ILLUST STORY – THẾ GIỚI CỦA POKEMON CƠ KHÍ NỌ

Magearna thường nhìn ra cửa sổ dinh thự với vẻ ghen tị. Cuộc đời nàng gắn bó với con người, nên chưa từng được một lần trải nghiệm thế giới ngoài kia, cho đến khi…

Thế giới của Pokemon cơ khí nọ VPokedex

Đây không phải là cổ tích về hoàng tử giải cứu công chúa, cũng chẳng phải nhật ký phiêu lưu vòng quanh thế gian. Bối cảnh câu chuyện nằm tại một căn phòng nhỏ, thuộc một tòa dinh thự lớn, và nhân vật chính của nó là một Pokemon cơ khí đã lưu lạc từ nhà phú hào này sang nhà triệu phú nọ suốt vài trăm năm yên bình. Giờ thì, trước khi bị chủ nhân của dinh thự phát hiện, ta hãy cùng lén theo dõi toàn bộ câu chuyện nhé.

Tôi luôn ghen tị với những kẻ ở ngoài đồng cỏ kia. Bọn họ chạy nhanh ơi là nhanh, cứ như bằng tốc độ ánh sáng vậy.

Ngày nối ngày, cứ đến giờ này, Magearna lại đứng ở đúng cái ô cửa sổ đó mà nhìn ngó xa xăm. Chính xác thì Magearna tới để dọn dẹp thư phòng của chủ. Nàng búp bê cơ khí đã được dâng tặng cho dinh thự này từ lâu. Vị chủ nhân cao quý luôn hết mực nâng niu nàng, dù cho ông ta không phải người chế tạo ra nàng trong quá khứ. Đáp lại tình cảm ấy, nàng đã xung phong dọn dẹp từng ngóc ngách tòa nhà.

Trời hôm nay lộng gió, Magearna biết nhờ quan sát ngọn cỏ đung đưa bên ngoài khung kính đóng chặt. Nàng tự hỏi, những Pokemon hoang dã tận hưởng cảm giác chạy tự do theo chiều gió như thế nào nhỉ? Trải nghiệm đó quá đỗi xa lạ với một cỗ máy được tạo ra bởi con người và dành cả đời để chăm sóc con người như nàng.

Bỗng dưng, trong lúc Magearna mải bận tâm suy nghĩ, một gương mặt to lớn thình lình xuất hiện phía mặt kia của ô cửa.

Magearna giật mình. Nàng lập tức kích hoạt chức năng đồng bộ ý thức, có thể đọc được cảm xúc nhanh không tưởng… Nhưng bất thành. Đối phương đang nhìn nàng chằm chằm, cặp mắt không hề động đậy. Biểu cảm của hắn thì trống huơ trống hoác, chẳng tài nào đoán nổi danh tính lẫn mục đích hắn đến đây.

Hay hắn ta cũng là rô bốt, bởi thế mặt mũi mới vô hồn vô cảm giống mình?” – Magearna đặt giả thuyết. – “Lỡ hắn là một cỗ máy hủy diệt thì dinh thự này gặp nguy to!

Nghĩ tới đây, Magearna vội lắp thân trên vào thân dưới. Chỉ mất ba giây, nàng đã biến thành hình dạng quả cầu, thinh lặng canh chừng đối phương. Hắn ta vẫn giữ nguyên nét mặt, nhưng dần dần lộ chút phản ứng – dường như là sự bối rối hơn là thù địch. Qua lớp kính, nàng hình dung ra con Pokemon tinh vi kia không có ý đồ đánh chiếm dinh thự.

Một cậu bạn từ thế giới bên ngoài ư…” – Các bánh răng não bộ chạy hết tốc lực. – “Phải chăng cậu ta đến để gặp mình…?

Không đâu!” – Bỗng dưng con Pokemon kêu lên, đung đưa cái đầu và ngọ nguậy mấy cái chân.

Lúc này, Magearna mới nhận ra một khuôn mặt thật, nằm bên dưới khuôn mặt giả dùng làm mánh ngụy trang – hèn gì nó không hề biến chuyển! Đấy là một phương pháp tự vệ độc đáo của Pokemon giữa tự nhiên đầy rẫy hiểm nguy, mà Magearna vốn sống cả đời dưới sự bảo bọc của loài người sẽ khó mà lường trước được.

Lần này, đến phiên nàng búp bê nhìn chằm chằm vào khuôn mặt thật. Con Pokemon kia lúng túng, mắt rơm rớm lệ. Các thiết bị của Magearna chẳng thể sản sinh kiểu phản ứng giàu xúc cảm ấy. Nàng thậm chí còn không biết nói, khác xa “sự bình thường” hiện hữu nơi đối phương. Câu đáp “không đâu” có lẽ là lời khẳng định rằng “thế giới của tôi không hề giống của cậu.” Magearna chợt thấy trống rỗng. À, cơ thể bằng thép này vốn dĩ trống rỗng ngay từ đầu mà. Hy vọng gì chứ, toàn là ảo tưởng…

Cởi bỏ hình dạng quả cầu, Magearna cố gắng quay lại làm việc. Nàng dọn dẹp xong thư phòng, định bụng sang khu sảnh lớn theo lịch trình hàng ngày. Song lạ thay, Pokemon kia lại khua khoắng và liên tục kêu “không đâu, không đâu”. Đến khi được Magearna nghiêng đầu chú ý, cậu ta liền phun ra một sợi tơ dài. Sợi tơ bám vào kính cửa sổ chứ không chạm tới được nàng, tuy nhiên nó dính chặt đến độ kéo bật cánh cửa ngay khi có gió mạnh thổi vù qua.

Gió lùa vào khắp phòng và xuyên qua cả tâm hồn nhân tạo của nàng búp bê. Gió ấm hơn nàng tưởng, còn Pokemon kia đích thực không phải kẻ thù. Mãi cho đến bây giờ, tâm hồn nàng mới hình thành rõ ham muốn được nói lời kết giao.

Chúng ta đang sống trong cùng một thế giới nhỉ!?” – Vì không thể nói nên Magearna bèn chìa tay ngỏ ý. Cánh tay thép của nàng run bần bật.

Bên trong căn phòng nhỏ thuộc tòa dinh thự lớn, cái bắt tay vụng về của máy móc và dây tơ đã khởi đầu cho tình bạn giữa một Pokemon cơ khí và một Pokemon Côn Trùng. Các độc giả ơi, nếu lỡ bạn có quen với chủ nhân tòa nhà này, xin vui lòng giữ bí mật giúp cho Magearna nhé!

CHÚ THÍCH:

  • Tiếng kêu của Spinarak (trong game) nghe từa tựa “chi-ga-u”, đồng âm với “違う” (chigau) nghĩa là “không phải/ nhầm rồi/ sai rồi” trong tiếng Nhật.
  • Lá Magearna và lá Spinarak này nằm chung trong một set bài. Spinarak là nhân vật chính ở câu chuyện liền sau.

THÔNG TIN BỔ TRỢ:

  • Tuy không biết nói nhưng Magearna có thể hiểu ngôn ngữ của nhân loại. Pokemon này đã được con người chế tạo ra cách đây hơn 500 năm. [Pokemon Sun]
  • Spinarak dùng những sợi tơ mỏng nhưng chắc khỏe để đan thành mạng nhện. Sau đó, nó nằm yên bất động, chờ con mồi vướng bẫy. [Pokemon Diamond & Pearl]

Dịch giả: Chuồng của Clefable.

ILLUST STORY – NHỮNG CÂU CHUYỆN TỪ MINH HỌA THẺ BÀI POKEMON
DMCA.com Protection Status