THẦN THOẠI POKEMON CHAPTER 42

A DAY OF MEW
(MỘT NGÀY CỦA MEW)

 

Thảo nguyên trong xanh, bầu trời lộng gió. Shaymin nhẹ nhàng lướt trên những cánh hoa thơm còn vương mùi đồng nội. Con Pokemon bé xinh như chú tuần lộc nhỏ chơi đùa tung tăng với đám Ledyba, Venonat, Natu, Bellossom. Chợt chú ngẩng lên, cất mình bay đến chỗ vị thần hình mầm cây bé nhỏ. Đó chính là Celebi.

Đi nhanh lên nào Shaymin. Chúng ta còn phải đến chỗ Mew nữa mới kịp.

Celebi và Shaymin cất cánh. Từng đàn Starly và Pidgey bay theo rối rít.

Ngài Celebi ơi, chúng ta đang đi đâu thế?

Chắc chắn là con sẽ bất ngờ. Tree of Beginning, khởi nguồn của hầu hết Pokemon trên thế giới này – chí ít là của đám sinh vật trên cạn. Còn Mew sáng tạo nên Pokemon hệ nước ở Faraway Island.

Từ xa, Shaymin nhìn thấy một cái cây hùng vĩ, to lớn hơn bất kỳ cổ thụ nào nó từng thấy trên đồi cao. Ngọn cây vút lên trời xanh, bán kính thân cây phải hàng dặm. Shaymin trầm trồ, choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ vĩ này. Nó tin rằng, nếu không phải là ngài Celebi tạo ra, thì không thể có một cái cây nào to thế này được.

Thần thoại pokemon chap 42 VPokedex

Không phải như con nghĩ đâu, Shaymin. Tree of Beginning là cây mà không phải là cây. Nó là một hệ thống đá vô cùng phức tạp, được dựng nên cách đây hàng ngàn năm, trước cả Kỷ Băng Hà. Chư thần đã dồn toàn lực để tạo ra vùng đất thiêng liêng này cho chủ nhân của nó – Mew. Tại đây chính là nhà máy của Mew, nơi những sinh vật mới được Mew nghĩ ra và sáng tạo nên.

Khi đến nơi, cả hai được ba vị Regice, Regirock, Registeel tiếp đón nồng nhiệt. Ba vị được Mew nhờ canh giữ nơi này, không cho con người phá hoại.

Thần thoại pokemon chap 42 VPokedex

Sâu trong lòng cây, Mew – vị thần sáng tạo đang ngồi nghỉ bên một tảng đá nhỏ. Tay nó vuốt ve một con sóc nâu bé xinh xinh. Đó chính là Eevee!

Eevee nhẹ nhàng nhảy khỏi tay Mew, thoăn thoắt chạy đến chỗ các anh em của nó: Vaporeon, Jolteon, Flareon, Espeon, Umbreon. Mew chợt ngoảnh lên thì thấy Celebi và Shaymin đã đến từ lúc nào.

Shaymin bay tới chơi đùa với gia đình Eevee. Celebi hỏi Mew:

Mew này, cậu đã chuẩn bị gì cho đại tiệc sinh nhật của Arceus chưa?!

Celebi nhắc mình mới nhớ. Dạo này nhiều việc quá. Mà tiệc sinh nhật này tuyệt đối không được để cho ngài Arceus biết.

Shaymin theo Vaporeon chạy qua các con suối, té nước vào đám Eevee. Jolteon bị ướt, phát Thunder Wave. Shaymin tê nhẹ, trở lại Land Form. Eevee thích thú chạy theo chú nhím nhỏ đáng yêu. Chợt Eevee nghe Mew gọi:

Eevee lại đây. Ta đã nghĩ ra hình thức tiến hóa mới cho con rồi. Cậu ngồi yên xem nhé, Celebi!

Eevee ngoan ngoãn nghe lời. Nó chạy tới nằm vòng quanh tảng đá rêu xanh, nơi Celebi đang ngồi. Mew chạm nhẹ vào nó. Eevee dừng lại, toàn thân rực sáng và tiến hóa thành Leafeon!

Thần thoại pokemon chap 42 VPokedex

Tảng đá Celebi ngồi sau đó được đặt tên là Moss Rock. Mew có vẻ thích thú trước hình thức tiến hóa mới này. Nó quyết định nên thử thêm với một hệ nữa, Băng chẳng hạn. Leafeon vui vẻ chạy tới nhập bọn với các anh chị mình. Celebi nhìn theo, tươi cười nhưng nét mặt chợt đăm chiêu:

Mình nghe được một tin. Những người Ả Rập du mục đã tìm thấy một loại bóng kỳ lạ, có thể giam nhốt đám Pokemon ở sa mạc Gobi trong khu hầm mỏ đổ nát. Đó có thể là sản phẩm của người Atlantis.

Thật sao? Có thứ đồ vật kỳ lạ như thế sao?

Hiện nay các Legend đang bàn tán với nhau. Chuyện vẫn chưa đến tai ngài Arceus đâu, nhưng mọi người nghi ngờ là do con Pokemon có tên Spiritomb khởi xướng.

Tác giả: Phạm Đức Dũng.

Đọc lại chap 41 THẦN THOẠI POKEMON Đọc tiếp chap 43
DMCA.com Protection Status