THẦN THOẠI POKEMON CHAPTER 41

DEOXYS’S DECISION
(QUYẾT ĐỊNH CỦA DEOXYS)

 

Sa mạc Gobi một ngày bão cát. Trong khi người dân khắp nơi đang mở tiệc ăn mừng sự hòa hợp giữa Groudon và Kyogre, thì nơi này hàng đoàn phu mỏ vẫn phải nhọc công khai thác khoáng vật. Niềm vui dường như không chạm tới được nơi đây. Phần nhiều trong số họ là cư dân Atlantis còn sống sót, đang vất vả tìm kiếm một loại quặng tím kỳ lạ. Thủ lĩnh của họ, Nuk ngồi đợi trong một chiếc hang tối tăm cạnh đó, tay cầm viên đá của Deoxys. Trông ông có vẻ nóng ruột. Bỗng bầu trời tối sầm lại, lũ Sandshrew, Trapinch,… hoảng sợ trốn mất.

Một lỗ hổng màu đen mở ra giữa trời. Nuk thì thầm:

Đến lúc rồi!

Spiritomb bay ra khỏi đó. Nó mang theo Griseous Orb và viên tinh thể màu tím, trông như hai khối tứ diện ghép lại với nhau, phát ánh sáng kỳ quái lần trước Nuk đã đưa cho. Spiritomb đáp xuống:

Thành công vượt mong đợi. Chẳng những ta lấy được sức mạnh từ Groudon và Kyogre, mà còn có cả Rayquaza nữa.

Tất cả là nhờ vào ngài và tinh thể Sparkly của chúng tôi ấy! Nó tạo thành từ loại nguyên tố đặc biệt có thể hấp thụ và truyền tải năng lượng. Chính vì khai thác nó mà thần dân của tôi đã bị nhiễm phóng xạ. Họ đang đổ bệnh. Chúng tôi sắp bị tuyệt diệt, nên tôi hy vọng sẽ được đền đáp xứng đáng.

Thần thoại pokemon chap 41 VPokedex

Cứ từ từ, rồi đâu sẽ vào đấy. Giờ thì phải hồi sinh Deoxys của các người trước đã. Hợp sức với nhau, ta và hắn sẽ khuynh đảo thế giới này!

Nuk cắm tinh thể vào viên đá của Deoxys. Chúng chạm nhau, phát sáng dữ dội. Spiritomb và Nuk vội vàng chạy ra khỏi hang. Khu mỏ rung chuyển trước nguồn năng lượng khổng lồ đang truyền vào viên đá. Nửa màu xanh rực sáng, bất chợt nó tách ra khỏi chính thể, bay lên cao. Nuk và Spiritomb ngạc nhiên trước chuyện kỳ lạ đang xảy ra.

Viên đá xanh bắt đầu biến đổi hình hài.

Lẽ nào, lẽ nào… có đến hai Deoxys?

Tất cả mọi người nín thở quan sát con Pokemon đang dần sinh ra trong quầng sáng ấy. Toàn thân nó đỏ rực, giữa ngực có một viên ngọc màu xanh. Tay nó là bốn xúc tu mềm mại uốn lượn, hai đỏ, hai xanh. Gương mặt của nó thật kỳ lạ, không có miệng mà chỉ một đường rãnh ở chính giữa. Nói chung, nó không giống với bất cứ thứ gì từng được biết đến trên Trái Đất này.

Thần thoại pokemon chap 41 VPokedex

Spiritomb vừa ngắm nhìn, vừa thắc mắc:

Lẽ nào năng lượng của cả Groudon, Kyogre và Rayquaza chỉ đủ để hồi sinh một Deoxys? Nếu vậy, ắt hẳn nó rất mạnh.

Deoxys bừng mở mắt, quét ánh nhìn vô hồn ra xung quanh. Trong không gian vang lên tiếng nói lạnh lùng:

Mi đã làm gì?

Ngươi nói gì thế, Deoxys? Xin tự giới thiệu, ta là Spiritomb. Đây là lần đầu chúng ta gặp mặt…

Ta hỏi, để giải phóng cho ta, mi đã làm những gì?

Nếu ngươi hứng thú về việc này thì ta sẽ kể ngươi biết. Đầu tiên ta nhờ Nuk bắt lấy một con Camerupt, cho nó tấn công Manaphy. Sau đó ta dùng Crawdaunt làm nhân chứng để kích cho Groudon và Kyogre đánh nhau. Cuối cùng ta vào Reverse World nhờ Griseous Orb. Ta đã dùng tinh thể Sparkly để hút năng lượng từ các chiêu thức của chúng trong trận chiến, hồi sinh mi như bây giờ“.

Im lặng một lúc, Deoxys nói:

Sai lầm!

Tất cả những gì các ngươi đã làm để hồi sinh ta là sai lầm. Trong tảng đá đó, ta đã nghe thấy tiếng gào khóc của các Pokemon. Thật là sai lầm.

Spiritomb hơi bất ngờ. Deoxys bắt đầu tâm sự.

Ta đến đây từ Thiên Hà QSX132 R-586. Thế giới ta sống cũng từng rất xinh đẹp. Cho đến một ngày, chiến tranh hạt nhân phá hủy nó. Ta và em ta trốn thoát vào vũ trụ, hóa thân thành đá cho đến khi được một ngôi sao chổi kéo đi theo. Trong có Pokemon tên là Jirachi!

Tên ta ở thế giới đó là Guanin. Em trai ta là Adenin. Tiếc là cậu ta vẫn đang ngủ say.” – Deoxys vừa nói chỉ vào viên đá màu đỏ.

Thần thoại pokemon chap 41 VPokedex

Chúng ta đến đây nhằm ngăn cản một thảm họa tương tự thứ đã xảy ra với hành tình mình. Ta truyền tri thức cho người Atlantis, mong muốn họ sẽ thay ta ổn định thế giới. Vậy mà người Atlantis và mi lại cấu kết với nhau, gây ra bao chuyện sai trái. Ta khuyên mi hãy dừng lại đi, Spiritomb!

Mi nói xong chưa vậy? Đúng là làm ơn mắc oán. Bây giờ, mi hợp tác hoặc về lại với kiếp sỏi đá, đó là số mệnh. Sucker Punch!

Deoxys trúng đòn ngã xuống. Spiritomb tiến đến gần. Bất chợt một luồng năng lượng khủng khiếp phát ra: Psycho Boost! Quả cầu tâm linh màu tím xuyên qua cơ thể Spiritomb, phá tung một mỏm đá gần đấy. Deoxys từ từ đứng dậy. Khói bụi bay mù mịt, dần dần tụ lại thành Spiritomb!

Mi từ vũ trụ đến nên chắc không biết. Psychic vô hiệu với Dark như ta.

Hyper Beam!

Một luồng sáng cực mạnh khác xuyên qua người Spiritomb, sượt ngang qua đỉnh núi gần đó. Spiritomb vẫn trở lại:

Sức mạnh khủng khiếp đấy. Nhưng tiếc rằng, ta là Ghost. Thứ đó không làm gì được ta đâu. Giờ đến lượt ta? Xem mi còn cứng đầu được nữa không? Dark Pulse!

Thần thoại pokemon chap 41 VPokedex

Deoxys lần nữa trúng đòn, văng vào vách đá. Spiritomb cười đắc thắng. Lúc này, viên tinh thể màu xanh giữa ngực Deoxys phát sáng. Nó đang kích hoạt suy nghĩ siêu tốc bằng bộ não Tâm Linh:

Đấu với tên này mình phải tung hết sức. Nếu vậy có thể làm nguy hiểm đến Adenin. Tốt nhất là đưa Adenin đến nơi an toàn đã.

Deoxys hóa Speed Form, ôm chặt lấy mảnh đá đỏ bay vút lên trời, bỏ lại Spiritomb gọi với theo:

Cả hai ngươi đừng hòng thoát. Ta sẽ không bỏ qua đâu.

Tác giả: Phạm Đức Dũng.

Đọc lại chap 40 THẦN THOẠI POKEMON Đọc tiếp chap 42
DMCA.com Protection Status