THẦN THOẠI POKEMON CHAPTER 31

LUGIA VS HO-OH – PART 2
(LUGIA VS HO-OH – PHẦN 2)

 

Quầng sáng bừng lên quanh người Apolla, hoá thành hình chim phượng hoàng khổng lồ. Ho-oh đang thoát ra khỏi Apolla và trở về hình dạng thật. Lugia cũng làm tương tự. Con Rồng Trắng thoát ra khỏi Hein. Cả hai bay trên trời, đối mặt với nhau:

Ho-oh, nhất định hôm nay ta sẽ cho mi thành… Gà xào sả ớt!

Câm ngay, không mi thành… vịt quay Bắc Kinh bây giờ!

Đúng lúc đó, nhận được hiệu triệu của Lugia, Articuno, Zapdos, Moltres lần lượt xuất hiện. Bên Ho-oh cũng xuất hiện Suicune, Entei, Raikou. Hai phe gầm gừ nhau:

Nhất định chúa tể Lugia của chúng ta sẽ thổi bay Ho-oh của các ngươi.

Thần thoại pokemon chap 31 VPokedex

Đừng hòng, chúa tể Ho-oh của chúng ta sẽ thiêu cháy Lugia của các ngươi.

Thần thoại Pokemon chap 31 VPokedex

Đừng nói nhiều nữa, bắt đầu đi thôi! Sacred Fire!

Ngọn lửa thiêng chia làm ba hướng, phóng ra với sức nóng kinh người.

Đừng nghĩ ta sợ mi! Nếm thử đi, Aeroblast!

Luồng đạn khí cực mạnh bắn tới bằng tốc độ khủng khiếp. Hai chiêu va vào nhau tạo thành một tiếng nổ rung chuyển. Ba thần điểu và ba thần thú Huyền Thoại bắt đầu tham chiến. Đất trời chìm ngập trong tuyết trắng, sấm rền, và lửa đỏ.

Thành Easterno chẳng mấy chốc đã biến thành đống đổ nát. Hein ôm Emertis trong tay nhìn khung cảnh kinh hoàng. Cô thều thào:

Anh Hein, hãy đưa em đến chỗ hai Pokemon đó. Em phải ngăn họ lại, không thì không chỉ Easterno, mà tất cả sẽ bị hủy diệt.

Hein nhìn lên. Lugia và Ho-oh đang giao chiến trên không trung, làm sao lên đó được? Chàng chợt nhớ tới ngọn tháp cao nhất. Đông Tháp! Nghĩ vậy, Hein tức tốc bế Emertis lên Rapidash chạy đi. Brum hét lớn:

Người đâu, chặn chúng lại.

Đám lính lao ra bị Fire Spin của Ninetales chặn đứng. Brum ngạc nhiên quay sang, lập tức lãnh một cái tát như trời giáng của… Apolla!

Cha, con thất vọng về cha lắm! Cha chỉ nghĩ đến bản thân mình thôi!

Nói xong Apolla chạy theo hai người bỏ lại Brum với vẻ mặt thất thần. Trong khi đó, trận không chiến ngày càng gay cấn. Ancient Power của cả hai chạm nhau, biến Esterno hùng vĩ thành bãi hoang tàn. Chúng còn dùng Extrasensory để đấu bằng tâm linh. Future Sight phát huy tác dụng, luồng năng lượng khổng lồ quét qua. Hai bên thi nhau né tránh.

Kết thúc thôi, Lugia!

Kết thúc cho mi phải không?

Thần thoại pokemon chap 31 VPokedex

Cả hai dồn sức tạo ra chiêu mạnh nhất. Bên này Aeroblast cuồn cuộn như bão tố. Bên kia Sacred Fire cháy rực như mặt trời. Trong khoảnh khắc đó, một tiếng sáo dịu dàng vang lên. Lugia và Ho-oh đều dừng lại, ngước nhìn

Trên đỉnh Đông Tháp, Emeris, trong vòng tay Hein đang thổi khúc Khải Huyền. Giai điệu trong veo ca ngợi vẻ đẹp của cuộc sống, như thượng đế Arceus năm xưa đã hồi sinh vạn vật. Loài người và Pokemon im lặng lắng nghe. Họ cùng nhớ lại những tháng ngày tươi đẹp, trước khi bầu trời đổ máu.

Thần thoại pokemon chap 31 VPokedex

Bỗng nhiên, Emertis ngừng thổi. Cây sáo ốc rời xuống. Cơ thể cô nhẹ nhàng ngã vào lòng Hein như một chiếc lông bạc. Cô trút hơi thở cuối cùng với nụ cười trên môi. Tiếng nấc của Hein hòa vào tiếng kêu gào tiếc thương của mọi người. Lugia rơi nước mắt:

Cô bé đó đã hy sinh tính mạng để đem lại hy vọng cho mọi người. Trong khi chúng ta là thần mà lại đi phá hoại tất cả.

Lòng thù hận đã khiến ta mù quáng. Giờ nghe lại bài hát của mi, ta thấy hay lắm, Lugia ạ. Có vẻ như chúng ta đã đánh mất đi một điều tốt đẹp trên thế giới này rồi.

Vậy thì Ho-oh, mi có đồng ý rằng hai ta sẽ kết thúc cuộc chiến này ở đây, một lần và mãi mãi không?

Ho-oh không trả lời. Con chim thần dang cánh bay về phương Tây. Một chiếc cầu vồng xinh đẹp xuất hiện nối liền hai dải đất!

Ho-oh, ta sẽ xem đấy là sự đồng ý!

Nói xong Lugia bay về phương Đông. Một cơn gió nổi lên cuốn bay tất thảy vũ khí, áo giáp trên người đám Pokemon. Mây tan đi, bầu trời rực sáng. Đột nhiên một cơn gió đó cuốn theo Emertis lên trời cao. Hein và Apolla đứng phía sau lặng nhìn:

Emertis, nếu như truyền thuyết ấy có thật, chúc cho em được hạnh phúc ở Đảo Mơ…” [Chapter 26]

Tác giả: Phạm Đức Dũng.

Đọc lại chap 30 THẦN THOẠI POKEMON Đọc tiếp chap 32
DMCA.com Protection Status