POKEMON – THE LEGEND CHƯƠNG 0 (HỒI 1)

Trên đỉnh của núi Coronet, Cao nguyên Coronet hiện ra như một tác phẩm thiên nhiên hùng vĩ, nơi hòa quyện giữa bầu trời và mặt đất, nơi tôn vinh sự hiện diện của những vị thần.

Tại nơi trung tâm của vùng đất Hisui, Đền Sinnoh vươn lên như một tòa kiến trúc đầy ắp với những câu chuyện của thời gian. Đền được xây dựng bởi những bậc thầy kiến trúc huyền thoại, với mái lưu ly phản chiếu ánh sáng của Mặt Trời, tạo ra một dải sáng vàng rực rỡ, như một hình ảnh thần thoại hiện lên giữa bầu trời. Ở lối vào của ngôi đền là các bức tượng phỏng theo kích thước thật của mười Pokemon – những anh hùng cổ đại lần lượt: Wyrdeer, Kleavor, Ursaluna, Hisuian Lilligant, Basculegion, Hisuian Arcanine, Sneasler, Hisuian Electrode, Hisuian Braviary và Hisuian Avalugg.

Arceus, Đấng toàn năng của Sinnoh, được tôn thờ tại ngôi đền này, cùng các vị thần khác của Hisui. Họ được khắc họa dưới dạng những tượng đá lớn màu trắng, đứng uy nghiêm như những linh hồn bất tử, nhắc nhở mọi người về khúc trường ca hùng vĩ và tráng lệ của truyền thuyết. Trong tâm hồn của mỗi người người dân Hisui, đền là biểu tượng của sự kiêu hãnh và lòng tôn kính của họ đối với vùng đất và các vị thần của nó.

Ở Sinnoh ngày nay, tàn tích của ngôi đền còn được nhớ tới với cái tên Spear Pillar.

Lúc này, khi Mặt Trăng lên cao, Đền Sinnoh trở nên lấp lánh như một viên ngọc quý. Đứng trên đỉnh ngôi đền, một hình bóng trẻ trung ngắm nhìn phương trời xa xăm vô tận. Chàng trai độ khoảng 20 tuổi này có ngoại hình hoàn hảo, với cơ thể cân đối, vai rộng và chiều cao lý tưởng, cả người tỏa khí chất mạnh mẽ như một chiến binh đã kinh qua hàng trăm trận chiến.

Trang phục của anh là một bộ áo vải màu xám nhạt, tinh tế, thắt lưng kín đáo với một chiếc túi nhỏ gọn. Mái tóc đen được cắt ngắn gọn gàng. Trên gương mặt anh tuấn là đôi mắt màu đỏ, thâm quần mệt mỏi nhưng vẫn rực lên sự kiên nghị, đầy sát ý.

Raion…

Một thanh âm dịu dàng vang lên, như là một nốt nhạc êm ái trong bức tranh đêm tĩnh lặng. Từ phía sau, một hình bóng bí ẩn bước chậm về phía chàng thanh niên. Nhẹ nhàng như là cơn gió, nàng khoác lấy cánh tay của hắn. Đó là một cô gái xinh đẹp trong bộ váy màu lam, ôm sát cơ thể, khắc họa nên một dáng người hoàn hảo từng đường nét. Mái tóc dài mềm mại, màu bạch kim, buộc gọn gàng, như những sợi tơ mềm mại rủ xuống vai. Gương mặt xinh đẹp, với đôi mắt sâu thẳm màu lam ngọc, lấp lánh như chứa vạn tinh tú bên trong.

Dưới gương mặt anh tuấn, một nụ cười gượng gạo hiện lên trên môi chàng trai trẻ. Anh ngọt ngào hỏi:

Nàng trở lại rồi. Con của chúng ta sao rồi… đứa bé sẽ an toàn chứ?

Cô gái tóc bạch kim chỉ biết lắc đầu, gương mặt đầy muộn phiền đáp:

Thiếp đã đặt đứa bé trước Tượng Thần Sự Sống – Arceus, mong Ngài sẽ ban cho nó sự bảo hộ. Chỉ sợ… trận chiến sắp tới quá khốc liệt…

Không để cho cô gái tiếp tục kích động bằng những lời xúi quẩy, Raion đưa tay ra, ôm lấy dáng người nhỏ nhắn phía trước vào lòng, dịu dàng an ủi:

Đừng lo Yuka, dù chuyện gì xảy ra, ta cũng sẽ dùng cả tính mạng để bảo vệ mẹ con nàng.

Đột nhiên, sắc mặt Raion chợt biến đổi, nhưng rất nhanh đã trở lại bình thường. Với phản xạ nhanh nhẹn, tay phải của anh ta lập tức lấy một Poke Ball từ chiếc túi nhỏ gắn sát vào thắt lưng, trong khi tay trái dang ra che chắn cho người ở phía sau rồi nói:

Tới rồi!

Lập tức, một tia sáng chói lọi, mạnh mẽ hơn cả ánh Mặt Trời, bùng phát và lao về phía Raion với sức mạnh khủng khiếp. Ngay khi người thanh niên chỉ vừa nhận thức đòn tấn công đến từ phía sau, một vụ nổ kinh hoàng xảy ra [Explosion]. Xung chấn của nó làm đảo lộn không khí trên toàn bộ Cao nguyên Coronet. Ánh sáng phát ra từ vụ nổ đủ mạnh để thắp sáng nguyên cả một vùng trời, khiến cho dù đứng ở Làng Jubilife [Jubilife Village] cách đó hàng trăm dặm, mọi người cũng có thể lờ mờ thấy được cảm giác ám ảnh của sự hủy diệt.

Đám người vừa đến chính là Thập Trụ, mười trụ cột của “Hội”, những nhân vật vô cùng bí ẩn và quyền lực trong thế giới này. Gương mặt mỗi người đều được che phủ bởi một chiếc mặt nạ quỷ đáng sợ. Mỗi chiếc mặt nạ lại mang một vẻ độc đáo, với các hoa văn và màu sắc khác nhau. Trên ấn đường từng chiếc mặt nạ, dòng chữ Kanji được khắc cẩn thận thứ bậc mỗi người, biểu hiện vị thế và quyền lực của mỗi thành viên trong “Hội”.

Phải biết rằng, dù đại sự kiện “Hỗn Độn Thời Không – Origin Dialga và Origin Palkia thức giấc” xảy ra vài tháng trước, cũng không đủ để kich động toàn bộ Thập Trụ cùng xuất hiện. Vậy mà, đối với kẻ trước mặt, ánh mắt của họ lại vô cùng hứng thú.

Ngươi cùng đường rồi! Raion!

Một tiếng hô nghiêm nghị vang lên. Thấp thoáng sau màn khói là một gã to béo ngoại cỡ, với thân hình khối tròn như một võ sĩ Sumo vĩ đại. Mái tóc đen dày được búi lên gọn gàng. Hắn mặc một bộ Yukata xám, phần vải bồng bềnh quanh thân, bên ngoài khoác một chiếc áo choàng lụa màu nâu sẫm. Đi cùng với bước chân vững vàng trên đôi dép Geta, hắn tựa như một tượng đài của sức mạnh. Trên gương mặt to lớn là chiếc mặt nạ quỷ khắc ấn Bát Trụ. Bên cạnh hắn, một con Alpha Ursaluna to lớn vượt trội từng bước theo sau. Hắn lớn giọng tiếp:

Hai ngươi đã bị truy sát liên tục 3 ngày 3 đêm, tất cả Pokemon đều đã không còn khả năng chiến đấu, chỉ còn lại Hisuian Arcanine bị thương nặng. Trận chiến này, ngươi không có cửa thắ—

Tên võ sĩ Sumo chưa kịp dứt câu, một tiếng cười lớn đã vang lên, kẻ đó chính là Tứ Trụ. Tứ Trụ nổi bật lên với mái tóc màu tím buộc đuôi ngựa gọn gàng dài qua lưng. Hắn là một võ sư đã ngoài 30 tuổi có hình thể cân đối, với cơ bắp săn chắc đầy sức mạnh. Trang phục của Tứ Trụ thể hiện sự sắc sảo và uyển chuyển của võ công mà gã tu luyện.

Gã mặc một bộ võ phục màu trắng với những hoa văn tím nổi bật, chiếc quần ôm sát đôi chân, tạo ra sự linh hoạt và thoải mái khi di chuyển. Tay của Tứ Trụ được quấn bằng nhiều lớp vải băng trắng kín từ lòng bàn tay đến tận khuỷu. Cả người hắn toát ra khí chất của một võ sư điêu luyện. Hắn cất giọng hào sảng:

Đầu hàng đi Raion, giao con bé đấy cho bọn ta. Ta nhất định sẽ xin ‘Ngài’ để cho ngươi một chân Đại Trụ. Khi ấy, ngươi và ta có thể thỏa sức chiến đấu hằng ngày. Ngươi thấy sao. Haha…

Bất chợt nụ cười của hắn dừng lại, gương mặt biến sắc, miệng chỉ kịp phát ra tiếng: “Hả…?!

Lao tới trước mắt hắn lúc này là một quả bóng lửa đang tỏa ra ánh sáng chói mắt – một con Hisuian Electrode đã bị nứt vỡ – nguyên lai của vụ nổ đầu tiên. Nhưng lần này, nó được bọc trong một khối hỏa nham. Theo sau là một vụ nổ kinh hoàng với sức công phá khủng khiếp (Explosion – Ép buộc). Ngay khi ánh sáng mù mịt của vụ nổ tan biến, thay vào đó là một biển lửa phun trào, cùng với những cột khói đen dày đặc, vây kín không gian xung quanh. Âm thanh vang vọng lên như hàng ngàn quả bom cùng nhau phát nổ, làm rung chuyển cả Cao Nguyên Coronet.

Bên trong cơn lửa khói, những mảnh đá hỏa nham từ Hisuian Electrode vỡ nát đã trở thành vũ khí tự nhiên, bắn ra khắp nơi như một cơn mưa đá lửa đỏ bỏng. Các mảnh đá sắc nhọn xuyên qua không gian, tiêu diệt mọi thứ trong phạm vi rộng lớn, nhất kích đánh bại bốn tên Đại Trụ. Những ai ở gần trung tâm vụ nổ đều bị cuốn vào một cơn ác mộng, cảm nhận được sức mạnh hủy diệt vô cùng khủng khiếp.

Trước bức tranh kinh hoàng, mọi ánh mắt tức thì hướng về nơi Hisuian Electrode lao đi. Trong làn khói tan dần, Raion từ từ xuất hiện với cơ thể hoàn lành lặn. Đôi mắt của anh lộ rõ sự oán hận, nhìn về phía đám Đại Trụ còn lại, cất giọng căm phẫn:

Một mình cậu ấy… LÀ ĐỦ ĐỂ THIÊU SẠCH LŨ RÁC RƯỞI CÁC NGƯƠI.

Theo sau, tiếng gầm đầy giận dữ của Hisuian Arcanine vang lên [Roar], sức mạnh của nó khiến tất cả những Pokemon yếu đuối bất chấp mệnh lệnh từ người huấn luyện, lập tức bỏ chạy về bóng chứa.

Quay ngược thời gian về khi trận chiến vừa bắt đầu, quả thực không hổ danh là Pokemon sở hữu tốc độ hàng đầu thế giới. Với cơ thể suy kiệt sau thời gian quá dài chạy trốn, Raion không còn đủ tính táo và nhạy bén để đối phó đòn tấn công bất ngờ từ Hisuian Electrode. Tuy nhiên, chỉ một khoảnh khắc trước khi đòn Explosion được phát động, một tấm chắn tựa như pha lê vô cùng lấp lánh, phát ra hào quang màu lam ngọc, đột ngột xuất hiện. Nó tạo ra một không gian an toàn, bảo hộ cho hai người bên trong [Protect].

Sau vụ nổ, Raion bấm nút bóng chứa, Hisuian Arcanine xuất hiện ngay lập tức và bao trùm Hisuian Electrode trước mắt bằng “Stone Edge“. Những phiến đá lớn mọc lên xung quanh Electrode, chớp mắt được nối với nhau bởi luồng nhiệt lượng khổng lồ tỏa ra từ hơi thở Hisuian Arcanine. Chuỗi hành động trên xảy ra gần như ngay lập tức sau khi Hisuian Arcanine ra khỏi bóng chứa mà không cần bất kỳ mệnh lệnh dài dòng nào. Đủ để thấy sự thông hiểu lẫn nhau giữa hai 2 người lớn đến mức nào.

Việc còn lại chỉ là tận dụng nguồn nhiệt lượng khổng lồ từ ngọn lửa của Hisuian Arcanine để kích nổ “quả boom” đang trên đà phóng thẳng về phía kẻ thù. Mà nguyên lý của vụ nổ lần này chính là sức mạnh của lựu đạn – vũ khí được con người chế tạo hàng ngàn năm sau. Với thiết kế khía cắt ô ở bên ngoài tạo điều kiện thuận lợi để phân mảnh khi phát nổ nhằm tăng phạm vi công kích lên gấp nhiều lần. Nhưng tại sao một người ở thời đại này lại có thể hiểu biết về nguyên lý hoạt động của vũ khí quân sự tiên tiến như vậy?

Bởi vì hắn – Raion – là một người đến từ tương lai.

Quay trở lại trận chiến, tất cả những kẻ còn đứng vững lập tức lấy lại sự tập trung cần thiết mà chỉ trong một khắc lơ là chúng đã phải trả giá bằng bốn phần quân lực. Bất quá, điều duy nhất làm cho Raion ngạc nhiên lúc này là tên Tứ Trụ. Hắn là kẻ đã ở gần tâm của vụ nổ nhất, là mục tiêu mà anh trực tiếp nhắm đến đầu tiên. Vậy mà cơ thể hắn lúc này chỉ có vài vết bỏng nhẹ không đáng nhắc đến. Dường như trong tình thế nguy cấp, kẻ đó vẫn kịp đưa ra phán đoán để đẩy thiệt hại về thấp nhất có thể. Một đối thủ khó chịu.

Tốc độ trận đấu lập tức được đẩy lên cao. Trong thế hạ phong, Raion hiểu rõ việc đối đầu trực diện với kẻ thù đông hơn, lấy cương đối cương chính là thất sách, nhất là khi phía trước hắn toàn cường địch. Biện pháp tốt nhất trong tình huống này chính là lợi dụng tốc độ vượt trội của Hisuian Arcanine tấn công lần lượt vào những mắt xích yếu nhất của địch, qua đó liên tục bào mòn đi ưu thế số lượng vượt trội của chúng.

Lập tức, cả Raion và Hisuian Arcanine cùng nhìn về phía tên Cửu Trụ cách họ khoảng trăm thước. Raion hét lớn:

Arca, Extreme Speed!

Nhận thức được bản thân bị nhắm tới, theo phản xạ lão Cửu giật mình lùi lại. Cửu Trụ, một lão già đã ngoài 80 tuổi, mái tóc bạc trắng thưa thớt và làn da đồi mồi với những nếp nhăn sâu. Lão mặc một bộ Kimono màu vàng sang trọng, quyền quý. Tay lão nắm chặt chiếc gậy gỗ, đi đứng dường như đã không còn được linh hoạt.

Lão Cửu là một quý tộc đương thời, đồng thời cũng là một trong những thành viên đầu tiên khi “Tổ Chức” được thành lập, xưa nay chỉ đứng từ phía trên nhìn xuống kẻ khác. Vậy mà nay lại bị một thằng nhãi thấp kém xem thường. Hắn tức giận đến nổi cả gân máu, gõ mạnh chiếc gậy trên tay xuống mặt đất, quát lớn:

RANH CON! Người nghĩ mình đang nhắm vào ai hả?! Klaevor, Stone Axe!

Ngay lập tức, Klaevor từ trên không lao xuống với một cú bổ trời giáng. Cánh tay rìu đá của nó gần như đã chạm đến Hisuian Arcanine. Chỉ là trước Extreme Speed, một Pokemon với tốc độ trung bình như Klaevor không thể nào theo kịp gia tốc kinh hoàng đó. Cảnh vật chuyển động phút chốc, Hisuian Arcanine đã xuất hiện đằng sau Klaevor một cách bất ngờ, sẵn sàng tận dụng cơ hội để phản công.

Hụt rồi.” – Yuka lặng người thốt lên.

Raion lúc này vẫn giữ vững sự điềm tĩnh, mắt không ngừng quan sát địa hình xung quanh. Anh lên tiếng:

Không! Hắn không hề nhắm vào cậu ấy! Là mặt đất, Arca, xoay người với Stone Edge.

Hisuian Arcanine không chần chừ, ngay lập tức nó bật nhảy, lao cơ thể về phía trước và xoay người theo phương ngang. Đồng thời kích hoạt “Stone Edge“, khiến cho những tảng đá bắt đầu hình thành từ môi trường xung quanh, kết hợp quán tính của cú xoay, tạo thành hai vòng “Thạch Luân” quay xung quanh cơ thể.

Cùng lúc, rung chấn khi đòn Stone Axe tiếp xúc với mặt đất cộng hưởng với đặc tính “Sắc Bén” [Sharpness] giúp tăng uy lực từ những đòn chém của Klaevor. Địa hình dưới cường kích mạnh mẽ vừa rồi ngay lập tức sụp đổ. Nếu không phải cách biệt về tốc độ quá lớn để nhận diện trước đòn tấn công này thì chắc chắn Hisuian Arcanine sẽ không thể đứng vững.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Theo sau cũ chém vỡ ra hàng trăm gai đá sắc bén, chúng bắn ra khắp nơi phủ kín một khu vực rộng lớn. Đó là “Stealth Rock“, một hiệu ứng phụ của “Stone Axe” khi chiêu thức va chạm với bất kỳ vật thể nào.

Lão già gian xảo Cửu Trụ đã rất khôn ngoan. Hắn hiểu rõ rằng bản thân không hề có cửa cạnh tranh tốc độ với kẻ địch trước mắt. “Stealth Rock” tạo ra không chỉ là một cách để dập tắt ý định đánh nhanh thắng nhanh của đối thủ, mà còn là để kiềm chế sự linh hoạt đến điên rồ của Hisuian Arcanine. Mà trong trận chiến sinh tử đẳng cấp cao như vậy, trì hoãn một khắc cũng có thể đồng nghĩa với cái chết.

Thế nhưng thực tế xảy ra trước mắt hoàn toàn khiến hắn thất kinh, bởi di chuyển của Hisuian Arcanine không hề bị ngừng lại. “Thạch Luân” tạo ra từ “Stone Edge“, đã xóa sạch hoàn toàn những mảnh đá sắc nhọn trên đường lao đi của nó. Thiếu niên trước mắt thậm chí đưa ra lời giải cho “bài toán” lão đặt ra trước cả khi nó được hình thành. Nếu đây không phải là kẻ thù, lão thậm chí có thể nghiêng mình mà bài phục.

Trong chớp mắt đó, Klaevor đã nằm gọn trong tầm “săn” của Hisuian Arcenine, không thể thoát khỏi. Raion lập tức nhảy xuống khỏi đỉnh Đền Sinnoh, lao về phía trước, vung tay hét lớn:

Arca! Ngay lúc này! Hợp Kỹ – EXTREME BLAZE FLASH [Flare Blitz + Extreme Speed] – <AGILE STYLE>

Trong thế giới này, thông qua sự nỗ lực không ngừng luyện tập của Pokemon và khả năng sáng tạo vô hạn của con người. Cùng nhau, họ có thể sinh ra những chiêu thức đặc biệt. Chúng là sự kết hợp của hai hay nhiều chiêu thức được gọi với cái tên “Hợp Kỹ“.

Các Hợp Kỹ mang trong mình sức mạnh, hiệu ứng cũng như tác dụng phụ của tất cả chiêu thức chúng dung hợp. Tuy nhiên, để đạt được sức mạnh phi thường đó, Pokemon thi triển sẽ phải chịu tổn thương phản lại đáng kể sau khi sử dụng Hợp Kỹ. Hơn nữa, việc kết hợp càng nhiều chiêu thức với nhau sẽ khiến mức độ tổn thương mà Pokemon phải gánh chịu tăng lên theo cấp số nhân.

Ngọn lửa hừng hực của “Flare Blitz” cộng hưởng với gia tốc kinh hoàng từ “Extreme Speed” tạo nên một Hợp Kỹ tàn phá không khác gì một cơn bão. Nhận trực diện “Extreme Blaze Flash” khiến Klaevor lập tức bắn đi xa hàng trăm thước, cắt qua không gian với tốc độ chóng mặt, phá tan mọi sự trở ngại trong đường đi của nó.

Lão Cửu đủ nhận thức để phán đoán được, Klaevor bốc cháy (hiệu ứng “Bỏng” [Burn] của chiêu “Flare Blitz“) kia đang lao thẳng về phía mình. Thế nhưng, nó là quá nhanh để một lão già ngoài 80 như hắn có thể tránh né. Cứ thế cả người và thú đâm sầm vào nhau tiếp tục lao thêm hàng chục thước nữa đến khi va thẳng vào một khối đá lớn khiến nó nứt toác rồi cả 2 cùng bất tỉnh.

Về phần Hisuian Arcanine, phản lực của đòn tấn công cực mạnh khiến nó giật lùi về một đoạn ngắn, thân thể có chút đau đớn. Nhưng chưa kịp tiếp đất, sắc mặt của nó liền biến đổi. Lúc này, trước mặt Hisuian Arcanine là một thân ảnh màu đen đầy sát khí. Đó là Sneasler của gã lắm mồm Tứ Trụ. Gã thanh niên mặc võ phục phấn khích lao tới :

Raion! Đánh với ta đi này! Sneasler, Dire Claw!

Bộ móng vuốt sắc nhọn của Sneasker lập tức được bao phủ bởi kịch độc màu tím đậm. Nó rướn cả cơ thể về phía sau rồi búng người, thực hiện một đòn cào cực mạnh như xé rách không gian về phía Hisuian Arcanine. Không thể chống đỡ, cơ thể Hisuian Arcenine nhận trực diện đòn tấn công, lập tức bị bắn mạnh xuống đất, khiến địa hình vỡ vụn đồng thời rơi vào trạng thái “Trúng Độc” [Poison].

Không để Hisuian Arcanine có cơ hội định thần. Một cơn bão cánh hoa màu hồng tuyệt đẹp nhưng đầy chết chóc lập tức xuất hiện bao vây tứ phía. Đồng thời, một thân ảnh khác hiện ra ngay phía sau Hisuian Arcanine – là Hisuian Lilligant của cô tiểu thư Tam Trụ. Nó xoay người, tung một cước cực mạnh vào mạn sườn Hisuian Arcenine. Sức mạnh của cú đá khiến không khí rung chuyển. Trong thoáng chốc, bão cánh hoa như đã hội tụ một điểm dưới chân của Hisuian Lilligant rồi vỡ ra hàng trăm đợt sóng sung kích mạnh mẽ, tạo nên một lực đẩy kinh hoàng [Petal Blizzard].

Dưới đòn “Petal Blizzard” toàn lực, Hisuian Lilligant đẩy khối “Thạch Sư” nặng 168 kg lao lên không trung hàng trăm thước với tốc độ xé gió. Hisuian Arcanine đau đớn nôn khan, đôi mắt mở trừng hiện cả gân máu, xương sườn dường như đã hoàn toàn nứt vỡ.

Tam Trụ là một cô gái có vẻ ngoài nữ tính và dịu dàng. Dáng người cô nhỏ nhắn và thanh mảnh tựa như chỉ mới mười lăm, mười sáu. Vẻ đẹp của cô không chỉ đến từ nét thanh tú của khuôn mặt với mái tóc vàng óng ả được buộc gọn vào hai bím, mà còn được tăng thêm bởi sự thanh lịch trong phong cách.

Trong bộ váy phong cách Lolita, Tam Trụ thực sự tỏa sáng. Bộ váy màu xanh lục làm nổi bật vẻ quyến rũ và cá tính của cô, cùng với đó là sự phối hợp hài hòa với phụ kiện như dây lưng mảnh mai và một chiếc khăn quàng cổ trắng làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng của cô gái trẻ này.

Cô vừa lao thẳng về phía trước theo Tứ Trụ, vừa ngước nhìn hắn với ánh mắt khinh bỉ, giọng thì thào:

Rác rưởi! Tên Võ Sư nào cũng lắm mồm như ngươi sao? Lil, Victory Dance!

Lập tức, Hisuian Lilligant nhảy lên truy đuổi Hisuian Arcanine, đồng thời thực hiện một điệu múa tuyệt đẹp giữa không trung (điệu múa gia tăng khả năng tấn công, phòng ngự và tốc độ lên một bậc). Gã Tứ Trụ thấy vậy liền ra lệnh cho Sneasker tiếp ứng:

Sneasler, thi triển Quick Attack và Hone Claws (gia tăng tấn công và độ chính xác) cùng một lúc.

Nhận lệnh, Sneasker bật nhảy một cú cực mạnh lên không trung, lao người trực diện về phía Hisuian Arcanine khiến mặt đất dưới chân nó vỡ nát. Đồng thời, bộ móng vuốt của Sneasler tỏa ra năng lượng bóng tối, trở nên vô cùng sắc bén. Cảm tưởng như chỉ cần chạm nhẹ vào cũng đã có thể xuyên qua da thịt.

Trong chớp mắt, Hisuian Arcanine lập tức bị bao vây. Trước mặt là Sneasler, phía sau lại là Hisuian Lilligant đều đang hừng hực sát ý sau khi được cường hóa, gần như không thể phản kháng. Tam Trụ và Tứ Trụ nhất loạt:

Kết liễu nó. Sneasler, Close Combat <Strong Style>

Lil, Axe Kick <Strong Style>

Cùng lúc, Raion đã chạy đến tâm chiến trường, Yuka cũng có mặt theo sau, cố gắng giữ một khoảng cách đủ an toàn để không làm vướng chân anh trong trận chiến. Cô biết hiện tại toàn bộ Pokemon của bản thân đã không còn khả năng chiến đấu. Vì vậy, tự bảo vệ bản thân chính là cách tốt nhất cô có thể giúp hắn. Tất cả những gì họ có lúc này là sự tin tưởng tuyệt đối vào đối phương.

Ngay lập tức phán đoán rằng việc tránh né hai đòn cực mạnh với khoảng cách hiện tại là bất khả thi. Người thanh niên này biết rõ, “Stone Edge” suy cho cùng cũng là một chiêu thức mượn sức mạnh của tự nhiên tấn công đối thủ. Việc anh cùng Hisuian Arcanine luyện tập, cố gắng sử dụng năng lượng Đá từ chính Hisuian Arcanine tạo ra chiêu thức, để rồi biến nó thành một phương thức phòng thủ (Thạch Luân) cũng có những hạn chế riêng.

Đối với những địa hình bẫy phức tạp hay chiêu thức tấn công tầm xa, Thạch Luân này có thể miễn cưỡng chống đỡ. Thế nhưng trước những chiêu thức trực diện mạnh mẽ, hiệu quả của nó chỉ dừng lại ở mức giảm sát thương chí tử. Nếu đã vậy, trong tình huống này, cách phòng thủ tốt nhất chính là tấn công. Raion vung tay hét lớn:

Arca, Hợp kỹ – FLARESTONE BLAST [Stone Edge + Flare Blitz] – <AGYLE STYLE>.

Không một khoảng trễ, ba vòng Hỏa Thạch Luân lập tức được tạo ra. Trong khoảnh khắc nguy cấp đã trực tiếp chặn đứng hai đòn toàn lực công kích. Không để kẻ thù có thời gian ngạc nhiên, ngay sau khi các chiêu thức va chạm vào nhau, ba vòng Hỏa Thạch Luân lập tức tỏa ra ánh sáng chói mắt. Raion hét lên:

ROAR!

Hisuian Arcanine gầm lớn. Theo sau, những mảnh hỏa nham vỡ nát nhất loạt phát nổ, bắn ra khắp nơi như một cơ mưa đá lửa đỏ bỏng với tốc độ siêu thanh. Các mảnh đá sắc nhọn cắt qua không gian, xuyên qua cơ thể Hisuian Lilligant và Sneasker tạo thành nhiều lỗ lớn. Chúng lập tức thổ huyết, mắt trợn trắng, cơ thể ngã ra sau theo sức hút trọng lực mà rơi tự do xuống đất.

Về Hisuian Arcanine lúc này cũng đang rơi tự do giữa không trung. Với cơ thể đang không ngừng co giật đau đớn bởi phản sát thương từ Hợp Kỹ và Kịch Độc, nó cố gắng điều hòa hơi thở, kiểm soát cơn đau để tiếp tục chiến đấu. Nhưng nhịp hít vào còn chưa dứt, mặt Raion bất chợt biến sắc. Anh hét lên cảnh báo:

ARCA, CẨN THẬN PHÍA SAU!

Một thân ảnh màu đen với sải cánh rộng lớn, nhanh đến mức không thể nhìn rõ được hình dạng, không biết từ đâu đột ngột xuất hiện. Nó tung một cước chí mạng, đá văng Hisuian Arcanine ra khỏi quỹ đạo rơi, đâm mạnh xuống mặt đất khiến địa hình bên dưới vỡ nát một khu vực rộng lớn. Ngay khi cơ thể Hisuian Arcanine chỉ vừa va chạm với mặt đất. Chớp mắt, hắc ảnh đó đã xuất hiện ngay cạnh. Nó tiếp tục xoay mạnh người tung thêm một cước đẩy Hisuian Arcanine bắn đi xa hàng trăm thước, cắt qua không gian với tốc độ chóng mặt, phá tan mọi vật cản trên đường bay.

Thì ra, hai tên Tam Trụ và Tứ Trụ chỉ là ‘tốt thí’ nhằm làm suy yếu, thúc ép Hisuian Arcanine tung ra hợp kỹ phòng thủ cuối cùng, tạo tiền đề cho kẻ khác tấn công – chúng muốn tách Hisuian Arcanine ra khỏi Raion. Ngay từ đầu cả hai đã không hề có ý định kết liễu Hisuian Arcanine.

Những kẻ trước mặt Raion, Tam trụ và Tứ trụ, suốt 10 năm qua, hai bên đã giao đấu với nhau hàng trăm trận chiến sinh tử. Lão Tam, Lão Tứ hiểu rằng, đối với cường địch trước mặt, thời điểm hiện tại, cho dù là hắn đã suy kiệt, thương tích đầy mình hay thậm chí là cận tử. Họ cũng không đủ sức kết liễu hắn. Mà trận chiến lần này không còn là vấn đề hơn thua giữa đôi bên, đây là mệnh lệnh từ “Ngài”. Bất kỳ một hành động sơ xuất nào dẫn đến thật bại, đồng nghĩa với “cái chết của cả gia tộc”.

Không thể để bọn chúng dễ dàng đạt được mục đích, đầu Raion lập tức nhảy số. Trong tình huống này, cách nhanh chóng và hiệu quả nhất để chặn đứng kế hoạch này đó là…

Arca! Trở lại đâ—

Raion kích hoạt Poke Ball về phía Hisuian Arcanine, chủ ý cho nó thoái lui. Bất ngờ, một thân ảnh màu đen lại một lần nữa vút lên, lao tới với tốc độ kinh ngạc. Hắn tung ra một cước cao, cực kỳ chính xác, khiến cho bóng chứa trên tay của Raion văng vế phía sau. Cơ thể anh cũng ngay lập tức bị đẩy lùi với sức mạnh khó tin. Trước khi có thể hiểu rõ điều gì đã xảy ra, trước mắt anh lại là một loạt liên hoàn quyền pháp, mỗi đòn đều mang uy lực đáng kinh ngạc.

Thân thể Raion nhanh chóng phản ứng, theo phản xạ tung quyền chống đỡ rồi bật mạnh người về sau giữ khoảng cách. Khoảnh khắc gần trong gang tất này khiến anh nhìn thấy rõ hơn. Đó là gã Tứ Trụ. Sau liên hoàn công kích không có tác dụng, hắn liền tiếp tục thủ thế, cất giọng hảo sảng:

Ta bảo đối thủ của ngươi là ta cơ mà!

Yuka nhanh chóng tiếp ứng. Cô nhảy lên vươn tay cố bắt lấy trái bóng nhưng cũng không hề thuận lợi. Bật nhảy lao lên gần như cùng thời điểm với cô chính là Tam Trụ. Sự xuất hiện của cô gái trước mắt khiến Yuka thoáng chút ngạc nhiên. Với bộ y phục lòe loẹt, vướng víu như vậy mà cô gái nhỏ nhắn này vẫn có thể bật lên đạt độ cao mong muốn, hơn nữa thậm chí còn thể hiện sự linh hoạt đáng kinh ngạc.

Bất ngờ, cô gái trong bộ váy Lolita màu lục xoay người như đang nhảy múa giữa không trung, tung một cước chí mạng với sức mạnh khó tin vào mạn sườn trái của Yuka. Trước đòn tấn công bất ngờ, Yuka chỉ kịp theo phản xạ giơ hai tay lên chống đỡ rồi lao thẳng về phía mặt đất.

Tiếp đất sau cú rơi, Yuka nhanh chóng lấy lại thăng bằng. Cô quét mắt cố gắng nhìn xuyên qua lớp khói bụi mịt mù để định vị quả Poke Ball. Nhưng lúc này, nó đã nằm gọn dưới chân ả Tam Trụ. Giữ vẻ mặt lạnh lùng, Tam Trụ nâng chân lên một cách chậm rãi, rồi đạp mạnh vào quả Poke Ball khiến chốt mở bị phá hủy. Ánh mắt sắt lạnh của cô từ từ hướng về phía Yuka, cất giọng thì thầm:

Ngươi đây rồi! Terapagos – Thần Thể!

Tác giả: Hakuryuu Shiro.

POKEMON – THE LEGEND Đọc tiếp chương 0 (hồi 2)
DMCA.com Protection Status