ILLUST STORY – HỘI NGHỊ EXEGGCUTE

Sáu quả hợp thành một Exeggcute. Tuy có tính cách khác nhau, nhưng chúng biết dùng thần giao cách cảm để giao tiếp và hành động, lại còn thường xuyên họp bàn thống nhất ý kiến. Chung quy thì đó là một thói quen rất tốt, mặc dù những cuộc họp cứ thường xuyên bị trật đường ray…

Hội nghị Exeggcute VPokedex

Chào mừng các cậu đến với hội nghị Exeggcute lần thứ 102. Hôm nay, chúng ta sẽ bàn về chủ đề quản lý rủi ro.

Ủa, không phải lần thứ 101 hả?

‘Quản lý rủi ro’ à…? Tên nghe chất phết…

Đó có phải một cái tên đâu!

Sáu thành viên Exeggcute thay phiên nhau nói. À… chúng không thực sự nói, mà là dùng thần giao cách cảm để giao tiếp và hành động chung. Sáu thành viên tuy cùng hội cùng thuyền nhưng lại mang sáu kiểu tính cách riêng, vì thế chúng phải thường xuyên tổ chức họp nội bộ nhằm thảo luận ý tưởng. Dẫu mù mờ nguyên do, chúng vẫn tin thói quen này đại khái rất cần thiết, bất chấp sự họp thường xuyên diễn biến theo chiều hướng lạc đề.

101 gì chứ, cậu quên hả? Hay cậu chưa hết rối tung beng từ cái lần bị hiểu nhầm là quả trứng?

Xin lỗi mà, không tái diễn nữa đâu. Tôi bị nứt vỏ tí thôi. Hay tụi mình trốn trong mấy bụi rậm nhé, đố ai tìm ra!

Thế là Exeggcute chui vào một lùm cỏ cao gần cạnh. Cỏ êm ái, dễ chịu, lại còn mọc che khuất người ngoài. Cứ ở yên đây thì chắc mẩm an toàn, vậy thì kết thúc cuộc họp được rồi nhỉ?

Cơ mà bị nhầm thành trứng thiệt kinh khủng, đúng chớ? Gã đó có mắt như mù!

Tại nhìn từ xa, tụi mình giống trứng thật mà.

Nhìn như không nhìn!

Một đứa chợt lăn tới vị trí ngắm rõ bầu trời: “Coi nè, ngay cả đám mây kia cũng hao hao một nhân vật mà tôi gặp hôm nọ. Mọi thứ đằng xa đều từa tựa nhau thôi.

Một đứa khác lăn đến gần, hỏi: “Cậu nói ai cơ?

Một nhân vật xa lạ. Cậu ta mềm mại, bồng bềnh như mây ấy. Hay có khi chỉ tôi thấy vậy?

Thêm một đứa, một đứa, một đứa, rồi một đứa lăn đến nữa. Cả sáu kết vòng, cùng ngắm nghía trời xanh. Thực ra chúng thừa biết, nếu đã ở nơi quang đãng thấy rõ trời cao, thì đồng nghĩa sẽ bị kẻ ở trên cao thấy rõ – cụ thể chính là gã Sneasel chuyên trèo cây săn trứng Pokemon và luôn có tầm nhìn rất tốt. Hiểm nguy chầu chực đúng như nguyên do hội nghị lần này được bày ra để xử lý, song Exeggcute mặc kệ. Chúng đang bận thưởng lãm mây trôi rồi. Sao mà kiềm nổi phấn khích trước những đám mây bồng bềnh biến ảo thành bao nhiêu là hình dáng Pokemon chứ.

Nếu biến hình được như mây, thì chúng mình sẽ chẳng bị nhầm là trứng đâu.

Ồ, quay lại bàn chuyện phòng vệ rồi hả? Chúng mình cứ vô thức lạc đề hoài, lần họp nào cũng vậy…

Thôi nào, bữa nay xứng đáng để rời khỏi bóng râm và nằm xuống ngó trời mà.

Cả bọn gật gù hưởng ứng. Cuộc họp chưa kịp tiếp tục đã lại đứt quãng.

Nhưng vào ngày hôm đó, từ trên cây cao, gã Sneasel chỉ thấy một bông hoa sáu cánh mọc giữa đồng cỏ, chứ không hề nhận ra sáu “quả trứng” đang nằm xem gió xem mây. Buổi hội nghị rốt cuộc hạ màn trong yên ả, nhưng chẳng biết sắp đặt hay tình cờ, chính kết cục lần này lại đem tới một phương án phòng vệ mới.

Việc họp hành, đúng thật, vẫn rất cần thiết với Exeggcute.

CHÚ THÍCH:

  • Lá Exeggcute này thuộc set bài Brilliant Stars. Vì thế, nhân vật “mềm mại, bồng bềnh như mây” được nhắc trong truyện có thể là Whimsicott – 1 trong 4 Pokemon được chọn làm VStar trong set Brilliant Stars.

Dịch giả: Chuồng của Clefable.

ILLUST STORY – NHỮNG CÂU CHUYỆN TỪ MINH HỌA THẺ BÀI POKEMON
DMCA.com Protection Status