ILLUST STORY – WEEDLE THẬT ĐỘC

Tốn bao công tích trữ lá cây, vậy mà Weedle lại bị cuỗm sạch. Tức khí, sâu con hét vào mặt tên du côn: “Đồ to xác thích bắt nạt kẻ khác!” Ôi trời, dám thốt kiểu đấy với lũ to con cậy sức cơ á? Sống trong rừng thì chớ nên vạ miệng kẻo hại thân, bằng không, bạn sẽ bị ăn đòn nhừ tử.

Weedle thật độc VPokedex

Tốn bao công tích trữ lá cây để dành ăn, vậy mà Weedle lại bị cuỗm sạch. Tức khí, sâu con hét vào mặt tên du côn: “Đồ to xác thích bắt nạt kẻ khác!” Ôi trời, dám thốt kiểu đấy với lũ to con cậy sức cơ á? Độc mồm vạ miệng chỉ tổ hại thân thôi. Bí kíp sinh tồn ở nơi rừng rú là chớ nên nghĩ gì nói nấy, kẻo hậu quả đương nhiên sẽ giống như Weedle: Bị tên xấu xa đó nổi khùng và đánh cho bầm dập.

Nè, mặt mũi bị sao thế?

Một tiếng hỏi thẳng thừng vọng xuống từ cành cao, ắt là của gã Heracross vô ý vô tứ. Tay bọ hung cuồng vận động này là một trong những nhân vật mạnh nhất khu rừng.

Biết rồi thì anh có để tôi yên không?” – Weedle nói mà chẳng thèm nhìn. Chỉ dựa vào cái bóng lắc lư, xóc nảy cắt qua tầm mắt, sâu con cũng hiểu rằng Heracross đang tập luyện.

Lại bô bô cái miệng rồi đi gây hấn chứ gì? Cậu giống tôi phết.

Chịu hết nổi mấy lời nói nhăng nói cuội tỏ vẻ thương hại, Weedle ngước lên, toan phản biện gì đó. Nhưng một luồng sáng chói lóa bỗng làm cậu nuốt mất chữ. Đó thật ra là những tia nắng rọi vào tấm lưng bóng loáng, phản chiếu tứ tung theo từng động tác của Heracross.

Quỷ thần thiên địa ơi, rèn luyện để đánh nhau thôi mà, nhất thiết phải tỏa sáng tới vậy luôn hả? Vừa nghĩ, Weedle vừa tủi hổ vì bản thân chỉ giỏi mồm mép, giỏi ấm ức chứ chẳng có mục tiêu tích sự gì. Thế rồi, sâu con bất giác vỡ òa.

Tôi giống anh chỗ nào chứ? Tôi chẳng có lớp vỏ cánh dày như anh, cũng chẳng có cái sừng xịn như anh!

Đâu nào. Sừng của cậu độc chứ bộ.

Đừng giỡn với tôi!

Ai thèm giỡn? Bực bội thì nhào vô đọ sức đi, tôi sẽ hạ cậu bằng đòn ‘Nhất Kích’!

Bị khích tướng, Weedle điên cuồng xông thẳng vào Heracross, nhưng kết quả là bật ngã ngửa. Aaaaa, sao mình thảm hại quá chừng?

Coi đi! Sừng của cậu xịn lắm đấy. Nó có độc!” – Heracross chỉ tay vào một vết xước trên vỏ cánh, làm Weedle thộn mặt ra.

Cậu không tự thấy được nó ư? Tuy giờ chỉ để lại vết trầy nhỏ, nhưng nếu cậu chịu khó mài dũa, thì chiếc sừng sẽ trở thành món vũ khí lợi hại, ‘Nhất Kích Tất Sát’!

Vẫn giữ giọng hùng hồn, Heracross tiếp tục kể về loại “Phái” được truyền dạy bởi một vị võ sư mạnh hơn mình rất nhiều.

Cậu và tôi đều có sừng nên sẽ theo học được ‘Phái’ đó.” – Con bọ hung khẳng định – “Vậy, cậu tính sao đây?

Tôi sẵn sàng!” – Weedle đáp ngay tức khắc. Lần đầu tiên, sâu con muốn mạnh lên từ tận đáy lòng.

Sừng có độc hóa ra cũng có ích. Weedle tự hỏi, liệu ngày nào đó, nó sẽ đủ mạnh để giáng một đòn vào lũ to con cậy sức rồi tuyên bố: “Đừng ỷ to xác mà bắt nạt kẻ khác!” hay không nhỉ?

Hãy cùng tập luyện cho tới khi đó nào, tiền bối!

Nghe thế, Heracross liền trỏ một cành cây, cho Weedle hăm hở nắm vào và bắt đầu bài gập bụng. Ánh chiều xuyên qua những tán rậm, soi tỏ sự hăng say của hai chú côn trùng.

CHÚ THÍCH:

  • Phái Nhất Kích” được nhắc đến trong truyện chính là Single Style [Ichigeki no Kata] – 1 trong 2 trường phái của Urshifu, cũng là tên 1 danh mục thẻ bài xoay quay lối đánh giàu sức mạnh (bao gồm lá bài Weedle này). Vị võ sư mà Heracross đề cập cũng chính là Urshifu.

THÔNG TIN BỔ TRỢ:

  • Cái ngòi trên đầu Weedle tiết ra chất kịch độc, được nó dùng làm vũ khí tự vệ. [Pokemon Crystal]
  • Heracross dễ dàng ném đối thủ bay xa tít tắp nhờ tứ chi và bộ vuốt siêu khỏe. [Pokemon Pearl]

Dịch giả: Chuồng của Clefable.

ILLUST STORY – NHỮNG CÂU CHUYỆN TỪ MINH HỌA THẺ BÀI POKEMON
DMCA.com Protection Status