THẦN THOẠI POKEMON CHAPTER 32

DAWN
(BÌNH MINH)

 

Napu hoảng loạn chạy vào rừng sâu. Đường càng đi càng tăm tối. Hắn lấy ra một cái gương. Lúc này, trên mặt kính, thay vì hiện ra gương mặt xanh xao của hắn thì bất chợt tối lại và hình dáng kỳ dị của… Spiritomb dần hình thành.

Ngài Spiritomb, kế hoạch của chúng ta thất bại rồi. Chẳng những Lugia và Ho-oh không đánh nhau mà chúng còn làm hòa nữa. E rằng tên Hein sẽ trả thù tôi. Xin ngài hãy giúp tôi.

Bộ mặt Spiritomb trong gương chau lại rồi ngoác ra thành một nụ cười quái đản:

Mi làm tốt lắm Napu. Nhờ có mi mà ta được chứng kiến một cuộc chiến Huyền Thoại hấp dẫn. Thêm vài cuộc chiến nữa thôi, triều đại của Arceus sẽ sụp đổ.

Trong khi chờ đợi thông tin về 2 viên Orb kia, có lẽ ta nên tiêu khiển một chút.

Về phần mi, Napu, ta rất biết ơn nhưng mi đã không còn hữu dụng nữa. Bằng Griseous Orb, ta có thể đi xuyên qua những tấm gương. Ở phía bên kia của đại dương có một đế quốc vô cùng rộng lớn. Ta sẽ tìm được nhiều tay sai đắc lực hơn ở đó. Còn bây giờ, tạm biệt!

Tấm gương vỡ nát, để lại Napu một mình trong bóng tối. Sáng hôm sau người ta thấy hắn tha thẩn trong rừng, không ngừng trét bùn đất lên mình, miệng lẩm bẩm “chủ nhân“, “tấm gương“…

*****

5 năm sau.

Thần thoại pokemon chap 32 VPokedex

Nếu bạn hỏi bất kỳ ai về Easterno hay Moniwest, họ sẽ cười vào mũi bạn mà nói rằng, hai nước đã sát nhập lâu rồi. Giờ chỉ còn lại một cường quốc tên là Kingderom. Người dân Moniwest đã học được từ Easterno ngành nghề tinh xảo và công nghệ hiện đại. Người Easterno, đổi lại cũng học được từ Moniwest cách sống hòa hợp với Pokemon và nghề chài lưới. Họ sống chan hòa vui vẻ, tổ chức lễ hội quanh năm thờ phụng cả Lugia và Ho-oh. Có thể nói đó là thời kỳ tuyệt vời nhất kể từ Triều đại hoàng kim. Thế nhưng vị vua của đất nước đó là ai?

Ta hãy cùng tham dự một buổi thiết triều ở lâu đài cạnh bờ biển:

Hoàng đế Heindrome, vạn tuế! Vạn vạn tuế!!!

Các khanh bình thân!

Ngài Lenig. Ngài vốn là vua của Moniwest và là cố vấn của ta. Không cần phải quỳ như vậy.

Ngài Hein đã được thần dân hai nước chấp thuận làm hoàng đế. Tôi cũng như một người bình thường trước ngài mà thôi.

Đã 5 năm trôi qua kể từ cuộc đại chiến. Đất nước giờ đây đã thanh bình. Brum, Apolla, cùng thân tín rút vào thành cũ và không tham gia triều chính nữa. Người dân vui mừng trước sự trị vì của vị vua trẻ tuổi, chỉ có điều, gương mặt ngài vẫn thoáng nét đạu thương…

Một sáng nọ, Hein đứng bên ban công. Tay cầm mân mê chiếc sáo vỏ ốc cũ, nét mặt đượm buồn.

Anh vẫn còn nhớ, đúng không?

Thần thoại pokemon chap 32 VPokedex

Hein quay lại và thấy Apolla. Đã nhiều năm rồi anh không nói chuyện với nàng nữa.

Tôi đến để nói với anh chuyện này thôi. Cha con tôi sẽ lên phía Bắc. Chúng tôi sẽ quên hết và làm lại từ đầu. Tạm biệt anh!

Apolla bỏ đi. Hein gọi với theo:

Apolla, tôi không giận cô đâu. Mọi chuyện đã qua rồi, hãy sống tốt nhé!

Apolla vừa đi khỏi, Hein nhìn ra biển thì trời nổi sương mù. Chàng thấy Articuno, Zapdos, Molters vây quanh mình:

Vua Heindrome thân mến. Việc ngươi làm, chúng ta đã quan sát. Thay lời các Legend, chúng ta cảm ơn ngươi đã lo cho quốc thái dân an. Các Legend luôn xử sự công bằng, hãy nhận lấy tặng vật từ thiên đàng của chúng ta!

Nói xong, ba con chim Huyền Thoại bay mất. Hein đang ngẩn ngơ thì bất chợt có tiếng sáo vang lên. Ngỡ như mình nghe nhầm, chàng vội chạy tới. Hàng loạt ký ức hiện về. Chẳng lẽ là….

Chàng về hướng về nơi phát ra tiếng sáo.

Trong ánh bình mình dịu dàng, những dải lụa đung đưa trước cửa gió. Hein bước đến ban công và kéo tấm rèm ra. Chàng biết đây là một giấc mơ. Phải, giấc mơ đã thành hiện thực.

Thần thoại pokemon chap 32 VPokedex

Chàng sẽ không để nó vuột khỏi tay mình bao giờ nữa.

Chào em, Eme!

Tác giả: Phạm Đức Dũng.

Đọc lại chap 31 THẦN THOẠI POKEMON Đọc tiếp chap 33
DMCA.com Protection Status