ILLUST STORY – CHỐN HẸN HÒ

Anh là người duy nhất đem lại cho Ralts cảm giác không sợ hãi. Chàng trai ấy có dáng đứng gù lưng, luôn đeo khẩu trang và không sở hữu Pokemon nào cả. Anh thường lặng lẽ ngồi cạnh Ralts trong hoa viên cho đến tận giờ về. Mỗi lúc anh cười, chiếc sừng của Ralts lại ửng hồng hôi hổi. Ralts ước ao một ngày nào đó, anh và mình sẽ giống như bao cặp đôi Huấn Luyện Viên và Pokemon khác. Ước mơ ấy cứ đập mãi, đập mãi nơi lồng ngực của sinh vật nhỏ bé này…

Chốn hẹn hò VPokedex

Hôm nay là ngày diễn ra Lễ hội Hoa. Từ khắp nơi trên thế giới, rất nhiều Huấn Luyện Viên và Pokemon đã tề tựu về để cùng chiêm ngưỡng bồn hoa tuyệt đẹp nằm ở ngay trung tâm công viên sự kiện. Giữa khung cảnh ngập tràn niềm vui đấy, có một Pokemon hoang dã đã phấn khích lẻn vào, hồn nhiên nô đùa cùng những Pokemon có chủ. Tên của nó là Ralts.

Giữa các màn rượt bắt, trốn tìm, Ralts thường thỏ thẻ hỏi thăm bạn cùng chơi rằng chúng đến từ đâu vậy. Ánh mắt nó không giấu nổi vẻ lấp lánh. Nhưng lạ ở chỗ, cứ hễ Huấn Luyện Viên của lũ Pokemon kia xuất hiện, Ralts đều hoảng sợ và lập tức trốn đi ngay. Lũ Pokemon tuy thắc mắc về hành vi kỳ quặc ấy, song vẫn hết mình vui chơi cho đến tận lúc mệt lử.

Rồi cũng đến ngày bế mạc Lễ hội Hoa, các bạn lần lượt nói lời tạm biệt Ralts. Nhìn cảnh họ vui vẻ về bên chủ nhân, bản thân Ralts cảm thấy vui lây, nhưng nỗi lòng thì quạnh hiu như nghe được tiếng gió nổi, cuốn theo muôn cánh hoa mãn khai đã chớm độ tàn. Được có người ở cạnh thì Pokemon nào cũng vơi bớt cô đơn, nhưng Ralts lại không thể chạy tới bên ai cả.

…Nhóc đi lạc à?

Bị hỏi bất thình lình, Ralts vội vàng nấp sau một khóm hoa. Người vừa cất tiếng là một chàng trai đứng tướng khom lưng và đeo khẩu trang, nom thật đáng sợ dưới ánh chiều buông nhập nhoạng. Song, luồng cảm xúc tỏa từ anh lại sưởi ấm chiếc sừng màu đỏ của Ralts. Nhận ra đây dường như không phải người xấu, Ralts mới rụt rè ngẩng mặt lên.

Hay nhóc cũng ở một mình…? Vậy chúng ta giống nhau ha?

Anh mỉm cười, cúi thấp. Thắt lưng anh chẳng giắt theo quả Bóng Poke nào. Sừng của Ralts vẫn đang ấm lên, chứng tỏ anh thực sự không hề có ý hãm hại.

Thật ra, ta từng rất muốn làm Huấn Luyện Viên, nhưng chẳng thể chịu nổi việc Pokemon của mình bị đau. Nên rốt cuộc, ta đành ở một mình nè…

Nghe tới đây, sừng Ralts đột ngột chuyển lạnh. Đó không phải là kiểu giá buốt sinh ra từ ác ý tấn công, mà là một cái lạnh phảng phất, âm ỉ.

Ta… còn lo người khác sẽ lâm vào tình cảnh giống mình nữa cơ, nên đã chọn trở thành bác sĩ và làm việc ở bệnh viện đằng kia. Cũng gặp nhiều bất trắc lắm!

Giữ điệu cười trên môi, anh nhẹ nhàng xoa đầu Ralts. Nhưng nụ cười ấy vẫn phả ra thứ cảm xúc lành lạnh, làm quặn thắt trái tim bé nhỏ của con Pokemon. Nó chẳng biết phải giúp gì cho anh cả… Đầu óc nó bị choáng hết bởi khung cảnh vườn hoa rung rinh trước gió…

Ừ… Ừ nhỉ! Tâm trạng con người thường tốt lên nhờ ngắm hoa đẹp mà. Biết đâu chàng trai này cũng thế!

Nghĩ đoạn, Ralts bèn dùng linh lực làm cho hoa bay lên. Những bông hoa được bọc ánh sáng xanh nhạt, quay mòng mòng trước điệu bộ sững sờ của vị bác sĩ. Và khi chàng ta nhìn xuống, hai mắt anh liền in sâu hình bóng Ralts đang tha thiết gửi trao tâm tư vào từng cánh hoa bay.

Nhóc động viên ta ư? Cảm ơn nhóc nhiều!

Gương mặt rạng rỡ bất giác khiến Ralts hạ đôi tay. Chỗ hoa lơ lửng mất đi ánh sáng xanh nhạt, rơi lả tả xuống đầu cả hai.

Phư… a ha ha!” – Anh bật ra tiếng cười dịu dàng khi thấy Ralts cúi nhìn nền đất.

Một sàn nhà đầy hoa, nhỉ?

Khoảnh khắc đó, chiếc sừng của Ralts đã dần dần ấm trở lại.

Và rồi, kể từ lần gặp gỡ đầu tiên, ngày nào anh bác sĩ cũng tranh thủ phút giải lao để ghé hoa viên thăm Ralts. Anh không bao giờ thu phục nó, nhưng Ralts đã gói ghém đủ hạnh phúc cho riêng mình. Một Pokemon vốn nhút nhát trước con người, và một con người cũng nhút nhát trước Pokemon. Giữa họ đã hình thành một mối dây liên kết mảnh như vậy đấy.

CHÚ THÍCH:

  • Nhân vật nam trong truyện được lấy từ hình tượng Bác Sĩ [Doctor] trong Sword & Shield, có dáng đứng gù lưng và đeo khẩu trang.

THÔNG TIN BỔ TRỢ:

  • Cơ thể Ralts ấm lên mỗi khi chiếc sừng bắt được cảm xúc nồng nhiệt từ con người và Pokemon. [Pokemon Platinum]

Dịch giả: Chuồng của Clefable.

ILLUST STORY – NHỮNG CÂU CHUYỆN TỪ MINH HỌA THẺ BÀI POKEMON
DMCA.com Protection Status