THẦN THOẠI POKEMON CHAPTER 60

LAMURI’S MAGICAL MIRROR
(GƯƠNG THẦN CỦA LAMURI)

 

Ba viên ngọc dính chặt lại với nhau tạo thành một khối đẹp mắt, phát sáng lấp lánh. Spiritomb chăm chú theo dõi rồi từ từ đặt khối ngọc vừa tạo thành xuống đất. Nó quay sang Arceus.

Cho phép ta trình diễn một màn ảo thuật thú vị trước khi bắt đầu nhé.

Con mắt phải của nó mở to. Hố đen mang theo luồng xoáy cực mạnh như muốn kéo tất cả vào trong. Nó cười khẩy:

Yên tâm. Ta biết lỗ đen bé nhỏ này không làm gì nổi mi. Ta muốn mi xem cái này đây.

Từ đồng tử bắt đầu to lên, một tấm gương cổ xưa và huyền bí xuất hiện. Nó đặt tấm gương xuống sàn, nhắm mắt phải lại.

Mi tự hủy mắt để tạo thành lỗ đen sao? Vật kia là gì?

Thần thoại pokemon chap 60 VPokedex

Spiritomb đặt chiếc gương ngay ngắn. Nó bắt đầu cất lời:

Hỏi hay lắm! Đây là một câu chuyện thú vị vô cùng. Đành vậy, trong khi chờ gương thần hoạt động trở lại, sao ta với mi không cùng chu du một chuyến? Tốt nhất là thử xem uy lực của khối ngọc mới này – bảo vật của không gian, thời gian và phản vật chất lợi hại đến đâu.

Nó cầm khối ngọc Tam Hợp lên.

Khoan đã. Mi muốn đưa ta đi đâu?

Xem nào, có lẽ là khoảng 7000 năm trước!

Sau một luồng sáng chói lòa, cảnh vật hoang tàn của Thánh Điện biến mất. Thượng đế thấy mình đang chu du trên đại dương mênh mông. Ngài nhìn những rặng san hô, đoán chừng đang ở Thái Bình Dương. Arceus bất chợt nhìn thấy Spiritomb bay bên cạnh. Ngài lao đến:

Hyper Beam!” – Nhưng rồi giật mình nhận ra không thể tung chiêu.

Bình tĩnh nào. Dưới sức mạnh của Griseous Orb, chỉ có linh hồn chúng ta đang di chuyển thôi. Ta muốn mi thấy một vài thứ, để sau khi này ta hạ bệ mi, mi không phải hối hận.

Arceus nhìn Spiritomb căm giận. Ngài hận vì không thể làm gì được mà còn phải đi phiêu lưu với kẻ thù. Hai pokemon bay đến gần một hòn đảo, trên đó phát ra quầng sáng vàng rực rỡ.

Arceus như không tin vào mắt mình.

Jirachi?

Thần thoại pokemon chap 60 VPokedex

Đúng thế, bay bổng trên bầu trời cao và tỏa sáng chính là Jirachi. Phía dưới, những thổ dân trông như chủ nhân của hòn đảo này đang cúi rạp mình. Arceus hét lớn:

Jirachi!

Jirachi không quay lại. Arceus chợt nhớ rằng ngài chỉ còn là linh hồn. Thời khắc này, 7000 năm về trước, Jirachi thức tỉnh. Nó nhẹ nhàng đáp xuống giữa đám dân.

Hỡi những đứa con của biển. Các người đã chịu nhiều vất vả, đã đấu tranh với thiên tai và khổ cực. Các người vẫn vượt qua tất cả, vẫn tồn tại. Các người xứng đáng được nhận ba điều ước. Vâng lệnh ngài Arceus, ta đến đây để ban phát điều ước cho mọi người. Hãy nói đi, bộ lạc các ngươi mong muốn điều gì?

Họ chụm đầu vào nhau. Sau một hối bàn cãi, tù trưởng thống nhất ý kiến rồi thưa với Jirachi:

Hỡi ngài Jirachi, vị thần của ước nguyện. Thứ nhất, cầu xin ngài hãy cho chúng tôi một mảnh đất màu mỡ hơn. Chúng tôi không muốn lênh đênh trên các hòn đảo nữa. Thứ hai, xin cho chúng tôi biết dự báo được thời tiết, lợi dụng các cơn sóng, thủy triều để dong buồm bình an.

Hai điều ước trên sẽ được thực hiện, còn điều ước cuối cùng là gì? Hỡi đứa con của biển?

Điều ước cuối cùng, xin ngài hãy ban cho chúng tôi… tri thức của các vị thần!

Jirachi giật mình trước lời nguyện cầu đầy tham vọng kia, nhưng rồi cũng đồng ý. Con mắt thứ ba của nó mở to. Biển trời rực sáng.

Cảnh vật trước mắt Arceus lại thay đổi. Dường như ngài vẫn đang ở chỗ cũ, nhiều năm về sau. Thượng đế kinh ngạc khi thấy hòn đảo nhỏ bé trước kia nay đã hóa thành một dải đất khổng lồ, cây cối xanh tươi màu mỡ. Đây không còn là đảo nữa. Phải gọi là đất liền, hay chính xác là lục địa thì đúng hơn. Spiritomb cười cợt:

Bất ngờ lắm phải không? Lục địa mi nhìn thấy không còn trong hiện tại. Nó được gọi là Lamuri hay đại lục Mu. Hằng ngày mi ngự trên Thiên Đàng nên không nắm được tình hình. Hàng nghìn năm qua, Jirachi đã nhiều lần ban phát điều ước. Trong số đó, nó tạo thành hai lục địa nổi tiếng: Atlantis và Lamuri.

Nếu đám người Atlantis phát triển khoa học hiện đại, thì Lamuri lại chú trọng về tinh thần. Họ đã tìm ra được bản chất của các thế giới và tìm cách kết nối chúng với nhau. Mi nhìn xem.

Thần thoại pokemon chap 60 VPokedex

Arceus cúi xuống. Nó nhìn thấy những người Lamuri cùng nhau trang trí một vật kỳ lạ. Một tấm gương?! Đấy chính là tấm gương mà Spiritomb đang giữ. Arceus hiểu rồi. Hóa ra, Spiritomb đã lấy được tấm gương này, định dùng nó mở lối vào Contrary World.

Ta không để mi làm vậy đâu!

Cứ bình tĩnh mà xem tiếp đi!

Cảnh vật dịch chuyển. Arceus thấy cảnh tượng người Atlantis dùng vũ khí hạt nhân tấn công Groudon, rồi bị thần đất nhấn chìm trong núi lửa và sóng thần.

Cảnh vật thay đổi lần nữa. Nó thấy Kyogre đang nổi giận, dâng nước biển đánh đắm Lamuri. Người Lamuri quá tự tin vào khả năng dự đoán thời tiết của mình. Dần dà, họ xem thường thần biển cả Kyogre. Biết trước kết cục của mình, họ đóng những chiếc thuyền độc mộc cập vào đất liền. Tương truyền hậu duệ của họ chính là người Tây Tạng ngày nay.

Arceus thấy chiếc gương của người Lamuri bị lưu lạc nhiều năm, từ Trung Quốc, Ấn Độ, theo con đường tơ lụa đến Châu Âu. Tới đâu, nó gây ra bao chuyện kỳ lạ tới đó. Đồ vật nào chạm vào nó đều xuất hiện ở vị trí khác. Cuối cùng, Spiritomb tìm thấy bằng cách dùng Griseous Orb di chuyển giữa các bề mặt phản chiếu. Cảnh vật kết thúc.

Arceus mở mắt, thấy mình ở Thánh Điện. Trước mặt ngài là Spiritomb và chiếc gương thần. Ngài đứng bật dậy. Spiritomb tiếp tục lẩm bẩm:

Gương thần trải qua nhiều năm, hư hại không ít. Nó không thể thống lĩnh hai thế giới như ta muốn được nữa. Có lẽ ta nên sửa chữa nó bằng… khối ngọc Tam Hợp này chăng?

Đủ rồi Spiritomb. Ta sẽ phá hủy nó! Hyper Beam!

Spiritomb giơ gương ra, luồng sáng chui tọt vào trong. Bất ngờ, Hyper Beam bắn ngược lại, nhằm thẳng vào Arceus.

A!

Thần thoại pokemon chap 60 VPokedex

Arceus trúng chính đòn của mình. Ngài loạng choạng ngã ra sau, một góc cổng vòm sập xuống. Qua khe nứt, Thượng đế thấy tình hình bên ngoài tồi tệ hơn bao giờ hết. Lốc xoáy vòi rồng xen giữa những cơn bão lửa, chớp giật và băng tuyết. Mặt đất rung từng hồi, mưa rơi xối xả. Cuộc chiến giữa hai phe Pokemon chưa có dấu hiệu dừng lại và ngày càng khốc liệt hơn. Tiếng sụp đổ, gãy vụn vang khắp nơi. Arceus kinh hoàng nhận ra, cung điện này sắp sụp đổ!

Nó quay vào trong. Spiritomb đang từ từ đưa khối ngọc vào tấm gương Lamuri.

Không!

Tác giả: Phạm Đức Dũng.

Đọc lại chap 59 THẦN THOẠI POKEMON Đọc tiếp chap 61
DMCA.com Protection Status