ILLUST STORY – MI TRÔNG RA SAO CŨNG ĐƯỢC

Mi trông ra sao cũng được VPokedex

Tôi đang ở lối vào của khu rừng. Giáo sư Willow vừa giao cho tôi một nhiệm vụ quan trọng. Bỗng nhiên, tôi thấy dưới chân mình một cái bóng đen có tám chi bò lổm ngổm. Một con Spinarak? Tuyệt vời! Đây là lần đầu tiên tôi thấy Spinarak ngoài đời thực, chứ không phải mấy hình vẽ trong sách giáo khoa.

Con Spinarak bám chặt vào gốc của một cái cây. Trông nó giống như đang cố gắng trèo lên. Tôi đoán là nó đang móc tơ để dệt lưới. Người ta nói rằng mạng nhện của Spinarak là một cái bẫy tuyệt vời, nó chỉ việc ngồi ở trung tâm để chờ những sợi tơ dính lấy đám côn trùng bay qua. Nhưng mà cách nó dệt lưới thế nào nhỉ? Tôi luôn tò mò về điều đó. Xem ra hôm nay là một ngày may mắn, khi tôi bắt gặp được một con Spinarak trong rừng. Nghĩ vậy, tôi ngồi xổm xuống, lặng lẽ quan sát nó.
Nhưng có vẻ con Spinarak này leo trèo rất tệ. Nó đã móc được chân vào mấu trên thân cây, bò được nửa đường rồi lại rơi xuống. Gì đây, mi bị béo phì sao? Hay yếu cơ? Dù sao đi nữa, nó cũng đang rất nỗ lực và không hề muốn bỏ cuộc. Tôi phì cười, giơ tay cổ vũ, song với tốc độ này thì mặt trời sẽ lặn trước khi Spinarak kịp leo đến ngọn mất.

Chà, có lẽ tôi nên giúp nó một chút. Nghĩ vậy, tôi nâng nhẹ thân dưới của nó để tạo đà. Nhưng quái lạ, sao nó nặng thế? Trọng lượng này có hơi quá so với một con nhện không? Tôi lập tức dùng tay còn lại để đẩy nó lên cây.
Spinarak quay lại nhìn tôi. Có vẻ nó rất ngạc nhiên, rồi nhanh chóng quay trở lại công việc leo trèo. Mỗi lần mất sức, nó rơi vào tay tôi, rồi lại bám chặt vào thân cây, cứ thế cho đến khi bò được đến cành thấp nhất.
Thật là nhẹ nhõm! Từ giờ nó có thể bắt đầu dệt lưới được rồi. Tôi nhìn lên, thấy nó đang nhìn lại mình và vẫy chân. Trông cu cậu hạnh phúc ghê chưa. Xem chừng cũng dễ thương đó chứ. Tôi cười bật ngón cái ra hiệu chúc mừng nó “làm tốt lắm, anh bạn!

Ấy là tôi nghĩ thế…

Đột ngột nó nhảy về phía tôi. Tôi cố gắng đỡ nó bằng cả hai tay nhưng không nổi. Khối cơ thể nặng khủng khiếp cộng thêm quán tính rơi tự do bổ thẳng vào mặt, và hai chúng tôi ngã nhào xuống đất. Tía má ơi, dập mông tôi rồi! Tôi quạu quọ nhìn nó, nghiêm khắc nói rằng điều đó là rất nguy hiểm, tôi có thể đã gãy xương hoặc vỡ đầu. Nhưng có vẻ nó không hiểu. Con Spinarak vẫn khua chân một cách tự mãn làm tôi phát cáu. Cơ mà… dù sao tôi cũng phải công nhận rằng nó dễ thương quá ấy chứ.

Nào, mi không thể dệt lưới theo cách như thế đâu!” – Một tay tôi chỉ mặt nó, tay kia chống nạnh. Và tất cả những gì nó phản ứng lại là nghiêng đầu. Tôi bất lực quá. Ý nghĩ quăng nó trở lại cành cây lóe lên trong não bộ, nhưng tôi không chắc nó có rơi xuống nữa không. Và nếu để nó một mình, tôi cũng sẽ rất lo lắng.

Mi có… Ừm, mi có muốn dệt lưới ở nhà ta không? Thế thì nếu mi ngã, ta có thể đẩy mi lên.” – Tôi hỏi, đoạn đưa quả Poke Ball ra. Chưa kịp định thần, Spinarak đã nhảy phốc lên quả bóng và chắc hẳn tại lực bật quá mạnh, bụng của nó chạm vào nút. Sau đó nó nhanh chóng bị hút vào trong.

Hoàng hôn xuống. Tôi vội vã về nhà, vừa đi vừa nghĩ con Spinarak này thật ngốc quá đi. Nhưng tôi cũng rất hạnh phúc. Nói sao đây nhỉ? Tôi chẳng thể tin nổi là nó đã đến với tôi như thế.

Đây là nhà ta. Chỗ này ít gió, nên mi dệt lưới sẽ dễ hơn đó!” – Tôi vừa nói vừa thả nó ra khỏi Poke Ball.

Nhưng… có gì đó lạ lắm…

Khuôn mặt của Spinarak bỗng chảy nhão ra. Màu xanh lục trên cơ thể nó chuyển dần thành tím, hình dáng tám chân biến mất, thay vào đó là một con Ditto!

Khoan đã!! Mi không phải là Spinarak?

Ditto nhìn vẻ mặt bối rối của tôi, ưỡn ngực tự hào. Vậy là mọi thứ đã được lý giải rõ ràng. Nó không thể leo lên cái cây đó, đơn giản là vì nó có phải Spinarak quái đâu.

Thế này thì… chắc mi không cần phải ở bên ngoài này làm gì đâu nhỉ?

Tôi mỉm cười, mở cửa và Ditto vui vẻ chạy vào trong nhà.

Thế là từ giờ, cuộc sống của tôi sẽ có thêm một con Ditto ngáo ngơ hay sao?

Ái chà, rắc rối rồi đây!

Dịch giả: Lý Cẩm Tú.

ILLUST STORY – NHỮNG CÂU CHUYỆN TỪ MINH HỌA THẺ BÀI POKEMON
DMCA.com Protection Status