THẦN THOẠI POKEMON CHAPTER 17

GOLDEN DYNASTY
(TRIỀU ĐẠI HOÀNG KIM)

 

Ruin bối rối, cúi xuống hành lễ trước các Legend. Khắp Đại Sảnh Đường tràn ngập tiếng hò reo. Họ đang chào đón Ruin – con người đầu tiên tới được thế giới của thần linh.

Đứng dậy đi Ruin. Xem ra cậu đã gặp lại Jirachi rồi. Dù 1000 năm nữa nó mới tỉnh giấc, nhưng ta tin Jirachi sẽ rất vui khi gặp lại cậu.” – Arceus nói.

Ruin ngậm ngùi. Đột nhiên cảm giác gần gũi các ngài đến thế làm cậu vừa mừng vừa lo.

Bây giờ Ruin, hãy trả lời câu hỏi của ta thành thật. Ta muốn cậu tự đến đây một mình. Vậy cậu có nhờ Pokemon nào giúp đỡ không?

Ruin toan trả lời là “không“, nhưng linh tính mách bảo cậu trả lời là ““. Đột nhiên Arceus cười vang:

Tốt lắm, cậu bé. Vậy là cậu đã hoàn thành nhiệm vụ ta giao cho rồi, đó là xây dựng niềm tin của con người và Pokemon. Từ nay cậu là thủ lĩnh của con người. Đây là món quà ta tặng cậu.

Đột nhiên một đàn Pokemon nhỏ, kỳ lạ, màu đen và chỉ có một con mắt xuất hiện vây quanh Ruin.

Thần thoại pokemon chap 17 VPokedex

Unown – Pokemon của tri thức. Chúng chứa đựng tri thức của thế giới này từ thuở khai thiên lập địa đến giờ. Và cả những điều có thể ta không biết. Hãy mang chúng về khai sáng cho nhân loại.

Giã từ các Legend, Ruin trở về. Cậu ngạc nhiên khi thấy ngoài cổng, Lucario đang cúi mình. Nó nói:

Sự dũng cảm và tấm lòng của cậu đã khiến tôi rất cảm phục. Thứ lỗi cho hiểu lầm lần trước. Nếu cậu không chê, có thể cho tôi đi theo giúp đỡ cậu được không?

Thần thoại pokemon chap 17 VPokedex

Điều đó thật tuyệt vời! Từ bây giờ chúng ta làm bạn nhé, Lucario?

Cả hai mỉm cười. Ruin và Lucario bắt tay nhau, tất cả trở về mặt đất với lũ Unown bao quanh. Con người và Pokemon đều chào mừng cậu. Khắp nơi mở tiệc linh đình và chắc chắn câu chuyện này sẽ được lưu truyền mãi.

Ruin sau đó trở thành vị thủ lĩnh tài ba, người đã thống nhất các bộ lạc di cư. Cậu trở thành Ruin Đại Đế – vị vua vĩ đại nhất của Cựu Thế Giới. Triều đại cậu trị vì đem đến thái bình thịnh vượng, nơi con người và Pokemon cùng hoà hợp. Hay như người ta nói, Triều Đại Hoàng Kim.

Thần thoại pokemon chap 17 VPokedex

Về phần Unown, chúng đã dạy con người tri thức và chữ viết thông qua hình dạng của mình. Sau này, khi hoàn chỉnh chữ viết, họ đã biết lưu giữ tri thức trong sách vở. Từ đó, Unown dần bị lãng quên, chỉ còn tồn tại trong các đền đài hoang phế.

Ruin đại đế kết hôn với Kristy, một nữ tư tế của thần Cresselia. Hai người sống với nhau hạnh phúc, tuy nhiên thỉnh thoảng ngài vẫn thắc mắc:

Tại sao trong hàng ngũ các vị thần lại không có Heatran?

Tác giả: Phạm Đức Dũng.

Đọc lại chap 16 THẦN THOẠI POKEMON Đọc tiếp chap 18
DMCA.com Protection Status