ARCEUS – KẺ VIẾT NÊN LỊCH SỬ

Những gì mắt thấy tai nghe chưa chắc đã là sự thật.

Sự thật được viết bởi kẻ mạnh và kẻ chiến thắng.

Không gian hoang tàn… thời gian sai lệch. Từ thuở sơ khai của vũ trụ đã rất bất ổn và luôn biến động. Ngài đã đến dùng năng lực của mình, tạo ra 3 sinh vật đặc biệt để cùng với bản thân cải tạo lại thế giới. Ngài tạo ra Dialga để có thể hiệu chỉnh lại thời gian cho vũ trụ. Tạo ra Palkia để khắc phục lại không gian đầy biến động và Giratina để chế ngự nguồn Năng Lượng Tối đang xâm chiếm Không – Thời gian.

Sau khi đã ổn định, Arceus sắp xếp mọi thứ ổn thỏa rồi bắt đầu đi tìm những nguồn sức mạnh mới cho chính mình. Lang thang trong các vũ trụ vô định, Arceus tìm và sở hữu cho mình những Phiến Thạch (Plate) mang những thuộc tính khác nhau. Để ban tặng cho 3 đứa con của mình, Ngài đã nén 3 Phiến Thạch lại thành 3 viên ngọc mang năng lực phù hợp với từng người. Phiến Thạch mang sức mạnh Thời Gian (Time Type) là Adamant Orb cho Dialga, Phiến Thạch mang sức mạnh Không Gian (Space Type) là Lustrous Orb cho Palkia, và Phiến Thạch mang sức mạnh Phản Vật Chất là Griseous Orb cho Giratina.

Thế giới này còn thiếu thứ gì đó…

Nói rồi Arceus đập vỡ thêm 1 Phiến Thạch khác thành 3 mảnh, 3 mảnh đó kết hợp với sức mạnh của Arceus khai sinh nên Uxie (vị thần của Tri Thức), Mesprit (vị thần của Cảm Xúc) và Azelf (tượng trưng cho Ý Chí). Ngài giao cho cả 3 nhiệm vụ đi truyền tải Tri Thức, đánh thức Xúc Cảm, và khơi dậy Ý Chí cho con người lẫn các sinh vật khác. Bên cạnh đó cũng không quên truyền bá đức tin cho loài người về một vị thần đã tạo ra mọi thứ – Đấng Toàn Năng Arceus. Lúc bấy giờ, Arceus đang tận hưởng thành quả sau thời gian dài xây dựng thế giới thì ở nơi khác cũng bắt đầu có những ám toán dần hình thành.

Ngay khi nhận được lời mời đến tham dự lễ hội tại thế giới Hỗn Mang (Distortion World) thay cho lời cảm ơn từ Giratina thì Palkia đã biết kế hoạch của mình đã chín mùi. Kế hoạch của hắn cơ bản khá đơn giản, hắn muốn sở hữu 2 viên ngọc còn lại và tiếp quản luôn nhiệm vụ của 2 tên kia. Nghe “đơn giản” nhỉ? Nhưng Palkia hoàn toàn có cơ sở để tự tin như vậy. Mượn gió bẻ măng quả là một kế hoạch hoàn hảo khi không cần phải dùng sức quá nhiều mà vẫn cho ra kết quả tốt nhất. Ít động tác thừa sẽ ít sơ hở, từ đó mà tạo ra điều kiện cho Hoopa hành động kín đáo hơn.

Thưa Ngài, có kẻ muốn tạo phản… nhưng…

Arceus với nét mặt khẩn trương:

Kẻ nào muốn phản ta?!

Palkia lại rụt rè đáp rằng:

Là Giratina, hắn…

Palkia chớp lấy thời cơ mà đổi trắng thay đen, cố tình thêm những chi tiết gây hiểu lầm để đổ tội cho Giratina muốn xây dựng một đội quân với Năng Lượng Tối để xâm chiếm thế giới thực. Phải, là xâm chiếm chứ không phải kết nối hai thế giới như những gì Giratina đã từng nói với hắn. Càng nói, Palkia càng thúc vào lòng tự tôn và ngôi vị tối thượng của Arceus, mưu kế của hắn đã thành công khi đã làm cho Ngài tức giận mù quáng.

*****

Arceusssssss!

Tiếng gào rống của Giratina vang vọng khắp các ngóc ngách trong thế giới Hỗn Mang (Distortion World). Sau một cuộc chinh phạt kinh khủng đó, Giratina còn mãi chìm đắm trong bi lụy xen lẫn đau thương hòa cùng sự phẫn nộ. Không một chút phòng bị, Hoopa đã bắt đầu tấn công từ đằng sau. Mỗi chiêu thức đều đánh vào điểm yếu chí mạng của đối thủ. Quả là sát thủ được đào tạo kỹ lưỡng, bằng mọi cách phải giết được mục tiêu thật nhanh và chính xác nhất.

Ahhhhh… thì ra là như vậy!

Giratina phun một ngụm máu lớn và dần nhận ra tình hình hiện tại. Bằng tất cả những phẫn uất và đau thương mà Arceus vừa gây ra, nó muốn dùng toàn bộ sức lực còn lại để chống trả.

Hay thay hay thay. Ngươi dùng sức mạnh của ta để ám sát ta ư?!

Giratina vừa nói vừa cười một cách đầy man rợ. Xen lẫn là nỗi khổ tâm vì hắn đã quá xem thường năng lực của Hoopa. Giratina vẫn còn cười man rợ là vì hắn còn trò hiểm vẫn chưa sử dụng, Griseous Orb vẫn còn chưa sử dụng thì Giratina vẫn còn cơ hội chiến thắng. Ngược lại nếu Hoopa không cho hắn có cơ hội dung nhập với Griseous Orb, thì sẽ không cách nào để Giratina có thể chống chọi khi thân thể đã rệu rã sau cuộc chinh phạt của Arceus. Sau đó là một cuộc rượt đuổi kịch tính của cả hai trong thế giới Hỗn Mang. Với tư cách là chủ nhân của thế giới này, Giratina đã phải làm cho Hoopa phải hối hận vì đã khinh thường khả năng trốn thoát của mình. Tận dụng những đặc điểm địa hình lẫn không gian của nơi này, Giratina vừa thoát ẩn thoát hiện, lại vừa có thể tranh thủ cơ hội tấn công Hoopa từ nhiều vị trí khác nhau. Dẫu không để lại sát thương đáng kể cho Hoopa nhưng cũng khiến cho nó phân tâm và mất tập trung. Về phía Hoopa, nó tận dụng 6 chiếc vòng ma thuật của mình để cố gắng bắt lấy Giratina. Bên cạnh đó, nó tận dụng những chiêu thức của chính Giratina để điều hướng quay lại tấn công khổ chủ. Vốn dĩ là tận dụng thời gian lơ là của Hoopa để có thể dung hợp với Griseous Orb nhằm đạt tới sức mạnh bộc phá nhất. Việc này cũng khá nguy hiểm vì từ trước đến giờ nó vẫn chưa thử làm điều này nên việc tiến nhập sẽ để lại hậu quả gì vẫn còn là ẩn số. Nhưng Hoopa lại không để ra quá nhiều sơ hở mà còn liên tục phản công lại với 6 chiếc vòng ma thuật làm cho Giratina thêm phần đuối sức.

Ngươi đã cai quản thế giới phản vật chất lâu như vậy rồi nhưng lại không làm tốt việc của mình. Hãy để chủ nhân của ta – Palkia đại nhân, tiếp quản thay phần của ngươi vậy, hahaha.

Lão già, mau! Mau đưa cho ta Griseous Orb.

Hoopa vừa nói vừa liên tục quan sát xung quanh để tìm ra vị trí của Giratina. Hắn dùng chiêu khích tướng để dụ Giratina phải trả lời mà để lộ vị trí ẩn nấp.

Ngươi quá hiếu thắng và ngạo mạn.

Để ta cho ngươi biết cái gì gọi là kinh nghiệm.

Giratina bất ngờ lao ra từ không trung tóm Hoopa vào khoảng tối vô tận do mình tạo ra, nơi đây là nơi kết tinh nguồn Năng Lượng Tối mà Giratina đã dày công tạo ra. Mục đích của nơi này là để Giratina có thể chế ngự những luồng năng lượng hỗn loạn, và cũng là nơi để hắn có thể hấp thụ lượng lớn Năng Lượng Tối nhằm khôi phục sinh lực cho mình nhanh nhất. Tình thế của Hoopa lúc này như á nằm trong rọ vậy. Một lúc sau, Giratina vác trên mình Hoopa bê bết máu bước ra, hắn ném Hoopa xuống đất rồi cũng thở hồng hộc. Vậy là cả hai đã có một cuộc chiến đẫm máu bên trong ấy, phần thắng nghiêng về Giratina. Dễ hiểu thôi, chiến đấu trong “sân nhà” đem lại quá nhiều lợi thế cho Giratina. Như vậy, Hoopa… à phải nói là Palkia đã tính sai rồi hay sao? Hắn đáng lẽ phải biết con sâu róm này có mánh khóe để khắc chế Hoopa chứ nhỉ? Hay là hắn đã quá xem thường vị vua của thế giới Hỗn Mang? Trong lúc Giratina đang còn thở hổn hển và suy nghĩ đến Palkia thì…

Hyperspace Fury!

Hoopa bất chợt thi triển chiêu thức mạnh nhất của mình. Giratina hứng trọn cuộc công kích siêu không gian mà không một chút phòng bị. Cứ như vậy, vị vua của thế giới Hỗn Mang đổ gục xuống nền đất, giấc mơ về một thế giới tràn đầy sinh vật phong phú, ước mơ về cuộc sống chan hòa yêu thương giữa 2 thế giới cũng dần tan biến đi mất. Từ trong cơ thể của Giratina phát ra những vầng sáng chói mắt khiến Hoopa phải che mắt mình lại, luồng ánh sáng kia qua đi để lại Griseous Orb nằm lăn lốc trên mặt đất, nó không ngừng rung lắc rồi chớp sáng như thể đang tiếc thương cho người chủ quá cố của mình. Nhặt Griseous Orb lên, Hoopa để lộ nụ cười nham hiểm của mình. Mục đích của hắn đã thành công, kế hoạch của Palkia đại nhân lại tiến thêm 1 bước. Khi không còn Giratina, thế giới Hỗn Mang bắt đầu có những biến hóa dị thường. Hoopa không còn lý do gì để ở lại chốn này nên cũng mau chóng rời đi.

Palkia đại nhân, ta đã làm được rồi! Griseous Orb sẽ thuộc về ngài!

Vĩnh biệt, thế giới Hỗn Mang. Hahaha!

Hoopa thét lớn trong sự mãn nguyện và hả hê. Sau đó cũng nhanh chóng rời khỏi đây. Từ đằng xa, một đôi mắt đỏ lóe lên, theo sau là 3 cái bóng đen, dường như bọn họ đã chứng kiến tất cả những gì đang xảy ra tại đây. Vậy đám người đó liên quan gì tới Hoopa và Palkia không? Tại sao Giratina bị giết mà Arceus lại không hay biết hay sao? Sắp tới đây Palkia sẽ làm gì tiếp theo. Hãy chờ xem nhé!

Tác giả: Lôi Vi Hùng.

Palkia và đức tin tuyệt đối THẦN THOẠI POKEMON – CHUYỆN TÔI KỂ Tinh thần – mảnh ghép cuối cùng
DMCA.com Protection Status