THẦN THOẠI POKEMON CHAPTER 46

DEATH BATTLE IN TROY
(TỬ CHIẾN THÀNH TROY)

 

Một đoàn tàu chiến hùng hổ xé gió lướt đi trên biển Địa Trung Hải xinh đẹp, thanh bình. Ai nấy gương mặt cau có, vũ khí sáng lòa. Nếu các bạn chưa nhận ra, thì đó chính là đại quân do đích thân Agamemnon – anh trai Menelaus, tuyển chọn trên toàn cõi Hy Lạp. Họ là những huấn luyện viên dũng mãnh nhất, với đàn Pokemon cực kỳ trung thành, thiện chiến. Mỗi người dắt theo bên mình vài quả Poke Ball (thô sơ nhưng đã được cải tiến).

Các Trainer của Hy Lạp bàn tán xôn xao về trận đấu sắp tới. Có người hỏi Achilles – chiến sĩ dũng mãnh nhất vương quốc rằng:

Cậu Achilles đem theo Pokemon gì ấy? Cho chúng tôi xem với!

Achilles ném quả Poke Ball của mình ra. Nó rực sáng. Mọi người cùng chờ đợi Pokemon của người anh hùng vĩ đại thì một bóng đen nhỏ xuất hiện. Riolu. Tay Trainer kia phì cười:

Pokemon của Achilles là con sói còi này sao!

Thần thoại pokemon chap 46 VPokedex

Đừng khinh thường nó, Riolu đã ở với tôi nhiều năm. Dù chưa tiến hóa nhưng cả hai xem nhau như anh em vậy. Số lần chiến thắng của nó nhiều hơn số sợi tóc trên đầu anh ấy. Có muốn thử không?

Thế là trước sự cổ vũ của mọi người, Riolu thách đấu Graveler của Trainer kia. Cuộc chiến vừa mới bắt đầu, Graveler đã nằm đo ván trước sự kinh ngạc của toàn thể thuyền viên. Thế là lần lượt từng người thánh đấu với Achilles. Riolu đều vượt qua xuất sắc.

Bấy giờ họ đều tin đây chính là Pokemon của Achilles vĩ đại. Chợt đoàn tàu dừng lại. Trước mặt họ là một cánh cổng không gian hùng vĩ, mà bên kia chính là… thành Troy!

Lên đi, những người lính Hy Lạp. Thần Palkia đã giúp chúng ta đó.

Đoàn tàu băng qua cánh cổng, cập bến Thành Troy lừng lẫy. Menelaus bước xuống trước, nói vọng lên:

Tên nhãi ranh Paris kia! Khôn hồn thì trả Helen lại cho ta, không thì thành Troy này sẽ chỉ còn trong sử sách!

Paris từ trên cao nói vọng xuống:

Có giỏi thì lên đây mà lấy về. E rằng các ngươi khiếp sợ uy danh của thần Dialga rồi. Không dám tiến bước chứ gì?

Đừng hối hận đấy nhé! Anh em, chuẩn bị thôi nào!

Quân đoàn Hy Lạp hừng hực khí thế dàn trận trước thành Troy. Họ không chỉ có các chiến binh tinh nhuệ mà còn vô vàn Pokemon thiện chiến: Tauros, Pinsir, Donphan, Gyarados, Rhydon, Golem,… Tất cả đều đã chuẩn bị sẵn sàng.

Vua Thành Troy – Priam lên tiếng:

Thành Troy của chúng ta là cung điện thần thánh do đích thân Dialga và Heatran xây lên. Đám tép riu đó không làm xước nổi tường thành đâu!

Quân Hy Lạp bắt đầu xông đến. Cổng thành Troy bật mở. Hoàng Tử Hector vĩ đại cưỡi con Moltres khổng lồ cùng quân bên trong lao ra tiếp chiến. Hai đại quân bắt đầu quần thảo nhau. Achilles kéo Riolu sát bên cạnh mình, bảo nó phải cẩn thận. Quả thật, Riolu chưa từng thấy cuộc chiến nào như thế này. Người đấu với người, Pokemon đấu với Pokemon, thật là tàn khốc. Nó hốt hoảng tránh một con Nosepass và đánh lại bằng Bone Club.

Sau một hồi, Riolu nhận ra nó đã lạc mất Achilles. Nó chạy đi tìm, thất kinh trước những mũi giáo, những tấm khiên đồng va vào nhau chan chát. Nó chợt hiểu chiến tranh là gì! Khi con sói đang lang thang giữa chiến trường thì nhận ra Achilles đang đấu quyết liệt với… năm chiến binh thành Troy cùng lúc. Đằng sau chàng, một con Donphan đang cong vòi lên sẵn sàng. Nó cuộn mình và nhắm thẳng Achilles.

Rio!!!

Riolu xông vào, tung chiêu Rollout hất văng nó ra xa. Achilles quay lại, tránh kịp. Riolu bị thương nặng, mình đầm đìa máu. Achilles vội quỳ xuống băng bó cho nó. Con sói nhỏ nhìn chàng như muốn nói:

Cậu Achilles, hãy bỏ mặc tôi đi! Ở đây nguy hiểm lắm.

Thần thoại pokemon chap 46 VPokedex

Ngay lập tức, con Donphan quay lại, điên cuồng lao tới. Achilles nói khẽ:

Ở yên đây nhé!

Achilles nhốt Riolu vào Poke Ball rồi lao đi như một cơn gió. Chàng chặn đứng Donphan, nắm lấy ngà. Hai bên giằng co quyết liệt. Riolu ngạc nhiên và vui mừng quá đỗi. Trong khoảnh khắc, nó nhớ lại bao kỷ niệm đẹp trước đây cùng với chủ nhân. Hành động lần này của chàng làm nó hạnh phúc biết bao. Thế nhưng chẳng may, Achilles bị Take Down của Donphan đánh ngã. Con voi chồm lên. Riolu hét lớn:

Không!

Bất ngờ, một quả cầu xanh kỳ lạ phóng ra, đánh tung Donphan lên trời. Achilles và đám binh lính ngỡ ngàng.

Là Aura Sphere. Nhưng Pokemon nào có thể sử dụng nó?

Họ quay lại nhìn. Trên mặt đất là những mảnh vụn của quả Poke Ball. Một hình thù oai vệ hiện dần ra sau làn khói sa mạc mù mịt. Nó vươn vai đứng dậy trong luồng sáng chói loà. Achilles định gọi “Riolu” nhưng chàng biết đó không phải, mà là:

Lucario!

Thần thoại pokemon chap 46 VPokedex

Con sói dũng mãnh phóng đến chỗ Donphan vừa đứng dậy, hạ đo ván với chiêu Close Combat. Nó quay lại nhìn chủ nhân. Cả hai im lặng một lúc rồi ôm chặt lấy nhau. Lucario dìu Achilles về trại nghỉ ngơi. Cuộc đụng độ hôm đó kết thúc với thiệt hại lớn cho cả hai bên.

Hector bực tức:

Quân Hy Lạp cũng rất cừ khôi. Cứ thế này thì không ổn.

Anh yên tâm, em đã mời được một Legend tham chiến với chúng ta.” – Paris nói.

Ra đây đi, Darkrai!

Tác giả: Phạm Đức Dũng.

Đọc lại chap 45 THẦN THOẠI POKEMON Đọc tiếp chap 47
DMCA.com Protection Status