THẦN THOẠI POKEMON CHAPTER 26

WESTERN KINGDOM MONIWEST
(TÂY QUỐC MONIWEST)

 

Một thanh niên trẻ tuổi, cưỡi trên lưng con Rapidash xinh đẹp. Theo sau chàng là một gã mặt mày cau có, cưỡi con bò Tauros. Chàng trai lên tiếng thúc giục:

Nhanh lên nào Napu! Chúng ta sắp đến Moniwest rồi!

Cậu Hein! Đi chầm chậm thôi, chết lão già này mất. Mà tôi thật không hiểu, cậu giả bệnh, trốn cha và mọi người để tới chốn quái quỷ này làm gì. Lại còn lôi tôi theo nữa.

Mấy khi ta được ra ngoài thế này? Cha ta đang bận điều động quân lính và trang bị cho Pokemon. Đây cũng là dịp để xem Moniwest là xứ như thế nào. Hãy nhớ, chúng ta đang là lái buôn đi ngang qua đây. Ông đừng để lộ ra đấy nhé!

Cả hai đến một ngôi làng bên bờ biển xinh đẹp, kiến trúc đặc sệt Moniwest. Họ rẽ vào một nhà trọ. Hein nhìn thấy trước cửa trồng hoa Gracidea. Chàng nghĩ:

Shaymin chỉ ban hoa này cho ai lòng biết ơn sâu sắc mà thôi. Xem ra chủ nhà là một người tốt.

Một bà cụ với vẻ mặt phúc hậu ra đón cậu. Cụ mời hai người vào trong và đặt phòng. Napu xin nghỉ ngơi vì mệt. Bà bảo cậu cần gì thì cứ nói, cháu gái bà đang ở ngoài biển. Tò mò, Hein bèn cưỡi Rapidash đi xem thử mặt mũi cô ta thế nào.

Chàng đi về phía bờ biển, thấy xa xa là cô gái đang ngồi đan lưới bên canh một tảng đá lớn. Tay trái cô băng bó, chắc là do sợi cước đâm vào. Hein tiến đến, khẽ nói:

Chào cô!

Thấy động, một đàn Wingull vỗ cánh bay lên. Qua đôi cánh trắng xóa màu lông vũ, Hein thấy nàng từ từ quay lại. Vẻ đẹp làm chàng sững sờ. Nàng vận áo trắng, cài một bông Gracidea hồng bên tai, mái tóc đen dài đung đưa trong gió, đôi mắt biếc màu đại dương… Hein tự nhiên mất bình tĩnh. Chàng lắp bắp:

Xin chào… Tôi là Heindrome…cô gọi tôi là Hein cũng được. Tôi là lái buôn từ xa đến ở nhờ nhà trọ của… bà cô…

Thần thoại pokemon chap 26 VPokedex

Cô gái nở nụ cười, vẻ mong manh sắc sảo làm chàng choáng ngợp lần nữa.

Chào anh, tôi là Emertis. Anh gọi tôi là Eme được rồi, rất vui được gặp anh“.

Hein ngồi xuống cạnh cô gái. Anh tìm cách bắt chuyện:

Cô đang làm gì vậy?“.

Tôi đang đan lưới cho ngư dân trong làng. Hy vọng thần Lugia ban cho họ ngày mai thuận buồm xuôi gió. Tôi trông anh có vẻ không phải dân xứ này. Anh có biết về Lugia không?

Lugia là vị thần được tôn kính ở làng tôi. Nghe nói thần đã lập nên vương quốc này. Lugia rất thích sai khiến bão tố và gió trời. Khuấy động bầu trời chưa đủ, thần còn xuống khuấy động đại dương. Mà những cơn bão trong đại dương khủng khiếp hơn trên mặt nước nhiều.

Tôi biết người Easterno thì lại tôn kính thần Ho-oh. Truyền thuyết nói rằng khi bầu trời phủ trong tấm áo đen của Darkrai, Cresselia đi về phía Tây trên con thuyền bạc, còn phương Đông sẽ bừng lên ánh sáng của Ho-oh. Thần ban phát ánh sáng và hy vọng cho thế giới này.

Anh nói hệt như người Easterno ấy!“.

Tôi nghe nói thôi. Mà cha mẹ cô đâu? Tôi thấy trong nhà chỉ có bà cô thôi.

Cha mẹ tôi đã đến Đảo Mơ rồi. Họ đang sống hạnh phúc.

Đảo Mơ?!

Người ta nói khi ai đó đi biển không về, nghĩa là họ được Lugia đưa đến Đảo Mơ và sống cuộc sống vĩnh hằng ở đó. Từ bé tôi đã tin như thế. Và tôi sẽ mãi tin như thế.

Thần thoại pokemon chap 26 VPokedex

Nói đến đây, Emertis vội quay đi, giấu những giọt nước mắt. Hein chợt hiểu ra. Chàng thương cảm cho cô vô cùng. Đổi đề tài, Emertis mời Hein xem con Pokemon yêu quý của mình. Cô bước xuống biển, huýt sáo. Một con Dewgong to lớn, đẹp đẽ bơi đến gần và bắt đầu đùa giỡn với Emertis.

Hein lặng nhìn cô gái trẻ chơi đùa với chú hải cẩu trắng. Ánh hoàng hôn dát vàng phía sau lưng họ. Chàng thấy bình yên vô cùng. Bất chợt từ đằng xa, hai con Sharpedo tiến đến gần…

Tác giả: Phạm Đức Dũng.

Đọc lại chap 25 THẦN THOẠI POKEMON Đọc tiếp chap 27
DMCA.com Protection Status