THẦN THOẠI POKEMON CHAPTER 28

EASTERN KINGDOM EASTERNO
(ĐÔNG QUỐC EASTERNO)

 

Sâu trong thung lũng mênh mông trù phú là một vương quốc tên Easterno, bọc mình bởi những tòa thành rộng lớn, những ngọn tháp cao ngất, mà cao nhất trong số đó là Đông Tháp thờ chim thần Ho-oh. Từ trên đó, Hein hướng ánh mắt suy tư, buồn bã về trời Tây. Đúng lúc đó, vua Brum vỗ vai cậu:

Lâu lắm rồi ta mới gặp khanh, chàng trai trẻ ạ. Thật trùng hợp làm sao khi buổi lễ nhậm chức của cậu lại trùng với ngày sinh nhật thứ 16 của con gái ta. Con bé cứ nhắc tên cậu suốt..

Nhân đây ta muốn bàn với cậu một chuyện. Từ nay Napu không cần làm giúp việc trong nhà cậu nữa. Hắn sẽ phục vụ cho ta. Hắn đã lập công lớn, giúp ta dễ dàng chiếm Moniwest hơn. Có lẽ ta sẽ ban cho hắn một chức vụ gì đó…

Càng nghe Hein càng không hiểu: “Napu đã lập công gì? Tại sao mình ko biết? Lại còn chuyện xâm chiếm Moniwest“. Phải ngăn ông ta đã… Thế nhưng Hein chưa kịp nói thì Brum đã lên tiếng:

Nào, mọi người! Hãy cùng chào đón con gái ta, Công Chúa Apolla xinh đẹp!

Thần thoại pokemon chap 28 VPokedex

Tất cả thần dân ngước nhìn. Từ trên bục cao, một cô gái kiều diễm, lộng lẫy trong bộ váy đỏ rực, đeo trang sức đắt tiền, khoan thai bước xuống. Thỉnh thoảng cô lại vuốt lông con Ninetales của mình. Chú hồ ly chín đuôi chốc chốc liếm vào bàn tay phải của cô, nơi có vết xăm hình trái tim rực cháy (Heart Gold). Mọi người đều trầm trồ trước vẻ đẹp kiêu sa thoát tục của nàng. Vua Brum lên tiếng:

Chúc mừng sinh nhật lần thứ 16 của con, Apolla. Con gái ta và cũng là Thánh Nữ của Easterno này! Nào mọi người, hãy cùng mở tiệc.

Họ khiêu, và ăn uống linh đình. Brum gọi con gái và Hein ra một góc. Apolla mừng rỡ:

Anh Hein, lâu lắm rồi không gặp.

Thần thoại pokemon chap 28 VPokedex

Chào công chúa!” – Hein đáp lại một cách hững hờ. Vua Brum liền lên tiếng:

Hein này, cậu có thấy con gái ta xinh đẹp không? Tân Đại Tướng Quân?

Công chúa rất xinh đẹp thưa bệ hạ!

Thế cậu có ý gì với con gái ta không?

Cả hai không ngờ Brum lại hỏi chuyện này. Hein luống cuống:

Thưa bệ hạ, thần nghĩ mình không xứng đáng với công chúa. Vả lại, thần đã có ý trung nhân rồi.

Cái gì? Mi dám khinh thường con gái ta sao?

Nghe đến đây, Apolla bỏ chạy ra ngoài. Trước cái quắc mắt của Brum, Hein phải chạy theo xin lỗi. Cả hai ra đến ban công lộng gió. Apolla bắt đầu:

Anh thấy tôi xấu xí không xứng với anh phải không?

Không đâu công chúa, cô rất rất xinh đẹp. Chỉ là tôi thấy chúng ta nên làm bạn thì hơn.

Apolla nhìn Hein bằng đôi mắt ướt đỏ:

Tôi nghe nói anh đã đến Moniwest phải không? Anh có biết tôi lo cho anh biết chừng nào? Hai nước sắp chiến tranh, vả lại Moniwest là xứ man rợ, nghèo nàn, nguy hiểm. Nhỡ anh có bề gì thì sao?

Cô hiểu lầm rồi. Tất cả mọi người ở Easterno hiểu lầm rồi. Moniwest là một thiên đường, nơi con người sống hòa hợp với Pokemon.

Thế rồi Hein bắt đầu kể cho nàng nghe về tháng ngày tươi đẹp ở Moniwest. Những làn gió, những con sóng, những con người, những Pokemon thân thiện. Apolla nghe say mê. Cô bắt đầu thích xứ sở kỳ lạ này.

Hay quá, ước gì tôi cũng được đi bắt Staryu như vậy. Mà phụ vương chắc sẽ không cho tôi ra ngoài đâu. Dạo này ông cứ chăm lo quân sự để chiếm Moniwest thôi.

Có tiếng Brum vang vọng:

Và bây giờ, đây là món quà cậu Hein và cận thần Napu đã lặn lội phương từ xa về để đem cho con gái ta.

Nhà vua kéo tấm màn điện thờ. Lần lượt chiếc lông chim Cầu Vồng (The Rainbow Feather) và lông chim Bạc (The Silver Feather) hiện ra!

Tác giả: Phạm Đức Dũng.

Đọc lại chap 27 THẦN THOẠI POKEMON Đọc tiếp chap 29
DMCA.com Protection Status