POKEMON – TIN HAY KHÔNG TÙY BẠN CHAPTER 3

APOLLO 22

 

Trung tâm nghiên cứu vũ trụ Nasa – Mỹ ngày 16 tháng 7 năm 2030

Đừng!

Giáo sư Chris rùng mình kinh hãi. Mọi tính toán về quỹ đạo cũng như tốc độ của mảnh thiên thạch khổng lồ đã sai lầm hoàn toàn. Nó không đâm vào Sao Hỏa. Nó đang lao về phía Trái Đất với kích thước ước tính tương đương với thiên thạch xóa sổ loài khủng long hơn 100 triệu năm trước và tốc độ thật đáng sợ.

BÁO ĐỘNG KHẨN CẤP!

… Tôi là Perter Harker của tàu Apollo 22! Báo cáo hết!

Chiếc máy liên lạc sau khi hoàn thành nhiệm vụ được thả lơ lửng, môi trường không trọng lực khiến nó trôi đi như ngập trong bể nước khổng lồ.

Apollo 22 là con tàu vũ trụ Nasa chế tạo từ đầu năm 2025, với công nghệ tinh vi nhất, thiết bị hiện đại nhất. Kết quả của công sức trong 63 tháng ròng là một cuộc phóng bằng tên lửa đẩy thành công mỹ mãn. Hai nhà du hành Peter Harker 42 tuổi và Alfred Vertra 26 tuổi nhận nhiệm vụ thám hiểm Sao Hỏa, tìm bằng chứng cho giả thiết: “Trên hành tinh đỏ từng tồn tại sự sống.”.

Nhưng thần may mắn đã không mỉm cười với chuyến đi đầu tiên trong sự nghiệp của chàng trai trẻ Alfred. Một thiên thạch lớn sẽ đâm vào Sao Hỏa, đoàn du hành phải lập tức quay về.

Hiện con tàu đang đi với tốc độ ổn định. Mọi thứ đều bình thường, không có bất kỳ trục trặc nào.

Tàu sẽ trở về trung tâm sau khoảng 23 giờ nữa” – Peter ngáp một cách uể oải.

Pokemon tin hay không tùy bạn chap 3 VPokedex

Alferd nhìn qua tấm kính đặc biệt. Trái Đất ở kia, khối tinh cầu xanh biếc, đẹp đến mê hồn.

*****

Bỗng những ngọn đèn đồng loạt nhấp nháy. Màn hình giật giật, nhiễu rồi tắt phụt chỉ trong chớp mắt.

Chuyện gì vậy?

Đứt liên lạc rồi!

Những cố gắng dường như không có tác dụng, sự hoảng loạn bắt đầu hiện lên trong đôi mắt hai nhà du hành.

Cần điều khiển! Gạt cần điều khiển!

Không được!

Hệ thống điều khiển đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Trong khoảng thời gian ngắn hơn để họ nghĩ xem chuyện gì đang xảy ra.

Cơn chấn động khủng khiếp làm con tàu như rung chuyển.

Pokemon tin hay không tùy bạn chap 3 VPokedex

Ôi không… KHÔNG!!!” – Alfred hét lên khi nhìn vào rada vũ trụ – thứ duy nhất còn hoạt động. Một thiên thạch cực lớn đang lao đến từ hướng Đông Bắc. Nó đang ở rất gần, rất gần!

Nó sẽ đâm vào con tàu!

Apollo 22!!!” – giáo sư Chris chỉ còn biết gào lên tuyệt vọng trong khi những nhân viên khác hét gọi đoàn du hành vào chiếc máy bộ đàm im phăng phắc. Liên lạc trên tàu hoàn toàn bị cắt đứt. Bộ óc ông dường như đang nổ tung.

Mảnh thiên thạch đáng nguyền rủa! Nó đã đổi hướng, đổi hướng hai lần trong vòng chỉ một ngày. Nó vào gần Trái Đất rồi lại quay ra như một sinh vật sống có ý thức, có suy nghĩ. Khoa học sụp đổ, mọi định luật đều bị phá vỡ, mọi chân lý đều bị bác bỏ. Và giờ nó đang nhắm thẳng vào Apollo 22.

Không còn một phép màu nào để thay đổi tình hình được nữa!

Chúa ơi!

*****

Đầu Alfred nhức như búa bổ. Tiếng chuông báo động rú lên ầm ĩ khiến anh phải tỉnh giấc lại. Peter vẫn ngất đi. Chuyện gì xảy ra vậy? Luồng sáng khủng khiếp lúc nãy là gì? Nó gây tê liệt mọi giác quan, làm họ rơi vào trạng thái nửa mê nửa tỉnh trong hơn mười phút. Chết tiệt, tình hình càng ngày càng nguy cấp.

Chuông báo động lại kéo một hồi inh tai. Chỉ còn mười lăm, không, mười ba phút nữa vụ nổ sẽ xảy ra. Tàu cứu hộ không thể đến kịp. Phi thuyền nhỏ cũng đã bị vô hiệu hóa cùng hệ thống điều khiển.

Chuyến đi đầu tiên và cuối cùng của cuộc đời anh. Cha mẹ, ngôi nhà, đứa em trai Andrew 15 tuổi, người vợ chưa cưới Emily xinh đẹp hiện ra trong tâm trí Alfred. Anh cảm thấy kiệt sức. Thế là hết…

Chợt một tiếng gầm đầy uy quyền vang lên. Chuyện này không thể! m thanh sao truyền trong chân không vũ trụ được? Đèn định vị nhấp nháy đỏ. Theo hướng của rada, Alfred nhìn ra và kinh ngạc vô cùng.

Một sinh vật kỳ lạ lớn bằng nửa khoang tàu đang đứng chắn trước mảnh thiên thạch. Trông nó giống một con kỳ lân trắng vạm vỡ với một vòng tròn màu vàng sáng trên lưng.

Đó chính xác là Arceus, Thượng đế Pokemon trong phim hoạt hình mà Andrew hay rủ anh xem cùng.

Dừng lại Deoxys! Ngươi không được làm hại con người.

Rõ ràng Arceus đang nói. Alfred nghe thấy tiếng nói?

Quỷ ám! Đúng là quỷ ám rồi!

Pokemon tin hay không tùy bạn chap 3 VPokedex

Rada báo hiệu lại một vật thể khác bay từ mảnh thiên thạch về phía con tàu với tốc độ không thể tin nổi. Chỉ trong vài giây nó đã gần đến mức có thể nhìn rõ được.
Sự kinh ngạc tăng lên gấp bội khi đó là Deoxys Attack form, có những cánh tay dài như những sợi dây.

Arceus, ngài có cần phải ra sức bảo vệ những kẻ phá hoại kia không?

Ta không tạo ra con người để họ làm kẻ phá hoại.

Những luồng sáng khủng khiếp. Chúng đang lao vào nhau.

Alfred” – tiếng nói nhẹ nhàng cất lên. Ba sinh vật giống người cá tí hon màu vàng, xanh và hồng chẳng biết từ khi nào đã bay lượn trong khoang tàu.

Uxie, Azelf và Mesprit! Những sự việc quái gì đang xảy ra đây?” – Alfred bàng hoàng đến mức không thể thốt lên được điều gì nữa.

Chúng tôi sẽ bảo vệ con tàu. Xin lỗi vì phải cho anh ngủ một lát.

Pokemon tin hay không tùy bạn chap 3 VPokedex

Mí mắt anh nặng trĩu. Ngoài kia, hai Pokemon mạnh mẽ vẫn tung ra những luồng sáng chói lòa.

Đừng nói cho ai biết về chúng tôi.

Đó là điều cuối cùng anh nghe thấy được trước khi chìm vào giấc ngủ.

*****

Mọi chuyện thật không thể tin được nữa! Toàn bộ sức lực dường như đã rời khỏi cơ thể giáo sư Chris. Ông ngồi phịch xuống ghế tựa run rẩy trong khi những người khác cũng cực kì sửng sốt.

Màn hình rada cho thấy mảnh thiên thạch đang ngừng chuyển động đứng lơ lửng tại một vị trí xác định. Con tàu cũng vậy. Ở giữa chúng là hai vật thể lạ đang phát ra những luồng năng lượng dạng proton khổng lồ. Rồi hai vật thể lạ đều bỏ đi. Một vụ nổ cực lớn. Mảnh thiên thạch nát vụn.

Tất cả xảy ra như bộ phim kịch tính, còn ông là vị khán giả bất lực.
Nhưng có một điều làm ông muốn hét lên sung sướng. Điều kỳ diệu thực sự.

Hệ thống định vị cho biết Apollo 22 vẫn an toàn!

*****

Nhật Bản ngày 21 tháng 7 năm 2030

Satoshi Tajiri đang chăm chú theo dõi tin tức trên internet. Bí ẩn về mảnh thiên thạch phát nổ trong chuyến du hành của con tàu Apollo 22 vẫn chưa có lời giải đáp, vì hai nhà phi hành bất tỉnh suốt trong lúc sự việc xảy ra. Khi họ tỉnh lại thiên thạch đã biến mất, máy móc trở lại bình thường.

Chợt một email được chuyển đến. Một địa chỉ mail lạ. Mail được viết bằng tiếng Anh:

“Tôi là Alfred Vertra, du hành vũ trụ trên con tàu Apollo 22 vừa trở về. Tôi đã chứng kiến nhiều sự việc kỳ lạ, tuy nhiên, tôi chưa nói cho một ai biết cả.
Ông có phải là họa sĩ Satoshi, người sáng tác ra các Pokemon? Chúng chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng thôi đúng không? Nhưng tôi đã tận mắt thấy chúng.
Deoxys muốn tiêu diệt con người bằng mảnh thiên thạch. Arceus đến để ngăn nó lại, hai sinh vật đánh nhau. Uxie, Azelf, Mesprit cũng bảo vệ chúng tôi và con tàu. Tôi đoán là Arceus thắng, Deoxys phải bỏ đi vì mảnh thiên thạch đã bị phá hủy. Chúng vượt qua mọi định luật của khoa học, có thể nói chuyện trong chân không, có thể làm ngừng chuyển động của con tàu… Sức mạnh rất khủng khiếp!
Xin đừng coi đây là một câu chuyện điên rồ! Hãy cho tôi một lời giải thích, tôi tin rằng ông biết tất cả!”

Pokemon tin hay không tùy bạn chap 3 VPokedex

Pokemon! Đó là một điều kỳ diệu mà Satoshi đã từng không tin. Nhưng chúng hoàn toàn có thật, trên cả những gì con người có thể tưởng tượng về ma quỷ hay những vị thánh thần.

Có lẽ không nên giấu anh chàng tò mò này nữa. Vì bí mật về Pokemon sắp đến lúc được bật mí cho cả thế giới này. Và ông gõ vào lá thư trả lời câu chuyện mà cậu bé Satoshi ngày nào vẫn nhớ như in cho tới tận bây giờ…

  • Tác giả: Lý Cẩm Tú.
  • Minh họa: Bill Bill.
  • Audio: Pokemonviet.
Đọc lại chap 2 POKEMON – TIN HAY KHÔNG TÙY BẠN Đọc tiếp chap 4
DMCA.com Protection Status