ILLUST STORY – CHIỀU BUÔNG TRÊN TUYẾN 202

Trong ngày khởi đầu chuyến phiêu lưu, mọi thứ xuất hiện trên một tuyến đường bình thường cũng trở nên đặc biệt qua đôi mắt của cậu thiếu niên tóc vàng. Anh em nhà Starly bị cuốn theo cậu đến mức quên hết cả thời gian, chỉ có riêng Bidoof là vẫn tỉnh bơ trước sự đời.

Chiều buông trên tuyến 202 VPokedex

Trong ánh nắng chắc chắn không phải ban mai rọi xiên qua những tán lá, có tiếng nói líu lo từ anh em nhà Starly.

Anh nghe chưa, nghe chưa, nghe chưa? Bidoof gặm cái cây đằng kia nhiều quá. Ít lâu nữa nó sẽ ngã cái rầm!

Chắc vậy. Hôm nào cũng thấy gặm.

Nét mặt hờ hững bất biến của đứa anh làm tắt ngúm bao nỗ lực bắt chuyện từ cậu em. Cụt hứng, cậu bèn đổi chủ đề.

Anh nghe chưa, nghe chưa, nghe chưa? Dường như ‘thời gian’ có thể bị thao túng đấy!

Không hiểu nổi câu nói bất chợt đó, Starly tưởng rằng cu cậu chỉ đang bốc phét nhằm thu hút sự chú ý.

Có tin đồn về một gã biết điều khiển ‘thời gian’. Cả ‘không gian’ cũng vậy, chẳng qua chưa ai để tâm thôi. Anh nghe chưa, nghe chưa, nghe chưa?

Phi lý hết sức!

Giữ nguyên vẻ điềm tĩnh, Starly anh cất giọng phản bác cái mồm xạo sự của cậu em. Thời gian rồi không gian ư, toàn là mấy chủ đề khó nhằn. Trong mắt đứa anh, cảnh quan nơi Tuyến 202 vẫn y hệt như cũ, cho đến tận giọt sương ánh sắc ngọc trai cuối cùng tan đi dưới Mặt Trời.

Giả sử có kẻ tua nhanh thời gian ở khu này, thì hôm qua, Bidoof đã gặm cây sớm hơn rồi, và cái cây có thể đổ ngay bây giờ chứ chả cần đợi ‘ít lâu’ đâu. Nhưng rốt cuộc, em thấy chứ? Phải đến tối thì gã Bidoof lầy lội mới chịu mò tới như thường lệ. Còn cái cây kia…

Cái cây kia bỗng rung lắc, đúng giữa lúc Starly anh thao thao bất tuyệt. Đừng nghi ngờ gì nữa, kẻ cai trị thời gian đang tồn tại ở đâu đó ngoài tầm với! Anh em nhà chim sợ dựng lông dựng gáy, quên béng luôn cách khóc. Bỗng có tiếng nói:

Chẳng có con Pokemon nàooo!

Lúc này, hai chú chim mới để ý một cậu trai tóc vàng, xoăn xoăn như chỏm tóc của mình, đang đứng rung cây ở dưới gốc. Cậu ta không có ý định đốn cây, mà chỉ đang chăm chú quan sát từng ngọn lá, cành cây và cả những trái đắng không thể ăn được. Những sự vật ấy bỗng hóa đặc sắc qua đôi mắt sáng lấp lánh tựa kim cương.

Một hướng nhìn khác có thể biến khung cảnh bình thường trở nên thật khác. Không giấu nổi ngạc nhiên, anh em Starly dẹp ngang nỗi sợ, chuyển sang tò mò về điều gì đã kích thích thiếu niên kia hào hứng. Chúng chẳng thể rời mắt – thậm chí không chớp mắt – khỏi từng hành động bồn chồn, liên tục đứng lên ngồi xuống, chạy qua chạy lại, lấy tay che nắng ngó xa xăm, hay ra vẻ thủ thế như sắp tung chiêu của cậu trai.

Chốc sau, Bidoof thong thả bước đến. “Ủa, mới trưa thôi mà?”, Starly thắc mắc, nhưng xem lại góc nắng rọi qua tán cây thì trời đã gần sập tối. Sao hôm nay tối sớm quá vậy, thời gian bị tua nhanh thật rồi… Hai anh em quay qua nhau, thầm trao đổi qua ánh liếc.

Làng nước ơi, trời tối thui rồi!

Mất kiên nhẫn vì chưa tìm thấy Pokemon nào, cậu trai chỉ biết thở dài ngao ngán, chứ chẳng nhận ra sự xuất hiện của Bidoof ở ngay chỗ gốc cây mình vừa lắc. Nhưng với cậu, hôm nay vẫn là một ngày hết sức đặc biệt. Niềm hưng phấn tột độ trong ngày khởi đầu chuyến phiêu lưu đã khuấy động mọi thứ xung quanh cậu, cuốn theo chính anh em nhà Starly ra khỏi nhịp điệu thời gian.

Chắc chỉ trừ mỗi Bidoof là vẫn tỉnh bơ trước sự đời, hồn nhiên thưởng lãm phong cảnh ở Tuyến 202 này thôi!

THÔNG TIN BỔ TRỢ:

  • Barry là một thiếu niên bốc đồng nhưng nhiệt huyết và có niềm đam mê to lớn với các Pokemon. Cậu luôn sẵn sàng chạy theo thứ mình muốn mà không chút do dự. [Pokemon Masters]
  • Bidoof phải liên tục gặm gỗ hoặc đá để mài răng cửa. Loài này làm tổ cạnh sông suối. [Pokemon Pearl]

Dịch giả: Chuồng của Clefable.

ILLUST STORY – NHỮNG CÂU CHUYỆN TỪ MINH HỌA THẺ BÀI POKEMON
DMCA.com Protection Status