THẦN THOẠI POKEMON CHAPTER 38

GROUDON VS KYOGRE VS RAYQUAZA – PART 1
(GROUDON VS KYOGRE VS RAYQUAZA – PHẦN 1)

 

Trên cao, Latios, Latias xé gió lao đi, hướng thẳng về phía Sky Pillar. Phía xa, Cột Trụ Trời hiện ra tráng lệ, vững chãi. Khắp nơi trên thế giới đang phải chịu những hậu quả nặng nề, hỗn loạn do Drought và Drizzle gây ra, chỉ riêng nơi đây vẫn an toàn. Latios, Latias vượt lên trên những đám mây lạnh giá:

Cố lên, chúng ta sắp gặp được ngài Rayquaza rồi. Bây giờ chỉ có ngài ấy là đủ sức ngăn chặn cuộc chiến tàn khốc này thôi.

Bỗng từ đâu, một đàn Salamence bay ra:

Các vị xin về cho! Ngài Rayquaza đang nghỉ ngơi, không muốn bị làm phiền. Nếu các vị cố chấp thì chúng tôi sẽ không khách khí đâu!

Mọi việc đã cấp bách lắm rồi, chúng ta không thể chờ được. Lên thôi, Latias!

Luster Purge!

Mist Ball!

Hai chiêu thức cực mạnh hợp thành một quả cầu khổng lồ đập tan đàn Salamence. Cả hai bay vút lên cao. Trên đỉnh tháp, không có gì khác ngoài bốn bề mây trắng. Hai con Pokemon rồng nhìn quanh, bất chợt từ phía trước có thứ gì đang chuyển động.

Một chiếc đuôi màu xanh khổng lồ vung lên, cả ngôi tháp bắt đầu rung chuyển. Qua làn mây, hình dáng vị thanh long oai vệ, có bốn chiếc sừng hiện lên. Nó gầm lên một tiếng rồi liếc nhìn Latios, Latias.

Thần thoại pokemon chap 38 VPokedex

Thưa ngài Rayquaza, vị vua của bầu trời. Hiện nay, ngài Groudon và ngài Kyogre, chúa tể Đất Liền và Biển Cả đang giao đấu với nhau. Thế giới rung chuyển, trong khi chúng tôi không liên lạc được với các Legend khác. Nếu ngài Rayquaza không mau ngăn cản, thế giới sẽ tiêu tan. Xin ngài hãy ra tay giúp đỡ. Làm ơn!

Rayquaza nghe xong, nó quay sang chỗ khác. Con rồng lớn bắt đầu cuộn mình lại rồi… ngủ.

Thưa ngài Rayquaza?…

Bất thình lình, một chiêu Dragon Pulse bắn ra. Latias giật mình né tránh.

Các ngươi, đi khỏi đây ngay. Hai kẻ đó đánh nhau chẳng liên quan gì đến ta. Ta đã chán ngán những chuyện hỉ nộ ái ố dưới trần thế rồi. Hãy để ta nghỉ ngơi, các ngươi mau đi đi. Đừng làm phiền ta nữa.

Con rồng quay đi. Latios và Latias nhìn nhau:

Làm sao đây? Nếu ngài Rayquaza không ra tay thì biết làm thế nào?

Yên tâm, anh đã có cách!

Rayquaza đang cuộn tròn mình ngủ thì chợt thấy tê tê khó chịu. Nó bừng mở đôi mắt như hai chiếc vòng vàng ra và thấy Rotom đang dùng Thunder Shock chích điện vào lưng mình.

Lêu lêu, ông rồng già rồi mà còn ngủ ngày! Xấu hổ chưa kìa!

Đi ngay Rotom, đừng khiến ta nổi giận.

Giận rồi thì làm gì nào?

Rotom bắt đầu bay đến. Nó hóa Mow Form tạt một đám cỏ ra khắp nơi, kế đến biến thành Heat Form xẹt lửa tứ tung. Cỏ bốc cháy. Rayquaza giương Dragon Claw tóm nó nhưng xí hụt. Rotom tiếp tục đổi sang Fan Form, thổi lửa mạnh lên.

Thần thoại pokemon chap 38 VPokedex

Ối chết, để tôi dập cho!” – Rotom tinh nghịch nói.

Mặc kệ con rồng khó chịu, nó lại chuyển thành Wash Form tạt nước vào mặt Rayquaza. Kế đến là Frost Form đóng băng nước lại. Rayquaza không chịu nổi nữa, dùng Fly phóng mình lên đuổi theo Rotom. Con rồng tung Extreme Speed mấy lần nhưng đều hụt. Hai bên đuổi theo nhau liên tục. Cuối cùng Rotom kiệt sức. Rayquaza tóm lấy nó, chuẩn bị ra chiêu kết liễu thì…

Psychic!

Chớp mắt, luồng sóng Siêu Linh đẩy Rotom ra. Rayquaza nhìn quanh. Là Latios, Latias đã cứu nó trong gang tấc. Bất chợt, Rayquaza nhận ra bầu trời của nó bị bao phủ bởi mưa nắng đan xen quái dị. Phía xa xa là Groudon và Kyogre đang vần vũ nhau trên mặt biển!

Thần thoại pokemon chap 38 VPokedex

Regigigas không muốn Kyogre chiến thắng vì nếu vậy, đất liền của nó sẽ bị nhấn chìm. Nhưng nó cũng không muốn gây thù chuốc oán với cả hai. Cuối cùng, nó chọn tạo ra một chiến địa mới, tách biệt khỏi phần còn lại của thế giới.

Latias thì thầm:

Nhờ Rotom, Rayquaza đã thấy. Bây giờ không biết mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn, hay còn tồi tệ hơn đây?

Tác giả: Phạm Đức Dũng.

Đọc lại chap 37 THẦN THOẠI POKEMON Đọc tiếp chap 39
DMCA.com Protection Status