một Huyền Thoại như nó gần như bị quên lãng khỏi thế gian. Sau đó, con người đã tìm ra khe vực này nhưng vị không biết đến sự tồn tại của Kyurem nên họ đã cho xây dựng một nhà máy công nghiệp ở đây. Tuy nhiên việc này đã đánh động đến giấc ngủ của Kyurem và thế là nơi này chẳng hoạt động được bao lâu thì đã bị Rồng Băng dành lại. Đứng trước sức mạnh khủng khiếp của một Pokemon như Kyurem thì chẳng ai có thể ngăn cản cơn thịnh nộ khi dám xâm phạm lãnh thổ của nó. Kể từ đó không ai dám bén mảng đến đây và nhà máy cũng bị bỏ hoang đến tận bây giờ. Toàn bộ công trình vẫn còn đó nhưng giờ vì ảnh hưởng bởi sức mạnh của Rồng Băng nên mọi thứ đều đã nhuốm màu lạnh giá.

Vào đến tận bên trong, các Cryogonal vẫn theo dõi sát sao khiến Keldeo ngày càng nòng lòng muốn được thách đấu. Nhảy xuống con đường dẫn thẳng đến trung tâm khe vực, chú kỳ lân cất giọng nói hùng hồn:

Kyurem! Tôi là Keldeo! Tôi đến để thách đấu một trận với ông! Hãy ra đây đấu với tôi một trận đi!

Ở bên ngoài, bộ ba Thánh Kiếm Sĩ cũng đang trên đường chạy đến. Chỉ vừa tờ mờ sáng mà đệ tử của họ đã biến mất. Quả nhiên Keldeo đã dám cả gan đi thách đấu với Kyurem khi chưa đủ chín chắn. Dù biết rằng đó là một điều kiện để chú kỳ lân có thể chính thức trở thành Thánh Kiếm Sĩ nhưng việc dám thách đấu trước Rồng Băng huyền thoại vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp. Vừa dồn hết tốc lực mà chạy, cả ba đều lo lắng không thôi. Và có lẽ tiếng hét vang trời của Terrakion đã khiến Keldeo dù đang ở bên trong khe vực cũng phải hết hồn nhận ra.

Lời nói thách thức của nó đã đánh động đến Kyurem thậm chí ngay cả Kori cũng phải giật mình. Quả đúng như em đã nghĩ, mọi diễn biến em nắm được đã thật sự xảy ra. Từ bên trong, Kyurem chợt cười khẩy. Thật không ngờ là lại có ngày một Huyền Ảo dám thách đấu nó. Lúc này sức mạnh lần nữa giải phóng, từ sâu bên trong khe vực khói lạnh tràn ra và có thể đóng băng bất cứ thứ gì chạm được và chúng cũng khiến cho Keldeo bắt đầu dè chừng. Cuối cùng Kyurem cũng đã đáp lại:

Tên nhóc như ngươi, lấy tư cách gì để đấu với ta?

Tư cách của mình?” Keldeo bất ngờ tự hỏi chính bản thân mình.

Sao? Thế nào?

Nhận thấy sự dò hỏi từ Kyurem, chú kỳ lân dù có chút do dự nhưng rồi cũng liều mình đáp lại:

Tôi là một Thánh Kiếm Sĩ!

Thánh Kiếm Sĩ à? Được!

Ầm! Ầm! Ầm!

Kyurem bước ra với vẻ ngoài to lớn, dáng vẻ uy hùng của nó khiến Keldeo thật sự kinh ngạc. Khói lạnh theo đó cũng ồ ạt trào ra, đứng trước một Huyền Thoại mạnh mẽ, cảm giác rợn người dấy lên trong lòng chú kỳ lân nhưng nó đã cất công đến tận đây nên dù có như thế nào Keldeo cũng sẽ chiến đấu tới cùng. Tiếp tục bước đến gần trung tâm khe vực, sức mạnh của Kyurem đã lan tỏa khiến băng giá bắt đầu kết tinh. Trong phút chốc trước mắt Keldeo đã là cánh cổng băng giá được kiến tạo từ hai trụ băng cong châu đầu vào nhau.

Bước qua cánh cổng đó đi.” – Kyurem nói.

Nghe vậy thì Keldeo cũng có chút ngập ngừng nhưng rồi nó cũng quyết định bước qua. Vì chỉ có như vậy thì chú kỳ lân mới chính thức bước vào trận đấu với Kyurem. Và chỉ trong khoảnh khắc ngắn ngủi khi Keldeo vô thức ngước nhìn cánh cổng băng giá, nó nhận ra mình đã bước qua cánh cổng từ lúc nào.

Gràooo!

Tiếng gầm vang dội của Kyurem cất lên khiến xung quanh bắt đầu xuất hiện những trụ băng nhọn hoắc. Chúng bao bọc xung quanh sàn đấu tựa hàng rào không lối thoát và các Cryogonal cũng bắt đầu bay thành hình tròn xung quanh tựa như trọng tài báo hiệu cho trận đấu đã bắt đầu. Giờ đây hai bên mặt đối mặt, Keldeo nghiêm túc thủ thế, sung sức lao lên:

Tôi tới đây Kyurem!

Keldeo ngang nhiên chạy đến, bật nhảy lên không trung và từ phần móng ngựa dưới chân những dòng nước mạnh mẽ phóng ra xung quanh tấn công tứ phía. Trước chiêu “Bơm Thủy Lực” [Hydro Pump] của chú kỳ lân, Kyurem cũng không nhân nhượng mà đáp lại bằng chiêu “Chùm Tia Băng Giá” [Ice Beam] mạnh mẽ khiến toàn bộ nước bị hóa thành băng mà loảng xoảng rơi xuống. Keldeo đáp xuống và sử dụng “Đạn Khí Công” [Aura Sphere]. Kyurem cũng ngay lập tức đáp trả “Phóng Hỏa” [Flamethrower] khiến hai bên chiêu thức va chạm nhau trực diện tạo nên làn khói đen kịt. Lợi dụng sự che khuất tầm nhìn, Kyurem đã lao đến và chém thẳng một nhát “Vuốt Bóng Ma” [Shadow Claw] vào người Keldeo khiến chú kỳ lân không kịp né mà phải nhận lấy sát thương đau điếng. Nhưng Keldeo nào chịu bỏ cuộc? Ước muốn trở thành Thánh Kiếm Sĩ đã được nó nuôi trong lòng từ lâu, không thể vì để một chút thương tích mà lay chuyển được!

Hây da!

Ngay lập tức đứng lên, Keldeo xoay người đá một cú bằng chân sau thẳng thừng vào người Kyurem, cộng thêm linh hoạt sử dụng “Bơm Thủy Lực” nên Rồng Băng đã bị áp lực nước đẩy thẳng lên không trung. Nhưng nó đã đáp xuống một thanh sắt gần đó và “Phóng Hỏa” đáp trả khiến chú kỳ lân bị bật lại và phải nhận tiếp sát thương. Nhưng Keldeo vẫn đứng lên, mặc kệ cho việc Kyurem đã thuận lợi đáp xuống và gầm một tiếng thật lớn.

Đúng lúc này, bộ ba Thánh Kiếm Sĩ đã kịp thời có mặt. Đứng trước cảnh tượng đệ tự của mình dám thách thức với Rồng Thần Băng Giá, cả ba không khỏi bất ngờ. Hai bên lần nữa lao lên và khi Keldeo định xoay người thực hiện lại cú đá bằng chân sau thì như bị Kyurem nắm thóp, Rồng Băng đã cho chú kì lân một cú đá thẳng vào người khiến nó bị văng ra và đập thẳng vào trụ băng. Thấy Keldeo bị phản kích như vậy Terrakion, Cobalion và Virizion không khỏi lo lắng. Còn Keldeo thì nó thật sự không ngờ, mới phút trước nó còn tự tin bản thân đang áp đảo đối phương thì bây giờ đã bị Kyurem cho nó biết thế nào là chênh lệch sức mạnh.

Hả… Trận đấu đã bắt đầu rồi sao?” – Terrakion tự hỏi một cách khó tin.

Keldeo đã bước qua cánh cổng đó rồi!” – Cobalion lên tiếng khiến hai người bạn của mình thật sự sốc.

Sao!?” – Virizion không thốt nên lời. Nhìn Cobalion rồi lại quay xuống xem tiếp trận đấu của Keldeo. Gương mặt không khỏi lộ rõ vẻ lo lắng.

Sức mạnh của Thánh Kiếm Sĩ chỉ có như vậy thôi sao?” – Rồng Băng bước đến và hỏi một câu mà có thể xem là đang thách thức đối phương.

Đứng trước câu hỏi có phần khinh thường của Kyurem, bộ ba Thánh Kiếm Sĩ thật sự bất ngờ.

Thánh Kiếm Sĩ?” – Terrakion thốt lên kinh ngạc. – “Đứng nói là…

Keldeo vẫn kiếp tục đứng lên, dù đau nhưng chú kỳ lân vẫn cố nhịn và phóng “Đạn Khí Công” về phía Kyurem. Tuy nhiên chiêu thức nhỏ bé ấy hoàn toàn bị đán áp bởi chiêu “Phóng Hỏa” của Rồng Băng. Và một lần nữa, Keldeo đã bị Kyurem dồn thẳng vào chân tường. Nhìn chú kỳ lân khó khăn đứng dậy đến mức chẳng ổn định nổi, Kyurem lần nữa tiến đến và cất giọng hỏi:

Ngươi chịu thua nhanh như vậy sao? Nhóc con!

Ư! Vẫn chưa đâu! Vì… Tôi là một Thánh Kiếm Sĩ!” – Keldeo vẫn cương quyết đáp dù bản thân đang cắn răng chịu đựng trước đau đớn.

Ở phía trên, ba người sư phụ của Keldeo vừa sốc vừa bất lực trước sự cứng đầu của học trò mình.

Thằng bé ngốc nghếch này!” – Terrakion bất bình lên tiếng.

Em không được nói dối như vậy!” – Virizion lắc đầu ngao ngán trước cái tình cách khó bỏ của Keldeo.

Sao lại nói như vậy chứ?” – Cobalion cắn răng, giờ muốn trách cũng chẳng làm gì được.

Phải, họ đã đến quá trễ. Giờ đây kẻ có nắm quyền trong trận chiến chỉ có Keldeo và Kyurem mà thôi. Bất chợt, ánh mắt của Terrakion lia về phía đối diện nơi mà cả ba đang đứng. Nó đứng tròng khi nhìn thấy hình ảnh trước mắt.

Cobalion! Virizion! Hãy nhìn kìa!

Nghe gọi nên cả hai cũng quay sang nhìn nhưng chỉ thấy Terrakion đứng người nhìn về phía đối diện. Thấy không ổn nên cả hai cũng nhìn về hướng đó. Quả nhiên bất ngờ đã xuất hiện trước mắt họ khi phía đối diện chính là một cô gái với mái tóc đen hết sức quen thuộc. Bộ váy dạ hội xám ánh lên nét lộng lẫy với những chi tiết hoa tuyết và băng giá kết tinh. Đặc biệt là đôi mắt vàng, một màu sắc giống hệt đôi mắt của Rồng Thần băng giá. Sao thiếu nữ họ từng gặp lại xuất hiện ở đây? Chẳng lẽ em có liên quan đến Kyurem hay sao? Nhưng có lẽ thiếu nữ ấy đang chăm chú xem trận đấu hơn là chú ý tới họ.

Chẳng phải đó là người mà chúng ta từng gặp sao?” – Virizion bất ngờ khi thấy Kori. Em từng nói rằng “nhà” của mình ở gần đây. Vậy mà giờ em lại xuất hiện ở nơi khe vực này. Lẽ nào đây là nhà của em?

Không thể nào!” – Terrakion không thốt nên lời.

Sao có thể…” – Cobalion chợt ớn lạnh khi nhìn vào thiếu nữ ở phía đối diện.

Nhưng chẳng được lâu thì cả ba lại phải quay về với nhịp độ trận đấu bên dưới. Keldeo chợt quay ra sau thì giật mình phát hiện, ba vị sư phụ của mình đã đến từ lúc nào. Như bị kích thích lòng tự trọng, chú kỳ lân nén cơn đau và nói:

Tiếp tục đi! Tôi vẫn có thể chiến đấu được!

Một lần nữa lao đến và cũng chẳng chờ đợi, “Vuốt Bóng Ma” của Kyurem ngay lập tức chém xuống trực diện khiến Keldeo bị bật ra xa. Nhát chém sắc lẹm đến mức chém đứt chiếc sừng nhỏ của chú kỳ lân. Hốt hoảng khi thấy chiếc sừng vừa bị cắt rơi xuống ngay trước mắt, Keldeo run rẫy đứng dậy và lùi dần vế phía sau khi thấy Kyurem vẫn tiếp tục tiến đến.

Mạnh… Mạnh quá…

Thấy đệ tử của mình run rẩy rơi vào sợ hãi đến mức muốn bật khóc mà chẳng thể làm gì được, Virizion căng thẳng nói:

Keldeo đã bị nỗi sợ lấn át rồi.

Như vậy là quá đủ rồi!” – Terrakion cọc lên muốn lao xuống dưới. Nó thật sự không thể để Keldeo như vậy được!

Đây là một trận đấu danh chính ngôn thuận, chúng ta không thể xen vào…” – Cobalion lên tiếng khuyên ngăn.

Nhưng tôi không thể làm ngơ được nữa!” – Terrakion chặn lời của Cobalion, mặc kệ tất cả mà lao mình xuống dưới.

Chạy trên đoạn hành lang đóng băng như muốn rút ngắn khoảng cách, Terrakion không ngần ngại hét lớn:

Kyurem! Ngươi dừng lại được rồi đó!

Thấy kẻ dám ngăn cản trận đấu của nó, Rồng Băng bắt đầu tức giận mà “Phóng Hỏa” thẳng về phía vị Thánh Kiếm Sĩ.

Đừng có xen vào!

Hãy dừng lại đi!

Cobalion lao xuống và sử dụng “Pháo Ánh Kim” [Flash Cannon] để ngăn chiêu “Phóng Hỏa” mạnh mẽ từ Kyurem. Hai bên giao nhau tạo nên làn khói đen mờ mịt. Virizion cũng đáp xuống để xem tình hình. Nhưng có lẽ cơn tức giận của Terrakion đã lên đến đỉnh điểm khi nó sẵn sàng phóng “Chùm Tia Phá Hoại” [Hyper Beam] về phía Kyurem, tuy nhiên Rồng Băng vẫn dể dàng né được. Không mất thì giờ, ngọn lửa bừng lên từ dưới đuôi và bao bọc lấy Kyurem đang bay lên trên không. Ngay lập tức Kyurem Trắng [White Kyurem] hiện hình khiến Keldeo phải sửng sốt.

Ky… Kyurem có thể thay đổi hình dạng được sao?

Ta sẽ không tha thứ cho bất cứ ai dám xen vào trận đấu của ta!

Phần đuôi lần nữa sáng lên, từ phía sau lưng nhưng sợi dây năng lượng đỏ rực phóng xuống và cắm thẳng vào đó. Tựa như một lò luyện rực lửa, sức mạnh của Kyurem ngày một tăng cao khiến bộ Ba Thánh Kiếm Sĩ không khỏi dè chừng. Nhìn những kẻ dám cản trở vào trận đấu, Rồng Băng tích tụ năng lượng vào chiêu “Ánh Lửa Buốt Giá” [Ice Burn] ngay lập tức được giải phóng.

Đứng trước sức mạnh kinh hồn của Rồng Băng huyền thoại, các Thánh Kiếm Sĩ đã không kịp tránh né và phải hứng trọn lấy đòn tấn công mạnh mẽ kia. Hậu quả cho những kẻ dám ngang nhiên xông vào trận chiến giờ đây đã hoàn toàn bị giam giữ trong băng giá vĩnh hằng. Mấy bé Cryogonal còn bay lại bao quanh nữa. Thấy sư phụ của mình bị như vậy, Keldeo sốc nặng và ngày một sợ hãi hơn:

Không… Không thể nào…

Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó. Keldeo càng hoảng hồn hơn khi thấy Kyurem Trắng bay thẳng xuống với ý định tấn công. Quá sợ hải, chú kỳ lân đã chạy một mạnh khỏi cánh cổng băng giá và cắm đầu tăng tốc để thoát ra khỏi khe vực càng nhanh càng tốt. Thấy đối thủ rời đi một cách ngang ngược, cánh cổng mà khi nảy Keldeo còn hùng dũng bước vào giờ đây như bị mất năng lượng mà trở nên đen kịt. Những mảnh băng bắt đầu tan vỡ và rơi rụng khiến toàn bộ cánh cổng đổ sập. Nhìn cái cách mà Keldeo hèn nhát chạy trốn, Kyurem khó chịu quay trở lại hình dáng ban đầu của nó.

Trận đấu này, vẫn chưa kết thúc đâu!

Chợt nghe thấy tiếng bước chân đi tới, Rồng Băng quay ra phía sau thì đã thấy Kori đứng đó từ lúc nào. Em chỉ nở nụ cười nhẹ nhàng và hỏi:

Cậu sẽ đi tìm Keldeo phải không?” – Em khẽ chạm tay lên gương mặt băng giá.

Đã thách đấu với ta thì phải chiến đấu cho tới cùng.” – Kyurem quả quyết nói.

Mình hiểu ý của cậu. Với lại, mình cũng rất muốn xem một trận đấu trọn vẹn hơn là bị xen ngang thế này. Dù chỉ mới là dạo đấu nhưng cậu cũng đã có những nước đi rất ấn tượng! Mình thật sự rất bất ngờ đấy!

Thấy chủ nhân dành những cử chỉ dịu dàng và lời khen cho nó, Kyurem chỉ nhẹ nhàng hạ gương mặt xuống khiến khoảng cách giữa cả hai gần hơn, nó trầm giọng bảo:

Tạm thời ngươi hãy ở lại khe vực một mình. Ta sẽ về sớm thôi.

Ừm, mình sẽ đợi cậu trở về. Hãy đi và làm điều cậu muốn.” – Kori gật đầu đồng ý, vuốt ve gương mặt băng giá và nở nụ cười.

Nói rồi Kyurem cũng quay lưng đi, nó cũng không quên dặn các Cryogonal bảo vệ Kori và trông coi khe vực cẩn thận. Những Cryogonal có khả năng và sức chiến đấu tốt thì đi theo Rồng Băng để giúp nó truy tìm Keldeo. Đáng lý ra Cryogonal đầu đàn cũng sẽ đi nhưng vì được Kyurem tin tưởng nên Rồng Băng đã giao nhiệm vụ trông coi và bảo vệ cho chủ nhân của nó. Cuối cùng Kyurem rời đi và giờ đây Kori chính thức ở lại khe vực một mình.

Sẽ sớm thôi…” – Em nói một cách mong chờ khi nhìn về phía Kyurem đã đi xa.

Tiểu thư.” – Cryogonal đầu đàn chợt gọi.

Từ sáng sớm tới giờ, em chỉ vừa mở mắt ra là đã nhanh chóng chuẩn bị chỉ để xem được trận đấu của Kyurem nên suy ra là em vẫn chưa ăn uống gì cả. Thấy sắc mặt bình thản của em, Cryogonal có chút khó hiểu. Ấy vậy em còn bảo nó lấy giúp em cái bóp tiền nữa.

Tiểu thư, bóp tiền của người đây ạ. Người định đi đâu sao?

Thấy Cryogonal đầu đàn lo lắng cho mình, em nhẹ nhàng vỗ vỗ lên bé Pokemon Tinh Thể và nói:

Hôm nay mình sẽ xuống thành phố Opelucid. Mình sẽ để mọi thứ được giữ yên cho tới khi Kyurem quay lại và tiếp tục trận đấu với Keldeo.

Tiểu thư định ra ngoài sao? Vậy thì tôi sẽ đi cùng người. Nhưng tiểu thư à, nếu hiện tại người muốn ra ngoài thì sẽ không ổn đâu ạ. Nếu người đi thì tôi sợ ngài Kyurem sẽ…” – Cryogonal đầu đàn có chút khó xử. Đến cả mấy bé Cryogonal khác cũng bay lại và phụ họa theo.

Cậu không cần lo lắng quá đâu! Mình sẽ tự thân đến thành phố. Còn cậu và các Cryogonal khác hãy ở lại và trông coi khe vực nha!” – Kori tủm tỉm cười và nói ra ý muốn của em.

Hả!? Tiểu thư định ra ngoài một mình sao!? Không được! Xin tiểu thư hãy suy nghĩ lại đi ạ! Ngỡ người bị gì thì chúng tôi biết ăn nói thế nào với ngài Kyurem đây!? Chúng tôi cũng không muốn tiểu thư có mệnh hệ gì nữa đâu ạ!” – Cryogonal hốt hoảng và bắt đầu lo sợ trước ý muốn có phần liều lĩnh của em.

Thấy bé Pokemon Tinh Thể phản đối gay gắt, Kori chỉ khẽ lắc đầu. Em vẫn giữ nụ cười dịu dàng trên môi và nhẹ nhàng vỗ về Cryogonal đầu đàn, em nói:

Mình biết là cậu lo cho mình nhưng mà cậu biết không, mình cũng đã lớn rồi chứ không còn nhỏ nữa. Ở độ tuổi như mình thì biết bao nhiêu người ngoài kia đang phiêu du khắp các vùng đất trên thế giới này rồi. Vậy nên mình mong cậu sẽ suy nghĩ mở hơn. Với lại mình chỉ đi ăn sáng rồi về, ngay cả thành phố Opelucid cũng rất gần và tiện đường về đây nên cậu không cần lo đâu. Nhiều lần đi nên mình cũng thuộc đường nằm lòng rồi. Mình hứa, mình đi rồi sẽ về sớm nên sẽ không sao đâu. Mình sẽ quay trở lại khe vực trước khi Kyurem trở lại.

Nhưng tôi vẫn lo cho người lắm…

Nhìn Kori với vẻ mặt lo lắng, Cryogonal đầu đàn và các Pokemon Tinh Thể khác đều đắn đo trước quyết định của em. Trời ạ, sao cứ muốn em phải bó tay thế này? Em năm nay đã 15 tuổi rồi đó! Cũng có còn nhỏ gì đâu chứ! Chỉ là xuống thành phố ăn sáng rồi quay lại thôi mà, cần gì phải lo tới vậy?

Mấy cậu thật là! Mình chỉ đi ăn sáng thôi mà! Nếu bây giờ cậu không cho mình đi thì mình sẽ tuyệt thực cả ngày hôm nay!” – Kori bực dọc nói.

Ấy! Xin tiểu thư đừng làm vậy mà! Người làm vậy thì ngài… ngài Kyurem sẽ không cho chúng tôi yên ổn đâu ạ!

Cryogonal đầu đàn lo sốt vó. Nếu những gì em nói mà xảy ra thì coi như tương lai của nó bỏ luôn chứ sao! Nhưng nó cũng không muốn em buồn hay giận nó đâu. Trời ạ, giờ nó biết phải làm sao đây? Đắn đo suy nghĩ đủ thứ, Cryogonal đầu đàn cuồi cùng cũng đành phải thở dài đồng ý. Dù lo lắng thì vẫn lo thật đó nhưng giờ một bên thì sợ Kori buồn, một bên thì sợ cho tương lai của bản thân khi đối diện trước Kyurem. Ôi phận làm thuộc hạ cũng thật khổ. Đúng là khó khăn quá mà! Kori thấy thế cũng chỉ biết cười xòa, chỉ vì Cryogonal thật sự lo lắng cho em nên mới vậy.

Mình hứa mình sẽ về sớm mà. Cậu và các Cryogonal khác hãy giữ bí mật giúp mình nha.” – Em trấn an Cryogonal đầu đàn với ánh mắt chắc chắn.

Vâng, nếu vậy thì tiểu thư hãy về sớm nha. Ngài Kyurem sẽ rất lo nếu không thấy người ở khe vực đó ạ.” – Bé Pokemon tinh thể dặn dò.

Ừm, mình sẽ về ngay thôi. Tạm biệt mấy cậu nha.” – Em vẫy tay tạm biệt các Cryogonal rồi vui vẻ rời đi.

Tiểu thư! Hãy đi cẩn thận ạ!

Cryogonal đầu đàn chỉ kịp chào em trước khi em hoàn toàn chạy đi mất hút. Thấy tiểu thư của nó cũng đã rời đi, dù vẫn rất lo nhưng nó cũng không thể bỏ qua công việc mà Kyurem đã giao. Được những Cryogonal khác quan tâm hỏi han và khích lệ, cả nhóm cũng bắt đầu tách ra và bay xung quanh khe vực. Nhưng có một điều Cryogonal đầu đàn không hề hay biết, bộ ba Thánh Kiếm Sĩ dù đã bị đóng băng nhưng vẫn nghe được tất cả những gì vừa xảy ra bên ngoài.

Cô gái đó…” – Giọng của Terrakion khẽ vang lên.

Cậu nghĩ thế nào, Cobalion?” – Virizion hỏi người bạn của mình trong khi chính bản thân vẫn đang bất động.

Dù đáp lại chỉ là sự im lặng nhưng cả ba chắn hẳn cũng đã có câu trả lời.

*****

Bị thương nặng trên con đường chạy thoát, Keldeo người đầy sát thương nhưng vẫn tiếp tục bỏ chạy. Nhưng có lẽ việc lao quá tộc độ từ sườn núi đã khiến cho chú kỳ lân bị trượt thẳng xuống dưới. Đúng lúc ấy, trước mắt Keldeo là một chiếc tàu hỏa đang đậu tại ga Windy. Dùng chút sức lực cuồi cùng, chú kỳ lân nhảy xuống một nóc toa tàu và nằm gục luôn ở đó.

Lúc này nhóm của Satoshi vừa tranh thủ xuống ga để cùng nhau mua càng nhiều cơm hộp Darumaka càng tốt. Ngay sau đó chiếc tàu hỏa đã khởi động và bắt đầu khởi hành nhưng thật bất ngờ làm sao khi Scraggy của Satoshi vẫn chưa lên tàu. Hốt hoảng nhìn người bạn của mình đang cố xách lớp da dày tựa chiếc quần rộng mà đuổi theo, Satoshi mau chóng chạy ra cửa thoát hiểm ở phía sau toa tàu, cậu nói lớn:

Scraggy! Cậu hãy mau nhảy lên đi!

Scrag! Scrag!

Nghe vậy Scraggy cũng cố gắng nhảy về hướng của Satoshi và ngay phía sau Snivy cũng đến.

Snivy! Mau sử dụng Roi Mây [Vine Whip]!

Nhờ bắt được Scraggy kịp thời mà chú rắn nhỏ đã mang người bạn của mình lên tàu an toàn. Ôm lấy Pokemon của mình, Satoshi mừng rỡ nói:

Scraggy à xin lỗi cậu nhiều nha!

Pi pika?

Chợt Pikachu nghe thấy tiếng gì đó. Nó giống như… tiếng thở vậy. Nhưng tiếng đó lại rất nhỏ và yếu ớt. Tò mò nên Pikachu đã dùng cơ thể linh hoạt để leo lên nóc toa tàu phía sau và điều này đã khiến Satoshi, Iris, Dent cùng các Pokemon của nhóm bạn cảm thấy bất ngờ.

Pika?

Satoshi cũng leo lên xem thử trên đó có gì thì cậu bất ngờ phát hiện ra một Pokemon đang bị thương khắp người và nằm ngất ở trên đó. Thế là cậu leo lên xem thử, Iris cùng Kibago cũng lên xem. Chỉ còn Dent là vẫn đứng ở phần thang.

Ạnh chưa từng thấy Pokemon này bao giờ.” – Dent ở phía sau nói.

Đúng vậy.” – Iris đồng tình, nhìn Pokemon bị thương thế này cô nàng còn thấy thương hơn.

Không biết là đã có chuyện gì xảy ra nữa.” – Satoshi định chạm vào Pokemon đó nhưng ngay lập tức, chú kỳ lân mở mắt.

Keldeo hoảng hồn đứng phắt dậy và dùng chân sau đá một cú thẳng vào người Satoshi khiến cậu bị bật ra xa. Iris ngồi phía sau thì bị bật ngửa và xém chút rơi xuống khỏi toa tàu nhưng may là cô đã kịp bám lấy một thanh sắt.

Satoshi! Iris!

Dent hốt hoảng leo lên nóc tàu và cùng các Pokemon kéo Iris lên. Còn Keldeo thì vừa tỉnh dậy cái cảm giác ớn lạnh khiến chú kỳ lân bắt đầu thủ thế cảnh giác. Bật nhảy tránh xa nhóm bạn, Keldeo vừa thở hồng hộc vừa nói:

Kyurem… Kyurem đang đến!

Hả? Cậu ấy vừa mới nói gì vậy?” – Satoshi ngạc nhiên nhìn Pokemon trước mắt.

Mình cũng nghe được cậu ấy nói.” – Iris cũng thuận theo.

Đúng rồi…” – Dent cũng gật gù.

Kyurem đang đến!” – Chú kỳ lân sợ hãi nói lớn rồi quay đầu đi tính bỏ chạy.

Thấy Keldeo có ý định nhảy xuống khỏi toa tàu, Satoshi ngay lập tức chạy tới ôm lấy chú kỳ lân để cản lại. Nhảy khỏi đây mà bên dưới còn là vực nữa, cậu không thể để Pokemon trước mắt làm vậy được!

Nguy hiểm đó! Cậu hãy bình tĩnh lại đi!

Có lẽ vì bị thương nặng nên Keldeo đã ngồi phục xuống mà thở. Không biết đã có chuyện gì xảy ra, Dent khó hiểu tự hỏi:

Cậu ấy vừa nói là Kyurem đang đến sao? Đúng không?

Kyurem? Mình đã từng nghe qua cái tên này rồi.” – Iris bất ngờ nói.

Nè! Cậu hãy mau tỉnh lại đi!” – Satoshi lo lắng khi thấy chú kỳ lân đang có dấu hiệu sắp bất tỉnh.

Bỗng từ trên sườn núi, một bóng hình to lớn lao xuống và đáp thẳng lên đoàn tàu đang chạy phía dưới. Đó không gì khác ngoài Kyurem, Huyền Thoại Băng Giá đã chính thức đuổi kịp Keldeo! Bất ngờ trước sự hiện diện của nó, nhóm bạn bất ngờ khi thấy Rồng Băng đang hướng về phía của họ.

Không lẽ đó là Kyurem?” – Iris ngạc nhiên.

Gầm lên một tiếng, từ dưới chân khói lạnh đã bắt đầu tràn ra và đóng băng toàn bộ phần nóc toa tàu. Thấy băng giá đang dần phủ tới nơi, cả nhóm bạn phải quay đầu bỏ chạy ra mấy toa sau. Keldeo dù rất đuối sức nhưng vẫn cố gắng chạy theo. Càng chạy, khói lạnh càng lan nhanh và phận nóc toa càng bị đóng băng nhiều hơn. Kyurem nhảy xuống toa phía dưới và phóng thẳng “Chùm Tia Băng Giá” [Ice Beam] về phía nhóm bạn. Và để tránh chiêu thức mạnh mẽ đó, cả nhóm cùng các Pokemon phải nhảy xuống một toa rỗng phía dưới để bảo toàn tính mạng. Kyurem vẫn tiến đến và cúi mặt xuống gầm một tiếng lớn.

Tại sao lại tấn công chúng tôi chứ!?” – Satoshi bất bình hỏi.

Ngay khoảnh khắc Kyurem định dùng “Chùm Tia Băng Giá” lần nữa thì đúng lúc ấy, con tàu lại đi vào một đường hầm xuyên núi nên Rồng Băng đành phải nhảy sang một bên sườn núi để né đi. Thế là nhóm bạn và Keldeo tạm thời thoát nạn. Thấy mọi thứ đã ổn, Dent quay lại hỏi thăm:

Sao rồi?

Trông cậu ấy có vẻ yếu lắm.” – Iris lo lắng nhìn chú kỳ lân.

Cậu cố gắng lên đi! Chúng ta sắp đến thành phố rồi!

Keldeo nghe vậy cùng gắn gượng mở mắt nhưng vì chẳng còn sức lực nào nên cũng mau chóng ngất đi.

Còn về Kyurem, khi mình còn ở làng Rồng bà cũng của mình đã từng kể cho mình nghe cái tên này rồi đó.

Trong ký ức của Iris thì trong một đêm Đông, cô đã từng hỏi bà của mình rằng “Pokemon nào là Pokemon Rồng mạnh nhất?”, bà của cô biết nhưng lại nói cô sẽ không thích Pokemon đó chút nào. Lúc ấy Iris thật sự cảm thấy khó hiểu và có chút tò mò. Vì làm gì có Pokemon Rồng nào là cô không thích chứ? Theo lời của bà thì Pokemon ấy xuất hiện cùng thời điểm với Reshiram và Zekrom, đó cũng là Pokemon mang trong mình gens di truyền mạnh nhất. Và toàn bộ cơ thể của Pokemon ấy đều lạnh buốt và nó có thể tỏa ra hàn khí để tấn công đối thủ.

Kyurem, đó chính là Pokemon hệ Rồng mạnh nhất thế giới!” – Iris nhắc lại câu nói của bà với gương mặt vô cùng nghiêm túc.

Nghe vậy, Satoshi và Dent đều bất ngờ. Trên con tàu với đích đến là thành phố Roshan [Roshan City], nhóm bạn chắc chắn phải đưa Keldeo trên trung tâm Pokemon ngay. Nhật định phải tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với Pokemon ấy.

*****

Còn Kori lúc này, em đang vui vẻ bước trên con đường ở thành phố Opelucid. Lần đầu tiên đi một mình đúng là em cảm thấy có chút mạo hiểm. Nhưng vốn đã quen với việc tới thành phố rồi nên đó cũng không phải là trở ngại.

Thành phố vào buổi sáng thật sự có sức sống hơn rất nhiều. Có lẽ sau vài tuần ở nhà thì bây giờ mọi người đều đã có thể ra ngoài đi học, đi làm như bình thường. Cửa hàng, quán ăn hay các cơ sở dịch vụ khác đều đã được mở lại. Thật là tấp nập và sôi nỗi làm sao. Dù khu vực trung tâm cũng bắt đầu xây dựng lại hoàn chỉnh nhưng thật khó khi đội thi công phải rất cố gắng mới phá được lớp băng. Đúng là dấu tích của Rồng Thần Huyền Thoại có khác.

Không biết quán hôm trước mà anh hai với anh ba dẫn mình đi ăn đã mở cửa chưa ta?

Em nhớ lại cái hôm mà Zed với Ryan dẫn em đi ăn, quán ấy dù không lớn nhưng cách bày trí trông rất ấm cúng và hài hòa. Cơm ở đó cũng ngon, tráng miệng hay đồ ăn vặt cũng có. Nói chung là nó khiến em háo hức và muốn được lựa chọn để có thể thưởng thức nhiều hơn. À mà hình như hôm đó đi ăn là người anh của em trả tiền thì phải.

Trong này mình đủ tiền ăn không nhỉ?

Để xem nào…” – Em lấy bóp của mình ra để kiểm tra.

Purr…

Vừa lẩm nhẩm đếm tiền thì phía dưới chân là một bé mèo lông tím với lớp da màu vàng nhạt, bé đi bằng hai chân và đang dùng tay kéo kéo phần chân váy của em. Đôi mắt màu xanh lá cùng mí mắt màu hồng tạo nên cảm giác yêu kiều. Chắc bé đang cần được giúp đỡ điều gì đó chăng?

Ơ? Cậu là Pokemon của ai vậy? Cậu cần mình giúp gì sao?” – Kori nhẹ nhàng khuỵu xuống để ngang tầm với bé mèo và quan tâm hỏi.

Purrloin?!

A! Đứng lại! Sao cậu lại lấy nó đi chứ!? Mau trả lại cho mình đi! Này!

Kori hốt hoảng đuổi theo khi bé mèo đó đã bất thình lình chôm mất chiếc ví của em rồi bỏ chạy một mạch. Sao mới ngày đầu xuống phố một mình mà em đã bị ăn cắp thế này rồi!? Chẳng lẽ cái này là quả đắng mà em phải nhận khi không có Cryogonal hay Kyurem bên cạnh sao? Bên trong chiếc vì đó không chỉ là tiền mà em dành dụm được mà còn là số tiền mà chị Fuyuo đã tặng nữa. Bị lấy đi hết thì khác nào đổ hết công sức của người ta xuống sông xuống biển chứ?

Đứng lại! Cậu dừng lại mau!

Kori cố gắng đuổi theo bé mèo, không biết em chạy qua bao nhiêu căn nhà và quẹo vào mấy cái đường hẻm rồi. Ngay khi chạy ra phía ánh sáng bên ngoài hẻm, Kori theo bản chất thì đột ngột bẻ lái để tiếp tục đuổi theo nhưng chỉ vừa quay sang bên trái thì…

Ầm!

A… Ui da…

Em lờ mờ bò dậy, có vẻ em đã vô tình tông trúng ai đó rồi. Vừa xoa xoa cái đầu để bớt choáng thì em bất ngờ khi bản thân lại ngã vào lòng của một người mà em không nghĩ là sẽ có ngày gặp lại.

“Anh N?”

Kori?” – N bất ngờ nhìn thiếu nữ trước mắt.

Hai bên bất ngờ nhìn nhau nhưng rồi chợt em nhận ra cái tư thế này không được đúng lắm. Thế là em mau chóng rời khỏi người anh rồi đứng lên. Phủi phủi chiếc váy, Kori đưa tay ra với ý tốt muốn đỡ N đứng dậy. N cũng không có ý gì nên cũng chấp nhận ý tốt của em. Hóa ra là anh chỉ vô tình đi dạo ngang đây cùng Purrloin nhưng chợt nhìn thấy mấy hàng bán đồ thì anh đã thảo luận nhỏ với bé mèo của mình rằng không biết trong nhà có cần mua thêm gì không. Nhưng rồi anh chợt nhận ra là bản thân không có mang tiền. Định quay lại cùng Purrloin trở về thì bé mèo đã chạy đi đâu mất hút. Thấy N đã ổn định rồi em mới luống cuống nói:

Anh có sao không ạ? Em… Em xin lỗi! Em không có ý tông vào anh đâu!

À, anh không sao. Mà tại sao em lại chạy hối hả như vậy? Em đang đuổi theo ai à?” – N thắc mắc hỏi.

Dạ, em đang đuổi theo một bé Pokemon. Cậu ấy đã lấy mất bóp tiền của em. Ơ! Cậu ấy kìa!

Kori bất ngờ chỉ vào bé Purrloin đang nấp phía sau chân của N. Bé mèo bắt đầu cắn răng nhăn nhó, trông bé hiện tại không hề vui vì kế hoạch bị đổ vỡ. Chẳng khác nào lén ăn trộm mà lại bị người khác tố cáo trước mặt chủ cả. N bất ngờ khi bé Purrloin đi theo anh lại làm ra hành động như vậy. Thấy bé mèo không có ý định trả đồ lại cho Kori, N đành quỳ xuống khuyên ngăn:

Purrloin à, dù mình không có mang tiền đi chăng nữa thì cậu cũng không nên lấy đồ của người khác như vậy đâu. Đó là ăn cắp và việc này không tốt chút nào. Đồ của người khác dù cậu có lấy đi thì vẫn là đồ của họ. Cậu không thể chỉ vì chút thiếu thốn nhỏ mà làm vậy đâu.

Purr…” – Bé mèo không cam tâm đáp lại.

Thôi, lần này hãy nghe mình đi. Mình thật sự không muốn cậu làm điều này vì mình đâu.

Thế rồi Purrloin cũng ngậm ngùi đi lại và trả chiếc ví cho em. Kori nhận lại bóp tiền của mình, thấy bé mèo vẫn còn chút buồn buồn, Kori nhẹ nhàng bảo:

Anh ấy nói đúng đó Purrloin à. Sau này cậu đừng làm vậy nữa nha.

Sau khi bé mèo nhận lỗi, N mới chuyển chú ý sang Kori. Thật không ngờ mới đó mà cả hai đã gặp lại. Lần này nhất định anh không thể bỏ lỡ được.

Mà Kori nè, hôm nay em lại đến Opelucid sao?” – N hỏi.

Dạ, hôm nay có dịp nên em định đi ăn sáng.” – Em cũng thuận theo trả lời.

“Là vậy à.” – Anh đáp lại.

Em có chút bất ngờ trước câu trả lời của N. Nhìn vào ánh mắt của anh, Kori có chút gượng gượng. Nhưng em cũng không có lý do gì để lãng tránh. Với lại, em cũng muốn biết rõ, rốt cuộc N đang có ý định gì nên thôi cứ để mọi thứ tự nhiên trước đã. Thế là Kori thử đưa ra một đề nghị:

Anh nghĩ sao nếu chúng ta cùng đi ăn sáng? Coi như em cảm ơn anh vì nhờ anh mà em đã lấy lại được ví tiền của mình.

Như đánh vào tâm lý của N, anh có chút nghi hoặc nhưng cũng thắc mắc hỏi

Như vậy cũng được sao?

Không biết là có phải may mắn hay không vì con đường Kori và N cùng đi lại là đường dẫn đến quán ăn hôm nọ mà Zed với Ryan dẫn em đi ăn. Vậy là N cũng chấp nhận đi chung. Không phải là anh không từ chối được nhưng vì đây chính là cơ hội nên anh chắc chắn sẽ nắm bắt. Buổi sáng vậy mà khách ra vào cũng khá đông. Tìm một chỗ có thể xem là “thanh bình” nhất của quán, cả hai cùng mở menu và gọi món. N chỉ kêu cho bản thân một phần bình thường vì sự tập trung của anh vốn hướng về Kori. Chọn xong vài món mà bản thân muốn ăn, chị nhân viên mang nước uống ra trước. Dù vẫn cư xử bình thường nhưng Kori vẫn cảm thấy một cách rõ ràng, rằng N đang thăm dò từng hành động của em. Cố gắng bình tĩnh, Kori hỏi anh vài thứ để làm loãng cái không khí ngột ngạt này:

Anh sống gần đây sao? Em không nghĩ là chúng ta lại gặp nhau lần nữa.

Cũng không gần lắm nhưng vì anh hay đi đây đi đó nên cũng quen với việc đi đường dài rồi. Vậy còn em thì sao?” – N nhẹ nhàng đáp rồi hỏi ngược lại em.

Em cũng vậy, dù mất chút thời gian nhưng đến thành Opelucid thì mọi thứ đều khác hẵn. Em khá thích không khí ở đây nên việc đến thành phố này cũng không có gì là khó.” – Kori thật thà đáp.

Mà anh ơi, vậy còn Purrloin thì sao ạ?” – Em nhìn xung quanh tìm kiếm bé mèo.

À, khi nãy anh có hỏi nhân viên rồi. Ở đây có phục vụ trái cây miễn phí nên Purrloin đã đi chọn vài quả mà cậu ấy thích rồi. Cậu ấy sẽ sớm quay lại thôi.” – Anh trở lời thắc mắc của em.

Phần ăn của quý khách đây ạ.

Chị nhân viên mang thức ăn lên, lịch sự đặt lên bàn. Cùng lúc đó Purrloin cũng vừa chọn xong những thứ mà bé muốn ăn. N nhẹ nhàng đặt khay hoa quả của Purrloin lên bàn rồi bế bé mèo lên ngồi ăn cùng. Quả nhiên em đã không nhớ lầm, N thật sự là một người rất yêu quý Pokemon. Trong lúc dùng bữa chợt N hỏi:

Có phải em đã từng ăn ở quán này rồi, đúng không?

A dạ đúng. Quán này là lúc trước anh trai đã dẫn em đi. Với lại em cũng muốn thử thêm vài món khác nên mới đến đây thêm lần nữa.” – Em có chút bất ngờ nhưng vẫn trả lời câu hỏi của anh.

Ra là vậy, tình cảm gia đình của em thật tốt. Kori hiện đang sống cùng anh trai sao?” – Anh vừa múc cơm vừa hỏi.

Không ạ, hai anh ấy hiện đang đi du hành rồi. Hiện tại em chỉ sống một mình.” – Em trả lời.

Em có hai người anh trai à?” – N có chút tò mò.

Đúng vậy, em có hai người anh trai. Chắc hai ảnh bằng tuổi anh N đó.” – Em tủm tỉm cười và nói.

Bằng tuổi anh? Không lẽ là anh em song sinh sao?” – Anh ngạc nhiên hỏi.

Phải, hai ảnh là song sinh đó.” – Em hùa theo khi biết N cũng muốn nghe em kể thêm.

Nếu vậy thì chắc Kori phải rất cố gắng để phân biệt giữa cả hai nhỉ?” – N hỏi vui.

“Không đâu ạ, hai ảnh nhìn vậy thôi chứ dễ nhận ra lắm.” – Em đáp.

Rất dễ nhận ra sao?” – Anh hỏi.

Đúng vậy, hai ảnh có màu mắt khác nhau nên chỉ cần nhìn vào gương mặt là có thể dễ dàng nhận ra. Anh hai có đôi mắt đỏ rực như ngọn lửa vậy còn anh ba thì lại có đôi mắt màu xanh dương mạnh mẽ. Nên nói là song sinh vậy chứ phải nhìn kĩ lắm mới thấy cả hai có điểm giống nhau.

Đỏ và xanh dương? Đôi mắt ư?

Nghe Kori miêu tả như vậy, N không khỏi nhớ đến hình tượng của Zekrom và Reshiram. Chưa kể lúc trước khi anh từng theo dõi Kori, Pokemon Huyền Thoại đó cũng có đôi mắt màu vàng giống hệt như màu mắt của em vậy. Anh không thể cho đó là một sự tình cờ được. Màu sắc tương đồng, anh em sinh đôi, tất cả đều như hướng N về truyền thuyết giữa hai vị anh hùng Lý Tưởng và Hiện Thực vậy.

Nếu nói vậy thì anh trai của em đặc biệt thật. Vậy hai người anh của Kori là người như thế nào?” – N hỏi, anh thật sự muốn biết rõ bí ẩn này.

Sao anh lại muốn biết điều này?“– Kori ngạc nhiên.

Chỉ là anh có chút tò mò thôi.” – Anh nói.

Anh ta thật sự muốn biết điều này sao?” – Em có chút nghi hoặc trong đầu.

Thậm chí là đắn đo khi em thật sự không muốn kể ra lắm. Nhưng nếu bây giờ nếu không kể thì em sợ N sẽ có những hành động khó đoán khác nữa. Mà khoan đã, nếu N có thời gian để đi lại trong thành phố thế này thì rất có thể anh ta đã… Phải rồi! Sự kiện của Victini đã xảy ra rồi kia mà? Nếu vậy thì rất có thể thế N đang chạy trốn khỏi Băng Plasma và tìm kiếm Reshiram. Chợt một ý nghĩ lóe lên trong đầu. Em lại chợt nhớ ra, mình là Kori kia mà? Rồi em nhẹ nhàng nở nụ cười và bắt đầu nói:

Hai ảnh đều có điểm chung là rất mạnh mẽ và cực kỳ giỏi khoa học kỹ thuật. Anh hai của em năng động lắm. Dù đôi lúc anh ấy có hơi hấp tấp và liều lĩnh nhưng ảnh thật sự rất vui tính. Còn anh ba thì có phần điềm tĩnh hơn nhiều. Anh ấy là một người chu toàn và làm gì cũng cẩn thận nhưng đôi lúc chỉ vì sự kĩ tính và có phần hơi bảo thủ của ảnh mà anh hai đã không vui.

Vậy sao? Anh trai của Kori quả thật rất đặc biệt. Lúc nãy chủ quán khá bất ngờ khi em đến đây ăn một mình nhỉ? Chắc bữa ăn lúc trước cũng đã xảy ra việc gì đó đúng không?” – Anh không gần ngại hỏi.

Kori cũng đành phải thừa nhận vì quả thật đúng là vậy. Mà nói đúng hơn là việc này lại bắt nguồn từ hai người anh trai của em. Thế là em cũng kể cho N nghe đôi chút.

Anh N biết không, lúc mới đến quán này ăn, anh hai đã chỉ cho em cách kết hợp vài món lại với nhau, tuy độc lạ nhưng thật sự rất ngon. Nhưng có vẻ như ba của em không thích điều đó lắm vì sợ em ăn sẽ bị đau bụng. Thế là hai ảnh đã cãi nhau ngay trong quán và xém chút nữa lật bàn luôn ấy chứ! Nếu em không ở đó thì em thật sự không dám nghĩ khúc sau sẽ thế nào nữa.

N bất ngờ trước những gì mà Kori vừa nói. Là anh em song sinh vậy mà tính tình lại trái ngược nhau đến vậy sao? Một người thì luôn hướng về những thứ mới mẻ còn một người thì muốn giữ nguyên và chấp nhận nó. Càng nghĩ càng thấy nghi ngờ vì càng phân tích chúng ra, N càng cảm thấy tất cả đều giống nhau đến mức kỳ lạ. Không được! Anh nhất định phải nắm lấy cơ hội. Lần gặp lại này, N sẽ dốc hết sức để tìm hiểu về cô gái này cho bằng được!

Anh trai của Kori, mỗi người đều có nét thật riêng biệt nhỉ?” – N khẽ cảm thán.

Em chỉ cười cười và tiếp tục ăn. Chỉ mới nói chuyện qua lại mà em ăn cũng gần xong luôn rồi.

Kori nè.” – Chợt N gọi.

Dạ?” – Em đáp lại theo thói quen.

Em đã từng nghe qua truyền thuyết về Hai vị Anh Hùng chưa?

Nghe câu hỏi ấy, Kori có chút ngạc nhiên nhưng nó cũng phần nào nằm trong dự tính của em nên không chút lo lắng, em đáp lại:

Em biết chứ ạ. Vì đây vốn là một truyền thuyết nổi tiếng của vùng Unova mà.

Nếu vậy thì chắc em cũng từng nghe qua hai cái tên là Zekrom và Reshiram rồi có đúng không?” – N tiếp tục hỏi. Nghe thì có vẻ đây chỉ là một câu hỏi thêm nhưng trong ánh mắt anh, nó thật sự nghiêm túc.

Đúng là em cũng có biết đến hai Đại Long ấy. Nhưng sao anh lại hỏi em việc này vậy?” – Em vờ thắc mắc mà hỏi ngược lại.

À không. Chỉ là khi nghe em kể về anh trai, anh lại bất giác cảm thấy cả hai khá giống với hai vị Anh Hùng. Cộng thêm những đặc điểm về ngoại hình của họ cũng khiến anh nhớ đến hai Huyền Thoại là Zekrom và Reshiram.” – N cười cười mà đáp.

Ôi? Nó làm anh liên tưởng đến vậy luôn sao?” – Kori tự tỏ ra ngạc nhiên.

Phải. Với lại biết đâu chừng hai người anh trai của em là hiện thân hai vị Anh Hùng thì sao?” – N chợt nói. Không biết đây là nói vui hay là đang thăm dò nữa.

Nhưng…

Thì đúng là vậy mà anh.

Nghe câu trả lời của Kori mà N chính thức đứng hình. Nụ cười trên môi anh biến mất mà thay vào đó là ánh mắt ngỡ ngàng. Anh nhìn chằm chằm vào thiếu nữ trước mắt thì chỉ thấy em nở nụ cười cùng một gương mặt tràn đầy hiển nhiên.

Họ là anh trai của em mà.”

Lời nói của em khiến anh thất thần như không thể tin vào tai của mình. Nhìn cách mà em trò chuyện cùng anh nãy giờ, N hoàn toàn không cảm thấy có sự dối trá náo. Với lại việc anh nhắc đến hai vị Anh Hùng và hai Đại Long, hoàn toàn là nghiêm túc chứ không đùa.

Thấy bản thân đã cho đối phương một cú chấn động, Kori chỉ tủm tỉm cười. Kết thúc phần ăn, em gọi chị nhân viên ra tính tiền. Xong xuôi mọi thứ, khi Kori và N chính thức ra khỏi quán thì theo lẽ thường tình, ai sẽ về nhà nấy nhưng lần này N vẫn quyết định đi theo Kori. Lần này anh đã biết được những thứ mà ngay cả anh cũng chưa từng dám nghĩ đến. Em biết N sẽ đi theo nhưng cũng đi mà không quay đầu lại. Em nghĩ:

Phải đi đường vòng để cắt đuôi rồi.

Cũng may là hồi trước Cryogonal đầu đàn từng chỉ em một con đường khác. Hơi cồng kềnh một chút nhưng an toàn vẫn hơn. Chợt rẽ vào một con đường vắng, một nơi có những công trình xây dựng để trống và có dán biển rao bán. N vẫn thận trọng bám theo nhưng chợt em đứng chững lại khiến anh cũng sững người theo.

Chuyện ngày hôm nay… Mong anh sẽ giữ bí mật.

Nghe em nói vậy, N khá sửng sốt khi lại bị em nhìn thấu. Vậy là em đã biết anh đi theo rồi sao? Cố tình dẫn anh đến nơi vắng vẻ này… Có khi nào… N bắt đầu cảnh giác xung quanh. Nếu Băng Plasma có ở đây, chắc chắn bọn chúng sẽ bắt anh ngay lập tức. Rõ ràng đây là cơ hội tốt của bọn chúng. Vậy thì tại sao? Sao mọi thứ cứ yên bình trôi qua như vậy? Anh thật sự không biết nên làm gì vào lúc này, giờ chỉ có liều mình lên tiếng mà thôi.

Có phải, cô biết thông tin về Reshiram đúng không?

Reshiram?

A… Hình như N đã từng gặp cậu ấy rồi thì phải. Nếu em nhớ không lầm thì lần đầu tiên N gặp nhóm bạn của nhân vật chính, anh ta đã nhớ lại ký ức đó. Nếu vậy thì chắc là đúng rồi.

Tôi biết thì cũng không thể giúp gì được cho anh. Anh có gặp lại được cậu ấy hay không tất cả đều phụ thuộc vào quyết định và hành động của anh. Nhưng hiện thực thì vẫn luôn ở đó. Đặt niềm tin và đối diện với sự thật cũng chính là chạm đến trái tim của Reshiram.” – Kori tiếp tục nói bằng chất giọng bình thản nhất.

N im lặng và gần như chẳng thể nói gì. Anh không muốn bản thân phải ép buộc người khác nên im lặng gần như là điều mà anh có thể làm lúc này.

Hôm nay anh biết như thế là quá đủ rồi. Còn chuyện của tôi…

Bỗng em quay mặt lại nhìn N, đôi mắt vàng như phút chốc muốn rực sáng. Một đôi mắt sắc lẹm và mạnh mẽ.

Ánh mắt đó…” – N chợt cảm thấy ớn lạnh, sắc vàng đó thật sự rất giống với Pokemon Huyền Thoại mà anh đã thấy. Một ánh mắt tràn đầy uy lực nhưng cũng lạnh lẽo đến vô cùng, đến mức có thể gần như có thể áp đảo mọi thứ.

Tôi hy vọng bản thân sẽ không phải gọi anh bằng hai chữ ‘tọc mạch’.

Ngay lập tức, gió từ đâu thổi đến hòa cùng sương lạnh mà ập thẳng vào người N khiến anh phải đưa hai tay lên che chắn. Khi không còn cảm thấy lực gió từ không trung anh mới chầm chậm đưa tay xuống và bất ngờ là trước mắt anh chỉ còn là con đường trống không. Thiếu nữ mà mới khi nãy còn nói chuyện với anh đã hoàn toàn biến mất. Đồng thời N cũng nhận ra, dù không còn gió nhưng sương lạnh mờ ảo vẫn còn đọng lại xung quanh và chúng thật sự rất lạnh. Nhìn xuống dưới chân, anh còn sửng sốt hơn khi thấy trên mặt đường còn xuất hiện băng giá. Nhìn lên cánh tay áo của mình, chúng cũng đã bị đóng băng. Đôi mắt ánh lên sự kinh hãi, N thật sự không thể tin được. Nhưng dù có muốn gì đi chăng nữa, Kori cũng đã gửi lời cảnh cáo đến anh. Anh bây giờ cũng chẳng còn cách nào nên đành quay đầu bước đi.

Thứ sức mạnh đó…

N nhớ lại lúc Kori cảnh cáo anh, không chỉ đôi mắt của em mà cả đóa hoa tuyết trên chiếc vòng cổ cũng có phản ứng. Nắm lấy phần tay áo bị đóng băng, N có thể cảm nhận được hơi lạnh trong lòng bàn tay của mình. Nếu Kori thật sự đã hành động tới mức như vậy thì dù có bận tâm đến đâu anh cũng không thể tìm hiểu thêm về em được nữa.

*****

Tại thành phố Roshan, cả nhóm Satoshi đã kịp đưa chú kỳ lân đến trung tâm Pokemon. Ngay lập tức Keldeo được đưa đi cấp cứu. Nhóm bạn sau khi biết tin ca cấp cứu đã hoàn thành thì cùng chị y tá Joy đến phòng để xem tình hình chú kỳ lân thế nào. Nhìn Keldeo ngủ mê man trong buồng hồi sức, cả nhóm không khỏi lo lắng. Chị y tá ngồi trên bàn máy tính, chăm chú tra cứu tìm hiểu về chiếc sừng bị mất một nửa của Keldeo. Nhìn vào dấu vết còn lại, Joy bất ngờ khi đây thật sự là một vết chém rất sắc bén.

Chiếc sừng của cậu ấy vừa bị cắt đứt, đúng là tội nghiệp.” – Chị cảm thán.

Đến cả đồng nghiệp của chị là Tabune cũng phải thốt lên.

Chuyện gì đã xảy ra với cậu ấy vậy?” – Chị quay sang hỏi nhóm bạn.

Tụi em… cũng không biết là đã có chuyện gì xảy ra nữa.” – Satoshi đáp, tâm trang của cậu thật sự xuống khá nhiều.

Chuyện này là sao ta?” – Iris tự hỏi.

Em nghĩ, có thể là do Kyurem gây ra đó chị à.” – Dent nói trong nghi hoặc.

Hả? Ý của em là Kyurem sao?” – Chị Joy bất ngờ khi nghe Dent nói như vậy.

Dạ phải.” – Dent gật đầu xác nhận.

Lạ thật nha, theo thông tin cho biết thì Kyurem thường sống trong một khe vực bị phong tỏa. Nghe nói nó ít ra ngoài lắm mà.

Joy vừa ra máy tính về thông tin của Kyurem thì nhóm bạn cũng lại gần để xem. Quả đúng thật là như vậy vì theo hình ảnh ghi nhận được đó thật sự là một khe vực rất lớn và còn có cả nhà máy lớn đã từng hoạt động ở đó.

Nhưng mà đột nhiên Kyurem lại xuất hiện và tấn công tụi em.” – Iris kể trong sự khó hiểu.

Có thể là do Keldeo đã đấu với Kyurem đó.” – Chị Joy giải thích theo cách mà chị cho là hợp lý nhất.

Keldeo sao?” – Satoshi bất ngờ khi nghe được cái tên, cậu quay vào nhìn chú kì lân đang nằm bên trong.

Không lẽ cậu ấy là Keldeo?” – Iris cũng ngạc nhiên giống cậu bạn của mình.

Các em không biết hả?” – Chị Joy hỏi.

Em chưa từng thấy cậu ấy trước đây.” – Satoshi thành thật đáp.

Vậy sao? Thế thì để chị cho các em xem vài thứ nha.

Chị Joy mau chóng mở một tệp khác trong máy lên. Trên màn hình là một video có chất lượng hình ảnh khá cũ nhưng vẫn quay rõ hoạt cảnh trên một đồng cỏ cao đang có ba Pokemon đang sải bước chạy trên đó.

Là Pokemon gì vậy chị?” – Satoshi hỏi.

Các Pokemon này được gọi là các Thánh Kiếm Sĩ.” – Chị trả lời.

Thánh Kiếm Sĩ sao?” – Iris cũng tò mò không kém.

Video chợt tạm dừng và hình ảnh của ba Pokemon ấy cũng được thể hiện rõ. Chị Joy nói tiếp:

Các cậu ấy vừa chăm chỉ tập luyện vừa chu du khắp thế giới và giúp đỡ mọi người kể cả đó có là con người hay Pokemon.

Tuyệt vời quá!” – Satoshi thích thú, cậu không nghĩ là sẽ có ngày được biết đến những Pokemon tốt bụng như vậy.

Pokemon đầu tiên có sức mạnh hơn bất kỳ ai, chính là Terrakion.” – Chị giới thiệu khi màn hình hiện lên hình ảnh của một Pokemon to lớn, lực lưỡng đang đứng chắn cho các Pokemon khác nhỏ bé hơn khỏi trận đá lỡ.

Sang bức hình số hai là hình ảnh cánh rừng bị thiêu cháy và chính giữa là một Pokemon có bộ lông màu xanh lá với thân hình mảnh mai đang đứng hiên ngang trên thân cây bị gãy và chỉ đạo hướng cho các Pokemon khác thoát khỏi khu rừng.

Pokemon thứ hai rất đề cao lòng chính nghĩa, cậu ấy là Virizion.

Cuối cùng là hình ảnh của một Pokemon có thân hình rắn rỏi cùng bộ lông màu xanh ngọc đang đứng trên một mỏm đá cao, phía dưới rất nhiều những Pokemon khác đang ngoi lên ngước nhìn.

Còn Cobalion là thủ lĩnh của các Thánh Kiếm Sĩ. Họ đều mang sự bình tĩnh, sức mạnh và ý chí vững vàng. Và cuối cùng là Keldeo, cậu ấy chính là Pokemon kế thừa của các Thánh Kiếm Sĩ.” – Chị nói và tiếp tục phát video, quả nhiên phía sau ba Pokemon vừa rồi chính là hình ảnh chú kỳ lân với gương mặt quyết tâm đuổi theo các Thánh Kiếm Sĩ phía trước.

Vậy thì… Keldeo là Pokemon kế thừa của các Thánh Kiếm Sĩ sao ạ?” – Satoshi vừa hỏi vừa quay lại nhìn chú kỳ lân.

Đúng vậy đó.” – Chị mỉm cười xác nhận.

Tuyệt thật ha.” – Cậu thốt lên cảm thán, đến cả Pikachu cũng nở nụ cười tươi.

Đến chiều sau khi Keldeo tỉnh lại, chú kỳ lân đã được trung tâm cho phép ra về. Đi dạo cùng nhóm bạn trong khuôn viên của trung tâm Pokemon, Keldeo cứ vừa đi vừa cúi đầu mãi không thôi. Thấy chú kỳ lân cứ im lặng không nói gì, cả nhóm đã quyết định giỏi thiệu bản thân với nó.

Mà Keldeo à, đã có chuyện gì xảy ra với cậu vậy?” – Satoshi quan tâm hỏi, Pikachu kế bên cũng thắc mắc theo.

Keldeo có chút đắn đo khi không biết có nên nói ra hay không nhưng vì nhóm bạn này là những người đã cứu nó trong lúc ngỡ chừng thập tử nhất sinh nên cuối cùng, chú kỳ lân cũng chịu mở lòng mà chia sẻ câu chuyện của bản thân với nhóm bạn. Cả nhóm tìm một chỗ để ngồi, rồi Keldeo bắt đầu nói:

Mình đã tự ý thách đấu…

Với Kyurem sao?” – Satoshi nghe vậy cũng nghiêm túc hỏi.

Mình muốn trở thành một Thánh Kiếm Sĩ.” – Keldeo đáp.

Để trở thành Thánh Kiếm Sĩ thì cậu nhất quyết phải chiến đấu với Kyurem hay sao?” – Iris hỏi, trông cô thật sự lo lắng.

Chú kỳ lân không nói gì mà chỉ gật đầu, cả nhóm lần đầu tiên nghe được cũng không khỏi cảm thán. Thánh Kiếm Sĩ, một cái danh xưng thật sự không hề tầm thường chút nào vậy nên điều kiện để đạt được nó cũng chông gai như vậy. Đúng lúc ấy, một trận đấu đơn giữa Liepard và Herdier cũng diễn ra tại sân thi đấu công cộng ở ngay bên cạnh. Cả nhóm bạn cũng quan sát trận đấu ấy còn Keldeo khi nhìn vào trận đấu đó, cậu như đang được thấy chính cậu khi đấu với Kyurem thông qua Herdier vậy.

Nhưng mà…

Nghe Keldeo kể tiếp thì cả nhóm cũng quay sang và tiếp tục lắng nghe.

Mình đã bỏ chạy trong lúc chiến đấu. Mình đã vô cùng sợ hãi. Sau đó Kyurem đã đóng băng các sư phụ Thánh Kiếm Sĩ của mình. Lúc đó, mình không biết phải làm sao nữa!” – Vừa nói, chú kỳ lân vừa nhớ lại cái lúc mà Kyurem biến đổi sang hình dạng màu trắng và sử dụng một chiêu thức rất mạnh, phóng thẳng xuống và đóng băng cả bộ ba Thánh Kiếm Sĩ.

Ngay lúc đó trong trận đấu đơn, Herdier đã thua và được nhà huấn luyên thu trở về bóng. Một chiến thắng mà Liepard là Pokemon áp đảo.

Và mình… đã bỏ chạy khỏi trận đấu!

Như thể nhục nhã trước hành động hèn nhát của bản thân, Keldeo chạy một mạch đến vòi nước đang chảy gần đó để hứng lấy dòng nước, nhất là ở phần chiếc sừng bị cắt đi. Thấy chú kỳ lân đột nhiên chạy đi, Satoshi cũng đứng lên hỏi:

Vậy còn các Thánh Kiếm Sĩ ra sao rồi?

Bây giờ họ vẫn bị đóng băng ở đó!

Keldeo đưa đầu ra khỏi dòng nước và lắc thật mạnh như một cách trấn tỉnh bản thân. Thở ra một hơi, chú kỳ lân nói với vẻ mặt nghiêm trọng:

Chắc chắn Kyurem sẽ không tha cho mình đâu!

Nên Kyurem mới đuổi theo cậu tới đây hả?” – Satoshi hỏi.

Thấy không có phản hồi, Satoshi chạy thẳng đến trước mặt chú kỳ lân mà quả quyết hỏi:

Keldeo! Nói mình nghe đi! Có phải cậu đang sợ đúng không?

Cái gì?” – Chú kỳ lân bị hỏi đột ngột mà không biết nên trả lời thế nào.

Cậu cứ sợ hãi lo lắng như vậy không phải là cách tốt đâu! Cậu phải nhớ rằng cậu muốn trở thành gì!” – Satoshi lấn đến mà nói.

Mình không có sợ cái gì hết! Bây giờ mình sẽ đến đó và cứu những người sư phụ Thánh Kiếm Sĩ của mình!” – Như bị chọc đến lòng tự trọng, Keldeo giậm chân và giận dữ nói.

Có hơi ngạc nhiên trước khí thế hùng hồn của Keldeo, Satoshi nở nụ cười rồi mạnh mẽ nói:

Cậu phải như vậy mới đúng chứ!

Hả?” – Chú kỳ lân chớp chớp mắt như không hiểu gì.

Cậu đừng lo lắng! Mình sẽ giúp cậu một tay!” – Cậu nói một cách quyết tâm.

Mình cũng sẽ giúp!” – Iris ôm Axew chạy đến rồi nói.

Anh cũng vậy.” – Dent cũng đồng tình.

Chúng ta sẽ đi cùng nhau!

Nghe Satoshi nói mà Keldeo còn phải cảm thấy ngạc nhiên. Rõ ràng tất cả chỉ mới gặp nhau thôi mà?

Satoshi… Mọi người…” – Như được tiếp thêm dũng khí, ánh mắt của Keldeo cũng bắt đầu ánh lên tia hy vọng.

Với cái tính cách của Satoshi thì tất nhiên là cậu định đi ngay nhưng Dent đã ngăn lại với một lý do không thể chuẩn hơn. Người ta có câu “có thực với vực được đạo” thế là cả nhóm cùng Keldeo đã cùng ngồi lại và thưởng thức cơm hộp Darumaka. Chú kỳ lân lần đầu ăn thức ăn của con người mà không khỏi tròn mắt kinh ngạc vì chúng thật sự rất ngon.

Thành phố Roshan vốn là một thành phố nằm lọt thỏm giữa các dãy núi và đặc biệt là nằm trên mặt biển. Khi màn đêm dần buông xuống, thành phố sáng lên trong ánh đèn rực rỡ. Ánh sáng đó hắt xuống cả mặt nước bên dưới, đến mức chỉ cần nhìn từ xa cũng có thể thấy nơi đây là một đô thị sầm uất và phát triển đến thế nào. Nhưng cả nhóm không hề biết rằng Rồng Thần Băng Giá cũng bắt đầu đuổi đến.

Ngoài mặt biển xa nơi ngọn hải đăng sáng đèn, làn khói lạnh lẽo từ đâu tràn đến khiến toàn độ mặt nước đang dập dìu êm ả cũng ngay lập tức đóng thành băng cứng. Các Cryogonal cũng bắt đầu bay vòng xung quanh khu vực bị đóng băng và từ phía dưới Kyurem nhảy xổ ra khỏi bề mặt bị đóng băng và đáp thẳng lên mặt nước sớm đã hóa thành sàn băng lạnh giá.

Cryo Cryo Cryo…” – Cả đàn Cryogonal liên tục bay xung quanh Rồng Thần như một cách sẵn sàng đợi lệnh.

Kyurem gầm lên một tiếng lớn và cất giọng lạnh lùng:

Tiến vào thành phố và tìm cho bằng được tên Thánh Kiếm Sĩ về đây cho ta!

Không chút chần chừ, toàn bộ các Pokemon Tinh Thể ngay lập tức hướng đường bay tiến thẳng vào thành phố. Kyurem cũng hướng đến thành phố tấp nập ánh đèn, nó lao thẳng về phía mới tốc độ cực kỳ nhanh rồi nhảy lên không trung. Ngọn lửa sau đuôi lần nữa bừng lên biến Rồng Băng trở thành Kyurem Trắng rồi bay thẳng lên bầu trời.

Lúc này, nhóm bạn cùng Keldeo cũng đã rời trung tâm Pokemon. Họ quyết định sẽ lên đường để giúp chú kỳ lân có thể đến Khe Vực Khổng Lồ [Giant Chasm] một lần nữa. Và trong lúc đi, Iris đã kể lại cho cả nhóm nghe những gì mà cô còn nhớ từ cuộc nói chuyện với bà về Pokemon Kyurem khi cô vẫn còn ở làng Rồng.

Khi ấy, bà đã lấy ra một cuốn sách cổ xưa rồi mở ra cho mình xem. Đến một trang thì bà dừng lại, ở trong đó là hình ảnh của ba Pokemon nhưng thật chất là một với ở giữa là Kyurem còn hai bên là hai hình dạng khác của nó. Bà chỉ vào hình dạng màu trắng ở bên phải và nói:

“Đây là Kyurem Trắng.”

Rồi bà lại chỉ sang hình dạng màu đen bên trái.

“Còn đây là Kyurem Đen.”

“Nhìn chúng có vẻ mạnh quá.” – Mình có chút bất ngờ khi lần đầu tiên thấy Pokemon Rồng với vẻ ngoài lạnh giá và có thể tự biến đổi sang hình dạng khác.

“Kyurem có thể thay đổi hình dạng của mình và cùng lúc sử dụng quyền năng của cả Reshiram và Zekrom nên sức mạnh của nó cực kỳ lợi hại.”

Đó là lý do tại sao, Kyurem chính là Pokemon mạnh nhất thế giới.” – Iris nói.

Dùng sức mạnh của cả Zekrom và Reshiram luôn sao?” – Satoshi tự hỏi, vì nếu thật là như vậy thì Kyurem đúng là một Pokemon hùng mạnh đáng gờm.

Dent cầm bản đồ đi đầu dẫn đường đột nhiên đứng sững lại khi cả nhóm đi ngang qua một thác nước nhân tạo nhỏ. Bất ngờ hàn khí từ đâu xuất hiện và khiến cho toàn bộ thác nước hóa thành băng làm cho nhóm một phen hốt hoảng, sương lạnh cũng nhanh chóng tản ra khắp nơi. Từ trên trời, cả đàn Cryogonal bay sà xuống khiến cả nhóm giật mình.

Lạnh quá! Mình không chịu được!” – Iris sợ hãi nói, cô ghét nhất là bị lạnh!

Bị đóng băng hết luôn rồi!” – Dent hoảng hốt nhìn đám Cryogonal đang đến gần, có khi nào việc này là do bọn chúng gây ra?

Cẩn thận! Chúng là thuộc hạ của Kyurem đó!” – Keldeo thủ thế chiến đấu đồng thời lên tiếng cảnh báo.

Hả!?” – Cả nhóm nghe vậy thì cũng bất ngờ theo.

Cryo… Cryo…

Ngay lập tức, một Cryogonal sử dụng “Chùm Tia Băng Giá” và phóng thẳng phía nhóm bạn khiến cả nhóm phải tản ra mà né tránh. Keldeo tức giận khi thấy những người bạn của mình bị tấn công.

Nè! Các ngươi muốn gì đây hả!?” – Satoshi lên tiếng đầy bất bình.

Hãy để cho bạn tôi yên! Đừng đụng đến họ!” – Keldeo tức giận hét lớn rồi phóng “Đạn Khí Công” [Aura Sphere] vào thẳng mặt Cryogonal vừa ra đòn khi nãy.

Lợi dụng sự mất tập trung của cả đàn Cryogonal, Dent đã dẫn cả nhóm cùng chạy trốn. Thấy Keldeo bỏ chạy, các Pokemon Tinh Thể tiếp tục đuổi theo. Trong lúc chạy qua một cây cầu bắc ngang, không chỉ bị Cryogonal theo dõi sát sao mà ngay cả Kyurem cũng đã đuổi tới. Nhìn thấy nó, Iris kinh ngạc thốt lên:

Đó là Kyurem Trắng!

Dù rất bất ngờ nhưng nhóm bạn vẫn cố gắng bỏ chạy. Dẫu đã đổi hướng nhưng Kyurem vẫn nhất quyết đuổi theo. Cảm thấy quá khó cắt đuôi, Satoshi đã quyết định dừng lại và cho Pikachu đứng ra tấn công.

Pikachu! Dùng Điện 10 Vạn Vôn [Thunderbolt]!

Ngay lập tức chú chuột điện giải phóng luồng điện mạnh mẽ tấn công con Rồng đang áp sát. Nhưng không chỉ không có chút trầy xước nào mà Kyurem còn tận dụng nguồn điện đó để hóa thành Kyurem Đen [Black Kyurem].

Nó đã biến hình rồi kìa!” – Dent bất ngờ thốt lên.

Là Kyurem Đen!” – Iris nhận ra ngay. Thật không ngờ nó lại giống với những gì bà cô kể đến vậy.

Không hề kém cạnh, Rồng Băng sử dụng “Phóng Hỏa” [Flamethrower] khiến cả nhóm bạn phải bỏ chạy thục mạng. Kyurem tiếp tục bay thẳng theo hướng của tòa nhà để rồi bay lên tận trời cao, sau đó đáp thẳng xuống tòa tháp cao nhất của khu vực trung tâm. Nơi ánh sáng chiếu đến nhiều nhất và cũng được xem là rực rỡ nhất của cả thành phố. Đáp xuống thành tòa, Kyurem vẫn giương mắt nhìn bao quát tất cả từ bên trên, cơ thể băng giá còn rò rỉ cả tia lửa điện ra bên ngoài.

Cả nhóm lúc này vẫn đang cật lực bỏ chạy, nhưng đến một đoạn thì thay vì cùng xuống cầu thang như Dent và Iris, Satoshi cùng Keldeo đã vô tình chạy theo hướng ngược lại khiến Iris phải lớn tiếng gọi ngược lại. Tính quay xuống chạy tiếp thì cả hàng Cryogonal đã đuổi đến nơi và Cryogonal đứng đầu tiên đang có ý định sử dụng “Chùm Tia Băng Giá” lần nữa.

Pikachu! Mau dùng chiêu Đuôi Sắt [Iron Tail]!” – Satoshi ra lệnh.

Pika!” – Với một cú nhảy thật nhanh, “Đuôi Sắt” của Pikachu đã khiến con đứng đầu phải chới với kéo theo cả đàn đang bay về phía trước thì đột ngột bị đập mạnh về phía sau.

Cảm ơn nha Pikachu! Satoshi!

Keldeo còn chưa kịp mừng thì từ phía trên những viên cầu băng rơi xuống khiến Satoshi giật mình. Ngó lên trên thì tá hỏa khi đó là một nhóm Cryogonal khác và ngay khi con đứng đầu định ra chiêu thì chú kỳ lân đã lao lên húc một cú thật mạnh vào Pokemon Tinh Thể đứng đầu khiến cả hàng phía sau cũng bị choáng váng.

Tốt lắm Keldeo! Pikachu! Mau dùng Quả Cầu Điện [Electro Ball]!

Vừa mới khen xong thì đàn Cryogonal khi nãy đã tiếp tục bay áp sát phía sau áp sát, thế là Satoshi liên tục ra lệnh cho Pikachu dùng chiêu hệ Điện để ngăn các Pokemon Tinh Thể truy đuổi. Vì không thể theo được Dent và Iris nên cuối cùng Satoshi, Pikachu và Keldeo phải chạy theo hướng khác. Nhưng chưa được bao xa thì cả nhóm lại bị đàn Cryogonal vây bắt. Chúng bay theo hình tròn trên đầu cả ba với ý định sử dụng “Chùm Tia Băng Giá” cùng một lúc. Tình thế quá nguy cấp nên chú kỳ lân đành liều mà nói:

Satoshi! Pikachu! Hãy bám lấy mình!

Trước khi “Chùm Tia Băng Giá” trúng đích thì dòng nước mạnh mẽ phóng ra từ bên trong chân Keldeo khiến Satoshi và Pikachu phải hoảng hốt bám chặt lấy chú ngựa, chính nhờ chiêu “Bơm Cao Áp” [Hydro Pump] này đã giúp cả nhóm phóng thẳng lên trời, vừa tránh được chiêu thức, vừa làm không ít Cryogonal bị thương một cách bất ngờ. Với tốc độ quá nhanh, Keldeo khiến cả Satoshi và Pikachu phải choáng váng khi bị xoay tận mấy vòng trên không trung. Lúc thì cao lúc lại thấp, thậm chí là sượt qua không ít tòa nhà lớn nhưng may sao chú kỳ lân đã kịp sử dụng “Bơm Cao Áp” để đáp đất an toàn. Chỉ kịp cảm ơn chú ngựa, cả ba lại phải tiếp tục bỏ chạy trước sự bám đuôi của các Cryogonal. Chạy thêm một đoạn thì nhóm của Satoshi cũng đã gặp lại Iris và Dent. Chỉ vừa mới thấy nhau là các Pokemon Tinh Thể đã cùng lúc đuổi tới nơi. Chúng lần nữa sử dụng “Chùm Tia Băng Giá” để tấn công nhưng may là cả nhóm đã né kịp, chiêu thức chệch đi làm đóng băng cả dòng sông bên dưới cây cầu mà Iris với Dent đang đứng. Chưa kể là từ phía của hai người họ, một nhóm Cryogonal khác cũng đang bay đến với ý định tấn công về phía Satoshi. Quá tam ba bận, Keldeo nhảy thẳng xuống dòng sông băng. Dù rất trơn trượt nhưng chú kỳ lân vẫn cố gắng sử dụng “Đạn Khí Công” để đánh ngược lại cá đàn Pokemon Tinh Thể.

Boldore! Mau ra giúp tụi mình đi!” – Satoshi mau chóng thả ra một Pokemon với ngoại hình trông như một táng đá lớn.

Với thân hình của Boldore, Satoshi cùng Pikachu đã leo lên để Pokemon ấy trượt trên băng đưa cả hai đến chỗ Keldeo đang lần nữa bị bao vây tứ phía trên. Thấy Keldeo đang gặp nguy hiểm, cậu hét lớn:

Keldeo! Pikachu, Dùng Điện 10 Vạn Vôn!

Pikachu theo đó cũng phóng ra một dòng điện cực kỳ mạnh mẽ kịp thời ngăn chặn các Cryogonal và tạo cơ hội để Keldeo có thể leo lên lưng Boldore.

Hây da!

Chú kỳ lân tiếp tục sử dụng “Đạn Khí Công” để ngăn chặn cả hàng Cryogonal đang đuổi tới từ phía sau. Có lẽ nhờ trượt trên băng nên Boldore đã nhanh chóng đưa nhóm bạn lên bờ an toàn. Thu Pokemon của mình về, nhóm Satoshi nhập bọn với Iris và Dent để tiếp tục bỏ chạy. Mãi đến một lúc khi mọi thứ đã im hơi lặng tiếng, Dent đã quyết định dẫn cả nhóm đến trạm tàu điện ngầm vốn đã không còn hoạt động, nơi mà anh cho rằng là có thể đi tới bất cứ đâu.

Kế hoạch của anh chính là chúng ta sẽ dùng tuyến đường bị bỏ trống này để thoát ra ngoài. Nhưng mà, nó đã bị khóa mất tiêu rồi!” – Dent nói ra ý kiến của bản thân đồng thời xị mặt khi nhận ra cánh cửa của kho tàu điện đã bị khóa.

Hả!?” – Satoshi và Iris đều hốt hoảng, nếu bị khóa rồi thì họ biết phải làm sao?

Để mình thử có được không?” – Keldeo chợt tiến lên và hỏi.

Thấy vậy cả nhóm cũng không nói gì. Và chỉ với một cú đá chân sau, chú kìa lân đã mở tung cả cánh cửa sắt nặng nề trước sự bất ngờ của nhóm bạn. Thấy cửa đã mở nên cả nhóm quyết định tiền vào trong nhưng họ không biết rằng cả đàn Cryogonal vẫn đang truy đuổi gắt gao bên ngoài. Nhưng đột nhiên có hai Cryogonal ở cuối hàng đã dừng lại trước cửa ga tàu điện ngầm còn sáng đèn. Vì nghi ngờ nên chúng đã tách đàn và nhanh chóng bay vào trong đó thăm dò. Trên đường đi, những quả cầu băng của chúng như thường lệ luôn vương vãi trên tuyến đường trống.

Trong lúc đi bộ trong tuyến đường, Satoshi không biết có phải là do phải chạy quá nhiều hay không mà giờ cậu lại cảm thấy đói bụng. Đến cả Keldeo còn bất ngờ khi cơm hộp đã hết nên điều này đã khiến Iris phải bất lực. Và cuối con đường, một cánh cửa nữa lại hiện ra. Chú kỳ lân định làm giống lúc nãy thì Iris chỉ cần đẩy nhẹ cánh cửa cũng mở ra. Thật may là cửa này không có khóa. Dent bày tỏ sự thích thú với nơi này khi ở đây lưu trữ rất nhiều ga tàu hỏa đã từng được sử dụng nên trông nơi này như viên bảo tàng vậy. Chưa kể phía trên còn cất giữ những chiếc khinh khí cầu có thể lái được. Cuối cùng Iris đã nảy ra một sáng kiến và quyết định lập kế hoạch cùng cả nhóm để giúp Keldeo bỏ trốn.

Ở bên ngoài, mái vòm của khu vực nhà kho tàu hỏa đã mở ra, lúc ấy chiếc khinh khí cầu được Iris lái cũng bắt đầu bay ra khỏi đó. Các Cryogonal có vẻ đã nghe được động tĩnh nên lũ lượt bay thẳng vào tuyến đường tàu điện ngầm. Vừa lên trời cao, Iris thử quay đầu lại xem thì hết hồn khi thấy cả đàn Pokemon Tinh Thể đã đuổi tới nơi. Axew đứng bên trong nhìn ra mà không khỏi lo lắng nhưng cô chủ của nó bảo sẽ ổn thôi nên nó cũng đành tin vậy.

Lúc này, một toa tàu cũ đã được Dent điều khiển để đưa Satoshi và Keldeo ra một tuyền đường ray khác. Họ cũng rất lo cho Iris nhưng Dent tin cô sẽ có thể làm được. Chú kỳ lân cũng vì chuyện này mà có chút khó xử khi nhớ lại lúc mà Iris nói với nó rằng cô sẽ làm mồi nhử để nó và Satoshi có thể đi cứu bộ ba Thánh Kiếm Sĩ. Trước khi đi, Iris còn ôm chú kỳ lân mà động viên. Càng nghĩ Keldeo lại càng tự nhắc bản thân phải mạnh hơn nữa nhưng nó cũng rất lo lắng cho cô. Tại sao chỉ vì nó mà cô lại liều lĩnh đến mức như vậy? Còn phía Iris lúc này, các Cryogonal đã áp sát vào kính để để kiểm tra khinh khí cầu nhưng chỉ nhận lại kết quả bằng không.

Ha ha! Thật là đáng tiếc cho các ngươi quá! Nhưng trong này chỉ có mình ta và Axew mà thôi!” – Iris nói như một cách chọc ghẹo, đến cả chú Rồng nhỏ còn nhảy nhót phụ họa cho cô nữa mà.

Vì không có sự hiện diện của “kẻ cần được tìm” nên các Cryogonal nối đuôi nhau bỏ đi. Nhưng ngay lập tức, Kyurem Đen cũng bay đến. Nó vẫn chưa tin những gì mà các Cryogonal đã thấy nên đích thân tự mình kiểm tra. Thấy bên trong thật sự trống trơn, nó gầm lên một tiếng và tỏa ra hàn khí lạnh giá khiến cửa kính cũng như cánh quạt quay của khinh khí cầu bị hóa thành băng và dừng hoạt động. Toàn bộ chiếc khinh khí cầu bị đóng băng khiến nó lao thẳng xuống dưới khu rừng.

Bay ngược lại phía ga tàu thì lúc này Dent cũng đã vào vị trí sẵn sàng. Các Cryogonal vừa bay vừa kiểm tra các toa tàu thì bất chợt, một bé đã thấy một toa tàu đang chạy đi và toa đó cũng chính là toa mà Dent đang điều khiển, kế bên là Stunfisk đang dùng năng lượng để cung cấp nguồn điện giúp máy móc hoạt động. Thấy cả lũ Cryogonal đã bay đi, Satoshi cùng Keldeo mới an tâm đi theo đường rừng để đến với nơi được gọi là Khe Vực Khổng Lồ. Vừa chạy, Keldeo vừa nhớ lại lúc mà Dent đã chuẩn bị xong và anh sẽ tận dụng nó để đánh lạc hướng các Cryogonal để chú kỳ lân và Satoshi có thể băng theo đường rừng mà đến Khe Vực Khổng Lồ. Trước khi đi anh còn động viên chú kỳ lần nữa. Cả toa tàu của Dent lúc này đang di chuyển với vận tốc cực kỳ nhanh khiến các Pokemon Tinh Thể phải cật lực đuổi theo.

Ta ở bên này nè! Stunfisk! Nguồn điện nhờ hết vào cậu!

Stunfisk nghe vậy càng giải phóng nguồn điện mạnh hơn khiến cả toa tàu không ngừng tăng tốc.

Còn Keldeo lúc này, vừa đi nó vừa nhớ lại những lời động viên của cả Iris và Dent. Những lời động viên chân thành ấy lần nữa khiến chú kỳ lân nhớ lại buổi chiều hôm đó, cái ngày đã thắp lên ước mơ trở thành Thánh Kiếm Sĩ.

Từ đỉnh đầu, Virizion mở ra thanh kiếm của bản thân, oai phong đọc rõ lời tuyên thệ:

“Hai người sẽ hơn một người!”

Thanh kiếm của Terrakion cũng xuất hiện và chạm mũi với thanh kiếm xanh lục của Virizion. Vị Thánh Kiếm Sĩ tiếp tục đọc lớn:

“Ba người sẽ hơn hai người!”

Cuối cùng, thanh kiếm bạc của Cobalion cũng xuất hiện đã chụm vào hai thanh kiếm còn lại.

“Khi sức mạnh của tất cả hợp thành một!” – Cobalion trịnh trọng đọc lên câu tuyên thệ.

“Sức mạnh chân chính và lòng can đảm thật sự sẽ được sinh ra!”

Bộ ba Thánh Kiếm Sĩ cùng đọc lớn câu tuyên thệ cuối cùng dưới ánh chiều tà cùng sự chứng kiến của Keldeo. Hình ảnh hào hùng ngày hôm đó đã khắc sâu vào trái tim chú kỳ lân. Ánh mắt của Keldeo ánh lên tia hy vọng cùng nụ cười rạng rỡ trên môi. Nhất định vào một ngày nào đó. Nó sẽ trở thành Thánh Kiếm Sĩ và cùng Cobalion, Terrakion và Virizion đọc lên lời tuyên thệ thiêng liêng ấy.

Sức mạnh chân chính… Và lòng can đảm thật sự…” – Chú kỳ lân nhớ lại mà không khỏi đọc thầm lời tuyên thệ đó.

Mà nè Keldeo.

Thấy Satoshi hỏi nên nó cũng nhìn lên, cậu vừa đi vừa tiếp tục:

Các Thánh Kiếm Sĩ là những Pokemon như thế nào vậy?

Nghe cậu hỏi như vậy, Keldeo cũng không khỏi cảm thấy tự hào mà bắt đầu kể. Vừa kể nó vừa nhớ lại những ngày tháng khi vẫn còn học hỏi bên cạnh bộ ba.

Terrakion là Pokemon có sức mạnh nổi trội nhất!

Tại một đầm nước khá nông, lúc ấy Keldeo đang chăm chú lắng nghe, Terrakion đã dạy rằng:

“Đã hiểu chưa Keldeo? Trong lúc chiến đấu, tuyệt đối không được rời mắt khỏi đối thủ! Phải tập trung, tập trung hết sức!”

Vừa nói, Terrakion vừa nhìn chằm chằm xuống những con Basculin Sọc Lam [Blue-Striped Form] đang bơi dưới làn nước. Và chỉ với một cú hất sừng, vị Thánh Kiếm Sĩ đã thành công hất thẳng một con Basculin lên tận không trung nhưng rồi lại bị chính con cá đó phun nước vào mặt. Keldeo còn chưa kịp ngưỡng mộ thì đã chứng kiến cảnh vừa rồi. Điều này khiến chú kỳ lân phải bật cười khúc khích khi thấy sư phụ của mình bị cho một pha ướt hết mặt mày. Thấy chú kỳ lân không nhịn được mà cười, Terrakion cũng lắc đầu thật mạnh để hết bị ướt rồi cũng bật cười theo.

Anh ấy rất vui tính và còn vô cùng thân thiện!” – Keldeo vui vẻ nói khi nhớ lại ký ức đó.

Vậy hả? Terrakion đúng là tuyệt vời ha. Còn Virizion?” – Satoshi bắt đầu thích thú nên cũng tò mò hỏi tiếp.

Virizion thì rất là lạnh lùng và điềm tĩnh, thật sự là ngầu lắm luôn!” – Vừa nói, Keldeo vừa nhớ lại ngày tập luyện hôm đó.

Trên những trụ núi cao đầy hiểm trở, Virizion vẫn thoăn thoắt nhảy về phía trước đồng thời dừng lại để đợi chú ký lân có thể theo kịp phía sau. Keldeo lúc ấy vừa nhảy mà vừa run, nhìn xuống dưới thì choáng váng vì bản thân đang ở một nơi quá cao cũng như quá đỗi chênh vênh.

“Kẻ thù lớn nhất của chúng ta chính là sự sợ hãi. Nó luôn tìm cách để dấy lên nỗi sợ trong mỗi con người.”

Nói rồi Virizion lại tiếp tục nhảy lên những trụ núi cao hơn. Nhưng đến một trụ thì đỉnh của nó đã bị sụp khiến vị Thánh Kiếm Sĩ lao xuống. Lúc ấy Keldeo đã vô cùng lo lắng nhưng đáp lại, Virizion vẫn bình tỉnh xử lý tình huống bằng cách trụ vững hai chân trước. Để rồi nhẹ nhàng đứng vững ở vách đá bên dưới. Rất nhanh sau đó, Virizion đã leo lên đỉnh trụ núi cao nhất. Đứng ở đó, vị Thánh Kiếm Sĩ đã nở nụ cười tự tin và dạy rằng:

“Nếu chúng ta chiến thắng được nỗi sợ hãi thì ta có thể làm được mọi thứ!”

Chị ấy rất thông minh, nói về độ nhạy bén thì trong các Thánh Kiếm Sĩ chị ấy đứng nhất!” – Keldeo cùng Satoshi tiếp tục tiến lên phần đất cao và chú kỳ lân cũng không quên dành lời khen cho Pokemon mà nó vừa kể.

Vậy còn Cobalion thì sao? Cobalion là thủ lĩnh của các Thánh Kiếm Sĩ có đúng không?” – Satoshi tiếp tục hỏi, cậu với Pikachu thật sự rất muốn nghe về Pokemon này nha.

Đúng vậy! Anh ấy lúc nào cũng chỉ bảo tận tình cho mọi người!” – Chú kỳ lân cũng nhớ lại ngày hôm đó.

Tại một cánh rừng tràn ngập cây cao bóng cả, một trấn đấu tập giữa Cobalion và Keldeo đã diễn ra. Chú kỳ lân đã lao đến và tất nhiên vị Thánh Kiếm Sĩ đã né được dễ dàng. Thấy chú kỳ lân xoay vòng rồi sử dụng “Bơm Cao Áp”, Cobalion liền dùng “Gươm Thánh” [Sacred Sword] và lao xuống chém thẳng vào Keldeo khiến nó bị văng ra rồi đập mạnh vào thân cây.

“Vẫn chưa kết thúc đâu!”

Keldeo còn chưa kịp nói xong thì thanh kiếm của Cobalion đã chỉ thẳng vào cổ của khiến chú kỳ lân phải ngửa về phía sau. Dẫu biết học trò của mình đang rất cay cú nhưng vị Thánh Kiếm Sĩ vẫn dạy rằng:

“Trong trận đấu dù có thua cũng không sao hết. Từ lần thua đó, ta học được điều gì mới chính là ý nghĩa của việc rèn luyện.”

“Nhưng mà…” – Chú kỳ lân tính nói thêm thì…

“Bây giờ đang là lúc ngươi phải học tập, Keldeo. Cho tới khi nào ngươi giác ngộ được Thánh Kiếm.”

Vừa nói Cobalion cũng vừa quay lưng đi, để lại chú kỳ lân vẫn đứng đó với vẻ mặt ngơ ngác.

Nhưng đôi khi, anh ấy lại nói những điều mà mình không thể hiểu được.” – Keldeo nói ra trăn trở của bản thân dù nó thật sự rất ngưỡng mộ Cobalion.

Ra là vậy.

Tiếp tục cùng chú kỳ lân tiến về phía trước, Satoshi chợt hỏi:

Keldeo nè, nếu cậu sớm trở thành Thánh Kiếm Sĩ thì tốt quá rồi ha?

Keldeo nghe vậy là bất chợt đứng sững lại nhưng rồi nó cũng tiến về phía trước để tiếp tùng đi cùng Satoshi và Pikachu.

*****

Lúc này tại Khe Vực Khổng Lồ, Kori vừa nhìn về hướng mà buổi sáng Kyurem rời đi mà vừa bồn chồn lo lắng. Trời đã tối rồi sao Rồng Băng còn chưa về?

Tiểu thư.

Nghe Cryogonal đầu đàn gọi nên em cũng cũng quay lại.

Người lo cho ngài Kyurem sao?” – Bé thấy em không vui nên cũng lo lắng hỏi.

Ừm, không biết giờ này cậu ấy ra sao rồi. Mình biết Kyurem sẽ không bỏ qua cho Keldeo nhưng mình không nghĩ là cậu ấy sẽ đi lâu đến vậy.

Thật ra lúc em về khe vực thì cũng đã gần vào giấc trưa rồi. Cryogonal thấy em về thì cũng mừng lắm, thật may vì tiểu thư của tụi nó vẫn ổn. Kori dù biết rõ việc Kyurem rời đi nhưng ở đây một mình thật sự vô cùng trống vắng. Nhìn về phía khối băng nơi các Thánh Kiếm Sĩ vẫn đang đứng im bất động ở đó, em đã tìm đường để đi lên đoạn hành lang rồi cuối cùng đến đứng trước khối băng lớn. Kori nở nụ cười vì em biết rõ các Thánh Kiếm Sĩ vẫn có thể nghe được giọng của em.

Chắc sẽ không vui vẻ gì khi mọi người lại bị đóng băng hết thế này nhưng tính cách của Kyurem thì trước giờ vẫn vậy. Một khi đã chiến đấu thì bất kỳ cản trở nào cũng sẽ trở thành cái gai trong mắt của cậu ấy. Nhưng đừng lo, Keldeo sẽ sớm quay trở lại và giải cứu mọi người thôi. Phải tin vào người thừa kế của các Thánh Kiếm Sĩ chứ!” – Em vui vẻ nói một cách bình thản.

Tiểu thư, ý của người là gì vậy?” – Cryogonal đầu đàn thắc mắc khi thấy em lại đi nói chuyện với những Pokemon đang bị đóng băng thế này.

Chúng ta sẽ sớm được xem một trận đấu chính thức lần nữa thôi!” – Em nở nụ cười tươi và nói.

Tôi tin ngài Kyurem sẽ không để tiểu thư phải thất vọng đâu ạ.

Cryogonal đầu đàn nghe vậy cũng đáp lại. Thật chất nó cũng đã cùng em theo dõi trận đấu lúc sáng sớm nhưng việc bị cắt ngang cũng thật sự khiến nó không thỏa mãn. Cryogonal biết, Kori rất đặc biệt. Vì ngay từ lần đầu gặp, nó đã luôn cảm nhận được rằng chắc chắn em biết trước được một điều gì đó. Sau những gì đã xảy ra thì thật sự chính là như vậy.

Thế rồi Kori cũng quyết định sẽ vào trong nghỉ ngơi. Em phải thật tỉnh táo để theo dõi trận tái đấu mới được! Thấy em vui vẻ và tràn đầy chờ mong, Cryogonal đầu đàn cùng những bé Pokemon Tinh Thể khác cũng bay quanh trò chuyện cùng em. Đến lúc Kori tự thưởng cho bản thân một giấc ngủ trưa, Cryogonal mới an tâm mà tiếp tục nhiệm vụ của mình.

Còn các Thánh Kiếm Sĩ lúc này, quả thật những gì mà Kori đã nói họ đều nghe. Mà nghe rất rõ là đằng khác. Đúng là như vậy, bây giờ chỉ có Keldeo mới có thể quyết định tất cả. Dù cho có lo lắng hay sốt ruột khi chú kỳ lân vẫn còn quá non trẻ thì bây giờ họ chỉ có thể đặt niềm tin vào Pokemon Huyền Ảo ấy mà thôi.

Keldeo, ngươi nhất định phải cố gắng lên đó!””

Giờ đây cũng đã tối muộn, theo Kori ước tính thì chắc cũng đã hơn nửa đêm rồi thậm chí là có thể sang ngày mới luôn rồi ấy chứ. Dù đã ngủ một giấc đến tận chiều tà nhưng tới giờ vẫn chẳng có chút thông tin nào của Kyurem cả. Không biết bây giờ Rồng Băng đang ở đâu hay đang làm gì. Liệu công việc truy đuổi Keldeo sẽ còn tốn thêm bao nhiêu thời gian đây?

Cryo! Cryo! Cryo!

Từ bên ngoài, một Cryogonal bay vào cấp báo với với đầu đàn của nó. Cryogonal nhận được tin mà cũng bất ngờ.

Có chuyện gì vậy Cryogonal?” – Kori sốt ruột hỏi.

Thưa tiểu thư, có một toa tàu đang trên đường hướng về Khe Vực với vận tốc rất nhanh. Nếu cứ đi với tốc độ đó thì chưa đầy 15 phút nữa nó sẽ đến được đây!” – Cryogonal đầu đàn nhanh chóng thông báo với Kori.

Cậu nói sao!?

Em hết hồn trước những gì mà bản thân vừa được nghe. Phải rồi! Chính là nhóm của Satoshi! Họ đã hành động! Nếu vậy thì chắc chắn, trận tái đấu sẽ sớm diễn ra thôi.

Cryogonal! Kyurem sắp trở lại rồi! Trận tái đấu sẽ sớm được bắt đầu nên cậu phải cẩn thận đó!” – Em gấp rút dặn dò Cryogonal đầu đàn.

Vâng ạ!

Nói rồi bé Pokemon Tinh Thể đã bay đi còn Kori thì hướng mình vào trong, em cũng phải chuẩn bị tinh thần thôi.

Kyurem…

Quả đúng như những gì mà Cryogonal đã thông báo, toa tàu của Dent đang tiến về phía trước mới một tốc độ không thể xem thường. Các Pokemon Tinh Thể đuổi theo phía sau còn để trật mất chiêu “Chùm Tia Băng Giá” nữa mà. Thấy các Cryogonal vẫn đang cật lực truy đuổi và tấn công phía sau, Dent đã thả Crustle ra khoang trống phía sau đồng thời ra lệnh:

Mau dùng chiêu Đá Thần Công [Rock Wrecker]!

Crustle theo lệnh tập trung một nguồn sức mạnh nhưng đòn tấn công đã bị hụt thế là một lần nữa chiêu “Đá Thần Công” đã được kích hoạt lại và đánh trúng cả đàn Cryogonal, tạo điều kiện cho toa tàu của Dent thuận lợi lao về phía trước mà cắt đuôi chúng.

Hay lắm Crustle!

Dent vừa dành ra một lời khen thì toa tàu đã đi vào bên trong hầm nhưng ngay lập tức, khí hàn lạnh giá bắt đầu lan đến bánh xe toa tàu. Điều này chẳng khác nào làm gờ giảm tốc khiến cả toa tàu dần dần đi chậm lại. Hơi lạnh ngày một khủng khiếp khiến cả đường ray cũng bị ảnh hưởng, toàn bộ bánh xe đều không thể quay được nữa. Và chờ đợi Dent ở phía trước chính là Kyurem Đen và các thuộc hạ Cryogonal. Rồng Băng gầm lên một tiếng lớn khiến toàn bộ cửa kính phía trước bị đóng băng và vỡ tan nát. Thấy vậy, Dent cũng cười tươi vì đã thành công lừa được các Cryogonal, anh nói:

Tiếc thiệt đó nha! Ở đây chỉ có tụi này thôi à!” – Dent huơ huơ tay mà cười hề hề.

Đúng thật là ở bên trong chẳng có ai ngoài một tên con người, một Crustle và một con Stunfisk. Kyurem thấy bản thân bị lừa một vố lớn nên tức giận gầm lên rồi bay thẳng lên bầu trời. Ngọn lửa sau đuôi bừng lên hóa nó thành Kyurem Trắng lần nữa. Bay qua khỏi làn mây dày đặc Kyurem bắt đầu hướng về Khe Vực khổng Lồ.

*****

Còn ở chỗ của Keldeo lúc này, Satoshi đang leo lên một vách đá cao để tiếp tục hướng về phía trước. Thấy người bạn mới quen quyết tâm như vậy, Keldeo đến bên cạnh cậu và hỏi:

Tại sao, cậu lại quyết định tới đây cùng mình chứ?

Hở?” – Satoshi bất ngờ khi nghe chú kì lân hỏi như vậy.

Chúng ta chỉ mới gặp nhau thôi mà?” – Keldeo không khỏi thắc mắc.

Cậu nói cái gì vậy chứ? Chúng ta là bạn mà? Có đúng không?” – Satoshi hỏi ngược lại, Pikachu ở trên vai cậu cũng tươi cười phụ họa theo.

Bạn bè sao?” – Keldeo có chút bất ngờ. Nó không nghĩ bản thân sẽ có ngày được làm bạn với con người.

Hơn nữa là, khi đi chung với cậu mình cũng cảm thấy thú vị lắm!” – Satoshi vui vẻ nói khiến chú kỳ lân còn ngạc nhiên hơn.

Nhưng rồi sự ngạc nhiên ấy đã biến thành một niềm vui ấm áp khiến chú kỳ lân nở nụ cười. Cuối cùng sau khi vượt thêm một đoạn đường gian nan, nhóm Satoshi đã thành công đến trước Khe Vực Khổng Lồ. Nhìn con đường ray có thể xem là tàn tích của nhà máy dẫn thẳng vào khe vực phía xa, Satoshi biết bản thân đã đến đúng nơi.

Là ở chỗ đó sao?” – Satoshi lên tinh thần.

Từ phía xa bên cạnh, các Cryogonal cũng dần bay về phía khe vực. Sợ bị nhìn thấy nên đôi bạn quyết định nấp vào một bên cổng thì tiếng gầm cùng tiếng gió vù vù lan đến khiến cả hai bất ngờ. Kyurem Trắng từ làn sương dày bay thẳng về phía khe vực. Thấy nó đã bay đi rồi, nhóm bạn mới đi ra nhưng có lẽ vẫn cả ba vẫn còn rất kinh ngạc.

Đáp xuống khe vực tăm tối từ trên không, Kyurem giậm mạnh xuống nền rồi trở lại hình dạng bình thường. Tiếng gầm của nó khiến Keldeo bên ngoài run lên bần bật khi nhớ lại cái khoảnh khắc mà chiếc sừng của nó rơi xuống. Điều này khiến chú kỳ lân lần nữa rơi vào sợ hãi tột độ. Bốn chân run đến mức không bước nỗi. Satoshi thì vẫn như thường lệ muốn đến đó ngay nhưng vì không thấy Keldeo đi nên cậu đã quay lại.

Keldeo?” – Thấy chú kỳ lân bủn rủn hết cả bốn chân cậu cảm thấy có phần khó tin.

Không được… Không được… Mình đã nói với Kyurem rằng mình là một Thánh Kiếm Sĩ. Mình đã nói dối chỉ vì muốn được quyết đấu! Vì vậy… Chắc chắn Kyurem sẽ không tha thứ cho mình!

Nhìn chú kỳ lân sợ hãi muốn quay đầu bỏ chạy, Satoshi không thể cứ yên lặng đứng đó nhìn người bạn của mình như vậy mãi được! Rồi cậu nở nụ cười.

Mình đã hiểu rồi! Nếu vậy thì để tụi mình đi vậy! Chúng ta đi thôi Pikachu!

“Pika!”

Chú chuột điện nhất trí cùng Satoshi tiến vào khe vực. Keldeo thấy vậy cũng định chạy theo nhưng rồi ký ức lúc Kyurem sử dụng “Vuốt Bóng Ma” [Shadow Claw] chém xuống cắt đứt chiếc sừng lại khiến nó chùn bước. Bên chỗ của Dent lúc này, trong khi ngồi đợi trên nóc toa tàu thì khinh khí cầu Iris lái cũng đã đến. Hai người bạn cùng hội ngộ và dùng khí cầu để tiếp tục đến Khe Vực.

Bên ngoài thì như vậy còn bên trong lúc này, thấy Kyurem về thì Kori bước chạy ra đón. Các Cryogonal cũng gặp lại nhau mà mừng rỡ bay vòng vòng.

Kyurem, cậu về rồi.

Nhìn chủ nhân của mình hỏi han với vẻ mặt lo lắng, Rồng Băng dù có tức giận khi bị lừa thì nó cũng không thể “giận cá chém thớt” được. Nó chỉ nhẹ nhàng tiến đến, hạ gương mặt xuống để đứng gần em hơn. Đáng lý ra giờ này em nên đi ngủ mới đúng, nó không nghĩ chủ nhân sẽ vì đợi nó mà thức trắng như vậy. Nhưng thấy em vẫn rất tươi tỉnh, Rồng Băng nhẹ lòng. Một tiếng “Ừm” của nó đã khiến em đỡ hơn lo phần nào. Nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt băng giá, em nói:

Thật mừng khi cậu vẫn ổn. Mọi thứ thế nào rồi?

Kyurem nghe vậy cũng có chút gượng gượng. Truy đuổi một kẻ dám bỏ trốn trong trận chiến đã khiến nó mất cả ngày. Trông thì không khả quan nhưng nó biết thế nào Pokemon Huyền Ảo kia cũng sẽ trở lại lần nữa nhưng nó vẫn nói ra thứ khiến nó khó chịu.

Tên nhóc đó đã được con người trợ giúp. Chúng đã đánh lạc hướng và làm mất thì giờ của ta.

Ra là vậy. Nhưng mình tin chắc trận tái đấu sẽ sớm diễn ra thôi. Cậu đừng vì chuyện này là để bụng nha. Dù sao chiến đấu vẫn là chiến đấu. Mình tin là cậu chắc chắn sẽ làm được.” – Em vừa nhắc nhở vừa động viên. Giờ thì trông Rồng Băng có lẽ ổn hơn nhiều rồi.

Kyurem gật đầu và một lần nữa nó đã thấy em nở nụ cười tươi. Một nụ cười vui vẻ cùng ánh mắt tràn đầy hy vọng.

Cậu là Huyền Thoại Băng Giá, là Rồng Thần của mình. Hãy cho mình xem trận đấu thật sự của cậu!” – Kori nói ra điều mà em mong muốn.

“Được, ta hứa!” – Thấy chủ nhân đặt niềm tin vào mình, tinh thần Kyurem lần nữa trấn tỉnh. Nó nhất định sẽ không để em thất vọng.

Một lần nữa, Kori tạm biệt Rồng Băng của em rồi tiến vào trong, chuẩn bị cho trận tái đấu sắp bắt đầu.

Satoshi lúc này theo lối vào của nhà máy bỏ trống và đã thành công vào được bên trong khe vực. Cậu cùng Pikachu đều vô cùng bất ngờ khi thấy nơi đây rộng lớn đến vậy. Nếu nhà máy ở đây vẫn còn hoạt động thì chắn chắn phải rất hiện đại và sầm uất.

Các Thánh Kiếm Sĩ đang ở đâu vậy ta? Mình phải đi tìm họ mới được!” – Satoshi dáo dác tìm xung quanh.

Vì Keldeo đã nói rằng họ bị Kyurem đóng băng nên chắc chắn xung quanh đây phải có một tảng băng lớn nào đó và cậu đâu biết rằng, ngày mới đã đến và ánh mặt trời đang dần ló dạng sau lớp mây dày đặc. nhờ có chút ánh sáng chiếu rọi từ bên ngoài, Satoshi đã tìm được bộ ba Thánh Kiếm Sĩ, cậu liền chạy theo lối cầu thang và đường hành lang cũ. Đến nơi, Satoshi vô cùng kinh ngạc khi thấy cả ba thật sự đang đứng bất động trong khối băng lớn.

Không còn nghi ngờ gì nữa! Đây là các Thánh Kiếm Sĩ! Mình sẽ cứu mọi người ra ngay đây!

Nói rồi cậu lấy bóng chứa và thả Boldore và Pignite ra ngoài.

Pignite sử dụng Phóng Hỏa! Boldore dùng chiêu Phá Đá [Rock Smash]! Pikachu, xuất chiêu Đuôi Sắt!

Cả ba Pokemon cùng lao lên phá băng. Satoshi cũng nắm lấy một thanh sắt gần đó và cố gắng đập mạnh vào mặt băng dày.

“Mấy cậu hãy tiếp tục phá nó đi!”

Cả ba Pokemon đều cố gắng tung chiêu để phá được càng nhiều càng tốt và hành động này của cậu chính thức đánh động đến Kyurem, khói lạnh lan ra khắp khu vực trung tâm và tràn đến cả chỗ của cậu. Các Cryogonal ngay lập tức có mặt để khống chế kẻ xâm nhập. Satoshi theo hướng của Pikachu nhìn xuống thì đã thấy Kyurem đứng đó từ bao giờ và nó đang ngày một tiến lại gần hơn. Nó giải phóng khí hàn lạnh lẽo một cách mạnh mẽ khiến Satoshi làm rơi luôn cả thay sắt trên tay. Như một lời cảnh cáo, nó nói:

Đây không phải là nơi để con người lui tới! Mau biến đi!

Không liên quan đến ngươi! Bọn ta đang còn có việc cần phải làm!

Bất chấp cả lời cảnh cáo của Rồng Thần Huyền Thoại, Satoshi vẫn cầm thanh sắt lên và tiếp tục cùng các Pokemon của mình phá băng để giải cứu các Thánh Kiếm Sĩ. Vì lời nói không có tác dụng với một cậu nhóc cứng đầu như Satoshi nên đúng với câu “khi ngôn từ bất lực thì bạo lực sẽ lên ngôi”, Kyurem đã dùng “Phóng Hỏa” hướng thẳng về phía cậu. Satoshi còn chưa kịp định thần thì…

Đùng!

Một khối cầu ánh sáng đã hướng thẳng về phía đó và thành công ngăn chặn ngọn lửa mạnh mẽ. Nhìn lên trên, Satoshi bất ngờ khi thấy Keldeo đã đến và vừa sử dụng “Đạn Khí Công” để cứu cậu. Chú kỳ lân nhanh chóng nhảy xuống khu đường ray chính dẫn thẳng đến trung tâm. Đây cũng là con đường mà nó đã đi để có thể quyết đấu với Kyurem. Đứng trước cánh cổng băng đã đổ sập lúc nó tự ý chạy trốn, Keldeo lần nữa nhìn lên phía Satoshi và nhận lại từ cậu sự động viên mạnh mẽ:

Keldeo! Mình tin cậu có thể làm được!

Keldeo bất ngờ khi nghe được lời ấy, Satoshi nói tiếp:

Mình tin chắc chắn cậu sẽ tới mà!

Pika Pika!” – Chú chuột điện cũng đồng tình kêu lên.

Satoshi, Pikachu…

Cảm kích trước niềm tin mà người bạn đã đặt lên mình, Keldeo lắc đầu thật mạnh để nghiêm túc nhìn về phía Kyurem lần nữa. Đúng vậy. Nó có thể sợ nhưng nó không thể trốn tránh mãi. Ước mơ được trở thành Thánh Kiếm Sĩ cũng là do nó quyết định. Vậy nên Keldeo đã thành thật nói ra những gì mà nó luôn che giấu với Rồng Thần Băng Giá:

Kyurem! Tôi đã nói dối với ông. Thật ra tôi vẫn chưa phải là một Thánh Kiếm Sĩ. Tôi chỉ là… Một kiếm sĩ đang tập luyện mà thôi! Có lẽ… tôi không đủ tư cách để thách đấu với ông. Mặc dù tôi thật sự rất muốn điều đó. Dù sao đi nữa, tôi vẫn muốn được quyết đấu với ông một lần!

Nghe chú kỳ lân nói ra hết như vậy, Kyurem chầm chậm bước tới và cất giọng lạnh lùng:

Ngươi nghĩ là ta không biết hay sao?

Hả?

Trước sự ngỡ ngàng của Keldeo, Kyurem lần nữa gầm lên một tiếng lớn. Như được nạp lại năng lượng, toàn bộ cánh cổng lần nữa bừng sáng. Tiếng băng giá kết tinh liên tiếp va chạm nhau, kéo theo đó là sự xuất hiện trở lại của những trụ băng gai. Giờ đây toàn bộ cánh cổng băng giá cùng những chiếc gai băng lớn bao bọc xung quanh một lần nữa rỗi dậy. Trông chúng còn đáng sợ và sắc nhọn hơn trước. Cả sàn đấu bừng sáng và các Cryogonal cũng bắt đầu bay vòng phía trên. Một khung cảnh không khác gì giây phút đầu tiên khi Keldeo đến đây thách đấu. Satoshi cùng Pikachu đứng nhìn từ phía xa mà còn phải ngỡ ngàng.

Bước qua cánh cổng đó một lần nữa đi! Và hãy kết thúc trận đấu này!” – Kyurem nhìn thẳng vào Pokemon Huyền Ảo trước mắt, quả quyết nói.

Keldeo nghe vậy cũng có chút rùng mình. Và một lần nữa đôi chân của chú kỳ lân lại run lên bần bật một cách không thể kiểm soát. Thở hổn hển từng hơi một, trong lúc nó còn hoang mang không biết phải làm sao thì từ phía xa, Satoshi đã hét lớn:

Keldeo! Cậu hãy mau quyết định đi! Chẳng phải cậu muốn trở thành Thánh Kiếm Sĩ hay sao!?

Satoshi!” – Keldeo bất ngờ đến nỗi chẳng thốt nên lời.

Pika Pika!” – Pikachu theo đó cũng lên tiếng động viên một cách mạnh mẽ.

Gật đầu với cậu một cách chắc chắn. Keldeo hít thở thật sâu rồi cũng quyết tâm bước qua cánh cổng băng giá một lần nữa. Hướng mình chạy thẳng về phía cánh cổng, vừa chạy chú kỳ lân vừa nhớ lại những ngày tháng cùng các Thánh Kiếm Sĩ luyện tập. Càng nghĩ đến điều đó, nó càng quyết tâm. Những ký ức ấy như tiếp thêm sức mạnh cho Keldeo và lần này chú kỳ lân đã bật nhảy lên cao để “bước” qua cánh cổng lần nữa.

Đúng vậy… Mình chưa bao giờ cô đơn! Mọi người luôn ở bên cạnh mình! Mọi người đã giúp mình trưởng thành và nhận ra được rất nhiều điều! Kể từ giờ phút này, mình quyết định sẽ không bao giờ chạy trốn nữa!

Hào quang xanh lam mạnh mẽ bao bọc lấy Keldeo. Ngay lúc Dent và Iris cũng vừa kịp tới. Cả nhóm bạn đã cùng nhau chứng kiến một khung cảnh hết sức huy hoàng.

Mình sẽ trở thành… một Thánh Kiếm Sĩ chân chính!

Keldeo hét lên một tiếng vang trời, kéo theo là tỏa sáng mạnh mẽ của vầng hào quang xanh lam mà chính chú kỳ lân tự phát ra. Ánh sáng chói lên và Keldeo bắt đầu biến đổi. Chiếc sừng vốn bị cắt giờ đây đã mọc dài ra và được bao bọc bằng một lớp vảy giáp chắc chắn. Chiếc bờm đỏ rực bay bổng cùng ba nhóm lông xanh lá, cam và xanh ngọc ở phía trước như tượng trưng cho bộ ba Thánh Kiếm Sĩ. Phần móng ngựa cũng chắc chắn và sẫm màu hơn trước.

Hình dáng của cậu ấy… đã thay đổi rồi!” – Iris bất ngờ lên tiếng và cô cũng đã đi xuống đứng bên cạnh Satoshi từ lúc nào.

Phải đó.” – Dent cũng đồng tình.

Iris, anh Dent!” – Satoshi mừng rỡ khi hai người bạn của cậu cũng đã đến.

Tôi tới đây Kyurem!” – Keldeo lên tiếng rồi chạy thật nhanh về phía Rồng Thần Băng Giá.

Tới đây!” – Kyurem đáp lại một cách đầy thách thức.

Chú kỳ lân lao đến, sử dụng “Đạn Khí Công”. Kyurem cũng đáp trả bằng “Vuốt Bóng Ma”, Rồng băng lao đến rồi chém thật mạnh vào người khiến chú kỳ lân bị văng ra xa. Nhưng lần này Keldeo đã lợi dụng sức bật từ cú văng để leo lên các trụ gai băng và vừa phóng vừa chạy thật nhanh giữa các trụ. Đáp đất an toàn, Keldeo lao đến rồi sử dụng “Phân Thân” [Double Team]. Tất cả Keldeo bắt đầu chạy vòng xung quay Kyurem và cùng lúc sử dụng “Đạn Khí Công” tạo ra một thế trận vòng vây không thể thoát khỏi. Thấy không ổn, Rồng Băng giậm mạnh chân để phá hết các phân thân rồi nhảy một cú lên phần nắp lớn trên chiếc lò hay thùng chứa gì đấy. Từ đó Kyurem bắn “Chùm Tia Băng Giá” thẳng xuống dưới khiến Keldeo phải quay đầu chạy đi. May mà chú kỳ lân chạy kịp. Nhưng Kyurem vẫn chưa dừng lại ở đó, nó nhảy xuống và ngay lập tức sử dụng “Phóng Hỏa” khiến Keldeo phải né liên tục. Bật ngược người lên không trung, chiêu “Đạn Khí Công” của chú kỳ lân đã thành công phóng thẳng xuống chỗ Kyurem. Tất nhiên Rồng Băng đã nhận lấy sát thương nhưng nhiêu đó vẫn chưa là gì cả.

Giỏi lắm Keldeo!

Satoshi thấy chú kỳ lân anh dũng chiến đấu thì cũng mừng thay. Hiện tại cậu đang cùng Iris, Dent và các Pokemon hợp sức phá lớp băng dày để cứu các Thánh Kiếm Sĩ ra bên ngoài. Và có lẽ nổ lực của cả nhóm cũng đã dần được đền đáp khi trên mặt băng những mảng nứt lớn đã bắt đầu xuất hiện. Keldeo tiếp tục lao đến. Định húc đầu vào người Kyurem thì đã bị Rồng Băng dùng cánh chặn lại. Ngay lập tức, chú kỳ lân bị hất ngược lại xuống nền băng lạnh.

Với thanh kiếm đó, thì không thể chiến thắng được ta đâu!” – Kyurem nói một câu mà có thể xem là khinh thường Keldeo ra mặt.

Dù bị như vậy nhưng chú kỳ lân vẫn quyết tâm đứng lên, ánh mắt đen láy ngày một kiên định. Nhóm của Satoshi cũng không khỏi lo lắng khi nhìn xuống trận đấu bên dưới. Ngay lập tức, Kyurem dùng “Phóng Hỏa” khiến Keldeo phải tiếp tục chạy để chiến đấu. Khi nhảy qua một khối băng lớn chắn ngang, ngọn lửa rực cháy của Kyurem cũng phóng đến nhưng cũng may là Keldeo đã né được tuy nhiên đổi lại, một bên khe vực ngay phía trên nhóm bạn đã hứng trọn đòn tấn công đó mà rung lắc dữ dội.

Cơn đau từ những sát thương nhận phải khiến chú kỳ lân đứng dậy trong khó khăn. Nhóm Satoshi thấy nó khó khăn như vậy lòng cũng bồn chồn theo. Kyurem bước đến và giáng đòn “Chùm Tia Băng Giá” xuống, nhưng lần này vì phản ứng chậm nên dù đã tránh đi nhưng một bên chân sau của Keldeo vẫn bị mắc kẹt trong băng. Điều này càng khiến chú kỳ lân gặp khó khăn hơn nữa.

Không lẽ sẽ kết thúc như vậy sao?” – Dent lo lắng tự hỏi.

Lúc này, nguồn điện mạnh mẽ từ chiếc đuôi được giải phóng khiến cơ thể Rồng Băng thay đổi và hóa thành Kyurem Đen. Không chút chần chừ, Kyurem bay lên và tích trữ một nguồn sức mạnh vô cùng lớn. Keldeo và cả nhóm bạn nhìn thấy còn phải ngỡ ngàng.

Kyurem! Ngươi hãy mau dừng lại đi!” – Satoshi bất bình lên tiếng khi thấy trận đấu này bắt đầu có dấu hiệu đi quá xa.

Thấy không có chút tác dụng nào, Satoshi đành nhờ chú chuột điện của mình:

Pikachu, phóng Điện 10 Vạn Vôn!

Ngay lúc Pikachu tính tấn công ngược lại Kyurem thì “Đạn Khí Công” của Keldeo đã bắn sượt qua chỗ của Satoshi. Việc này đã khiến cậu phải bất ngờ nhưng đáp lại, chú kỳ lân nở nụ cười tự tin như để khẳng định rằng: “Đây là trận giấu giữa nó và Kyurem. Vậy nên chính nó sẽ là người quyết định.

Chưa đâu! Trận chiến này… vẫn chưa kết thúc!” – Vừa nói, Keldeo vừa cố gắng rút chân sau bị đóng băng ra ngoài.

Dưới sự cố gắng cùng với sử dụng đúng lúc “Bơm Cao Áp” mà chú kỳ lân đã thành công thoát ra và bay thẳng lên trên cao. Nhưng rất nhanh Keldeo đã đáp xuống mái của hồ chứa lớn. Lần nữa nhảy lên không trung và sử dụng “Phân Thân”. Ngay lập tức, toàn bộ các phân thân đều cùng lúc bắn “Đạn Khí Công” về phía Kyurem Đen khiến chiêu “Tia chớp Kết Đông” [Freeze Shock] vừa chuẩn bị khai hỏa liền được ngăn chặn.

Đùng!

Vụ nổ lớn xảy ra khiến khói đen bay mịt mù. Một số cột, xà bằng thép bên trên bắt đầu có dấu hiệu rơi vỡ. Các Cryogonal thì bay tán loạn còn các phân thân của Keldeo thì bị đánh bay đi hết. Nhóm của Satoshi cũng phải cúi xuống để tránh bị thổi bay trước xung lực quá lớn của vụ nổ. Và có lẽ nhờ cú chấn động này mà khối băng giam giữ các Thánh Kiếm Sĩ đã bị nứt vỡ và cuối cùng…

Xoảng! Ầm!

Toàn bộ băng giá đều tan nát, giờ đây Terrakion, Cobalion và Virizion đều đã chính thức có thể bước ra bên ngoài. Keldeo đứng phía dưới cũng nhìn lên thì thấy bộ ba đã được giải thoát thành công. Cả ba Pokemon cùng đứng trước nhóm bạn khiến Satoshi không khỏi cảm thấy vui mừng:

Là các Thánh Kiếm Sĩ đó!

Đúng là họ rồi!” – Iris phấn khích khi lần đầu tiên được thấy một bộ Ba tuyệt vời thế này đang đứng trước mắt.

Satoshi, chân thành cảm ơn bạn.” – Virizion nở nụ cười dịu dàng và nói.

Sao cậu lại biết tên của mình?” – Satoshi bất ngờ hỏi.

Dù bị đóng băng nhưng chúng tôi vẫn có thể nghe thấy.” – Cobalion từ tốn giải thích.

Cậu đã cứu Keldeo, cảm ơn cậu nhiều lắm.” – Terrakion nói.

Mừng rỡ khi thấy bộ ba đã an toàn, Keldeo dù thở hổn hển nhưng vẫn tập trung để tiếp tục trận đấu với Kyurem khi giờ đây Rồng Thần đã đáp xuống và trở lại hình dạng cũ.

Phía trên, Satoshi cũng thu Boldore và Pignite về bóng. Nhóm bạn tiếp tục cùng các Thánh Kiếm Sĩ xem tiếp diễn biến của trận đấu. Một lần nữa khi hai bên lao tới, “Vuốt Bóng Ma” của Kyurem đã thành công đánh văng chú kỳ lân đập thẳng vào trụ băng giá kế bên khiến tất cả đều phải lo lắng. Và khi thấy Keldeo phải chật vật đứng dậy trong đau đớn, nhóm của Satoshi thật sự không thể nhịn thêm.

Keldeo!” – Satoshi lo lắng nhìn xuống người bạn của cậu.

Không thể tiếp tục như vậy được nữa!” – Iris lo sợ nói.

Phải đó!” – Dent cũng đồng tình.

Mọi người hãy mau ngăn họ lại đi!” – Iris quay sang cầu mong sự giúp đỡ từ các Thánh Kiếm Sĩ.

Đây là trận chiến của Keldeo.” – Virizion quả quyết nói.

Chỉ có Keldeo, mới có quyền quyết định.” – Cobalion nói với một tâm trạng bất khả kháng.

Nhóm của Satoshi còn chưa kịp lo lắng thêm ánh mắt của Dent lại va vào hình bóng đang đứng phía đối diện. Anh bất ngờ, hốt hoảng chỉ về phía trước mà nói:

Mọi người ơi nhìn kìa!

Tất cả nhìn về hướng Dent chỉ thì nhóm Satoshi bất ngờ khi thấy phía đối diện cũng có người! Là một cô gái với mái tóc đen cùng vẻ ngoài lộng lẫy như một nàng công chúa. Thiếu nữ tóc đen vẫn đứng ở phía hành lang đối diện, ánh mắt cúi xuống chăm chú theo dõi trận đấu bên dưới.

Cô ấy là ai vậy? Chẳng phải chỉ có chúng ta mới biết đến trận chiến giữa Kyurem và Keldeo thôi à?” – Iris ngạc nhiên vô cùng.

Nhưng tại sao, cổ lại đứng ở bên đó chứ?” – Satoshi cũng có thắc mắc tương tự.

Có khi nào cô ấy cũng có liên quan đến Kyurem hay không?” – Dent chống cằm hỏi trong nghi hoặc.

Nghe được điều đó, nhóm bạn bắt đầu cảm thấy hoang mang. Đầu óc còn chưa suy diễn được thì đã nghe thấy Virizion lầm bầm:

Lại là cô ấy nữa sao?

Virizion biết cô gái đó hả?” – Satoshi hỏi.

Chuyện này…

Vị Thánh Kiếm Sĩ quay đầu nhìn sang hai người đồng đội của mình vì không biết phải nói thế nào. Cobalion nhìn Satoshi một cách thận trọng rồi nói:

Cô ấy… chính là chủ nhân của Kyurem.

Cả nhóm Satoshi bất ngờ mà hét lớn. Một Rồng Thần như Kyurem mà cũng có người thu phục được sao!?

Không thể nào…” – Iris sốc đến nỗi chẳng nói được gì.

Vậy… cô ấy là người đã ra lệnh cho Kyurem truy đuổi Keldeo sao!?” – Satoshi có chút bất bình mà nói.

Không phải vậy đâu.” – Virizion lên tiếng.

Nếu không phải như vậy thì Keldeo sẽ đâu phải sợ hãi mà chạy trốn đâu chứ!? Mình phải qua bên đó nói chuyện cho rõ ràng mới được!

Satoshi nôn nóng muốn chạy đi để hỏi chuyện cho ra lẽ thì đã bị bộ ba Thánh Kiếm Sĩ cản lại. Cobalion nghiêm giọng, nói:

Cậu không thể đụng vào cô gái đó được!

Nhưng tại sao chứ!?” – Satoshi tức giận hỏi.

Việc Kyurem truy đuổi Keldeo là do thằng bé đã tự ý chạy trốn khỏi trận đấu. Hơn nữa, cũng vì chúng tôi đã cố tình ngăn cản trận đấu nên việc chúng tôi bị đóng băng và làm tăng thêm tức giận cho Kyurem cũng là chuyện không thể nào tránh khỏi được.” – Terrakion cố gắng giải thích.

Tất cả những gì đã xảy ra đều là quyết định và hành động của Kyurem. Trận đấu này, ngay từ đầu vốn đã là một trận quyết đấu danh chính ngôn thuận giữa hai bên rồi. Dù bây giờ cậu có sang đó chất vấn đi chăng nữa thì cũng không thể làm được gì đâu!” – Virizion quả quyết nói.

Chưa kể, Kyurem rất trân trọng cô gái đó. Nếu cậu dám tiếp cận hay có hành động gì tác động lên cô ấy, thì không chỉ các Cryogonal mà Rồng Thần Băng Giá nhất định sẽ không bỏ qua cho cậu đâu.

Nghe Cobalion nói như vậy, Satoshi cũng chẳng thể làm được gì nên chỉ biết đứng đó và nhìn về phía đối diện. Dent với Iris cũng không khỏi ngỡ ngàng trước thân phận của cô gái đó.

Kori chợt có cảm giác lạ nên cũng ngẩng đầu nhìn lên. Em khá bất ngờ khi thấy nhóm của Satoshi đã ở ngay phía bên kia cùng bộ ba Thánh Kiếm Sĩ. Hai bên nhìn nhau trong ngỡ ngàng. Nhưng rồi em lại bình thản mà nở nụ cười mỉm, nó giống như một lời chào vậy. Nhưng em đâu biết rằng nụ cười đó đã khiến cả nhóm bạn lạnh hết cả sống lưng còn bộ ba Thánh Kiếm Sĩ thì ngày càng dè dặt hơn trước sự xuất hiện của Kori.

Nhưng trong lúc mọi thứ ở trên diễn ra thì giờ đây chú kỳ lân đã không còn run rẫy như ban nãy nữa mà thay vào đó là thủ thế nghiêm chỉnh, sẵn sàng chiến đấu. Trong ánh mắt của Keldeo lúc này, cậu lần nữa nhớ lại những bài học mà Terrakion, Virizion và Cobalion đã từng dạy cho cậu. Mặc cho Kyurem sắp “Phóng Hỏa” một lần nữa, Keldeo vẫn tiếp tục nhìn chằm chằm vào đối thủ như những gì mà Terrakion đã từng dạy:

“Không được rời mắt khỏi đối thủ. Cần phải tập trung! Tập trung cho đến những giây phút cuối cùng!”

Né được chiêu thức từ Kyurem, bài học của Virizion lần nữa được nhắc lên:

“Kẻ thù lớn nhất của chúng ta chính là sự sợ hãi! Nó dấy lên nỗi sợ trong chính mỗi con người!”

Mặc kệ vụ nổ, Keldeo vẫn chạy thẳng lên trụ gai băng. Lấy đó làm điểm tựa và sử dụng “Bơm Cao Áp” thành công chống lại “Chùm Tia Băng Giá” của Kyurem. Nhảy xuống cùng những mảnh băng vỡ, lời dạy của Cobalion lần nữa được nhắc lại:

“Từ việc thua trận đó, ta học được gì thì điều đó mới là quan trọng!”

Chùm Tia Băng Giá” lần nữa phóng tới nhưng lần này chú kỳ lân đã dễ dàng tránh né hết cả. Thấy Keldeo bắt đầu lấy lại được phong độ, nhóm Satoshi mừng rỡ còn các Thánh Kiếm Sĩ thì cũng đỡ lo hơn phần nào. Giờ đây, Keldeo vừa chạy vừa né hết tất cả những đòn tấn công vũ bão từ Kyurem. Nhanh nhẹn né đi chiêu “Phóng Hỏa” chú kỳ lân nhảy thẳng lên cột gai băng ngay phía sau Rồng Thần rồi lại đáp ngược xuống khiến nhịp độ trận đấu ngày một căng thẳng hơn. Lao lên trụ băng trước mắt, chú kỳ lân bắn “Đạn Khí Công” và dùng “Bơm Cao Áp” để tăng tốc phóng tới, hòa cùng chiêu thức của bản thân mà húc thẳng vào Kyurem khiến nó bị đẩy lùi. Bản thân thì bị văng ngược lại còn Kyurem thì bị rơi thẳng xuống khu vực bên dưới. Thấy vậy Terrakion cũng vui mừng lên tiếng:

Không phải là thằng bé đã làm được rồi sao?

Giờ chỉ còn việc, thằng bé có thể sử dụng được ‘Kiếm’ của mình hay không mà thôi!” – Virizion chắc chắn nói.

Cậu tuyệt quá đi Keldeo!” – Satoshi vui mừng nói.

Chưa đâu.” – Cobalion nói. Vì khi nãy vị Thánh Kiếm Sĩ đã thấy Kori lần nữa nở nụ cười.

Keldeo bên dưới có chút hoang mang khi thấy các Thánh Kiếm Sĩ nhìn vế phía đối diện nên nó cũng nhìn theo. Chú kỳ lân bất ngờ khi trước mắt lại là thiếu nữ mà nó từng gặp qua lúc trước. Nhưng còn chưa kịp hiểu gì thì Kyurem Đen lao lên với dòng điện mạnh mẽ, sừng sững nhìn về phía Keldeo khiến chú kỳ lân lần nữa thủ thế. Kyurem giải phóng “Tia Chớp Kết Đông” xuống ngay phía dưới và không biết có phải bị trật hay không mà một phần của chiêu thức đã bị văng đến tận mép vực khiến phần vách cũng phải rung chuyển theo.

Mọi người đều bất ngờ khi chính chiêu thức ấy của Kyurem đã hoàn toàn đóng băng Keldeo. Cứ ngỡ như đã kết thúc nhưng còn hơn cả những gì mà họ đã nghĩ. Từ bên trong lớp băng, hào quang mang sắc vàng sáng chói bắt đầu xuất hiện xung quanh cơ thể Keldeo. Nó sáng đến mức mà ngay cả Kyurem cũng thể hiện sự bất ngờ. Ngay lập tức, từ chiếc sừng vảy giáp của bản thân “Thanh Kiếm” vàng của Keldeo xuất hiện mà phá vỡ lớp băng, giúp chú kỳ lân dễ dàng thoát ra bên ngoài. Cả nhóm Satoshi đều kinh ngạc, các Thánh Kiếm Sĩ cũng vui mừng không kém.

Đó chính là…” – Terakion há hốc thốt lên.

Kiếm của Keldeo!” – Virizion mừng rỡ nói.

Ừm!” – Cobalion cũng gật đầu đồng tình. Đã lâu lắm rồi vị Thánh Kiếm Sĩ ấy mới có thể mỉm cười một cách tự hào như vậy.

Với thanh kiếm rực sáng, Keldeo anh dũng nói trước Kyurem;

Tôi vẫn có thể tiếp tục chiến đấu!

Hay lắm Keldeo!” – Satoshi thấy vậy cũng cổ vũ hết mình.

Chú kỳ lân nhìn về phía mọi người và quay lại lao thẳng đến. Sử dụng “Gươm Thần Bí” [Secret Sword] để tấn công trực diện vào người Kyurem khiến Rồng Băng bị đẩy lùi và đập thẳng người vào trụ gai băng phía sau làm nó đổ sập thành từng khối băng rơi xuống loảng xoảng.

Tuyệt quá đi!” – Iris mừng rỡ, cất lời.

Thật không ngờ là Keldeo lại mạnh đến vậy!” – Dent cất lời khen ngợi.

Tiến lên đi!” – Terrakion cũng hô hào cổ vũ.

Kyurem trừng mắt nhìn Keldeo, Rồng Băng sử dụng “Phóng Hỏa” lần nữa nhưng lần này kiếm của Keldeo đã mạnh mẽ chặn đứng chiêu thức ấy. Nhìn thấy sự quyết tâm và cố gắng của nó, Kyurem cũng quyết liệt tới cùng. Đứng trước ngọn lửa sẵn sàng thiêu cháy bản thân, chú kỳ lân vẫn tiến về phía trước khiến Kyurem ngày một bị đẩy lùi. Nhưng dù vậy, Rồng Băng vẫn sừng sững ở đó và bắt đầu xem Keldeo như một đối thủ xứng tầm.

Ta đã chờ đợi sức mạnh thật sự này của ngươi từ lâu rồi!

Kyurem nói và đẩy mạnh ngọn lửa khiến chú kỳ lân bị bật lại. Keldeo dù có đau nhưng nó vẫn đứng lên và tiếp tục vào thế chiến đấu.

Chính vì ngươi đã tìm ra được sức mạnh thật sự của mình nên đây mới là một trận đấu đúng nghĩa!

Chiếc đuôi của Rồng Băng lần nữa rực sáng. Sức mạnh từ điện năng tích tụ cũng kéo những dây năng lượng phía sau vai cắm thẳng xuống đuôi. Giờ đây Kyurem Đen chính thức ở trong trạng thái mạnh mẽ nhất. Bay lên không trung, Kyurem lần nữa hội tụ nguồn năng lượng mạnh mẽ, chiêu “Tia Chớp Kết Đông” như khối cầu lớn mà lao thẳng xuống chỗ Keldeo nhưng cùng lúc ấy “Đạn Khí Công” từ chú kỳ lân cũng được bắn ra. Hai bên va chạm nhau khiến chiêu thức của Keldeo bị triệt tiêu nhưng nó lại làm “Tia Chớp Kết Đông” bị chệch hướng. Ảnh hưởng bởi những trụ gai băng bao bọc quanh sàn đấu nên chiêu thức của Kyurem đã bị trật hướng liên tục để rồi phóng thẳng đến chỗ nhóm bạn và các Thánh Kiếm Sĩ. Ngay khoảnh khắc ngàn cân treo sợi tóc, Keldeo đã anh dũng lao đến phía trước nhóm bạn. Hét lên một tiếng vang trời, trong ngang tất Keldeo dùng “Gươm Thần Bí” chém đôi quả cầu năng lượng khổng lồ khiến năng lượng bị phản kích mà gây ra một vụ nổ vô cùng lớn. Vụ nổ điện lớn đến mức ảnh hưởng đến toàn bộ khe vực, sấm sét tích tụ mạnh đến mức phóng thẳng lên bầu trời xanh bị mây phủ trắng. Một không gian mà có thể xem là thanh bình của một ngày mới.

Khi vụ nổ kết thúc, nhóm bạn mới dám mở mắt mà nhìn ra phía trước. Chỉ thấy rằng cả ba đang được che chắn bởi các Thánh Kiếm Sĩ, còn cả một mảng hành lang phía trước cũng đã bị phá hủy nặng nề. Khói đen mù mịt tới mức phải đến khi chúng tan bớt thì mới nhìn thấy được. Ở phía dưới, có lẽ keldeo đã bị đập mạnh xuống nên nền sân đấu mới bị lún xuống như vậy. Cố gắng đứng lên bước thêm mấy bước. Cuối cùng vì không chịu nỗi nữa nên Keldeo đã gục xuống. Hình ảnh ấy khiến cả nhóm bạn bắt đầu lo lắng.

Ngay lúc đó, Kyurem cũng đến, nó dẫm lên chiếc sừng vảy giáp của Keldeo khiến chú kỳ lân không thể nhúc nhích gì được. Nhìn lên phía Kyurem và bị nhận lại một tiếng gầm hùng mạnh, Keldeo thở hỗn hễn và nhắm mắt nói:

Cuối cùng… tôi cũng thua rồi…” – Chú kỳ lân thở từng hơi và chuẩn bị tâm lý để sẳn sàng nhận lấy hình phạt từ Kyurem. Vì thật sự, nó đã dám nói dối kia mà.

Nhưng chẳng có gì xảy ra cả. Kyurem cũng nhẹ nhàng lấy chân ra khỏi chiếc sừng rồi trở lại hình thái ban đầu. Keldeo cố gắng đứng lên và nhìn thẳng vào đôi mắt vàng của Huyền Thoại trước mắt.

Không quan trọng việc thắng thua. Ngươi đã đứng ra bảo vệ bạn bè của mình.

Những lời của Kyurem đã làm chú kỳ lân thật sự bất ngờ. Chỉ với hành động ấy, cũng đã đủ để Rồng Băng biết được Keldeo là một “kiếm sĩ” thế nào.

Ngươi là một kiếm sĩ tốt.” – Kyurem cất lời công nhận với chất giọng đặc trưng vốn trầm.

Kyurem…

Keldeo nở nụ cười khi được công nhận nhưng Rồng Băng nói xong thì thẳng người quay lưng trở vào trong. Nhìn Kyurem rời đi, Keldeo cũng bất ngờ khi bản thân tự hóa trở về hình dáng cũ. Các vết thương cũng theo đó mà được chữa khỏi. Nhóm bạn theo đó cũng tìm đường đi xuống, Satoshi thấy chú kỳ lân nên mừng rỡ nói:

Keldeo! Mình đã được xem một trận đấu tuyệt vời lắm đó!

Hay quá! Sừng của cậu đã mọc trở lại rồi kìa!” – Iris cũng vui không kém.

Ngươi đã giác ngộ được Thánh Kiếm là gì rồi phải không?” – Cobalion thận trọng hỏi nhưng trong thâm tâm vị Thánh Kiếm Sĩ rất mong mỏi câu trả lời.

Nhìn bộ ba rồi những người bạn đã cổ vũ cho mình, Keldeo nở nụ cười và gật đầu:

Vâng!

Vừa bước đến nơi mà Kori đã âm thầm đứng đó đợi từ trước. Định bụng sẽ vào nói chuyện thêm với em thì…

Ầm!

Tiếng kim loại va chạm nhau từ phía trên đã kéo sự chú ý của Kyurem và Kori. Ngọn tháp thuộc một phần của nhà máy bắt đầu có dấu hiệu sụp đỗ khiến các Cryogonal bay đi tán loạn. Hóa ra đây chính là ảnh hưởng mà trận đấu khi nãy đã mang lại.

Kyurem!” – Gọi tên Rồng Băng của mình, nó và em nhìn nhau và tự hiểu cần phải làm gì.

Thấy một thanh sắt lớn rơi xuống và đè thẳng lên một phần công trình bên dưới. Cả nhóm cùng leo lên lưng các Thánh Kiếm Sĩ mà bỏ chạy ra bên ngoài. Cột sắt rơi xuống khu vực trung tâm khiến mấy trụ gai băng cũng đổ nát theo. Điều này càng làm các Thánh Kiếm Sĩ bức tốc để chạy thật nhanh trước khi mọi thứ bị chôn vùi.

Để Kori không gặp nguy hiểm, Kyurem đã mang em bay lên cùng rồi hóa thành Kyurem Trắng ngay giữa không trung. Chiếc đuôi nhanh chóng bốc hỏa rồi kết nối với những sợi dây năng lượng ở vai. Kyurem lần nữa tích tụ sức mạnh rồi giải phóng chiêu “Ánh Lửa Buốt Giá” [Ice Burn] xuống toàn bộ công trình đang đổ sập.

Ánh sáng chói lóa như chính nguồn sức mạnh của Kyurem. Tất cả nơi nào mà chiêu thức ấy nhắm đến đều bị đóng băng. Toàn bộ công trình vốn sẽ phải đổ sập và trở nên hoàng tàn, giờ đây tất cả đều hóa thành băng giá. Ánh mặt trời chiếu xuống, soi rọi cả khe vực âm u. Các Cryogonal bay lơ lững giữa những tinh thể băng tuyết lấp lánh bay theo sương gió tạo nên một khung cảnh hùng vĩ vô cùng. Cả nhóm Satoshi cùng Keldeo và bộ ba Thánh Kiếm Sĩ đều đã chứng kiến toàn bộ cảnh tượng vừa rồi nên cũng rất kinh ngạc trước kiệt tác mà băng giá tạo ra.

Trông như một lâu đài băng vậy.” – Dent không khỏi thán phục.

Có cảm giác hơi lạnh đó nha.” – Satoshi thích thú trước những làn đó mang tinh thể lấp lánh thổi ngược lên.

Lạnh chẳng dễ chịu chút nào!” – Iris hai tay ôm người co ro. Cô thật sự rất ghét lạnh nha.

Sau khi mọi thứ đã êm xuôi. Bây giờ đã đến lúc các Thánh Kiếm Sĩ có thể thoải mái sau những gì đã diễn ra.

Keldeo, ngươi giờ đã chính thức trở thành một Thánh Kiếm Sĩ rồi.” – Cobalion nở nụ cười tự hào.

Không ai có thể phủ nhận điều này.” – Virizion cũng đồng tình.

Hãy cùng nhau cố gắng nha.” – Terrakion nói.

Vâng ạ!” – Keldeo gật đầu.

Cậu đã làm được rồi Keldeo!” – Satoshi vui mừng nói.

Tốt quá rồi còn gì!” – Iris cũng vui lây.

Cậu đã làm rất tốt! Chúc mừng cậu nha Keldeo!” – Dent cũng vui không kém.

Cảm ơn các cậu. Đều là nhờ mọi người hết đó!” – Keldeo cũng bày tỏ lòng biết ơn. Thật sự nếu không có nhóm của Satoshi thì nó sẽ còn phải chạy trốn Kyurem và không bao giờ có thể trở thành một Thánh Kiếm Sĩ được.

Sau đây, các Thánh Kiếm Sĩ sẽ đọc lời tuyên thệ. Chúng tôi muốn Satoshi và các bạn cùng chứng kiến thời khắc này.” – Cobalion nói.

Tất nhiên rồi!” – Satoshi hào hứng đồng ý ngay và cả nhóm cũng vậy.

Keldeo tiến về phía trước, hào quang xanh lam lần nữa bao bọc lấy cơ thể. Từ hình thái bình thường, chú kỳ lân đã trở thành hình thái Giác Ngộ [Resolute Form]. Và điều này càng khiến Satoshi hào hứng hơn.

Keldeo, đây mới chính là hình dáng thật sự của ngươi đấy!” – Virizion tự hào nói khi nhìn vào chú kỳ lân anh dũng đứng hiên ngang trước gió.

Dưới ánh sáng mặt trời chói lọi, Thanh kiếm của cả Terrakion, Virizion, Cobalion và Keldeo đều cùng xuất hiện. Cùng những làn gió lạnh buốt, mang theo những tinh thể lấp lánh thổi từ dưới khe vực lên, cả bốn thanh kiếm cùm chụm vào nhau và tất cả cùng nhau bắt đầu đọc lên lời tuyên thệ:

Hai người sẽ hơn một người!” – Terrakion đọc lên rõ ràng.

Ba người sẽ hơn hai người!” – Virizion cũng đặt trái tim vào lời tuyên thệ mà đọc lớn.

Bốn người sẽ hơn ba người!” – Keldeo đọc lớn một cách đầy tự tin.

Khi sức mạnh của mọi người hợp lại thành một.” – Cobalion đọc câu đệm cho lời cuối cùng.

Sức mạnh chân chính và lòng can cảm thật sự sẽ được sinh ra!

Tất cả cùng đồng thanh đọc lên câu tuyên thệ cuối cùng. Tại nơi khe vực lạnh giá, dưới ánh sáng chói chang của Mặt Trời, một Thánh Kiếm Sĩ mới chính thức sánh vai cùng những người đồng đội của mình hướng về tương lai phía trước.

Nhưng tất cả không hề biết rằng Kori cũng đã ở đó và chứng kiến toàn bộ khoảnh khắc thiêng liêng vừa rồi. Nở nụ cười mãn nguyện, em quay sang và gật đầu với Cryogonal đầu đàn, cùng nhau trở về. Hóa ra Kyurem vẫn chưa hóa lại hình dáng cũ vì Kori cũng muốn nó thấy khung cảnh vừa rồi. Quả thật đã từ rất lâu, Rồng Băng mới được chứng kiến một lời tuyên thệ ý nghĩa như vậy. Nó và em cùng nhìn nhau và rồi Kyurem cũng đưa em xuống khe vực nơi giờ đã được tô điểm thêm bởi gió sương lạnh lẽo và băng giá vĩnh hằng.

Sau đó nhờ sự trợ giúp từ bộ ba, à không là bộ tứ Thánh Kiếm Sĩ, nhóm Satoshi đã thành công tìm lại chiếc khinh khí cầu và từ đó hai bên chính thức tạm biệt nhau.

*****

Kyurem, cảm ơn cậu đã cho mình xem một trận đấu tuyệt vời.” – Kori sau khi đáp đất liền nói.

Thấy em vui như vậy, Rồng Băng sau khi trở lại hình dạng cũ cũng nhẹ nhàng hạ người xuống để em có thể chạm vào. Sau trận đấu này, nó cũng đã thỏa lòng rồi.

Kori!” – Chợt Kyurem gọi tên em.

Mình đây.” – Em cũng đáp lại.

Cảm ơn. Vì đã tin tưởng ta.

Em bất ngờ khi nghe nó nói như vậy. Và rồi em cũng nhẹ nhàng nở nụ cười thân thương.

Tất nhiên rồi! Cậu là Rồng Thần của mình kia mà, không phải sao?” – Kori hỏi ngược lại.

Kyurem nghe vậy cũng im lặng. Nó cùng em tiến vào bên trong khe vực dưới sự hộ tống của các Cryogonal. Sau khi cùng ngồi xuống nghỉ ngơi, Kyurem lần nữa tựa cằm lên chiếc gối – thứ mà Kori đã mua về để giúp nó thoải mái hơn. Kori cũng lấy chiếc gối còn lại đặt kế bên, chiếc mền bông cũng đã chuẩn bị sẵn.

Ngươi thấy Keldeo là một Pokemon thế nào?” – Kyurem chợt hỏi.

Cậu hỏi Keldeo sao?

Kori chống cằm nghĩ suy một lúc rồi em cũng trả lời:

Như những gì mà cậu đã nói. Keldeo thật sự là một kiếm sĩ tốt. Biết học hỏi và đi lên từ những lỗi sai. Với chí khí như vậy thì dù cho tương lai phía trước có khó khăn thế nào thì mình tin Keldeo sẽ vượt qua và chắc chắn sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.

Nghe được câu trả lời từ em, Kyurem như an tâm hơn. Dưới những cái vỗ về dịu dàng từ đôi bàn tay ấm áp, Rồng Thần Băng Giá cũng nhắm mắt và chìm vào giấc ngủ. Nó đã có một ngày dài ròng rã rồi đã đến lúc nên nghỉ ngơi thôi. Em nhìn Kyurem an giấc nên cũng nằm xuống bên cạnh, khẽ mở mền đắp lên, em vẫn nhìn về phía gương mặt băng giá và rồi cũng từ từ hạ mi. Có lẽ em cũng nên ngủ một lúc rồi.

*****

Sau khi chia tay với những người bạn của mình, bộ tứ Thánh Kiếm Sĩ cùng nhau trở về cánh rừng quen thuộc. Nơi mà những ngày tháng họ ở và cùng nhau tập luyện.

Oa!

Vừa về tới nơi là Keldeo đã chạy thật nhanh trên bãi cỏ với một tâm trạng không thể phấn khởi hơn. Terrakion thấy chú kỳ lân vui vẻ như vậy cũng chạy đến góp vui.

Keldeo! Ngươi đã mạnh hơn rất nhiều rồi đấy! Lần sau ta cũng sẽ thách đấu một trận với ngươi!” – Terrakion hùng hổ nói.

Tất nhiên là được rồi ạ! Em nhất định sẽ không thua đâu, tiền bối!” – Keldeo cũng hùng hồn đáp.

Thế rồi cả hai lại bật cười ha hả. Virizion và Cobalion thấy vậy cũng chỉ biết cười, hai con người này vẫn luôn như vậy.

Giờ ngươi đã đạt được giấc mơ của mình rồi nhưng cùng đừng vì vậy mà ngủ quên trên chiến thắng.” – Virizion cũng chạy tới và nhẹ nhàng nhắc nhở.

Virizion nói đúng, chúng ta sẽ cần phải rèn luyện thêm rất nhiều. Hãy cố gắng hơn nữa, Keldeo.” – Cobalion cũng nói thêm.

Vâng! Em nhất định sẽ trở nên mạnh mẽ hơn tới tư cách là một Thánh Kiếm Sĩ!” – Keldeo gật đầu, chắc nịch đáp.

Tốt! Phải luôn giữ tinh thần như vậy nha Keldeo!” – Terrakion nhắc nhở một cách tán dương.

Chú kỳ lân nhìn lại ba vị Thánh Kiếm Sĩ trước mắt. Nó mừng quá! Cuối cùng nó cũng đã có thể sánh vai được với họ rồi!

Keldeo?” – Thấy chú kỳ lân không nói gì mà cứ nhìn họ chăm chăm, Virizion thắc mắc hỏi.

Thật may khi mọi người vẫn ổn. Khi thấy Kyurem đóng băng tất cả, em sợ rằng bản thân sẽ không được gặp lại mọi người nữa. Nhưng giờ thì không sao rồi!

Nghe Keldeo nói vậy, cả ba cũng cảm thấy bất ngờ mà nhìn nhau. Thế rồi, cả ba Thành Kiếm Sĩ cũng kề cận cùng nhau. Họ an ủi Keldeo và sau khi thấy chú kỳ lân đã ổn hơn, Terrakion ra quyết định sẽ đi tìm thức ăn để đãi cho người kế thừa của mình một bữa và cả nhóm đã đồng ý. Và trong lúc tìm chút Berry, chợt Keldeo đã hỏi:

Mọi người… có thấy Kori không?

Cobalion, Virizion và Terrakion đều đứng hình trước câu hỏi ấy, chú kỳ lân nói tiếp:

Trong lúc chiến đấu, không hiểu sao em đã thấy một cô gái rất giống Kori đang đứng ở phía đối diện với mọi người.

Keldeo à.” – Cobalion nhìn hai người bạn của mình rồi cuối cùng cũng gọi.

Vâng ạ?” – Chú kỳ lân lễ phép đáp.

Ngươi… thật sự đã không nhìn lầm đâu.

Keldeo bất ngờ khi thấy Cobalion thừa nhận điều đó. Bình thường chuyện này có xảy bao giờ đâu?

Cobalion nói thật đó Keldeo à.” – Virizion cũng tiến đến và nói.

Mọi người đừng đùa em như vậy chứ ạ? Nếu cô ấy thật sự ở đó thì tại sao chứ? Chẳng lẽ cô ấy có liên quan đến Kyurem hay sao?” – Keldeo chính thức rơi vào hoang mang.

Chúng ta không đùa em đâu.” – Terrakion cũng nghiêm túc.

Nếu… nếu vậy thì cô ấy thật sự là ai kia chứ?” – Chú kỳ lân bắt đầu run run.

Kori, người mà chúng ta từng gặp vào ngày hôm đó… chính là chủ nhân của Kyurem.” – Cobalion nói một cách để nó bình tĩnh nhất có thể.

Bịch!

Keldeo chôn chân tại chỗ, chính thức làm rơi luôn quả Berry.

Tác giả: Đoàn Ngọc Khánh.

Bước sang chương màu xám CÂU CHUYỆN CỦA KORI
DMCA.com Protection Status