THẦN THOẠI POKEMON CHAPTER 58

13TH WORLD
(THẾ GIỚI THỨ 13)

 

Bốn Pokemon khổng lồ lao đi như tên bắn. Vô tình, chúng gặp Latios trên đường.

Lạy trời, cuối cùng con cũng tìm được các ngài. Xin hãy cùng con quay về mau. Vừa đi con sẽ vừa kể hết mọi chuyện.

Họ mở hết tốc lực bay tới Mt. Coronet. Arceus chau mày. Lần đầu tiên ngài chứng kiến một sự việc vượt quá tầm kiểm soát. Tất cả phải dốc toàn lực giải quyết tai họa khủng khiếp này.

Vừa đặt chân đến cổng, đột ngột cầu Giga Impact từ đâu bay đến nhằm thẳng vào họ. Dark Regigigas sừng sững án ngữ trước Thiên Đàng. Palkia tức tối:

Regigigas kia, mi dám phản chúng ta sao?

Regigigas bị thao túng rồi. Ngài Arceus, hãy để con.

Dialga xông lên. Nó co mình lại, gầm một tiếng Roar of Time. Luồng sáng cực mạnh xô vào Regigigas. Con khổng lồ đá đứng im trụ vững. Palkia bồi thêm một chiêu Aura Sphere. Regigigas bắt đầu chịu không nổi và đổ sụp xuống. Dialga nhìn Palkia mỉm cười. Dark Regigigas lồm cồm gượng dậy chạy vào trong Thánh Điện. Năm vị thần lao theo. Tức thì, một luồng lửa dữ dội từ đâu ập đến như muốn nuốt chửng chúng. Palkia và Giratina vội dùng cơ thể đỡ đòn cho Arceus. Giratina thổi bay đám khói bằng Ominous Wind.

Làn khói tan đi để lộ ra trước Thánh Điện, một hàng các Đại Legend đã bị khống chế, mang năng lượng hắc ám. Chúng gầm gừ đe dọa Thượng đế tối cao. Hóa ra, luồng lửa vừa rồi là do “Evil Ho-oh” và Heatran bạo phát. Lúc này, trông chúng như những quái thú hoang dại, mắt long sòng sọc, miệng chảy dớt dãi. Spiritomb lù lù tiến lên:

Chúng ta lại gặp nhau, Arceus. Tiếc rằng, hôm nay sẽ là lần gặp gỡ cuối cùng của hai ta. Ta đã chờ đợi ngày này quá lâu. Mi thấy đó, ta đã chiếm giữ được các Legend mạnh nhất của mi rồi. Bây giờ, mi có làm gì cũng quá muộn. Ta sẽ đứng nhìn mi bị những đứa con yêu dấu xâu xé. Hay mi sẽ cầu xin ta tha thứ nhỉ? Ta mong chờ được thấy cảnh đó quá, haha!

Câm miệng! Mi hết lần này đến lần khác đưa thế giới này vào bể khổ. Phá hoại thì dễ dàng lắm, nhưng gây dựng mới khó khăn. Mi nghĩ rằng, chiếm được tất cả bằng thủ đoạn thì sẽ có nó vĩnh hằng sao? Mi nhầm rồi. Ngày nào ta còn đứng trên mảnh đất này, ngày nào mặt trời còn rọi sáng, ngày nào chân lý còn tỏ tường, ngày đó các sinh linh sẽ còn đấu tranh chống lại mi! Hãy chấm dứt trò đùa của mình đi, Spiritomb!

Mi… mi… dám nói ta như thế à? Tất cả, tiêu diệt Arceus cho ta!

Đám “Evil Legend” xông đến. Arceus quắc mắt nhìn. Cả đám đột ngột khựng lại, run rẩy trước uy nghiêm của ngài. Rõ ràng tuy bị khống chế nhưng trong tiềm thức, chúng vẫn rất quý trọng Thượng đế. Spiritomb gằn giọng:

Mi có nói gì, làm gì cũng vô ích. Chiến thắng thuộc về kẻ mạnh. Xem kìa, mi chỉ có mấy con rồng què quặt bảo vệ thôi. Làm sao chịu nổi lực lượng hùng hậu của ta? Tất cả tiến lên!

Bùm!

Một quả cầu xanh từ đâu bay tới nổ tung trước mặt đám “Evil Legend”. Energy Ball, và Pokemon phát ra chiêu này chính là:

Shaymin!

Thần thoại pokemon chap 58 VPokedex

Nó nhẹ nhàng đáp xuống đám mây bồng bềnh. Thấy Celebi bị thao túng, Shaymin tức giận. Spiritomb đã dám khiến ân nhân của nó trở nên thế này. Nó hét lên:

Spiritomb, hãy thả các Legend ra. Không thì ta quyết liều mạng với mi.

Cả tôi nữa! Tôi phải làm mọi cách để cứu ngài Kyogre.

Thần thoại pokemon chap 58 VPokedex

Manaphy lao đến. Arceus và tam thần rồng quay đầu nhìn lại. Họ cực kỳ ngỡ ngàng:

Trên bầu trời, ba con chim Thần Thoại: Articuno, Zapdos và Moltres bay đến kèm theo những luồng gió xoáy. Dưới những đám mây, ba thần thú: Entei, Raikou, Suicune đang phi nước. Ở đằng xa, Regirock, Regice, Registeel lồm cồm bò tới. Bất ngờ nhất, hai Lucario, Achilles và Ruin cũng góp mặt. Trên không trung vang lên tiếng nói:

Xin ngài Arceus thứ lỗi vì cứu giá chậm trễ! Con đã tập hợp tất các Legend còn lại đến đây rồi.

Latias!

Latias dẫn dàn Pokemon đến. Hai phe đối mặt, gầm gừ nhau. Spiritomb cười khẩy:

Thêm bao nhiêu viện binh nữa cũng thế thôi. Ta đã chuẩn bị sẵn sàng rồi. Thậm chí, không cần khống chế các Legend, ta vẫn sẽ thắng. Nhưng nếu sự việc đã đến nước này thì vừa hay, ta đang mong một trận ra trò đây. Tấn công!

Tấn công!

Arceus vừa lang thang trong cuộc hỗn chiến, vừa tìm Spiritomb. Cơn bão đen mất hút vào Đại Sảnh Đường, ngài vội vàng phóng theo.

Tách biệt với bên ngoài bằng nước, lửa và gió xoáy, Đại Sảnh Đường là chốn uy nghiêm rộng lớn, biệt lập. Song, giờ đây Arceus vẫn nghe vang vọng đâu đó những chấn động từ cuộc hỗn chiến. Ngài đảo mắt tìm Spiritomb. Và rồi, Arceus chau mày tức giận.

Trên ngai vàng của ngài, Spiritomb ngồi đấy, vẻ mặt hết sức tự mãn. Trước khi Arceus kịp cất tiếng, nó đã nói:

Mi căm hận ta lắm phải không? Cả ta cũng không ngờ có ngày mình đi xa đến thế. Vốn dĩ, khi xưa, ta chỉ định ngao du trong vũ trụ. Sau cùng lại lạc tới đây. Thật ra, ta chả cần gì ở cái hành tinh giả tạo này của mi. Ta cần thế giới của ta. Ta muốn trở về và mở rộng nó.

Thế giới của ngươi? Lẽ nào là…

Spiritomb không để ý đến Arceus nữa. Nó bắt đầu câu chuyện của mình:

Nếu như mi còn nhớ, Đấng Sáng Thế đã tạo ra 13 Thế giới. Mỗi thế giới được phân lập với nhau, duy trì năng lượng nội tại của mỗi hành tinh trong hệ Mặt Trời.

Thế giới Trí Tuệ của sao Thủy. Thế giới Hoàn Mỹ của sao Kim. Thế giới Thực Nghiệm của Trái Đất. Thế giới Chiến Tranh của sao Hỏa. Thế giới Uy Quyền của sao Mộc. Thế giới Tham Vọng của sao Thổ. Thiên giới, Hải Giới và Địa giới sinh bởi sao Thiên Vương, sao Hải Vương và Diêm Vương.

Mặt Trời sinh ra thế giới của Chân Lý – nơi kỳ diệu nhất, còn Mặt Trăng sinh ra thế giới của Mộng Mị.

Để đảm bảo sự an bình của toàn bộ hệ thống, một thế giới khác nữa được hình thành. Đó chính là Reverse World – Thế giới Đảo Ngược, bệ đỡ của vũ trụ!

Làm sao mi biết những chuyện này?

Haha, ta cá là mi sai Giratina đi quản lý Reverse World mà không nói cho nó biết tầm quan trọng đúng không? Thảo nào hắn lơ là như thế, để ta có dịp lùng sục ở trong. Thật ra, Reverse World còn có một mục đích quan trọng hơn nữa. Nó là ranh giới ngăn cách Thế giới thứ 13 và toàn bộ các thế giới còn lại!

Ta biết. Lúc mới hình thành, các thế giới còn đan xen vào nhau. Chính vào khi đó, mi đã xâm nhập tới Trái Đất này qua lỗ đen Vũ Trụ. Quê hương của mi, theo ta nhớ không nhầm thì chính là Contrary World – Thế Giới Nghịch đảo. Nơi đó, cái ác ngự trị. Nơi đó, bất cứ sự vật, sự việc tốt đẹp nào đều bị sao chép, biến chất thành xấu xa và thô bạo. Chẳng biết từ bao giờ, nó đã bám rễ vào đây.

Thần thoại pokemon chap 58 VPokedex

Ta biết, chính vì vậy, Đấng Sáng Thế đã cô lập nó vào một chiều không thời khác. Người tách nó ra khỏi nơi này bằng Reverse World.

Phải, nhưng sức ép do Contrary World mang lại đã khiến cho sự vật trong Reverse World bị bóp méo nghiêm trọng. Tuy nhiên, không bao giờ nó có thể chạm vào nơi đây lần nữa.

Khà khà. Nếu ta nói rằng ta có sức mạnh để điều khiển không gian, thời gian và Reverse World thì sao?

Cái gì?

Spiritomb lấy ra lần lượt Adamant Orb, Lustrous Orb và Griseous Orb ra. Ba viên bảo ngọc nằm cạnh nhau phát sáng dữ dội. Và rồi… nó chập chúng vào nhau…

Tác giả: Phạm Đức Dũng.

Đọc lại chap 57 THẦN THOẠI POKEMON Đọc tiếp chap 59
DMCA.com Protection Status