THẦN THOẠI POKEMON CHAPTER 72

HOPE
(HY VỌNG)

 

 

Thành phố Athens (Hy Lạp), sau khủng hoảng tài chính năm 2010. Kinh tế khắp nơi đã kiệt quệ. Chính sách viện trợ từ Châu Âu đổ về nhằm cứu vãn tình hình tồi tệ hơn, sau khi Mỹ và Nhật can thiệp. Nhưng đấy là việc trong thành phố. Đám chínhtrị gia sẽ lo. Còn các nhà khảo cổ vẫn cần mẫn đào bới ngoài ngoại ô.

Một di chỉ mới vừa được phát hiện bởi cư dân quanh vùng. Vô số học giả từ khắp nơi trên thế giới kéo về đây nghiên cứu.

Ông Satoshi Tajiri, lại đây xem cái này này!

Vị trưởng đoàn khảo cổ Hy Lạp chạy đến xem xét một mẫu vật vừa được tìm thấy. Nó là quả cầu tròn, hai màu xanh đỏ có khắc chữ D. Hình như là mở được.

Khi ông đang loay hoay tìm cách, giáo sư Tim đến vỗ vai:

Ngài Satoshi! Tôi nghe nói sức khỏe ngài không được tốt. Sao không ở nhà mà lặn lội đến xứ này làm gì?

Cảm ơn ông quan tâm. Thú thật là tôi không bỏ được máu phiêu lưu. Tôi luôn muốn đi thật xa, khám phá những nền văn hóa mới. Đó là tâm nguyện của cả đời tôi.

Tim không nói gì. Ông trầm ngâm:

Di tích này trông rất khác với các quần thể kiến trúc Hy lạp thông thường. Trên tường vẽ đầy hình những sinh vật kỳ lạ, biết phun ra lửa, thổi ra băng…Trông thật dị hợm!

Ông Satoshi nói tiếp:

Mấy sinh vật như thế tôi cũng từng nghe qua. Nhiều truyền thuyết trên thế giới kể về chúng, nhưng chưa ai nhìn thấy bao giờ. Từ phù điêu trong đền thờ ở Angkor Wat (Campuchia), bích họa ở Peru, chữ tượng hình ở Ai Cập, chim sấm trong thần thoại da đỏ, quyển sách của Voynich,… Trùng hợp đến kỳ lạ dù không có sự giao thoa văn hoá ở đây. Tôi cho rằng, thế hệ sinh vật thần kỳ đó đã từng cai trị thế giới này!

Ôi dào, toàn chuyện tưởng tượng! Tôi chả tin!

Satoshi không nói thêm nữa. Ông lại tiếp tục việc mở quả cầu. Tim bắt đầu than vãn:

Đợt này chính phủ chắc không tài trợ nữa đâu. Họ có đủ việc để lo rồi. Xong chuyến này chắc tôi nghỉ. Có lẽ tôi sẽ tìm một căn nhà ở vùng núi Canada sống qua ngày. Hoặc đến một nước Đông Nam Á nào đó, như Việt Nam chẳng hạn. Tôi chán cái thế giới này lắm rồi. Đọc báo toàn là xung đột vũ trang, chiến tranh hạt nhân, dịch bệnh, suy thoái kinh tế,…Thằng con lớn vừa lấy vợ của tôi còn phải nhập ngũ. Nghe mà rầu hết cả đầu. Còn ông? Ông vẫn làm tiếp à?

Satoshi mỉm cười:

Tôi nói cái này chắc ông không tin. Từ khi còn bé, tôi đã nghe thấy một tiếng gọi. Cái gì đó thôi thúc tôi khám phá bí mật của thế giới này.

Nghề này không còn ăn nên làm ra đâu ông ơi. Chuyển thôi là vừa.

Tôi vẫn muốn tiếp tục cố gắng. Trời không phụ lòng người. Nhất định một ngày nào đó, tôi sẽ tìm được bí mật về chúng. Những sinh vật huyền bí.

Ông có vẻ lạc quan nhỉ?

Con người sống phải có niềm tin chứ. Ông đừng quá bi quan như thế. Rồi đây khoa học sẽ giúp đỡ chúng ta. Tôi tin, một ngày nào đó thế giới này sẽ trở nên tốt đẹp và vị nhân sinh.

Ông đừng hy vọng hão huyền.

Không đâu, hy vọng không bao giờ là thừa. Hy vọng làm ta có quyết tâm. Từ quyết tâm, ta xây dựng nên mọi thứ. Hy vọng là cội nguồn của vạn vật này.

Gương mặt nhà khảo cổ học người Nhật thoáng một nét bình yên. Tim thở dài. Họ tiếp tục công việc mà không ai chú ý đến quả cầu ông đang cầm trên tay.

Quả cầu có chữ D…

Quả cầu chia hai mặt đó…

Nó đang khẽ động đậy…

Tác giả: Phạm Đức Dũng.

Đọc lại chap 71 THẦN THOẠI POKEMON Hết rồi
DMCA.com Protection Status